Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: nnss ที่ มกราคม 19, 2022, 10:07:49
-
เห็นหน้าเว็ปอัพเดทแล้วครับ ใช้หน้าตาไต้หวันเลย จะพอดึงยอดได้ไหมนะ
ตัวท็อป HEV ได้ชุดแต่ง GR แล้วด้วย
https://www.toyota.co.th/model/altis
-
สีแดงสวยดีครับ
-
หน้าที่หลายคนอยากให้มา
มาละนะ.. ;D
-
ชุดแต่งเป็นไปในสิ่งที่ควรจะเป็นกันซะที
แต่เดี๋ยวนะ 1.8 เบนซิน GR ให้ Safety Sense!!!!!
เข้!!! ถึงกับขยี้ตาดูอีกรอบ
แต่ก็
นะ ราคาก็เด้งไปตั้ง 50,000 ขนาดนั้น
HEV Smart ก็หาย
1.6G ก็ยังไม่ปรับอะไรอีกล่ะ
-
ชุดแต่งเป็นไปในสิ่งที่ควรจะเป็นกันซะที
แต่เดี๋ยวนะ 1.8 เบนซิน GR ให้ Safety Sense!!!!!
เข้!!! ถึงกับขยี้ตาดูอีกรอบ
แต่ก็
นะ ราคาก็เด้งไปตั้ง 50,000 ขนาดนั้น
HEV Smart ก็หาย
1.6G ก็ยังไม่ปรับอะไรอีกล่ะ
ชุดแต่งเป็นไปในสิ่งที่ควรจะเป็นกันซะที
แต่เดี๋ยวนะ 1.8 เบนซิน GR ให้ Safety Sense!!!!!
เข้!!! ถึงกับขยี้ตาดูอีกรอบ
แต่ก็
นะ ราคาก็เด้งไปตั้ง 50,000 ขนาดนั้น
HEV Smart ก็หาย
1.6G ก็ยังไม่ปรับอะไรอีกล่ะ
GR sport ได้แอร์แบบ nanoe ม่านหลังด้วยครับ จริงๆได้เท่ากันเลยแหละครับ ราคาถึงโดดไป ห้าหมื่น ผมว่า คุ้มนะครับ ใครชอบ เบนซินก็ไปเบนซิน ใครชอบไฮบริดก็ไปไฮบริด
-
ชุดแต่งเป็นไปในสิ่งที่ควรจะเป็นกันซะที
แต่เดี๋ยวนะ 1.8 เบนซิน GR ให้ Safety Sense!!!!!
เข้!!! ถึงกับขยี้ตาดูอีกรอบ
แต่ก็
นะ ราคาก็เด้งไปตั้ง 50,000 ขนาดนั้น
HEV Smart ก็หาย
1.6G ก็ยังไม่ปรับอะไรอีกล่ะ
GR sport ได้แอร์แบบ nanoe ม่านหลังด้วยครับ
สรุปก็คือ GR Sport ใหม่ 2 รุ่นนี้ ออพชั่นเหมือนกัน ชุดแต่งเหมือนกัน ต่างแค่ขุมพลังที่ให้เลือกเท่านั้นสินะครับ
ทำเหมือนตัว 1.8 Sport / HEV Premium แต่คู่นี้ราคาต่างกันแค่ 30,000
คู่ GR ต่างกันตั้ง 55,000 เลย
-
คือมาดีมากๆ อ็อปชั่นดี การขับขี่ก็ดีหน้าตาเข้าท่าละ แต่ติดตรง civic ดันได้เครื่องเทอร์โบนี่สิ
-
ความเห็นส่วนตัวผมนะ
ไหนๆพี่โตเป็นบริษัทยักษ์ใหญ่ สามารถทำรถ 1 ตัวถังหลายหน้าและหลายชื่อ ก็น่าจะทำ Altis ให้ต่างจาก Taxi ไปเลยอย่างชัดเจนที่สุด
ดึงเอาชื่อ โคโรล่า กลับมาใช้ใหม่ โดยหาชื่อตามท้ายใหม่ ใช้เป็นตัวที่ขายให้กับคนทั่วไป
ส่วนชื่อ Altis ก็ให้ Taxi และรถ Feed ไปเลย
ทำแบบ Alphard Vellfire
Noah Voxy Esquir
Avanza Veloz
Vios -Yaris
อะไรแบบนั้น
ส่วนชื่อที่ผมคิดเล่นๆ มี Corolla Cross แล้ว
ตัว Sedan ใช้เป็น Corolla Sport GR ก็ไม่เลวนะครับ
-
ดูดีขึ้นนะ ;)
-
สีขาวสวยดีครับ
-
ความเห็นส่วนตัวผมนะ
ไหนๆพี่โตเป็นบริษัทยักษ์ใหญ่ สามารถทำรถ 1 ตัวถังหลายหน้าและหลายชื่อ ก็น่าจะทำ Altis ให้ต่างจาก Taxi ไปเลยอย่างชัดเจนที่สุด
ดึงเอาชื่อ โคโรล่า กลับมาใช้ใหม่ โดยหาชื่อตามท้ายใหม่ ใช้เป็นตัวที่ขายให้กับคนทั่วไป
ส่วนชื่อ Altis ก็ให้ Taxi และรถ Feed ไปเลย
ทำแบบ Alphard Vellfire
Noah Voxy Esquir
Avanza Veloz
Vios -Yaris
อะไรแบบนั้น
ส่วนชื่อที่ผมคิดเล่นๆ มี Corolla Cross แล้ว
ตัว Sedan ใช้เป็น Corolla Sport GR ก็ไม่เลวนะครับ
ก็หน้านี้แหละครับ ที่จะต่างจากแท็กซี่ พี่โต แกออกหนังสือส่งทุกดีลเลอร์ห้าม ไฮบริด กับ GR เป็นแท็กซี่ เห็น ดีลเลอร์ไหนขาย โดนลงโทษแน่นอน
แต่นั้นก็หมายความว่าคุณต้องซื้อตัวท็อปเท่านั้น รถคุณถึงจะต่างจากแท็กซี่ แต่ไหนๆก็เพิ่มราคาแล้วจะเพิ่มกล้องรอบคันให้หน่อยก็ไม่ได้
(https://img.soccersuck.com/images/2022/01/19/1642562388944.jpg) (https://img.soccersuck.com/image/TRPWhW)
-
ความเห็นส่วนตัวผมนะ
ไหนๆพี่โตเป็นบริษัทยักษ์ใหญ่ สามารถทำรถ 1 ตัวถังหลายหน้าและหลายชื่อ ก็น่าจะทำ Altis ให้ต่างจาก Taxi ไปเลยอย่างชัดเจนที่สุด
ดึงเอาชื่อ โคโรล่า กลับมาใช้ใหม่ โดยหาชื่อตามท้ายใหม่ ใช้เป็นตัวที่ขายให้กับคนทั่วไป
ส่วนชื่อ Altis ก็ให้ Taxi และรถ Feed ไปเลย
ทำแบบ Alphard Vellfire
Noah Voxy Esquir
Avanza Veloz
Vios -Yaris
อะไรแบบนั้น
ส่วนชื่อที่ผมคิดเล่นๆ มี Corolla Cross แล้ว
ตัว Sedan ใช้เป็น Corolla Sport GR ก็ไม่เลวนะครับ
ผมมองว่าที่เค้าไม่ทำเพราะต่างประเทศไม่มีที่ไหนทำแบบนี้ เค้าไม่ได้แคร์ว่าภาพลักษณ์จะเหมือนแท็กซี่ มีแค่ในไทยที่เป็นแบบนี้เลยไม่จำเป็นต้องไปแก้อะไร
อย่างประเทศที่ใช้ Taxi เป็น Benz เค้าก็เอารุ่นที่ขายปกติมาทำก็ไม่ได้ส่งผลต่อภาพลักษณ์อะไรเลย
-
ความเห็นส่วนตัวผมนะ
ไหนๆพี่โตเป็นบริษัทยักษ์ใหญ่ สามารถทำรถ 1 ตัวถังหลายหน้าและหลายชื่อ ก็น่าจะทำ Altis ให้ต่างจาก Taxi ไปเลยอย่างชัดเจนที่สุด
ดึงเอาชื่อ โคโรล่า กลับมาใช้ใหม่ โดยหาชื่อตามท้ายใหม่ ใช้เป็นตัวที่ขายให้กับคนทั่วไป
ส่วนชื่อ Altis ก็ให้ Taxi และรถ Feed ไปเลย
ทำแบบ Alphard Vellfire
Noah Voxy Esquir
Avanza Veloz
Vios -Yaris
อะไรแบบนั้น
ส่วนชื่อที่ผมคิดเล่นๆ มี Corolla Cross แล้ว
ตัว Sedan ใช้เป็น Corolla Sport GR ก็ไม่เลวนะครับ
ผมมองว่าที่เค้าไม่ทำเพราะต่างประเทศไม่มีที่ไหนทำแบบนี้ เค้าไม่ได้แคร์ว่าภาพลักษณ์จะเหมือนแท็กซี่ มีแค่ในไทยที่เป็นแบบนี้เลยไม่จำเป็นต้องไปแก้อะไร
อย่างประเทศที่ใช้ Taxi เป็น Benz เค้าก็เอารุ่นที่ขายปกติมาทำก็ไม่ได้ส่งผลต่อภาพลักษณ์อะไรเลย
ผมก็แค่แนะนำและเป็นคหสต.เฉยๆน่ะครับ
ถ้าคุณบอกว่าไม่จำเป็นต้องทำโดยอ้างถึงตลาดโลก
ส่วนตัวผมว่า ตลาดใครตลาดมันจริงๆนะครับ
เบ๊นซ์ที่เยอรมันเป็นแท๊กซี่ เป็นรถบ้าน แต่เป็นรถหรูของบ้านเรา
ถ้าคิดตามตรรกะ มันก็แปลกๆอยู่นะครับ
สำหรับคนที่มองความคุ้มค่าอย่างผม ผมก็เลือก Altis มากกว่า Civic อยู่แล้วครับ ใช้ยาว ใช้ลืมได้ทุกเจน ผมมันแก่แล้ว คิด+ การเอารถที่เค้าทำ Taxi หรือกระบะส่งของมาใช้ อะไหล่เหลือเฟือ คุ้มยิ่งกว่าคุ้ม
แต่แอบเป็นห่วงเรื่องภาพลักษณ์เค้านิดหน่อยที่ไม่สามารถเจาะกลุ่มวัยทำงานได้ซักที ทั้งๆที่หน้าตาก็ไม่ขี้เหร่ไปกว่าคู่แข่ง
อย่างวัยทำงานนะ เพื่อนๆในกลุ่มถามว่า ขับรถอะไร ลองไปตอบว่า Altis เพื่อนๆก็ร้อยยี้ อะไรแบบนั้น
ตลาดไทยเนี่ยอะ เขี้ยวเรื่องภาพลักษณ์หน้าตายิ่งกว่าอะไรดี ไม่งั้นรถกั๊กอ๊อพชั่นบางตัวจะขายดีเป็นเทน้ำเทท่าเหรอครับ
ถ้าคุยกันถึงเรื่องตลาดโลกกับตลาดไทย สงสัยจะเรื่องยาว ผมขอเน้นแค่ตรงนี้ดีกว่า
-
ภาพลักษณ์ taxi สลัดไม่ออกหรอกครับ มันเป็นไลน์เซ่นต์ของรุ่นนี้แล้ว จนกว่าจะเปลี่ยนชื่อรุ่นพร้อมหนังสือเวียนแจ้งข้อกำหนด
-
ความเห็นส่วนตัวผมนะ
ไหนๆพี่โตเป็นบริษัทยักษ์ใหญ่ สามารถทำรถ 1 ตัวถังหลายหน้าและหลายชื่อ ก็น่าจะทำ Altis ให้ต่างจาก Taxi ไปเลยอย่างชัดเจนที่สุด
ดึงเอาชื่อ โคโรล่า กลับมาใช้ใหม่ โดยหาชื่อตามท้ายใหม่ ใช้เป็นตัวที่ขายให้กับคนทั่วไป
ส่วนชื่อ Altis ก็ให้ Taxi และรถ Feed ไปเลย
ทำแบบ Alphard Vellfire
Noah Voxy Esquir
Avanza Veloz
Vios -Yaris
อะไรแบบนั้น
ส่วนชื่อที่ผมคิดเล่นๆ มี Corolla Cross แล้ว
ตัว Sedan ใช้เป็น Corolla Sport GR ก็ไม่เลวนะครับ
ผมมองว่าที่เค้าไม่ทำเพราะต่างประเทศไม่มีที่ไหนทำแบบนี้ เค้าไม่ได้แคร์ว่าภาพลักษณ์จะเหมือนแท็กซี่ มีแค่ในไทยที่เป็นแบบนี้เลยไม่จำเป็นต้องไปแก้อะไร
อย่างประเทศที่ใช้ Taxi เป็น Benz เค้าก็เอารุ่นที่ขายปกติมาทำก็ไม่ได้ส่งผลต่อภาพลักษณ์อะไรเลย
ผมก็แค่แนะนำและเป็นคหสต.เฉยๆน่ะครับ
ถ้าคุณบอกว่าไม่จำเป็นต้องทำโดยอ้างถึงตลาดโลก
ส่วนตัวผมว่า ตลาดใครตลาดมันจริงๆนะครับ
เบ๊นซ์ที่เยอรมันเป็นแท๊กซี่ เป็นรถบ้าน แต่เป็นรถหรูของบ้านเรา
ถ้าคิดตามตรรกะ มันก็แปลกๆอยู่นะครับ
สำหรับคนที่มองความคุ้มค่าอย่างผม ผมก็เลือก Altis มากกว่า Civic อยู่แล้วครับ ใช้ยาว ใช้ลืมได้ทุกเจน ผมมันแก่แล้ว คิด+ การเอารถที่เค้าทำ Taxi หรือกระบะส่งของมาใช้ อะไหล่เหลือเฟือ คุ้มยิ่งกว่าคุ้ม
แต่แอบเป็นห่วงเรื่องภาพลักษณ์เค้านิดหน่อยที่ไม่สามารถเจาะกลุ่มวัยทำงานได้ซักที ทั้งๆที่หน้าตาก็ไม่ขี้เหร่ไปกว่าคู่แข่ง
อย่างวัยทำงานนะ เพื่อนๆในกลุ่มถามว่า ขับรถอะไร ลองไปตอบว่า Altis เพื่อนๆก็ร้อยยี้ อะไรแบบนั้น
ตลาดไทยเนี่ยอะ เขี้ยวเรื่องภาพลักษณ์หน้าตายิ่งกว่าอะไรดี ไม่งั้นรถกั๊กอ๊อพชั่นบางตัวจะขายดีเป็นเทน้ำเทท่าเหรอครับ
ถ้าคุยกันถึงเรื่องตลาดโลกกับตลาดไทย สงสัยจะเรื่องยาว ผมขอเน้นแค่ตรงนี้ดีกว่า
ประเด็นมันอยู่ที่ฝั่งซื้อน่ะครับ แท็กซี่จะซื้อ ยืนเฉยๆ เขาก็ซื้ออ่ะครับ
คิดดูสิครับว่า พวกเรานะ ทั้งติ ทั้งยี้ รถห่วย ไม่สวย ออปชั่นกาก ราคาแพง
ไม่คุ้มเงิน หาดีอะไรไม่ได้เลยสักอย่าง
แล้วเออ ทำไมชาวแท็กซี่ถึงซื้อล่ะครับ ตัวเลือกอื่นๆ ก็มี
จะว่า ไม่ขาย ไม่ไฟแนนซ์ ไม่เซอร์วิส แล้วที่เราเห็นโตโยต้าก็พยายาม
กดดันดีลเลอร์แนวนี้ แต่ชาวแท็กซี่ก็มีทางออก ดิ้นรนไปซื้อมาทำแท็กซี่
กันจนได้ ถ้าจะใช้ยี่ห้ออื่นเขาก็ดิ้นรนจนได้แหละครับ
ส่วนโตโยต้า ถ้าจะเปลี่ยนชื่อ เปลี่ยนหน้ามา ถ้าชาวแท็กซี่ไม่ชอบ
เขาก็วนกลับมาที่อัลติสอีกน่ะแหละครับ
เอาจริงๆ รอบหน้าลองไม่มีเครื่อง 1.6 ดู ก็น่าจะดีนะครับ
ถ้าจะมีเฉพาะ HEV หรือ 2.0 ไปเลย แล้วดูซิว่า แท็กซี่จะใช้อะไรกัน
-
สงสัยเหมือนกันครับว่าถ้าเลิกขายรุ่น 1.6 แล้ว taxi จะไปใช้รถอะไรกัน
civic ใหม่ไม่แน่ใจว่าหลุดข้อไปกำหนดไปหรือยังเพราะเป็นเครื่อง 1.5
เอาจริงๆ กฎหมาย taxi มันบังคับกลายๆ ว่าต้องเป็นอัลติสอยู่แล้วครับ ทั้งความยาวตัวถัง ที่ cross ก็ยาวไม่ถึง กำลังเครื่องยนต์ต่าง ๆ
อยากให้กฎหมายนี้อัพเดตจริงๆ เพราะมันเก่ามากๆ แล้ว
-
ปรับมายังไงก็ดีกว่าหน้าเดิมแน่ๆ หน้าเดิม กรอบเงินๆ เหลี่ยมๆ ไม่ชอบเลย
-
สงสัยเหมือนกันครับว่าถ้าเลิกขายรุ่น 1.6 แล้ว taxi จะไปใช้รถอะไรกัน
civic ใหม่ไม่แน่ใจว่าหลุดข้อไปกำหนดไปหรือยังเพราะเป็นเครื่อง 1.5
เอาจริงๆ กฎหมาย taxi มันบังคับกลายๆ ว่าต้องเป็นอัลติสอยู่แล้วครับ ทั้งความยาวตัวถัง ที่ cross ก็ยาวไม่ถึง กำลังเครื่องยนต์ต่าง ๆ
อยากให้กฎหมายนี้อัพเดตจริงๆ เพราะมันเก่ามากๆ แล้ว
Civic ใหม่ทำไม่ได้ครับ กฎบอกว่าต้อง 1500ซีซีขึ้นไป ซึ่ง Civic ไม่ถึงครับ
-
GR ทั้งที ถ้าทำไลน์ 2.0 hybrid รถน่าจะสมรรถนะสมกับช่วงล่างหน่อย
CHR Altis Hybrid 2.0 0-100 8 วิ มันค่อยน่าซิ่งสมกับเป็น GR
ตัว 1.8 อัตราเร่งพอไหว แต่ Hybrid 1.8 อืดไปสำหรับสายสปอร์ตน่ะผมว่า
อยากสนุก เอาซีวิคไปทำช่วงล่างต่อ จบสุด แรง หนึบ 😑😒
-
ตัวหน้าสวยมาซักที แต่กว่าจะมาcivicfeมันเร้าใจกว่าน่ะสิ
-
1.6 limo หาย
เมื่อวานยังเห็นอยู่เลย
-
รุ่น 1.6 g ไม่ปรับ
รุ่น 1.6 limo ไม่ได้ไปต่อ
จุดแข็งของตัวเองคือมีรถให้เลือกหลายรุ่นครอบคลุมทุกราคา 1.6J, E, G, 1.8E G V
ตอนนี้กลายเป็นจุดแข็งเดิมคือตัว 1.6g แต่หน้าตาบ้านๆ อ็อพชั่นแห้งๆ ถ้าลูกค้าทั่วไปอยากได้รถสวยๆต้องยอมจ่ายเกือบๆล้านแล้ว
ไม่แปลกใจทำใมยอดตาม Civic เป็นทุ่ง
-
อยากเห็น 2.0HEV 181hp มาใน Altis/Cross/CHR มากๆเลยครับ จับตลาดพ่อบ้านใจร้อนเพิ่มเติม รับรองยอดขาย Civiv/HRV มีติดเบรค