Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: a601970 ที่ มกราคม 24, 2022, 23:03:35
-
เมื่ออาทิตย์ที่แล้วส่วนต่าง 1.50 บาท
มาอาทิตย์นี้ส่วนต่างน้อยลงเหลือเพียง 1.30 บาทเท่านั้น
เพื่อนสมาชิกมีความเห็นอย่างไรกันบ้าง
ขอรบกวนเพื่อนสมาชิกแสดงความคิดเห็นเพื่อเป็นแนวทางในการตัดสินใจครับ
ขอบพระคุณล่วงหน้าสำหรับทุกความคิดเห็นครับ :D
-
คันไหนเติม e85ได้ เติมe85
คันไหนเติม e85ไม่ได้ ไปเติมโซฮอล95
-
ผมนั่งกดเครื่องคิดเลข เติม500ปริมาณที่ได้มันต่างกันครึ่งลิตร
-
คันไหนเติม e85ได้ เติมe85
คันไหนเติม e85ไม่ได้ ไปเติมโซฮอล95
ตามท่านนี้ครับ ถ้ารถรองรับก็ต้องหันไป E85 แล้วครับจังหวะนี้ E20 ไม่คุ้มแล้ว
-
รถน้องชายรองรับ E85 ตอนแรกๆเติม แต่ E85
แต่พอวัดอัตราสิ้นเปลือง บาท/กิโล E10 คุ้มกว่าอีกครับ หลังจากนั้นไม่เติม E85 อีกเลย
E85 มันถูกกว่า แต่เปลืองกว่าครับ
ลองเทียบดูครับ เติมไปกี่ลิตร เป็นเงินกี่บาท วิ่งได้กี่กิโล
-
ไม่ค่อยคิดมากเท่าไหร่ครับ
เติมตาม spec ผมวิ่งไม่เยอะ มาก ไม่ได้ประหยัดอย่างมีนัยยะ
แต่ พวก Sale ขับ เดือนละ 5-6 หมื่นโล ผมว่า น่าจะต่างนะครับ เพื่อนที่ทำ Sale บอกว่า E85 ได้ระยะทาง สั้นกว่าครับ
-
ณ ตอนนี้ E 85 มีค่า range กับ ราคา ที่เหมาะสมที่สุด ยิ่งถ้าขับทางไกลรอบนิ่งๆ คุ้มกว่า
-
วัดด้วยตัวเองดีสุดครับ ....
ยกตัวอย่างบางคนบอก E85 วิ่งได้ระยะทางน้อยกว่า E20, G95 แต่ผมใช้จริงแล้ว ระยะทางหนีกันไม่มากหลัก 10กิโล ยิ่งใช้ในเมืองยิ่งแทบจะเท่ากันเลย .. แต่ราคาต่างกัน 5 บาท ดังนั้นผมว่า E85 คุ้มกว่าพอควร ...
ส่วน E20 กับ G95 ต่างกัน 1.50บาท ลองวัดจริงๆจากการใช้งานปรกติดีสุดครับ ผมว่ารถบางรุ่นการเซ็ทการจูนมาจากโรงงานมันต่างกัน บางคันอาจทำได้ดีกับ E20 ก็ได้ ...
เขาว่า ...เขาเล่าว่า ... แบบนี้วัดผลไม่ได้ครับ ... ต้องลองด้วยตัวเอง
-
ส่วนตัวเติม โซฮอล 95 ครับ
แต่มีความเชื่อส่วนตัวที่ว่า ถ้าขับทางไกลจะเติม โซฮอล 95
ถ้าขับในเมืองจะเติม E20
แต่ส่วนใหญ่ขับทางไกลแช่คันเร่งยาวๆตลอด ก็เลยเติมแต่โซฮอล 95 ครับ
-
คันไหนเติม e85ได้ เติมe85
คันไหนเติม e85ไม่ได้ ไปเติมโซฮอล95
E85 แค่เติมบ่อยก็ได้แต้มเยอะแล้วครับ ส่วนต่างตอนนี้ ส่วนตัวผมว่าคุ้มมากๆ
และถ้าจะเอาคุ้มอีกต้องคาดการณ์ล่วงหน้า ว่าน้ำมันขึ้นหรือลงครับ
ถ้าจะขึ้น เติม 95 จะได้อยุ่นานๆ
ถ้าจะลง เติม 85 ครับ แปปๆหมด ค่อยเติมตอนลงอีกที ครับ ;D
ถ้าผิดคาด ก็แค่ขำๆครับ
-
ถังหน้า ว่าจะลองกลับไปเติม E10 ละ ส่วนต่างเหลือราวๆ 1 บาท เทียบกับราคาน้ำมันตอนนี้ E10 ดูน่าจะให้ราคาต่อ ก.ม. ต่ำสุดครับ
รถผมเคยลองวัดเมื่อสัก 3 ก่อน ถ้าเติม E20 จะได้แถวๆ 12-13 ก.ม./ลิตร ส่วน E10 ได้ 13-13.5 ก.ม./ลิตร
ตอนนี้ที่เติม E20 เพราะได้น้ำ 2 ขวด เท่านั้นเองเลยครับ 5555
-
เติมได้เติม..เติมไม่ได้เติมตามคู่มือรถครับ คุ้มไม่คุ้มอยู่ที่เราใช้
-
ผมกำลังทดลองกับรถตัวเองเหมือนกัน ว่าจะทดลองชนิดละ 3 ถัง คนขับเดิมเส้นทางเดิม
แกส 95 ครั้งที่ 1ได้ 19.25โลลิตร ครั้งที่2ได้ 18.5 โลลิตร กำลังรอครั้งีท่3
ต่อไปจะทดลองอี20
และต่อไปจะทดลอง อี20ครึ่งถัง+อี85ครึ่งถัง
-
ผมก็ยังเลือก E20 เพราะหัวฉีดและไอเสีย สะอาดกว่า G95 ครับ
-
ผมกำลังทดลองกับรถตัวเองเหมือนกัน ว่าจะทดลองชนิดละ 3 ถัง คนขับเดิมเส้นทางเดิม
แกส 95 ครั้งที่ 1ได้ 19.25โลลิตร ครั้งที่2ได้ 18.5 โลลิตร กำลังรอครั้งีท่3
ต่อไปจะทดลองอี20
และต่อไปจะทดลอง อี20ครึ่งถัง+อี85ครึ่งถัง
จบการทดลอง รบกวนตั้งกระทู็รีวิวให้ด้วยนะคร้าบ
-
ราคาต้องต่างกันมากกว่า 2.50บาท ผมถึงจะไปเติม E20
-
ไม่น่าคุ้มครับ เพราะ โซฮอล 95 ก้คือ E15 ครับ คือมันกินพอๆกันครับ เติม E20 ต่อไป
-
ไม่ต่างกันเลยครับ ค่าใช้จ่าย/ระยะทาง
แต่ก็ยังเติม อี20 อยู่ครับ ขายเท่าอี10 ค่อยเติมอี10ครับ ;D ;D ;D
-
ไม่น่าคุ้มครับ เพราะ โซฮอล 95 ก้คือ E15 ครับ คือมันกินพอๆกันครับ เติม E20 ต่อไป
อี10 ผสมเอทานอล10% ไม่ใช่เหรอครับ
15ตั้งแต่ตอนไหน??
-
วัดอัตรากินน้ำมันโดยตรงเองเลยครับ บาท/ต่อลิตร ชัดเจนอสุด
-
ผมเติม e20 เพราะอยากได้ ออกเทน มากกว่า โซฮอล 95
-
ผมเติม e20 เพราะอยากได้ ออกเทน มากกว่า โซฮอล 95
ออกเทน เยอะไม่ได้แปลว่ารถจะแรงครับ
เพียงแค่สมัยก่อน รถมันเป็น คาบู ออกแบบมาบนค่า ออกเทน ที่แตกต่างกัน
รถสมัยนี้เติมได้หมดครับ
มีแต่รถโบราณที่ ออกแบบมาให้เติม 95 เพียวๆไม่มีเอทานอลผสม ไม่งั้นรถพังครับ
-
อ้างอิงจากกระทู้ที่คุณถามครั้งที่แล้ว
https://community.headlightmag.com/index.php?topic=82168.0 (https://community.headlightmag.com/index.php?topic=82168.0)
ส่วนต่างราคาน้อยลงกว่าเดิม คราวนี้น่าจะตอบได้ชัดกว่าเดิมว่าเติม
โซฮอลล์95 มีความคุ้มค่ามากกว่าจึงจะทำให้ E20 น่าใช้
(ปัจจุบันราคาต่างกัน 3.9% แต่การคำนวณคือ ราคาต้องต่างมากกว่า 4.67% ถึงจะทำให้ E20 น่าใช้)
ส่วนของผม รถเป็นมาตรฐานยูโร 4 หัวฉีดแบบธรรมดา
เติม E20 ค่ายใบไม้เขียวยูโร 5
ตอนนี้สิทธิประโยชน์ระหว่าง E20 กับ โซฮอลล์95 มีค่าเท่ากันแล้ว
ตอบแบบ HLM
- ถ้าผมซีเรียสกับราคามากๆ เดือนนึงเติมเยอะมาก ผมก็เติมโซฮอล์95 เพราะยังไงก็คุ้มค่ากว่า เช่นถ้าค่าน้ำมันเดือนละ 8000 ส่วนต่าง 0.77% ผมได้ทานข้าว 1 จานแน่ๆ
- ถ้าผมรักรถผมก็เติม E20 ยิ่งถ้าเป็น รถเครื่องหัวฉีดตรง GDi ผมก็เติม E20
เพราะเป็นผมดีต่อการเกิดการอุดตันของหัวฉีดในระยะยาวได้ดีกว่า
- ถ้าซีเรียสมาก แอบมอง LPG อีกรอบก็ได้นะครับ แล้ววิ่งเยอะๆรีบคืนทุนค่าติดกับเผื่อค่าซ่อมไว้พอ
-
E85 4 ถัง S95 1ถัง วนสลับกันครับสำหรับผม
-
สลับกันเติมอาทิตย์ละถัง คำนวนดูก็รู้ครับ
เท้าหนักไม่เท่ากัน รถคนละครันกัน
-
ผมเติม e20 เพราะอยากได้ ออกเทน มากกว่า โซฮอล 95
ออกเทน เยอะไม่ได้แปลว่ารถจะแรงครับ
เพียงแค่สมัยก่อน รถมันเป็น คาบู ออกแบบมาบนค่า ออกเทน ที่แตกต่างกัน
รถสมัยนี้เติมได้หมดครับ
มีแต่รถโบราณที่ ออกแบบมาให้เติม 95 เพียวๆไม่มีเอทานอลผสม ไม่งั้นรถพังครับ
จูนแล้วออกเทนมากกว่ารถดันไฟได้มากขึ้น ฉีดน้ำมันได้มากขึ้น แรงม้า +5%
-
เติม G95 ตลอดรับ เพราะ Odyssey มันเติมได้แค่นี้อ่ะ 555
รถจอดมากกว่าวิ่งเติมอาทิตย์ล่ะ 800 เอง
อีกคัน freed ก็เติม G95 เพราะวิ่งไม่ไกล
ส่วน mz2 1.3 ก็ G95 ขับแล้วประหยัดดีเลยไม่มีปัญหา ค่าน้ำมันมากเท่า Tiida คันเก่า
-
ส่วนตัวก็เติม E20 ต่อไป ก็มันถูกกว่าแค่นั้น (รถผมเติมถึงแค่ E20)
ถ้าราคามันเท่ากันแบบ ดีเซล B7 กับ ดีเซล B10 ก็ว่าไปอย่าง
-
ผมเติม e20 เพราะอยากได้ ออกเทน มากกว่า โซฮอล 95
ออกเทน เยอะไม่ได้แปลว่ารถจะแรงครับ
เพียงแค่สมัยก่อน รถมันเป็น คาบู ออกแบบมาบนค่า ออกเทน ที่แตกต่างกัน
รถสมัยนี้เติมได้หมดครับ
มีแต่รถโบราณที่ ออกแบบมาให้เติม 95 เพียวๆไม่มีเอทานอลผสม ไม่งั้นรถพังครับ
จูนแล้วออกเทนมากกว่ารถดันไฟได้มากขึ้น ฉีดน้ำมันได้มากขึ้น แรงม้า +5%
อ้อคเทน คือ การต้านทานการน้อค หรือจุดระเบิดตัวเองครับ ผมบอกแล้วไว้ใช้กับรถสมัยโบราณที่ออกแบบมาแบบ 91 และ 95
การน้อคมีหลายรูปแบบครับ น้อคเองเพราะ กำหนดไฟแก่ จนระบิดก่อนถึงสุดสมดุล
กับ น้อค เพราะ อ้อคเทน ต่ำ ลูกสอบร้อน จุดระเบิดตัวเอง โดยไม่รอไฟ
ส่วนใหญ่ที่ น้อคกันเนี่ย เพราะ จูนโง่ครับ