Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: MoO Cnoe ที่ มกราคม 05, 2022, 09:20:39
-
ยอดขาย Compact SUV เดือน ตุลาคม 64 น้องใหม่ของกลุ่ม
Haval H6 Hybrid ครองแชมป์ 3 เดือน ติดต่อกัน ตามด้วย
MG HS และ Honda CR-V
อ่านข้อมูลทั้งหมดได้ที่นี่
https://www.headlightmag.com/sales-report-compact-suv-oct-2021/
(https://www.img.in.th/images/14b08c5c05b36ab2e2d7da9d297f5ab7.jpg)
-
รถสวย ออฟชั่นเพียบ ราคาไม่แพง คุณได้ไปต่อ ส่วนค่ายยุ่นที่มั่นหน้ามั่นโหนกคิดว่าตั้งราคายังไงก็ขายได้ กลับบ้านไปทำการบ้านมาใหม่
-
ถ้า H6 Phev ลงตลาดเมื่อไหร่ น่าจะแข่งกันดุเดือด ค่ายญี่ปุ่นคงต้องปรับกลยุทธ์กันใหม่
-
หลังๆเห็นคนออก Forrester เยอะอยู่แต่ไม่คิดว่าจะแซง Mazda ได้
-
ต้องดูกันยาวๆ ครับ ;D ;D ;D
-
ค่ายญี่ปุ่นจะเสียเปรียบตรงราคาที่สูงกว่านี่แหล่ะ.. ค่ายจีนเค้าโจมตีตรงนี้
-
หลายคนบอกค่ายยุ่นแย่แล้วนู่นนี่นั่น หันไปดูยอด CRV ที่อยู่ในช่วงปลายโมเดล
ผมเป็นฮอนด้ารุ่นหน้าผมจะขายแพง+ตัดออพชั่นยิ่งกว่านี้อีก
อ้อลืม ส่วนพี่โตในตารางนี้คงไม่กระทบหรอกครับ ไปดูยอดคุกกี้ก็นั่งคิดกันแล้วว่าจะแจกโบนัสกี่เดือนดี
-
ดูเหมือนคนส่วนใหญ่ให้ priority กับราคาเทียบกับอุปกรณ์มากกว่าปัจจัยอื่น ต้องรอรถจีนพิสูจน์ตัวเองรวมถึงคุณภาพการบริการสักหลายปีดูก่อน แต่ยังไงก็ดีใจกับ Forester ด้วย รถดีที่มักถูกมองข้าม
-
ไม่น่าช่วงนี้ ไปเที่ยวที่ไหนก็เห็น Forester เยอะขึ้นมากๆ
-
มันต้องดูกันยาวๆครับ
ซื้อแพง ก็ขายแพง
เดี๋ยวรอ 3-5 ปี เริ่มเสีย เริ่มซ่อม เดี๋ยวก็รู้ฮะ
-
นี่แหละครับ สิ่งที่อยากเห็น
ค่ายยุ่นจะได้ปรับตัวบ้าง ;D ;D ;D
-
Forester ตอนนี้ลดสองแสนครับ ผมก็เกือบออกไปละ
ไม่น่าช่วงนี้ ไปเที่ยวที่ไหนก็เห็น Forester เยอะขึ้นมากๆ
-
ยังเห็นเรื่องวุ่นๆในคลับอยู่เรื่อยๆ
ปัญหาจุกจิกก็ข้ามๆไปได้แหละ แต่แบบ รถวิ่งไม่ได้ แบบนี้ไม่ไหวนะครับ
-
เข้าไปสิงในคลับ H6
นี่ก็รู้สึกว่ามันไม่ใช่รถที่จะดีอย่างที่คิดล่ะนะ
ปัญหาเริ่มมา เดี๋ยวไอ้นู้นรวน ไอ้นี่ไม่ทำงาน สตาร์ทไม่ติดก็มี
แต่ยังดีที่เพจมา take action ไว (บางเคสก็เริ่มช้าบ้าง แต่ยังไวกว่ารถญี่ปุ่น)
Forester เจอป้ายแดงเยอะขึ้นจริง แถวบ้านผม จ.เลย ไม่มีศูนย์ยังเจอ
เริ่มมาถูกทางล่ะกับส่วนลดที่ขึ้นลงเหมือนหุ้น
-
ถ้าดูแค่ราคากับออฟชั่นตอนซื้อ รถจีนดูดีกว่ามากจริงๆ แต่ตอนใช้งานจริง+เซอร์วิส+ซ่อม+ขายต่อ
ต่อให้แพงกว่าออฟชั่นน้อยกว่า ผมกึจะซื้อรถญี่ปุ่นอยู่ดี
ผมกลัวจะเป็นแบบดีใจ2วัน คือวันซื้อกับวันขายออกอะดิ
-
จากที่เห็นในกลุ่ม ผมยังไม่กล้าซื้อเหมือนกันรถจีน รอดูยาวๆ
-
ของใหม่ อะไรก็ว๊าววว
ของแบบนี้ มันไม่ได้ดูแค่ 3 เดือนหรอกครับ
และ ที่มาได้ ข้อใหญ่เลยคือ ราคา ถูกกว่าเจ้าตลาด
เป็นผมก็ยังยอมจ่ายแพงกว่าเพื่อเอาเจ้าตลาดครับ เพราะ H6 สำหรับผม มันไม่เด่นกว่าเขาเลย ในหลายๆ มุม ยกเว้น ราคา
-
ยอดขายเยอะไม่แปลกครับ เพราะมันโครตถูกกว่าเจ้าตลาดและถูกกว่าทุกเจ้าเลย บางค่ายได้ตัวเริ่มต้นส่วน gmw ได้ตัว top (คนไทยซื้อของเป็นนะครับ ฮ่าๆ)
-
ต้องรอดูยอดหลังจากผ่านไปสักสองปีครับว่ารถมีปัญหาไหม ถ้าไม่มีอะไรน่ากลัวก็คงขายดียาวๆไปแน่นอนเพราะราคาเขาทำมาดีถูกจริงๆ
-
GWM จากที่ตามในกลุ่ม + เพจหลายๆ เพจ เอาตรงๆ ไม่กล้าซื้อเลยเพราะปัญหาเยอะมากไม่ซ้ำกันด้วย
ยังดีที่มีทีมงานรับเรื่องไว แต่ก็ไม่ได้ชี้แจงต้นตอปัญหากันอย่างจริงจัง
-
ดูกันยาวๆครับ
เอารถเปิดตัวใหม่ในไทยมาเทียบกับรถปลายโมเดลก็ยังไงอยู่
ถ้าอยู่ในคลับกำแพงเมืองจีนจะเห็นว่าปัญหาทะยอยมาเรื่อยๆ
บางคนบอกนิดๆหน่อยๆรับได้ เอ่อ รถใหม่ไม่น่ามีปัญหาอะไรให้รำคาญใจรึป่าวครับ
เข้าใจว่าหลายค่ายก็มี แต่ลองเทียบอัตราส่วนรถที่เกิดปัญหาต่อรถที่ออกมาจะเห็นเลยว่ามาตรฐานไม่ได้ดีไปกว่าพี่เม้ง
ตอนแรกผมยังรอดูรถของเค้าเลย หน้าตาออปชั่นมันน่าสนมาก ราคาไม่แรงแบบนี้ ซื้อไว้ขับเล่นสักคันไม่น่ามีปัญหาอะไร ปรากฏเจอแบบนี้ น่าจะได้จอดศูนย์มากกว่า
ขอให้แก้ไขคุณภาพเท่านั้นแกละครับ ถ้าดีเด่วยอดมันก็มาเรื่อยๆ แต่ถ้ามีแต่ตามแก้เมื่อรถเกิดปัญหาไม่ปรับปรุงส่วนที่ออกจากโรงงาน เดี่ยวก็ไปครับ ดูมาสด้าและนิสสันได้ครับ ตอนออกไม่มีำรเลย ขับไปนานมากถึงมีปัญหา ยอดยังยับขนาดนี้ พี่กำแพงเล่นมาไม่กี่เดือนเจอปัญหาละ ไม่รู้รถอายุมากขึ้นจะเจออะไรอีกครับ
-
หลายคนบอกค่ายยุ่นแย่แล้วนู่นนี่นั่น หันไปดูยอด CRV ที่อยู่ในช่วงปลายโมเดล
ผมเป็นฮอนด้ารุ่นหน้าผมจะขายแพง+ตัดออพชั่นยิ่งกว่านี้อีก
อ้อลืม ส่วนพี่โตในตารางนี้คงไม่กระทบหรอกครับ ไปดูยอดคุกกี้ก็นั่งคิดกันแล้วว่าจะแจกโบนัสกี่เดือนดี
จริงๆครับ ผมนี่อย่างขำ
-
สิงอยู่ในกลุ่มดูๆรถมันก็ปัญหามาเรื่อยๆอยู่นะ แต่ทีมงานรับเรื่องเร็ว สังเกตุคือคนในกลุ่มส่วนมากรวยมีรถหลายคัน
-
RIP Japan
-
รอ CRV ออก model ใหม่
จะสู้กับ H6 สูสี ไหม
-
Haval H6 คือสุดยอด C-SUV ที่จำหน่ายในไทยตอนนี้ครับ ไม่ถึงปี ยอดขายแซงทั้ง Honda Mazda
ไม่น่าช่วงนี้ ไปเที่ยวที่ไหนก็เห็น Forester เยอะขึ้นมากๆ
แต่ว่าผมเจอทั้ง Haval H6 กับ ORA Good Cat วิ่งบนถนนแถวรัตนาธิเบศร์ ส่วนใหญ่ครับ แต่แทบไม่เจอ Haval Jolion วิ่งบนถนนครับ
-
ดูแล้วแต่ละค่าย ยอดไม่ได้มากนะครับ ไม่ได้ตัวเลขชนะขาด หรือว่าตลาดนี้ มีแย่งยอดกันเองไปเยอะ
-
ค่ายญี่ปุ่นยังไม่ปรับตัวอะไรมากหรอกครับ
ถ้าตื่นตูมกับอีแค่ยอดขายไม่กี่เดือนก็ดูจะอนุบาลเกินไปหน่อย (เอาจริงๆเค้ามองรายปีแบบมีข้อมูลเชิงลึกกว่าที่เรารู้อยู่แล้ว)
รถยนต์ 1 คัน ส่วนมากคนใช้กันกี่ปี เปลี่ยนได้บ่อยๆง่ายๆแบบสมาร์ทโฟนมั้ย สต้อกอะไหล่รองรับรุ่นนึงกี่ปี
ผมคิดว่าความน่าเชื่อถือของแบรนด์ญี่ปุ่น ไม่ได้สร้างมาด้วยความ"ฉาบฉวย"หรอกครับ
-
แถวบ้านเริ่มเห็น Peugeot เยอะขึ้นล่ะครับ
-
segment นี้โตโยต้าน่าจะทำตลาด
-
ผมว่ายังเร็วไปที่จะตัดสิน แน่นอน ญี่ปุ่นค่ายรองถ้าไม่ทำอะไรเลยโดนแน่ ๆ อยู่แล้ว แต่ค่ายเจ้าตลาดนี่แทบไม่กระทบ การที่จะเป็นเจ้าตลาดได้ มันไม่ได้มีแค่ออปชัน กับ หน้าตา แต่ใช่ว่าเขาจะไม่ขยับ แค่ขยับช้า ๆ เรื่อย ๆ เพราะเขาก็ต้องการให้ลูกค้าไปเล่นค่านอื่นบ้างอยู่แล้ว ลองคิดสภาพถ้าจัดให้เต็ม ในราคาแพงกว่านิดเดียวประมาณ 1 แสนบาท คิดว่าลูกค้าเลือกตัวไหนกันครับ แน่นอนอยู่แล้วต้องเป็นค่ายเจ้าตลาด แล้วพอเลือกแบบนั้นหมด มันก็เป็นตลาดผูกขาดทันทีสิ สามารถกำหนดราคาได้ตามใจชอบเลยแหละทีนี้ คำถามคือ พวกคุณต้องการให้เป็นแบบนั้นกันหรือ? ก็คงไม่ ถูกไหมครับ ปล่อยให้มันเป็นการแข่งขันของตลาดไป ไม่ต้องไปเชียร์มันมาก ยังไงซะผลประโยชน์ตกอยู่ที่ผู้บริโภคอย่างเรา ๆ อยู่ดีครับ
-
Forrester เยอะขึ้นนะสังเกตุจากช่วงเที่ยวปีใหม่
ใจก็เชียร์ GWM เพื่อให้ค่ายญี่ปุ่นปรับตัว ฟังดูโหดร้ายกับค่ายจีน แต่ถ้าบริการดีกว่าก็เป็นอีกเรื่อง
-
ก็ถือเป็นทางเลือกคนใช้ ใครชอบอะไร ใช้อันนั้นไป อยู่ ตจว ก็เห็นคน ตจว เค้ามีทางเลือกรถที่หลากหลายขึ้น ซูบารุ ก็เห็นเยอะขึ้น H6 ก็เจอบ่อย Tesla 3 กับ Good cat ไม่คิดว่าคนจะใช้ที่ ตจว เล็กๆ ก็มีเหมือนกัน ตลาดมันเริ่มหลากหลายแล้ว
-
จุดอ่อนของรถญี่ปุ่นคือ กั๊กออฟชั่น ราคาแพงเกินจริงไปมากไม่สมเหตุสมผล ค่ายจีนเห็นช่องว่างตรงนี้เลยเจาะตรงนี้ ค่ายญี่ปุ่นอย่าคิดว่าสาขาเยอะ อะไหล่เพียบ ราคาขายต่อตกน้อยที่สุดแล้วจะรักษายอดได้นะ คิดผิดแล้ว ตลาดเปลี่ยนถ้ายังคิดแบบเดิมๆตกต้องเป็นพระรองยาวๆครับ
-
อย่าเฉี่ยวอย่าชนละกัน รออะไหล่อย่างนาน อะไหล่ส่วนใหญ่ ไม่ได้ผลิตที่ประเทศไทย
-
ผมมองว่าคนกำลังรอซื้อ CRV G6 โฉมใหม่ กันอยู่ครับ