Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Panerai II ที่ มกราคม 18, 2022, 07:16:01

หัวข้อ: มาดู real world crash test ของรถ ญี่ปุ่น กับ เยอรมัน กันครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Panerai II ที่ มกราคม 18, 2022, 07:16:01
ผมว่าคลิปนี้ดีนะครับ ที่เลือกใช้รถรุ่นบ้านๆราคาไม่แพงพิกัดเดียวกันเอามาชนกัน ระหว่าง Corolla กับ Jetta
เพราะมันทำให้เปรียบเทียบได้ง่าย ว่ารถ global model เดียวนี้ รถยุโรปยังแข็งกว่าปลอดภัยกว่ารถญี่ปุ่นทุกจุดไหมแบบคำพูดติดปากในยุคก่อนๆอยู่ไหม?
แล้วรถญี่ปุ่นที่พัฒนาขึ้นมามากในช่วง 20 ปี ให้หลัง ผลลัพธ์ออกมาระดับไหน?

ปล. ผมว่า corolla จีน  กันชน ถุงลม น่าจะใกล้เคียง spec ไทย นะครับ
ถ้าของ US. ม่านถุงลมจะยาวกว่า กันชนหน้าจะเป็นอลูหนาๆทั้งแผ่นตาม กม. เขา

https://youtu.be/o_vhCHLX-mc
หัวข้อ: Re: มาดู real world crash test ของรถ ญี่ปุ่น กับ เยอรมัน กันครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Newhang ที่ มกราคม 18, 2022, 07:40:23
ผลการชนไม่กังขา แต่ที่คิดว่ามีปัญหาคือ ญี่ปุ่นไทย เอาอะไรออกไปต่างจากตลาดโลกบ้าง โดยเฉพาะถ้าเป็น honda
หัวข้อ: Re: มาดู real world crash test ของรถ ญี่ปุ่น กับ เยอรมัน กันครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Floppy-T ที่ มกราคม 18, 2022, 07:47:35
Altis จีนกับไทยต่างกันหรือเปล่าน้า  :-\
หัวข้อ: Re: มาดู real world crash test ของรถ ญี่ปุ่น กับ เยอรมัน กันครับ
เริ่มหัวข้อโดย: panupong508 ที่ มกราคม 18, 2022, 09:04:32
ชอบการ Test แบบนี้มากๆ
หัวข้อ: Re: มาดู real world crash test ของรถ ญี่ปุ่น กับ เยอรมัน กันครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Carrera ที่ มกราคม 18, 2022, 09:16:01
แสดงว่า taxi บ้านเรา ปลอดภัยระดับนึงเลยนะนี่ แล้วตัวบ้านเรา อัลติส มีค้ำกลางตัวรถด้วยมั้ง  (เทียบกับราคารถบ้านเราก็ถือว่าดีมาก ๆ)

อยากดูฮอนด้า +MG+ Haval !!

ประสานงา 64 ความเร็วชนจริงๆ แสดงว่า 120 ถ้าเป็นวัตถุนิ่งๆ

อยากดูผลเซนเซอร์การซับแรงกระแทกประกอบ จะดูน่าเชื่อถือกว่านี้สักหน่อย

ทั้งนี้ทั้งนั้น น่าคิดว่า ทั้งสองคัน ชนที่ 120 นี่แทบจะต้องตี total ถ้าซ่อมใช้นี่ไม่มีทางขับเหมือนเดิมแน่ๆ คนซื้อมือสองนี่ต้องดูรถดีๆเลย แล้วยิ่งสมัยนี้คนไทยขับรถกันเลนขวา 140-150 ชนมาที สภาพน่าจะไม่ต่างจากนี้เท่าไหร่😑😑
หัวข้อ: Re: มาดู real world crash test ของรถ ญี่ปุ่น กับ เยอรมัน กันครับ
เริ่มหัวข้อโดย: SM. ที่ มกราคม 18, 2022, 09:40:12
คนละตลาด เทียบกันไม่ได้จริงๆครับ บ้านเรา ต้องรอดูของบ้านเราเท่านั้น แต่จะมีใครทำล่ะ????
หัวข้อ: Re: มาดู real world crash test ของรถ ญี่ปุ่น กับ เยอรมัน กันครับ
เริ่มหัวข้อโดย: AgentMolder ที่ มกราคม 18, 2022, 09:55:44
อย่างน้อยก็แสดงให้เห็นว่า เวลาชนแบบหน้าปะทะหน้า มันไม่ได้เสียหายอค่ที่ตามองเห็น แต่แชสซีทั้งคัน มันพังไปหมดเลย จากหน้ารถยาวไปจนถึงท้ายรถเลยเสียหายหมด อาจไม่มาก แต่มันผิดรูป ถึงแม้ว่าจะตัดหน้าซ่อมใหม่ สวยงาม แต่ตัวถังมันไปหมดแล้ว
หัวข้อ: Re: มาดู real world crash test ของรถ ญี่ปุ่น กับ เยอรมัน กันครับ
เริ่มหัวข้อโดย: HLRx ที่ มกราคม 18, 2022, 10:10:07
แสดงว่า taxi บ้านเรา ปลอดภัยระดับนึงเลยนะนี่ แล้วตัวบ้านเรา อัลติส มีค้ำกลางตัวรถด้วยมั้ง  (เทียบกับราคารถบ้านเราก็ถือว่าดีมาก ๆ)

อยากดูฮอนด้า +MG+ Haval !!

ประสานงา 64 ความเร็วชนจริงๆ แสดงว่า 120 ถ้าเป็นวัตถุนิ่งๆ

อยากดูผลเซนเซอร์การซับแรงกระแทกประกอบ จะดูน่าเชื่อถือกว่านี้สักหน่อย

ทั้งนี้ทั้งนั้น น่าคิดว่า ทั้งสองคัน ชนที่ 120 นี่แทบจะต้องตี total ถ้าซ่อมใช้นี่ไม่มีทางขับเหมือนเดิมแน่ๆ คนซื้อมือสองนี่ต้องดูรถดีๆเลย แล้วยิ่งสมัยนี้คนไทยขับรถกันเลนขวา 140-150 ชนมาที สภาพน่าจะไม่ต่างจากนี้เท่าไหร่😑😑

ถ้ารถ 2 คัน ขนาด+น้ำหนัก พอๆกัน ประสานงากัน ที่ 64 กม./ชม.  มันก็เทียบเท่ากับ ชนวัตถุหยุดนิ่งด้วยความเร็ว 64 กม./ชม.  ไม่ใช่ 128 กม./ชม.
หัวข้อ: Re: มาดู real world crash test ของรถ ญี่ปุ่น กับ เยอรมัน กันครับ
เริ่มหัวข้อโดย: bennieT8 ที่ มกราคม 18, 2022, 10:23:38
ปัญหาคือพี่ยุ่นบ้านเรามักแอบลดสเปคในจุดที่มองไม่เห็นโดยเฉพาะคานกันชนหลัง  ถ้าไม่เจตนาเช็คก็จะไม่รู้ครับ
หัวข้อ: Re: มาดู real world crash test ของรถ ญี่ปุ่น กับ เยอรมัน กันครับ
เริ่มหัวข้อโดย: DiKiBoyZ ที่ มกราคม 18, 2022, 10:39:47
ผมว่า มันก็เทียบได้ประมาณนึง

แต่รถที่ผลิตขายในแต่ละโซน วัสดุ ผมว่าไม่ได้เหมือนกันซะทีเดียว

แต่ผมเชื่อตลอด(อาจจะสวนทาง) ว่า รถญี่ปุ่น ไม่ได้เปราะบาง หรือ ความปลอดภัยน้อยกว่า ประเทศอื่นเลย

ถ้าเทียบกับ seg ต่อ seg หรือ ราคาบาทต่อบาท ครับ

จะเทียบรถ มันต้องแฟร์อย่างนึง คือ ราคาที่จ่ายไป ด้วยครับ

ผมคิดแบบนี้

ปล.ผมใช้รถทั้งญี่ปุ่น ยุโรป และคันที่ใช้อยู่หลักๆ ก็ค่าย เมกา อยู่ ผมไม่ได้รักหรือเกลียดชาติไหน เป็นพิเศษ
หัวข้อ: Re: มาดู real world crash test ของรถ ญี่ปุ่น กับ เยอรมัน กันครับ
เริ่มหัวข้อโดย: bodin ที่ มกราคม 18, 2022, 11:10:41
แสดงว่า taxi บ้านเรา ปลอดภัยระดับนึงเลยนะนี่ แล้วตัวบ้านเรา อัลติส มีค้ำกลางตัวรถด้วยมั้ง  (เทียบกับราคารถบ้านเราก็ถือว่าดีมาก ๆ)

อยากดูฮอนด้า +MG+ Haval !!

ประสานงา 64 ความเร็วชนจริงๆ แสดงว่า 120 ถ้าเป็นวัตถุนิ่งๆ

อยากดูผลเซนเซอร์การซับแรงกระแทกประกอบ จะดูน่าเชื่อถือกว่านี้สักหน่อย

ทั้งนี้ทั้งนั้น น่าคิดว่า ทั้งสองคัน ชนที่ 120 นี่แทบจะต้องตี total ถ้าซ่อมใช้นี่ไม่มีทางขับเหมือนเดิมแน่ๆ คนซื้อมือสองนี่ต้องดูรถดีๆเลย แล้วยิ่งสมัยนี้คนไทยขับรถกันเลนขวา 140-150 ชนมาที สภาพน่าจะไม่ต่างจากนี้เท่าไหร่😑😑
TAXI รุ่นใหม่ๆบ้านเรามีคานนิรภัยหลังอันเท่าขาครับ รถราคาเป็นล้านหลายๆรุ่นลดต้นทุนตัดออก
หัวข้อ: Re: มาดู real world crash test ของรถ ญี่ปุ่น กับ เยอรมัน กันครับ
เริ่มหัวข้อโดย: MyName ที่ มกราคม 18, 2022, 11:13:10
สัญชาติรถผมไม่กังขาเรื่องความปลอดภัยใดๆ แล้วครับ ตั้งแต่มีข่าว Z4 + Swift

Swift โครงสร้างทำหน้าที่ของมันได้สมบูรณ์เลย
หัวข้อ: Re: มาดู real world crash test ของรถ ญี่ปุ่น กับ เยอรมัน กันครับ
เริ่มหัวข้อโดย: XyteBlaster ที่ มกราคม 18, 2022, 15:21:56
รถที่ขายบ้านเราต้องอิง asean ncap ครับ เพราะเป็นรุ่นที่ผลิตและขายในประเทศแถวนี้จริง ๆ แต่ลักษณะการทดสอบก็จะลดหย่อนจากทางยุโรป และ อเมริกา อยู่พอสมควร

และไม่มีการทดสอบชนด้านหลัง ทำให้หลาย ๆ เจ้าตัดคานกันชนหลังออกครับ  ทั้งที่รถไม่ใช่รถราคาถูก ก็โดนตัดออกเช่นกันครับ
หัวข้อ: Re: มาดู real world crash test ของรถ ญี่ปุ่น กับ เยอรมัน กันครับ
เริ่มหัวข้อโดย: DiKiBoyZ ที่ มกราคม 18, 2022, 16:12:34
รถที่ขายบ้านเราต้องอิง asean ncap ครับ เพราะเป็นรุ่นที่ผลิตและขายในประเทศแถวนี้จริง ๆ แต่ลักษณะการทดสอบก็จะลดหย่อนจากทางยุโรป และ อเมริกา อยู่พอสมควร

และไม่มีการทดสอบชนด้านหลัง ทำให้หลาย ๆ เจ้าตัดคานกันชนหลังออกครับ  ทั้งที่รถไม่ใช่รถราคาถูก ก็โดนตัดออกเช่นกันครับ

ผมเห็นหลายๆ คนชอบพูด หรือ กล่าวถึงคานกันชนด้านหลัง บ่อยจัง

ถ้าถูกชนด้านหลัง แล้วมันยุบ หรือ ยับขนาดถึงห้องโดยสารได้ มีคานก็ไม่ได้ช่วยหรอกครับ เพราะมันคงยุบ หรือ ยับไปพร้อมๆ กัน หมดนั้นละ เพราะที่ยุบเข้าไปคือ ตัวถัง มันยุบไปหมดแล้วครับ
หัวข้อ: Re: มาดู real world crash test ของรถ ญี่ปุ่น กับ เยอรมัน กันครับ
เริ่มหัวข้อโดย: samaklen ที่ มกราคม 18, 2022, 17:07:04
บ้านเรานี่ รถขาดสองท่อน มีลงประจำ
หัวข้อ: Re: มาดู real world crash test ของรถ ญี่ปุ่น กับ เยอรมัน กันครับ
เริ่มหัวข้อโดย: art_duron ที่ มกราคม 18, 2022, 20:43:35
รีวิวจากจีนเจ้านี้ดีแหะ มีรื้อรถวิเคราะห์โครงสร้างตัวถังด้วย
หัวข้อ: Re: มาดู real world crash test ของรถ ญี่ปุ่น กับ เยอรมัน กันครับ
เริ่มหัวข้อโดย: turbo lover ที่ มกราคม 18, 2022, 21:54:20
Altisบ้านเราก็น่าเกลียดนะครับ
เครื่องเก่า กระดองใหม่
หัวข้อ: Re: มาดู real world crash test ของรถ ญี่ปุ่น กับ เยอรมัน กันครับ
เริ่มหัวข้อโดย: V221 ที่ มกราคม 22, 2022, 17:05:09
ได้ฟังข้อสรุปว่า TNGAของToyotaก็ยังรับแรงชนสู้MQBของVWไม่ได้เพราะถึงจะทำได้ดีแต่พื้นรถ เสาA ยังเสียหายหรือเสียรูปครับ