Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: gamehit007 ที่ มกราคม 03, 2022, 21:51:35
-
สวัสดีปีใหม่ทุกท่าน
สอบถามครับ รถเครื่องพัง remap มาจะสองปีแล้วครับ ลูกแตก แหวนหัก บ่าวาล์วรั่ว
ไหนๆจะทำก็เลยเปลี่ยนก้านซิ่งด้วยเลย
สรุปที่ทำไปก็
- เปลี่ยนก้าน MRX
- เปลี่ยนลูกสูบ แหวน เบิก
- เจียร์บ่า เจียร์วาล์ว
- เสริม block guard
- เปลี่ยนหัวฉีด เบิก
พอทำเสร็จลองวิ่งดูระหว่างรันอิน พันโล รู้สึกรถอืดๆขึ้น ต้องกดลึกขึ้น แต่ถ้ากดก็มานะครับ
เลยอยากถามว่า พอทำเครื่องเสร็จแบบนี้ ต้องไปจูนใหม่ไหมครับ หรือ ใช้ไฟล์เดิมที่จูนก่อนพังได้เลย
เพราะรู้สึกอืดๆ ไม่แน่ใจว่าทำพวกที่บอกทำให้รถอืดไหมแบบต้องไปจูนใหม่ จำได้ว่าก่อนจูนคันเร่งมันเบากว่านี้ ><
civic fk คับ แสนสองโล
-
ส่วนตัวผมว่าน่าจะต้องจูนใหม่ครับ องศ์ประกอบเครื่องเปลี่ยนไป afr ก็จะเปลี่ยนตามครับ
-
น่าจะต้องจูนครับ เปลี่ยนค่อนข้างเยอะเลย
-
เคยเอารถ 2 คัน ไป overhaul เครื่อง พวกก้าน ลูกสูบ วาล์ว คอยล์จุดระเบิด เห็นช่างเค้าก็จูนให้ทั้ง 2 คันครับ
-
ถ้าไม่มีอะไรที่เปลี่ยนไปจากเดิม ไม่จูนก็ไม่มีปัญหา
แต่ถ้าคุณเปลี่ยนขนาดหัวฉีดด้วย ต้องเปลี่ยนค่าหัวฉีดในกล่องให้ตรงด้วย เช่น 300 ซี.ซี. กับ400 ซี.ซี. ค่า โอห์มจะต่างกัน
อาการของหัวฉีดที่โต จ่ายมากขึ้น (ถ้าไม่เปลี่ยนค่าโอห์มให้ตรง) รถจะจ่ายหนา ถ้าหนามาก ๆ ติดเครื่องใหม่ ๆ น้ำมันท่วม รอบเดินเบาไม่ดี
-
ถ้าสิ่งที่เปลี่ยน ไม่ได้เพิ่ม หรือ ลดขนาด หรือ สเปค แนวซ่อม หรือ โอเวอร์ฮอน ก็ไม่ต้องจูนก็ได้ ใช่ไฟล์เดิมได้
แต่ถ้าจะเอาเนียน เพราะปรับกับของที่ใส่ใหม่ลงไป ก็ควรจูนเก็บครับ
-
ทำเครื่องมาใหม่ ต้องจูนเก็บใหม่ครับ