Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: MoO Cnoe ที่ มกราคม 19, 2022, 11:23:14
-
ราคาอย่างเป็นทางการ Toyota Corolla ALTIS GR Sport (MY2022)
: 1,059,000 - 1,114,000 บาท ช็อคอัพ - สปริงจูนใหม่
เพิ่มระบบ Safety SENSE ในรุ่น 1.8 ลิตร และ ปรับดีไซน์
ชุดแต่งรอบคัน - ภายในห้องโดยสาร ยกเลิก 2 รุ่นย่อย
อ่านข้อมูลทั้งหมดได้ที่นี่
https://www.headlightmag.com/official-price-toyota-corolla-altis-gr-sport-my2022/
(https://www.img.in.th/images/a4101f753f7d02a68c5424023a02bf3e.jpg)
-
หน้าเมกา เอามาสักที ถ้าขายดี คงไม่เอามาสินะ
เหลือแค่ Camry แล้ว จะเอาหน้าเมกาเข้ามาไหม
-
เอ้า พึ่งเห็นว่ายกเลิก Limo ด้วย
จริงน่าจะปรับ 1.6G มาซักหน่อย จอเครื่องเสียง , จอ MID สีเล็ก , เบรกมือไฟฟ้า Auto Hold ต้องมาลงได้ล่ะราคานี้
เดี๋ยวก็ต้องใช้กลยุทธ "ลดตัวไปเทียบ Eco car" กันอีก
-
ไม่สวยขึ้นเลย.. ตัวถังนี้
-
โบราณจัด dynamic force 2.0 ไม่ยอมเอามาเพื่อนๆเขาไป turbo / เพิ่ม CC เราขอแบบนี้นะ โบราณการตลาดรุ่นนี้โครตห่วย
แต่ที่สังเกตได้เห็นชุดคือโลโก้แก้ว toyota ไม่มีสีฟ้าแล้วอันนี้ผมว่าสวย
gr sport = แต่งหน้าทาปาก + ปรับช่วงล่าง (ถ้าให้เป็น gr จริงๆเครื่องควรเปลี่ยนนะแต่คงเน้นไปในทางนี้ยาวๆแล้วแหละ...จากหลายรุ่นที่ปล่อยออกมาเป็น gr sport)
-
122 ม้ามันสปอร์ตยังไงครับ ...
-
122 ม้ามันสปอร์ตยังไงครับ ...
+1
อะไรนะ 122 แรงม้า กับบอดี้แบบนี้ มันสปอร์ตตรงไหน 555
-
122 ม้ามันสปอร์ตยังไงครับ ...
ใช่เลย 122 แรงม้า ธรรมดาอาจจะพอ แต่ GR น่าจะไม่พอ หันมามอง Civiv 178 ตั้งแต่ตัวถูก คงโดนตั้งแต่ต้นยันปลาย
-
รถการขับพอได้แต่ Gr sport ที่topspeed 170 Km/h eco car บางคันแรงกว่าเยอะ
-
ผมต้องไปเซิร์สกูเกิ้ลดูว่าหน้าตาตัวโมเดลเยียร์ก่อนหน้าเป็นยังงัย เพราะไม่รู้สึกจริงๆ ว่ามัน GR ตรงไหน
อ๋อ... "ตรงสติ๊กเกอร์"
-
ต่อให้เอาเครื่อง dynamic force มาก็ใช่ว่าจะแข่งกับ civic ได้
นี่ใช้เครื่องโบราณภายในโบราณ ยอดขายก็คงโดนทิ้งห่างต่อไป
-
ยอมลง Safety Sense มาให้เครื่องที่ไม่ใช่ไฮบริดสักที...
-
สปอร์ตตรงไหนหนอ555
-
นี่สปอร์ตแล้วจริงดิ ::)
-
ตอนนี้ มันทำไรได้เท่านี้แหละครับ เพราะยังไม่ถึงเวลา MC รอๆกันไปก่อน โตโยต้าชูโรงมางี้ ถ้า Mcไม่แน่ได้เครื่องใหม่ เกียร์ใหม่ ก็เป็นได้ครับ
-
สงสารคนที่ซื้อเลยครับ
-
อย่างน้อยก็ไม่ติดแฟริ่งแต่งแบบเลอะเทอะแล้วน่า5555 8) 8) 8)
-
สวยกว่า Civic เจนนี้แบบชัดเจน
แต่ก็แพ้เรื่องความแรงเครื่องกับขนาดห้องโดยสารอย่างชัดเจนเช่นเดียวกัน
-
เอะอะ อะไรก็จะเอา Sport
-
ไหนๆ Civic ก็ขายดีจนไม่แคร์ลูกค้าแล้ว พี่เอา Hatchback มาขายเพิ่มยอดหน่อยมั้ย?
-
ยังไงก็สวยขึ้นกว่าตัว GR เดิม แน่ๆครับ ตัวนั้นผมไม่ชอบเลย
-
ไหวมั๊ยครับเนี่ย
-
122 ม้ามันสปอร์ตยังไงครับ ...
ใช่เลย 122 แรงม้า ธรรมดาอาจจะพอ แต่ GR น่าจะไม่พอ หันมามอง Civiv 178 ตั้งแต่ตัวถูก คงโดนตั้งแต่ต้นยันปลาย
คุ้นๆว่า City turbo ก็ราวนี้นะครับ
-
ดู Option ของเครื่อง 1.8GR กับ HEV GR แทบจะเหมือนกันเลย แต่ความสูงใต้ท้องจากพื้น HEV จะสูงกว่า (ในรูปโปรโมทก็ดูรถสูงกว่า)
แต่สังเกตุว่าราคาต่างกัน 55,000 บาท ถ้าเป็นแบบนี้ผมว่ามีสิทธิ์ได้เห็น Corolla Cross 1.8 GR (ไม่ใช่ Hybrid) นะครับนี้ (คุ้นๆว่าคุณจิมเคยแพลมมาเหมือนกันครับ)
-
2.0ไม่มาจริงๆ แต่จริงๆก็ตัดใจตั้งแต่ตัดออกจากแคมรี่แล้วว่าไม่น่ามา
-
ถ้าคนชอบความแรงและขับดีหน่อย ซื้อ GR เบนซินไม่ดีกว่าหรือ ราคาถูกกว่าหน่อยด้วย
กับ ทำไมไม่เลิก Altis ตัว 1.6G สักที จริงๆ ถ้าจะเน้นตลาดรถ Fleet ทำไมไม่ขายในซื้อ Limo ไปเลยนะครับ แล้วก็ทำรูปทรงให้มันต่างหน่อย จะได้ไม่ตีกับตัวบนๆ
-
ไฟท้ายโคมใสรมดำGRแบบไต้หวันไม่มา แต่crossมีมาให้ งงเด้
-
ถ้าไม่ใช่เพราะขายไม่ดี ก็คงไม่ได้เห็น tss ในเครื่องน้ำมันล้วน
-
เปลี่ยนโมเดลเถอะขอร้อง
-
122 แรงม้า มีคำว่า sport
civic turbo 178 แรงม้า ไม่มี sport สักรุ่นย่อย
ปล.สวยขึ้นเป็นกอง
-
เห็นคำว่าGR นึกว่า GR Altis
1.6turbo 272ม้า
-
ทำแบบนี้ ใครจะอยากซื้อรถตอนเปิดตัวใหม่ ต้องรอสองปีกว่า ถึงจะได้อ๊อปชั่นครบๆ คือไม่เข้าใจอ่ะ มีเกรดราคาต่างๆอยู่แล้ว ก็ทำรุ่นท็อปสุดออกมาเลย ใส่ทุกอย่างที่มี แล้วก็ให้ลูกค้าเลือกตั้งแต่แรก
ค่าย H ก็เหมือนกัน Accord Turbo ตอนแรก กับหลังปรับอุปกรณ์, City เครื่อง Hybrid ก็ต้องรอปีนึงกว่าจะเอามาให้เลือก บางคนซื้อไปแล้วจะให้ทำไง ไร้สาระที่สุด
-
ทำแบบนี้ ใครจะอยากซื้อรถตอนเปิดตัวใหม่ ต้องรอสองปีกว่า ถึงจะได้อ๊อปชั่นครบๆ คือไม่เข้าใจอ่ะ มีเกรดราคาต่างๆอยู่แล้ว ก็ทำรุ่นท็อปสุดออกมาเลย ใส่ทุกอย่างที่มี แล้วก็ให้ลูกค้าเลือกตั้งแต่แรก
ค่าย H ก็เหมือนกัน Accord Turbo ตอนแรก กับหลังปรับอุปกรณ์, City เครื่อง Hybrid ก็ต้องรอปีนึงกว่าจะเอามาให้เลือก บางคนซื้อไปแล้วจะให้ทำไง ไร้สาระที่สุด
กลยุทธ์การตลาดปกติครับ แรกๆ เปิดตัว ถ้ากระแสดีมีคนรอซื้อเยอะ กั๊กๆ ของก็ขายได้ กำไรบานเบอะ
เผื่อแป๊ก (เหมือน Altis กับ Accord Turbo) จะได้มีอะไรปล่อยก๊อกสองก๊อกสามออกมาเรื่อยๆ
ถ้าเกิดบูมขายดี (แบบ Civic) ก็ไม่ใส่มา กั๊กไว้ตลอดชาติ (แอร์หลัง เบาะพับได้ ฯลฯ)
อย่าง Altis 1.8 GR Sport เนี่ย เพิ่มของหลายอย่าง บวกราคา 5 หมื่น ผมเชื่อว่าก็ยังกำไรเยอะแยะ แต่ในสายตาคนซื้อดูคุ้มมากขึ้นเยอะ
-
สีขาวนี่คือสวยเลยนะ ติดแค่เครื่องยนต์ตริงๆ
-
122 ม้ามันสปอร์ตยังไงครับ ...
อย่าว่าแต่โคโรลล่าเลย Fortuner กับ Revo GR sport มันก็ช้าพอๆกัน
ทุกวันนี้โตโยต้าไทยยังไม่มีอะไรแรงกว่า Camry 3.5Q นอกจาก Supra
-
GR Sport แรงสู้คู่แข่งไม่ได้แต่ไม่แน่โผล่มาอีกทีอาจจะเป็น GR Corolla เลยก็ได้นะครับ ;D
-
โมเดลเชนจ์ ปรับหน้าตาให้ดูภูมฐานมากกว่านี้
ปรับขนาดให้มีมิติใหญ่กว่านี้
เอาเครื่องที่มีประสิทธิภาพมากกว่านี้ มาลง
ขายดีแน่นอน
-
หลายคนเชียร์เอา 2.0dynamicforce เอามาลงจัง
ผมว่า เอามาลงก็ขายได้เท่านี้ละครับ สต็อกอะไหล่ เพิ่มรุ่นกันอีก วิ่งจริงโดนวิคโบสวนอีก สุดท้ายสายซิ่งก็ไม่เอาอยู่ดี แต่งต่อโบก็ไปได้ไกลกว่า
ลากขายไปเรื่อยๆ รอเปลื่ยนรุ่นไปเลยดีกว่า
....................
คนที่มอง GR sport คือคนที่ชอบ toyota อยู่แล้ว ชอบภาพลักษณ์ แต่ถามว่าจะเหยียบสุดไหม ไม่ เขาชอบความสเถียร แต่ sport look เหมือนพวกซื้ออัลเมร่า nismo/sportect นั่นละ เครื่องอืดโครตๆแต่ภาพดูซิ่ง รถกลุ่มนี้ขายดี(ในโลกนอกอินเตอร์เน็ต) อยู่นะ
จริงๆควรทำแบบนี้นานแล้ว หน้าเดิมเยอะไป หน้านี้สวย(ถึงจะมีคนแซวว่า หน้า camry 15 ก็เหอะ)
ปล.รุ่นหน้า wagon มานะ เราอยากได้ ลากเครื่องเดิมก็ได้ เราไม่อยากได้รถสูงแบบ cross
-
คนจะตัดสินใจซื้อเค้าดูหน้าตา +ความแรง ประกอบกัน
อัลติสโฉมนี้ สอบตกหมดเลย
-
ผมว่าปัญหาหลักคือ ภายในมันดูอึดอัด ด้านการความสบายในห้องโดยสาร ตัวเก่าดีกว่าเยอะ + กลุ่มเป้าหมายตอนนี้คน Gen ใหม่ไม่ได้เน้นเรื่องความประหยัดมาเป็นลำดับแรก
กลุ่มที่เคยซื้อ C-Seg เมื่อ 10 ปีก่อน ก็ข้ามไป SUV กันซะเยอะ งานนี้ผมว่าตีโจทย์ไม่แตก ต้องรอดู Altis ตัวใหม่ล่ะ ว่าจะดึงจุดไหนมาเป็นจุดขายครับ
-
หลายคนเชียร์เอา 2.0dynamicforce เอามาลงจัง
ผมว่า เอามาลงก็ขายได้เท่านี้ละครับ สต็อกอะไหล่ เพิ่มรุ่นกันอีก วิ่งจริงโดนวิคโบสวนอีก สุดท้ายสายซิ่งก็ไม่เอาอยู่ดี แต่งต่อโบก็ไปได้ไกลกว่า
ลากขายไปเรื่อยๆ รอเปลื่ยนรุ่นไปเลยดีกว่า
....................
คนที่มอง GR sport คือคนที่ชอบ toyota อยู่แล้ว ชอบภาพลักษณ์ แต่ถามว่าจะเหยียบสุดไหม ไม่ เขาชอบความสเถียร แต่ sport look เหมือนพวกซื้ออัลเมร่า nismo/sportect นั่นละ เครื่องอืดโครตๆแต่ภาพดูซิ่ง รถกลุ่มนี้ขายดี(ในโลกนอกอินเตอร์เน็ต) อยู่นะ
จริงๆควรทำแบบนี้นานแล้ว หน้าเดิมเยอะไป หน้านี้สวย(ถึงจะมีคนแซวว่า หน้า camry 15 ก็เหอะ)
ปล.รุ่นหน้า wagon มานะ เราอยากได้ ลากเครื่องเดิมก็ได้ เราไม่อยากได้รถสูงแบบ cross
+1 ครับ
เคยใช้ 1.8 esport โฉมที่แล้ว ยังประทับใจความสบายของมันอยู่
1.8 ตัวนี้เพียงพอสำหรับผม ไม่เคยคิกดาวน์เลยตั้งแต่ใช้มา
ปรับโฉมรอบนี้ดูดีขึ้นเยอะ แต่มันแคบ อึดอัดกว่ารุ่นเดิมแบบชัดเจนจริงๆ
-
122 ม้ามันสปอร์ตยังไงครับ ...
221 ม้าเปล่า ดูดีๆ ซิ
-
ราคาขนาดนี้ ถ้าผมจะซือ C segment คงซื้อ civic ตัวเริ่มต้น ราคาถูกกว่า option ไม่ต่าง
ปล. ผู้บริหารเค้ากะจะสู้ civic แน่ป่าวเนี่ย เริ่มงงๆ
-
ผมที่ซื้อ 1.8 Sport ไปเมื่อปีที่แล้วเพราะไม่คิดว่าจะเอาโฉมหน้านี้เข้ามา.... :'( :'( :'( หลังหัก 55555+
ปล. เราสามารถเบิกกระจังหน้า+ล้อแม็ก มาติดตั้งเองได้ไหมครับเนี่ย
-
ผมที่ซื้อ 1.8 Sport ไปเมื่อปีที่แล้วเพราะไม่คิดว่าจะเอาโฉมหน้านี้เข้ามา.... :'( :'( :'( หลังหัก 55555+
ปล. เราสามารถเบิกกระจังหน้า+ล้อแม็ก มาติดตั้งเองได้ไหมครับเนี่ย
เบิกได้ครับ ตรงรุ่น ติดตั้งง่าย จุดล๊อคเดียวกัน
-
ผมที่ซื้อ 1.8 Sport ไปเมื่อปีที่แล้วเพราะไม่คิดว่าจะเอาโฉมหน้านี้เข้ามา.... :'( :'( :'( หลังหัก 55555+
ปล. เราสามารถเบิกกระจังหน้า+ล้อแม็ก มาติดตั้งเองได้ไหมครับเนี่ย
เบิกได้ครับ ตรงรุ่น ติดตั้งง่าย จุดล๊อคเดียวกัน
.
ขอบคุณครับ