Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: cdap ที่ มกราคม 25, 2022, 12:50:25
-
ดูรีวิวอินโด แปลกระท่อนกระแท่น แต่ใจความคือ บรรทุกรวมคนขับ 490 โล ขึ้นเนินชันไม่ไหว จอดคาเนินออกตัวไม่ได้เลย วิ่งเที่ยวดอยบ้านเราจะรอดมั้ยเนี่ย
https://www.youtube.com/watch?v=Ep1SPDwGGWE
ใช้ mobilio อยู่ CVT เหมือนกันแต่เครื่องแรงกว่าน้ำหนักเบากว่าเที่ยว ภูทับเบิก แม่ฮ่องสอน มาก็สบายๆ
ตอนนี้มอง Xpander กับ Avanza ใหม่อยู่ อยากได้ความกว้างสบายกว่าเดิม แต่เกียร์ CVT กับเครื่องเดิมจะเหมือน Veloz มั้ยเนี่ย
-
ผมว่าเก็บmobilio ดีกว่าครับ หรือไป xl7 ที่ค่าตัวน่ารักกว่า2ค่ายนี้ ถึงแม้จะเป็นเกียร์4จังหวโบราณ แต่ข้างหลังนั่งสบายเลย กับราคา Xpander กับ Avanza ใกล้ล้านแบบนี้ผมว่าไปอินโนวา หรือขยับไปH1 ตัวเริ่มต้นน่าจะดีกว่าครับ
https://www.youtube.com/watch?v=b2-v5JvNBEg
https://www.youtube.com/watch?v=R20NAr5RNio
https://www.youtube.com/watch?v=Qcj-h4XnzNg
-
อินโดโหดจริงๆครับ เส้นทางกันดารกว่าบ้านเราเยอะ
มีครั้งหนึ่ง ผมขับ Honda Freed ลุยไปที่ชุมพรบ้านพ่อตา บนเนิน ข้างๆ 401
คนแถวนั้นว่าผมบ้า เอารถอะไรมาทางกันดารแบบนี้
แต่ไปกลับได้สบายๆ(แต่ต้องไม่ใช่หน้าฝนนะ)
ที่ผมกล้าเอา Freed ไปเพราะน้องเค้าเกิดมาจากที่อินโดนี่แหละ ><
-
อินโดโหดจริงๆครับ เส้นทางกันดารกว่าบ้านเราเยอะ
มีครั้งหนึ่ง ผมขับ Honda Freed ลุยไปที่ชุมพรบ้านพ่อตา บนเนิน ข้างๆ 401
คนแถวนั้นว่าผมบ้า เอารถอะไรมาทางกันดารแบบนี้
แต่ไปกลับได้สบายๆ(แต่ต้องไม่ใช่หน้าฝนนะ)
ที่ผมกล้าเอา Freed ไปเพราะน้องเค้าเกิดมาจากที่อินโดนี่แหละ ><
แต่ฟรีดเป็นเกียร์5สปีดแบบแจ๊สนะครับ การฉุดขึ้นเขาผมว่าดีกว่า cvt พอควร
-
พี่โตให้ไดฮัทสุเป็นแม่งานรถเล็กในอาเซียน
วีออส/ยาริสใหม่ก็โดน DNGA จะอึดทึกทนและมีไว้ใจได้ตามมาตราฐานพี่โตแบบที่ผ่านมาไหม
-
พี่โตให้ไดฮัทสุเป็นแม่งานรถเล็กในอาเซียน
วีออส/ยาริสใหม่ก็โดน DNGA จะอึดทึกทนและมีไว้ใจได้ตามมาตราฐานพี่โตแบบที่ผ่านมาไหม
ต้องย้อนดูอแวนซ่าตัวแรกที่ใช้ไดฮัทสุมาแปะยี่ห้อโตโยต้าว่าทนขนาดไหนครับ แต่ยอมรับเลยว่ารถมันกระป๋องมากๆ นั่งไม่สบาย แคบอึดอัด กระเด้งกระดอน การขับขี่ไม่ดีแถมซดเป็นถังรั่ว คุณภาพโดยรวมยังเทียบ mobilio และ โปรตอน exora ไม่ได้เลยครับ
-
งงตรงที่ทาง Daihatsu และ Toyota ไม่ได้เอารถมาทดสอบการขับขึ้นเนินและเขาในอินโดฯ เลยหรือเปล่าเนี่ย เหมือนแมวดี Overheat ตอนขึ้นภูชี้ฟ้า
-
งงตรงที่ทาง Daihatsu และ Toyota ไม่ได้เอารถมาทดสอบการขับขึ้นเนินและเขาในอินโดฯ เลยหรือเปล่าเนี่ย เหมือนแมวดี Overheat ตอนขึ้นภูชี้ฟ้า
ไม่น่าจะพลาด อย่างน้อยก็เคยทำตัวเก่าขายขายกันอยู่
ค่า Target ต่างๆ มันมีอยู่แล้ว เช่น
ต้องแบกน้ำหนักเท่าไหร่
ขึ้นเขาชันกี่องศา
ณ อุณหภูมิเท่าไหร่
ด้วยน้ำมันเกรดอะไร
และเกณฑ์ขั้นต่ำที่รถจะไปได้ด้วยความเร็วเท่าใด
ต่อเนื่องได้ยาวกี่ กม.
อุณหภูมิเครื่อง เกียร์ น้ำมันหล่อลื่นต้องไม่เกินเท่าไหร่
พวกนี้ ไม่น่าพลาดครับ
-
490โล ก็ไม่เบานะครับ
ชาย 7คน หนัก 70โล ...นั่งเต็มคันเลยนะ
แล้วเราไม่รู้ว่า เขาที่เขาไปจอด(ผมไม่ได้ดูคลิปนะ) ความชันกี่เปอร์เซนต์ ปัจจัยตรงนี้ก็มีผล เขาแต่ละที่ไม่เท่ากันด้วย
ทับเบิก ถ้าตัดโค้งผมมองจากไมล์จักรยาน ชัน 23-25เปอร์เซนต์แต่สั้น อ่างขางชันกว่ามี 20ปลายๆแต่ไม่ยาวมาก อินทนนท์เนินพระธาตุ+เนินTOT 23+ แต่ยาว
ทับเบิกถ้ารถไม่ติดผมว่าไม่น่ายากเกินไป
บางทีเราก็ตัดสินไม่ได้เพราะ ปัจจัยแต่ละสถานที่ต่างกันครับ พื้นถนน อุณหภูมิ หรือแม้กระทั้งความน่าเชื่อถือของคนทดสอบ(บางYT ชอบดราม่าเรียกคน)
ดูเอาประสบการณ์ดีกว่า รอรถสเปคไทยกับคนไทยที่เชื่อถือได้มาทำสอบละกันครับ
-
แปลกใจ toyota ไม่ไช่บริษัทหัดทำรถ และ veloz ก็กะมาเจาะ อินโด
ถ้าเป็นแบบนี้ถือว่า ผิดพลาดมหันต์
-
มาบ้านเรา คนซื้อไม่รู้สมรรถณะรถเอาไปขึ้นเขาจะไหวมั้ยเนี้ย ไหนจะตอนขึ้นลานจอดรถในห้างอีก
-
อินโดโหดจริงๆครับ เส้นทางกันดารกว่าบ้านเราเยอะ
มีครั้งหนึ่ง ผมขับ Honda Freed ลุยไปที่ชุมพรบ้านพ่อตา บนเนิน ข้างๆ 401
คนแถวนั้นว่าผมบ้า เอารถอะไรมาทางกันดารแบบนี้
แต่ไปกลับได้สบายๆ(แต่ต้องไม่ใช่หน้าฝนนะ)
ที่ผมกล้าเอา Freed ไปเพราะน้องเค้าเกิดมาจากที่อินโดนี่แหละ ><
แต่ฟรีดเป็นเกียร์5สปีดแบบแจ๊สนะครับ การฉุดขึ้นเขาผมว่าดีกว่า cvt พอควร
แถม Freed ระยะความสูงใต้ท้อง เยอะมาก 16.5 มากกว่า Corolla Cross ซะอีก ::)
-
อินโดโหดจริงๆครับ เส้นทางกันดารกว่าบ้านเราเยอะ
มีครั้งหนึ่ง ผมขับ Honda Freed ลุยไปที่ชุมพรบ้านพ่อตา บนเนิน ข้างๆ 401
คนแถวนั้นว่าผมบ้า เอารถอะไรมาทางกันดารแบบนี้
แต่ไปกลับได้สบายๆ(แต่ต้องไม่ใช่หน้าฝนนะ)
ที่ผมกล้าเอา Freed ไปเพราะน้องเค้าเกิดมาจากที่อินโดนี่แหละ ><
แต่ฟรีดเป็นเกียร์5สปีดแบบแจ๊สนะครับ การฉุดขึ้นเขาผมว่าดีกว่า cvt พอควร
แถม Freed ระยะความสูงใต้ท้อง เยอะมาก 16.5 มากกว่า Corolla Cross ซะอีก ::)
นั่นแหละครับผมว่า cuv ทั้งหลายนี่มันไม่สูงเลยบางรุ่นเตี้ยกว่า mpv และอีโคคาร์ celerio ด้วยซ้ำครับ
-
https://youtu.be/Lie7ZBwUgIQ
ขึ้นได้ปกตินะ
เทียบกับ เอ็กกะทะ
กว้างกว่า
ประหยัดน้ำมันกว่า
อัตราเร่งช้ากว่านิดเดียว
ver.ไทย วิ่งทดสอบอยู่ ยังไงก็การันตีขึ้นเขาในประเทศไทยได้แน่นอน
-
อย่าเที่ยวเอาคลิปๆ เดียวมาตัดสินชาวบ้านชาวช่องเขาน่า
-
อินโดโหดจริงๆครับ เส้นทางกันดารกว่าบ้านเราเยอะ
มีครั้งหนึ่ง ผมขับ Honda Freed ลุยไปที่ชุมพรบ้านพ่อตา บนเนิน ข้างๆ 401
คนแถวนั้นว่าผมบ้า เอารถอะไรมาทางกันดารแบบนี้
แต่ไปกลับได้สบายๆ(แต่ต้องไม่ใช่หน้าฝนนะ)
ที่ผมกล้าเอา Freed ไปเพราะน้องเค้าเกิดมาจากที่อินโดนี่แหละ ><
แต่ฟรีดเป็นเกียร์5สปีดแบบแจ๊สนะครับ การฉุดขึ้นเขาผมว่าดีกว่า cvt พอควร
แถม Freed ระยะความสูงใต้ท้อง เยอะมาก 16.5 มากกว่า Corolla Cross ซะอีก ::)
นั่นแหละครับผมว่า cuv ทั้งหลายนี่มันไม่สูงเลยบางรุ่นเตี้ยกว่า mpv และอีโคคาร์ celerio ด้วยซ้ำครับ
ตอนผ่านสวนปาล์มเพื่อขึ้นไปสวนทุเรียนของพ่อตา ทางค่อนข้างขรุขระ มีเนินชันเป็นบางจุด ที่น่ากลัวคือหินก้อนใหญ่ๆ อัดแน่นเป็นทาง แต่ freed ผ่านได้สบายใจเฉิบเลย จริงๆ ertiga ก็ผ่านได้นะครับ
อย่างที่คุณบอกแหละ รถแก๊งนี้จากอินโด น้องๆกระบะตัวเตี้ยเลย เก็บใต้ท้องได้ดีทุกคัน
-
อินโดโหดจริงๆครับ เส้นทางกันดารกว่าบ้านเราเยอะ
มีครั้งหนึ่ง ผมขับ Honda Freed ลุยไปที่ชุมพรบ้านพ่อตา บนเนิน ข้างๆ 401
คนแถวนั้นว่าผมบ้า เอารถอะไรมาทางกันดารแบบนี้
แต่ไปกลับได้สบายๆ(แต่ต้องไม่ใช่หน้าฝนนะ)
ที่ผมกล้าเอา Freed ไปเพราะน้องเค้าเกิดมาจากที่อินโดนี่แหละ ><
แต่ฟรีดเป็นเกียร์5สปีดแบบแจ๊สนะครับ การฉุดขึ้นเขาผมว่าดีกว่า cvt พอควร
แถม Freed ระยะความสูงใต้ท้อง เยอะมาก 16.5 มากกว่า Corolla Cross ซะอีก ::)
นั่นแหละครับผมว่า cuv ทั้งหลายนี่มันไม่สูงเลยบางรุ่นเตี้ยกว่า mpv และอีโคคาร์ celerio ด้วยซ้ำครับ
ตอนผ่านสวนปาล์มเพื่อขึ้นไปสวนทุเรียนของพ่อตา ทางค่อนข้างขรุขระ มีเนินชันเป็นบางจุด ที่น่ากลัวคือหินก้อนใหญ่ๆ อัดแน่นเป็นทาง แต่ freed ผ่านได้สบายใจเฉิบเลย จริงๆ ertiga ก็ผ่านได้นะครับ
อย่างที่คุณบอกแหละ รถแก๊งนี้จากอินโด น้องๆกระบะตัวเตี้ยเลย เก็บใต้ท้องได้ดีทุกคัน
ผมว่ารถกลุ่มนี้ถ้าได้เครื่องแรงกว่านี้เกียร์ดีกว่านี้จะดีมากเลยแต่ราคามันจะสูงเกินไปครับ. แต่ผมลองเข้าำปนั่งแล้วรถกลุ่มนี้มันนั่งสบายในราคาของมันแต่ดีกว่า ppvในความไม่โยนตัว นุ่มนวลครับ
-
อินโดโหดจริงๆครับ เส้นทางกันดารกว่าบ้านเราเยอะ
มีครั้งหนึ่ง ผมขับ Honda Freed ลุยไปที่ชุมพรบ้านพ่อตา บนเนิน ข้างๆ 401
คนแถวนั้นว่าผมบ้า เอารถอะไรมาทางกันดารแบบนี้
แต่ไปกลับได้สบายๆ(แต่ต้องไม่ใช่หน้าฝนนะ)
ที่ผมกล้าเอา Freed ไปเพราะน้องเค้าเกิดมาจากที่อินโดนี่แหละ ><
แต่ฟรีดเป็นเกียร์5สปีดแบบแจ๊สนะครับ การฉุดขึ้นเขาผมว่าดีกว่า cvt พอควร
แถม Freed ระยะความสูงใต้ท้อง เยอะมาก 16.5 มากกว่า Corolla Cross ซะอีก ::)
นั่นแหละครับผมว่า cuv ทั้งหลายนี่มันไม่สูงเลยบางรุ่นเตี้ยกว่า mpv และอีโคคาร์ celerio ด้วยซ้ำครับ
ตอนผ่านสวนปาล์มเพื่อขึ้นไปสวนทุเรียนของพ่อตา ทางค่อนข้างขรุขระ มีเนินชันเป็นบางจุด ที่น่ากลัวคือหินก้อนใหญ่ๆ อัดแน่นเป็นทาง แต่ freed ผ่านได้สบายใจเฉิบเลย จริงๆ ertiga ก็ผ่านได้นะครับ
อย่างที่คุณบอกแหละ รถแก๊งนี้จากอินโด น้องๆกระบะตัวเตี้ยเลย เก็บใต้ท้องได้ดีทุกคัน
ผมว่ารถกลุ่มนี้ถ้าได้เครื่องแรงกว่านี้เกียร์ดีกว่านี้จะดีมากเลยแต่ราคามันจะสูงเกินไปครับ. แต่ผมลองเข้าำปนั่งแล้วรถกลุ่มนี้มันนั่งสบายในราคาของมันแต่ดีกว่า ppvในความไม่โยนตัว นุ่มนวลครับ
สำหรับผมนะ ส่วนตัวมองว่า เครื่องควรใช้ที่ประมาณ 1.6 หรือ 1.7ลิตร ครับ ปัจจุบัน Honda Freed เวลาวิ่งทางไกลแล้ว กินเท่ากับ Vellfire เครื่อง 2.4 และเท่า r60 1.6 turbo เลย
แม้ในเมืองหรือชานเมืองก็ไม่ได้ประหยัดเท่าที่ควร ก่อนผมใช้ Freed ผมก็ใช้ Jazz ที่เป็นไส้ในเดียวกันมาก่อน รู้เลยว่า 1.5 มันโหลดตัวถังเยอะกว่า
ถ้าใช้เครื่องใหญ่ขึ้นมาอีกนิดนึง อาจจะทำกม./ลิตรได้ดีขึ้นก็ได้ครับ
-
ผมว่าน่าจะขึ้นได้นะครับ แต่ในคลิปนี้ ไม่รู้ทำไมเหมือนกัน อาจจะมีหลายปัจจัยหรือเปล่าครับ น้ำหนักบรรทุก ยาง พื้นถนน อะไรแบบนี้ครับ
-
ตัวเก่า Avaza ก็ขึ้นไม่ได้ครับ เจอกับตัวตอนไปเที่ยวเกาะลันตาขับตามท้ายพวกขึ้นเขาไม่ไหวไหลถอยมาดีที่หักออกทัน
-
พอเป็นพี่โตมีคนหาข้ออ้างให้มากมาย ไม่เห็นถล่มยับแบบรถจีนเลย 555555
-
อินโดโหดจริงๆครับ เส้นทางกันดารกว่าบ้านเราเยอะ
มีครั้งหนึ่ง ผมขับ Honda Freed ลุยไปที่ชุมพรบ้านพ่อตา บนเนิน ข้างๆ 401
คนแถวนั้นว่าผมบ้า เอารถอะไรมาทางกันดารแบบนี้
แต่ไปกลับได้สบายๆ(แต่ต้องไม่ใช่หน้าฝนนะ)
ที่ผมกล้าเอา Freed ไปเพราะน้องเค้าเกิดมาจากที่อินโดนี่แหละ ><
แต่ฟรีดเป็นเกียร์5สปีดแบบแจ๊สนะครับ การฉุดขึ้นเขาผมว่าดีกว่า cvt พอควร
แถม Freed ระยะความสูงใต้ท้อง เยอะมาก 16.5 มากกว่า Corolla Cross ซะอีก ::)
นั่นแหละครับผมว่า cuv ทั้งหลายนี่มันไม่สูงเลยบางรุ่นเตี้ยกว่า mpv และอีโคคาร์ celerio ด้วยซ้ำครับ
ตอนผ่านสวนปาล์มเพื่อขึ้นไปสวนทุเรียนของพ่อตา ทางค่อนข้างขรุขระ มีเนินชันเป็นบางจุด ที่น่ากลัวคือหินก้อนใหญ่ๆ อัดแน่นเป็นทาง แต่ freed ผ่านได้สบายใจเฉิบเลย จริงๆ ertiga ก็ผ่านได้นะครับ
อย่างที่คุณบอกแหละ รถแก๊งนี้จากอินโด น้องๆกระบะตัวเตี้ยเลย เก็บใต้ท้องได้ดีทุกคัน
ผมว่ารถกลุ่มนี้ถ้าได้เครื่องแรงกว่านี้เกียร์ดีกว่านี้จะดีมากเลยแต่ราคามันจะสูงเกินไปครับ. แต่ผมลองเข้าำปนั่งแล้วรถกลุ่มนี้มันนั่งสบายในราคาของมันแต่ดีกว่า ppvในความไม่โยนตัว นุ่มนวลครับ
สำหรับผมนะ ส่วนตัวมองว่า เครื่องควรใช้ที่ประมาณ 1.6 หรือ 1.7ลิตร ครับ ปัจจุบัน Honda Freed เวลาวิ่งทางไกลแล้ว กินเท่ากับ Vellfire เครื่อง 2.4 และเท่า r60 1.6 turbo เลย
แม้ในเมืองหรือชานเมืองก็ไม่ได้ประหยัดเท่าที่ควร ก่อนผมใช้ Freed ผมก็ใช้ Jazz ที่เป็นไส้ในเดียวกันมาก่อน รู้เลยว่า 1.5 มันโหลดตัวถังเยอะกว่า
ถ้าใช้เครื่องใหญ่ขึ้นมาอีกนิดนึง อาจจะทำกม./ลิตรได้ดีขึ้นก็ได้ครับ
ถ้า1.5-1.6-1.7 กินขนาดเวลไฟร์ก็ไม่ไหวครับ. สยองขวัญเลยทีเดียว
ตัวเก่า Avaza ก็ขึ้นไม่ได้ครับ เจอกับตัวตอนไปเที่ยวเกาะลันตาขับตามท้ายพวกขึ้นเขาไม่ไหวไหลถอยมาดีที่หักออกทัน
น่ากลัวครับ
-
อินโดโหดจริงๆครับ เส้นทางกันดารกว่าบ้านเราเยอะ
มีครั้งหนึ่ง ผมขับ Honda Freed ลุยไปที่ชุมพรบ้านพ่อตา บนเนิน ข้างๆ 401
คนแถวนั้นว่าผมบ้า เอารถอะไรมาทางกันดารแบบนี้
แต่ไปกลับได้สบายๆ(แต่ต้องไม่ใช่หน้าฝนนะ)
ที่ผมกล้าเอา Freed ไปเพราะน้องเค้าเกิดมาจากที่อินโดนี่แหละ ><
แต่ฟรีดเป็นเกียร์5สปีดแบบแจ๊สนะครับ การฉุดขึ้นเขาผมว่าดีกว่า cvt พอควร
แถม Freed ระยะความสูงใต้ท้อง เยอะมาก 16.5 มากกว่า Corolla Cross ซะอีก ::)
นั่นแหละครับผมว่า cuv ทั้งหลายนี่มันไม่สูงเลยบางรุ่นเตี้ยกว่า mpv และอีโคคาร์ celerio ด้วยซ้ำครับ
ตอนผ่านสวนปาล์มเพื่อขึ้นไปสวนทุเรียนของพ่อตา ทางค่อนข้างขรุขระ มีเนินชันเป็นบางจุด ที่น่ากลัวคือหินก้อนใหญ่ๆ อัดแน่นเป็นทาง แต่ freed ผ่านได้สบายใจเฉิบเลย จริงๆ ertiga ก็ผ่านได้นะครับ
อย่างที่คุณบอกแหละ รถแก๊งนี้จากอินโด น้องๆกระบะตัวเตี้ยเลย เก็บใต้ท้องได้ดีทุกคัน
ผมว่ารถกลุ่มนี้ถ้าได้เครื่องแรงกว่านี้เกียร์ดีกว่านี้จะดีมากเลยแต่ราคามันจะสูงเกินไปครับ. แต่ผมลองเข้าำปนั่งแล้วรถกลุ่มนี้มันนั่งสบายในราคาของมันแต่ดีกว่า ppvในความไม่โยนตัว นุ่มนวลครับ
สำหรับผมนะ ส่วนตัวมองว่า เครื่องควรใช้ที่ประมาณ 1.6 หรือ 1.7ลิตร ครับ ปัจจุบัน Honda Freed เวลาวิ่งทางไกลแล้ว กินเท่ากับ Vellfire เครื่อง 2.4 และเท่า r60 1.6 turbo เลย
แม้ในเมืองหรือชานเมืองก็ไม่ได้ประหยัดเท่าที่ควร ก่อนผมใช้ Freed ผมก็ใช้ Jazz ที่เป็นไส้ในเดียวกันมาก่อน รู้เลยว่า 1.5 มันโหลดตัวถังเยอะกว่า
ถ้าใช้เครื่องใหญ่ขึ้นมาอีกนิดนึง อาจจะทำกม./ลิตรได้ดีขึ้นก็ได้ครับ
ถ้า1.5-1.6-1.7 กินขนาดเวลไฟร์ก็ไม่ไหวครับ. สยองขวัญเลยทีเดียว
ตัวเก่า Avaza ก็ขึ้นไม่ได้ครับ เจอกับตัวตอนไปเที่ยวเกาะลันตาขับตามท้ายพวกขึ้นเขาไม่ไหวไหลถอยมาดีที่หักออกทัน
น่ากลัวครับ
ประหยัดกว่า CR-V G2 ครับ ในเมืองนะครับ ส่วนทางไกล นี่อย่าขับเร็วครับ ไม่เกิน 100 ไม่ถ้าเร็วก็ประหยัดอยู่ครับ ได้ราวๆ 14-15 ครับ
-
แต่ถ้าเกียร์ 4AT กับ CVT ผมว่า CVT ขึ้นเขาง่ายกว่าอีกครับ
CVT มันคารอบไว้ที่ torque band แล้วไต่ขึ้นไปเรื่อยๆ
4AT คารอบไว้ ตัดขึ้นแล้วกำลังหาย เหมือนอยากได้เกียร์แทรกระหว่าง
ขาลงก็เช่นกัน engine brake 4AT มันเหมือนขาดเกียร์ไปหน่อย ดันลงก็ตื้อจัง ดันขึ้นก็ไหลเกิน
แต่ถ้า 6AT กับ CVT เลือก 6AT