Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: tom46 ที่ มกราคม 06, 2022, 19:27:18
-
รอบนี้จังหวะจะได้เอา ผ้าเบรค ที่เก็บไว้มานานได้ลองใช้สักทีละครับ
พอดีจังหวะชุดเก่า จานเบรค zimmermann กับ ผ้าเบรคของ Hawk เขาทนมาก จะเปลี่ยนออกก็เสียดาย กับรอบนี้ดุมล้อหน้าลูกปืนเริ่มเสีย คงพาจานคดตามไปด้วย เลยได้จังหวะขุดมาใช้สักทีครับ
เป็นเบรคที่หาได้ทั่วไปในบ้านเราครับ ยกเว้นเรื่อง ผ้าเบรค ที่ผมสั่งจากนอกมาเอง ในชุดจะประกอบด้วย
จานหน้า ขนาด 325x25 ของ Brembo รุ่น X tra อันนี้ในบ้านเรามีขายเลยครับ
จานหลัง ขนาด 320 x 22 ของ Zimmermann อันนี้มีตัวแทนในบ้านเราอยู่ แต่ต้องสั่งไว้ก่อนครับ ถ้าจังหวะของเมืองนอกมีพอดีกับเรือเขาเข้ามาก็จะได้เร็วครับ
ผ้าเบรค เป็นของ PFC รุ่น Z rated เห็นว่าเป็นที่น่าใช้สำหรับรถถนนรุ่นนึงครับ เลยเอามาลอง แต่อันนี้ต้องเข้ามาเองครับ บ้านเรายังไม่เจอตัวแทนครับ
น้ำมันเบรค เป็นของ Motul ครับ dot 4 ปกติรุ่น RBF 600 อันนี้ของหาได้ในบ้านเราปกติครับ
ส่วนการใช้งานเดี๋ยวผลเป็นอย่างไร จะกลับมาอัพเดทอีกทีครับ
(http://www.e46thailand.com/upload/668/202201061959-%20%E0%B8%9B%E0%B8%B5%2065%20%E0%B8%A3%E0%B8%B5.jpg)
-
จานสวยครับ หลังไมค์ราคาได้ไหมครับ ทั้งหน้าหลัง
-
จานหน้าใบละ 3300 ครับ จานหลังใบละ 3000 ครับ
-
เล็งจานรุ่นนี้ไว้ด้วย
แต่ยังลังเล เพราะในใจมีธงตั้งไว้ว่า
"จานยี่ห้ออะไรมันก็เหล็กเหมือนกัน ต่างกันแค่ ทนกว่า แตกยากกว่า ระบายร้อนได้ดีกว่า ไม่ส่งผลกับระยะเบรค"
แต่คุณ Tom ก็เปลี่ยนยกชุดเลย :P :P
-
ก่อนปีใหม่ไปเขาใหญ่ผมก็พึ่งเปลี่ยนคู่หน้า googai croco และคู่หลัง kirin(ยังเป็นสีเงิน ล็อตใหม่สีเหลือง) ที่ซื้อดองไว้ตั้นแต่ต้นปีที่แล้ว จนเค้าเปิดตัวใหม่ medusa มาแล้ว
ทำใจไว้แล้วว่าคงเสียงดัง หัวทิ้ม และล้อดำ
แต่สรุปเงียบเหมือนติดรถ เลียน้ำหนักเนียนกว่าติดรถ แต่ล้อดำหนักมาก
-
Brembo เบรคคุณภาพดี ประสิทธิภาพในการเบรคยอดเยี่ยม
-
เล็งจานรุ่นนี้ไว้ด้วย
แต่ยังลังเล เพราะในใจมีธงตั้งไว้ว่า
"จานยี่ห้ออะไรมันก็เหล็กเหมือนกัน ต่างกันแค่ ทนกว่า แตกยากกว่า ระบายร้อนได้ดีกว่า ไม่ส่งผลกับระยะเบรค"
แต่คุณ Tom ก็เปลี่ยนยกชุดเลย :P :P
ได้จับคู่กัน ผ้าใหม่ จานใหม่ ได้ใช้กันยาวๆไปละครับ ส่วนของเก่ายังพอเก็บสำรองไว้ตอนงบหมดได้อยู่ละครับ ^^
-
ก่อนปีใหม่ไปเขาใหญ่ผมก็พึ่งเปลี่ยนคู่หน้า googai croco และคู่หลัง kirin(ยังเป็นสีเงิน ล็อตใหม่สีเหลือง) ที่ซื้อดองไว้ตั้นแต่ต้นปีที่แล้ว จนเค้าเปิดตัวใหม่ medusa มาแล้ว
ทำใจไว้แล้วว่าคงเสียงดัง หัวทิ้ม และล้อดำ
แต่สรุปเงียบเหมือนติดรถ เลียน้ำหนักเนียนกว่าติดรถ แต่ล้อดำหนักมาก
ยี่ห้อนี้เห็นคนแนะนำกันเยอะอยู่ ไว้มีโอกาสจะหามาลองบ้างครับ
ถ้าชอบผ้าเบรคแบบฝุ่นไม่ดำ น่าหาลอง Hawk 5.0 ใช้ดูนะครับ แต่ฟิวเบรคเขาจะแนวรถบ้านไปเรื่อยๆมากกว่า ใช้ความเร็วสูงแบบวิ่งมา 200 กดชลอขึ้นสะพานเลยได้ แต่จะซ้ำมากไม่ได้แค่นั้นครับ ถ้าสำหรับบนถนน ไม่ได้บู๊มากอะไรก็เพียงพออยู่ครับ
(http://www.e46thailand.com/upload/668/202201075012-hawk%20brembo%208.jpg)
-
Brembo เบรคคุณภาพดี ประสิทธิภาพในการเบรคยอดเยี่ยม
จาน ตัวนี้ ยังเป็นเกรดแบบทดแทนของเดิมอยู่ละครับ เน้นรูปลักษณ์สวยงามซะมากกว่าละครับ
ถ้า brembo racing รูเจาะที่จานจะรูใหญ่กว่านี้ กับ ลายที่เจาะจะเป็นลายแบบที่ใช้กับชุดปั๊มแต่ง แถวนึงมี 3 รูสลับกับแถว 4 รู จะแบบเดียวกับชุดตรงรุ่นของผมที่มีตามรูปประกอบละครับ เพียงแต่ขนาดจะคนละขนาดกัน ในชุดตรงรุ่นของผมจะเป็น 320x28 ส่วนถ้าแทนตัวเดิมจะเป็น 325x25 ละครับ
อีกอย่างเดี๋ยวนี้ตรงรุ่นเขาไม่ได้ทำแล้วละครับ แต่ถึงทำราคาก็คงสู้ไม่ไหวเหมือนกันละครับ เคยถามมาคู่นึงตก 25000 หน้าหลังตก 5 หมื่นก็คงไม่ไหวเหมือนกันครับ
ส่วนรูปประกอบผมได้มือสองเซียงกงมา ราคาพอจับต้องได้ แต่พอคิดขนาดพื้นที่เบรค มันเล็กไปหน่อยเลย กับ ต้องรองสเปเซอร์ ผมไม่ค่อยชอบมันดูล้นๆออกมากับขับแล้วดูแปลกๆไปหน่อย เลยไม่ได้ใส่ต่อครับ
(http://www.e46thailand.com/upload/668/202201070201-brembo%20gt2%20.2.jpg)
(http://www.e46thailand.com/upload/668/202201070705-brembo14.jpg)
ส่วนตัวผม ผมชอบจานแบบเจาะรู ดูสวยดี คราวนี้จานยี่ห้อเดิมที่เคยใช้ คู่หน้า เขาหมด มีแต่คู่หลัง ส่วน brembo x tra เขามีเจาะรูแต่แค่จานหน้า จานหลังเขาจะทำมาแค่แบบเรียบปกติ หวย เลยมาออกเป็นชุดผสมแบบนี้ละครับ
-
จานหน้าใช้แบบนี้อยู่ จานสึกเสมอกันดีครับ
น้ำหนักเบาลงกว่า Xtra เพราะโดนเจาะรู
จับกับผ้า Xtra ได้ผลดีมาก แต่ฝุ่นผ้าเยอะพอควร
น้ำมันเบรคได้ผลยังไงบอกบ้างนะครับ
ผมก็ดูๆ อยู่ เห็นมันแพงเกิ้น
ตอนนี้ลองใช้ typ200 ของ Ate
เบรคไม่ตึงมากขึ้นจาก sl6 เท่าไร แต่ช้าลงนิดหน่อย
ส่วนซิมเมอมาน รอถนนแถวบ้านทำเสร็จ
เอาอีแก่ออกวิ่งได้ จะเริ่มบูรณะรถครับ
-
ครับพี่ แต่เรื่องน้ำมันเบรค ผมจะจับอาการอะไรไม่ได้กับเขาเท่าไรนะครับ
แต่เดี๋ยวผลออกมายังไงจะกลับมาอัพเดทอีกทีครับ ตอนนี้กำลังหาเงินเปลี่ยนยางหน้าใหม่อยู่ 555
-
Brembo เบรคคุณภาพดี ประสิทธิภาพในการเบรคยอดเยี่ยม
จาน ตัวนี้ ยังเป็นเกรดแบบทดแทนของเดิมอยู่ละครับ เน้นรูปลักษณ์สวยงามซะมากกว่าละครับ
ถ้า brembo racing รูเจาะที่จานจะรูใหญ่กว่านี้ กับ ลายที่เจาะจะเป็นลายแบบที่ใช้กับชุดปั๊มแต่ง แถวนึงมี 3 รูสลับกับแถว 4 รู จะแบบเดียวกับชุดตรงรุ่นของผมที่มีตามรูปประกอบละครับ เพียงแต่ขนาดจะคนละขนาดกัน ในชุดตรงรุ่นของผมจะเป็น 320x28 ส่วนถ้าแทนตัวเดิมจะเป็น 325x25 ละครับ
อีกอย่างเดี๋ยวนี้ตรงรุ่นเขาไม่ได้ทำแล้วละครับ แต่ถึงทำราคาก็คงสู้ไม่ไหวเหมือนกันละครับ เคยถามมาคู่นึงตก 25000 หน้าหลังตก 5 หมื่นก็คงไม่ไหวเหมือนกันครับ
ส่วนรูปประกอบผมได้มือสองเซียงกงมา ราคาพอจับต้องได้ แต่พอคิดขนาดพื้นที่เบรค มันเล็กไปหน่อยเลย กับ ต้องรองสเปเซอร์ ผมไม่ค่อยชอบมันดูล้นๆออกมากับขับแล้วดูแปลกๆไปหน่อย เลยไม่ได้ใส่ต่อครับ
(http://www.e46thailand.com/upload/668/202201070201-brembo%20gt2%20.2.jpg)
(http://www.e46thailand.com/upload/668/202201070705-brembo14.jpg)
ส่วนตัวผม ผมชอบจานแบบเจาะรู ดูสวยดี คราวนี้จานยี่ห้อเดิมที่เคยใช้ คู่หน้า เขาหมด มีแต่คู่หลัง ส่วน brembo x tra เขามีเจาะรูแต่แค่จานหน้า จานหลังเขาจะทำมาแค่แบบเรียบปกติ หวย เลยมาออกเป็นชุดผสมแบบนี้ละครับ
จานเบรคแบบเจาะรู จะมีประสิทธิภาพในการเบรคได้ดีกว่าครับ
-
จานเบรคแบบเจาะรู จะมีประสิทธิภาพในการเบรคได้ดีกว่าครับ
==============================
ครับ ขอบคุณมากครับ
-
จานรู มีโอกาสเกิด Thermal crack ที่ขอบรูได้ง่ายกว่า
เนื่องจากความต่างของอุณหภูมิที่ผิวจาน
และความแข็งแรงน้อยกว่าจานตัน หรือจานร่องครับ
ข้อดีคือระบายร้อนเร็ว ระบายฝุ่น แล้วก็ปาดหน้าผ้าเบรคได้ดีกว่า
-
จานรู มีโอกาสเกิด Thermal crack ที่ขอบรูได้ง่ายกว่า
เนื่องจากความต่างของอุณหภูมิที่ผิวจาน
และความแข็งแรงน้อยกว่าจานตัน หรือจานร่องครับ
ข้อดีคือระบายร้อนเร็ว ระบายฝุ่น แล้วก็ปาดหน้าผ้าเบรคได้ดีกว่า
จริงๆ ผมเน้นสวยอย่างเดียวละครับพี่ ชอบจานเจาะรู เวลามองไปดูมันสวยดีละครับ ^^
-
ส่วนถ้าวันไหนเกิดถูกหวยรวยเบอร์ขึ้นมา มีเงินเปลี่ยนล้อ เปลี่ยนเบรค ก็อยากใช้จานแบบเซาะร่องเฉยๆเหมือนกันละครับพี่ ถ้าจานเซาะร่องรุ่นนี้ ยอมครับ มันสวยดีจริงๆ
(http://www.e46thailand.com/upload/668/202201084119-pfc%20m3.jpg)
-
ส่วนถ้าวันไหนเกิดถูกหวยรวยเบอร์ขึ้นมา มีเงินเปลี่ยนล้อ เปลี่ยนเบรค ก็อยากใช้จานแบบเซาะร่องเฉยๆเหมือนกันละครับพี่ ถ้าจานเซาะร่องรุ่นนี้ ยอมครับ มันสวยดีจริงๆ
(http://www.e46thailand.com/upload/668/202201084119-pfc%20m3.jpg)
แนะนำขี่ Porsche จานเซรามิคเลย 555
-
5555