Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: aod ที่ มกราคม 09, 2022, 06:55:00

หัวข้อ: เครื่องยนต์และเกียร์ของ Toyota ยุคใหม่ ยังทนทานเหมือนเมื่อก่อนไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: aod ที่ มกราคม 09, 2022, 06:55:00
ครับผมตามหัวข้อเลยครับท่านสมาชิกคิดว่ารถของโตโยต้าทุกวันนี้ยังทนทานเหมือนเมื่อก่อนไหมครับ
หัวข้อ: Re: เครื่องยนต์และเกียร์ของ Toyota ยุคใหม่ ยังทนทานเหมือนเมื่อก่อนไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: renew ที่ มกราคม 09, 2022, 07:16:54
โดยรวม ดูจากรอบๆตัว ส่วนใหญ่เป็นเช่นนั้น แต่ก็เจอเรื่องเเปลก
 รถบริษัท altis 1.8 โฉมที่แล้ว เกียร์ทั้งหอน รอบค้าง แต่พอเบาคันเร่ง รถก็หยุด
ไมล์ก็ไม่เยอะ แสนกว่าๆ

หัวข้อ: Re: เครื่องยนต์และเกียร์ของ Toyota ยุคใหม่ ยังทนทานเหมือนเมื่อก่อนไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: GT3 ที่ มกราคม 09, 2022, 07:39:27
เครื่องยนต์คิดว่าใช่ แต่เกียร์ไม่ เพราะเป็น cvt
คนขับ teen หนักพังไวหมดทุกยี่ห้อ
ถ้าเป็น at เมื่อก่อนทนจริงครับ
หัวข้อ: Re: เครื่องยนต์และเกียร์ของ Toyota ยุคใหม่ ยังทนทานเหมือนเมื่อก่อนไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: samaklen ที่ มกราคม 09, 2022, 08:00:46
การที่ผู้ผลิตชิ้นส่วนเสริม ส่วนมากเป็นบริษัทในเครือ
ทำให้สามารถคุมคุณภาพและต้นทุนได้
น่าจะเป็นปัจจัยช่วย
ส่วนเจ้าอื่นใช้วิธีกดราคาผู้ผลิตเสริม
ส่งผลให้คุณภาพแย่กว่าหรือเปล่า
เดาครับ
หัวข้อ: Re: เครื่องยนต์และเกียร์ของ Toyota ยุคใหม่ ยังทนทานเหมือนเมื่อก่อนไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Isomars ที่ มกราคม 09, 2022, 09:14:14
เคยนั่งแท็กซี่โฉมปัจจุบันนี่ล่ะครับ ภายนอกดูโอเคอยู่ แต่พอนั่งแล้วรู้สึกช่วงล่างไม่นุ่มนวล สะเทือนมาก เกียร์น่าจะมีปัญหา ไม่สมูท ตึกตัก ๆ (แอบเห็นว่าเป็นออโต้) เครื่องยนต์เสียงดัง รถเสียงดังทั้งคัน คงอยู่ที่การใช้งาน และบำรุงรักษาด้วยครับ

เทียบกับรถที่ใช้อยู่ค่าย F รุ่นใช้เกียร์เรือหาย อายุมากกว่าแท็กซี่คันนั้นหลายปี แต่ไมล์น่าจะน้อยกว่าเยอะ ขับแบบถนอมมาก รอบเครื่องแทบไม่เกิน 3,000 ค่อย ๆ ออกตัว ไม่กระทึบคันเร่ง ช่วงจะเปลี่ยนเกียร์ 1 ไป 2 ก็ผ่อนคันเร่งนิดหนึ่งก่อน เกียร์เดิม ๆ ยังสมูทอยู่ ช่วงล่างกับการเก็บเสียงยังดีอยู่ ใครมานั่งมาก็บอกว่าเหมือนรถป้ายแดง
หัวข้อ: Re: เครื่องยนต์และเกียร์ของ Toyota ยุคใหม่ ยังทนทานเหมือนเมื่อก่อนไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: TeslaX ที่ มกราคม 09, 2022, 09:14:23
เห็นข่าวฟอจูนเนอร์ เครื่องพัง คิดว่าเดี๋ยวนี้คงไม่ทนเหมือนเมื่อก่อน
หัวข้อ: Re: เครื่องยนต์และเกียร์ของ Toyota ยุคใหม่ ยังทนทานเหมือนเมื่อก่อนไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Monsterz ที่ มกราคม 09, 2022, 09:30:11
ผมว่าโดยรวมถือว่าใช้ได้ แต่บางทีก็หลุด QC มา รถมีความเสี่ยงทุกยี่ห้อ ถ้าเจอเหตุการณ์การรับประกันการคืนรถคงคล้ายๆ แล้วแต่ว่าใครจะเจอ ยิ่งเจอยี่ห้อนั้นบ่อยขึ้น เราจะกล้าเสี่ยงในการซื้อมาใช้ไหม ณ ตอนนี้ถือว่าโตโยต้าก็ยังไว้ใจได้ระดับหนึ่ง ถึงแม้จะเจอเรื่องเครื่องยนต์ แต่ถ้าเราย้อนกลับไปดูยี่ห้อรถต่างๆ นานๆ ไปก็ไม่ได้คิดเอามาเป็นปัจจัย ยอดขายก็ยังเพิ่มเป็นปกติครับ
หัวข้อ: Re: เครื่องยนต์และเกียร์ของ Toyota ยุคใหม่ ยังทนทานเหมือนเมื่อก่อนไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Niti ที่ มกราคม 09, 2022, 09:54:01
ส่วนตัวผมว่ายังทนทานนะครับ น่าจะดีกว่าเดิมด้วยถ้าดูจากรถที่บ้าน
หัวข้อ: Re: เครื่องยนต์และเกียร์ของ Toyota ยุคใหม่ ยังทนทานเหมือนเมื่อก่อนไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: gun007 ที่ มกราคม 09, 2022, 09:55:45
อยู่ที่การดูแลด้วยครับ เครื่องยนต์ยังไงก็ทน แต่ที่ไม่ทนแน่ๆคือ เกียร์ CVT พอนั่ง Taxi แล้วเจอประจำ เกียร์กระตุก เกียร์หอน
หัวข้อ: Re: เครื่องยนต์และเกียร์ของ Toyota ยุคใหม่ ยังทนทานเหมือนเมื่อก่อนไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Mp4_007 ที่ มกราคม 09, 2022, 10:08:53
เห็นข่าวฟอจูนเนอร์ เครื่องพัง คิดว่าเดี๋ยวนี้คงไม่ทนเหมือนเมื่อก่อน
ถ้าหมายถึงคันในที่เป็นข่าว คันนั้นยังไม่พังนะ ขับได้ปกติ ไฟไม่โชว์ กำลังไม่ตก แต่ดึงก้านวัดน้ำมันเครื่องแล้วมีน้ำมันกระเด็นออกมา  เจ้าของขอเปลี่ยนคันใหม่เพราะบอกว่ามันผิดปกติ  ซึ่งผมก็ไม่รู้นะว่าผิดปกติไหม แต่ขับได้ปกติ
หัวข้อ: Re: เครื่องยนต์และเกียร์ของ Toyota ยุคใหม่ ยังทนทานเหมือนเมื่อก่อนไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Auto ที่ มกราคม 09, 2022, 10:36:45
ไม่มีทางทนเหมือนสมัยรถยุคก่อน ๆ       แต่ถ้าเทียบกับบริษัทอื่น ๆ  TOYOTA  ยังถือว่าทนทานน่าใช้
อีซูซุก็เหมือนกัน   เบนซ์ก็เหมือนกัน  รถยนต์ไม่มีทางทนทานเท่ารถยุคก่อน ๆ    แต่จะน่าใช้หรือไม่ ก็แล้วแต่คน
หัวข้อ: Re: เครื่องยนต์และเกียร์ของ Toyota ยุคใหม่ ยังทนทานเหมือนเมื่อก่อนไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: I-PULSE ที่ มกราคม 09, 2022, 10:37:54
ยังคิดว่าทนเบอร์หนึ่งอยู่ครับ แต่เครื่องในไทยก็โบราณกว่าคู่แข็งหนึ่งเจนเหมือนกัน สรุปผมไปฮอนด้าครับ
หัวข้อ: Re: เครื่องยนต์และเกียร์ของ Toyota ยุคใหม่ ยังทนทานเหมือนเมื่อก่อนไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: NS ที่ มกราคม 09, 2022, 10:38:06
เห็นข่าวฟอจูนเนอร์ เครื่องพัง คิดว่าเดี๋ยวนี้คงไม่ทนเหมือนเมื่อก่อน
ถ้าหมายถึงคันในที่เป็นข่าว คันนั้นยังไม่พังนะ ขับได้ปกติ ไฟไม่โชว์ กำลังไม่ตก แต่ดึงก้านวัดน้ำมันเครื่องแล้วมีน้ำมันกระเด็นออกมา  เจ้าของขอเปลี่ยนคันใหม่เพราะบอกว่ามันผิดปกติ  ซึ่งผมก็ไม่รู้นะว่าผิดปกติไหม แต่ขับได้ปกติ

ถ้าเป็นเรื่องดึงก้านวัดน้ำมันเครื่องขึ้นมาแล้วน้ำมันเครื่องดันขึ้นมา​ รถผม​ dmax​ เคยลืมดันก้านปิดตอนเปลี่ยนน้ำมันเครื่องเองก็ดันแบบนั้นเหมือนกัน​ครับ​ แต่พอปิดสนิทแล้วก็ไม่มีอะไร​ ใช้รถมา​ 8ปี​ จะ2แสนโลก็ยังปกติดีอยู่​นะครับ
หัวข้อ: Re: เครื่องยนต์และเกียร์ของ Toyota ยุคใหม่ ยังทนทานเหมือนเมื่อก่อนไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Nuiiii ที่ มกราคม 09, 2022, 10:40:39
เห็นข่าวฟอจูนเนอร์ เครื่องพัง คิดว่าเดี๋ยวนี้คงไม่ทนเหมือนเมื่อก่อน
ถ้าหมายถึงคันในที่เป็นข่าว คันนั้นยังไม่พังนะ ขับได้ปกติ ไฟไม่โชว์ กำลังไม่ตก แต่ดึงก้านวัดน้ำมันเครื่องแล้วมีน้ำมันกระเด็นออกมา  เจ้าของขอเปลี่ยนคันใหม่เพราะบอกว่ามันผิดปกติ  ซึ่งผมก็ไม่รู้นะว่าผิดปกติไหม แต่ขับได้ปกติ

ตามคู่มือเวลาดึงก้านวัดน้ำมันเครื่องต้องดับเครื่องก่อน แต่เฮียแกดึงก้านตอนที่เครื่องยังติดอยู่ เดี๋ยวนี้เค้าทำกันอย่างนี้เหรอ  งง?
หัวข้อ: Re: เครื่องยนต์และเกียร์ของ Toyota ยุคใหม่ ยังทนทานเหมือนเมื่อก่อนไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ไทบ้าน ที่ มกราคม 09, 2022, 11:36:40
เครื่อยยนต์ยิ่งเสริมเทคโนโลยีเพื่อประสิทธิภาพความทนทานก็คงสวนทางกัน เกียร์ก็เช่นเดียวกัน แต่ผมยังมั่นใจในโนว์ฮาวของโตโยต้าให้ยืนหนึ่ง
หัวข้อ: Re: เครื่องยนต์และเกียร์ของ Toyota ยุคใหม่ ยังทนทานเหมือนเมื่อก่อนไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: off_033 ที่ มกราคม 09, 2022, 12:06:10
เห็นข่าวฟอจูนเนอร์ เครื่องพัง คิดว่าเดี๋ยวนี้คงไม่ทนเหมือนเมื่อก่อน
ถ้าหมายถึงคันในที่เป็นข่าว คันนั้นยังไม่พังนะ ขับได้ปกติ ไฟไม่โชว์ กำลังไม่ตก แต่ดึงก้านวัดน้ำมันเครื่องแล้วมีน้ำมันกระเด็นออกมา  เจ้าของขอเปลี่ยนคันใหม่เพราะบอกว่ามันผิดปกติ  ซึ่งผมก็ไม่รู้นะว่าผิดปกติไหม แต่ขับได้ปกติ

ตามคู่มือเวลาดึงก้านวัดน้ำมันเครื่องต้องดับเครื่องก่อน แต่เฮียแกดึงก้านตอนที่เครื่องยังติดอยู่ เดี๋ยวนี้เค้าทำกันอย่างนี้เหรอ  งง?

ตามตำราดูรถมือสองเคยได้ยินแบบนั้น  แต่นี่รถใหม่…

ถ้าจะพิสูจน์ก็ต้องวัดกำลังอัดซึ่งเจ้าของไม่ยอม

แค่ดึงแล้วมีไอขึ้นมาจะขอเปลี่ยนโดยไม่ให้ตรวจคงไม่มีที่ไหนเปลี่ยนให้ละครับ  ตอนนี้ก็เห็นแปะป้ายร้องเรียนแต่วิ่งไปไหนมาไหนได้ปกติดีนี่ครับ  ไม่เหมือน ford ที่ตอนนั้นพังจริงเห็นๆ
หัวข้อ: Re: เครื่องยนต์และเกียร์ของ Toyota ยุคใหม่ ยังทนทานเหมือนเมื่อก่อนไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Symphonic ที่ มกราคม 09, 2022, 12:14:29
ถามวันนี้  ด้วยความรู้สึกที่ว่าเครื่อง "ยุคก่อน" มันช่างทนทานดีใช่มั้ยครับ

แต่ผมอยากบอกว่า 

ตอนที่เครื่อง "ยุคก่อน" ที่เราพูดถึง ตอนที่มันเพิ่งเข้ามาใหม่ ๆ  คนก็ย่อมรู้สึกว่า
อะไรที่เช้ามาใหม่ มันจะสู้ "ของก่อนหน้า" นั้นไม่ได้เสมอ

เพราะ "ของก่อนหน้า" หรือของ "ยุคก่อน" มันผ่านการพิสูจน์ตัวมันเองมาแล้วไงครับ

ดังนั้นถ้ากลับมาตอบคำถามที่วา เครื่องยนต์และเกียร์ "ยุคใหม่" มันจะทนทานมั้ย
ก็คงตอบไม่ได้ เพราะมันยังไม่ผ่านการ "พิสูจน์" โดยคนใช้งานจริง
แต่ถ้าจะเทียบเคียงกับประวัติที่ผ่านมา รวมไปจนถึงวัฒนธรรมการทำงาน การตั้งเป้าหมาย
แนวนโยบายการพัฒนาเทคโนโลยีของบริษัท  ผมคิดว่ามันก็น่าจะทนทานไม่ด้อยไปกว่ากับ
หรอกครับ
หัวข้อ: Re: เครื่องยนต์และเกียร์ของ Toyota ยุคใหม่ ยังทนทานเหมือนเมื่อก่อนไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Carrera ที่ มกราคม 09, 2022, 12:22:14
ทนในระดับนึงครับ แต่อยู่ที่เจ้าของรถพอสมควร

ถ้าเจอคนปกติขับ เช็คระยะ ขับแบบสามัญชน ผมว่ามันก็ทนทานไว้ใจได้ครับ วีออส 2014 สองแสนโล ไม่มีปัญหาอะไรเลย  ถึกทน ไม่มีของเสีย โช๊คไม่พัง บุชไม่แตก เครื่องยังดี เกียรยังแน่นครับ แต่สายพานน่าจะใกล้รอบเปลี่ยนละ เริ่มดังตอนเช้าๅ

ส่วน Camry 2010 ครบ 10 ปี ของตามระยะ ยางแท่นเครื่อง โช๊ค บุชช่วงล่าง ที่สองแสนกว่าๆ เครื่องเกียร์ปกติครับ  มีกรอบไฟหน้าเหลือง กับคอนโซลเปื่อย(อาการเฉพาะรุ่น ไปเคลม 0 ฟรีมารอบนึง) ที่เหลือก็ไม่มีอะไรพิเศษครับ เช็คระยะตามปกติ

อัลติส 2014 ก็ใช้จน 50000 km คันนั้นใช้น้อย แต่ก็ไม่เจอปัญหาจนขายไปแล้ว

รวมๆ ก็มาตรฐานเดิมครับ ถึกทน อาจจะทนกว่าตัวเก่าๆ สมัย Corona พวกนั้นพอสมควร  แต่ถ้าพวกขับเถื่อนๆ โหดๆ ก็พังครับ ถ้าขับรถซาดิสแบบนั้น ไปขับ PPV ผมว่าจะรองรับอารมณ์ได้ดีกว่า เซฟกระเป๋าตังมากกว่าครับ

รอดูจนใหม่ Dynamic Force. ใช้มาสักพักยังไม่เจออะไร แต่ระบบไฟฟ้ามันซับซ้อนกว่าเดิมเยอะเหมือนกัน
หัวข้อ: Re: เครื่องยนต์และเกียร์ของ Toyota ยุคใหม่ ยังทนทานเหมือนเมื่อก่อนไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: MyName ที่ มกราคม 09, 2022, 12:54:31
เครื่องยนต์ผมยังไว้ใจได้นะ
ยอมรับเลยว่า ตั้งแต่ Camry ACV40 Hybrid ขายไทยมา
ผมยังไม่เคยได้ยินเคสหนักๆ อะไรเลย
รถรุ่นมาทีหลังเคสยังมากกว่า
ผมเลยยังเชื่อมั่นในคุณภาพเครื่องยนต์

ส่วนเกียร์ ผมเห็นจากในนี้แหละ ว่า CVT เปราะไม่แพ้ค่ายอื่น

แต่สำคัญกว่าเรื่องความทน คือถ้ามันเกิดมาแล้วเนี่ย มันจะจบได้รึเปล่า
ซึ่งผมมองว่า Toyota มันก็ยังขึ้นชื่อความจบตรงนี้ให้ได้มั่นใจกว่าอยู่ดี

น่าเสียดายที่บ้านผมผมเน้น Driving and Passenger Experience เป็นหลัก
ดวงมันก็เลยไม่มีโอกาสได้ใช้แบรนด์นี้ซักที
หัวข้อ: Re: เครื่องยนต์และเกียร์ของ Toyota ยุคใหม่ ยังทนทานเหมือนเมื่อก่อนไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: #อินเดียหน้าโจร ที่ มกราคม 09, 2022, 14:46:28
คิดว่ายังทนกว่าเพื่อน แต่ไม่ทนเท่าเมื่อก่อนครับ
หัวข้อ: Re: เครื่องยนต์และเกียร์ของ Toyota ยุคใหม่ ยังทนทานเหมือนเมื่อก่อนไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: spn ที่ มกราคม 09, 2022, 21:28:23
ถ้าอ้างอิงจาก revo 2019 ปัจจุบัน ของผม 2 ปี 1 แสน กว่า กม. ไม่เคยมีปัญหาอะไรเลย ใช้งานมาทุกรูปแบบ แต่ไม่จูน ไม่ดัดแปลง
หัวข้อ: Re: เครื่องยนต์และเกียร์ของ Toyota ยุคใหม่ ยังทนทานเหมือนเมื่อก่อนไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: InBkk ที่ มกราคม 09, 2022, 21:31:44
ถ้าถามความคิดผม ก็คิดว่า "ไม่เหมือน" ครับ
แต่ในตลาดตอนนี้ ผมเชื่อว่า โตโยต้านี่แหละ ทนสุดแล้ว รวมถึงในตลาดโลกด้วย ไม่ใช่แค่ที่ไหน
หัวข้อ: Re: เครื่องยนต์และเกียร์ของ Toyota ยุคใหม่ ยังทนทานเหมือนเมื่อก่อนไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Newhang ที่ มกราคม 09, 2022, 21:45:18
จริงๆผมว่ามันไม่ได้ทน ตั้งแต่ผมเกิดรถพ่อก็แอร์เสียบ่อย พวก corona
จนมา revo รถผม แอร์ก็ยังเสียต้องเปลี่ยนตู้แอร์ ปีกเบาะก็ขาด

คำว่าทนถ้ารวมเรื่องพวกนี้ผมก็ไม่กล้าพูดเต็มปากว่าทน
หัวข้อ: Re: เครื่องยนต์และเกียร์ของ Toyota ยุคใหม่ ยังทนทานเหมือนเมื่อก่อนไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Auto ที่ มกราคม 09, 2022, 22:48:39
เห็นข่าวฟอจูนเนอร์ เครื่องพัง คิดว่าเดี๋ยวนี้คงไม่ทนเหมือนเมื่อก่อน
ถ้าหมายถึงคันในที่เป็นข่าว คันนั้นยังไม่พังนะ ขับได้ปกติ ไฟไม่โชว์ กำลังไม่ตก แต่ดึงก้านวัดน้ำมันเครื่องแล้วมีน้ำมันกระเด็นออกมา  เจ้าของขอเปลี่ยนคันใหม่เพราะบอกว่ามันผิดปกติ  ซึ่งผมก็ไม่รู้นะว่าผิดปกติไหม แต่ขับได้ปกติ

ตามคู่มือเวลาดึงก้านวัดน้ำมันเครื่องต้องดับเครื่องก่อน แต่เฮียแกดึงก้านตอนที่เครื่องยังติดอยู่ เดี๋ยวนี้เค้าทำกันอย่างนี้เหรอ  งง?
  วิธีนี้ยังใช้ได้เหมือนเดิม    ถ้ามีน้ำมันพุ่งแสดงว่าเครื่องหลวมแล้วครับ   ถ้ามีไอต้องดูว่ามากน้อย มีนิด  ๆ  ได้    ถ้ามีเยอะรถแบบนี้มือ 2 ไม่มีใครซื้อ     (  แต่ผมเคยซื้อมาแล้ว ฟอร์จูเนอร์ 3.0 ดีเซล 1kd-ftv ต้องโอเวอร์ฮอลใหม่ 7x,xxx  บาท พอทำแล้วกริ๊ป ไอไม่มีเลย  คันอื่นก็เหมือนกันสภาพเครื่องยังดีไอต้องไม่มี )   
หัวข้อ: Re: เครื่องยนต์และเกียร์ของ Toyota ยุคใหม่ ยังทนทานเหมือนเมื่อก่อนไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Volta ที่ มกราคม 09, 2022, 23:10:53
เครื่องยนต์ทนหายห่วงครับ Altis2014, Vios2013 หลายๆคันวิ่งเกิน 2 แสนโลโดยที่ไม่ต้องยุ่งอะไรกับเครื่องยนต์

เกียร์ ถ้าเป็น At 4 สปีด, 5 สปีด, 6 สปีด พวกนี้ก็วิ่งกัน 3 แสนโล, แต่ถ้าเป็น Cvt ก็ขึ้นอยู่กับเท้าคนขับ
ออกตัวแรงๆ ไม่ถึงแสนโลสายพานลาโลกก็มีเยอะ ส่วนมากเป็นพวกแท็กซี่ขับ แต่ถ้าเท้าเบาๆ ส่วนมากก็ผ่าน 2 แสนโลสบายๆ

ช่วงล่าง ไม่ค่อยทน แสนโลนี่พวกลูกหมาก แร็คพวงมาลัยดังแล้ว ไม่รู้ว่าเกี่ยวกับถนนห่วยๆหรือเปล่า แต่ Altis ทุกคัน แร็คดังแถวๆแสนโลทั้งนั้น แต่อะไหล่ช่วงล่างก็มีให้เลือกซ่อมตามงบ แท้ เทียบมีหมด

ยุคใหม่ของโตต้าผมว่าเครื่องกับเกียร์ไม่น่าห่วง ช่วงล่างก็ทนกลางๆ
หัวข้อ: Re: เครื่องยนต์และเกียร์ของ Toyota ยุคใหม่ ยังทนทานเหมือนเมื่อก่อนไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: mozart ที่ มกราคม 10, 2022, 08:34:13
ทนกว่าเจ้าอื่นครับ แต่ต่อให้ทนแค่ไหนก็แพ้พวก ต..หนัก และพวกซื้อรถราคาหลักแสนแต่อยากได้แรงระดับล้านจนต้องรีดต้องเค้นมันจนเครื่องและเกียร์รับไม่ไหว
หัวข้อ: Re: เครื่องยนต์และเกียร์ของ Toyota ยุคใหม่ ยังทนทานเหมือนเมื่อก่อนไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Devil13 ที่ มกราคม 10, 2022, 08:44:06
ขับเดิมๆ ก็ไม่น่ามีปัญหาครับ
เท่าที่เจอคือ พวกซนใส่กล่องเพิ่ม พอมีปัญหาถอดกล่องออก แล้วบ่นโน้นนี่

ตอนนี้สิงห์ในคลับฟอจูน 2015 ไม่มีใครมาบ่นเรื่องเครื่องเกียร์พัง
ณ ตอนนี้คือมี1 ข่าว คือ สตาทเครื่อง ชักก้านวัดน้ำมันแล้วมีไอน้ำมัน + น้ำมันกระเด็น แต่ต้นเหตุ และการแก้ไข ยังไม่เคลียนะ ข่าวพึ่งมา ยังไม่ได้ข้อสรุป
หัวข้อ: Re: เครื่องยนต์และเกียร์ของ Toyota ยุคใหม่ ยังทนทานเหมือนเมื่อก่อนไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: DiKiBoyZ ที่ มกราคม 10, 2022, 09:19:22
ทนกว่าหลายๆ ยี่ห้อ ครับ

ยิ่งถ้าเทียบส่วนต่อส่วน ยิ่งชัดเจน

แต่ถ้าเทียบ โตโยต้า ปัจจุบัน กับ เมื่อก่อน คิดว่า ไม่ได้ต่างกัน แต่อุปกรณ์ส่วนควบมากขึ้น อาจจะมีส่วนทำให้ % การเสียมากขึ้นกว่าเดิม
หัวข้อ: Re: เครื่องยนต์และเกียร์ของ Toyota ยุคใหม่ ยังทนทานเหมือนเมื่อก่อนไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Fragile ที่ มกราคม 10, 2022, 09:28:35
Toyota เป็นยี่ห้อเดียวที่เอามาทำแท๊กซี่กับรถบริษัท ดังนั้นเทียบกับยี่ห้ออื่นไม่ได้หรอกครับ

เพราะไม่ได้ถูกใช้งานในลักษณะเดียวกัน

รถพวกนี้ขับทั้งวันทั้งคืน รูดทุกหลุม เหยียบเต็มที่เพราะไม่ใช่รถตัวเอง

ถ้าเป็นยี่ห้ออื่นอาจจะพังจนขับไม่ได้แล้วก็ได้
หัวข้อ: Re: เครื่องยนต์และเกียร์ของ Toyota ยุคใหม่ ยังทนทานเหมือนเมื่อก่อนไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Terng ที่ มกราคม 10, 2022, 09:53:20
ผ่านมือมาหลายคัน ไม่มีปัญหาอะไรจากเครื่องและเกียร์เลยครับ (ใช้คันละ 2แสนกว่าโล ถึงขาย)
หัวข้อ: Re: เครื่องยนต์และเกียร์ของ Toyota ยุคใหม่ ยังทนทานเหมือนเมื่อก่อนไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Hurricane_sonic ที่ มกราคม 10, 2022, 10:28:01
Altis esport 2014 ติด LPG ตั้งแต่ป้ายแดง ปัจจุบัน 3แสนโล เครื่อง เกียร์ ยังไม่มีปัญหาอะไรคับ
หัวข้อ: Re: เครื่องยนต์และเกียร์ของ Toyota ยุคใหม่ ยังทนทานเหมือนเมื่อก่อนไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Sleepy Boy ที่ มกราคม 10, 2022, 11:44:42
จากรถที่บ้านกับรถญาติยังไม่เคยเจอเครื่องพังครับ ที่เจอกับตัวคือเกียร์ CVT พัง กับช่วงล่างดูจะเป็นจุดอ่อนเปลี่ยนไปใช้ของ after market ทนกว่าซะงั้น
หัวข้อ: Re: เครื่องยนต์และเกียร์ของ Toyota ยุคใหม่ ยังทนทานเหมือนเมื่อก่อนไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: mongolias ที่ มกราคม 10, 2022, 14:14:03
เรื่องความทนทาน คงไม่มากเท่าสมัยก่อน เพราะระบบอีเล็กทรอนิคมากขึ้น
แต่ก็เพียงพอต่อการใช้งานสำหรับคนทั่วไปครับ ระดับ 2-3 แสน ก.ม. นี่สบายๆครับ
หัวข้อ: Re: เครื่องยนต์และเกียร์ของ Toyota ยุคใหม่ ยังทนทานเหมือนเมื่อก่อนไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: iKrit ที่ มกราคม 10, 2022, 15:16:44
ตั้งแต่ใช้ Toyota มาหลายคัน ผมยังไม่เจอปัญหาที่เครื่องยนต์เลยนะ แต่เรื่องเกียร์ยังบอกไม่ได้ เพราะกระโดดข้ามจาก AT ไป e-CVT เลย
หัวข้อ: Re: เครื่องยนต์และเกียร์ของ Toyota ยุคใหม่ ยังทนทานเหมือนเมื่อก่อนไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: yodmanoot ที่ มกราคม 11, 2022, 00:06:21
คำว่า "เมื่อก่อน" วัดกันที่ตรงไหนละ แต่ละคนนิยามไม่เหมือนกันด้วย
ปัจจุบันก็ใช้ Toyota อยู่ก็ปกตินะ
คันเก่าสามห่วงอายุ 30 ปี ติดแก๊ส LPG  ใช้ 3 แสนโล เครื่องก็พัง เกียร์ก็พัง มันก็มาจากการดัดแปลงและตามอายุ

ถ้าไม่ดัดแปลง+ขับแบบปกติ+บำรุงรักษาตามวาระ ยังไงมันก็ทน เผลอๆ ทนกว่ายี่ห้ออื่น
หัวข้อ: Re: เครื่องยนต์และเกียร์ของ Toyota ยุคใหม่ ยังทนทานเหมือนเมื่อก่อนไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: AgentMolder ที่ มกราคม 11, 2022, 09:58:06
จากปริมาณการขายได้รวมกันของโ๖ต้าทุกรุ่น กับการรายงานเคสที่มีปัญหา นับได้ว่ายัง "ทน" อยู่มากครับ
หัวข้อ: Re: เครื่องยนต์และเกียร์ของ Toyota ยุคใหม่ ยังทนทานเหมือนเมื่อก่อนไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Sympho ที่ มกราคม 11, 2022, 13:27:12
ใช้ Altis 1.8 2011 ครับ ติดแก๊สด้วย

บำรุงรักษา เปลี่ยนอะไหล่ตามระยะทาง

ไม่มีอะไรพัง ทั้งเครื่องและเกียร์ครับ

วิ่งไป 28x,xxx แล้ว

แท็กซี่ 1.8 CVT เยอะแยะครับ วิ่งกันได้สบายๆ
หัวข้อ: Re: เครื่องยนต์และเกียร์ของ Toyota ยุคใหม่ ยังทนทานเหมือนเมื่อก่อนไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: BN` ที่ มกราคม 12, 2022, 03:16:00
ตอนนี้ผมก็ยังยกให้ Toyota เป็นเบอร์ 1 ในด้านความทนทานอยู่นะครับ
หัวข้อ: Re: เครื่องยนต์และเกียร์ของ Toyota ยุคใหม่ ยังทนทานเหมือนเมื่อก่อนไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Tae_Gunner ที่ มกราคม 12, 2022, 09:34:17
ไม่น่าทนเท่ารุ่นเก่าๆ เพราะมีระบบไฟฟ้าเพิ่มขึ้นและมีการลดต้นทุนหลายส่วนไปเยอะ แต่ก็ยังเป็นเบอร์ 1 ในไทยเรื่องความทนทานอยู่ดี
หัวข้อ: Re: เครื่องยนต์และเกียร์ของ Toyota ยุคใหม่ ยังทนทานเหมือนเมื่อก่อนไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: zumo ที่ มกราคม 12, 2022, 16:51:56
Altis 1.8 E ปี 11  ตอนนี้ไมล์ 1.6 แสน  ตอนใกล้ครบประกันรถ 3 ปีเครมแร็ค มีเสียงเวลาหมุน
คอนแอร์+ตู้แอร์เสียตอนไมล์ 1.2 แสน
หม้อลมเบรคเสียตอน 1 แสน (ใช้รถมาหลายคัน ยุโรป เกาหลี ญึ่ปุ่น ยังไม่เคยเจอคันไหนหม้อลมเสียเลยครับ)
โช๊ครั่ว ก่อนแสนโลนิดหน่อย  เปลี่ยนปีกนก 1.5 แสน ขับหยอดแต่มีถนนทางลัดไม่ดีที่ต้องใช้ประจำ+รามอินทราทำรถไฟฟ้า ถนนแย่
ส่วนตัวผมว่าบางอย่างไม่ค่อยทนเท่าไหร่ เครื่องกับเกียร์ยังโอเค ผมเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ทุก 3 หมื่น เข้าเช็คระยะศูนย์ครับ

สมัยก่อนที่บ้านมีมิตซู แลนเซอร์ปี 2000 ไมล์ขายไป 3 แสนกว่ายังไม่เคยมีของหนักๆ เสียเลย
 city ปี 10 ไมล์ 3 แสน fd ปี 11 ไมล์แสนนิดๆ ก็ยังไม่มีอะไหล่หลักๆ เสียครับ