Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: mamaman ที่ มกราคม 06, 2022, 09:19:21
-
สมมุติ ว่า มีกะบะ ดีเซลไฮบริต มันจะประหยัดขนาดไหนครับ
ทุกวันนี้ 1.9 ของ Isuzu ก็ประหยัด มากมายแล้ว
ลองมาเดากันไว้ไหมครับว่า จะทำอัตราประหยัดได้ขนาดไหน
ผมเดาไว้
25 Km/ L ในเมือง
30 Km/L นอกเมือง
-
ประหยัดน่าจะรวมๆก็25โลลิตรได้ แต่ก็ขึ้นกับระบบด้วยนะ ถ้ามาแบบmild Hybrid ก็ไม่ต้องคาดหวังว่าจะประหยัดกว่าเดิม
-
ไม่น่าประหยัดขึ้นเยอะหรอครับ เครื่องดีเซลหนักแล้ว + นน แบต+มอเต้ออีก เปลืองพลังงานแน่นอนรถหนักขนาดนี้
-
ผมคาดหวังสัก 20++ ครับ
-
ทุกวันนี้ก็13-15โลลิตร ใส่ถ่านไปได้ถึง20โลลิตรก็หรูแล้ว รถก็หนัก2ตัน ไหนจะเสียกำลังไปกับเกียร์ กะเพลากลาง เพลาท้ายกว่าจะถึงล้อแถมล้อทั้งหนักทั้งโต รถก็สูงขวางลม ท้ายก็ตัดแบบไม่สนแอร์โรว์ไดนามิก ผมให้20เต็มที่
-
Bluetec Hybrid ของ benz ไงครับ ติดทีสะท้านทั้งคันไม่ได้ประหยัดเท่าไร
-
น่าจะหนักเกิน 2 ตันไปเยอะ
-
เหมือนท่านบนบอกครับ
เปรียบเทียบ MB ตัว diesel ปกติ กับ bluetech hybrid ได้เลย เทียบเป็น % ก็ได้ มันบอกอยู่
-
อย่างน้อยที่ได้ยินมาแผนกระบะ hybrid ของทั้ง toyota ford nissan mitsu เป็นเบนซินครับ
เหลือ isuzu ที่สุดแห่งความลับเจ้าเดียว เค้าเลยคาดกันว่าเป็นดีเซล hybrid เพราะเชี่ยวชาญแต่ดีเซล
-
นอกเมือง 20+
ในเมือง 18-19
นี่ก็เกินคาดหวังแล้วนะ
-
ในเมือง 15+
นอกเมือง 20+
-
เครื่องยนต์ดีเซลเวลาสตาร์ทเครื่องมันสะบัดแรง ถ้าต้องติดๆ ดับๆ คงน่ารำคาญนะครับ
-
เครื่องยนต์ดีเซลเวลาสตาร์ทเครื่องมันสะบัดแรง ถ้าต้องติดๆ ดับๆ คงน่ารำคาญนะครับ
็Hybird ทุกวันนี้ ไม่ใช่ระบบติดดับๆนะครับ เหมือนเป็น Serie - Hybrid หมดแล้ว
เน้นใช้ปั่นไฟเฉยๆ