Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: ho-mannie ที่ มกราคม 06, 2022, 12:26:21
-
ดูตัว Eไว้ 979,000 แล้วว่าจะเบิกพาร์ทใส่แอร์หลังเพิ่ม กับฝาท้ายไฟฟ้า(นอกศูนย์) และทำเครื่องเสียงอีกนิดหน่อย งบเครื่องเสียง 30,000+-ซึ่งยังไงเสียงก็ดีกว่าท๊อปแน่ๆ ฝ้าท้ายไฟฟ้า 15,000+- แอร์หลังเบิกหลักพัน จะคุ้มไหมครับหรือเพิ่ม100,000ไปเล่น ELเลยครับ
-
e พอคับ + ทำเพิ่ม
-
EL เถอะครับ
ข้าวของให้มาถือว่าเพียงพอแล้ว
ทำเพิ่มข้างนอกวารันตีจะหายหมด ผมว่าไม่คุ้ม
ใช้ๆอยู่เกิดมีปัญหาเกี่ยวกับระบบไฮบริดขึ้นมา แล้วถูกปฏิเสธไม่รับเคลม
งานนี้เหวอเลยนะครับ
-
ผมว่าทั้งแอร์หลังและระบบเครื่องเสียงที่ดีกว่าในงบใกล้กันทำให้ผมนึกถึง cx30ครับ เพียงแต่ไม่ได้ระบบประตูท้ายไฟฟ้า แต่ภ้าล้านกว่าผมว่าฟอเรสเตอร์กับ xv น่าสนใจกว่า hrvครับ
-
ไม่ต้องทำไรเพิ่มเลยก็ได้นะ.. เปลี่ยนแม็ก18.. พอฝาท้ายก็เบาๆเองเปิดง่ายรวดเร็ว
-
ผมว่าถ้าจะทำเพิ่ม ไป EL คุ้มกว่าครับ
รุ่น E จะคุ้มถ้าซื้อมาใช้เดิมๆเลย
-
ถ้าจะเพิ่ม EL น่าจะโอเคกว่านะครับ E คือใช้แบบเดิมๆเลย
-
จากใจคนใช้ CHR ฝาท้ายของศูนย์ดีที่สุดครับ ติดเพิ่มมีปัญหาเยอะ
-
จริงๆถ้าเอาoption ผมว่าEL ไปเลยครับ แต่ปัญหาคือ กระจังกับล้อรุ่น el ไม่สวยอะครับ สลับกับรุ่น e ที่
ดูลงตัวกว่า
-
พาร์ทแอร์หลังนี่เบิกจากศูนย์ได้หรอครับหรือว่าทำศูนย์นอก
ถ้าทำศูนย์นอกประกันจะขาดไหม
-
รุ่น E ลงทุนทำเพิ่ม บางรายการ ต้องระวังเรื่องประกัน กับความทนทานของอะไหล่ที่ติดตั้งเพิ่ม
รุ่น EL จบ ไม่ต้องทำเพิ่ม
รุ่น EL ตอนออกป้ายแดงแพงกว่ารุ่น E
ในอนาคตเราจะขายเพื่อเปลี่ยนคันใหม่ ราคามือ 2 รุ่น EL ก็แพงกว่า E ครับ
-
จากคนใช้รถฝาท้ายไฟฟ้า คันละ 1ล้าน4แสนครับ
ถ้าประตูไม่หนักจริงๆ ไม่ต้องมีก็ได้ครับ
คนส่วนใหญ่ไม่รู้จักประตูไฟฟ้า
ชอบงัดเปิดเอง
กดรีโหมทเปิดให้ก็งัดสวน
เวลาปิดชอบกดปิดด้วยมือ
ด่าจนไม่รู้จะด่าอย่างไรแล้วครับ
อีกไม่นานก็คงพังครับ
ตอนเปลี่ยนได้ราคามาคร่าวๆ 3-4หมื่น
เอาจริงๆไม่ค่อยแฮปปี้
รู้สึกชอบรถที่เปิดท้ายแบบปกติมากกว่า
-
EL เถอะครับแปลงแอร์ไม่ง่ายนะครับ ต่างกันไม่ได้เยอะเลย
-
มองแค่เรื่องเงินคงคุ้มครับ
แต่ผมห่วงเรื่องประกันนี่สิ
จะเคลมแล้วต้องมาคุยกันเยอะ เบื่อครับ
-
รุ่น E ลงทุนทำเพิ่ม บางรายการ ต้องระวังเรื่องประกัน กับความทนทานของอะไหล่ที่ติดตั้งเพิ่ม
รุ่น EL จบ ไม่ต้องทำเพิ่ม
รุ่น EL ตอนออกป้ายแดงแพงกว่ารุ่น E
ในอนาคตเราจะขายเพื่อเปลี่ยนคันใหม่ ราคามือ 2 รุ่น EL ก็แพงกว่า E ครับ
+1
-
ถ้าว่ากันที่ส่วนต่างราคาจาก E ไป EL กับของที่เพิ่มมา
ผมก็ว่าแพงไปหน่อย คิดเป็นมูลค่าของแล้วไม่น่าแพงขนาดนี้
แต่
ถ้าต้องซื้อ E แล้วเอาไปติดออพชั่น EL เพิ่ม
ยอมเสียความคุ้มค่าบ้างแล้วเพิ่มเงินไป EL จบกว่าครับ
ของที่ติดทีหลังย่อมไม่ดีเท่าของประกอบโรงงานครับ
-
ถ้าว่ากันที่ส่วนต่างราคาจาก E ไป EL กับของที่เพิ่มมา
ผมก็ว่าแพงไปหน่อย คิดเป็นมูลค่าของแล้วไม่น่าแพงขนาดนี้
แต่
ถ้าต้องซื้อ E แล้วเอาไปติดออพชั่น EL เพิ่ม
ยอมเสียความคุ้มค่าบ้างแล้วเพิ่มเงินไป EL จบกว่าครับ
ของที่ติดทีหลังย่อมไม่ดีเท่าของประกอบโรงงานครับ
+1ครับ ถ้าจะติดเพิ่ม กัดฟันเอาelสบายใจกว่าครับ
-
อย่าลืมคิดค่าเสียประกันตัวรถด้วยครับ 5 ปี ตีเป็นมูลค่ากี่บาท
เอาเงินไปเพิ่มเป็น EL คุ้ม สบายใจกว่าเยอะ
-
ขอแชร์ เฉพาะส่วน ประตู/ ฝาท้ายไฟฟ้า เคยไปติดตั้งนอกศูนย์
ไม่นานก็พัง ซ่อมแล้วซ่อมอีก แพงและเสียเวลา เสียดายเงิน ไม่แนะนำให้ติดครับ
เทียบกับรถอีกคันมีประตูไฟฟ้า มาจากโรงงาน ใช้มา 8 ปี ยังไม่เคยพัง อีกคันฝาท้ายไฟฟ้าเดิมๆ 5 ปี ก็ยังไม่พัง
-
ถ้าเป็น civic ผมจะตอบว่า ELธรรมดา ถ้า เป็น HRV เพิ่มเงินเถอะครับ แล้วไปจัดแม็ก เครื่องเสียง แค่นั้นแล้วจบกัน
-
EL น่าจะจบง่ายกว่า
-
ถ้าต้องทำเพิ่ม ไปELเถอะครับ ทำเพิ่มถ้ามีปัญหาขึ้นมาไม่สนุกเลย ยิ่่งรถใหม่ด้วย
-
จะติดเพิ่มหรอครับ ประกันปลิวๆแน่ ต้องคุยกับผู้จัดการศูนย์ดูก่อนว่าติดอะไรเพิ่มประกันจะหลุดบ้าง
อย่างผมถามเค้าเรื่องเครื่องเสียงเรื่องจอแล้ว เค้าบอกว่าถ้าติดเพิ่มแต่ใช้ปลั๊กตรงรุ่นคือไม่ตัดต่อสายไฟเพิ่ม ประกันระบบไฟฟ้าก็ยังอยู่ ระบบไฟฟ้าที่ว่านี้ควบคุมถึงแบตเตอรี่ลิเธียม ราคาแพงแสนแพงด้วยครับ
แบบนั้นอยากแนะนำว่า ให้เช็ครถละเอียดก่อนว่าถ้าติดชิ้นไหนเพิ่มประกันตัวไหนจะหลุด คุ้มหรือไม่คุ้ม หรือใช้ไปสักระยะก่อนก็ได้ครับผ่านระยะวัดใจแล้ว คิดว่าคงไม่ต้องง้อการรับประกันของศูนย์แล้วไปติดเวลานั้นยังไม่สายครับ