Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Smith686 ที่ มกราคม 13, 2022, 22:42:26
-
https://www.youtube.com/watch?v=oZaZNfvWtnk (https://www.youtube.com/watch?v=oZaZNfvWtnk)
-
https://www.youtube.com/watch?v=gwSewqBiCzk (https://www.youtube.com/watch?v=gwSewqBiCzk)
-
สรุปเลยได้มั้ยครับว่าเป็นไง ไปไหวมั้ย
-
สรุปเลยได้มั้ยครับว่าเป็นไง ไปไหวมั้ย
อ่างขางไปได้ไม่มีปัญหาเครื่องเข้า safemode ครับ เพียงแต่อุณหภูมิมอเตอร์ขึ้นสูงโดยเฉพาะเวลาที่รถขับขึ้นทางชัน (จริง ๆ ถ้าด้านหน้าทำกระจังหน้าให้ลมเข้าได้เหมือนรถปกติผมว่าน่าจะช่วยได้เยอะเลยนะครับ)
-
คนชอบบอกว่าขึ้นดอยไหวมั้ย จริงๆ คนส่วนใหญ่น้อยมากจะใช้รถแบบนั้น
ผมขับมาตั้งนาน ชันสุด ก็แค่ แม่สอด หรือ เขาใหญ่ city 1.5 ก็ไม่เห็นงอแงอะไร สบายๆ
ปล. จริงๆ รถไฟฟ้าจุดเด่นคือใช้ในเมืองที่ ช้าๆ เบรคๆ หยุดๆ การตลาดค่ายรถ ควรจะโฟกัสตรงนี้มากกว่า ไปชูจุดด้อยก็เอวัง
-
คนชอบบอกว่าขึ้นดอยไหวมั้ย จริงๆ คนส่วนใหญ่น้อยมากจะใช้รถแบบนั้น
ผมขับมาตั้งนาน ชันสุด ก็แค่ แม่สอด หรือ เขาใหญ่ city 1.5 ก็ไม่เห็นงอแงอะไร สบายๆ
ปล. จริงๆ รถไฟฟ้าจุดเด่นคือใช้ในเมืองที่ ช้าๆ เบรคๆ หยุดๆ การตลาดค่ายรถ ควรจะโฟกัสตรงนี้มากกว่า ไปชูจุดด้อยก็เอวัง
คุณจะให้มีรถคันนึงวิ่งในเมือง รถอีกคันวิ่งออกตจวและขึ้นเขา
ผมว่าผู้ผลิตต้องเตรียมรถให้เหมาะกับทุกสภาพการใช้งาน
ผมยังเอาวีออสบริทนี่ไปอุ้มผาง ไปปายมาแล้วเลย
-
ผมว่ามันควรที่จะไปได้ทุกที่ ที่มีถนน ขึ้นเขาก็ควรขึ่้นได้ การคำนวนไฟที่ต้องใช้
จะหาที่ชาร์ตแบต ได้ไหมนั่นก็อีกเรื่องนึ่ง อีกหน่อยรถไฟฟ้ามันมาแทนที่รถน้ำมันมากขึ้นเรื่อยๆ แน่
ไม่ใช่เป็นตัวเลือกที่จะใช้แต่ในเมือง
ได้ดูรีวิวเหมือนกันครับ เห็นว่าค่ายนี้รับฟังเสียงจากลูกค้าอยู่ พี่รู้จักกันออกรถมาเดือนกว่าๆ วิ่งในกรุงเทพ
วันหยุดเอาไปบ้านที่สุพรรณแทบทุกอาทิตย์ ยังไม่มีปัญหาอะไรครับ
-
สรุปเลยได้มั้ยครับว่าเป็นไง ไปไหวมั้ย
คนทดสอบวิ่งขึ้นดอยอ่างขางตอนเข้า อุณหภูมิ 15 องศา รถที่ขึ้นเขาช่วงนั้นมีน้อย ช่วงท้ายๆมีปัญหานิดหน่อย ต้องหยุดพักรถ Ora ระบายความร้อนด้วยหม้อน้ำ ถ้าวิ่งเร็วๆอากาศจะระบายความร้อนได้ดี ไม่ค่อยมีปัญหา แต่ถ้าไปขึ้นเขาช่วงเทศกาลรถเยอะ ต้องวิ่งตามๆกันขึ้นเขา ต้องวิ่งด้วยความเร็วต่ำ รถมีปัญหาแน่นอนครับ
-
คนชอบบอกว่าขึ้นดอยไหวมั้ย จริงๆ คนส่วนใหญ่น้อยมากจะใช้รถแบบนั้น
ผมขับมาตั้งนาน ชันสุด ก็แค่ แม่สอด หรือ เขาใหญ่ city 1.5 ก็ไม่เห็นงอแงอะไร สบายๆ
ปล. จริงๆ รถไฟฟ้าจุดเด่นคือใช้ในเมืองที่ ช้าๆ เบรคๆ หยุดๆ การตลาดค่ายรถ ควรจะโฟกัสตรงนี้มากกว่า ไปชูจุดด้อยก็เอวัง
คุณจะให้มีรถคันนึงวิ่งในเมือง รถอีกคันวิ่งออกตจวและขึ้นเขา
ผมว่าผู้ผลิตต้องเตรียมรถให้เหมาะกับทุกสภาพการใช้งาน
ผมยังเอาวีออสบริทนี่ไปอุ้มผาง ไปปายมาแล้วเลย
จริงๆคันนี้ก็ไปได้นะ แต่ระบบระบายความร้อนมันห่วย (หรือคนเขียนระบบห่วย)
GWM ต้องทำการบ้านอีกพอควรในการเขียนระบบในประเทศไทย มอเตอร์น่าจะไม่ใช่ปัญหา แต่ระบบระบายความร้อนเป็นปัญหา จริงๆมี clip อีก clip หนึ่งที่คุณตาม บอกไว้กะ GWM ว่าให้มี Mode เหมือน Tesla Truck ที่ Max พัดลมตลอดในขณะที่รถยังไม่ร้อนนะ หวังว่าต่อไปน่าจะแก้ได้ในระดับหนึ่งเลย
แต่ที่น่าเป็นห่วงมากกว่าคือเรื่อง motor ที่ error อันนี้ แสดงถึงความห่วยของ Product (software) ที่ปล่อยมาให้ผู้บริโภคเจอกันเอง อันนี้ซีเรียสกว่าเยอะ
-
ปัญหาคือการระบายความร้อนสินะครับ แล้วรถไฟฟ้าก็ชอบทำหน้าปิดๆ กันจังเลย
-
รู้สีกว่าโชคดีไปที่ถอนจองตอนประกาศราคา เพราะความตั้งใจ ต่อให้เป็นรถสำรอง ก็อาจจะมีเอาไปเที่ยวโน่นนี่ ขึ้นเขา (ไม่ลงห้วย) บ้าง
ยังรอดูต่อไปครับ ::)
-
รถ EV มันจริงๆออกแบบมาเพื่อคนใช้รถแบบไม่ใช่คนไทยใช้อ่ะ พอใช้แบบคนไทยมันก็อย่างที่เห็น
-
ช่วงแมวเดี้ยงขณะชาร์จครับ
https://youtu.be/8yOyB90q8A4
-
ตีรถยาวจากเชียงใหม่มากทม.ทั้งคืน อัดไฟdcเป็นระยะ พอถึงกำแพงเพชร รถเอ๋อตอนอัดไฟdc ห่วย โหลยโท่ย รถป้ายแดงยังเป็นแบบนี้ แล้วเมษาร้อนตับแลบ จะเป็นยังไง
ตู้อัดไฟdc 50kw ไฟมาเต็มบ้างไม่เต็มบ้าง อัดที2ชม.
แทนที่จะอัดไฟ1ชม เพราะไม่มีตู้100kw แต่รถก็รับได้แค่60kw รำคาญพวกหน้าม้า ไม่ต่างพวกแก็งค์คอลเซ็นเตอร์
อัดไฟระหว่างทาง เสียเวลา เสียความรู้สึก ไม่นานก็มีเจ๊ง เพราะคนไทยไม่ได้กินหญ้า
รถไม่น่าฉลาดจนแค่แก้คำสั่งในกล่องแล้วจบ
ใช้หม้อน้ำลูกเดียวเล็กแบบเครื่อง1.5 ต้องระบายความร้อนถ่าน กับมอเตอร์ที่อุณหภูมิต่างกันมาก
ถ่าน 40-50 60ถ่านระเบิด
มอเตอร์ 100-130 140น้ำมัน700ซีซี เสื่อมเร็ว ที่ใส่อยู่ก็น้อยจนไม่น่าทน
แล้วจะพัดลมจะทำงานสัมพันธ์กันยังไง
ถ้าถ่าน ใช้ชิลเลอร์คุม น้ำจะเย็น ลำพังหม้อน้ำทำให้น้ำเย็นไม่ได้ ปิดจนไม่มีรู แถมร้อนทั้งวัน
30องศา ค่าเริ่มต้น ถ่านอุ่น 40ถ่านร้อน 50ถ่านร้อนจัด
มอเตอร์ต่อผ่านหม้อน้ำ มีเซ็นเซอร์หม้อน้ำฝังอยู่ น่าใส่95-110ติดรถมา
เพราะจีนแดงหนาวเลขตัวเดียว มาไทยไม่น่าแก้ มักง่ายแบบรถเศส ตอนหม้อน้ำแบบรถเย
พอร้อนถึง110 พัดลมเร่งแรงสุด จนเปิดกระจกขึ้นดอยยังได้ยินเสียง พัดลมคงมีแค่เบากับแรง ไม่ใช่3ระดับ เพราะเป็นรถจ่ายกับข้าวคันละครึ่งล้าน แต่มาอัพเป็นไฮโซ
มอเตอร์ร้อนจัด จนเคอร์ไม่ทำงาน พอจะน๊อคจะขึ้นไฟเต่า รถออกแบบห่วย มักง่ายยอมรับเถอะ แถไปคนทั้งโลกไม่ให้อภัยดอก แต่คนเวินโจวคงไม่นำพา
หม้อน้ำยังพอตีใหม่ให้ใส่น้ำเพิ่มได้ เปลี่ยนปั้มน้ำเร็วขึ้นได้ ใส่กระจังกระแกรง ทำวีเมาส์ได้ แต่เกินไปไหม
ส่วนมอเตอร์ ไม่มีอ่างน้ำมันเกียร์ ต้องใช้ปั้มดายซับแบบรถแข่ง และรถสปอร์ ระดับ lfa แมคราเลนf1 เพราะไม่มีแรงดันน้ำมันในห้องเกียร์กับเฟืองท้าย
ถ้าต้องโมขนาดนี้ ซื้อยี่ห้ออื่นดีกว่า ชาวบ้านขึ้นดอยสบาย จ่ายพอกัน ไม่ต้องโม
-
ว่าแต่ ใครสั่ง ใครสอน ให้ขับตัดโค้งแบบนั้นนะ เปิดมาเจอพอดี (ขาลง)
-
ว่าแต่ ใครสั่ง ใครสอน ให้ขับตัดโค้งแบบนั้นนะ เปิดมาเจอพอดี (ขาลง)
เหมือนเขาจะลอง test ระบบ re-gen ครับ
ซึ่งเท่าที่ดู Ora ก็ไม่ค่อยจะ re-gen กลับดีเท่าไหร่ เลยกลายเป็นลงเร็วไป ต้องตัดเลนครับ
จำได้ว่าตอน Tesla นี่หน่วยแบบขับสบายเลย ต่างจาก Ora คนละเรื่องครับ
-
ดูแบบนี้แล้ว ถ้าจะซื้อ Ora 3 Lightning Cat คงรอเทียบกับ BYD Han, Xpeng P7 ให้ชัวร์จะดีกว่า