Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: MyName ที่ มกราคม 24, 2022, 13:56:18
-
หลังจากที่เปิดตัวมาเกือบ 2 ปี ได้ฤกษ์ปรับอุปกรณ์กันซะที
https://www.mazda.co.th/cars/mazda-cx30/
https://www.mazda.co.th/globalassets/01_global/brochure/brochure-mazda-cx30.pdf
รายละเอียด
- ทุกรุ่นจะได้ไฟหน้า LED Signature (DRL เส้นวงแหวนและจุด LED) และไฟท้าย LED Signature (ไฟหรี่เส้นข้างโคม) เหมือนกับตัวท็อป SP
- รุ่นที่ไม่ใช่ไฟหน้า ALH ปรับหลบรถข้างหน้า อย่าง C กับ S ก็จะได้ไฟปรับมุมตามการโค้ง AFS เพิ่มมาด้วย
- รุ่นเริ่มต้น C ได้กล้องถอยหลังซะที! และได้เซ็นเซอร์ถอยหลัง 4 จุดเพิ่มมา
- รุ่นกลาง S ได้ Paddle Shift และเซ็นเซอร์หน้า 4 จุดเพิ่มมา
- รุ่นท็อป SP ได้เพิ่มมาแค่ระบบ CTS ควบคุมพวงมาลัยตามรถคันหน้า จากเดิมทำงานพร้อมกับ MRCC ที่ 30-60 km/h ก็ขยายเป็น 145 km/h
แต่โดนตัดในส่วนของเซ็นเซอร์ถอยหลังเหลือเพียง 4 จุดจากเดิม 6 จุด
สีรถ
- แน่นอน Platinum Quartz ตามรุ่นน้องที่เปิดมาก่อนหน้า
- ยกเลิก Deep Crystal Blue
ราคา เท่าเดิมทุกรุ่น
2.0 C 989,000
2.0 S 1,099,000
2.0 SP 1,199,000
ใดๆ คือ
- MRCC ยังไม่ Stop&Go!! เท่ากับว่าในพิกัด เหลือแค่เจ้านี่ตัวเดียวที่ยังไม่หยุดจน 0
- บรรดา Wireless CarPlay และ Wireless Charger ยังไม่มา
- 2.0 C คุ้มขึ้นมาก
- 2.0 S ได้ของเพิ่มจาก C แค่ล้อ 18 , ฝาท้ายไฟฟ้า , Paddle Shift และเซ็นเซอร์หน้า เท่านั้น
- M Hybrid ก็ยังไม่มา
(https://www.img.in.th/images/ff681f2162e14a930124a807bad62860.jpg)
(https://www.img.in.th/images/d37ae7798f8ccfd1b675a0bea3b8ff01.jpg)
-
เห็นเซลล์มาสด้าทำวิดิโอลงยูทูปอย่างละเอียดละก็ลบไป ลงไม่ถึง3 ชั่วโมงดี สงสัยกลัวโดนรวบ
แต่ตัว C ก็เพียงพอครับแบบนี้
-
Mazda ดูท่าจะลำบากเพราะไม่มีภาษีมาช่วยเลย จะอัดออปชั่นสู้ก็ Margin น้อยลงอีก
-
กาบพลาสติคดำด้านจะใหญ่ หนา ไปถึงไหน มันดูเชยมากๆ
-
สีนี้ ยุคนี้ มันไม่ใช่อะ
-
รุ่น.. C.. ดูน่าซื้อขึ้นอีกมากก
-
สงสัยว่า สีทองกับรถทรงนี้ ลูกค้าคือกลุ่มไหนเนี่ย
-
ว่าแต่ Cx-30 ที่ออกทีหลังแต่มี Minor Change แล้ว รุ่นพี่ที่ออกก่อนอย่าง M3 ทำไมยังเงียบอยู่
-
ปรับอุปกรณ์ไม่ว่า
แต่...อะไหล่เจ้าปัญหาปั้มติ๊กทำไมยังมีให้เห็นอยู่เรื่อย งง ดิ เฮ้ย
-
ปรับอุปกรณ์ไม่ว่า
แต่...อะไหล่เจ้าปัญหาปั้มติ๊กทำไมยังมีให้เห็นอยู่เรื่อย งง ดิ เฮ้ย
ใน คลับ CX30 เรื่องปั๊มติ๊กแทบจะไม่เจอนะครับ เจอแต่แบตฯเสื่อมไว กะช้อคอัพหลังรั่วนอกนั้นโอเค
ผมซื้อมือสองมา รถยังไม่ถึงปี วิ่ง 13,000 กม. ก็ยังสบายๆ เจ้าของเดิมเคลมแบตฯมาละ ที่เหลือก็ช็อคอัพหลังดีดๆหน่อยแค่นั้นเองครับ
-
กาบพลาสติคดำด้านจะใหญ่ หนา ไปถึงไหน มันดูเชยมากๆ
เป็นจุดที่ดูออกแบบแล้วดูตลกโปกฮาที่สุดในรถ
-
เซ็งมากครับ!!!!
จอง CX30 2.0SP MY2021 สีแดง ไป ไฟแนนซ์ผ่านเรียบร้อย แต่ไม่มีรถส่งมอบ
มาทราบว่ากำลังจะปรับ Option ก็เลยรอดู
ออกมารุ่น SP นี่ปรับเหมือนไม่ปรับ แต่ที่โดนปรับคือดอกเบี้ยจาก 0% 5ปี กลายเป็น 1.99% >:( >:(
สรุป คืนเงินจอง ดวงจะไม่ได้เสียเงิน สบายไปครับ เฮ่ออ :( :(
-
เห็นที่ลานจอดที่ทำงานบ่อย ตัวจริงดูหรูหราเกินคลาสมาก มีหวั่นไหวเหมือนกัน
เสียที่เครื่อง 2.0 สหกรณ์ มันแรงไม่พอสำหรับผม
-
กาบพลาสติคดำด้านจะใหญ่ หนา ไปถึงไหน มันดูเชยมากๆ
เป็นจุดที่ดูออกแบบแล้วดูตลกโปกฮาที่สุดในรถ
มันเป็นการพรางหุ่นน่ะครับ ลอง render ภาพ เปลี่ยนกาบสีดำ
เป็นสีเดียวกับตัวรถดูสิครับ จะเห็นว่าหุ่นมันหนา ตัน ไม่ผอมเพรียว
สะโอดสะอง เซ็กซี่ แบบที่เป็นอยู่นี้ล่ะครับ
-
เห็นเซลล์มาสด้าทำวิดิโอลงยูทูปอย่างละเอียดละก็ลบไป ลงไม่ถึง3 ชั่วโมงดี สงสัยกลัวโดนรวบ
แต่ตัว C ก็เพียงพอครับแบบนี้
เปิดข้อมูลก่อนเปิดตัว
ได้ยินว่าจะโดนตัดโควต้ารถเดือนนั้นออกไปครับ
ไม่ลบเดี๋ยวงานเข้ากัน
ว่าแต่ Cx-30 ที่ออกทีหลังแต่มี Minor Change แล้ว รุ่นพี่ที่ออกก่อนอย่าง M3 ทำไมยังเงียบอยู่
ผบห แจ้งมาแล้วครับว่า Mazda 3 MY2022 จะตามมาหลังจากนี้
คาดการณ์ว่าจะมาช่วง ก.พ.-มี.ค. ครับ
ซึ่งมาทีหลังแบบนี้ ถ้า M Hybrid ไม่มา ก็คงจะปรับเยอะกว่า
ไฟเลี้ยวอาจจะเปลี่ยนเป็นแบบหน่วงตอนดับเหมือน CX-30 ครับ ในญี่ปุ่นพึ่งปรับตรงนี้ไป
ปรับอุปกรณ์ไม่ว่า
แต่...อะไหล่เจ้าปัญหาปั้มติ๊กทำไมยังมีให้เห็นอยู่เรื่อย งง ดิ เฮ้ย
ใน คลับ CX30 เรื่องปั๊มติ๊กแทบจะไม่เจอนะครับ เจอแต่แบตฯเสื่อมไว กะช้อคอัพหลังรั่วนอกนั้นโอเค
ผมซื้อมือสองมา รถยังไม่ถึงปี วิ่ง 13,000 กม. ก็ยังสบายๆ เจ้าของเดิมเคลมแบตฯมาละ ที่เหลือก็ช็อคอัพหลังดีดๆหน่อยแค่นั้นเองครับ
ปั๊มแรงดันสูงในห้องเครื่องครับที่เจอกันเยอะๆ ส่วนมากเจอกันรถหลัง 1 ปีขึ้นไปครับ บางรายก็เปลี่ยนปั๊มติ๊กมาพร้อมกันครับ
แต่ช่วงนี้เคสเงียบลงมากกกกกกก น่าจะมีการแก้แล้ว?? กลางปีนี้มีมาสัปดาห์ละ 2-3 คันเลยก็ว่าได้
เซ็งมากครับ!!!!
จอง CX30 2.0SP MY2021 สีแดง ไป ไฟแนนซ์ผ่านเรียบร้อย แต่ไม่มีรถส่งมอบ
มาทราบว่ากำลังจะปรับ Option ก็เลยรอดู
ออกมารุ่น SP นี่ปรับเหมือนไม่ปรับ แต่ที่โดนปรับคือดอกเบี้ยจาก 0% 5ปี กลายเป็น 1.99% >:( >:(
สรุป คืนเงินจอง ดวงจะไม่ได้เสียเงิน สบายไปครับ เฮ่ออ :( :(
มาสด้าเดี๋ยวนี้จะใช้กลยุทธ์นี้ครับ รุ่นไหนไม่ปรับราคา ก็จะปรับโปรแทนจะส่วนต่างตอนซื้อต่างกันจนตัดสินใจง่ายๆ เลยว่าจะไปต่อหรือพอแค่นี้
ปรับรอบนี้เหมือนเน้นไปขาย C เป็นหลัก
SP ถ้าไม่รีบใช้รถ คิดว่าปีหน้าคงจะได้ปรับกันอีกครับ แค่ไม่มี Stop&Go ก็ตามหลังคู่แข่งไป step นึงแล้วในเรื่องนี้
-
กาบพลาสติคดำด้านจะใหญ่ หนา ไปถึงไหน มันดูเชยมากๆ
เป็นจุดที่ดูออกแบบแล้วดูตลกโปกฮาที่สุดในรถ
มันเป็นการพรางหุ่นน่ะครับ ลอง render ภาพ เปลี่ยนกาบสีดำ
เป็นสีเดียวกับตัวรถดูสิครับ จะเห็นว่าหุ่นมันหนา ตัน ไม่ผอมเพรียว
สะโอดสะอง เซ็กซี่ แบบที่เป็นอยู่นี้ล่ะครับ
ผมมองว่าดำเงายังจะพรางได้ดีกว่าไหมครับ? เพราะสภาพที่เป็นอยู่นี้ มันก็หนาตันไม่แพ้การเป็นสีเดียวกับตัวรถเลย
-
สีนี้ สำหรับผมไม่ผ่านจริงๆ
ตัวรถปรับออปชั่นแล้วตัว C น่าใช้ขึ้นนะ ออปชั่นสำหรับผมเพียงพอละ
-
ผมชอบ Mazda ตรงที่ ไม่ CVT ครับ
-
mazda ตอนนี้ผมให้ cx-3 สีชานมใหม่นี้ เข้าตาสุด
-
มีการปรับปรุงเบรคไหมครับ
ชอบทุกอย่าง ยกเว้นเบรค
-
ปรับ option ราคาเดิม ชื่นชมตรงนี้แหละครับ
-
เบรคคือ น่ารำคาญ และน่ากลัวสุดละ เสียดายจริงๆ
ยังไง MZ 3 ยังให้ฟีลิ่ง สมูธ ปลอดภัยมากกว่า
รอๆ อีกไม่กี่เดือน