Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: spn ที่ มกราคม 26, 2022, 20:16:20
-
revo ครบ 100000km แล้ว พอดีว่าผ้าเบรกใกล้หมด ตอนแรกว่าจะเปลี่ยนศูนย์เลยเช็คราคาแถวบ้านได้ข้อมูลดังนี้...
- ผ้าเบรกศูนย์ + เจียจาน 6000
- bendix + เจียจาน 3200 (cockpit)
- nexzter mu spec + เจียจาน 3700 (tyreplus)
- dixcel (ไม่ทราบรุ่น) + เจียจาน 3800 (tyreplus)
ไปหาอ่านในเน็ตรวมทั้งเว็บนี้ และเช็คกับเพื่อนๆก็ได้ข้อมูลว่า...
- ผ้าเบรกศูนย์ ทน ไม่กินจานเบรก หนึบปานกลาง
- bendix ทนมาก แต่ฝุ่นเยอะ เบรกไม่อยู่
- nexzter mu spec บางคนบอกไม่ต่างจากเดิม แถมผ้าเบรกร้าว บางคนบอกดีขึ้น กินจานขึ้นกว่าหน่อย ส่วนเพื่อนผมเชียร์ให้ไป prospec เลย แต่ไม่รู้จะเกินใช้งานไหม
- dixcel เบรกดีขึ้นจริง ราคาเพิ่มจากตัว 2 3 นิดหน่อย
การใช้งาน วิ่งไปสวนวันละ 20-30km ไปซื้อของต่างจังหวัดบ้าง วิ่ง 110-130 ขับมุดบ้างแซงรถช้า ส่วนใหญ่บรรทุกเบาๆ บางทีตันกว่า นานๆที 3 ตัน ผ้าเบรกศูนย์ที่ผ่านมาก็โอเคเลย เลยอยากถามสมาชิกว่า ตัวอื่นๆที่ว่ามาเป็นไงบ้างถ้าเทียบกับผ้าเบรกศูนย์ ถ้าจ่ายน้อยกว่าแล้วได้เบรกที่มั่นใจกว่าระดับนึงก็น่าสนใจครับ ขอบคุณมากครับ
-
ไม่ทราบว่าราคาที่ของศูนย์ 6,000 เป็นราคารวมทั้งหน้าและหลังหรือไม่ครับ?
เช็คราคาออนไลน์ ผ้าเบรกToyota คู่หน้า1,xxx
ถ้ามีอู่ประจำ หรือร้านล้อยางแถวบ้าน ค่าแรงใส่+เจียจานเบรก น่าจะราวๆ1,000
อื่นๆ -Bendix ต้องตัวMetalking สเปคดีกว่าตัวGeneralCt
เคยใช้กับCrv ผมมั่นใจว่าMetalkingประสิทธิภาพการเบรคดีกว่าของค่ายรถ
ข้อเสียคือฝุ่นเยอะ และเสียงดังตอนเลียเบรก
-Advicsเป็นOEMค่ายรถ หน้า+หลังไม่เกิน 2,000 เคยใช้Advics สัมผัสเหมือนของเดิมค่ายรถ แต่ถูกกว่า
-Nikoyo สเปคสูงกว่าค่ายรถ ใช้อยู่ตอนนี้ หน้า+หลัง ไม่เกิน2,000(ฟรีค่าส่ง) เบรคดี เงียบ ฝุ่นเล็กน้อย
พิจารณาดูราคาอะไหล่คร่าวๆร้านอะไหล่ที่ผมเคยไปใช้บริการและสั่งผ่านขนส่งที่นี่ครับ
https://www.rlaid.com/products_detail/view/7204451
-
ถ้าเดิมใช้ของศูนย์แล้วโอเค สไตล์การใช้งานใช้แล้วไม่มีเฟดอะไร แนะนำใช้ของศูนย์เหมือนเดิมครับ นอกจากราคาของศูนย์มันแพงเวอร์เกินไปค่อยมาหาของข้างนอกลองครับ
-
ถ้าจะใส่ตัวนี้ nexzter mu spec ไปรุ่น Pro spec ดีกว่าครับ
-
รถผม 4 ประตู Prerunner เปลี่ยนเฉพาะผ้าเบรคหน้าเป็น Nexzter Pro spec สีเขียว + เจียจาน เบรคดีกว่าเดิมเยอะมากครับ ไม่ไหล ไม่เฟด
-
กระบะ 1 ตัน
บรรทุกตันกว่าๆ บอกว่าเบาๆ
เป็นผมจะลอง dixcel น่าจะเป็นเกรดทดแทนของ 0 ผมว่าระยะเบรคสั้นขึ้นแน่ๆ
-
ถ้าจะใส่ตัวนี้ nexzter mu spec ไปรุ่น Pro spec ดีกว่าครับ
ใช้ครับ ไป PRO เลยครับ. ใช้อยู่ใน Fortuner
-
ตัว Mu-spec เท่าที่เคยใช้นะครับ ขับไม่เกิน 120 เบรกดีขึ้นกว่าเดิมไม่มากครับ ขับเกิน 120 เบรกจะไหลๆหน่อย ใช้ได้ซักครึ่งผ้าเบรก ร้าวทุกล้อเลยครับ ถอดทิ้งเลย
-
เดิมใช้แล้วพอ ใช้เดิมๆ เบิกนอกศูนย์ให้ร้านใส่เอาครับ จานไม่คด ไม่มีร่องลึกไ ม่ต้องเจียร์
nexter ไป prospec ขึ้นไป แต่ผมว่าเบรคหนักๆ อาจจะเจอร้าวตอนบรรทุกหนัก ผ้าเบรคเดิมๆ revo นี่ผมว่าทำมาดีขึ้นจาก vigo เยอะ แต่ความเร็วสูงมันยังไม่พอแค่นั้น
-
วุ่นทั้งวันเลย เพิ่งว่างมาตอบ
ไม่ทราบว่าราคาที่ของศูนย์ 6,000 เป็นราคารวมทั้งหน้าและหลังหรือไม่ครับ?
ถ้าเดิมใช้ของศูนย์แล้วโอเค สไตล์การใช้งานใช้แล้วไม่มีเฟดอะไร แนะนำใช้ของศูนย์เหมือนเดิมครับ นอกจากราคาของศูนย์มันแพงเวอร์เกินไปค่อยมาหาของข้างนอกลองครับ
เฉพาะเบรกหน้าครับ ผมว่าราคามันโอเวอร์ไปหน่อย แถมต้องรอเครื่องเจียจาน 1-2 อาทิตย์ เพราะศูนย์ไม่มีเครื่อง
ปล.เว็บที่ส่งมาราคาดีมากๆเลยครับ
ถ้าจะใส่ตัวนี้ nexzter mu spec ไปรุ่น Pro spec ดีกว่าครับ
ใช้ครับ ไป PRO เลยครับ. ใช้อยู่ใน Fortuner
กระบะ 1 ตัน
บรรทุกตันกว่าๆ บอกว่าเบาๆ
เป็นผมจะลอง dixcel น่าจะเป็นเกรดทดแทนของ 0 ผมว่าระยะเบรคสั้นขึ้นแน่ๆ
น่าสนใจครับ น่าจะไปทาง pro spec กับ dixcel ครับ เดี๋ยวลองไปเช็ค dixcel อีกทีว่ารุ่นไหน
ของเดิมก็โอเค แต่แอบอยากอัพให้เบรกมั่นใจขึ้น เท่าที่นึกออกเคยบรรทุกหนัก เบรก ครั้งเดียวก็เฟดแล้ว
-
จากที่ว่า ผ้าเดิมติดรถเจออาการเฟด ไหล ตอนบรรทุกหนัก
ต้องขยับไปเกรดProแล้วครับ
ต้วเลือกหลากหลาย Nexzter Pro , Dixel , Googai Kirin
คิดว่าราคาผ้าเกรดสูงขึ้น + ค่าติดตั้ง และเจียจานที่ร้าน จะถูกกว่าของศูนย์Toyotaครับ
-
nexzter mu spec ดีขึ้นกว่าเดิมแน่นอนครับ เอาอยู่ถ้าขับไม่โหดมาก ถ้าโหดกว่านี้ไปprospecครับ
-
เฉพาะเบรกหน้าครับ ผมว่าราคามันโอเวอร์ไปหน่อย แถมต้องรอเครื่องเจียจาน 1-2 อาทิตย์ เพราะศูนย์ไม่มีเครื่อง
============================================================
ถ้าจานไม่คด แบบเหยียบเบรคแล้วสั่นสู้เท้า เปลี่ยนผ้าเบรคใหม่ไม่ต้องเจียรจานก็ได้นะครับ
ส่วนผ้าเบรคใหม่ ปกติผ้าโรงงานเขาจะอยู่กันที่ 250-350 องศา ถ้าจะหาผ้าใหม่ลองดูพวกที่เขาทนได้ 500 องศาดูครับ ส่วนจะยี่ห้อไหนคงต้องลองหาดูครับ แต่พอผ้าเบรคที่ทนความร้อนมากขึ้น มักจะมีเสียง ฝุ่นดำ มาด้วยนะครับ
ผ้าเบรค พอเป็นของตกแต่ง มักจะไม่ครอบคลุมหมด จะแบบได้อย่างเสียอย่างอยู่แทบทุกยี่ห้อครับ