Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: ctrl ที่ มกราคม 16, 2022, 22:10:39

หัวข้อ: Revo .. กว่าจริงไหม
เริ่มหัวข้อโดย: ctrl ที่ มกราคม 16, 2022, 22:10:39
จริงหรือไม่? ที่รีโว่ประหยัด น้ำมัน และในภาพรวมคุ้มค่ากว่าแจ๊ส

พอดีเราจะออกรถคันแรก แต่ไม่ได้มีจุดประสงค์ที่ชัดเจนมากพอ ว่าจะออกไปทำอะไร

แต่หลักๆ ก็คงเป็นการขับขี่ไปทำงาน และใช้งานทั่วไปฮะ

ปกติไปกลับที่ทำงานวันละ50โล ทำงาน5วัน
วันเสาร์หรืออาทิตย์วันใดวันหนึ่ง ขับเข้ามาทำธุระ
ใน กทม ไปกลับก็น่าจะประมาณ180โล

ตอนแรกสนใจฮอนด้า แจ๊สฮะ เพราะชอบดีไซน์ และเผื่อ
มีโอกาสขนของย้ายหอเล็กๆน้อยๆ (หอน้อง)

แต่ที่บ้านอยากให้ออกกระบะ4ประตู เผื่อไปอีก
เพราะที่บ้านทำไร่ปลูกผักเล็กๆ แต่ไม่ได้จริงจัง

เลยลองไปถามข้อเสนอของ รีโว่ 4ประตู ตัวเตี้ย ออโต้
ปรากฎกว่า ค่างวดแพงกว่าแจ๊สนิดเดียวฮะ

เลยเกิดอาการลังเลว่า ควรเอาไงดี

เพราะจะไม่ทำตามที่บ้านก็ได้
แต่ที่บ้านจะช่วยออกค่าต่อ ภาษีรายปีให้ ถ้าออกกระบะเผื่อให้

โจทย์เราตอนนี้ก็คงเป็น เรื่องค่าน้ำมัน กับ ค่าดูแลรักษา
และอื่นๆอีกนิดหน่อยละมั่งฮะ

เราเลยอยากถามพี่ๆว่า

-ด้วยการเดินทางของเรา และแค่มีเผื่อขนของบ้าง อาจจะนานๆทีเลยแบบนี้ ใช้อะไร คุ้มกว่า ประหยัดน้ำมันกว่า
เพราะไปอยู่ในกลุ่มทั้งสองรุ่น ก็เห็นมี20กว่าโล/ลิตร ก็มี
9-10 กิโล/ลิตร ก็มี เลยไม่แน่ใจว่า ถ้าขับใช้งานจริงๆ คันไหนจะประหยัดค่าน้ำมันกว่าฮะ เราขับรถไม่เคยเกิน100 เลย

-ค่าบำรุงรักษาของรีโว่ จะแพงกว่าแจ๊สไหม เพราะเห็นว่าเป็นเครื่องดีเซลเทอโบ แล้วถ้าใช้งานนานหน่อยสัก15ปี แจ๊สจะไหวไหมฮะ

-เห็นเขาว่า ช่วงล่างของแจ๊สแข็ง ถ้าเทียบกับรีโว่ สี่ประตูตัวเตี้ย ยังดีกว่าไหม หรือพอๆกันฮะ แล้วการนั่งโดยสารด้านหลัง ของใครดีกว่ากันฮะ
หัวข้อ: Re: Revo .. กว่าจริงไหม
เริ่มหัวข้อโดย: คุณ นมๆ ที่ มกราคม 16, 2022, 22:36:57
1 รีโว่ไม่มี 20 โลลิตรแน่นอนพวกนนั้นคือโม้แบบกำปั้นทุบดิน รีเซ็ตทริปตอนรถวิ่งแล้วปล่อยไหลยาวๆ ชีวิตรจริงรีโว่ไม่มีทางประหยัดเท่าแจ๊ส อย่าเก่งก็15 โลลิตร ถ้าแจ๊สขับแบบเดียวกันก็ได้17-18

2 ค่าใช้จ่ายอันนี้ผมไม่แน่ใจเพราะไม่มีกระบะคัวเตี้ย

ช่วงล่างไม่รู้ว่ามันเหมือนตัวสูงมั้ย ถ้าเหมือนคือข้างหลังมันจะดีดปวดหลังเลย ลูกระนาดลูกเดียวกันแจ๊สแค่กระเทือนแข็งๆ แต่รีโว่นี่กระเทือนแล้วมีดีดกลับจนปวดหลัง
หัวข้อ: Re: Revo .. กว่าจริงไหม
เริ่มหัวข้อโดย: The_Wizard ที่ มกราคม 16, 2022, 22:41:21
ยังไงแจ๊สก็ประหยัดกว่าครับ เพราะรถใหญ่กว่า หนักกว่า เครื่องใหญ่กว่า ไม่มีทางประหยัดกว่าอยู่แล้ว
ส่วนเรื่องขนของ อย่างที่แจ้งมาคือการย้ายหอ นานๆจะขนที ใช้บริการรถรับจ้างเอาน่าจะคุ้มกว่าซื้อรถเพื่อที่จะเผื่อมาขนของแน่นอน เพราะคงไม่ได้ย้ายหอกันบ่อยๆ ดังนั้นในสองตัวเลือกนี้ผมว่าแจ๊สก็เพียงพอแล้วครับ
หัวข้อ: Re: Revo .. กว่าจริงไหม
เริ่มหัวข้อโดย: OXYGEN2 ที่ มกราคม 16, 2022, 22:47:49
Revo ตัวเริ่มต้น ไม่มี ESP ให้นะครับ
หัวข้อ: Re: Revo .. กว่าจริงไหม
เริ่มหัวข้อโดย: yodmanoot ที่ มกราคม 16, 2022, 23:09:24
โจทย์ดันกลายเป็นว่า จขกท.ให้น้ำหนักที่ตัวเองกี่% ที่บ้านกี่%
ถ้าเป็นรถคันหลักแบบกระบะคันเดียวในบ้านไหม
ถ้าใช่ กระบะน่าจะโอเคกับการเกษตร+มีคนช่วยต่อภาษี
ถ้าไม่ jazz ก็ได้

-อัตราสิ้นเปลืองตามเว็ป jazz 1.5 cvt 15.96 กม/ลิตร , ส่วน revo 2.4 6at 13.64 กม/ลิตร อย่างไง jazz ก็คงประหยัดกว่าตามสไตล์ cvt
-ค่าบำรุงรักษาใครแพงกว่าไม่รู้แหะ
-อีก 15 ปี jazz ไหวอยู่แล้ว อะไหล่ทั้งมือ1/มือ2เยอะ
-ช่วงล่าง คหสต. jazz ดีกว่า revo อาจจะเพราะทรงเบาะด้านหลัง
หัวข้อ: Re: Revo .. กว่าจริงไหม
เริ่มหัวข้อโดย: joesamui ที่ มกราคม 16, 2022, 23:15:57
ผมใช้รีโว่ตัวเตี้ยเกียร์ออโต้อยู่ครับ และเคยใช้แจ็สตัวแรกหลายปี ตัวปัจจุบันเคยนั่งแปปๆ คิดว่าแจ็สน่าจะดีกว่าทุกอย่างครับ

รีโว่เคยขับทางไกลนั่ง 3 คน บรรทุกประมาณ 300 กิโล เฉลี่ยน่าจะได้ประมาน 15 กิโล/ลิตร 1 ถังวิ่งได้พันกิโลแต่ต้องเร่งเนียนๆ (ดีสุดแล้วตั้งแต่ใช้มา)

ส่วนช่วงล่างแจ็สจะตึงตังยังไงก็สู้รีโว่ไม่ได้ครับ ทั้งดีดทั้งโดดขับแล้วปวดหลัง แนะนำให้ไปลองทั้งสองคันติดๆกันครับ จะเห็นความต่างชัดเจน

หาถนนที่ไม่เรียบลองครับเช่นรอยประถนน ถ้าลองถนนราดยางเรียบๆมันก็วิ่งเนียนทุกคัน ผมพลาดที่ซื้อโดยไม่ได้ลอง  ;D

*แก้ไข ลืมพิมพ์ค่าดูแล ของรีโว่ทุกหมื่นกิโลประมาณ 2,xxx ครับ (ยกเว้นเช็คระยะใหญ่ทุกสี่หมื่นกิโลนะครับ) อยู่ที่ว่าจะใช้น้ำยาล้างโน้นนี่หรือป่าวครับ

 
หัวข้อ: Re: Revo .. กว่าจริงไหม
เริ่มหัวข้อโดย: puo ที่ มกราคม 16, 2022, 23:56:24
ขอตอบในแง่การคล่องตัวในการขับขี่แจ๊สคล่องตัว และหาที่จอดได้ง่ายกว่าครับ
หัวข้อ: Re: Revo .. กว่าจริงไหม
เริ่มหัวข้อโดย: bobsan ที่ มกราคม 16, 2022, 23:57:45

ถ้าผมเข้าใจไม่ผิดคุณใช้ชีวิตอยู่ในต่างจังหวัดเป็นหลัก
รีโว่น่าจะดีกว่า

ถ้าใช้ในเมืองเป็นหลักค่อยเอาแจ๊สครับ

หัวข้อ: Re: Revo .. กว่าจริงไหม
เริ่มหัวข้อโดย: BN` ที่ มกราคม 17, 2022, 03:48:23
สมัยผมใช้ Yaris ผมก็พับเบาะขนของขึ้นรถประจำครับ แค่หาอะไรมาปูรองมันหน่อย จะได้ไม่เลอะก็พอครับ

ปัจจุบันผมใช้ Civic ผมก็ขนของขึ้นรถได้เหมือนเดิม เพียงแต่ขนได้น้อยกว่าสมัยที่ใช้ Yaris

ถ้าคุณไม่ได้ขนของเยอะ หรือ ขนของหนัก ผมมองว่า Jazz เหลือเฟือ แล้วครับ ขับง่าย คล่องตัว จอดง่าย

แต่ถ้าคุณเน้นของของจริงจัง ยังไง Revo ก็ได้เปรียบกว่าครับ แต่ขับเข้าเมืองอาจจะไม่คล่องตัว จอดยากหน่อย
หัวข้อ: Re: Revo .. กว่าจริงไหม
เริ่มหัวข้อโดย: w_th ที่ มกราคม 17, 2022, 05:13:09
ตอบจากข้อมูลของผมที่ใช้กระบะกับเก๋งอยู่
แต่ไม่ใช่ Jazz กับ Revo นะครับ

1. ความสิ้นเปลืองทางเรียบ ขับแบบเดียวกัน-ทางเดียวกัน ถ้าไม่บรรทุกยังไง Jazz ก็ประหยัดกว่าครับ
แต่ถ้าน้ำหนักคนรวมของสักสี่ร้อยกว่ากิโลกรัม เก๋งจะกินขึ้น แต่ดีเซลยังขำๆ อยู่
ขับขึ้นเขาไต่ทางชันก็เช่นกันครับ ความสิ้นเปลืองดีเซลไม่สวิงมาก

2. ค่าบำรุงรักษา ที่ระยะปรกติ(รถยุโรปเรียก service A รึเปล่า? ;D)
รถผม แอคคอร์ด G10 ไฮบริด กับ กระบะยกสูงค่ายลอยแพ ออโต้ทั้งคู่
แอคคอร์ดจ่ายพันนิดๆ แต่ถ้าเลือก นมค.สังเคราะห์ 100% ก็สามพันบาท+/-ครับ
ส่วนกระบะผมสามพันเป็นเริ่มต้น ถ้าจำไม่ผิดก่อนได้แพ ถ้าเลือก นมค.กึ่งสังเคราะห์ จะประมาณสองพันห้า+/-

ระยะ 15 ปี Jazz ใช้แบบคนทั่วไปผมว่าได้ครับ
อาจมีเรื่องเกียร์ซึ่งซ่อมไม่แพงนัก ยังมีตัวเลือกทั้งของยุ่น หรือเกียร์ใหม่ข้างนอกได้ยินว่าราคาพอซื้อได้?

3. ช่วงล่างรถบ้านเดิมๆ ยังไงกระบะก็แข็งกว่าเก๋งครับ เพราะต้องเผื่อบรรทุก

กับรถคันเดียว ถ้าความสบายและความประหยัดไม่สำคัญเป็นอันดับแรก
ผมจะเลือกกระบะครับ ใช้งานครอบคลุมชีวิตประจำวัน และใช้ประกอบอาชีพได้

หัวข้อ: Re: Revo .. กว่าจริงไหม
เริ่มหัวข้อโดย: เนื้อน่องไม่หนัง ที่ มกราคม 17, 2022, 06:47:30
ไม่แน่ใจว่าที่้บ้านมีรถใช้งานอยู่แล้วหรือเปล่าครับ ถ้ามีอยู่แล้ว jazz น่าจะเป็นทางเลือกที่ดีกว่า
เรื่องการขับขี่ jazz น่าจะดีกว่า revo ในกรณีที่เดิมๆทั้งคู่นะ
กระบะ ดูจะได้เปรียบเรื่องการขนของ ในกรณีที่ของชิ้นใหญ่มากๆ บรรทุกเยอะๆ/หนักๆ หรือขนของที่มีกลิ่นพวก ดิน/ปุ๋ย
ขนของย้ายหอ ถ้าไม่มีเครื่องใช้ไฟฟ้าใหญ่ๆ พวก ตู้เยน เครื่องซักผ้า ผมเคยใช้ jazz ขน รอบเดียวหมด(แต่อันนี้ก็แล้วแต่ปริมาณของอีก) ซึ่งเอาจริงๆ เราวนหลายๆรอบได้ หรือจ้างรถมาขนได้ เพราะยังไงก็ไม่ได้ย้ายบ่อยอยู่แล้ว
Jazz ถ้าเทียบกับ ppv (ไม่รู้เทียบกันได้ไหม) ถ้าเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง กรองแอร์ หรองอากาศ service a jazz ถูกกว่าครับ
ใช้งานระยะยาว ถ้าไม่ได้ใช้สมบุกสมบันมาก ผมว่า jazz น่าจะอยู่ในสภาพที่อยากเอามาใช้งานมากกว่ากระบะนะครับ
หัวข้อ: Re: Revo .. กว่าจริงไหม
เริ่มหัวข้อโดย: Niti ที่ มกราคม 17, 2022, 07:05:26
จากรายละเอียดที่ให้มา ความเห็นส่วนตัวผมติดว่า Jazz เหมาะกับ จขกท กว่าครับ

revo ไม่ใช่รถที่แย่ ถ้าใช้งานตามรูปแบบที่เขาตั้งใจมา

jazz ตอบโจทย์ได้หลากหลายกว่า (แต่บางเรื่องไม่ได้สุดเท่า)

โชคดีครับ
หัวข้อ: Re: Revo .. กว่าจริงไหม
เริ่มหัวข้อโดย: Teera ที่ มกราคม 17, 2022, 07:07:26
เคยใช้รถกระบะไหมฮะ
มันไม่สุนทรีย์เท่าไหร่นะ ถึงแม้ว่ามันจะดีกว่าเดิมเยอะ แต่ มันก็ดีด
อย่างผม ที่บ้านมี Jazz คันนึง กะ E Coupe คันนึง
เวลาผมไปขนของ ปั่น จักรยาน ใช้ Jazz ครับ มันเอนกประสงคฺ์มากๆ เลยนะ กว้าง ขนของได้เยอะ เลย
ตอนไฟใหม้ รง แถวกิ่งแก้ว เคย ขนกีตาร์ ได้ 20 กว่าตัว อเมซิ่งมากกก

จะนึกถึงกระบะอยู่ตอนเดียวครับ ตอนขับไปที่ถนนไม่ดี หรือ น้ำท่วม !!!!!!!!
หัวข้อ: Re: Revo .. กว่าจริงไหม
เริ่มหัวข้อโดย: NS ที่ มกราคม 17, 2022, 07:21:53
เน้นความคล่องตัวไปแจ๊สครับ​ แต่ถ้าไม่ต้องใช้ในเมือง​ หาที่จอดง่ายและสะดวก​ รีโว่ได้เลย​
หัวข้อ: Re: Revo .. กว่าจริงไหม
เริ่มหัวข้อโดย: flybigbear ที่ มกราคม 17, 2022, 08:01:13
ยังไงแจ๊สก็ประหยัดค่าน้ำมันมากว่ากระบะ4ประตูครับ


ถ้าเรื่องขน ค่อยไปหากระบะแคป 4*4 มือ2  เอามาไว้สำหรับพืชไร่ดีกว่า
หัวข้อ: Re: Revo .. กว่าจริงไหม
เริ่มหัวข้อโดย: madboy ที่ มกราคม 17, 2022, 08:08:58
ว่ากันด้วยเรื่องเชื้อเพลิง ดีเซลอาจจะดีกว่าตรงที่ราคามันน่าจะถูกอุ้มไว้มากกว่าหน่อยๆ เพราะดีเซลขึ้นเยอะก็จะโดนโวยเยอะ  ;D
หัวข้อ: Re: Revo .. กว่าจริงไหม
เริ่มหัวข้อโดย: Devil13 ที่ มกราคม 17, 2022, 08:11:55
มีไร่ มีสวน กระบะเถอะครับ
เวลาไปซื้อ ยาฆ่าแมลง ต่อให้ใส่ถุง 5 ชั้น วางในรถกลิ่นมันก็ติดรถ
วางท้ายกระบะ ไงกลิ่นก็ไม่ติด
เวลาขนปุ๋ย แจ๊ส ขนได้กี่กระสอบครับ ?
กระบะขนได้กี่กระสอบ ?
ร้านมาส่งเค้า + ค่าส่งเท่าไหร่ ?

ถ้าสวนปกติ ไม่ได้เป็นดินโคลน ไม่ได้ขึ้นเขาลงห้วย ขับ 2 เหลือๆ
แถวบ้านผมที่ ตรว. มีอาชีพทำนา ทำไร่ ขับ 2 ทุกคัน ไม่มีใครเล่นขับ 4 เลย

ย้ายหอ ถ้ามีตู้เย็นแจ๊สก็ไม่รอดครับ
ขนมอเตอร์ไชค์ แจ๊สก็เอาไปไม่ได้

ซื้อเอาไว้ใช้คันเดียวจบๆ กระบะ ครับ
หัวข้อ: Re: Revo .. กว่าจริงไหม
เริ่มหัวข้อโดย: jkdragon ที่ มกราคม 17, 2022, 08:38:17
 -การกินน้ำมัน ไม่ต่างกันมากจนต้องนำมาเป็นประเด็นหลักในการเลือกรถ แม้แจ๊สจะประหยัดกว่า แต่ราคาน้ำมันเบนซิลก็แพงกว่าดีเซล
-ค่าบำรุงรักษา ราคาแล้วแต่ศูนย์ แต่โดยรวมแล้วราคาต่างกันไม่น่าจะเกินหลักพัน
-การขับขี่ รถเก๋งยังไงก็นั่งสบายกว่ารถกระบะ ไม่ตึงตัง ตัวรถไม่โคลงมากนัก แต่รถกระบะจะได้เรื่องบรรทุก และทัศนะวิสัยในการขับขี่ที่ดีกว่าเพราะรถสูง แต่อย่าดูถูกเรื่องการบรรทุกของแจ๊ส ถ้าเทียบกับกระบะสี่ประตู ผมว่าแจ๊สไม่ได้ด้อยกว่าสักเท่าไหร่ เมื่อก่อนผมใช้แจ๊ส ge เคยพับเบาะเอามอเตอร์ไซด์ขึ้นท้ายรถมาแล้ว
*สรุปขับเอง ให้เลือกตามที่เราชอบ และตรงกับการใช้งานของเราที่สุด อย่าเลือกตามคำแนะนำของคนที่ไม่ได้ใช้ เพราะจะมาเสียใจภายหลัง*
หัวข้อ: Re: Revo .. กว่าจริงไหม
เริ่มหัวข้อโดย: Push in Boost ที่ มกราคม 17, 2022, 08:52:58
-Revo z edieion 6 AT 4 door  ปี 2020 (แต่ออกต้นปี ยังไม่ใช่ตัว I-ART) วันออกรถจ่ายประมาณ 660,000 บาท
ไมล์ประมาณ 76000โล
อัตราการสิ้นเปลือง B7 ยาง 215/65R16  (ตอนนี้เปลี่ยนเป็น 215/70R16)
แย่สุด 12 โลลิตร ซัด140+
ทั่วไป 13-14 โลลิตร ความเร็ว120 +ใช้ในชีวิตประจำวัน +สตาร์ทรถนอนตอนเที่ยง
เทศกาลที่ผ่านมา ระยอง-อุบล ใช้ความเร็วไม่ได้ ความเร็ว 100-110 ได้ 16-17 โลลิตร

-Jazz GK ปี 2017 รถแฟน
ไมล์ประมาณ 60000โล
อัตราการสิ้นเปลือง E20 ยาง175/65R16
แย่สุด 13-14 โลลิตร
ทั้วไป 15 โลลิตร ขึ้น
เดินทางไกล 16-17 โลลิตร ความเร็ว 120
CVT ถ้าจับจังหวะเกียร์มันได้ ทั้งประหยัด ทั้งแรง
แต่ถ้า E85 กินอย่างดุ ไม่เคยเกิน 13โลลิตรเลย

ช่วงล่าง Revo แข็งครับ แหนบชุดบน กับแหนบบรรทุก มันระยะยุบน้อย เลยดีด ผมแก้โดยการเซ้ตแหนบใหม่+เปลี่ยนโช้ค4 ต้น
ช่วงล่าง Jazz ถ้าเทียบกับรถเก๋ง แข็ง แต่ โยน
ทั้ง2คนอยากให้ไปลองเทส ครับ กระบะตัวเตี้ย คนละฟิวกับตัวสูงอยู่ครับ

ค่าบำรุงรักษา revo แพงกว่าอยู่แล้วครับ ถ้าเอาแค่เข้าศูนย์ เคสผม เปลี่ยนน้ำมันเครื่องขั้นต่ำ 2200+ (ตัดรายการไม่จำเป็นออกไปแล้ว) ส่วนหลัง 50000โล ผมเข้าข้างนอกแล้วครับ เพราะหลัง50000โล รถผมไม่มีฟรีค่าแรง เปลี่ยนน้ำมันเครื่องที 3000 บาท

ส่วน jazz ทาง honda จะมี package ซึ่งพ่วงเช็คระยะ เช่น 30000 และ 40000โล แต่จ่ายเงินทีเดียวตอน30000โล

การโดยสาร เก๋งขับสบายกว่า แต่กระบะเบาะนั่งสบายกว่า
jazz ขับทางไกลเมื่อต้นขามากครับ เบาะมันสั้น (ผมสูง 174)
revo เบาะ ยาวกว่า นั่งได้เต็มก้น

ทั้ง2คันออกป้ายแดง เรื่องคุณภาพตัวรถ หรือการเคลมชิ้นส่วน ไม่มีครับ
หัวข้อ: Re: Revo .. กว่าจริงไหม
เริ่มหัวข้อโดย: DiKiBoyZ ที่ มกราคม 17, 2022, 09:23:42
ถ้าโจทย์มี ขนของ น้อยมาก ยังไงกระบะก็ได้เปรียบ รวมถึงความถึกทน ยังไงก็ต้อง Revo ครับ

การใช้งานทั่วไป ขับขี่ทั่ว ไม่ต้องไปมุ่งเรื่องนี้ เพราะมันไม่ได้ต่างกันหรอกครับ ไม่ได้ขับเร็ว หรือ ซิ่ง หรือ ต้องการความช่วงล่างเก๋ง มากกว่า กระบะ ดังนั้น ไม่ได้ต่างกันเลยจุดนี้

การบำรุงรักษา ไม่ได้ต่างกันครับ ที่บ้านมี Vigo Champ ก็ไม่ได้ซ่อมอะไรเลย ขับใช้งานอยู่ต่างจังหวัด ไปไร่ ไปสวน รถ 10 ปี ไม่เคยซ่อมเลย
หัวข้อ: Re: Revo .. กว่าจริงไหม
เริ่มหัวข้อโดย: ไทบ้าน ที่ มกราคม 17, 2022, 09:30:34
สิ่งที่ Revo เหนือกว่าแบบชัดๆ มากก็คือความทนทาน (สิ่งที่ตามมาคือประหยัดค่าบำรุงรักษา) ยิ่งถ้าใช้เกิน 10 ปีจะยิ่งเห็นความต่าง  แต่สิ่งที่รถสองรุ่นนี้ต่างกันมากก็คือความสะดวกสบายถ้าใช้รถเพื่อเดินทางเป็นหลักก็ซื้อเก๋งเถอะครับ อาจจะไม่ใช่ Jazz ก็ได้เพราะกำลังจะหมดไปจากตลาด หาพวกซีดานนั่งสบายกว่า Jazz มีเยอะแยะ
หัวข้อ: Re: Revo .. กว่าจริงไหม
เริ่มหัวข้อโดย: spn ที่ มกราคม 17, 2022, 09:35:58
กระบะ 4 ประตูครับ เพราะว่า
ปุ๋ย ยา สารเคมีไม่ควรมีกลิ่นปะปนในรถนั่ง ยิ่ง hatchback ด้วย ปุ๋ยกระสอบละ 25-50kg ใส่ 2-3 ลูกก็เต็มรถเก๋งแล้วครับ ใช้น้อยๆร้านก็ไม่มีมาส่งให้อีก
ทำไร่ ทำสวน แกลลอนน้ำมัน เครื่องตัดหญ้า ท่อ ถังพ่นยา ตะกร้าต่างๆ จบได้ด้วยรถกระบะครับ

ส่วนค่าใช้จ่าย ยาง ช่วงล่าง ของเหลว กระบะแพงกว่าหน่อยๆ กระบะดีเซลขับยังไงไม่เคยถึง 9km/l นะครับ ปกติ 13-16km/l อ้างอิงจากที่บ้านใช้กระบะตอนเดียว แค๊ป กับ อีโคคาร์

ไม่สนใจ Dmax หรอครับ มี ESP และภาษีต่อปีถูกกว่า
หัวข้อ: Re: Revo .. กว่าจริงไหม
เริ่มหัวข้อโดย: panupong508 ที่ มกราคม 17, 2022, 09:55:02
ที่ว่าขนของด้วยนี่คือ ขนของลักษณะไหนครับ คือถ้าขนของขนาดไม่ใหญ่มาก ทั่วๆไป ดูเป็นรถพวก SUV หรือ PPV น่าจะตอบโจทย์กว่า
หัวข้อ: Re: Revo .. กว่าจริงไหม
เริ่มหัวข้อโดย: Gordon Freeman ที่ มกราคม 17, 2022, 10:12:11
ถ้าสองตัวเลือกนี่ ถ้าเน้นความปลอดภัยหน่อย ผมจะเลือก Jazz ครับ เพราะมันยังคงมีระบบควบคุมการทรงตัวอยู่

แต่ถ้าจะเอากระบะเตี้ยเกียร์ออโต้จริงๆ ผมคงหนีไปดีแมกซ์ดีกว่า...
หัวข้อ: Re: Revo .. กว่าจริงไหม
เริ่มหัวข้อโดย: Firzen ที่ มกราคม 17, 2022, 10:23:56
กระบะตัวเตี้ยเกียร์ AT ไป Dmax ดีกว่ามั้ยครับ มีระบบ ESC ด้วย

อีกอย่าง เครื่อง 1.9 ค่าน้ำมันและค่าภาษี น่าจะถูกกว่า 2.4 ของ Revo ครับ
หัวข้อ: Re: Revo .. กว่าจริงไหม
เริ่มหัวข้อโดย: apinui ที่ มกราคม 17, 2022, 10:31:07
ผมเชียร์  Revo นะ ..

ถ้ามันจะเป็นรถคันเดียวของคุณ ที่ใช้งานในบ้านได้หลากหลาย ..

ท่องเที่ยวต่างจังหวัด ขึ้นเขาขึ้นดอย ,ขนของ ,เดิมทางไกล ..

ถ้าค่างวดมันพอๆกัน ขับ Revo ยาวๆจนผ่อนหมด ลากได้ถึง 10ปี ถ้ารักษาดีๆ ....

และเรื่องความนุ่ม เงียบ  Revo กินขาด Jazz ทุกประตู ...
หัวข้อ: Re: Revo .. กว่าจริงไหม
เริ่มหัวข้อโดย: Newhang ที่ มกราคม 17, 2022, 10:40:57
คาดหวังมากไปครับ มันไม่ได้ประหยัดน้ำมันขนาดนั้น อยากประหยัดจริง dmax ครับ
แต่ถ้าไม่ซีเรียสมาก revo โอเคครับ
หัวข้อ: Re: Revo .. กว่าจริงไหม
เริ่มหัวข้อโดย: Weetting ที่ มกราคม 17, 2022, 10:56:59
เอาคุ้มจริงๆ Revo คุ้มกว่า แจ็สเยอะเลยครับ

แจ็ส 20 โลิลตร ไม่ใช่ทำง่ายๆนะครับ  ขับ 80 แบบไม่กดไม่เร่ง  น่าจะพอได้ ซึ่งถ้าขับ รีโว่ ผมว่าก็มี 17-18 อะ 

เอาจริงๆเรื่องความปลอดภัย โดนชนมานี่ยังไงก็เจ็บหนักกว่า รีโว่ เยอะด้วย   แถมถ้าลองขับจริงตัวเตี้ย รีโว่ขับดีกว่าตัวยกสูงพอสมควรเลย 

ไปลองตัว GR 2.8 เตี้ยได้เลย กดเต็มยังไม่เป๋ ฟรี่ทิ้งก็ไม่เป๋   ขับบนถนนพวกมอเตอร์เวย์ออกจะสบายกว่าแจ็สด้วยซ้ำ

เก็บเสียงแจ็สก็ยังแย่กว่า  แถมด้วยเกียร์ CVT ที่ยังไงแสนโลก็ออกอาการ

หัวข้อ: Re: Revo .. กว่าจริงไหม
เริ่มหัวข้อโดย: Floppy-T ที่ มกราคม 17, 2022, 10:57:16
มีไร่ มีสวน ถนนหนทางเข้าไร่สวนคงไม่ได้เรียบสนิท
ส่วนตัวขอเชียร์ กระบะ ครับ
หัวข้อ: Re: Revo .. กว่าจริงไหม
เริ่มหัวข้อโดย: Symphonic ที่ มกราคม 17, 2022, 11:20:27
ฝากข้อคิดประเด็นเรื่องใช้ขนของ

jazz อาจดูอรรถประโยชน์ในแง่ขนของ จุได้เยอะ แต่มันจะมาตายในแง่น้ำหนัก
ของสิ่งของที่ขน ตัวรถ ช่วงล่าง และการขับขี่ตอนแบกน้ำหนักเยอะมันจะไม่ไหว

กลับกันถ้าของที่บรรทุกมีน้ำหนักพอควร Revo จะไปได้ดีกว่าและวางใจเรื่อง
ความทนทาน

ยังไงรถทั้งสองคันมันกลับด้านกันอยู่

ถ้าวิ่งรถเปล่า Jazz ขับดีกว่า Revo
แต่ถ้าแบกน้ำหนัก Revo มั่นคงกว่า Jazz ครับ
หัวข้อ: Re: Revo .. กว่าจริงไหม
เริ่มหัวข้อโดย: letissier ที่ มกราคม 17, 2022, 12:19:46
ผมจะตอบจากประสบการณ์ตรง เพราะผมมีทั้ง Jazz GK กับ Revo Prerunner 2.4

ถ้าเดินทางออกนอกกทม ตั้งใจขับให้ประหยัด  Jazz เหนือกว่ามาก 17-19 โลต่อลิตร ที่ความเร็ว 90-100 น้ำมัน รีโว่ แค่ 14-15 โลต่อลิตร

แต่ถ้าใช้งานในเมืองทั่วๆไป ขับในเมือง  ไม่แตกต่างกันครับ Jazz 11-12 โลต่อลิตร  Revo  ก็ 11-12 โลต่อลิตร
หัวข้อ: Re: Revo .. กว่าจริงไหม
เริ่มหัวข้อโดย: mobgang33 ที่ มกราคม 17, 2022, 13:55:45
Revo เบนซิล ติดแก้สครับ ประหยัดกว่า ถ้าไม่ติดยังไงก็กินกว่าครับ
หัวข้อ: Re: Revo .. กว่าจริงไหม
เริ่มหัวข้อโดย: Pegasus7700 ที่ มกราคม 17, 2022, 14:10:02
งงแหะ.. คือ เอาแจ๊สมาขนของไปไร่  มันจะผิดประเภทมั้ยนะครับ
ความประหยัดคุ้มค่า มันก็อยู่ที่จุดประสงค์  ผมว่าคุณน่าจะเห็นทางเลือกแร้วนะ
หัวข้อ: Re: Revo .. กว่าจริงไหม
เริ่มหัวข้อโดย: boogie2020 ที่ มกราคม 17, 2022, 14:49:28
ตอนแรกจะเชียร์ Jazz แต่พอนึกถึงว่า ตอนย้ายหอ ตอนต้องขนตู้เย็น หรืออะไรใหญ่ๆ หน่อย   Jazz ไม่ได้แน่ ๆ .... ยังไงก็ต้องกระบะ
หัวข้อ: Re: Revo .. กว่าจริงไหม
เริ่มหัวข้อโดย: joa123 ที่ มกราคม 17, 2022, 15:53:52
revo แก้ช่วงล่าง(เปลี่ยนโช้ค สปริง แหนบ ตามงบ) ซักหน่อยดีกว่าเดิมเยอะเลยนะครับ

ถ้ามีรถคันเดียวกระบะใช้งานได้ดีกว่าครับ   ยิ่งงบไปถึง 4x4 มันเป็นรถเที่ยวอุทยานใช้เส้นทางออฟโร้ด ก็สนุกไปอีกแบบเลยคับ
หัวข้อ: Re: Revo .. กว่าจริงไหม
เริ่มหัวข้อโดย: MyName ที่ มกราคม 17, 2022, 18:00:35
2.4 Prerunner Cab AT

ขับยังไง๊ ก็ไม่เคยได้ต่ำหรือสูงไปกว่า 11-13 km/l เลย
ในเมือง นอกเมือง รถเปล่า บรรทุก
วนๆ แต่กับเลขช่วงนี้ตลอด
รึจอรถคันนี้มีปัญหาก็ไม่รู้
หัวข้อ: Re: Revo .. กว่าจริงไหม
เริ่มหัวข้อโดย: Carrera ที่ มกราคม 17, 2022, 20:26:11
วิ่งทั่วไป จ่ายกับข้าว เดินทางบ้าง ใช้รถคนเดียว jazz ครับ

แต่ถ้าสายคันเดียวทำทุกอย่าง เดินทางไกลได้ ขนของก็ดี นั้งสี่คนแบบพอไปได้ก็พอไหว Revo รถกระบะมันก็คุ้มครับ

ว่างๆ ติดหลังคาท้ายรถ ไว้แคมป์ปิ้งได้อีก (จะให้ดีมี 4wdด้วยก็ดี  ฟีลฟอจูนเนอร์)   ผมว่าช่วงล่างฟีลลิ่ง มันไม่ได้ห่างจากพวก PPV ขนาดนั้น แต่จ่ายตังถูกกว่ากันมากเป็นเท่านึงเลย

ทั้งสองคันไม่เหมาะจะขับเร็วทั้งคู่ ขับ 80-110 สบายๆ ปลอดภัย ไปได้ทุกที่ครับ แต่รีโว่ได้เปรียบเรื่องพละกำลัง ถ้าต้องไปดอยโหดๆ กระบะมันได้เปรียบเรื่องทอร์คมากกว่าเยอะครับ

เป็นผม จะเอา BT50 นะ ให้ภายในมันได้ฟีลเก๋งกว่ารีโว่สักนิดนึง
หัวข้อ: Re: Revo .. กว่าจริงไหม
เริ่มหัวข้อโดย: thdeann ที่ มกราคม 18, 2022, 07:52:19
ุดูความชอบเลยครับ ว่าชอบ Look แบบไหน เพราะมันจะยอมรับได้เอง
ส่วนตัวผมไม่ชอบ Feeling ช่วงล่างรถกระบะ
แค่เจอคอสะพานก็หมดศรัทธาแล้วครับ
หมายเหตุ : ตอนเรียนผมขับรถเก๋ง พอเรียนจบก็ขับกระบะมาเป็นสิบปี ตอนนี้เน้นรถเก๋งครับ
หัวข้อ: Re: Revo .. กว่าจริงไหม
เริ่มหัวข้อโดย: AgentMolder ที่ มกราคม 18, 2022, 15:33:14
เทียบ Revo กับ Jazz 

ตั้งหัวกระทู้ออกแนวล่อเป้า

จำนวนกระทู้ที่ตั้ง 1 แม้วันที่ผม post จะผ่านไปเกิ 1 วัน ก็ยัง 1

เดี๋ยวนี้ HLM เข้าใกล้ pantip ไปทุกที