Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Hayachan ที่ มกราคม 18, 2022, 06:55:58
-
MuX 2022 คนนั่งหลังบ่นเมารถเพราะโยนตัวมาก มีตัวไหนแนะนำบ้างครับ งบ15000 profender Yss หรือ Tein ดีครับ แนะนำรุ่นให้ด้วยก็ดีครับ ขับทางเรียบเท่านั้น เน้นทนทานไม่รั่วง่ายครับเพราะภรรยาใช้ นางไม่ค่อยดูแลรถครับ
-
ใช้ตัวนี้เลยครับ Profender Monotube (mono 2.0) ผมใช้อยู่ใน MU-X ตัวเก่าครับ
-
ใช้ตัวนี้เลยครับ Profender Monotube (mono 2.0) ผมใช้อยู่ใน MU-X ตัวเก่าครับ
ตามนี้ครับ
ตัวอื่นไม่เคยใช้ ผมใส่ใน revo z edition ขับดีกว่าเดิมเยอะครับ
ยูเทรินไม่โยนแน่นอน
งบ20000 ได้โช้ค 4 ต้น อยากให้เพิ่มคู่หลังเป็นแบบ ปรับระดับได้ 8ระดับ เผื่อมีบรรทุกครับ
-
เน้นซ่อม ไปโปรเฟนเดอร์ ศูนย์เยอะอะไหล่เพียบ ค่าซ่อมถูกสุดแล้ว
ข้าม tein ไปเลยเหมือนจะเปิดซ่อมไม่ได้
ส่วน yss มีแต่คนขาย ส่วนร้านซ่อมร้านรีวาล์ว ไม่ค่อยเห็น
การขับขี่ แนะนำไปลองเองครับ
แต่มีศูนย์ที่ใหญ่ที่ลองได้ยี่ห้อเดียวคือ Yss
ไม่มีโช๊คยี่ห้อไหน ไม่เสีย ไม่รั่วครับ
ขนาด Fox คู่ละ 4.5 หมื่น ครบ 70,000 กิโลยังต้องไป maintenance เลยครับ
-
ผมเคยใส่ YSS DTG+ กับ FTN2.4 แรกๆก็โอเคขึ้นนะ แต่หลังๆให้ความรู้สึกว่ามันยังนิ่มไปขนาดปรับแข็งสุด และยังมีโยนๆอยู่ ถ้าใส่สปริงคงดีขึ้น ส่วน Profender ไม่เคยใช้ครับ
-
โยนตัวเยอะ สปริงน่าจะนิ่มไป เมื่อสปริงยุบเยอะ สปริงก็คืนตัวเยอะ
เปลี่ยนโช๊คหนืดๆ ก็ช่วยหน่วงการยุบ/ยืดของสปริงได้ในระดับนึง
ควรจะเปลี่ยนทั้งสปริงและโช๊คครับ
-
หน้าProfender ปรับ 4ระดับ 6550 บาท
หลัง Profender queen series ปรับ8ระดับ 16000บาท
ชุดนี้จะเวิร์คไหมครับ
ใช้สปริงเดิมได้ไหมครับ
-
ผมนอกเรื่องนิดนึงนะครับ ปกติเคยแต่ขับ พอไปนั่งเอง โหเมาจริงครับ พอมีรถแบบนี้บางอารมณ์ก็คิดถึงเก๋งครับ
-
หน้าProfender ปรับ 4ระดับ 6550 บาท
หลัง Profender queen series ปรับ8ระดับ 16000บาท
ชุดนี้จะเวิร์คไหมครับ
ใช้สปริงเดิมได้ไหมครับ
หน้าปรับ4ระดับ เท่าที่ผมเข้าใจ เป็นกระบอกเหลือง? มันเป็น twin tube เปิดซ่อมไม่ได้นะครับ (รั่ว หรือเสีย ทิ้งอย่างเดียว)
queen series เหมือนจะเป็นตัวโหลด (ไม่ดูเป็น Subtank ปรับ8ระดับ หรือ piggybackปรับ8ระดับ)
ใช้สปริงเดิมได้ครับ
หรือไม่ลองไปส่องสำนัก shockpoint
-
bilstein เหลืองเยอรมัน เกาะหนึบขึ้น ทนทานกว่าโช๊คแต่งแบรนไทยบางยี่ห้อแน่นอนครับ
-
คู่หน้า Bilstein กระบอกเหลือง USA หรือ Old man Emu Nitrocharger Sport
คู่หลัง Bilstein กระบอกเงิน USA
-
หน้าProfender ปรับ 4ระดับ 6550 บาท
หลัง Profender queen series ปรับ8ระดับ 16000บาท
ชุดนี้จะเวิร์คไหมครับ
ใช้สปริงเดิมได้ไหมครับ
หน้าปรับ4ระดับ เท่าที่ผมเข้าใจ เป็นกระบอกเหลือง? มันเป็น twin tube เปิดซ่อมไม่ได้นะครับ (รั่ว หรือเสีย ทิ้งอย่างเดียว)
queen series เหมือนจะเป็นตัวโหลด (ไม่ดูเป็น Subtank ปรับ8ระดับ หรือ piggybackปรับ8ระดับ)
ใช้สปริงเดิมได้ครับ
หรือไม่ลองไปส่องสำนัก shockpoint
ใจจริงก็อยากจะโหลดด้วยครับให้คนแก่ได้นั่ง เด๋วผมลองติดต่อไปทางร้านที่แจ้งมาดูครับ
-
ถ้าเอาเบาๆหน่อย ลองดู suncho ครับ ผมว่ามันใช้ได้ระดับนึง ไม่แพงและไม่ต้องคิดมาก ถ้าไม่ได้ขับเร็ว เอาแค่แก้เรื่องเมา โยกเยกหน่อยๆ ผมใส่ในตัวเก่ามาละ เพียงแต่ถ้าคาดหวังในนุ่มด้วย แล้วทรงตัวดีขึ้นในความเร็ว 100+ เปลี่ยนสปริงช่วยเท่านั้นครับ แต่มันจะไม่นุ่มๆ นิ่มๆแบบเดิม มันเป็นความนุ่มแบบกระชับมากกว่า ต้องทำใจก่อนเลย ผมนี่ลองตั้งแต่ ome fullset ohlin +โด wc+โด
สุดท้ายมันก็ได้แค่เท่าที่มันไหว เลยถอดออกทำเดิมๆ ใส่ suncho พ่อผมบอกใช้ได้ ดีกว่าเดิมๆ ผมเลยปล่อยละ
-
โช๊ค mono ss ครับ นุ่มหนึบ ไม่แข็งมาก ลองหาข้อมูลในกลุ่ม mu x ในfacebook ดูครับ คนในกลุ่มใส่ยี่ห้อนี้เยอะมาก