Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Akrachai ที่ มกราคม 04, 2022, 11:34:09
-
ขอข้อมูลครับ ถ้าแปลงเป็นดิสแล้ว....มีผลดีและผลเสียอะไรกับรถไหมครับทั้งในระยะสั้นและระยะยาว ทั้งเรื่องการใช้งานและการเสื่อมสภาพและการดูแลรักษาครับ
-
ข้อเสียคงมีเเต่เปลืองเงินเเต่ถ้ามีงบ ก็คุ้มค่าครับ การดูเเลรักษา อย่างของผมเเปลงมา 6 ปีก็มีเจียจาน เปลี่ยนจานไปครั้งนึง เเละเปลี่ยนผ้าเบรคไปน่าจะ 2-3 ชุดเเล้ว เบรคดีขึ้นเเน่นอน ข้อเสียอย่างอื่นไม่มีคอมเม้นครับ
-
ถ้าตรงรุ่น ส่วนใหญ่จะประสิทธิภาพดีขึ้น
หรือดัดแปลง ที่แรงกดสมดุลกับล้อหน้า
จุดที่เพิ่มมาคือ การดัดแปลงสายเบรคมือ
กับแรงกดเบรคที่ต้องเพิ่มขึ้นจากดิสหลัง
-
ถ้าขับไม่เร็วมาก เปลี่ยนจานเบรคใหญ่ขึ้น หรือ ชนิดดีขึ้น ใช้ผ้าเบรคดีๆก็เพียงพอ
-
ถ้าตรงรุ่น ผมว่าไม่น่ามีปัญหาครับ แต่ถ้าแปลงผมไม่กล้าเสี่ยงใช้นะ ตรงรุ่นคือโฉมเดียวกันแต่แยกรุ่นแบบตัวล่างไม่มีดิส แต่ตัวท๊อปมีดิส ถ้าแบบนี้ผมว่าแปลงได้ไม่มีปัญหา
-
เอาเท่ห์ -สวย ได้ครับ
ข้อเสีย เปลืองเงิน
ผลลัพท์ ดีขึ้นไม่มากอย่างที่หวัง
ขายต่อราคาตก (ไม่ใช่รถเดิม ๆ)
-
เห็นพวก jazz city เคยแปลงอยู่นะ เรียกได้ว่าราคาแพงเอาเรื่อง แต่ก็ได้ความสวย กับเบรคที่หนึบขึ้น
-
สมัยใช้ City รุ่นพี่จิมมี่ ไม่ใช่ตัวท็อปเคยคิดจะแปลงดรัมหลังของ runstop แต่ลองเปลี่ยนผ้าเบรคกับดิสหน้าแล้วรู้สึกว่าเพียงพอแล้วเลยไม่ได้ทำครับ
-
เปลี่ยนแล้วดีกว่าแน่นอน เพราะรถเดิมๆ เขาก็ยังทยอยปรับดรัม เป็น ดิส เลย ถ้าไม่ดี เขาจะใส่มาทำไม
แต่ถามว่า เปลี่ยน หรือ แปลง แล้วดีขึ้นแบบเห็นกับตา เปลี่ยนแปลง เป็นคนละคันขนาดไหน ก็คงไม่ แต่ได้ฟิลลิ่งเบรคดีขึ้นแน่นอน
เทียบกับราคาที่ต้องจ่าย คุ้มไหม ก็ต้อง ถามใจตัวเองดูว่า เดิมๆ เป็น ดรัม มันไม่ตอบโจทย์ หรือ เบรคแล้วไม่อยู่ หรือ เบรคแล้วมันไม่ใช่ ยังไง ถึงต้องเสียเงินเปลี่ยน
-
รถผม เดิมๆเป็นดรัม ยกดิสใส่มาแล้ว 2คันครับ
BMW E36 Compact เดิมๆ เป็นดรัม ยกแพหลังดิสตรงรุ่น ร้อยน๊อตใส่ได้เลย ไม่ต้องแปลง (มีแค่เปลี่ยนผ้าเบรคกับเจียร์จาน)
Nissan Terrano II (Mistral R20) เดิมๆ เป็นดรัม ยกชุดดิสหน้า/หลังของ Terrano I (D21) ร้อยน๊อตใส่ได้เลยเช่นกัน
ทั้งสองคันดีกว่าเดิมชัดเจนครับ ในแง่ระยะหยุดรถ การตอบสนอง (ส่วนตัวมองแล้วหล่อกว่าด้วย ::) ::))
ส่วนการแปลงเอาของไม่ตรงรุ่นมาตรงนี้ไม่มีข้อมูลครับ