Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Papakilo ที่ มกราคม 17, 2022, 22:26:12
-
ผมสนใจรถ 2 รุ่นนี้ ดูภูมิฐานดี ลังเลครับ รบกวนพี่ๆ แนะนำในด้านการใช้งาน การขับขี่ กับพวกซ่อมบำรุงด้วยครับ ขอบคุณล่วงหน้าครับ
-
ถ้านั่งเกิน 2 คน เลือก BMW F10 ถ้านั่งไม่เกิน 2 คน เลือก CLS W208 ที่นั่งด้านหลัง CLS W208 เหมาะกันคนตัวเล็กๆสูงไม่เกิน 170 เซ็น
-
หมายถึง CLS W218 ใช่มั้ยครับ?
คู่นี้เลือก CLS, แม้ว่าเคยใช้ F10 มาก่อน ผมว่า CLS ดู rare กว่าและ function การใช้งานไม่ได้ต่างกันมาก เพราะจริงๆ นั่งได้ 4 คนทั้งคู่ (เบาะกลาง F10 ไม่เหมาะกับการนั่งในชีวิตประจำวันอย่างยิ่ง)
ส่วนตัวไม่เคยขับ CLS W218 แต่จากการที่เคยเอา E-Class W212 มาใช้พักนึง นั้งสบายกว่า F10 แต่ในความเร็วสูงและอัตราเร่งสู้ F10 525d ไม่ได้ (คิดว่า CLS กับ E น่าจะ feeling คล้ายๆ กันมั้ง)
-
ผมสนใจรถ 2 รุ่นนี้ ดูภูมิฐานดี ลังเลครับ รบกวนพี่ๆ แนะนำในด้านการใช้งาน การขับขี่ กับพวกซ่อมบำรุงด้วยครับ ขอบคุณล่วงหน้าครับ
ดูดีทั้งคู่ครับ แต่ภายใน bmw ดูทันสมัยกว่าในความคิดผม. เป็นผมคงไป bmw ครับ แต่ถ้าดูกันที่ภายนอกอย่างเดียว cls โฉมนี้ผมว่าสวยที่สุด.
-
หมายถึง w218 ใช่ไหมรับ ถ้าใช่ผมว่าการขับขี่ f10 ดีกว่า แต่ค่าอะไหล่ผมว่า w218 ถูกกว่า ค่าซ่อมคงแล้วแต่อู่ ถ้ามีอู่ที่รู้จักไว้ใจได้เอาอะไหล่ไปให้ได้นี่ w218 ซ่อมถูกกว่าเอา toyota ซ่อมศูนย์อีกครับ
-
ซ่อมอู่ w218 ถูกกว่า toyota ซ่อมศูนย์อีกหรอครับ แบบนี้ w212 จะถูกเหมือน w218 ไหมครับเนี่ย หลายๆตัวคิดว่าอะไหล่ใกล้กัน
-
ถ้านั่งเกิน 2 คน เลือก BMW F10 ถ้านั่งไม่เกิน 2 คน เลือก CLS W208 ที่นั่งด้านหลัง CLS W208 เหมาะกันคนตัวเล็กๆสูงไม่เกิน 170 เซ็น
ขอบคุณมากครับ
-
ซ่อมอู่ w218 ถูกกว่า toyota ซ่อมศูนย์อีกหรอครับ แบบนี้ w212 จะถูกเหมือน w218 ไหมครับเนี่ย หลายๆตัวคิดว่าอะไหล่ใกล้กัน
อะไหล่แท้ของเบนซ์แพงกว่าอะไหล่แท้ของโตโยต้าครับ แต่อะไหล่เทียบของเบนซ์ที่ถูกกว่าอะไหล่แท้ของโตโยต้า
-
ซ่อมอู่ w218 ถูกกว่า toyota ซ่อมศูนย์อีกหรอครับ แบบนี้ w212 จะถูกเหมือน w218 ไหมครับเนี่ย หลายๆตัวคิดว่าอะไหล่ใกล้กัน
จริงๆ ถ้าซื้ออะไหล่ไปเอง ค่าอะไหล่ไม่ต่างจากพวก camry accord เบิก 0 เลยครับ แต่จะไปแแพงที่ช่างจะบวกค่อนข้างเยอะ ถ้าเรารู้จักช่างที่ไม่บวกค่าแรงเยอะก็ไม่แพง เอาเท่าที่จำได้เปลี่ยนโช้ค 4 ต้น ประมาณ 20,000 บ. ผ้าเบรคจานเบรคทั้งชุดก็ไม่เกิน 10,000 บ. ไดชาร์จเสียเปลี่ยนทั้งลูกก็ 19,000 บ. (0 คิด 60,000) ส่วนอย่างอื่นพวกประเก็น โอริง ท่อต่างๆที่แตกที่รั่วก็ไม่ค่อยแพงครับ จะมีแพงก็ตอนเปลี่ยนเพลทเกียร์ที่ 60,000 บ. (อันนี้ทำที่ 0) เท่านั้นเอง
อ้ออันนี้ราคาอะไหล่แท้นะครับ
-
ซ่อมอู่ w218 ถูกกว่า toyota ซ่อมศูนย์อีกหรอครับ แบบนี้ w212 จะถูกเหมือน w218 ไหมครับเนี่ย หลายๆตัวคิดว่าอะไหล่ใกล้กัน
จริงๆ ถ้าซื้ออะไหล่ไปเอง ค่าอะไหล่ไม่ต่างจากพวก camry accord เบิก 0 เลยครับ แต่จะไปแแพงที่ช่างจะบวกค่อนข้างเยอะ ถ้าเรารู้จักช่างที่ไม่บวกค่าแรงเยอะก็ไม่แพง เอาเท่าที่จำได้เปลี่ยนโช้ค 4 ต้น ประมาณ 20,000 บ. ผ้าเบรคจานเบรคทั้งชุดก็ไม่เกิน 10,000 บ. ไดชาร์จเสียเปลี่ยนทั้งลูกก็ 19,000 บ. (0 คิด 60,000) ส่วนอย่างอื่นพวกประเก็น โอริง ท่อต่างๆที่แตกที่รั่วก็ไม่ค่อยแพงครับ จะมีแพงก็ตอนเปลี่ยนเพลทเกียร์ที่ 60,000 บ. (อันนี้ทำที่ 0) เท่านั้นเอง
อ้ออันนี้ราคาอะไหล่แท้นะครับ
อะไหล่แท้เบิกศูนย์หรือเปล่าครับ หรืออะไหล่ขายตามร้านที่มีตราเบนซ์ติดอยู่
-
ซ่อมอู่ w218 ถูกกว่า toyota ซ่อมศูนย์อีกหรอครับ แบบนี้ w212 จะถูกเหมือน w218 ไหมครับเนี่ย หลายๆตัวคิดว่าอะไหล่ใกล้กัน
จริงๆ ถ้าซื้ออะไหล่ไปเอง ค่าอะไหล่ไม่ต่างจากพวก camry accord เบิก 0 เลยครับ แต่จะไปแแพงที่ช่างจะบวกค่อนข้างเยอะ ถ้าเรารู้จักช่างที่ไม่บวกค่าแรงเยอะก็ไม่แพง เอาเท่าที่จำได้เปลี่ยนโช้ค 4 ต้น ประมาณ 20,000 บ. ผ้าเบรคจานเบรคทั้งชุดก็ไม่เกิน 10,000 บ. ไดชาร์จเสียเปลี่ยนทั้งลูกก็ 19,000 บ. (0 คิด 60,000) ส่วนอย่างอื่นพวกประเก็น โอริง ท่อต่างๆที่แตกที่รั่วก็ไม่ค่อยแพงครับ จะมีแพงก็ตอนเปลี่ยนเพลทเกียร์ที่ 60,000 บ. (อันนี้ทำที่ 0) เท่านั้นเอง
อ้ออันนี้ราคาอะไหล่แท้นะครับ
อะไหล่แท้เบิกศูนย์หรือเปล่าครับ หรืออะไหล่ขายตามร้านที่มีตราเบนซ์ติดอยู่
ไม่ใช่อะไหล่เบิกศูนย์ครับ ถ้าเป็นกรณีนี้ก็คงจะใช้คำว่าแท้ไม่ได้ใช่ไหมครับ
-
ซ่อมอู่ w218 ถูกกว่า toyota ซ่อมศูนย์อีกหรอครับ แบบนี้ w212 จะถูกเหมือน w218 ไหมครับเนี่ย หลายๆตัวคิดว่าอะไหล่ใกล้กัน
จริงๆ ถ้าซื้ออะไหล่ไปเอง ค่าอะไหล่ไม่ต่างจากพวก camry accord เบิก 0 เลยครับ แต่จะไปแแพงที่ช่างจะบวกค่อนข้างเยอะ ถ้าเรารู้จักช่างที่ไม่บวกค่าแรงเยอะก็ไม่แพง เอาเท่าที่จำได้เปลี่ยนโช้ค 4 ต้น ประมาณ 20,000 บ. ผ้าเบรคจานเบรคทั้งชุดก็ไม่เกิน 10,000 บ. ไดชาร์จเสียเปลี่ยนทั้งลูกก็ 19,000 บ. (0 คิด 60,000) ส่วนอย่างอื่นพวกประเก็น โอริง ท่อต่างๆที่แตกที่รั่วก็ไม่ค่อยแพงครับ จะมีแพงก็ตอนเปลี่ยนเพลทเกียร์ที่ 60,000 บ. (อันนี้ทำที่ 0) เท่านั้นเอง
อ้ออันนี้ราคาอะไหล่แท้นะครับ
อะไหล่แท้เบิกศูนย์หรือเปล่าครับ หรืออะไหล่ขายตามร้านที่มีตราเบนซ์ติดอยู่
ไม่ใช่อะไหล่เบิกศูนย์ครับ ถ้าเป็นกรณีนี้ก็คงจะใช้คำว่าแท้ไม่ได้ใช่ไหมครับ
ใช่ครับ ผมเคยซื้ออะไหล่มีตราเบนซ์ที่ขายตามร้านเปรียบเทียบกับอะไหล่เบนซ์ที่เบิกศูนย์ดูแล้ว ผมว่าไม่เหมือนกันนะครับ ราคาก็ต่างกันหลายเท่าตัว ลองอ่านในกระทู้นี้ดู https://community.headlightmag.com/index.php?topic=82069.0 (https://community.headlightmag.com/index.php?topic=82069.0)
-
ซ่อมอู่ w218 ถูกกว่า toyota ซ่อมศูนย์อีกหรอครับ แบบนี้ w212 จะถูกเหมือน w218 ไหมครับเนี่ย หลายๆตัวคิดว่าอะไหล่ใกล้กัน
จริงๆ ถ้าซื้ออะไหล่ไปเอง ค่าอะไหล่ไม่ต่างจากพวก camry accord เบิก 0 เลยครับ แต่จะไปแแพงที่ช่างจะบวกค่อนข้างเยอะ ถ้าเรารู้จักช่างที่ไม่บวกค่าแรงเยอะก็ไม่แพง เอาเท่าที่จำได้เปลี่ยนโช้ค 4 ต้น ประมาณ 20,000 บ. ผ้าเบรคจานเบรคทั้งชุดก็ไม่เกิน 10,000 บ. ไดชาร์จเสียเปลี่ยนทั้งลูกก็ 19,000 บ. (0 คิด 60,000) ส่วนอย่างอื่นพวกประเก็น โอริง ท่อต่างๆที่แตกที่รั่วก็ไม่ค่อยแพงครับ จะมีแพงก็ตอนเปลี่ยนเพลทเกียร์ที่ 60,000 บ. (อันนี้ทำที่ 0) เท่านั้นเอง
อ้ออันนี้ราคาอะไหล่แท้นะครับ
อะไหล่แท้เบิกศูนย์หรือเปล่าครับ หรืออะไหล่ขายตามร้านที่มีตราเบนซ์ติดอยู่
ไม่ใช่อะไหล่เบิกศูนย์ครับ ถ้าเป็นกรณีนี้ก็คงจะใช้คำว่าแท้ไม่ได้ใช่ไหมครับ
ใช่ครับ ผมเคยซื้ออะไหล่มีตราเบนซ์ที่ขายตามร้านเปรียบเทียบกับอะไหล่เบนซ์ที่เบิกศูนย์ดูแล้ว ผมว่าไม่เหมือนกันนะครับ ราคาก็ต่างกันหลายเท่าตัว ลองอ่านในกระทู้นี้ดู https://community.headlightmag.com/index.php?topic=82069.0 (https://community.headlightmag.com/index.php?topic=82069.0)
เอแปลก ของผมเอามาเทียบก็เหมือนทุกอย่างนะครับ ใช้งานก็ไม่มีปัญหาอะไร อาจจะอยู่ที่แหล่งหรือร้านที่ขายรึเปล่าครับ ยังไงลองดูครับ แชร์ๆ ประสบการณ์กัน เบื่อพวกอู่ที่ชอบบวกค่าซ่อมเว่อวังไร้เหตุผล