Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: MoO Cnoe ที่ มกราคม 05, 2022, 19:28:23
-
All NEW Toyota Avanza / Veloz เตรียมเปิดตัวในไทย กุมภาพันธ์ 2022 นี้ !
เบนซิน 1.5 CVT คาดมาพร้อมระบบ Safety SENSE, Wireless Charger,
ถุงลมนิรภัย 6 ตำแหน่ง ฯลฯ
อ่านข้อมูลทั้งหมดได้ที่นี่
https://www.headlightmag.com/all-new-toyota-avanza-coming-soon-thailand/
(https://www.img.in.th/images/d3d373683f6dda7e91b3c1ac5bd48d88.jpg)
-
เดาว่า เริ่มที่ 899k แน่นอน ไม่มีทางเลยที่โตโยต้าสมัยนี้จะขายราคาถูกยิ่งออฟชั่นขนาดนี้
-
เบรกมือไฟฟ้า + Auto Hold
//คนใช้ Cross อยากบวกกับคุณ
-
BRV ได้เจอคู่แข่งที่สมน้ำสมเนื้อซักที
-
จอแอร์นี่ไปขุดจากยุคไหนมา
-
มาไล่สเปคสิ่งที่รถประกอบไทยต้องมองค้อน
- มาตรวัด Full Digital *อี Camry มองค้อน เพราะจีนก็มี Full Digital 12.3 นิ้วให้แล้ว*
- เบรกมือไฟฟ้า พร้อม Auto Brake Hold *อีครอส กับ อีฟอร์ มองค้อน*
- เซ็นเซอร์กะระยะถอยหลัง *อีครอส มองค้อน*
- ระบบเตือนเมื่อรถคันข้างหน้าเคลื่อนที่ Front Departure Alert *รถทุกรุ่นที่มี Toyota Safety Sense มองค้อนหมด เพราะ TMT ไม่ให้มา {ระบบTMN ( Traffic Movement Notification)}*
สุดท้ายได้ยินแว่วๆว่ามี - ไฟและเสียงเตือนให้คาดเข็มขัดนิรภัยทุกที่นั่ง *ทุกรุ่นในไทย (ยกเว้นคู่หู Yaris) มองค้อนหมด เพราะบ้านเรายังให้แค่คู่หน้า*
เดาว่า เริ่มที่ 899k แน่นอน ไม่มีทางเลยที่โตโยต้าสมัยนี้จะขายราคาถูกยิ่งออฟชั่นขนาดนี้
ถ้าตัวท็อปอะ ผมว่าใช่ ตัวถูกไม่มีทาง คงไม่ซื่อบื้อตั้งราคาฆ่าตัวตายขนาดนั้น ถ้ายอดขายไม่ได้เป็นที่ 1 อะครับ ดูนิสัยการตั้งราคาค่ายนี้ดี ๆ ถ้ายอดขายที่ 1 ราคาปลีกจะพุ่ง แต่ถ้าไม่ได้เป็นที่ 1 ราคาจะใกล้เคียงกับคู่แข่ง หรือบางทีถูกกว่าครับ
เต็มที่ผมให้
MID = 799,000 บาท
HIGH = 899,000 บาท ไปชน Xpander Cross ไรงี้
-
Toyota กลับมาทวงตลาดนี้แล้วสินะ ::) ::) ::) ::) ::) ::)
-
มาไล่สเปคสิ่งที่รถประกอบไทยต้องมองค้อน
- มาตรวัด Full Digital *อี Camry มองค้อน เพราะจีนก็มี Full Digital 12.3 นิ้วให้แล้ว*
- เบรกมือไฟฟ้า พร้อม Auto Brake Hold *อีครอส กับ อีฟอร์ มองค้อน*
- เซ็นเซอร์กะระยะถอยหลัง *อีครอส มองค้อน*
- ระบบเตือนเมื่อรถคันข้างหน้าเคลื่อนที่ Front Departure Alert *รถทุกรุ่นที่มี Toyota Safety Sense มองค้อนหมด เพราะ TMT ไม่ให้มา {ระบบTMN ( Traffic Movement Notification)}*
สุดท้ายได้ยินแว่วๆว่ามี - ไฟและเสียงเตือนให้คาดเข็มขัดนิรภัยทุกที่นั่ง *ทุกรุ่นในไทย (ยกเว้นคู่หู Yaris) มองค้อนหมด เพราะบ้านเรายังให้แค่คู่หน้า*
เดาว่า เริ่มที่ 899k แน่นอน ไม่มีทางเลยที่โตโยต้าสมัยนี้จะขายราคาถูกยิ่งออฟชั่นขนาดนี้
ถ้าตัวท็อปอะ ผมว่าใช่ ตัวถูกไม่มีทาง คงไม่ซื่อบื้อตั้งราคาฆ่าตัวตายขนาดนั้น ถ้ายอดขายไม่ได้เป็นที่ 1 อะครับ ดูนิสัยการตั้งราคาค่ายนี้ดี ๆ ถ้ายอดขายที่ 1 ราคาปลีกจะพุ่ง แต่ถ้าไม่ได้เป็นที่ 1 ราคาจะใกล้เคียงกับคู่แข่ง หรือบางทีถูกกว่าครับ
เต็มที่ผมให้
MID = 799,000 บาท
HIGH = 899,000 บาท ไปชน Xpander Cross ไรงี้
ผมก็เดาว่าราคานี้
-
มาไล่สเปคสิ่งที่รถประกอบไทยต้องมองค้อน
- มาตรวัด Full Digital *อี Camry มองค้อน เพราะจีนก็มี Full Digital 12.3 นิ้วให้แล้ว*
- เบรกมือไฟฟ้า พร้อม Auto Brake Hold *อีครอส กับ อีฟอร์ มองค้อน*
- เซ็นเซอร์กะระยะถอยหลัง *อีครอส มองค้อน*
- ระบบเตือนเมื่อรถคันข้างหน้าเคลื่อนที่ Front Departure Alert *รถทุกรุ่นที่มี Toyota Safety Sense มองค้อนหมด เพราะ TMT ไม่ให้มา {ระบบTMN ( Traffic Movement Notification)}*
สุดท้ายได้ยินแว่วๆว่ามี - ไฟและเสียงเตือนให้คาดเข็มขัดนิรภัยทุกที่นั่ง *ทุกรุ่นในไทย (ยกเว้นคู่หู Yaris) มองค้อนหมด เพราะบ้านเรายังให้แค่คู่หน้า*
เดาว่า เริ่มที่ 899k แน่นอน ไม่มีทางเลยที่โตโยต้าสมัยนี้จะขายราคาถูกยิ่งออฟชั่นขนาดนี้
ถ้าตัวท็อปอะ ผมว่าใช่ ตัวถูกไม่มีทาง คงไม่ซื่อบื้อตั้งราคาฆ่าตัวตายขนาดนั้น ถ้ายอดขายไม่ได้เป็นที่ 1 อะครับ ดูนิสัยการตั้งราคาค่ายนี้ดี ๆ ถ้ายอดขายที่ 1 ราคาปลีกจะพุ่ง แต่ถ้าไม่ได้เป็นที่ 1 ราคาจะใกล้เคียงกับคู่แข่ง หรือบางทีถูกกว่าครับ
เต็มที่ผมให้
MID = 799,000 บาท
HIGH = 899,000 บาท ไปชน Xpander Cross ไรงี้
799k นี่เป็นไปไม่ได้เลยครับ avanza ที่มีTSS ราคาอินโด ก็ปาไป6.8แสนแล้ว ถ้าเป็น Veloz ก็ 7.5แสน รถอินโดมาขายไทยโดยมาตรฐาน จะแพงกว่าที่อินโด 200k+-10k คือนี่ก็ยังไม่ทราบว่า emission ของavanza ตัวใหม่จะทำให้โดน สพม.ไปกี่% อย่าง xl7 โดน25% expander โดน30%
-
เดาว่า เริ่มที่ 899k แน่นอน ไม่มีทางเลยที่โตโยต้าสมัยนี้จะขายราคาถูกยิ่งออฟชั่นขนาดนี้
ถ้าตัวท็อปอะ ผมว่าใช่ ตัวถูกไม่มีทาง คงไม่ซื่อบื้อตั้งราคาฆ่าตัวตายขนาดนั้น ถ้ายอดขายไม่ได้เป็นที่ 1 อะครับ ดูนิสัยการตั้งราคาค่ายนี้ดี ๆ ถ้ายอดขายที่ 1 ราคาปลีกจะพุ่ง แต่ถ้าไม่ได้เป็นที่ 1 ราคาจะใกล้เคียงกับคู่แข่ง หรือบางทีถูกกว่าครับ
เต็มที่ผมให้
MID = 799,000 บาท
HIGH = 899,000 บาท ไปชน Xpander Cross ไรงี้
799k นี่เป็นไปไม่ได้เลยครับ avanza ที่มีTSS ราคาอินโด ก็ปาไป6.8แสนแล้ว ถ้าเป็น Veloz ก็ 7.5แสน รถอินโดมาขายไทยโดยมาตรฐาน จะแพงกว่าที่อินโด 200k+-10k คือนี่ก็ยังไม่ทราบว่า emission ของavanza ตัวใหม่จะทำให้โดน สพม.ไปกี่% อย่าง xl7 โดน25% expander โดน30%
ตัว MID บ้านเราก็ไม่ได้ให้มานี่ครับ หลาย ๆ ช่องทางที่ผมติดตามมา เขาบอกให้ TSS เฉพาะตัวท็อป ตัว MID ต้องทำราคาแข่งกับเจ้าอื่น ถ้าเริ่มต้นเปิดมา 899,000 บาท คุณคิดว่าใครจะซื้อ กลุ่มลูกค้าไม่ได้ใหญ่ แพงกว่าชาวบ้านเป็นแสน มันขายไม่ออก การตลาดไม่ได้ซื่อบื่อขนาดนั้นหรอกครับ
-
ถ้าทำราคามาได้ดี Xpander กับ Eritga+XL7 คงมีเหนื่อยบ้างหละครับ
ส่วน Hyundai Stargazer ก็รอประกาศเปิดตัวและราคาว่าจะแข่งขันในตลาดนี้ได้ไหม
-
หมดยุคเกียร์ 4 auto ที่ว่าทนถึก แล้วสินะ
เบรกมือไฟฟ้า พร้อม Auto Brake Hold แจ๋วเลย
-
ตลาดไหนเป็นรอง พี่จัดมาเต็ม
-
รถอินโด โตโยต้าไทย ไม่เน้นยอดขาย ดู ราคา innova ไทย กับ อินโด (ตั้งราคาขาย เอาราคาอินโด เป็นตัวตั้งแล้วบวกขึ้น ขายไม่ได้ ไม่เป็นไร)
ดูราคา BRV ใหม่ ในอินโด ยังแพงกว่า to อีก
-
มาไล่สเปคสิ่งที่รถประกอบไทยต้องมองค้อน
- มาตรวัด Full Digital *อี Camry มองค้อน เพราะจีนก็มี Full Digital 12.3 นิ้วให้แล้ว*
- เบรกมือไฟฟ้า พร้อม Auto Brake Hold *อีครอส กับ อีฟอร์ มองค้อน*
- เซ็นเซอร์กะระยะถอยหลัง *อีครอส มองค้อน*
- ระบบเตือนเมื่อรถคันข้างหน้าเคลื่อนที่ Front Departure Alert *รถทุกรุ่นที่มี Toyota Safety Sense มองค้อนหมด เพราะ TMT ไม่ให้มา {ระบบTMN ( Traffic Movement Notification)}*
สุดท้ายได้ยินแว่วๆว่ามี - ไฟและเสียงเตือนให้คาดเข็มขัดนิรภัยทุกที่นั่ง *ทุกรุ่นในไทย (ยกเว้นคู่หู Yaris) มองค้อนหมด เพราะบ้านเรายังให้แค่คู่หน้า*
เดาว่า เริ่มที่ 899k แน่นอน ไม่มีทางเลยที่โตโยต้าสมัยนี้จะขายราคาถูกยิ่งออฟชั่นขนาดนี้
ถ้าตัวท็อปอะ ผมว่าใช่ ตัวถูกไม่มีทาง คงไม่ซื่อบื้อตั้งราคาฆ่าตัวตายขนาดนั้น ถ้ายอดขายไม่ได้เป็นที่ 1 อะครับ ดูนิสัยการตั้งราคาค่ายนี้ดี ๆ ถ้ายอดขายที่ 1 ราคาปลีกจะพุ่ง แต่ถ้าไม่ได้เป็นที่ 1 ราคาจะใกล้เคียงกับคู่แข่ง หรือบางทีถูกกว่าครับ
เต็มที่ผมให้
MID = 799,000 บาท
HIGH = 899,000 บาท ไปชน Xpander Cross ไรงี้
799k นี่เป็นไปไม่ได้เลยครับ avanza ที่มีTSS ราคาอินโด ก็ปาไป6.8แสนแล้ว ถ้าเป็น Veloz ก็ 7.5แสน รถอินโดมาขายไทยโดยมาตรฐาน จะแพงกว่าที่อินโด 200k+-10k คือนี่ก็ยังไม่ทราบว่า emission ของavanza ตัวใหม่จะทำให้โดน สพม.ไปกี่% อย่าง xl7 โดน25% expander โดน30%
ตัว MID ไม่มี TSSครับ อย่าลืม แล้ว ผมได้ข่าวว่า ตัวต่ำสุดจะชนกับ XL7 กะ xpanderตัวต่ำ ราคาจะแ้วนเปี้ยน ประมานนั้น 799,000ไม่เกิน แล้วตัวท้อป คู่แข่งมัน คือ xpander ตัวท้อป ราคาไม่เกิน 9แสนแน่ๆ มี 4สี มี 2รุ่นย่อย เอาข้อมูลตรงไหนอีกไหมครับ
-
เห็นอีกช่องก็บอกว่า hyundai creta อยู่กลุ่มนี้ด้วย
-
เดาว่ารุ่น Top 899,000 บาท แต่ option บางอย่างจะหายไปไม่จัดเต็มเท่าอินโด
( เต็มที่ 919,000 บาท )
-
ไฟหน้าเกือบสวยแล้ว
-
ยินดีต้อนรับการกลับมาครั้งยิ่งใหญ่ของท่าน Avanza สู่ครอบครัว Toyota อีกรอบ!!!!!
หวังว่า Avanza จะได้เกียร์ CVT พร้อมโหมด +/- ภายในดีไซน์แบบ Daihatsu
เดาว่า เริ่มที่ 899k แน่นอน ไม่มีทางเลยที่โตโยต้าสมัยนี้จะขายราคาถูกยิ่งออฟชั่นขนาดนี้
XL7 กับ Xpander Cross ราคาประมาณนี้เลยครับ ตอนนี้
-
ในเนื้อหาตกเลขแรงบิดไป ส่วนความแรงคงไม่มีใครคาดหวังว่ามันจะแรงไปกว่า zs แน่ๆ
-
เอาไฟหลัง altis มาแปะดื้อๆ เลยนะ
-
เดาว่ารุ่น Top 899,000 บาท แต่ option บางอย่างจะหายไปไม่จัดเต็มเท่าอินโด
( เต็มที่ 919,000 บาท )
เค้ายกมาหมดเลยครับ
-
ชอบหน้า Avanza มาก
แต่ชอบด้านข้างและท้าย Veloz ชอบตรงที่คาดโครเมี่ยมยาวหน้าจรดเสา D แนวเดียวกับ Odyssey เลย
ให้เลือกคงเลือกยากมากแน่ๆ
-
เอามาแทน Sienta เลยรึเปล่า :P :P
-
แนวกระจกด้านข้างมีความคล้าย Mobilio เลย
-
ด้านหน้าดูโอเคเลย ที่เหลือยังดูโบราณๆอยู่ แต่โดยรวมดูน่าใช้กว่ารุ่นเดิมเยอะ
-
ตัวเลขแรงบิดน่าจะผิดนะครับ 14 Nm
-
ขอ 899,000 แต่เครื่องเป็น ไฮบริด เสียสรรพสามิต8% (ไม่ได้เข้าboiเพราะนำเข้า) พอเป็นไปได้ไหมหนอ
-
โห... option ดีกว่า crysta อีก
veloz น่าจะขายดี เกียร์ทันสมัยกว่า XL7
ว่าแต่...ที่วางแก้วคอนโซลกลางหายไปไหน??
-
สวยเลยนะ ว่าไปปป
ลบภาพlook cheapรุ่นเก่าๆไปเลย
-
เหลี่ยมสันเยอะไปหน่อย แต่โดยรวมสวยบึกบึนดีครับ
ส่วนเกียร์ cvt ถ้าเซ็ทมาเหมือน sienta นี่เซ็งเลยแรงเหี่ยว เร่งอืด ยกคันเร่งเมื่อไหร่ความเร็จตกไวมาก ต้องตะบันเท้าตลอดเวลา
กลับกันเกียร์ 4at โบราณของ xl7 พุ่งและเลี้ยงความเร็วดีกว่ามากๆ ปล่อยคันเร่งแล้วรถยังไหลทำความเร็วดี ขับแล้วเหนื่อยน้อยกว่ามากๆ ยิ่งขับในเมืองยิ่งชัด
-
979,000 premium
1,059,000 premium safety
ขอเดาราคาดูจาก Xpander กับวิสัยทัศน์โตโยต้าแล้ว
-
เข้าไทยได้แบบนี้ อ๊อฟชั่นล้นแปลก ๆ ผมว่าต้องมีหล่นหายไปบ้าง ไม่งั้นคันเจ้าบ้านเบะปาก มองแรง ;D
-
เข้าไทยได้แบบนี้ อ๊อฟชั่นล้นแปลก ๆ ผมว่าต้องมีหล่นหายไปบ้าง ไม่งั้นคันเจ้าบ้านเบะปาก มองแรง ;D
ตกทะเลแน่ๆเลย
-
979,000 premium
1,059,000 premium safety
ขอเดาราคาดูจาก Xpander กับวิสัยทัศน์โตโยต้าแล้ว
ถ้ามาราคานี้ผมว่า ertigaกับxl7 ไม่กระทบครับ แต่ผมพี่โตเองอาจได้นอนลานจอดนะครับ
-
เครื่อง 1.5 แล้วข้างในแบบนี้ 8 แสนผมก็ว่าแพงแล้วนะ ผมเดาว่าน่าจะ 7-8 แสนเนี่ยแหละ
-
วันสองวันมานี้เห็นเพจรถเล่นข่าว Avanza กันหลายเพจ และเหมือนจะลงข้อมูลเหมือนกันว่าอ๊อปชั่นตัวท๊อปคือเท่าตัวท๊อปของอินโดเลย ดูแล้วขาดแค่ Cruise/Adaptive Cruise Control อย่างเดียว
-
Veloz หน้าสวยงาม
-
979,000 premium
1,059,000 premium safety
ขอเดาราคาดูจาก Xpander กับวิสัยทัศน์โตโยต้าแล้ว
ถ้ามาราคานี้ผมว่า ertigaกับxl7 ไม่กระทบครับ แต่ผมพี่โตเองอาจได้นอนลานจอดนะครับ
ภาพที่ผมเห็นคือ benchmark position ของเค้าต้องการอข่งกะสองคันนี้โดยตรงครับ แต่ราคามันโดดไปขนาดนั้น เกรงได้กลับบ้านเก่าครับ
-
979,000 premium
1,059,000 premium safety
ขอเดาราคาดูจาก Xpander กับวิสัยทัศน์โตโยต้าแล้ว
ขายใครครับราคานี้ ข้ามไป Cross HRV กันหมด
-
979,000 premium
1,059,000 premium safety
ขอเดาราคาดูจาก Xpander กับวิสัยทัศน์โตโยต้าแล้ว
ถ้ามาราคานี้ผมว่า ertigaกับxl7 ไม่กระทบครับ แต่ผมพี่โตเองอาจได้นอนลานจอดนะครับ
ภาพที่ผมเห็นคือ benchmark position ของเค้าต้องการอข่งกะสองคันนี้โดยตรงครับ แต่ราคามันโดดไปขนาดนั้น เกรงได้กลับบ้านเก่าครับ
ผมว่าveloz หน้าท้ายสวยดี แม้ไฟหน้าอาจจะเกือบสวยแล้วแต่ผมว่ารคาถ้าไม่เห็นหัวคนซื้อ อาจะเป็นเช่นนั้นครับ เครื่อ1.5cvtราคาเกือบล้านมีนมากเกินไปครับ แต่ sientaยังจะทำตลาดต่อมั้ยครับ ถ้าหากเลิกทำตลาดก็น่าเสียดายหน้าตาแนวน่ารักแบบนี้
-
XPander เหนื่อยแน่ๆ