Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: ||| ที่ มกราคม 04, 2022, 14:49:23
-
พอดีอ่านเจอในเพจนึง คนไทยชอบคิดว่าคนญี่ปุ่นไม่นิยมซื้อรถเพราะขนส่งสาธารณะเค้าดี แถมมีกฏระเบียบมากมาย
ทั้งที่จริงๆคนญี่ปุ่นมีจำนวนมากกว่าคนไทยประมาณ 2 เท่า แต่ยอดขายรถมากกว่าไทย 4-5 เท่าต่อปี
เลยอยากมาชวนคุยเล่นๆ ว่ามีเรื่องอื่นๆอีกมั้ย ที่เราๆชอบเข้าใจผิดในวงการนี้ครับ หรืออาจจะเป็นความเข้าใจที่เคยถูก แต่ตอนนี้เปลี่ยนไปแล้วก็ได้ครับ
-
สตาร์รถตอนเช้าแล้วต้องอุ่นเครื่องก่อนออกรถ (ที่จริงสตาร์ทเครื่องแล้วออกรถได้เลย แต่ขับด้วยความเร็วต่ำก่อน)
รถเทอร์โบเวลาขับถึงบ้านแล้วดับเครื่องทันทีไม่ได้ ต้องจอดเดินเบาสักครู่ (ที่จริงสามารถดับเครื่องได้เลย)
ขับรถผ่านสี่แยกควรเปิดไฟฉุกเฉิน , ฝนตกควรเปิดไฟฉุกเฉิน (ไฟฉุกเฉินมีไว้เปิดให้สัญญาณกับรถที่ขับผ่านไปมาได้ทราบว่ามีรถจอดเสียอยู่ข้างทาง)
จอดรถติดไฟแดงให้เข้าเกียร์ P ป้องกันรถไหล (เข้าเกียร์ P ระวังถูกรถข้างหลังชนท้ายต้องยกเกียร์นะเออ)
รอคนอื่นมาเสริมครับ
-
รถติดๆ ต้องเปิดเลนวิ่งไหลทาง ;D ;D หยอกๆ
-
1. ที่ญี่ปุ่นใช้รถกัน 5-6 ก็ทิ้ง เพราะรถยิ่งเก่า ภาษียิ่งแพง
ความจริง >> ภาษีรายปีราคาเท่าเดิมทุกปี
แต่ก่อนต่อทะเบียนเสียภาษีต้องตรวจสภาพ และรถยิ่งเก่า จุดที่เสื่อมสภาพยิ่งมากขึ้น ค่าซ่อม ค่าแรง
ในการปรับสภาพให้ผ่านเกณฑ์จึงแพงขึ้น
2. เกียร์ CVT คือเกียร์สายพาน
ความจริง >> เกียร์ CVT คือเกียร์ที่สร้างอัตราทดแบบแปรผันต่อเนื่องได้ ไม่ใช่อัตราทดตามคู่เฟืองเป็นคู่ ๆ
ดังนั้นรพวกรถสันดาปจึงมักใช้เกียร์สายพานสร้างอัตราทดต่อเนื่อง แต่พวกรถที่มีมอเตอร์ด้วย
จำพวก Hybrid (HEV) หรือรถไฟฟ้า (BEV) จึงใช้มอเตอร์นั่นแหละที่แปรผันความเร็ว
หรือไม่ก็เป็นชุดเฟืองเกียร์สุริยะ (planetary) ทำหน้าที่แปรผันความเร็ว แต่พวกนี้ไม่ใช้เกียร์
สายพานเลย
-
HONDA อะไหล่แพง = คนแก่ อายุ 60++ ชอบพูดกันจัง เอาบิลให้ดูก็เงิบทุกที อะไหล่บางตัวถูกกว่า Altis ด้วย (เทียบเข้าศูนย์ด้วยกันนะ.. CRV G3 เทียบ Altis หน้าแบน)
-
จอดต้องยกที่ปัดน้ำฝน บางคนจอดในร่มยังยกเลยครับ
-
หมั่นเช็กน้ำในถังน้ำฉีดกระจก เติมให้เต็มอยู่เสมอ เพื่อไม่ให้ถังเสื่อมเร็ว //แล้วถังพักน้ำยาหม้อน้ำที่ให้เติมแค่ขีด max ไม่ได้เต็มถัง มันจะเสื่อมเร็วมั้ย???
-
ขับด้วยความเร็วสูงสุดตามกฎหมาย แช่ขวาได้ ไม่ต้องหลบให้รถที่เร็วกว่า
-
ผมว่าเรื่องกระพริบไฟสูง
ในบ้านเราส่วนมาก เหมือนใช้เหมือนแตรรถ เช่น ห้ามมานะ อย่างขวางทางนะ
ตอนที่ผมขับที่ต่างประเทศ มันตรงข้ามกัน ยกตัวอย่างเช่น ถ้าผมกำลังจะกลับรถ แล้วเค้ากระพริบไฟ แปลว่า ให้กลับได้เลยยยย
-
รถดีที่สุด คือรถที่ขายดีที่สุด ...
-
ขับเร็วกว่ากฎหมายกำหนดแล้วมีสิทธิรูดขวายาว ๆ ได้
-
ฝนตกหนักๆ ควรเปิดไฟฉุกเฉิน
-
แม้แต่สื่อ Youtube บางช่องยังเข้าใจว่า E CVT รถไฮบริด มีสายพาน แบบรถ Ecocar
ซึ่งเอาจริงๆ มันไม่มีสายพานสักเส้น 😒😒😒
(https://t1.blockdit.com/photos/2021/08/6111491b0e86110e48016aef_800x0xcover_uLLGywfk.jpg)
-
แรงดันลมยาง ยิ่งแน่นยิ่งบรรทุกได้เยอะ
-
กล้องหน้ารถ ไม่ใช่เครื่องการันตีว่าคุณขับรถถูกต้องเน้อ
-
สตาร์ท 3 สเต็ป
-
เบรครถกระบะห่วย :D :D
-
ขับเร็วกว่ากฎหมายกำหนดแล้วมีสิทธิรูดขวายาว ๆ ได้
autobahn คนขับเร็วๆเขาก็รูดขวากันยาวๆนะครับไม่เปลี่ยนเลนพร่ำเพื่อ แค่ว่าเวลามีใครมาต่อตูดเขาก็หลบไม่ช่ขวาง
-
รถกระบะ รถบรรทุกห้ามดับเครื่อง
-
ชอบเรียก Model year ว่า minor change
-
ไอน้ำออกปลายท่อ=เครื่องฟิต
-
ผ่านแยกเปิดไฟฉุกเฉิน
ฝนตกเปิดไฟฉุกเฉิน
ขับสูงสุดที่กฏหมายกำหนดแล้วรูดขวา
ควันดำแล้วเท่ ?
-
HONDA อะไหล่แพง = คนแก่ อายุ 60++ ชอบพูดกันจัง เอาบิลให้ดูก็เงิบทุกที อะไหล่บางตัวถูกกว่า Altis ด้วย (เทียบเข้าศูนย์ด้วยกันนะ.. CRV G3 เทียบ Altis หน้าแบน)
อันนี้ผมว่าเรื่องจริง ไม่ใช่เรื่องเข้าใจผิดนะ
ผมเพิ่งออก city hb มา เพิ่งเข้าศูนย์ครั้งล่าสุด เดือนที่แล้ว มีแต่ถ่ายน้ำมันเครื่อง กับสลับยาง 3พันกว่าบาท กรองน้ำมันเครื่องก็ไม่เปลี่ยนด้วยนะ ไม่มีน้ำยาอะไรเพิ่มเติมเลยมีแค่นั้น แพงกว่าของรีโว่อีก ขนาดน้ำมันเครื่องของรีโว่ แพงกว่าด้วยนะ ถ้าเทียบกับ class เดียวกันอย่าง yaris. ของ city แพงกว่าทุกระยะ ไม่เชื่อเปิดราคาในเว็บเทียยกันได้เลย แถมต้องเข้าถี่กว่าด้วยนะ
-
ขับรถแบบปิดแอร์ เปิดกระจก ประหยัดน้ำมัน
ลงเนินหรือสะพานยาวๆ ใส่เกียร์วาง ปล่อยรถไหล ประหยัดน้ำมัน ;)
-
สติกเกอร์ ... รถคันนี้สี xxx ทั้งที่เป็นรถสีอื่น .. บอกคนที่เห็นอ่าน = เพื่อ?
-
ขับFortuner, Ranger มักนิสัยแย่ ขับรถห่วยแตก
ไม่จริงครับ (แต่ผมเจอบ่อย)
-
เข้าใจว่าเกียร์ B ในรถ HYBRID อย่างของโตต้า คือการทดเกียร์ต่ำเพื่อขึ้นเขา / ลงจากเขาสูงเข้าใจว่าใช้เกียร์ B คือเครื่องยนต์กินน้ำมันมากขึ้นเพื่อเบรค / ใช้เกียร์ B ในรถ HYBRID แล้วรถแรงกว่าเกียร์ D
-
ยิ่งควันดำยิ่งแรง
ความจริงควันดำไม่ได้เกี่ยวกับความแรง อยู่กับการจูน
ขับรถแบบปิดแอร์ เปิดกระจก ประหยัดน้ำมัน
ปิดแอร์ เปิดกระจก ผมทำประจำ ออกจากพัทยาเช้ามืด ถึง พระราม 9 วิ่ง 120-140 ประหยัดน้ำมันกว่าเปิดแอร์ 1.5-2 km/l (รถเก๋ง)
-
หลายคนเข้าใจว่า lexus es มี base มาจาก toyota camry แต่จริงๆแล้ว es พัฒนามาจาก baee on toyota avalon ตั้แต่โฉมที่แล้วราวๆปี 2013-2014 จนถึงโฉมปัจจุบันก็ใช้พื้นฐานมาจาก avalon ไม่ใช่ camry ครับ
-
รถพ่นหมึกเสียงดังๆเร่งไม่ไปไหน=เท่..... ;D
-
HONDA อะไหล่แพง = คนแก่ อายุ 60++ ชอบพูดกันจัง เอาบิลให้ดูก็เงิบทุกที อะไหล่บางตัวถูกกว่า Altis ด้วย (เทียบเข้าศูนย์ด้วยกันนะ.. CRV G3 เทียบ Altis หน้าแบน)
อันนี้ผมว่าเรื่องจริง ไม่ใช่เรื่องเข้าใจผิดนะ
ผมเพิ่งออก city hb มา เพิ่งเข้าศูนย์ครั้งล่าสุด เดือนที่แล้ว มีแต่ถ่ายน้ำมันเครื่อง กับสลับยาง 3พันกว่าบาท กรองน้ำมันเครื่องก็ไม่เปลี่ยนด้วยนะ ไม่มีน้ำยาอะไรเพิ่มเติมเลยมีแค่นั้น แพงกว่าของรีโว่อีก ขนาดน้ำมันเครื่องของรีโว่ แพงกว่าด้วยนะ ถ้าเทียบกับ class เดียวกันอย่าง yaris. ของ city แพงกว่าทุกระยะ ไม่เชื่อเปิดราคาในเว็บเทียยกันได้เลย แถมต้องเข้าถี่กว่าด้วยนะ
City HB ผม เช็คครั้งแรก รอบ 6 เดือน
- หิ้วน้ำมันเครื่องไปเอง (รถผมทุกคัน หิ้วไปเอง)
- กรองเครื่อง สั่งเปลี่ยน 220 บาท
- ค่าแรงฟรี
จ่ายไปเท่านี้เอง
Oil Life รถผม หลัง reset ขึ้น 12,000 กม.นะ ลงใต้ 2,000 กม. Oil Life หายไป 1,600 กม. เอง แต่ก็แล้วแต่การใช้งาน ผมไม่เคยติดเครื่องเดินเบาทิ้ง (เพราะรถเพื่อนติดเครื่องเดินเบาทิ้ง Oil life ได้แค่ 4 -5 พันกมเอง) ขับทางไกล ผมวิ่ง 100 - 110 กม / ชม
- ล่าสุด Altis หน้าแบน ของแม่แฟน เข้าศูนย์ Toyota ค่าลูกหมากกันโคลงหน้า ข้างละ 2 พันกว่าบาท / CRV ผม แค่ 1,8XX บาท หรือ Jazz GE พ่อผม 1,5XX บาท หรือ บู๊ชปีกนก Altis หน้าแบนแตก โดนยกปีก ข้างละ 4 พันกว่า แต่ CRV เปลี่ยนแต่บู๊ชได้ พันกว่าบาท ...
- ไม่รู้สิ ผมเทียบข้ามรุ่นให้ด้วยนะ CRV คันละล้านกว่า อะไหล่มันไม่ควรจะถูกกว่า Altis คันละไม่ถึงล้าน ใช่ไหม ครับ ?
- รถผมเข้าศูนย์ทุกคัน เอาอะไหล่ที่ได้เปลี่ยนจริงๆ ไม่เอา กรองเครื่อง กรองอากาศ กรองแอร์ เพราะพวกนั้น อย่าง กรองแอร์ พี่ต้า ถูกกว่าเกินครึ่ง แต่หน้าตา มันก็คนละเรื่องเช่นกันครับ (กรองแอร์ ไม่เคยใช้ของศูนย์เลย ใส่ Hepa ทุกคัน 590 บาท ถูกกว่าศูนย์อีก)
-
- โตโยต้าค่าซ่อมค่าบำรุงรักษาถูก --> Vios เห็บหมาเคยเข้าศูนย์เช็คระยะเปลี่ยนน้ำมันเครื่องแพงกว่า Mazda3 ซะอีก
- โตโยต้าวัสดุงานประกอบทนที่สุด --> Altis โฉมที่แล้วอายุ 4 ปี ยางขอบประตูกรอบลอกทุกบาน ตอนวิ่งมีเสียงดังที่คอนโซลหน้ากับแผงประตูดังท่วมคัน รถอีกคันที่บ้านที่ขึ้นชื่อว่าวัสดุไม่ทนอายุเกือบ 20ปีแล้ว ยังไม่แย่เท่านี้
- รถสูงปลอดภัยกว่ารถเตี้ย --> ที่จริงต้องดูเป็นรุ่นๆไป อีกอย่างคือรถสูงมีโอกาสเสียหลักหรือคว่ำมากกว่ารถเตี้ยโดยเฉพาะกระบะและ PPV
- เคาะฟังเสียงตัวถัง (ประตู ฝากระโปรง ฯลฯ) เพื่อดูความแข็งแรงของรถ --> มันต้องดูที่โครงสร้างจริงๆ ไม่ใช่แค่เปลือกนอก
- อยู่เลนขวาซิ รถวิ่งเร็วกว่า --> คงไม่ต้องอธิบาย ทุกวันนี้เจอแต่พวกขับข้าแข่ขวา
- ตอนเกิดอุบัติเหตุ รถใหญ่กว่าผิดเสมอ --> ต้องดูที่ลักษณะการชน ไม่ใช่ขนาดของรถ (รวมถึงมอเตอร์ไซค์)
-
ถ้าไม่ได้แซงใครแล้วไม่ได้ชิดซ้ายก็คือแช่หมดครับ
หลายคนคิดว่าจะขับเท่าไหร่ก็ได้ถ้าไม่ได้อยู่ขวาสุดก็ตามใจฉัน แต่มันไม่ใช่
แช่ขวา แช่กลางมันก็ผิดเท่ากัน มันก็ทำให้รถไปได้ช้าเหมือนกัน บน motorway เจอบ่อยมาก เลนซ้ายมันไม่ใช่เลนรถบรรทุก มันเป็นเลนสำหรับทุกคน
คุณไม่กล้าขับเลนซ้ายเพราะถนนพังหรือมีรถบรรทุกนั้นไม่ใช่ปัญหาผมหรือปัญหาคุณ อันนั้นปัญหาหน่วยงานดูแลพื้นที่ เรื่องของเรื่องคือหลายคนคิดว่าแช่กลางแล้วไม่ผิด
-
ขอเพิ่มอีกข้อนึงครับ
เกิดอุบัติเหตุแล้วต้องรอให้ตำรวจ ประกัน มาถึง คุยกันจบ แล้วค่อยเลื่อนรถจากจุดเกิดเหตุ
จริงๆ ถ้าชนไม่มาก รถขับได้ ชนแล้ว ถ่ายรูปรถ ถ่ายป้ายทะเบียน แล้วขับรถไปจอดทางซ้ายสุด หรือในที่ปลอดภัย **เพื่อป้องกันอุบัติเหตุซ้ำ** รอประกันมาถึง ถ้ามีกล้องติดหน้ารถยนต์ยิ่งง่ายกว่าเดิม ที่สำคัญ "การออกจากจุดเกิดเหตุเร็ว ช่วยทำให้การจราจรไม่ติดขัดด้วยครับ"
-
เบนซ์ทน
.
-
เปิดไฟเลีัยวแล้ว = เปลี่ยนเลนได้ทันที.........รถเจ้าของเลน เบรคกันตัวโก่ง :'(
-
แกสโซฮอล์ระเหยเร็ว
-
PPV = รถครอบครัว
ผมไม่เข้าใจว่าทำไมคนส่วนใหญ่ต้องมองรถครอบครัวว่าเป็นppv 2ที่นั่งตอนท้ายคือถ้าไม่ใช่เด็กก็นั่งไม่ได้จริง
อันที่จริงเด็กเล็กก็ควรใช้car seatด้วยซ้ำ ไม่ควรไปนั่งท้ายรถ พอใช้ครบ7ที่นั่ง ที่เก็บของท้ายรถก็แทบไม่เหลือ
mini vanก็รถครอบครัวได้ รถตู้ก็รถครอบครัว เก๋งsedanก็นั่ง4-5คนได้สบาย ก้ไปได้ทั้งครอบครัวเหมือนกัน
-
เลี้ยวซ้ายผ่านตลอดทุกแยก --> ผมเคยเจอรถบีบแตรไล่ เพราะจอดตรงแยกที่มีป้ายเขียนว่า เลี้ยวซ้ายรอสัญญาณไฟ
รถใหญ่ชนชนเล็ก แล้วรถใหญ่ผิดเสมอ --> เดี๋ยวนี้ดีหน่อยตั้งแต่มีกล้องติดรถ
-
- โตโยต้าค่าซ่อมค่าบำรุงรักษาถูก --> Vios เห็บหมาเคยเข้าศูนย์เช็คระยะเปลี่ยนน้ำมันเครื่องแพงกว่า Mazda3 ซะอีก
ผมเอาเห็บหมาเข้าศูนย์ตอน 150,000 โดนไป 6พันกว่า
160,000 โดนไป 9 พันกว่า
เลิกเลย
-
เจอสีแยกเปิดไฟฉุกเฉินเพื่อตรงไป
ใช้ไฟสูงเพื่อบอกว่าห้ามมานะ อันนี้อัตรายมากกกกกกก เพื่อนชาวไทยผู้ไม่เคยไปขับรถต่างประเทศเคยใช้ไฟสูงเตือนฝรั่งว่าห้ามข้ามแต่ฝรั่งเดินข้ามเกือบชน คนขับรถก็เช่นไฟสูงให้ทางแล้วก็ยังไม่ไป
-
HONDA อะไหล่แพง = คนแก่ อายุ 60++ ชอบพูดกันจัง เอาบิลให้ดูก็เงิบทุกที อะไหล่บางตัวถูกกว่า Altis ด้วย (เทียบเข้าศูนย์ด้วยกันนะ.. CRV G3 เทียบ Altis หน้าแบน)
อันนี้ผมว่าเรื่องจริง ไม่ใช่เรื่องเข้าใจผิดนะ
ผมเพิ่งออก city hb มา เพิ่งเข้าศูนย์ครั้งล่าสุด เดือนที่แล้ว มีแต่ถ่ายน้ำมันเครื่อง กับสลับยาง 3พันกว่าบาท กรองน้ำมันเครื่องก็ไม่เปลี่ยนด้วยนะ ไม่มีน้ำยาอะไรเพิ่มเติมเลยมีแค่นั้น แพงกว่าของรีโว่อีก ขนาดน้ำมันเครื่องของรีโว่ แพงกว่าด้วยนะ ถ้าเทียบกับ class เดียวกันอย่าง yaris. ของ city แพงกว่าทุกระยะ ไม่เชื่อเปิดราคาในเว็บเทียยกันได้เลย แถมต้องเข้าถี่กว่าด้วยนะ
เรื่องจริง เจ้าตลาดอาจแพงกว่าแบรนด์รองด้วย
-
ขับรถแบบปิดแอร์ เปิดกระจก ประหยัดน้ำมัน
ผมว่าอันนี้ไม่ได้เข้าใจผิดนะครับ ขับรถปิดแอร์ ประหยัดน้ำมันกว่าแน่นอนครับ ยกเว้นรถที่ใช้คอมเพรสเซอร์แบบไฟฟ้า
-
โตโยต้าเข้าศูนย์ถูก -->fortunerเข้าศูนย์ทีราคาที่ค้องจ่ายพอๆกับX1
อีซุซุทน -->ตัวรถอะทน แต่อะไหล่มันอะไม่
-
แบตเตอรี่ อยู่ได้ สองปี
-
HONDA อะไหล่แพง = คนแก่ อายุ 60++ ชอบพูดกันจัง เอาบิลให้ดูก็เงิบทุกที อะไหล่บางตัวถูกกว่า Altis ด้วย (เทียบเข้าศูนย์ด้วยกันนะ.. CRV G3 เทียบ Altis หน้าแบน)
+1 ::) ::) ::) ::) ::) ::) ::)
นึกถึงคนที่บ้านเลย ;D ;D ;D ;D ;D ;D
-
เครื่องยนต์ bmw รอบจัด ไม่ทน มีปัญหาความร้อน (จริงไหมครับลุงที่บ้านบอกมา)ผมเห็นแต่เบนซ์ออกข่าว ;D
-
เครืองเล็กซีซีน้อย=ไม่แรง ความเป็นจริงรถสมัยนี้เทคโนโลยีไปถึงไหนแล้ว เว้นแต่เทคโนโลยีเดียวกัน
รถดีเซลควันดำ=รถแรง ความจริงคือรถไร้ควันหรือควันน้อยแรงที่สุด จูนให้รถควันท่วมถนนอาจจะแรงเมื่อเทียบกับรถสแตนดาร์ดหรือรถทำสเตปน้อยกว่า แต่ถ้าไล่ให้ไม่มีควันจะแรงกว่า บุพพการีไม่โดนด่าด้วย แต่วัยรุ่นนิยมสังคมไม่เข้าจัย
เบนซ์ทนกว่ารถญี่ปุ่น สมัย30ปีก่อนจริงแต่ปัจจุบันไม่ สมัยก่อนเบนซ์รถแพงอะไหล่แพงแต่ทำมาสุดทุกชินให้ใช้ทนยันหลานเบียด เช่นอายุงานเท่ากันรถเบนซ์เปลี่ยนอะไหล่ชิ้นนึง1รอบแต่รถญี่ปุ่น3รอบ แต่ปัจจุบันเบนซ์ลดต้นทุนไปมาก อายุงานเท่ากันรถญี่ปุ่นทนกว่า
-
รถไฟฟ้าถูกกว่ารถสันดาป
รถไฟฟ้าซ่อมถูกกว่ารถสันดาปเพราะชิ้นส่วนน้อยกว่า
รถไฟฟ้าอนาคตจะถูกลง กว่ารถสันดาป
ถ้าค่ายญี่ปุ่นไม่เร่งขายรถไฟฟ้า จะตกขบวน วันข้างหน้าอาจกลายเป็น KODAK
รถไฟฟ้าจะขายดีและแจ้งเกิดในไทยอีก 5 ปี
รถไฟฟ้าจะขายดีจนแซงรถน้ำมัน
ที่กล่าวมาทั้งหมดนี้ คือเรื่องเข้าใจผิดทั้งนั้น
-
CRV , Captiva (SUV) = คือรถแบบเดียวกับ Fortuner , MU-X (PPV)
รถ 4x4 ฝนตกใส่เกียร์ 4H วิ่งเกาะถนน
รถวิ่งมาไกลๆจอดพักปั๊มไม่ดับเครื่อง+เปิดฝากระโปรงเพื่อระบายความร้อน
รถกระบะ 2 ประตูแบบแคป ข้างหลังเอาไว้ให้คนนั่ง (นั่งหลังก็ตรง หัวก็ติด เบลท์ก็ไม่มี แต่มีเบาะ) WTF
-
1.Honda อะไหล่แพง แต่จริงๆถูกจนไม่รู้จะเข้าอู่นอกทำไม ถ้าของสิ้นเปลืองทั่วไป + ค่าแรงนี่โคตรถูก
แล้วก็ Toyota ซ่อมถูก อะไหล่ถูก (แคมรี่ผมเข้าศูนย์ที น้ำตาร่าวงเลย โคตรแพง แพงยันค่าแรงเช็คระยะ) เลิกลือกันเสียที
G9 2.4 Tech เช็คแสนโล นมค พันนิดๆ ค่าแรงสองร้อย นมก+ค่าแรง 5ร้อย ยางปัดน้ำฝน 4ร้อยกว่า
Fortuner 2.8 4x4 เข้าศูนย์ที 4-5พัน ลูกหมากกันโคลง คู่หน้าเกือบหมื่น ปั้มน้ำพันกว่า ค่าแรงสองพัน อะไรกัน ไม่ถึงแสนโล ปั้มน้ำพัง
Camry ACV40 2.4V ค่าแรงเช็คแสนโล 1980 ค่าแรงเปลี่ยนสายพาน 1100 ค่าแรงแก้คอนโซลดัง 550ต่อชั่วโมง ฟองน้ำแก้ดัง แผ่นเท่าทะเบียนมอไซ 700
Prius นมค กึ่งฯเกือบพัน ค่าแรง 5ร้อยกว่า คิดแยกกับค่าแรงเปลี่ยนกรอง แผ่นพลาสติกท้องรถ6พัน ซุ้มล้อ5พัน ค่าแรงใส่พันกว่า คิ้วขอบกระจกประตู 800 ค่าแรงพันนึง งงมาก ไครบอกโตต้าถูก จะตีให้!!!
.
2.รถยุโรปเก่าๆโบรานๆเหล็กหนา ปลอดภัย
3.ขับ BENZ ต้องเป็น เสี่ย / วัยรุ่นต้องขับ bmw ตอนนี้ผมว่ามันกลับตาลปัตรหมดแล้ว
-
รถยิ่งแพง = ยิ่งทน