Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Jjxx ที่ มกราคม 17, 2022, 22:17:29
-
รบกวนพี่ๆ กูรูช่วยตัดสินใจหน่อยคับ เน้นใช้งานคนเดียวในเมือง อาจไปไกลนานๆที
-
City 1.0turbo rs ครับ กว้างกว่าทั้งนั่งทั้งขับสบายกว่า ที่สำคัญประหยัดน้ำมันกว่าแน่นอนครับ
-
City 1.0turbo rs ครับ กว้างกว่าทั้งนั่งทั้งขับสบายกว่า ที่สำคัญประหยัดน้ำมันกว่าแน่นอนครับ
เห็นรีวิวน้าเต้ย ซิตี้เทอร์โบ ได้11กม./ลิตรนะครับ ส่วนเรื่องเกียร์ผมมองว่า เกียร์cvt น่ากังวลกว่าครับกับอัตราเร่งที่มันน่ากระแทกคันเร่งมากๆ กับเรื่องสนิมนะครับ
https://www.youtube.com/watch?v=ba_f-m40YuE
-
ใช้คนเดียว ได้ทั้งคู่ครับ
แต่พอบอกในเมือง จิ้ม City เลยครับ
1.0 Turbo บล็อคนี้อาจทำผลงานการใช้น้ำมันในเมืองไม่ค่อยดี 11-12 km/l
แต่ 2.0G ก็ยังหนักกว่าอยู่ดีครับ มี 9 km/l โผล่มาด้วยถ้าติดหนักๆ
เอาจริงภาพรวมการขับ CX-3 มันก็ดีแหละ
แต่มันจะได้เค้นประสิทธิภาพการขับดีของมันก็ต่อเมื่อได้ cruise ทางไกลจริงๆ
-
เห็นน้อง 2 เสื้อทะลุแล้วสยองไม่ได้สยองเครื่องพังนะ สยองบริการหลังการขายอะถ้าทำแบบนี้ก็ไม่สมควรไปเป็นลูกค้ามาสด้าด้วยประการทั้งปวง
-
เห็นน้อง 2 เสื้อทะลุแล้วสยองไม่ได้สยองเครื่องพังนะ สยองบริการหลังการขายอะถ้าทำแบบนี้ก็ไม่สมควรไปเป็นลูกค้ามาสด้าด้วยประการทั้งปวง
ต้องให้ความเป็นธรรมเค้าหน่อยนะครับ เห็นว่าเป็นเครื่องดีเซลนะครับไม่ใช่เบนซิลเกิดจากอินเตอร์น้ำที่ฝังในท่อไอดีรั่วเลยทำให้ทะลุครับ
-
City ใช้ระยะยาวสบายใจครับ
-
ในเมือง เน้นประหยัด ออกตัวแรงดี ลองพิจารณาE HEVครับ
Optionดีจริง ราคาแรงกว่าCity rs 1แสน
รีวิวช่องAutolifeThailandบอกว่าในเมือง18-19กม./ลิตร
ทางไกล20.4กม/ลิตร
ค่าใช้จ่ายการเช็ึคระยะ5ปี 19,xxxบาท
https://youtu.be/sJZD6BQxZSY
-
เห็นน้อง 2 เสื้อทะลุแล้วสยองไม่ได้สยองเครื่องพังนะ สยองบริการหลังการขายอะถ้าทำแบบนี้ก็ไม่สมควรไปเป็นลูกค้ามาสด้าด้วยประการทั้งปวง
ต้องให้ความเป็นธรรมเค้าหน่อยนะครับ เห็นว่าเป็นเครื่องดีเซลนะครับไม่ใช่เบนซิลเกิดจากอินเตอร์น้ำที่ฝังในท่อไอดีรั่วเลยทำให้ทะลุครับ
คันสีแดงนั่นที่กำลังเป็นกระแส เครื่องเบนซินครับ
-
City ครับ ใช้ในเมืองประหยัดกว่าแน่นอน และทางไกล เครื่องยนต์ก้ขับใช้ได้ ภายในกว้างดี แต่ตำแหน่ง
นั่งขับสูง นี่ผมไม่ของเลย
-
turboของมันต้องมีจริงๆครับ
-
เคยอยู่ในตัวเลือกเหมือนกัน
สุดท้าย ก็ได้ city มา เพราะ ผมชินกับศูนย์ HONDA มากกว่า เทียบกับ Mazda ตอนที่เคยใช้ 2 DE ผมยังพอใจ HONDA มากกว่าครับ ซึ่งเอามาใช้ ก็ไม่ผิดหวัง เทียบแล้ว ผมประทับใจกว่า ตอนซื้อ Pulsar DIG อีกครับ (ไม่ได้บอกว่า city ดีกว่านะ แต่ เทียบในแง่ความคาดหวัง กับ สิ่งที่ได้)
ทุกวันนี้ city ก็ใช้วิ่งทางไกล ถ้าจะมีรำคาญก็ประเด็นเดียวคือ ไม่มี cruise control เมื่อยเท้าครับ (ผมขับกลางคืน หลังเที่ยงคืน ขึ้นสายเอเซีย แล้ว ผมเปิด cruise ล็อค ที่ 100 วิ่งยาวยันอุทัยธานี เลยครับ หรือ ช่วง ลำปาง - ตาก ผมก็เปิด)
-
ขับในเมือง ผมเลือก City ครับ
CX3 สำหรับผม มันแคบไปหน่อย
-
city ครับ
CX-3 ค่าตัวไปเทียบกับ Civic ได้แล้วครับ
ส่วนต่างผมมองว่าไม่คุ้ม
-
ถ้าในตัวเลือกนี้เอา city ครับ ผมมองว่าภายใน CX3 แคบกว่าแน่ๆ ถ้าเพิ่มตัวเลือกอีกตัวแนะนำ yaris เครื่องอืดกว่าหน่อย แนะนำให้ไปลองครับ
-
เน้นในเมือง ผมเลือก City ครับ ชื่อตรงตัวเลย :-*
-
HondaCityRS
:)
-
ในเมืองรถติดๆ และเน้นประหยัดจริงๆ กัดฟันไป city ไฮบริด ครับ
-
คันไหนก็ได้ แต่จากงานศูนย์ ผมไป ฮอน สบายกว่าเยอะ
จาก mz2 ที่ออกมาปีกว่า เสียเวลาจองเข้าศูนย์ เวลาเครม เซอวิสช้ากว่า
ค่าแรง ค่าอะไหล่มาสแพงกว่า หน่อย
-
เห็นน้อง 2 เสื้อทะลุแล้วสยองไม่ได้สยองเครื่องพังนะ สยองบริการหลังการขายอะถ้าทำแบบนี้ก็ไม่สมควรไปเป็นลูกค้ามาสด้าด้วยประการทั้งปวง
ต้องให้ความเป็นธรรมเค้าหน่อยนะครับ เห็นว่าเป็นเครื่องดีเซลนะครับไม่ใช่เบนซิลเกิดจากอินเตอร์น้ำที่ฝังในท่อไอดีรั่วเลยทำให้ทะลุครับ
คันสีแดงนั่นที่กำลังเป็นกระแส เครื่องเบนซินครับ
ขอบคุณสำหรับที่มาแก้ข้อมูลให้ครับ
-
ในเมือง เน้นประหยัด ออกตัวแรงดี ลองพิจารณาE HEVครับ
Optionดีจริง ราคาแรงกว่าCity rs 1แสน
รีวิวช่องAutolifeThailandบอกว่าในเมือง18-19กม./ลิตร
ทางไกล20.4กม/ลิตร
ค่าใช้จ่ายการเช็ึคระยะ5ปี 19,xxxบาท
https://youtu.be/sJZD6BQxZSY
ผมว่าไม่คุ้มกับค่าตัวที่เพิ่มมาแสนนึงนะครับ แถม ทางไกลเท่ากับสวิฟต์เลย และน้อยกว่ามาสด้า2 หรือซิตี้เทอร์โบหากคุมเท้าดีๆ ส่วนในเมืองอีโคคาร์หลายรุ่นก็ทำ15กม./ลิตรได้ครับ
-
อ่านๆแล้ว ก็ แนะนำให้เลือก city ไปดีกว่าครับ เพื่อนๆในนี้จะได้สบายใจ รวมๆก็น่าจะดีกว่า ราคาก็ถูกกว่า เรื่องประหยัด อย่าไปคิดมากครับ แต่ Cx3 เติม e85 ได้แค่นั้นเอง
แต่ถ้าผมซื้อก็ จัด CX3 ครับ ผมติ่งมาสด้าน่ะ 555
-
city ครับ
CX-3 ค่าตัวไปเทียบกับ Civic ได้แล้วครับ
ส่วนต่างผมมองว่าไม่คุ้ม
จขกท.น่าจะมอง CX3 base/base+ ที่ค่าตัว 7.5-8แสนมากกว่าครับ ห่าง civic แสนห้าได้เลย ถูกกว่า city EHEV ด้วยซ้ำ
CX3 สองตัวล่างนี่ ผมว่าเป็นรถที่คุ้มที่สุดใน Mazda แล้วมั้ง 8แสนได้ของครบๆ เครื่องแรงเหลือพอ ติดแค่ตัวเล็กแค่นั้น...แต่ราคาเท่านี้ก็ไม่มีใครใหญ่กว่ามากนะ
..........
ผมเลือกง่ายๆนะ
ถ้าถนนแถวบ้านแย่ๆ ลุยน้ำท่วม ถึง CX3 มันจะไม่สูงเท่า SUV แท้ๆ แต่มันน่าจะดีกว่า Honda ที่แพ้น้ำประจำ ล้อ16ยางแก้มสูง เอาเข้าจริงผมชอบตัวล่างมากกว่าตัวแพงอีก.....
แต่ถ้าไม่ และเน้นค่าใช้จ่าย ทั้งเข้าศูนย์ ค่าน้ำมัน ต่อทะเบียน ภาษี ราคาขายต่อ etc. ไป city
ถึง city ในเมืองตัวเลขค่าน้ำมันไม่สวย แต่ 2.0ใน cx3 ก็ไม่ได้ดีกว่าเลย
สุดท้าย ไปลองขับ ลองนั่งครับ บางทีแค่นั่งขับก็ตัดสินใจได้เลยนะ space เบาะ และการจัดวางตำแหน่ง แต่ละคนไม่เหมือนกัน แล้วแต่ชอบ
ส่วนตัว เอา CX3 ครับ ok.กับของที่ได้ รถขับดี และชอบการออกแบบ รถ5ปียังออกแบบดีกว่า city(ในสายตาผม) เท่าที่ใช้มาสด้ามา ศูนย์ไม่ได้ดี แต่ก็ไม่ถึงกับแย่มาก รับได้อยู่
-
cx3 ถ้าจะซื้อคือชอบเครื่องแรงกับรถสวยดีครับ
city ก็ .. รถยอดนิยมครับ แต่ตัว rs แพงไปหน่อย
-
city สิครับใช้ในเมือง
cx3 ขับนอกเมืองสนุกหนักเลย
เห็นหน้าคุณเต้ยแล้วอยากรู้จริงๆทำไมคนเราต้องเอาคนที่ให้ข้อมูลผิดๆไว้ในคลิปมา ref กันจัง
ไม่เคยวัดความประหยัดน้ำมันอะไรทั้งสิ้น ใช้อารมณ์บอกเลย honda accord ประหยัดกว่า camry
accord hybrid ไฮเทคกว่า (ไม่มีเหตุผลไรเลย)
วิออสเห็บหมาเป็นเกียร์ cvt งี้
ยังมีอีกเยอะ
-
city สิครับใช้ในเมือง
cx3 ขับนอกเมืองสนุกหนักเลย
เห็นหน้าคุณเต้ยแล้วอยากรู้จริงๆทำไมคนเราต้องเอาคนที่ให้ข้อมูลผิดๆไว้ในคลิปมา ref กันจัง
ไม่เคยวัดความประหยัดน้ำมันอะไรทั้งสิ้น ใช้อารมณ์บอกเลย honda accord ประหยัดกว่า camry
accord hybrid ไฮเทคกว่า (ไม่มีเหตุผลไรเลย)
วิออสเห็บหมาเป็นเกียร์ cvt งี้
ยังมีอีกเยอะ
คุณเต้ยมั่วบ่อยจริงครับ อย่างวันนี้บอก camry ดีกว่า อีกวันบอก accord ดีกว่า ทั้งๆที่เทียบในเรื่องเดียวกัน
คนส่วนใหญ่ที่ดูชอบคนที่ติเยอะๆครับ เพราะดูไม่เข้าข้างบริษัทรถ แต่กลายเป็นว่าเป็นการจับผิดรถแทนเลยดูมั่วๆ
-
city สิครับใช้ในเมือง
cx3 ขับนอกเมืองสนุกหนักเลย
เห็นหน้าคุณเต้ยแล้วอยากรู้จริงๆทำไมคนเราต้องเอาคนที่ให้ข้อมูลผิดๆไว้ในคลิปมา ref กันจัง
ไม่เคยวัดความประหยัดน้ำมันอะไรทั้งสิ้น ใช้อารมณ์บอกเลย honda accord ประหยัดกว่า camry
accord hybrid ไฮเทคกว่า (ไม่มีเหตุผลไรเลย)
วิออสเห็บหมาเป็นเกียร์ cvt งี้
ยังมีอีกเยอะ
อัตราสิ้นเปลืองผมว่าจริงตามที่แกพูดนะครับไม่ใช่แค่น้าเต้ย ที่อื่นๆก็ว่าซิตี้โบไม่ได้ประหยัดนะครับ. อีกอย่างยี่ห้อนี้ก็ไม่ได้ขึ้นชื่อว่าประหยัดน้ำมันนะครับ
-
city สิครับใช้ในเมือง
cx3 ขับนอกเมืองสนุกหนักเลย
เห็นหน้าคุณเต้ยแล้วอยากรู้จริงๆทำไมคนเราต้องเอาคนที่ให้ข้อมูลผิดๆไว้ในคลิปมา ref กันจัง
ไม่เคยวัดความประหยัดน้ำมันอะไรทั้งสิ้น ใช้อารมณ์บอกเลย honda accord ประหยัดกว่า camry
accord hybrid ไฮเทคกว่า (ไม่มีเหตุผลไรเลย)
วิออสเห็บหมาเป็นเกียร์ cvt งี้
ยังมีอีกเยอะ
อัตราสิ้นเปลืองผมว่าจริงตามที่แกพูดนะครับไม่ใช่แค่น้าเต้ย ที่อื่นๆก็ว่าซิตี้โบไม่ได้ประหยัดนะครับ
ผมใช้เองในเมืองเอาแบบติดจริงๆกินสุดวิ่งในเมือง 8-9โลลิตร วันนั้นแบบถังนั้นเฉลี่ย อยู่ 12.3 ในทางกลับกันวิ่งไปตจว.จากกรุงเทพ ไปกลับหัวหิน กิน 18 โลลิตร
ปล.ผมใช้มาราวๆ10เดือน 9000 กม. เฉลี่ยใช้ App จับอยู่ประมาณ15.2 กม./ลิตร วิ่งในเมืองเส้นเรียบด่วนถึงพร้อมพงษ์ ครับ
-
เน้นประหยัด ขับเรื่อยๆก็ city เลยคับ
เน้นขับสนุกๆ มันส์ๆ ชอบเดินทางไกล ก็ Cx 3 คับ
-
city สิครับใช้ในเมือง
cx3 ขับนอกเมืองสนุกหนักเลย
เห็นหน้าคุณเต้ยแล้วอยากรู้จริงๆทำไมคนเราต้องเอาคนที่ให้ข้อมูลผิดๆไว้ในคลิปมา ref กันจัง
ไม่เคยวัดความประหยัดน้ำมันอะไรทั้งสิ้น ใช้อารมณ์บอกเลย honda accord ประหยัดกว่า camry
accord hybrid ไฮเทคกว่า (ไม่มีเหตุผลไรเลย)
วิออสเห็บหมาเป็นเกียร์ cvt งี้
ยังมีอีกเยอะ
อัตราสิ้นเปลืองผมว่าจริงตามที่แกพูดนะครับไม่ใช่แค่น้าเต้ย ที่อื่นๆก็ว่าซิตี้โบไม่ได้ประหยัดนะครับ
ผมใช้เองในเมืองเอาแบบติดจริงๆกินสุดวิ่งในเมือง 8-9โลลิตร วันนั้นแบบถังนั้นเฉลี่ย อยู่ 12.3 ในทางกลับกันวิ่งไปตจว.จากกรุงเทพ ไปกลับหัวหิน กิน 18 โลลิตร
ปล.ผมใช้มาราวๆ10เดือน 9000 กม. เฉลี่ยใช้ App จับอยู่ประมาณ15.2 กม./ลิตร วิ่งในเมืองเส้นเรียบด่วนถึงพร้อมพงษ์ ครับ
ขอบคุณข้อมูลครับ
-
city สิครับใช้ในเมือง
cx3 ขับนอกเมืองสนุกหนักเลย
เห็นหน้าคุณเต้ยแล้วอยากรู้จริงๆทำไมคนเราต้องเอาคนที่ให้ข้อมูลผิดๆไว้ในคลิปมา ref กันจัง
ไม่เคยวัดความประหยัดน้ำมันอะไรทั้งสิ้น ใช้อารมณ์บอกเลย honda accord ประหยัดกว่า camry
accord hybrid ไฮเทคกว่า (ไม่มีเหตุผลไรเลย)
วิออสเห็บหมาเป็นเกียร์ cvt งี้
ยังมีอีกเยอะ
ผมไม่ได้ตามดูน้าแกมาปีกว่าแล้วครับ ช่วง D Max พลิกโลกมาใหม่ๆ ผมสนใจออกกระบะเลยดูสเปคกับราคาเปรียบเทียบเจ้าอื่นแบบละเอียดยิบ เลยรู้ว่า ใครให้อะไรมาบ้าง ดีไม่ดียังไง แต่พอดูน้าเอา Spacecab Hilander Z Manual มารีวิว
หลังจากนั้นไม่เคยดูอีกเลย
-
เอาจริงๆ City เหมือนจะดีกว่าถ้าขับแบบไม่สนใจอะไรเท่าไรครับ โฉมล่าสุดนี้ ช่วงล่างเฟิร์มกว่าตัวก่อนค่อนข้างมาก ภายในก็ดีขึ้นมาก
แต่ไปใช้จริงๆ ผมว่ายังห่าง CX3 เยอะครับ (ยกเว้นคุณตัวใหญ่ Cx3 จะอึดอัดเพราะขาติด)
ในมุมคนขับนะครับ แม้จะเป็นในเมืองก็ตาม (คตสต.)
1. I Stop ของ City แย่กว่า Mazda มาก(เวลาติดเครื่องสั่นมากกว่า ไม่รู้เพราะเป็น 3 สูบรึเปล่า)
2. เสียงเครื่อง เสียงท่อ Mazda ดีกว่ามาก (อันนี้แล้วแต่ชอบครับ 55)
3. เสียงลม City ห่วยมากกกกกกก (หลักๆผมเซ็งข้อนี้เลย) ขับ 100 ก็เริ่มมีเสียงละ การฟังเพลงไม่สุนทรีเลย
ยังไม่นับ Feeling คันเร่ง เกียร์ การตอบสนอง การออกแบบที่ดูจะเข้าใจคนขับจริงๆ ของมาสด้านะครับ
ส่วนเรื่องอัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง ผมมองว่าไม่ได้เป็นประเด็นเท่าไร อัตราเร่ง City เวลากดสุด ก็ใช้ได้อยู่
แนะนำให้ลองไปขับดูก่อน ถ้าไม่ใช่คน sensitive กับรายละเอียดพวกนี้ City ก็ดูน่าใช้กว่าจริงๆครับ
ป.ล. ผมขับ
-City Minor Change ตัวก่อน 2017-2021
-City ปัจจุบันรุ่น SV ตั้งแต่ ก.ย. 2021
-CX5 ตั้งแต่ 2018
-Mazda 2 2020
CX3 แค่เคยลองขับสั้นๆ แต่จากที่มี 2 กับ CX5 อยู่ก็พอจะตอบได้ประมาณนี้ครับ
-
ในเมืองก็ City แหละครับ ประหยัด เพียงพอต่อการใช้งาน
ถ้านอกเมือง-ทางไกล CX-3 ขับดีและมันกว่าเยอะครับ