Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: HLM ที่ มกราคม 20, 2022, 16:17:58
-
(https://www.img.in.th/images/05ca64264168dbb9671236c5ef59c30e.jpg)
Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Honda HR-V e:HEV RS E-CVT (1.5 Hybrid i-MMD)
1,179,000 บาท พร้อมตารางเปรียบเทียบกับคู่แข่งใน Segment เดียวกัน และใกล้เคียง
อ่านข้อมูลทั้งได้ท่ีนี่
https://www.headlightmag.com/preview-acceleration-fuel-consumpsion-honda-hr-v-ehev-rs/ (https://www.headlightmag.com/preview-acceleration-fuel-consumpsion-honda-hr-v-ehev-rs/)
-
ประหยัดกว่า Kicks อยากเห็นของ Jolion กับ Peugeot 2008 เลยครับ 2008 เห็น ตปท. ทดสอบ 0-100 8.3 วิ 80-120 5.7 วิ
-
ไม่ขี้เหร่นะครับ ถ้าเทียบกับ Cross Phev เร็วว่า ประหยัดน้อยกว่านิดหน่อย
-
อัตราเร่งสำหรับผม เพียงพอต่อการใช้งานเหลือๆ
ความประหยัดก็อยู่ในระดับที่ดี ผมว่า Honda ตีโจทย์แตกนะ อยากแรงก็ไป Civic เสียอย่างเดียวคือไม่เอา FL เข้ามานี่แหละ
ไม่ต้องกังวลไปกับช่วงล่างของ HRV ด้วยว่า จะรับความแรงของเครื่องไหวไหม
-
นึกว่าจะทำได้ถึง 20 ซะอีก
-
อัตราเร่งถือว่าเพี่ยงพอ และประหยัดน้ำมันอยู่ในระดับที่ดีทีเดียว
-
แรงพอดี กินน้ำมันน้อย ใช้/ด้
-
ผมว่าความแรงกับอัตราสิ้นเปลือง balance ดีนะครับ
CHR Cross ถ้าแรงประมาณนี้ กินเพิ่มอีกสักหน่อย ก็ไม่น่าเกลียด
-
Top speed นี่ 180km/h ผมลอง ช่วง 150-180 นี่รอจนหลับ 5555 แต่โดนรวมตัวเลขก้โอเคพอไหว
ครับ
-
จากตัวเลขเนี่ย แสดงว่าถ้าใช้ความเร็วในช่วงทีมอเตอร์ทำงาน มันจะโอเคที่สุด ได้ความแรงพอ ๆ กับเครื่อง 1.8 เดิมแต่ประหยัดกว่า แต่ถ้าเกิน 110 ขึ้นไปที่ระบบตัดไปให้เครื่องทำงานเพียว ๆ เนี่ย ฟิลเหมือนเรี่ยวแรงจากเครื่อง 1.8 หดเหลือเครื่อง 1.5 เพียว ๆ กันเลย
-
Top speed นี่ 180km/h ผมลอง ช่วง 150-180 นี่รอจนหลับ 5555 แต่โดนรวมตัวเลขก้โอเคพอไหว
ครับ
งี้ก้แพ้ 1.0T สิครับ อันนั้ร แป้บๆ ฟาดไป 200+
-
ตัวนี้คันจริงท้ายสวยมาก นึกว่า porsche
-
ถ้าทดสอบอัตราสิ้นเปลืองของ Haval Jolion จะประหยัดกว่า Honda HR-V e:HEV หรือไม่
Top speed นี่ 180km/h ผมลอง ช่วง 150-180 นี่รอจนหลับ 5555 แต่โดนรวมตัวเลขก้โอเคพอไหว
ครับ
แต่ช่วง 80-120km/h สำหรับ HR-V e:HEV แทบจะไวเหมือน Accord Turbo
-
ใน ขับซ่า มีตัวเลข เทส 0-160 ปรากฏว่า แพ้ cross ซะงั้น ทั้งๆที่ 0-120 เร็วกว่าประมาณ2สิได้ แต่หลังจากนั้นโดนทอนคืนหมดเลย ปลายเหี่ยวเกิ๊น 🤣🤣
-
Top speed นี่ 180km/h ผมลอง ช่วง 150-180 นี่รอจนหลับ 5555 แต่โดนรวมตัวเลขก้โอเคพอไหว
ครับ
งี้ก้แพ้ 1.0T สิครับ อันนั้ร แป้บๆ ฟาดไป 200+
แพ้อยู่แล้วครับ 1.0t รถเครื่อง 2.0na บางค่ายก้ตามไม่ทัน
-
ถ้าทดสอบอัตราสิ้นเปลืองของ Haval Jolion จะประหยัดกว่า Honda HR-V e:HEV หรือไม่
Top speed นี่ 180km/h ผมลอง ช่วง 150-180 นี่รอจนหลับ 5555 แต่โดนรวมตัวเลขก้โอเคพอไหว
ครับ
แต่ช่วง 80-120km/h สำหรับ HR-V e:HEV แทบจะไวเหมือน Accord Turbo
80-120 ห่าง 1.1-1.7 วินาที ไม่ได้เรียกว่าเหมือนสำหรับผมนะครับ แต่สำหรับคนอื่นๆผมไม่ทราบเหมือนกัน
-
Camry Hybrid ประหยัดกว่าอีกเหรอเนี่ย
-
โหห หล่นมา 18 เลยหรอ
จาก City นึกว่าจะเห็น 19 ซะอีก
แต่ก็นะ รถโย่งขึ้นขนาดจนต้องยกขาก้าวขึ้นรถสูงกว่าเดิมแบบนี้
ก็ถือว่า balance อัตราเร่งช่วงใช้งานและการใช้น้ำมันมาได้ดี
และภาพรวมรถถ้าไม่มีคนสูงๆ นั่งประจำ หรือคนนั่งกลางเป็นแค่เด็ก
ก็ถือว่าเป็น B-SUV ที่ตรงตามโจทย์ความต้องการผมสุดแล้ว
และเดี๋ยวติ่ง K
ก็จะเอาตารางไปลงในกลุ่ม
แล้วก็นินทากันสนุกปากว่ารถข้ายังแรงสุด และเจ้าอื่นก็ประหยัดไม่ต่างกันมากเพราะอืดกว่า บลาๆๆ
ซึ่งติ่ง H
เค้าไม่สนใจหรอก จองวันนี้ทุกรุ่นย่อยรอคิวใหม่ไม่ต่ำกว่า มี.ค. แล้ว ถ้าไม่เจอสต๊อกหลุดมา
ได้ข่าวว่า K
ทุกวันนี้ยังขายรถประกอบ 2020 อยู่เลย หึหึหึ
-
โหห หล่นมา 18 เลยหรอ
จาก City นึกว่าจะเห็น 19 ซะอีก
แต่ก็นะ รถโย่งขึ้นขนาดจนต้องยกขาก้าวขึ้นรถสูงกว่าเดิมแบบนี้
ก็ถือว่า balance อัตราเร่งช่วงใช้งานและการใช้น้ำมันมาได้ดี
และภาพรวมรถถ้าไม่มีคนสูงๆ นั่งประจำ หรือคนนั่งกลางเป็นแค่เด็ก
ก็ถือว่าเป็น B-SUV ที่ตรงตามโจทย์ความต้องการผมสุดแล้ว
และเดี๋ยวติ่ง K
ก็จะเอาตารางไปลงในกลุ่ม
แล้วก็นินทากันสนุกปากว่ารถข้ายังแรงสุด และเจ้าอื่นก็ประหยัดไม่ต่างกันมากเพราะอืดกว่า บลาๆๆ
ซึ่งติ่ง H
เค้าไม่สนใจหรอก จองวันนี้ทุกรุ่นย่อยรอคิวใหม่ไม่ต่ำกว่า มี.ค. แล้ว ถ้าไม่เจอสต๊อกหลุดมา
ได้ข่าวว่า K
ทุกวันนี้ยังขายรถประกอบ 2020 อยู่เลย หึหึหึ
ฟีลลิ่งการขับ มันต่างกันอยู่นะครับ hrv ตอนออกตัวอารมณ์คล้ายๆkick สำคัญตอนแซง kick ทำได้ดีกว่า อันนี้สำคัญ แถมในเมืองรถติดหนักๆ ประหยัดกว่าซะงั้น แต่ก็อย่างว่า ภายในห่วย อ็อปชั่นมีดีแค่กล้องรอบคัน นอกนั้นแพ้หมด ตอนนี้ขายส่วนลด 150,000 ผมว่าเปิดตัวมาราคานี้ ขายง่ายกว่า
-
ตกลง Kick มีไรเหนือกว่า HRV มั่งครับ
อยากได้รถประหยัด แต่ราคาถูกหน่อย เห็นส่นลด 150000 ตาโต
-
อัตราเร่งดีกว่า,ประหยัดน้ำมันกว่า เพราะ HLM วัดที่ 110 Km/ชม. ซึ่งเครื่องสามสูบ 78แรงม้ามัน Overload สู้เครื่อง 1,500 cc 106 แรงม้าไม่ได้ แต่ถ้าขับรถติดๆในเมืองหรือที่ความเร็วต่ำ Kicks ประหยัดกว่า
One Pedal ของ Kicks เหนือกว่า regenerative Brake ของ HRV
-
ผมว่าแค่นี้ก็พอแล้ว ยิ่งอัตราเร่ง ไม่ใช่เรื่องที่ Honda เน้นเท่าไหร่ด้วย
-
ขายดีมากตอนนี้คิวยาวไปถึงมีนาแล้ว เดี๋ยวไว้ได้รถแล้วจะมาลองโพสต์ให้ความเห้นด้วยครับน่าจะเทียบกับ Mazda 2 , Altis ซึ่งก็ไม่ใช่รถคลาสเดียวกันหรอกแต่พอดีขับบ่อย
-
ที่110ยาวๆแบบนี้ เครื่อง1.5 น่าจะผ่านเฟืองลงล้อเป็นหลัก
-
เป็นรถที่โดนบ่นด่าเยอะมาก แต่พอออกขายโอ้โหในกลุ่มคึกคักมากออกกันรัวๆ (สายHเขาบอกก็ด่าไปซื้อไปนั่นแหละ)
ภาพรวมๆรถดูน่าใช้ตัวเลขต่างๆออกมาดี แต่ไม่ได้สุดซักทาง
รอดูkicksจะมีอะไรออกมาสู้ เห็นว่าจะมีอาวุธใหม่ (ส่วนลดโคตรน่าสนใจ)
-
ผมว่าเค้าตีโจทย์แตกนะ เน้นรูปลักษณ์สวยงาม ออฟชั่นดีๆ ใส่เข้าไป เครื่องไม่ต้องแรงเน้นพอไปวัดไปวาแต่ประหยัดแบบขับไปปลื้มไป
-
ใจจริงผมอยากได้สักเครื่อง 1.8 Hybrid กำลังดีไว้ขับแบบยิงยาวๆก็ได้ด้วย ในเมืองก็มอเตอร์ไปประหยัดๆ
-
ตกลง Kick มีไรเหนือกว่า HRV มั่งครับ
อยากได้รถประหยัด แต่ราคาถูกหน่อย เห็นส่นลด 150000 ตาโต
แต่ประเด็นคือมันไม่ประหยัดครับ
-
ถ้าได้จอแบบสเป็คต่างประเทศจะจบมากๆเลย เหลือแค่ Sensor รอบคัน