Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: axister ที่ มกราคม 27, 2022, 12:15:43
-
นโยบายที่ไม่คลอดเข้าใจว่าส่วนนึงจากนายทุนใหญ่งอแง ถ้าจะมีให้เอารถไฮบริดเข้าด้วยเพราะตัวเองไม่มีรถ ev ขาย
แต่ถ้าประกาศจะเอามาแปลว่าไฟเขียวให้ รบ. ไทยแล้วรึเปล่าครับ แต่ขายแบบนำเข้ารึเปล่า ราคาก็คงแรงประมาณนึง ราคาตั้งเองก็แพงเพราะแบตอยู่แล้ว
บวกกับหนี้สาธารณะค่อนข้างเยอะ นโยบายนี้รถไฟฟ้าจะได้คลอดรึเปล่า
คิดเห็นยังไงกันครับ
มีแพลนจะออกรถไฟฟ้านำเข้าที่ไม่ใช่จากจีนในปีนี้ (ถ้าจองช่วง มี.ค.) หรือควรรอนโยบายนิ่งๆดี เผื่อได้เข้าร่วมพวกลดหย่อนภาษีอะครับ
-
เงินภาษีก็อยากได้ แต่ใกล้เลือกตั้ง แจกอะไรได้ก็ต้องทำ แถมเงินใช้ไปเยอะมากแล้ว ถ้ามาลดหย่อนภาษีช่วงนี้ ก็ขาดรายรับไปเยอะอีก
ผมว่าน่าจะยังไม่มา แต่ตรึงๆ ดึงๆข่าวไว้ จะได้ไม่โดนด่า เดาๆ สองปีอย่างต่ำ ให้คนไทยใช้รถจีนไปนั่นแหละผมว่านะ เพราะถ้ารถไฟฟ้ามา ยังมีเรื่องลงทุน Infrastructure เพิ่มเติมอีก ปั้มละอันแบบนี้ เกิดขับกันเยอะ ได้ทีจอดรอกันแบบปั้ม NGV บ้างละ
-
ฮืออ ผมก็เข้าใจว่าน่าจะ 2 ปีเป็นอย่างต่ำกว่า infrastructure จะพร้อม เลยว่าไม่รอแล้วดีมั้ย
ภาวนาอย่างเดียวให้ประกอบอาเซียนกันซะที fta จะได้ส่งผลหน่อย
-
ถ้าอยากสนับสนุนให้คนหันมาใช้รถ EV แค่ ให้ชาร์จไฟที่บ้านฟรี 5 ปี, ขึ้นทางด่วน ขึ้นมอเตอร์เวย์ฟรี, ไม่เสียภาษีรถยนต์ ผมคิดว่ายอดขายน่าจะโตแบบก้าวกระโดดแน่นอน
ปล. แนวคิดนี้คงเป็นไปไม่ได้หรอกครับ ;D
-
ถ้าอยากสนับสนุนให้คนหันมาใช้รถ EV แค่ ให้ชาร์จไฟที่บ้านฟรี 5 ปี, ขึ้นทางด่วน ขึ้นมอเตอร์เวย์ฟรี, ไม่เสียภาษีรถยนต์ ผมคิดว่ายอดขายน่าจะโตแบบก้าวกระโดดแน่นอน
ปล. แนวคิดนี้คงเป็นไปไม่ได้หรอกครับ ;D
ที่ Norway มีทำนะ แอบอิจฉาคนใช้ EV ต่างประเทศพอควร
ส่วนจะเข้าทัน มค. ไหมบอกเลยไม่... แต่เดือนหน้าน่าจะเห็นอะไรชัดเจนล่ะ
-
ผมว่ามีผลเร็วสุดคงกลางปี แต่รายละเอียดน่าจะต้องลดทอนจากที่นำเสนอข่าวกันมาก่อนหน้านี้พอสมควร โดยเฉพาะการอุดหนุนเงินให้กับบ.รถยนต์ ส่วนตัวเชื่อว่า ยังไงก็น่าจะเข็นนโยบายนี้ให้ทันก่อนเลือกตั้งแน่ๆ
-
ถ้าอยากสนับสนุนให้คนหันมาใช้รถ EV แค่ ให้ชาร์จไฟที่บ้านฟรี 5 ปี, ขึ้นทางด่วน ขึ้นมอเตอร์เวย์ฟรี, ไม่เสียภาษีรถยนต์ ผมคิดว่ายอดขายน่าจะโตแบบก้าวกระโดดแน่นอน
ปล. แนวคิดนี้คงเป็นไปไม่ได้หรอกครับ ;D
อันนี้มันคงเห็นผลน้อยในระยะสั้น ผู้ใหญ่หัวใจไดโนในบ้านเมืองเราไม่ทำแน่ๆ เพราะกว่าจะเห็นผลต้องเลือกตั้งใหม่แล้ว ประเทศเราหยุดพัฒนาแล้วคงเป็นไปไม่ได้หรอก 555
หวังแต่ส่วนลดที่เห็นชัดๆ มากกว่า มากน้อยก็ดีกว่าไม่มี
-
นโยบายออกมา มีคนได้ประโยชน์ คนเสียประโยชน์ ตอนนี้ก็วิ่งเต้นกันน่าดู
-
นโยบายจะออก ก็ตอนแบรนด์นี้พร้อมมีรถขายนี่แหละครับ
-
ถ้าอยากสนับสนุนให้คนหันมาใช้รถ EV แค่ ให้ชาร์จไฟที่บ้านฟรี 5 ปี, ขึ้นทางด่วน ขึ้นมอเตอร์เวย์ฟรี, ไม่เสียภาษีรถยนต์ ผมคิดว่ายอดขายน่าจะโตแบบก้าวกระโดดแน่นอน
ปล. แนวคิดนี้คงเป็นไปไม่ได้หรอกครับ ;D
ผมว่าง่ายที่สุดคือยกเว้นภาษี รถใหม่ครับ
ส่วนที่ชาร์จฟรี ทางด่วนฟรี มันต้องไปประสานงานกับเอกชน ซึ่งเขาก็คงไม่เอาด้วย หรืออาจตามมาเก็บกับทางรัฐทีหลังกลายเป็นเพิ่มภาระอีก
เอาจริงๆ แค่งด/ลดภาษีบางตัว ทำให้ราคามันน่าสนใจ เอาแค่ราคาไปใกล้ๆกับรถน้ำมันขนาดเดียวกัน ถ้ามี infrastructure รองรับ หลายคนก็คงสนใจแล้วแหละครับ