Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Yeahyeahs ที่ มกราคม 10, 2022, 12:22:25
-
พวกแก๊ง Ecocar ที่ยอดยังเดินอยู่ ลากขายกันมาเป็นสิบปีก็ยังรุ่นเดิม หรือรุ่นไหนขายดีแล้วต้องเปลี่ยนโฉมตามตลาดโลก ก็กั๊กออพชั่นทุกครั้งที่เปิดตัว
สังเกตดูรุ่นที่ออพชั่นครบๆ คุ้มค่ากับราคา จะเป็นรุ่นที่ใกล้ตกรุ่นตลอด แต่พวกเปิดตัวใหม่ๆกั๊กทุกค่าย ออพชั่นภาคบังคับที่ได้ใช้กันทุกวันนี้ก็เพราะกฏหมายบังคับทั้งนั้น
ส่วนรุ่นไหนขายไม่ดี บ.แม่ก็ถอดใจเลิกขายไปเลย แทนที่จะคิดว่าของเก่าไม่ดีตรงไหนแล้วปรับปรุง หลายคนนึกถึงนิสสัน นั่นตัวพ่อ แต่จริงๆเป็นทุกค่ายแหละ
-
:'(
-
ของจำเป็นต้องกินต้องใช้ ราคาต่ำกว่า 5 แสน
ยังไงคนก็ต้องดาวน์/ผ่อนมาใช้
ลักษณะการขายก็เลยต้องมาแนวๆนี้แหละ
MG3 ว่าเป็นน้องใหม่ในตอนนั้น ตอนนี้เค้ายังกลมกลืนกับตลาดไปด้วยเลย
-
ผมว่าเป็นปกตินะ เค้าทำการค้าย่อมต้องการกำไร อะไรที่ขายแล้วไม่ทำกำไร เค้าก็จะเลิกขาย
เอาง่ายๆ อย่างของใน7 อันไหนขายไม่ดี เค้ายังเลิกขายเลย ต่อให้อันนั้นมีคนอยากซื้อก็ตาม แต่มันน้อยไง ยอดไม่เยอะเปลืองพื้นที่
-
ตัวแปรของ โจทย์นี้ คือรถจีน ซึ่งถ้ารถจีนนิ่ง หลายยี่ห้อ หลายรุ่น
กำลังเดินทางมา
ในอนาคต อาจมีค่ายรถญี่ปุ่นบางค่าย ที่อาการร่อแร่ๆ
-
มองในมุมคนทำธุรกิจ อะไรที่มันขายดีอยู่แล้ว ออกอะไรมาคนก็ซื้อ มันก็ไม่จำเป็นต้องขยับเพิ่มต้นทุนให้ลำบาก ผมว่ามันก็เป็นแบบนี้ทุกวงการละครับ
-
ที่น่าเศร้าคือขายแพง แต่ของน้อย ตัดเล็กตัดน้อยเอาหมด
และที่น่าสมเพศ คือมีคนไปเห็นอกเห็นใจเหมือนมีเป็นเจ้ากรรมนายเวรแต่ชาติปางก่อนอีก
แทนที่จะกระตุ้นให้คนไทยได้ใช้ของดี ราคาสมเหตุสมผล ได้ของที่ควรได้ นี่ตัดจนเป็นประเทศที่แย่สุดในภูมิภาคแล้ว แต่made in thailand นะ
-
หลายคนบอกปกติ ถ้าปกติจริง ต้องไม่มีประเทศอื่นบนโลกได้ออพชั่นเยอะกว่าเราตั้งแต่เปิดตัวละครับ
-
หลายคนบอกปกติ ถ้าปกติจริง ต้องไม่มีประเทศอื่นบนโลกได้ออพชั่นเยอะกว่าเราตั้งแต่เปิดตัวละครับ
ก็วกกลับมากำลังซื้อ ถ้าเปิดมาแพงแล้วoption ครบขายอยู่ รุ่นเดียวซื้อไหมครับ City เปิดเฉพาะ eHev ถามจริ๊งยอดจะได้เดือนละ 2-3 พันไหม
แล้วภาษี รถประเทศอื่นเก็บเท่าเราไหม หรือ ค่าทางด่วนล่ะ ค่าประกันอีก ฯลฯ ลองให้นำหนักมาให้ครบดีกว่าครับ มีหลายมิติมาก :-\ :-\ :-\ :-\ :-\
เวลาบอก รถเก๋งแพง รถสปอร์ตแพง พอให้ไปซื้อกระบะ ทั้งที่ภาษีถูก ให้หลายอย่างดีกว่ารถเก๋งในระดับราคาเดียวกัน ความปลอดภัยตัวถังดีเยี่ยมเกือบทุกยี่ห้อ กลับหุบปาก ก็แปลกดีครับ :P :P
-
จริงๆ ก็อยู่ที่ เราเองนี่แหละ
ถ้าเห็นว่า เค้าลากขาย .. เราไม่ซื้อ เค้าขายไม่ได้ เค้าก็ต้องหารุ่นใหม่มาเอง แหละ
ผมคนนึงแหละ ตอนจะออกรถ .. แฟนจะไปเอา Yaris ผมบอก จะเอาไปทำไม นั่งก็ไม่สบาย รถเก่า ลากขาย .. ผมขอรถกำลังเครื่องดีๆไว้ก่อน เพราะเครื่องทำยาก ที่เหลือช่วงล่างไม่ดี เดี๋ยวผมจัดการได้ ส่วน option อื่น ผม "พอรับได้" นะ
-
การเลิกขายรถรุ่นนึงในไทยนี่ ต้องคิดให้รอบด้านเหมือนกันนะครับ
เพราะการเลิกชาย มันส่งผลไปถึงภาพลักษณ์ของคนที่ซื้อมาแล้วด้วยว่า
แล้วรถฉันจะมีอะไหล่ support มั้ย
ถึงต่อให้แบรนด์สามารถให้ความไว้ใจได้ แต่มุมลูกค้าใช้งานทั่วไปเค้าก็อดคิดไม่ได้อยู่ดี
ดังนั้น การเลิกขายของเค้าก็คงสุดจะทนกับต้นทุนและหนทางกำไรแล้วจริงๆ ถึงได้เลิกไป
เราคนยังไม่ซื้อใช้ก็มองรุ่นใหม่ต่อไป
คนซื้อแล้วก็ศึกษาข้อมูลการซ่อมบำรุงเอาไว้
-
หลายคนบอกปกติ ถ้าปกติจริง ต้องไม่มีประเทศอื่นบนโลกได้ออพชั่นเยอะกว่าเราตั้งแต่เปิดตัวละครับ
อันนี้ผมว่าขึ้นอยู่กับสภาพการเงินประเทศเรามากกว่ามั้งครับ
- รายได้ขั้นต่ำ ต่ำกว่าชาวบ้านเขา (มากๆ)
- ชม. การทำงานเยอะกว่าชาวบ้านเขา (กฎหมายเเรงงานก็ไม่เข้มงวด)
- ภาษีเราแพงกว่าชาวบ้านเขา (ขนาดมีโครงการ ECO car ที่ต้องใส่เครื่องอืดๆมาเเล้วนะ)
- รถเเพงกว่า ชาวบ้านเขา, ได้ option น้อยกว่าชาวบ้านเขา
- ความต้องการใช้รถก็ดันสูงกว่าชาวบ้านเขา เพราะ ระบบขนส่งมวลชล ที่เเย่มาก
อย่างน้อย รถกระบะ เราก็ถูกกว่าเขา 55
-
อีโค่คาร์ แทนที่จะทำให้คนได้ซื้อรถราคาประหยัด เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม
กลายเป็นซื้อรถ B Segment เหมือนเดิม ราคาเดิม แต่เครื่องเหลือ 1.3
;D
-
หลายคนบอกปกติ ถ้าปกติจริง ต้องไม่มีประเทศอื่นบนโลกได้ออพชั่นเยอะกว่าเราตั้งแต่เปิดตัวละครับ
ก็วกกลับมากำลังซื้อ ถ้าเปิดมาแพงแล้วoption ครบขายอยู่ รุ่นเดียวซื้อไหมครับ City เปิดเฉพาะ eHev ถามจริ๊งยอดจะได้เดือนละ 2-3 พันไหม
แล้วภาษี รถประเทศอื่นเก็บเท่าเราไหม หรือ ค่าทางด่วนล่ะ ค่าประกันอีก ฯลฯ ลองให้นำหนักมาให้ครบดีกว่าครับ มีหลายมิติมาก :-\ :-\ :-\ :-\ :-\
เวลาบอก รถเก๋งแพง รถสปอร์ตแพง พอให้ไปซื้อกระบะ ทั้งที่ภาษีถูก ให้หลายอย่างดีกว่ารถเก๋งในระดับราคาเดียวกัน ความปลอดภัยตัวถังดีเยี่ยมเกือบทุกยี่ห้อ กลับหุบปาก ก็แปลกดีครับ :P :P
สุดท้าย จะเรื่องภาษี เรื่องค่าครองชีพ เรื่องบ.รถจะเอาแต่กำไร ข้อสรุปก็คือ คนไทยน่าสงสารครับ
-
หลายคนบอกปกติ ถ้าปกติจริง ต้องไม่มีประเทศอื่นบนโลกได้ออพชั่นเยอะกว่าเราตั้งแต่เปิดตัวละครับ
อันนี้ผมว่าขึ้นอยู่กับสภาพการเงินประเทศเรามากกว่ามั้งครับ
- รายได้ขั้นต่ำ ต่ำกว่าชาวบ้านเขา (มากๆ)
- ชม. การทำงานเยอะกว่าชาวบ้านเขา (กฎหมายเเรงงานก็ไม่เข้มงวด)
- ภาษีเราแพงกว่าชาวบ้านเขา (ขนาดมีโครงการ ECO car ที่ต้องใส่เครื่องอืดๆมาเเล้วนะ)
- รถเเพงกว่า ชาวบ้านเขา, ได้ option น้อยกว่าชาวบ้านเขา
- ความต้องการใช้รถก็ดันสูงกว่าชาวบ้านเขา เพราะ ระบบขนส่งมวลชล ที่เเย่มาก
อย่างน้อย รถกระบะ เราก็ถูกกว่าเขา 55
ข้อความข้างต้น จริงๆผมพูดถึงกลุ่มอาเซียนด้วยกัน ที่หลายประเทศก็มีกำลังซื้อหรือค่าครองชีพต่อราคารถพอๆกับเรานี่แหละครับ
-
พวกรถเก๋ง รถเล็ก รถทรงปกติ ต้นทุนถูกก็จริงดูคุ้มค่ากับคนซื้อ แต่ผู้ผลิตได้กำไรต่อหน่วยต่ำมาก การแข่งขันก็สูง
-
ที่บ้านถอยมาใช้เป็นรถสำรอง ไม่ได้คำนึงหรือเทียบ ออพชง-ออพชั่นอะไรมากมายเลย(เพราะเล่นตัวท๊อปตัวจบ) แค่เน้นแบรนด์(ศูนย์บริการใกล้) ขนาดตัวรถ(ความเหมาะสมในการใช้งาน) และความสวยงามบ้าง เท่านั้นเองจริงๆ
-
ทำไมผมรู้สึกว่า คนเดียว ใช้หลาย Log in จัง สำนวนแบบนี้นี่ อคติกับสิ่งอื่นๆ คนอื่นพอใจ หรือ แย้งไม่ได้
-
ที่น่าเศร้าคือขายแพง แต่ของน้อย ตัดเล็กตัดน้อยเอาหมด
และที่น่าสมเพศ คือมีคนไปเห็นอกเห็นใจเหมือนมีเป็นเจ้ากรรมนายเวรแต่ชาติปางก่อนอีก
แทนที่จะกระตุ้นให้คนไทยได้ใช้ของดี ราคาสมเหตุสมผล ได้ของที่ควรได้ นี่ตัดจนเป็นประเทศที่แย่สุดในภูมิภาคแล้ว แต่made in thailand นะ
ใช่ครับพี่ ผมหละเบื่อจริงๆช่วงนี้หลายค่ายแซยิดขายกันแถมปรับราคาแพง ถ้าจะแซยิดลากขายทำไมไม่ลดราคาลงมาให้น่าซื้อ ผมหละไม่เห็นอกเห็นใจค่ายรถเท่าไหร่หละครับว่าไปตามเนื้องาน ค่ายเจ้าตลาดก็กั๊กขายแพงกัน ค่ายรองก็ขายแพงออพชั่นที่จำเป็นอย่างถุงลมรอบคันก็ไม่ใส่มา แถมหลายค่ายพาเหรดกันตัดล้ออะไหล่ ก้านวัดน้ำมันเกียร์ ออยเกียร์แยกมาให้ทั้งที่จำเป็นมาก
-
ทำไมผมรู้สึกว่า คนเดียว ใช้หลาย Log in จัง สำนวนแบบนี้นี่ อคติกับสิ่งอื่นๆ คนอื่นพอใจ หรือ แย้งไม่ได้
จะชมค่ายรถหรือวิจารณ์คุณจิมมี่และทีมงานผมก็ใช้ login นี้แหละครับไปย้อนดู profile ได้ ผมไม่มาเสียเวลานั่งสลับ log in กับเว็บร้างๆแบบนี้หรอกครับ เพ้อเจ้อ
-
ทำไมผมรู้สึกว่า คนเดียว ใช้หลาย Log in จัง สำนวนแบบนี้นี่ อคติกับสิ่งอื่นๆ คนอื่นพอใจ หรือ แย้งไม่ได้
จะชมค่ายรถหรือวิจารณ์คุณจิมมี่และทีมงานผมก็ใช้ login นี้แหละครับไปย้อนดู profile ได้ ผมไม่มาเสียเวลานั่งสลับ log in กับเว็บร้างๆแบบนี้หรอกครับ เพ้อเจ้อ
ไม่ใช่ก็อย่า ร้อนตัว เพราะไม่มีใครเอ่ยชื่อใคร ออกมาร้อนตัวแบบนี้ คือยอมรับ 555 นี่ขนาดเว็ปร้างๆนะนี่ คนดูเป็นอันดับต้นๆของปะเทศ ขำ โอ๊ยๆๆๆๆ
-
ช่วยบอกโมเดลใหม่ๆ ในตลาดโลกแล้วที่ไทยไม่มีขายมาหน่อยครับ ผมจะได้เตรียมบอกขายนา
-
ทำไมผมรู้สึกว่า คนเดียว ใช้หลาย Log in จัง สำนวนแบบนี้นี่ อคติกับสิ่งอื่นๆ คนอื่นพอใจ หรือ แย้งไม่ได้
จะชมค่ายรถหรือวิจารณ์คุณจิมมี่และทีมงานผมก็ใช้ login นี้แหละครับไปย้อนดู profile ได้ ผมไม่มาเสียเวลานั่งสลับ log in กับเว็บร้างๆแบบนี้หรอกครับ เพ้อเจ้อ
ไม่ใช่ก็อย่า ร้อนตัว เพราะไม่มีใครเอ่ยชื่อใคร ออกมาร้อนตัวแบบนี้ คือยอมรับ 555 นี่ขนาดเว็ปร้างๆนะนี่ คนดูเป็นอันดับต้นๆของปะเทศ ขำ โอ๊ยๆๆๆๆ
พิมพ์ตัวใหญ่ทำไมอ่ะ ตาบอดหรอ เสร่อ
-
รถ eco-car ถือว่ายังมีคู่แข่งเยอะครับนะครับ yaris/vios, almera, city/hatch swift/ciaze/celeio, mg5, mirage/attarge ถือว่าเยอะมากๆนะครับ
กลับกันทำไม c-seg d-seg เหมือนถูกบังคับซื้อตัวเลือกน้อย ออฟชั่นสุดกั๊กเหลือเกิน
แต่ผมมองว่าในประเทศไทยถ้าอยากได้รถที่คุ้มค่าคุ้มราคาออฟชันเยอะต้องไป กระบะ ppv ครับ เทียบกับต่างประเทศแล้วไทยยังคุ้มค่าที่สุดอยู่
-
คุยกันดีๆ ครับ เดี๋ยวจะโดนคุณจิมมี่ แบนเอา
ปล. civic FC ถือว่าขายดีมั้ยครับ ออกหลัง แต่เปลี่ยนก่อน HRV ซะอีก กลับกันกับ มาร์ช อันนี้ลากแล้วลากอีกจริงๆ
คนขายรถปัจจุบันไม่สบายเหมือนอดีตนะครับ การแข่งขันสุง หลายค่ายมีปัญหาก็โดน take over ไปแล้ว
คนใช้รถซื้อรถช่วยเขาหรือเปล่า เมืองไทย นิสสันถ้าไม่ได้มาร์ช อัลเมร่า ผมว่าลูกผีลูกคนไปแล้ว บิ๊กเอ็มที่ขายดีพอเป็นนาวาร่าก็รู้ๆ กัน