Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: hisoman999 ที่ มกราคม 10, 2022, 19:09:17
-
ที่บ้านซื้อรถมือสองคันนึง ได้มาควรฟลัชชิ่งเกียร์ CVT ไหมครับ รถวิ่งมา 180,000 (ตามเฟส น้ำมันแท้ศูนย์ 8ลิตรรวมเปลี่ยน 3000-3500)
และพวกตามเฟส เทสล้างหัวฉีด Overhaul (ประมาณ 2000บาท ได้ล้างปีกผีเสื้อ ตั้งค่า idle ใหม่)
ขอบคุณครับ
-
มือสองมองว่า เจ้าของเก่าดูแลมาไงไม่รู้ แต่ถ้าไล่ถ่ายของเหลวทุกอย่างได้ก็ดี ถือว่านับ 1 ที่เราดีกว่าครับ
-
ถ้าทำได้ก็ดี แต่ก็อย่าคาดหวังว่าทำแล้วมันจะไม่เสีย
-
เงินที่ต้องจ่าย 5,000-5,500ดังกล่าว
เปลี่ยนรายการเป็น
-ถ่ายน้ำมันเกียร์ 800-1,000บาท/ครั้ง ที่ระยะ20,000km.หรือ1ปี ที่ศูนย์รถ หรือFit Auto
-ถ่ายน้ำมันเบรก FitAuto 2-4xxบ
-เฟืองท้าย(ถ้ามี) 2-4xxบ
-น้ำหล่อเย็น 4-5xxบ
-ถ้าหัวฉีดไม่ใช่ระบบฉีดตรง Di ชุดซ่อมหัวฉีด on line 300-4xxบาท มีกรองหัวฉีด + ยางโอริง + ค่าแรงช่าง น่าจะ200บาท (ถ้าเข้าเครื่องล้าง+ทดสอบ ก็1,xxx)
-น้ำมันเครื่อง อันนี้แล้วแต่ชอบแบบไหน
-กรองแอร์ + กรองอากาศเครื่อง หลักร้อยบาท
ทำครบรายการตามนี้ เป็นรายการพื้นฐานครับ
ถ้าไม่สาใจ อยากฟลัช น ม เกียร์ ก็เพิ่มไปอีก อิอิ
-
น้ำมันเกียร์ แค่เปลี่ยนถ่ายก็พอครับ หรือเต็มที่ก็ใช้น้ำยาล้าง ไม่ควรฟลัชแบบใช้เครื่องสำหรับรถที่ไม่รู้ประวัติ อาจจะทำให้ซิลต่างๆภายในฉีกขาดได้ หากเจ้าของเก่าดูแลไม่ดี
ส่วนหัวฉีด ผมเคยเอารถเก่าคันนึงไปเทส ผลคือพลาสติกที่กรองสิ่งสกปรกแตกครับ หาไม่ได้ด้วย ต้องเสียเงินซื้อหัวฉีดเก่ามาใส่ เพราะของมันเก่าแล้ว
ถ้าจะล้าง ใช้น้ำยาล้างหัวฉีดดีๆที่เติมกับน้ำมันก็ได้ครับ หรือไม่ก็ไปหามือสองสภาพดีๆมาเปลี่ยนเลย
-
ล้างหัวฉีด ไม่จำเป็นเลยครับ
น้ำมันเกียร์ ถ่ายแบบปกติก็พอ
-
เอาไปเปิดอ่างถ่ายน้ำมันเกียร์ก็ดีนะครับเพื่อเอาเศษความสกปรกออก. และติดออยเกียร์แยก
-
ไม่เคยทำทั้งคู่ครับ
1 ล้างหัวฉีด ส่วนใหญ่รถที่เปลี่ยนหัวฉีด ผมขับเกิน 2 แสนโลไปแล้ว เปลี่ยนใหม่ สบายใจดี
2 ฟลั๊ชชิ่ง คิดว่า ถ้ามันดี ศูนย์บริการ หรือ บ.ผู้ผลิต น่าจะทำออกมาแข่ง หรือ แนะนำให้ทำ คุยกับช่างที่ เปิดเกียร์ออกมาซ่อม เค้าก็บอกว่า ไม่จำเป็นครับ
-
มองว่าหัวฉีด ทำได้ก็ดีครับ
เหมือนได้หัวฉีดใหม่ ส่วนฟลัชชิง มองว่าไม่จำเป็นครับ เปลี่ยนถ่ายธรรมดาพอ :D
-
ถ้าขับปกติไม่ต้องทำอะไรเยอะ
หัวฉีดมีอาการค่อยเปลี่ยน
น้ำมันเกียร์เปลี่ยนสักรอบนึงแบบปกติก็พอเป็นการนับหนึ่งใหม่ที่เรา
-
ถ้าจะให้สบายใจ เปลี่ยนถ่ายของเหลว ทั้งหมด แล้วเริ่มต้นนับที่เราใหม่ดีกว่าครับ
-
รถผมเอง เอาไปฟลัชชิ่งเกียร์
จากย่ำแรงๆแล้วเกียร์ลื่น อาการหายไปเลย (เหยียบหนักๆ รอบตีขึ้นเป็นสเต็ปเหมือนรถครัชลื่น)
ปกติผมเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ทุก 2-3 หมื่น กม. อยู่แล้ว เปิดอ่างมาใสๆเลย
-
ขอบคุณทุกความเห็นครับ
อาจจะเปลี่ยนถ่ายของเหลวตามระยะให้หมด แล้วจับอาการรถดูครับ