Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Bornplanet ที่ มกราคม 19, 2022, 11:26:35

หัวข้อ: ยอดขาย MAZDA ประจำปี 2021 MAZDA2 ยังครองอันดับ 1 รวม 35,385 คัน
เริ่มหัวข้อโดย: Bornplanet ที่ มกราคม 19, 2022, 11:26:35
มาสด้าเผยภาพรวมธุรกิจรถยนต์ในประเทศไทย ด้วยยอดขายปี 2564 พุ่งทะลุ 35,000 คัน ครองส่วนแบ่งการตลาดเกือบ 5%

Mazda2 ยังครองตำแหน่งยอดขายอันดับ 1 ตามด้วยตระกูล CX-Series ที่ลงตลาด 3 รุ่นรวดในท้ายไตรมาส 4 ปี 2021 ส่งผลให้ยอดขายเดือนธันวาคมพุ่งสูงถึง 3,750 คัน โดยเฉพาะ Mazda CX-30 และ Mazda CX-3 ที่มียอดขายเติบโตทำสถิติสูงสุดนับตั้งแต่เปิดตัวแนะนำสู่ตลาด ที่สำคัญมาสด้าพร้อมเดินหน้าต่อทันทีต้อนรับปีเสือ เตรียมเปิดตัวรถรุ่นใหม่ครบทุกเซกเมนต์หวังกระตุ้นตลาดตั้งแต่ต้นปี โดยเริ่มจาก Mazda CX-3 ตามมาด้วย Mazda2 และยังเตรียมเปิดตัวแนะนำ Mazda CX-30 และต่อด้วย Mazda3 ในไตรมาสแรกนี้ เตรียมยกระดับมาตรฐานและคุณภาพด้านการบริการหลังการขายให้เป็นมาตรฐานเดียวกันทั่วประเทศ พร้อมตั้งเป้ายอดขายปีนี้มากกว่า 40,000 คัน หรือเพิ่มขึ้น 10% และครองส่วนแบ่งการตลาดมากกว่า 5%

นายชาญชัย ตระการอุดมสุข กล่าวเสริมว่า “การเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ รวมถึงการปรับโฉมเพื่อสร้างความสดใหม่ให้กับโปรดักต์ทั้งรถยนต์นั่งและรถอเนกประสงค์อย่างต่อเนื่อง ส่งผลทำให้เดือนธันวาคม 2564 มาสด้าสามารถทำยอดขายรวมได้สูงถึง 3,750 คัน (สูงสุดในรอบปีงบประมาณ 2564) โดยแบ่งออกเป็นรถอเนกประสงค์ ครอสโอเวอร์เอสยูวี Mazda CX-30 ที่ได้รับความนิยมสูงสุดตั้งแต่เปิดตัวแนะนำสู่ตลาด ถึงแม้จะมีคู่แข่งรอบด้านก็ยังยืนหยัดอย่างแข็งแกร่ง ด้วยจำนวน 1,255 คัน (สร้างสถิติยอดขายสูงสุดนับตั้งแต่เปิดตัว) ตามมาด้วยรถยนต์นั่งมาสด้า2 จำนวน 1,059 คัน และรุ่นที่กำลังร้อนแรงมากที่สุดหลังจากปรับโฉมที่มาพร้อมกับสีใหม่ แพลตทินั่ม ควอตซ์ คือ Mazda CX-3 จำนวน 750 คัน (ทำสถิติยอดขายสูงสุดนับตั้งแต่เปิดตัว) รถยนต์นั่ง Mazda3 จำนวน 137 คัน รถอเนกประสงค์ครอสโอเวอร์เอสยูวีที่เพิ่มทางเลือกแบบ 6 ที่นั่งในรุ่นเครื่องยนต์เบนซิน ที่ตอบรับความต้องการของลูกค้าที่รอคอยได้อย่างลงตัว Mazda CX-8 จำนวน 192 คัน และ Mazda CX-5 จำนวน 137 คัน ส่วนรถปิกอัพ Mazda BT-50 กลับมาคึกคักอีกครั้ง หลังไฟแนนซ์เริ่มผ่อนคลายมาตรการด้านเช่าซื้อ ด้วยตัวเลขจำนวน 211 คัน และสปอร์ตเปิดประทุน MX-5 จำนวน 1 คัน” พร้อมกันนี้ นายชาญชัย ตระการอุดมสุข ยังได้แสดงวิสัยทัศน์เกี่ยวกับทิศทางเศรษฐกิจและอุตสาหกรรมรถยนต์ไทยในปี 2565 ว่า “มาสด้าคาดการณ์ว่าอุตสาหกรรมรถยนต์จะเติบโตเพิ่มขึ้นประมาณ 5 – 10% แต่ทั้งนี้แล้วก็ขึ้นอยู่กับมาตรการส่งเสริมจากทางภาครัฐ อาทิ การส่งเสริมด้านการท่องเที่ยว และราคาสินค้าการเกษตร ที่สำคัญยังคงต้องจับตาการระบาดของโรคโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอนในระลอกใหม่ ว่าจะส่งผลกระทบมากน้อยแค่ไหนต่อเศรษฐกิจของประเทศไทย เนื่องจากเป็นปัจจัยที่ไม่สามารถควบคุมได้ แต่คาดว่าตลาดรถยนต์จะกลับมาฟื้นตัวอีกครั้งหลังจากไตรมาสแรกของปีนี้ อันเห็นได้จากยอดขายเดือนธันวาคมที่เติบโตขึ้น ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงความเชื่อมั่นและความต้องการของลูกค้าต่อการซื้อรถยนต์ว่ายังคงมีอยู่ สำหรับมาสด้า คาดการณ์ไว้ว่าจะประสบความสำเร็จมากกว่าปีที่ผ่านมา พร้อมวางเป้ายอดขายเพิ่มขึ้นไม่น้อยกว่า 10% หรือมากกว่า 40,000 คัน และครองส่วนแบ่งการตลาดมากกว่า 5%

นายธีร์ เพิ่มพงศ์พันธ์ รองประธานบริหารอาวุโส กล่าวเกี่ยวกับกลยุทธ์ด้านการตลาดว่า ในปีที่ผ่านมาถือว่ามาสด้าประสบความสำเร็จ สามารถประคับประคองธุรกิจและยอดขายให้เป็นไปตามเป้าหมายได้ แม้ว่าจะต้องฝ่าฟันอุปสรรคต่างๆ มากมาย สิ่งสำคัญคือ รถยนต์ทุกรุ่นที่เปิดตัวและปรับโฉมใหม่นั้น ลูกค้าให้การตอบรับอย่างดีเยี่ยม ถึงแม้ว่าในช่วงครึ่งปีแรกจะไม่มีรถเก๋งหรือรถเอสยูวีลงสู้ศึกในตลาด แต่ในช่วงเดือนตุลาคม มาสด้าได้เริ่มเปิดตัวแนะนำ Mazda CX-5 และ Mazda CX-8 และตามมาด้วย Mazda CX-3 ในเดือนธันวาคม เกิดเสียงตอบรับจากลูกค้าอย่างล้นหลามต่อรถทั้งสามรุ่นดังกล่าว จึงทำให้ยอดขายเดือนธันวาคมพุ่งสูงถึง 3,750 คัน “ด้านกลยุทธ์สำหรับปี 2565 มาสด้าจะยังคงเดินหน้าเต็มกำลัง เพื่อเพิ่มขีดความสามารถด้านการแข่งขันและเตรียมรับมือกับภาวะเศรษฐกิจที่กำลังจะกลับมาเดินหน้าอีกครั้ง โดยเฉพาะการขยายธุรกิจไปสู่ตลาดรถใช้แล้วผ่านโครงการ CPO หรือ Mazda Certified Pre-Owned ที่ผ่านมาตรฐานและการรับประกันคุณภาพจากมาสด้า ซึ่งในปีนี้ตั้งเป้าหมายเปิด 9 แห่ง ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด เพื่อสร้างความแข็งแกร่งให้กับแบรนด์ ควบคู่ไปกับให้ความสำคัญกับเทคโนโลยีด้านผลิตภัณฑ์ ด้านการตลาด การขายและการบริการ รวมถึงการขยายเครือข่ายผู้จำหน่าย เพื่อให้พร้อมรองรับต่อปริมาณลูกค้ามาสด้าที่เพิ่มขึ้น และสอดรับกับพฤติกรรมลูกค้าที่เปลี่ยนแปลงไป นอกจากนี้ มาสด้าจะยังคงเน้นกลยุทธ์การตลาดออนไลน์ เพื่อให้ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าในยุคดิจิทัลมากยิ่งขึ้นด้วยเช่นกัน” นายธีร์ กล่าวเสริม

ในปี 2564 มาสด้าเดินหน้าทำการตลาดอย่างเต็มที่ท่ามกลางการระบาดของโรคโควิด-19 ที่รุนแรงมากที่สุด แต่ก็ไม่สามารถหยุดความมุ่งมั่นของมาสด้าได้ โดยเริ่มจาก

-เดือนมกราคม: เปิดตัวแนะนำ Mazda BT-50 ใหม่
-เดือนกุมภาพันธ์: ปรับโฉม New Mazda2 รุ่นปี 2021 Collection
-เดือนเมษายน: จัดประชุมผู้จำหน่ายผ่าน Video Conference
-เดือนมิถุนายน: เปิดศูนย์บริการแบบเร่งด่วน Mazda Fast Service ที่ให้บริการตรวจเช็กตามระยะทางแบบเร่งด่วนเพียงแค่ 30 นาที เพื่อให้ลูกค้าได้รับบริการที่สะดวกรวดเร็วยิ่งขึ้นและเพื่อบรรเทาความหนาแน่นในการเข้ามาใช้บริการที่ศูนย์บริการหลัก
-เดือนมิถุนายน: มาสด้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น ออกประกาศเกี่ยวกับแผนการพัฒนาเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด และนโยบายการพัฒนาผลิตภัณฑ์ตามวิสัยทัศน์ระยะยาว Sustainable zoom-zoom 2030 รวมถึงแผนบริหารงานระยะกลางและนโยบายสำคัญ เพื่อลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ให้เป็นศูนย์ภายในปี 2050 โดยยังคงมุ่งมั่นเพื่อพัฒนาเทคโนโลยีและผลิตภัณฑ์ภายในปี 2030
-เดือนสิงหาคม: สานต่อกิจกรรมเพื่อสังคม มาสด้าปันสุข ปี 2 โดยจัดตั้งตู้ “ปันสุข” บริเวณด้านหน้าโชว์รูม และจัดคาราวานช่วยเหลือลูกค้าทั่วประเทศ
-เดือนกันยายน: ให้การสนับสนุนฟุตบอล สโมสรนครราชสีมา-มาสด้า เอฟซี ต่อเนื่องเป็นปีที่ 10
-เดือนกันยายน: ส่งมอบปิกอัพ Mazda BT-50 ให้กับโรงพยาบาลสนามธรรมศาสตร์และศูนย์ฉีดวัคซีน เพื่อใช้ในการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ในช่วงการระบาดของโรคโควิด-19 และมอบอุปกรณ์ป้องกันการติดเชื้อและแพร่กระจายเชื้อโรคโควิด-19 ให้กับสภากาชาดไทย เพื่อส่งกำลังใจและสนับสนุนการปฏิบัติงานของทีมแพทย์ พยาบาล และสาธารณสุข
-เดือนตุลาคม: มาสด้าห่วงใยลูกค้าที่ได้รับความเสียหายจากเหตุการณ์น้ำท่วม จัดแคมเปญด่วนพิเศษมอบส่วนลดค่าอะไหล่ 50% และส่วนลดค่าแรง 10%
-ต้นเดือนตุลาคม: เปิดตัวแนะนำ Mazda CX-5 ใหม่ กับแนวคิดใหม่ “พลังความสุข ที่เร้าใจทุกเส้นทาง” ประกาศชัดพร้อมผงาดขึ้นเป็นผู้นำตลาดรถอเนกประสงค์เอสยูวี
-กลางเดือนตุลาคม: เปิดตัวแนะนำ Mazda CX-8 ใหม่ รถอเนกประสงค์เอสยูวีระดับพรีเมี่ยม แบบ 3 แถว 7 ที่นั่ง และ 6 ที่นั่ง
-เดือนพฤศจิกายน: เปิดตัวแนะนำ Mazda CX-3 ใหม่ เปิดสีภายนอกเทรนด์ใหม่ สีบรอนซ์ แพลตทินั่ม ควอตซ์

ทั้งหมดนี้คือการดำเนินธุรกิจของแบรนด์มาสด้า ตลอดช่วงระยะเวลา 1 ปีที่ผ่านมา และแนวทางในการดำเนินธุรกิจในปี 2565 ซึ่งผมต้องขอขอบคุณลูกค้า พันธมิตร และผู้ที่เกี่ยวข้องทุกท่าน ที่ให้การสนับสนุนมาสด้ามาโดยตลอด และมาสด้าให้คำมั่นสัญญาว่าจะเดินหน้าส่งมอบรถยนต์ที่เป็นที่ต้องการของลูกค้า โดยคำนึงถึงความต้องการของลูกค้าเป็นที่ตั้งตลอดไป

(https://www.mazda.co.th/link/62ca20857c1344428414c8f06e18b70e.aspx)

ข้อมูลจาก https://www.car250.com/mazda-sale-2021.html
หัวข้อ: Re: ยอดขาย MAZDA ประจำปี 2021 MAZDA2 ยังครองอันดับ 1 รวม 35,385 คัน
เริ่มหัวข้อโดย: DiKiBoyZ ที่ มกราคม 19, 2022, 11:31:45
ไม่ได้แปลกใจเลย

แต่ที่แปลกใจคือ BT50 ยอดลดลงเหรอ ทั้งที่ดูเหมือนจะดีกว่าตอนจับกับฟอร์ดซะอีก อานิสง Isuzu ไม่ได้ช่วย กลับกลายเป็นฆ่าซะด้วยซ้ำ
หัวข้อ: Re: ยอดขาย MAZDA ประจำปี 2021 MAZDA2 ยังครองอันดับ 1 รวม 35,385 คัน
เริ่มหัวข้อโดย: KTN88 ที่ มกราคม 19, 2022, 11:45:25
ไม่ได้แปลกใจเลย

แต่ที่แปลกใจคือ BT50 ยอดลดลงเหรอ ทั้งที่ดูเหมือนจะดีกว่าตอนจับกับฟอร์ดซะอีก อานิสง Isuzu ไม่ได้ช่วย กลับกลายเป็นฆ่าซะด้วยซ้ำ

จับมือกับ Isuzu ได้เครื่องทนทาน เหมาะกับตลาดเมืองไทย

แต่ในทางกลับกันมันก็ทำให้คนจะซื้อคิดกันว่า ไปซื้อ Dmax ไม่ดีกว่าหรือ เข้าศูนย์ Isuzu ที่ช่างน่าจะเก่งกว่าแน่ๆ แถมหน้าตาก็ดูเหมาะกับความเป็นกระบะมากกว่า
หัวข้อ: Re: ยอดขาย MAZDA ประจำปี 2021 MAZDA2 ยังครองอันดับ 1 รวม 35,385 คัน
เริ่มหัวข้อโดย: MyName ที่ มกราคม 19, 2022, 11:55:08
แหมมม Mazda 2 2021 ใส่เพิ่มมาแค่กล้องถอยหลังกับ Paddle Shift ในรุ่นรองๆ พี่ก็เอามาเขียนเนอะ

ปีที่ผ่านมา ผลิตกันแบบผีเข้าผีออกมาก
ช่วง 2 / CX-3 2021 ออกมา ผลิตอยู่รุ่นย่อยเดียว อยากได้รุ่นสูงกว่าไม่ขาย รุ่นล่างสุดไม่ขาย มีไว้ประดับกระดาษ spec
รอไปหลายเดือนกว่าจะผลิต และก็มาแป๊ปๆ ไม่ขายอีกแล้ว
CX-5 / CX-8 2021 นำเข้ามาแป๊ปๆ อ่าวรถหมด เหลือไม่กี่รุ่นกี่สีล่ะตอนนี้ ตัวเบนซิน 6 ที่นั่งที่มาใหม่ก็หมด
ทำเหมือนกับไม่ได้ forecast ยอดจองและความต้องการของลูกค้าเลย
ไม่แปลกที่บางรุ่นหล่นฮวบ นี่ยังดีที่ CX-3 เน้นถูกจุด เลยเหมือนตายแล้วเกิดใหม่ (และ 2022 น่าจะตายอีกรอบจากคนรอรุ่นท็อปโดนเลื่อนเพียบ)

เดี๋ยวรอดู CX-30 MY2022 สัปดาห์หน้า จะแก้ปัญหาความต้องการออพชั่นของลูกค้าได้ถูกจุดรึเปล่า?
เปิดมารุ่นเริ่มต้น C ยังไม่มีกล้องถอยหลัง หรือ MRCC ยังไม่ Stop&Go นี่ก็ฮาเลยนะ

ปล. และอย่าลืมเคส Mazda 2 เสื้อสูบระเบิดคันสีแดงนั่นด้วยล่ะ
รอ MST เอาข้อมูลที่ศูนย์แรกเขียนส่งไปมายันกับเจ้าของรถอยู่ ยังไม่เปิดไพ่ซักที
จนแอดมินคลับต้องออกโรงเองแล้ว
หัวข้อ: Re: ยอดขาย MAZDA ประจำปี 2021 MAZDA2 ยังครองอันดับ 1 รวม 35,385 คัน
เริ่มหัวข้อโดย: zeriw009 ที่ มกราคม 19, 2022, 12:47:19
CX-3 Rare itme และโปรโมชั่นช่วย และแย่งยอดบางส่วนแย่งมาจากน้อง 2
หัวข้อ: Re: ยอดขาย MAZDA ประจำปี 2021 MAZDA2 ยังครองอันดับ 1 รวม 35,385 คัน
เริ่มหัวข้อโดย: MikeV-Kool ที่ มกราคม 19, 2022, 12:52:41
แหมมม Mazda 2 2021 ใส่เพิ่มมาแค่กล้องถอยหลังกับ Paddle Shift ในรุ่นรองๆ พี่ก็เอามาเขียนเนอะ

ปีที่ผ่านมา ผลิตกันแบบผีเข้าผีออกมาก
ช่วง 2 / CX-3 2021 ออกมา ผลิตอยู่รุ่นย่อยเดียว อยากได้รุ่นสูงกว่าไม่ขาย รุ่นล่างสุดไม่ขาย มีไว้ประดับกระดาษ spec
รอไปหลายเดือนกว่าจะผลิต และก็มาแป๊ปๆ ไม่ขายอีกแล้ว
CX-5 / CX-8 2021 นำเข้ามาแป๊ปๆ อ่าวรถหมด เหลือไม่กี่รุ่นกี่สีล่ะตอนนี้ ตัวเบนซิน 6 ที่นั่งที่มาใหม่ก็หมด
ทำเหมือนกับไม่ได้ forecast ยอดจองและความต้องการของลูกค้าเลย
ไม่แปลกที่บางรุ่นหล่นฮวบ นี่ยังดีที่ CX-3 เน้นถูกจุด เลยเหมือนตายแล้วเกิดใหม่ (และ 2022 น่าจะตายอีกรอบจากคนรอรุ่นท็อปโดนเลื่อนเพียบ)

เดี๋ยวรอดู CX-30 MY2022 สัปดาห์หน้า จะแก้ปัญหาความต้องการออพชั่นของลูกค้าได้ถูกจุดรึเปล่า?
เปิดมารุ่นเริ่มต้น C ยังไม่มีกล้องถอยหลัง หรือ MRCC ยังไม่ Stop&Go นี่ก็ฮาเลยนะ

ปล. และอย่าลืมเคส Mazda 2 เสื้อสูบระเบิดคันสีแดงนั่นด้วยล่ะ
รอ MST เอาข้อมูลที่ศูนย์แรกเขียนส่งไปมายันกับเจ้าของรถอยู่ ยังไม่เปิดไพ่ซักที
จนแอดมินคลับต้องออกโรงเองแล้ว

อยากรู้ครับ ว่ามาสด้า มี action อย่างไรในการแก้ไขปัญหาให้ลูกค้า โดยเฉพาะกรณีเคสหนักๆ ในบทสัมภาษณืไม่เห็นพูดถึงเลยครับ
หัวข้อ: Re: ยอดขาย MAZDA ประจำปี 2021 MAZDA2 ยังครองอันดับ 1 รวม 35,385 คัน
เริ่มหัวข้อโดย: Automotive Innovations ที่ มกราคม 19, 2022, 13:41:50
บายครับ ยี่ห้อนี้ เห็นการแก้ปัญหาแล้วแบบ…. ไม่รู้จะพูดไงเลย
หัวข้อ: Re: ยอดขาย MAZDA ประจำปี 2021 MAZDA2 ยังครองอันดับ 1 รวม 35,385 คัน
เริ่มหัวข้อโดย: deertesla ที่ มกราคม 19, 2022, 13:42:09
แหมมม Mazda 2 2021 ใส่เพิ่มมาแค่กล้องถอยหลังกับ Paddle Shift ในรุ่นรองๆ พี่ก็เอามาเขียนเนอะ

ปีที่ผ่านมา ผลิตกันแบบผีเข้าผีออกมาก
ช่วง 2 / CX-3 2021 ออกมา ผลิตอยู่รุ่นย่อยเดียว อยากได้รุ่นสูงกว่าไม่ขาย รุ่นล่างสุดไม่ขาย มีไว้ประดับกระดาษ spec
รอไปหลายเดือนกว่าจะผลิต และก็มาแป๊ปๆ ไม่ขายอีกแล้ว
CX-5 / CX-8 2021 นำเข้ามาแป๊ปๆ อ่าวรถหมด เหลือไม่กี่รุ่นกี่สีล่ะตอนนี้ ตัวเบนซิน 6 ที่นั่งที่มาใหม่ก็หมด
ทำเหมือนกับไม่ได้ forecast ยอดจองและความต้องการของลูกค้าเลย
ไม่แปลกที่บางรุ่นหล่นฮวบ นี่ยังดีที่ CX-3 เน้นถูกจุด เลยเหมือนตายแล้วเกิดใหม่ (และ 2022 น่าจะตายอีกรอบจากคนรอรุ่นท็อปโดนเลื่อนเพียบ)

เดี๋ยวรอดู CX-30 MY2022 สัปดาห์หน้า จะแก้ปัญหาความต้องการออพชั่นของลูกค้าได้ถูกจุดรึเปล่า?
เปิดมารุ่นเริ่มต้น C ยังไม่มีกล้องถอยหลัง หรือ MRCC ยังไม่ Stop&Go นี่ก็ฮาเลยนะ

ปล. และอย่าลืมเคส Mazda 2 เสื้อสูบระเบิดคันสีแดงนั่นด้วยล่ะ
รอ MST เอาข้อมูลที่ศูนย์แรกเขียนส่งไปมายันกับเจ้าของรถอยู่ ยังไม่เปิดไพ่ซักที
จนแอดมินคลับต้องออกโรงเองแล้ว
ถุงลม 6-7ใบก็ควรมาครับ  ส่วนเสื้อสูบระเบิดก็ต้องแก้ไขให้เหมาะสม ต้องยอมจ่ายเพื่อให้ลูกค้ารักนานๆ

บายครับ ยี่ห้อนี้ เห็นการแก้ปัญหาแล้วแบบ…. ไม่รู้จะพูดไงเลย
ยี่ห้อที่หนักกว่าคือนิสสันครับ อะไหล่เปราะ แถมแพง เครมอย่างยากครับ
หัวข้อ: Re: ยอดขาย MAZDA ประจำปี 2021 MAZDA2 ยังครองอันดับ 1 รวม 35,385 คัน
เริ่มหัวข้อโดย: GOBBS ที่ มกราคม 19, 2022, 14:18:05
ทำไมอ่าน คห. ข้างบนแล้วย้อนกลับไปดูยอดขายแล้วรู้สึกว่า MST โครตเก่งเลยครับ(หรือเฮงก็ไม่รู้)
ปัญหาเยอะมากกก มี covid ด้วย ตัวรถ ศูนย์ ค่าแรง ชาวเน็ตด่า สเปคไม่โดน เยอะแยะไปหมด
แต่ยอดตก 9.8 แถมยอดหลักที่หายคือ 2 แล้วยอดที่ไปเพิ่มเยอะๆ คือ cx3/cx30 ซึ่งเป็นรถที่แพงกว่าด้วย
BT50 ก็จ้างเขาทำ ไม่โปรโมทอะไรเลย รถคนบอกไปอีซูสุดีกว่า(ซึ่งถ้าเลือกผมก็ไปอีสูซุ) ยังพอขายได้ CX3 เหมือนตายไปแล้วก็ยังกลับมาขายได้ mz2 ถุงลม2ใบ อยู่มาจะ6ปียังขายได้
รอดูค่ายอื่นดีกว่าว่าเป็นไงกันมั่ง ...
หัวข้อ: Re: ยอดขาย MAZDA ประจำปี 2021 MAZDA2 ยังครองอันดับ 1 รวม 35,385 คัน
เริ่มหัวข้อโดย: Pegasus7700 ที่ มกราคม 19, 2022, 14:57:10
ยาวนะข่าวนี้
หัวข้อ: Re: ยอดขาย MAZDA ประจำปี 2021 MAZDA2 ยังครองอันดับ 1 รวม 35,385 คัน
เริ่มหัวข้อโดย: MyName ที่ มกราคม 19, 2022, 14:58:07
แหมมม Mazda 2 2021 ใส่เพิ่มมาแค่กล้องถอยหลังกับ Paddle Shift ในรุ่นรองๆ พี่ก็เอามาเขียนเนอะ

ปีที่ผ่านมา ผลิตกันแบบผีเข้าผีออกมาก
ช่วง 2 / CX-3 2021 ออกมา ผลิตอยู่รุ่นย่อยเดียว อยากได้รุ่นสูงกว่าไม่ขาย รุ่นล่างสุดไม่ขาย มีไว้ประดับกระดาษ spec
รอไปหลายเดือนกว่าจะผลิต และก็มาแป๊ปๆ ไม่ขายอีกแล้ว
CX-5 / CX-8 2021 นำเข้ามาแป๊ปๆ อ่าวรถหมด เหลือไม่กี่รุ่นกี่สีล่ะตอนนี้ ตัวเบนซิน 6 ที่นั่งที่มาใหม่ก็หมด
ทำเหมือนกับไม่ได้ forecast ยอดจองและความต้องการของลูกค้าเลย
ไม่แปลกที่บางรุ่นหล่นฮวบ นี่ยังดีที่ CX-3 เน้นถูกจุด เลยเหมือนตายแล้วเกิดใหม่ (และ 2022 น่าจะตายอีกรอบจากคนรอรุ่นท็อปโดนเลื่อนเพียบ)

เดี๋ยวรอดู CX-30 MY2022 สัปดาห์หน้า จะแก้ปัญหาความต้องการออพชั่นของลูกค้าได้ถูกจุดรึเปล่า?
เปิดมารุ่นเริ่มต้น C ยังไม่มีกล้องถอยหลัง หรือ MRCC ยังไม่ Stop&Go นี่ก็ฮาเลยนะ

ปล. และอย่าลืมเคส Mazda 2 เสื้อสูบระเบิดคันสีแดงนั่นด้วยล่ะ
รอ MST เอาข้อมูลที่ศูนย์แรกเขียนส่งไปมายันกับเจ้าของรถอยู่ ยังไม่เปิดไพ่ซักที
จนแอดมินคลับต้องออกโรงเองแล้ว

อยากรู้ครับ ว่ามาสด้า มี action อย่างไรในการแก้ไขปัญหาให้ลูกค้า โดยเฉพาะกรณีเคสหนักๆ ในบทสัมภาษณืไม่เห็นพูดถึงเลยครับ

จากประสบการณ์ส่วนตัว
- เคสเล็ก ไม่ค่อยเจอกัน ศูนย์ตัดสินใจกันเอง เจอศูนย์ดีก็ได้เคลม ศูนย์แย่หน่อยก็ประวิงเวลา
- เคสเล็ก เจอกันเยอะ MST จะส่งแนงทางมาให้ศูนย์ดำเนินการ ซึ่งก็มีทั้งเคลมให้ง่ายๆ หรือประวิงเวลา
อย่างพวงมาลัยลอก , เบาะย่นในจุดที่ไม่ใช่น้ำหนักตกลงไป , กระจกมองข้างพับกางไม่สุด
ก็เคลมให้ง่ายๆ แต่จะหายขาดมั้ยไม่มีแนวทาง
- เคสใหญ่ ไม่ค่อยเจอกัน ศูนย์ทำได้แค่เก็บข้อมูลส่งอาจารย์ช่าง MST ให้ช่วยวิเคราะห์และอนุมัติ
แต่อาจารย์ช่างที่ว่าก็จะตัดสินใจจากแค่ข้อมูลที่ศูนย์ส่งมา ไม่ได้ไปวิเคราะห์อะไรกันต่อหรอก
และก็ไม่ได้ลงมาดูถ้าศูนย์ไม่ร้องขอไป (เคสเสื้อระเบิดก็เข้าข่ายนี้ โดนปิดงานไปตั้งแต่ศูนย์แรกแล้ว)
เคสรถผม code P2263 ก็เอาไปดองไว้ 2 สัปดาห์ เก็บข้อมูลส่งไป ศูนย์สันนิษฐานส่งไป อาจารย์ช่างก็ว่าตามนั้น
สรุป ไม่หายจ้าาาา!!
- เคสใหญ่ เจอกันเยอะ มี recall นะ แต่ใช้วิธีส่งข้อมูลให้ศูนย์ตรวจสอบกันเอง
รถที่มาใช้บริการคันไหนเข้าข่ายก็ทำตามคำสั่ง ไม่ได้ส่งข้อมูลใดๆ ให้ลูกค้ารถในข่าย
ถ้าเจอดีลเลอร์ประจำที่ดีๆ ก็จะใจดีเรียกเข้ามา แต่รถผม 100 ทั้ง 100 เข้าศูนย์ถึงรู้ มีปัญหาถึงบอก
อย่างกล่อง DC-DC Converter เช็คระยะถึงบอกว่ามี (แต่สุดท้ายไม่ได้เปลี่ยน) , คอยล์ร้อน ให้เสียก่อนถึงบอกว่าดูแลเพิ่มให้ 7 ปี
แต่ถ้าเคสใหญ่หรือดังมากๆ ก็จะใช้วิธีส่งจดหมายมา
อย่างปั๊มติ๊ก CX-5 ก็ส่งจดหมายให้ ไม่ได้เช็ค online myself ได้
แต่ถามว่ามีที่ไม่ได้ recall มั้ย ก็ยังมีอยู่ เช่นพวงมาลัยฝืดใน Mazda 2 2019-2021
ก็จะวนกลับไปอำนาจตามการตัดสินใจศูนย์ นี่ผ่านมา 2 ปีแล้วยังไม่มีวี่แววว่าจะจบเมื่อไหร่
หัวข้อ: Re: ยอดขาย MAZDA ประจำปี 2021 MAZDA2 ยังครองอันดับ 1 รวม 35,385 คัน
เริ่มหัวข้อโดย: ไทบ้าน ที่ มกราคม 19, 2022, 15:14:27
Mazda 2 ครองแชมป์..ดีใจจัง
หัวข้อ: Re: ยอดขาย MAZDA ประจำปี 2021 MAZDA2 ยังครองอันดับ 1 รวม 35,385 คัน
เริ่มหัวข้อโดย: SM. ที่ มกราคม 19, 2022, 15:27:46
น่าสงสาร กระบะ น่าจะพอได้แล้วมั้ง ผมไม่รู้มีเงื่อนไขอะไรกับ Isuzu บ้าง แต่ถ้าเลิกได้ เลิกเถอะ อย่าทู่ซี้เลย
หัวข้อ: Re: ยอดขาย MAZDA ประจำปี 2021 MAZDA2 ยังครองอันดับ 1 รวม 35,385 คัน
เริ่มหัวข้อโดย: a@s ที่ มกราคม 19, 2022, 16:19:51
อยากให้ทำกระบะเป็นของตัวเอง มีโอกาสจะได้เห็นไหมน้อ
หัวข้อ: Re: ยอดขาย MAZDA ประจำปี 2021 MAZDA2 ยังครองอันดับ 1 รวม 35,385 คัน
เริ่มหัวข้อโดย: Newhang ที่ มกราคม 19, 2022, 16:55:13
อยากให้ไปย้อนอ่านตอนเปิดตัว 2015 จัง
ที่เจอคนถามว่า ทำไมไฟหน้าled daylight ไม่ได้  ทำไมกล้องหลังไม่มี ทำไมกะระยะถอยไม่ได้

สมัยนั้นก็เขียร์กันจัง แก้ตัวกันเต็ม แถมลามไปอวยคนบริหารอีก เกินงาม
หัวข้อ: Re: ยอดขาย MAZDA ประจำปี 2021 MAZDA2 ยังครองอันดับ 1 รวม 35,385 คัน
เริ่มหัวข้อโดย: apinui ที่ มกราคม 19, 2022, 17:24:52
น่าสงสาร กระบะ น่าจะพอได้แล้วมั้ง ผมไม่รู้มีเงื่อนไขอะไรกับ Isuzu บ้าง แต่ถ้าเลิกได้ เลิกเถอะ อย่าทู่ซี้เลย

เค้าอาจจะขายไม่ดีในไทย แต่ยอดขายที่ ออสเตเรียเค้าอยู่หัวแถวเลยนะ ....

แล้ว isuzu ในออสเตเรีย ขายได้กี่คันกันหนอ ... ควรเลิกขายเลยไหมแบบนั้น ...
หัวข้อ: Re: ยอดขาย MAZDA ประจำปี 2021 MAZDA2 ยังครองอันดับ 1 รวม 35,385 คัน
เริ่มหัวข้อโดย: Bornplanet ที่ มกราคม 19, 2022, 19:16:15
ไม่ได้แปลกใจเลย

แต่ที่แปลกใจคือ BT50 ยอดลดลงเหรอ ทั้งที่ดูเหมือนจะดีกว่าตอนจับกับฟอร์ดซะอีก อานิสง Isuzu ไม่ได้ช่วย กลับกลายเป็นฆ่าซะด้วยซ้ำ

Toyota Hilux Revo น่าจะเป็นกระบะรุ่นเดียวที่ไม่มีฝาแฝดต่างยี่ห้อมาใช้บอดี้ร่วมกันครับ

Nissan Navara ในไทยก็ไม่มีฝาแฝดต่างรุ่นมาจำหน่าย แต่จริงๆแล้ว Navara ในต่างประเทศ มีฝาแฝดต่างรุ่นใช้บอดี้เดียวกัน โดยเฉพาะ Renault Alaskan และ Mercedes-Benz X-Class
หัวข้อ: Re: ยอดขาย MAZDA ประจำปี 2021 MAZDA2 ยังครองอันดับ 1 รวม 35,385 คัน
เริ่มหัวข้อโดย: Bornplanet ที่ มกราคม 19, 2022, 19:20:02
แหมมม Mazda 2 2021 ใส่เพิ่มมาแค่กล้องถอยหลังกับ Paddle Shift ในรุ่นรองๆ พี่ก็เอามาเขียนเนอะ

ปีที่ผ่านมา ผลิตกันแบบผีเข้าผีออกมาก
ช่วง 2 / CX-3 2021 ออกมา ผลิตอยู่รุ่นย่อยเดียว อยากได้รุ่นสูงกว่าไม่ขาย รุ่นล่างสุดไม่ขาย มีไว้ประดับกระดาษ spec
รอไปหลายเดือนกว่าจะผลิต และก็มาแป๊ปๆ ไม่ขายอีกแล้ว
CX-5 / CX-8 2021 นำเข้ามาแป๊ปๆ อ่าวรถหมด เหลือไม่กี่รุ่นกี่สีล่ะตอนนี้ ตัวเบนซิน 6 ที่นั่งที่มาใหม่ก็หมด
ทำเหมือนกับไม่ได้ forecast ยอดจองและความต้องการของลูกค้าเลย
ไม่แปลกที่บางรุ่นหล่นฮวบ นี่ยังดีที่ CX-3 เน้นถูกจุด เลยเหมือนตายแล้วเกิดใหม่ (และ 2022 น่าจะตายอีกรอบจากคนรอรุ่นท็อปโดนเลื่อนเพียบ)

เดี๋ยวรอดู CX-30 MY2022 สัปดาห์หน้า จะแก้ปัญหาความต้องการออพชั่นของลูกค้าได้ถูกจุดรึเปล่า?
เปิดมารุ่นเริ่มต้น C ยังไม่มีกล้องถอยหลัง หรือ MRCC ยังไม่ Stop&Go นี่ก็ฮาเลยนะ

ปล. และอย่าลืมเคส Mazda 2 เสื้อสูบระเบิดคันสีแดงนั่นด้วยล่ะ
รอ MST เอาข้อมูลที่ศูนย์แรกเขียนส่งไปมายันกับเจ้าของรถอยู่ ยังไม่เปิดไพ่ซักที
จนแอดมินคลับต้องออกโรงเองแล้ว

เคส Mazda 2 เสื้อสูบระเบิดคันสีแดงนั่น เป็นรุ่นเบนซินหรือดีเซลครับ
หัวข้อ: Re: ยอดขาย MAZDA ประจำปี 2021 MAZDA2 ยังครองอันดับ 1 รวม 35,385 คัน
เริ่มหัวข้อโดย: Bornplanet ที่ มกราคม 19, 2022, 19:25:04
บายครับ ยี่ห้อนี้ เห็นการแก้ปัญหาแล้วแบบ…. ไม่รู้จะพูดไงเลย

Nissan ก็เช่นกัน Bye Bye ร่วมกับ Mazda ด้วย
หัวข้อ: Re: ยอดขาย MAZDA ประจำปี 2021 MAZDA2 ยังครองอันดับ 1 รวม 35,385 คัน
เริ่มหัวข้อโดย: Bornplanet ที่ มกราคม 19, 2022, 19:30:13
น่าสงสาร กระบะ น่าจะพอได้แล้วมั้ง ผมไม่รู้มีเงื่อนไขอะไรกับ Isuzu บ้าง แต่ถ้าเลิกได้ เลิกเถอะ อย่าทู่ซี้เลย

Mazda ก็เคยทำกระบะร่วมกับ Ford มาแล้ว…..
…..แล้ว Mazda ตอนนี้ก็ทำกระบะร่วมกับ Isuzu

แต่ทำไม Mazda ถึงไม่เอา PPV มาจำหน่าย???
หัวข้อ: Re: ยอดขาย MAZDA ประจำปี 2021 MAZDA2 ยังครองอันดับ 1 รวม 35,385 คัน
เริ่มหัวข้อโดย: pjs6306 ที่ มกราคม 19, 2022, 19:49:21
ไปเพิ่มความคุ้มค่าให้ตัวขายดี​cx30.. ตัวCนั่นแหล่ะราคาเดิมเพิ่มdrl.. กล้องหลัง
หัวข้อ: Re: ยอดขาย MAZDA ประจำปี 2021 MAZDA2 ยังครองอันดับ 1 รวม 35,385 คัน
เริ่มหัวข้อโดย: Sit: ) ที่ มกราคม 19, 2022, 20:24:56
พุ่งทะลุ...
ครองแชมป์อันดับ 1...

คนเขียนเก่งจัง
ผมชอบ mazda  นะ
แต่อ่านแล้วแอบผิดหวังกับวิธีการเขียน
หัวข้อ: Re: ยอดขาย MAZDA ประจำปี 2021 MAZDA2 ยังครองอันดับ 1 รวม 35,385 คัน
เริ่มหัวข้อโดย: MyName ที่ มกราคม 20, 2022, 09:09:31
แหมมม Mazda 2 2021 ใส่เพิ่มมาแค่กล้องถอยหลังกับ Paddle Shift ในรุ่นรองๆ พี่ก็เอามาเขียนเนอะ

ปีที่ผ่านมา ผลิตกันแบบผีเข้าผีออกมาก
ช่วง 2 / CX-3 2021 ออกมา ผลิตอยู่รุ่นย่อยเดียว อยากได้รุ่นสูงกว่าไม่ขาย รุ่นล่างสุดไม่ขาย มีไว้ประดับกระดาษ spec
รอไปหลายเดือนกว่าจะผลิต และก็มาแป๊ปๆ ไม่ขายอีกแล้ว
CX-5 / CX-8 2021 นำเข้ามาแป๊ปๆ อ่าวรถหมด เหลือไม่กี่รุ่นกี่สีล่ะตอนนี้ ตัวเบนซิน 6 ที่นั่งที่มาใหม่ก็หมด
ทำเหมือนกับไม่ได้ forecast ยอดจองและความต้องการของลูกค้าเลย
ไม่แปลกที่บางรุ่นหล่นฮวบ นี่ยังดีที่ CX-3 เน้นถูกจุด เลยเหมือนตายแล้วเกิดใหม่ (และ 2022 น่าจะตายอีกรอบจากคนรอรุ่นท็อปโดนเลื่อนเพียบ)

เดี๋ยวรอดู CX-30 MY2022 สัปดาห์หน้า จะแก้ปัญหาความต้องการออพชั่นของลูกค้าได้ถูกจุดรึเปล่า?
เปิดมารุ่นเริ่มต้น C ยังไม่มีกล้องถอยหลัง หรือ MRCC ยังไม่ Stop&Go นี่ก็ฮาเลยนะ

ปล. และอย่าลืมเคส Mazda 2 เสื้อสูบระเบิดคันสีแดงนั่นด้วยล่ะ
รอ MST เอาข้อมูลที่ศูนย์แรกเขียนส่งไปมายันกับเจ้าของรถอยู่ ยังไม่เปิดไพ่ซักที
จนแอดมินคลับต้องออกโรงเองแล้ว

เคส Mazda 2 เสื้อสูบระเบิดคันสีแดงนั่น เป็นรุ่นเบนซินหรือดีเซลครับ

เบนซินครับ
หัวข้อ: Re: ยอดขาย MAZDA ประจำปี 2021 MAZDA2 ยังครองอันดับ 1 รวม 35,385 คัน
เริ่มหัวข้อโดย: DiKiBoyZ ที่ มกราคม 20, 2022, 10:04:03
ไม่ได้แปลกใจเลย

แต่ที่แปลกใจคือ BT50 ยอดลดลงเหรอ ทั้งที่ดูเหมือนจะดีกว่าตอนจับกับฟอร์ดซะอีก อานิสง Isuzu ไม่ได้ช่วย กลับกลายเป็นฆ่าซะด้วยซ้ำ

จับมือกับ Isuzu ได้เครื่องทนทาน เหมาะกับตลาดเมืองไทย

แต่ในทางกลับกันมันก็ทำให้คนจะซื้อคิดกันว่า ไปซื้อ Dmax ไม่ดีกว่าหรือ เข้าศูนย์ Isuzu ที่ช่างน่าจะเก่งกว่าแน่ๆ แถมหน้าตาก็ดูเหมาะกับความเป็นกระบะมากกว่า
ผมประชด ครับ

ผมรู้แล้วว่า คนต้องการรถ ที่เครื่องยนต์ 4JK ของ Isuzu และ ต้องการ D-Max ไม่มีใครอยากไปเลือกแฝดผู้น้อง อย่าง BT50 อยู่แล้ว เพราะหาเหตุผลข้อไหนที่ BT50 ทำได้ดีกว่า D-Max เลย

ผมถึงบอกว่า "อานิสง Isuzu ไม่ได้ช่วย กลับกลายเป็นฆ่าซะด้วยซ้ำ" นั้นละครับ
หัวข้อ: Re: ยอดขาย MAZDA ประจำปี 2021 MAZDA2 ยังครองอันดับ 1 รวม 35,385 คัน
เริ่มหัวข้อโดย: joufo ที่ มกราคม 22, 2022, 13:28:37
คนมาสด้าคงยิ้ม
ขาย คาปาซิสเตอร์ อย่างเดียวก็รวยเละ แล้ว  ;D ;D