Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: เอก2016 ที่ มกราคม 10, 2022, 20:15:08
-
ถ้าดีลเลอร์ทำเงื่อนไขจามใบจองไม่ได้ เราควรดำเนินการยังไงครับ
ตอนแรกให้ส่วนลดเงินดาวน์ กับ 0% 6 ปี ตินนี้ขอเปลี่ยนเป็น 5 ปี และให้ส่วนลดกับตัวรถแทน
-
ต่อให้ต้องไปเข้าคิวจองใหม่
ต่อให้ที่ใหม่ไม่ได้ข้อเสนอดีขึ้น
ผมก็ถอนจองที่เดิมนะ
เพราะความซื่อสัตย์ด่านแรกก็ไม่ผ่านแล้ว
ไม่ควรสนับสนุนคนที่ไม่เป็นไปตามวาจาไปเลยครับ ด่านแรก
แล้วค่อยมาดูความเร่งด่วนในการใช้รถของเราค่อยว่ากันจะทำไงต่อ
-
นโยบายเปลี่ยน มาร์จิ้นอาจจะลดลง หรือเซลล์คำนวนผิดพลาด จนเกินงบมาร์จิ้น เลยไม่สามารถทำตามเงื่อนไขแรกได้
-
ถ้าเซลทำตามใบจองไม่ได้ มีอย่างเดียวครับคือ เซลให้แคมเปญผิด พูดง่ายๆคือ จองมาในเงื่อนไขที่มันเกิด งบ เกินมาจิ้นนั่นเอง ...
โดยทั่วไปถ้าแคมเปญที่จองถูกต้อง ยังไงเราก็จะได้ตามแคมเปญครับ เพราะเค้านับวันจองไม่ได้นับวันปล่อย ....
จะมีบางแคมเปญเท่านั้นที่จะระบุว่า ลูกค้าต้องรับรถภายในวันที่กำหนดด้วย ซึ่งก็ต้องดูประกอบกัน ...
แต่จากที่บอกมาเบื่องต้น ได้ส่วนลดเงินดาวน์ + ดอก 0% 6ปีอีก ผมว่า เซลน่าจะให้แคมเปญผิดมาครับ เพราะทั้งส่วนลดและดอก 0% เนี่ยมันไม่น่าใช่ ... ส่วนใหญ่าถ้าได้ส่วนลด จะไม่ได้ดอก 0% แต่ถ้าเลือกดอก 0% ส่วนลดก็จะไม่มีครับ ...
ดังนั้น ลองคุยกับเซลครับ ยังไงแน่ หรือถ้าเซลระบุไว้ในใบจอง ทางศูนย์ก็คงต้องดูแลถ้าลงในใบจองแล้วแต่ได้ไม่ตรง
-
ลองคุยกับเซลล์หรือผู้จัดการดูก่อนว่าผิดพลาดตรงจุดไหน กรณีผิดพลาดสมเหตุผล ให้ลองเทียบกับข้อเสนอของศูนย์อื่นครับ
-
ถ้าศูนย์อื่น ให้ได้มากกว่าก้อเปลี่ยนดีลเลอร์ ครับ
แต่ถ้าพอๆกัน ก้อไม่เปลี่ยนครับ ผมมองว่าไม่ได้มากมายอะไรครับ
เพราะชดเชยด้วย ส่วนลดเงินสด มาเพิ่มแล้วครับ
เผลอๆ อาจจะมากกว่าเดิมด้วยครับ
อย่างกรณี ของผม ดีลแรก ได้ส่วนลดเงินสด 30,000 ดอกเบี้ย 1.19
มีอีกดีล ส่วนลด 50,000 ดอกเบี้ย 1.29 ครับ
คิดแล้ว อันหลัง ลดเยอะ กว่า ผมก็เอาอันนั้นครับ
-
ข้อเสนอแรกมีแนวโน้มเกินมาร์จิ้นครับ
ลองคุยดูอีกทีหรือคุยกับอีกศูนย์ดูครับ
สู้ๆครับ
-
แบบจบง่ายๆทั้ง 2 ฝ่ายก็ลองคุยกับ ผจก ดูครับแล้วเอาดีลเทียบกับที่อื่น ถ้าไม่ได้มากกว่า ย้ายที่ดีกว่าเพราะเสียความรู้สึก ถ้ามากกว่าก็ตำหนิเค้าไป แต่ก็ซื้ออยู่ดีคุ้มสุดนิเนอะ
แต่ถ้าแค้นกว่านั้นก็แจ้ง บ. แม่ไปด้วย อาจไม่มีผลอะไรแต่อยู่ใน record แน่ๆครับ
หรือแค้นที่สุด จะตีฟูกว่านั้น ร้อง สคบ. ฟ้อง ก็ได้แต่ยอดเงินกระจิดริด รกศาลเปล่าๆ ให้เป็นเรื่องเฉยๆ ;D
-
ถ้าถามผม ผมย้ายดีลเลอร์ครับ
ยกเลิกใบจอง รับเงินคืน แล้วไปซื้อที่อื่น
ผมมีประสบการณ์ซื้อรถใหม่ มา 5-6 คันแล้ว ไม่มีที่ไหนทำตามใบจองไม่ได้ครับ
-
เทียบแล้ว น้อยลง หรือมากขึ้นล่ะครับ
ลดที่ตัวรถเยอะไหม
ถ้าแย่ลง ก็เลือกเอา ว่า รับได้ไหม
ไปศูนย์อื่น ดีกว่าไหม
เปรียบเทียบ น่าจะได้คำตอบนะ
คนเรา พลาดกันได้ครับ
-
ส่วนตัวผมไม่ได้แข็งขนาดผิดคำพูดต้องย้ายทันที ผมเชื่อว่าคนเรามันผิดพลาดกันได้ ก็จะฟังดูความจริงใจก่อนว่าสำนึกจริงแท้แค่ไหน ผมคิดว่าผมดูออกนะ แต่ก็นั่นแหละ เปิดมาแบบนี้แต้มก็ลบไปก่อนแล้วไง เขาต้องดึงความมั่นใจเรากลับมาให้ได้อะ
-
เอาเงื่อนไขนี้ไปเล่ถามศูนย์อื่นก่อนครับ ถ้าได้ตามนี้ค่อยขอยกเลิก แต่ถ้าไม่มีใครให้ได้คงคิดว่าเซลน่าจะคิดผิดจริงๆ
-
ถ้าเค้าให้ส่วนลดเพิ่ม ผมว่าเค้าก็รับผิดชอบในข้อผิดพลาดแล้วนะ ก็ลองคำนวณส่วนต่างดูว่าโอเคมั้ย
-
เป็นไปได้หรอครับ ที่เซลล์จะไม่ทำตามใบเสนอราคาที่เขียน ที่คุยกันไว้
ก่อนเสนอเรา เค้าไม่ได้เขียนตามใจนะครับ ผมว่าต้องมีการตรวจทานจาก ผจก ก่อนบ้างหล่ะน้า
-
ถึงขั้นจะแนะนำให้ยกเลิกจองแล้วหาที่ใหม่กันเลยเหรอครับ เคสนี้ผมมองว่าเป็นเรื่องผิดพลาดที่ยอมรับได้นะ ถ้าเป็นสัญญาว่าจะให้ของแถม xxx แล้วให้ไม่สามารถทำตามที่สัญญาได้ อันนี้สิผิดที่ตัวเซลล์เต็มๆ
แต่นี่มันคือเงื่อนไขเรื่อง จำนวนเงินที่ใช้ในการดาวน์ และ ระยะเวลาการผ่อน 0% ที่ลดลง มันเป็นปัญหาเรื่องโครงสร้างการผ่อน ปัญหาน่าจะมาจากทางลิสซิ่งมากกว่า คืออาจจะมีการเปลี่ยนแปลงของลิสซิ่ง ทำให้ไม่สามารถให้เงื่อนไขการดาวน์ การผ่อนแบบเดิมได้ เรื่องแบบนี้ ทางเซลคงไม่สามารถแก้ไขโครงสร้างการผ่อนให้เองได้ จึงยอมชดเชยลูกค้าในส่วนที่ตัวเองทำได้ก็คือการลดราคาตัวรถมาให้เป็นการชดเชย ส่วนตัวผมว่ามีความรับผิดชอบประมาณนึงแล้วนะ
ลองไปคำนวณจำนวนเงินที่ต้องใช้ตลอดระยะเวลาผ่อนเทียบทั้งแบบเก่าและแบบใหม่ดูครับ คิดว่าจำนวนเงินที่จ่ายออกไปทั้งหมดตลอดโครงการของแบบใหม่จะน้อยกว่ากว่าเงื่อนไขแบบเดิมแน่ๆ เพราะมีส่วนลดของค่าตัวรถมาให้ทดแทน แต่หากว่าปัญหาในเรื่อง การต้องหาเงินจ่ายเงินดาวน์มากขึ้น และ จำนวนที่ต้องผ่อนต่องวดของแบบใหม่มันทำให้สถานะทางการเงินมันตึงเกินไปก็อาจจะต้องหาศูนย์ใหม่ แต่ก็ต้องยอมรับนะว่าการกลับไปได้เงื่อนไขเดิมคือการจ่ายเงินรวมตลอดโครงการแพงขึ้น