Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: cdap ที่ มกราคม 25, 2022, 12:50:25

หัวข้อ: รถไฟฟ้าแค่ขึ้นเขาแล้วร้อนต้องพัก แต่ Veloz ใหม่ที่อินโด ทดสอบมาขึ้นไม่ได้ซะงั้น
เริ่มหัวข้อโดย: cdap ที่ มกราคม 25, 2022, 12:50:25
ดูรีวิวอินโด แปลกระท่อนกระแท่น แต่ใจความคือ บรรทุกรวมคนขับ 490 โล ขึ้นเนินชันไม่ไหว จอดคาเนินออกตัวไม่ได้เลย วิ่งเที่ยวดอยบ้านเราจะรอดมั้ยเนี่ย

https://www.youtube.com/watch?v=Ep1SPDwGGWE

ใช้ mobilio อยู่  CVT เหมือนกันแต่เครื่องแรงกว่าน้ำหนักเบากว่าเที่ยว ภูทับเบิก แม่ฮ่องสอน มาก็สบายๆ
ตอนนี้มอง Xpander กับ Avanza ใหม่อยู่ อยากได้ความกว้างสบายกว่าเดิม แต่เกียร์ CVT กับเครื่องเดิมจะเหมือน Veloz มั้ยเนี่ย
หัวข้อ: Re: รถไฟฟ้าแค่ขึ้นเขาแล้วร้อนต้องพัก แต่ Veloz ใหม่ที่อินโด ทดสอบมาขึ้นไม่ได้ซะงั้น
เริ่มหัวข้อโดย: deertesla ที่ มกราคม 25, 2022, 15:38:13
ผมว่าเก็บmobilio ดีกว่าครับ หรือไป xl7 ที่ค่าตัวน่ารักกว่า2ค่ายนี้  ถึงแม้จะเป็นเกียร์4จังหวโบราณ แต่ข้างหลังนั่งสบายเลย กับราคา Xpander กับ Avanza ใกล้ล้านแบบนี้ผมว่าไปอินโนวา หรือขยับไปH1 ตัวเริ่มต้นน่าจะดีกว่าครับ

https://www.youtube.com/watch?v=b2-v5JvNBEg

https://www.youtube.com/watch?v=R20NAr5RNio

https://www.youtube.com/watch?v=Qcj-h4XnzNg
หัวข้อ: Re: รถไฟฟ้าแค่ขึ้นเขาแล้วร้อนต้องพัก แต่ Veloz ใหม่ที่อินโด ทดสอบมาขึ้นไม่ได้ซะงั้น
เริ่มหัวข้อโดย: kiwiwi ที่ มกราคม 25, 2022, 15:52:42
อินโดโหดจริงๆครับ เส้นทางกันดาร​กว่าบ้านเราเยอะ

มีครั้งหนึ่ง ผมขับ Honda Freed ลุยไปที่ชุมพรบ้านพ่อตา บนเนิน ข้างๆ 401

คนแถวนั้นว่าผมบ้า เอารถอะไรมาทางกันดารแบบนี้

แต่ไปกลับได้สบายๆ(แต่ต้องไม่ใช่หน้าฝนนะ)​

ที่ผมกล้าเอา Freed ไปเพราะน้องเค้าเกิดมาจากที่อินโดนี่แหละ ><

หัวข้อ: Re: รถไฟฟ้าแค่ขึ้นเขาแล้วร้อนต้องพัก แต่ Veloz ใหม่ที่อินโด ทดสอบมาขึ้นไม่ได้ซะงั้น
เริ่มหัวข้อโดย: deertesla ที่ มกราคม 25, 2022, 15:55:58
อินโดโหดจริงๆครับ เส้นทางกันดาร​กว่าบ้านเราเยอะ

มีครั้งหนึ่ง ผมขับ Honda Freed ลุยไปที่ชุมพรบ้านพ่อตา บนเนิน ข้างๆ 401

คนแถวนั้นว่าผมบ้า เอารถอะไรมาทางกันดารแบบนี้

แต่ไปกลับได้สบายๆ(แต่ต้องไม่ใช่หน้าฝนนะ)​

ที่ผมกล้าเอา Freed ไปเพราะน้องเค้าเกิดมาจากที่อินโดนี่แหละ ><
แต่ฟรีดเป็นเกียร์5สปีดแบบแจ๊สนะครับ การฉุดขึ้นเขาผมว่าดีกว่า cvt พอควร
หัวข้อ: Re: รถไฟฟ้าแค่ขึ้นเขาแล้วร้อนต้องพัก แต่ Veloz ใหม่ที่อินโด ทดสอบมาขึ้นไม่ได้ซะงั้น
เริ่มหัวข้อโดย: U9WS ที่ มกราคม 25, 2022, 16:09:45
พี่โตให้ไดฮัทสุ​เป็นแม่งานรถเล็กในอาเซียน
วีออส/ยาริสใหม่ก็โดน DNGA จะอึดทึกทนและมีไว้ใจได้ตามมาตราฐาน​พี่โตแบบที่ผ่านมาไหม
หัวข้อ: Re: รถไฟฟ้าแค่ขึ้นเขาแล้วร้อนต้องพัก แต่ Veloz ใหม่ที่อินโด ทดสอบมาขึ้นไม่ได้ซะงั้น
เริ่มหัวข้อโดย: deertesla ที่ มกราคม 25, 2022, 16:13:56
พี่โตให้ไดฮัทสุ​เป็นแม่งานรถเล็กในอาเซียน
วีออส/ยาริสใหม่ก็โดน DNGA จะอึดทึกทนและมีไว้ใจได้ตามมาตราฐาน​พี่โตแบบที่ผ่านมาไหม
ต้องย้อนดูอแวนซ่าตัวแรกที่ใช้ไดฮัทสุมาแปะยี่ห้อโตโยต้าว่าทนขนาดไหนครับ แต่ยอมรับเลยว่ารถมันกระป๋องมากๆ นั่งไม่สบาย แคบอึดอัด กระเด้งกระดอน การขับขี่ไม่ดีแถมซดเป็นถังรั่ว คุณภาพโดยรวมยังเทียบ  mobilio และ โปรตอน exora ไม่ได้เลยครับ
หัวข้อ: Re: รถไฟฟ้าแค่ขึ้นเขาแล้วร้อนต้องพัก แต่ Veloz ใหม่ที่อินโด ทดสอบมาขึ้นไม่ได้ซะงั้น
เริ่มหัวข้อโดย: polwath ที่ มกราคม 25, 2022, 16:26:15
งงตรงที่ทาง Daihatsu และ Toyota ไม่ได้เอารถมาทดสอบการขับขึ้นเนินและเขาในอินโดฯ เลยหรือเปล่าเนี่ย เหมือนแมวดี Overheat ตอนขึ้นภูชี้ฟ้า
หัวข้อ: Re: รถไฟฟ้าแค่ขึ้นเขาแล้วร้อนต้องพัก แต่ Veloz ใหม่ที่อินโด ทดสอบมาขึ้นไม่ได้ซะงั้น
เริ่มหัวข้อโดย: Symphonic ที่ มกราคม 25, 2022, 17:00:04
งงตรงที่ทาง Daihatsu และ Toyota ไม่ได้เอารถมาทดสอบการขับขึ้นเนินและเขาในอินโดฯ เลยหรือเปล่าเนี่ย เหมือนแมวดี Overheat ตอนขึ้นภูชี้ฟ้า

ไม่น่าจะพลาด อย่างน้อยก็เคยทำตัวเก่าขายขายกันอยู่
ค่า Target ต่างๆ มันมีอยู่แล้ว เช่น

ต้องแบกน้ำหนักเท่าไหร่
ขึ้นเขาชันกี่องศา
ณ อุณหภูมิเท่าไหร่
ด้วยน้ำมันเกรดอะไร
และเกณฑ์ขั้นต่ำที่รถจะไปได้ด้วยความเร็วเท่าใด
ต่อเนื่องได้ยาวกี่ กม.
อุณหภูมิเครื่อง เกียร์ น้ำมันหล่อลื่นต้องไม่เกินเท่าไหร่

พวกนี้ ไม่น่าพลาดครับ
หัวข้อ: Re: รถไฟฟ้าแค่ขึ้นเขาแล้วร้อนต้องพัก แต่ Veloz ใหม่ที่อินโด ทดสอบมาขึ้นไม่ได้ซะงั้น
เริ่มหัวข้อโดย: GOBBS ที่ มกราคม 25, 2022, 17:03:50
490โล ก็ไม่เบานะครับ
ชาย 7คน หนัก 70โล ...นั่งเต็มคันเลยนะ
แล้วเราไม่รู้ว่า เขาที่เขาไปจอด(ผมไม่ได้ดูคลิปนะ) ความชันกี่เปอร์เซนต์ ปัจจัยตรงนี้ก็มีผล เขาแต่ละที่ไม่เท่ากันด้วย
ทับเบิก ถ้าตัดโค้งผมมองจากไมล์จักรยาน ชัน 23-25เปอร์เซนต์แต่สั้น  อ่างขางชันกว่ามี 20ปลายๆแต่ไม่ยาวมาก  อินทนนท์เนินพระธาตุ+เนินTOT 23+ แต่ยาว
ทับเบิกถ้ารถไม่ติดผมว่าไม่น่ายากเกินไป
บางทีเราก็ตัดสินไม่ได้เพราะ ปัจจัยแต่ละสถานที่ต่างกันครับ พื้นถนน อุณหภูมิ หรือแม้กระทั้งความน่าเชื่อถือของคนทดสอบ(บางYT ชอบดราม่าเรียกคน)
ดูเอาประสบการณ์ดีกว่า รอรถสเปคไทยกับคนไทยที่เชื่อถือได้มาทำสอบละกันครับ
หัวข้อ: Re: รถไฟฟ้าแค่ขึ้นเขาแล้วร้อนต้องพัก แต่ Veloz ใหม่ที่อินโด ทดสอบมาขึ้นไม่ได้ซะงั้น
เริ่มหัวข้อโดย: REX ที่ มกราคม 25, 2022, 19:22:24
แปลกใจ  toyota ไม่ไช่บริษัทหัดทำรถ  และ veloz ก็กะมาเจาะ อินโด
ถ้าเป็นแบบนี้ถือว่า ผิดพลาดมหันต์
หัวข้อ: Re: รถไฟฟ้าแค่ขึ้นเขาแล้วร้อนต้องพัก แต่ Veloz ใหม่ที่อินโด ทดสอบมาขึ้นไม่ได้ซะงั้น
เริ่มหัวข้อโดย: masuoka ที่ มกราคม 25, 2022, 19:29:52
มาบ้านเรา คนซื้อไม่รู้สมรรถณะรถเอาไปขึ้นเขาจะไหวมั้ยเนี้ย ไหนจะตอนขึ้นลานจอดรถในห้างอีก
หัวข้อ: Re: รถไฟฟ้าแค่ขึ้นเขาแล้วร้อนต้องพัก แต่ Veloz ใหม่ที่อินโด ทดสอบมาขึ้นไม่ได้ซะงั้น
เริ่มหัวข้อโดย: e:smart Hybrid ที่ มกราคม 25, 2022, 20:40:32
อินโดโหดจริงๆครับ เส้นทางกันดาร​กว่าบ้านเราเยอะ

มีครั้งหนึ่ง ผมขับ Honda Freed ลุยไปที่ชุมพรบ้านพ่อตา บนเนิน ข้างๆ 401

คนแถวนั้นว่าผมบ้า เอารถอะไรมาทางกันดารแบบนี้

แต่ไปกลับได้สบายๆ(แต่ต้องไม่ใช่หน้าฝนนะ)​

ที่ผมกล้าเอา Freed ไปเพราะน้องเค้าเกิดมาจากที่อินโดนี่แหละ ><
แต่ฟรีดเป็นเกียร์5สปีดแบบแจ๊สนะครับ การฉุดขึ้นเขาผมว่าดีกว่า cvt พอควร

แถม Freed ระยะความสูงใต้ท้อง เยอะมาก 16.5 มากกว่า Corolla Cross ซะอีก  ::)
หัวข้อ: Re: รถไฟฟ้าแค่ขึ้นเขาแล้วร้อนต้องพัก แต่ Veloz ใหม่ที่อินโด ทดสอบมาขึ้นไม่ได้ซะงั้น
เริ่มหัวข้อโดย: deertesla ที่ มกราคม 25, 2022, 21:49:28
อินโดโหดจริงๆครับ เส้นทางกันดาร​กว่าบ้านเราเยอะ

มีครั้งหนึ่ง ผมขับ Honda Freed ลุยไปที่ชุมพรบ้านพ่อตา บนเนิน ข้างๆ 401

คนแถวนั้นว่าผมบ้า เอารถอะไรมาทางกันดารแบบนี้

แต่ไปกลับได้สบายๆ(แต่ต้องไม่ใช่หน้าฝนนะ)​

ที่ผมกล้าเอา Freed ไปเพราะน้องเค้าเกิดมาจากที่อินโดนี่แหละ ><
แต่ฟรีดเป็นเกียร์5สปีดแบบแจ๊สนะครับ การฉุดขึ้นเขาผมว่าดีกว่า cvt พอควร

แถม Freed ระยะความสูงใต้ท้อง เยอะมาก 16.5 มากกว่า Corolla Cross ซะอีก  ::)
นั่นแหละครับผมว่า  cuv ทั้งหลายนี่มันไม่สูงเลยบางรุ่นเตี้ยกว่า mpv และอีโคคาร์ celerio ด้วยซ้ำครับ
หัวข้อ: Re: รถไฟฟ้าแค่ขึ้นเขาแล้วร้อนต้องพัก แต่ Veloz ใหม่ที่อินโด ทดสอบมาขึ้นไม่ได้ซะงั้น
เริ่มหัวข้อโดย: เต๋า AV ที่ มกราคม 25, 2022, 21:53:30
https://youtu.be/Lie7ZBwUgIQ

ขึ้นได้ปกตินะ

เทียบกับ เอ็กกะทะ
กว้างกว่า 
ประหยัดน้ำมันกว่า

อัตราเร่งช้ากว่านิดเดียว

ver.ไทย วิ่งทดสอบอยู่ ยังไงก็การันตีขึ้นเขาในประเทศไทยได้แน่นอน
หัวข้อ: Re: รถไฟฟ้าแค่ขึ้นเขาแล้วร้อนต้องพัก แต่ Veloz ใหม่ที่อินโด ทดสอบมาขึ้นไม่ได้ซะงั้น
เริ่มหัวข้อโดย: ไทบ้าน ที่ มกราคม 26, 2022, 07:16:03
อย่าเที่ยวเอาคลิปๆ เดียวมาตัดสินชาวบ้านชาวช่องเขาน่า
หัวข้อ: Re: รถไฟฟ้าแค่ขึ้นเขาแล้วร้อนต้องพัก แต่ Veloz ใหม่ที่อินโด ทดสอบมาขึ้นไม่ได้ซะงั้น
เริ่มหัวข้อโดย: kiwiwi ที่ มกราคม 26, 2022, 09:04:31
อินโดโหดจริงๆครับ เส้นทางกันดาร​กว่าบ้านเราเยอะ

มีครั้งหนึ่ง ผมขับ Honda Freed ลุยไปที่ชุมพรบ้านพ่อตา บนเนิน ข้างๆ 401

คนแถวนั้นว่าผมบ้า เอารถอะไรมาทางกันดารแบบนี้

แต่ไปกลับได้สบายๆ(แต่ต้องไม่ใช่หน้าฝนนะ)​

ที่ผมกล้าเอา Freed ไปเพราะน้องเค้าเกิดมาจากที่อินโดนี่แหละ ><
แต่ฟรีดเป็นเกียร์5สปีดแบบแจ๊สนะครับ การฉุดขึ้นเขาผมว่าดีกว่า cvt พอควร

แถม Freed ระยะความสูงใต้ท้อง เยอะมาก 16.5 มากกว่า Corolla Cross ซะอีก  ::)
นั่นแหละครับผมว่า  cuv ทั้งหลายนี่มันไม่สูงเลยบางรุ่นเตี้ยกว่า mpv และอีโคคาร์ celerio ด้วยซ้ำครับ

ตอนผ่านสวนปาล์มเพื่อขึ้นไปสวนทุเรียนของพ่อตา ทางค่อนข้างขรุขระ มีเนินชันเป็นบางจุด ที่น่ากลัวคือหินก้อนใหญ่ๆ อัดแน่นเป็นทาง แต่ freed ผ่านได้สบายใจเฉิบเลย จริงๆ ertiga ก็ผ่านได้นะครับ

อย่างที่คุณบอกแหละ รถแก๊งนี้จากอินโด น้องๆกระบะตัวเตี้ยเลย เก็บใต้ท้องได้ดีทุกคัน
หัวข้อ: Re: รถไฟฟ้าแค่ขึ้นเขาแล้วร้อนต้องพัก แต่ Veloz ใหม่ที่อินโด ทดสอบมาขึ้นไม่ได้ซะงั้น
เริ่มหัวข้อโดย: deertesla ที่ มกราคม 26, 2022, 10:56:33
อินโดโหดจริงๆครับ เส้นทางกันดาร​กว่าบ้านเราเยอะ

มีครั้งหนึ่ง ผมขับ Honda Freed ลุยไปที่ชุมพรบ้านพ่อตา บนเนิน ข้างๆ 401

คนแถวนั้นว่าผมบ้า เอารถอะไรมาทางกันดารแบบนี้

แต่ไปกลับได้สบายๆ(แต่ต้องไม่ใช่หน้าฝนนะ)​

ที่ผมกล้าเอา Freed ไปเพราะน้องเค้าเกิดมาจากที่อินโดนี่แหละ ><
แต่ฟรีดเป็นเกียร์5สปีดแบบแจ๊สนะครับ การฉุดขึ้นเขาผมว่าดีกว่า cvt พอควร

แถม Freed ระยะความสูงใต้ท้อง เยอะมาก 16.5 มากกว่า Corolla Cross ซะอีก  ::)
นั่นแหละครับผมว่า  cuv ทั้งหลายนี่มันไม่สูงเลยบางรุ่นเตี้ยกว่า mpv และอีโคคาร์ celerio ด้วยซ้ำครับ

ตอนผ่านสวนปาล์มเพื่อขึ้นไปสวนทุเรียนของพ่อตา ทางค่อนข้างขรุขระ มีเนินชันเป็นบางจุด ที่น่ากลัวคือหินก้อนใหญ่ๆ อัดแน่นเป็นทาง แต่ freed ผ่านได้สบายใจเฉิบเลย จริงๆ ertiga ก็ผ่านได้นะครับ

อย่างที่คุณบอกแหละ รถแก๊งนี้จากอินโด น้องๆกระบะตัวเตี้ยเลย เก็บใต้ท้องได้ดีทุกคัน
ผมว่ารถกลุ่มนี้ถ้าได้เครื่องแรงกว่านี้เกียร์ดีกว่านี้จะดีมากเลยแต่ราคามันจะสูงเกินไปครับ. แต่ผมลองเข้าำปนั่งแล้วรถกลุ่มนี้มันนั่งสบายในราคาของมันแต่ดีกว่า ppvในความไม่โยนตัว นุ่มนวลครับ
หัวข้อ: Re: รถไฟฟ้าแค่ขึ้นเขาแล้วร้อนต้องพัก แต่ Veloz ใหม่ที่อินโด ทดสอบมาขึ้นไม่ได้ซะงั้น
เริ่มหัวข้อโดย: kiwiwi ที่ มกราคม 26, 2022, 14:31:15
อินโดโหดจริงๆครับ เส้นทางกันดาร​กว่าบ้านเราเยอะ

มีครั้งหนึ่ง ผมขับ Honda Freed ลุยไปที่ชุมพรบ้านพ่อตา บนเนิน ข้างๆ 401

คนแถวนั้นว่าผมบ้า เอารถอะไรมาทางกันดารแบบนี้

แต่ไปกลับได้สบายๆ(แต่ต้องไม่ใช่หน้าฝนนะ)​

ที่ผมกล้าเอา Freed ไปเพราะน้องเค้าเกิดมาจากที่อินโดนี่แหละ ><
แต่ฟรีดเป็นเกียร์5สปีดแบบแจ๊สนะครับ การฉุดขึ้นเขาผมว่าดีกว่า cvt พอควร

แถม Freed ระยะความสูงใต้ท้อง เยอะมาก 16.5 มากกว่า Corolla Cross ซะอีก  ::)
นั่นแหละครับผมว่า  cuv ทั้งหลายนี่มันไม่สูงเลยบางรุ่นเตี้ยกว่า mpv และอีโคคาร์ celerio ด้วยซ้ำครับ

ตอนผ่านสวนปาล์มเพื่อขึ้นไปสวนทุเรียนของพ่อตา ทางค่อนข้างขรุขระ มีเนินชันเป็นบางจุด ที่น่ากลัวคือหินก้อนใหญ่ๆ อัดแน่นเป็นทาง แต่ freed ผ่านได้สบายใจเฉิบเลย จริงๆ ertiga ก็ผ่านได้นะครับ

อย่างที่คุณบอกแหละ รถแก๊งนี้จากอินโด น้องๆกระบะตัวเตี้ยเลย เก็บใต้ท้องได้ดีทุกคัน
ผมว่ารถกลุ่มนี้ถ้าได้เครื่องแรงกว่านี้เกียร์ดีกว่านี้จะดีมากเลยแต่ราคามันจะสูงเกินไปครับ. แต่ผมลองเข้าำปนั่งแล้วรถกลุ่มนี้มันนั่งสบายในราคาของมันแต่ดีกว่า ppvในความไม่โยนตัว นุ่มนวลครับ

สำหรับผมนะ ส่วนตัวมองว่า เครื่องควรใช้ที่ประมาณ 1.6 หรือ 1.7ลิตร ครับ ปัจจุบัน Honda Freed เวลาวิ่งทางไกลแล้ว กินเท่ากับ Vellfire เครื่อง 2.4 และเท่า r60 1.6 turbo เลย

แม้ในเมืองหรือชานเมือง​ก็ไม่ได้ประหยัดเท่าที่ควร ก่อนผมใช้ Freed ผมก็ใช้ Jazz ที่เป็นไส้ในเดียวกันมาก่อน รู้เลยว่า 1.5 มันโหลดตัวถังเยอะกว่า

ถ้าใช้เครื่องใหญ่ขึ้นมาอีกนิดนึง อาจจะทำกม./ลิตรได้ดีขึ้นก็ได้ครับ
หัวข้อ: Re: รถไฟฟ้าแค่ขึ้นเขาแล้วร้อนต้องพัก แต่ Veloz ใหม่ที่อินโด ทดสอบมาขึ้นไม่ได้ซะงั้น
เริ่มหัวข้อโดย: SM. ที่ มกราคม 26, 2022, 14:48:45
ผมว่าน่าจะขึ้นได้นะครับ แต่ในคลิปนี้ ไม่รู้ทำไมเหมือนกัน อาจจะมีหลายปัจจัยหรือเปล่าครับ น้ำหนักบรรทุก ยาง พื้นถนน อะไรแบบนี้ครับ
หัวข้อ: Re: รถไฟฟ้าแค่ขึ้นเขาแล้วร้อนต้องพัก แต่ Veloz ใหม่ที่อินโด ทดสอบมาขึ้นไม่ได้ซะงั้น
เริ่มหัวข้อโดย: Fly to dream ที่ มกราคม 26, 2022, 14:54:24
ตัวเก่า Avaza ก็ขึ้นไม่ได้ครับ เจอกับตัวตอนไปเที่ยวเกาะลันตาขับตามท้ายพวกขึ้นเขาไม่ไหวไหลถอยมาดีที่หักออกทัน
หัวข้อ: Re: รถไฟฟ้าแค่ขึ้นเขาแล้วร้อนต้องพัก แต่ Veloz ใหม่ที่อินโด ทดสอบมาขึ้นไม่ได้ซะงั้น
เริ่มหัวข้อโดย: Chicken Wings ที่ มกราคม 26, 2022, 19:05:31
พอเป็นพี่โตมีคนหาข้ออ้างให้มากมาย ไม่เห็นถล่มยับแบบรถจีนเลย 555555

หัวข้อ: Re: รถไฟฟ้าแค่ขึ้นเขาแล้วร้อนต้องพัก แต่ Veloz ใหม่ที่อินโด ทดสอบมาขึ้นไม่ได้ซะงั้น
เริ่มหัวข้อโดย: deertesla ที่ มกราคม 26, 2022, 20:04:58
อินโดโหดจริงๆครับ เส้นทางกันดาร​กว่าบ้านเราเยอะ

มีครั้งหนึ่ง ผมขับ Honda Freed ลุยไปที่ชุมพรบ้านพ่อตา บนเนิน ข้างๆ 401

คนแถวนั้นว่าผมบ้า เอารถอะไรมาทางกันดารแบบนี้

แต่ไปกลับได้สบายๆ(แต่ต้องไม่ใช่หน้าฝนนะ)​

ที่ผมกล้าเอา Freed ไปเพราะน้องเค้าเกิดมาจากที่อินโดนี่แหละ ><
แต่ฟรีดเป็นเกียร์5สปีดแบบแจ๊สนะครับ การฉุดขึ้นเขาผมว่าดีกว่า cvt พอควร

แถม Freed ระยะความสูงใต้ท้อง เยอะมาก 16.5 มากกว่า Corolla Cross ซะอีก  ::)
นั่นแหละครับผมว่า  cuv ทั้งหลายนี่มันไม่สูงเลยบางรุ่นเตี้ยกว่า mpv และอีโคคาร์ celerio ด้วยซ้ำครับ

ตอนผ่านสวนปาล์มเพื่อขึ้นไปสวนทุเรียนของพ่อตา ทางค่อนข้างขรุขระ มีเนินชันเป็นบางจุด ที่น่ากลัวคือหินก้อนใหญ่ๆ อัดแน่นเป็นทาง แต่ freed ผ่านได้สบายใจเฉิบเลย จริงๆ ertiga ก็ผ่านได้นะครับ

อย่างที่คุณบอกแหละ รถแก๊งนี้จากอินโด น้องๆกระบะตัวเตี้ยเลย เก็บใต้ท้องได้ดีทุกคัน
ผมว่ารถกลุ่มนี้ถ้าได้เครื่องแรงกว่านี้เกียร์ดีกว่านี้จะดีมากเลยแต่ราคามันจะสูงเกินไปครับ. แต่ผมลองเข้าำปนั่งแล้วรถกลุ่มนี้มันนั่งสบายในราคาของมันแต่ดีกว่า ppvในความไม่โยนตัว นุ่มนวลครับ

สำหรับผมนะ ส่วนตัวมองว่า เครื่องควรใช้ที่ประมาณ 1.6 หรือ 1.7ลิตร ครับ ปัจจุบัน Honda Freed เวลาวิ่งทางไกลแล้ว กินเท่ากับ Vellfire เครื่อง 2.4 และเท่า r60 1.6 turbo เลย

แม้ในเมืองหรือชานเมือง​ก็ไม่ได้ประหยัดเท่าที่ควร ก่อนผมใช้ Freed ผมก็ใช้ Jazz ที่เป็นไส้ในเดียวกันมาก่อน รู้เลยว่า 1.5 มันโหลดตัวถังเยอะกว่า

ถ้าใช้เครื่องใหญ่ขึ้นมาอีกนิดนึง อาจจะทำกม./ลิตรได้ดีขึ้นก็ได้ครับ
ถ้า1.5-1.6-1.7 กินขนาดเวลไฟร์ก็ไม่ไหวครับ. สยองขวัญเลยทีเดียว

ตัวเก่า Avaza ก็ขึ้นไม่ได้ครับ เจอกับตัวตอนไปเที่ยวเกาะลันตาขับตามท้ายพวกขึ้นเขาไม่ไหวไหลถอยมาดีที่หักออกทัน
น่ากลัวครับ
หัวข้อ: Re: รถไฟฟ้าแค่ขึ้นเขาแล้วร้อนต้องพัก แต่ Veloz ใหม่ที่อินโด ทดสอบมาขึ้นไม่ได้ซะงั้น
เริ่มหัวข้อโดย: e:smart Hybrid ที่ มกราคม 26, 2022, 21:01:06
อินโดโหดจริงๆครับ เส้นทางกันดาร​กว่าบ้านเราเยอะ

มีครั้งหนึ่ง ผมขับ Honda Freed ลุยไปที่ชุมพรบ้านพ่อตา บนเนิน ข้างๆ 401

คนแถวนั้นว่าผมบ้า เอารถอะไรมาทางกันดารแบบนี้

แต่ไปกลับได้สบายๆ(แต่ต้องไม่ใช่หน้าฝนนะ)​

ที่ผมกล้าเอา Freed ไปเพราะน้องเค้าเกิดมาจากที่อินโดนี่แหละ ><
แต่ฟรีดเป็นเกียร์5สปีดแบบแจ๊สนะครับ การฉุดขึ้นเขาผมว่าดีกว่า cvt พอควร

แถม Freed ระยะความสูงใต้ท้อง เยอะมาก 16.5 มากกว่า Corolla Cross ซะอีก  ::)
นั่นแหละครับผมว่า  cuv ทั้งหลายนี่มันไม่สูงเลยบางรุ่นเตี้ยกว่า mpv และอีโคคาร์ celerio ด้วยซ้ำครับ

ตอนผ่านสวนปาล์มเพื่อขึ้นไปสวนทุเรียนของพ่อตา ทางค่อนข้างขรุขระ มีเนินชันเป็นบางจุด ที่น่ากลัวคือหินก้อนใหญ่ๆ อัดแน่นเป็นทาง แต่ freed ผ่านได้สบายใจเฉิบเลย จริงๆ ertiga ก็ผ่านได้นะครับ

อย่างที่คุณบอกแหละ รถแก๊งนี้จากอินโด น้องๆกระบะตัวเตี้ยเลย เก็บใต้ท้องได้ดีทุกคัน
ผมว่ารถกลุ่มนี้ถ้าได้เครื่องแรงกว่านี้เกียร์ดีกว่านี้จะดีมากเลยแต่ราคามันจะสูงเกินไปครับ. แต่ผมลองเข้าำปนั่งแล้วรถกลุ่มนี้มันนั่งสบายในราคาของมันแต่ดีกว่า ppvในความไม่โยนตัว นุ่มนวลครับ

สำหรับผมนะ ส่วนตัวมองว่า เครื่องควรใช้ที่ประมาณ 1.6 หรือ 1.7ลิตร ครับ ปัจจุบัน Honda Freed เวลาวิ่งทางไกลแล้ว กินเท่ากับ Vellfire เครื่อง 2.4 และเท่า r60 1.6 turbo เลย

แม้ในเมืองหรือชานเมือง​ก็ไม่ได้ประหยัดเท่าที่ควร ก่อนผมใช้ Freed ผมก็ใช้ Jazz ที่เป็นไส้ในเดียวกันมาก่อน รู้เลยว่า 1.5 มันโหลดตัวถังเยอะกว่า

ถ้าใช้เครื่องใหญ่ขึ้นมาอีกนิดนึง อาจจะทำกม./ลิตรได้ดีขึ้นก็ได้ครับ
ถ้า1.5-1.6-1.7 กินขนาดเวลไฟร์ก็ไม่ไหวครับ. สยองขวัญเลยทีเดียว

ตัวเก่า Avaza ก็ขึ้นไม่ได้ครับ เจอกับตัวตอนไปเที่ยวเกาะลันตาขับตามท้ายพวกขึ้นเขาไม่ไหวไหลถอยมาดีที่หักออกทัน
น่ากลัวครับ

ประหยัดกว่า CR-V G2 ครับ ในเมืองนะครับ ส่วนทางไกล นี่อย่าขับเร็วครับ ไม่เกิน 100 ไม่ถ้าเร็วก็ประหยัดอยู่ครับ ได้ราวๆ 14-15 ครับ
หัวข้อ: Re: รถไฟฟ้าแค่ขึ้นเขาแล้วร้อนต้องพัก แต่ Veloz ใหม่ที่อินโด ทดสอบมาขึ้นไม่ได้ซะงั้น
เริ่มหัวข้อโดย: imvile ที่ มกราคม 31, 2022, 01:15:26
แต่ถ้าเกียร์ 4AT กับ CVT ผมว่า CVT ขึ้นเขาง่ายกว่าอีกครับ
CVT มันคารอบไว้ที่ torque band แล้วไต่ขึ้นไปเรื่อยๆ
4AT คารอบไว้ ตัดขึ้นแล้วกำลังหาย เหมือนอยากได้เกียร์แทรกระหว่าง

ขาลงก็เช่นกัน engine brake 4AT มันเหมือนขาดเกียร์ไปหน่อย ดันลงก็ตื้อจัง ดันขึ้นก็ไหลเกิน

แต่ถ้า 6AT กับ CVT เลือก 6AT