Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: axister ที่ มกราคม 27, 2022, 12:15:43

หัวข้อ: toyota ประกาศว่าจะเอา bz มาปีนี้แล้ว คิดว่านโยบาย รฟฟ จะทัน มีค.นี้มั้ยครับ?
เริ่มหัวข้อโดย: axister ที่ มกราคม 27, 2022, 12:15:43
นโยบายที่ไม่คลอดเข้าใจว่าส่วนนึงจากนายทุนใหญ่งอแง ถ้าจะมีให้เอารถไฮบริดเข้าด้วยเพราะตัวเองไม่มีรถ ev ขาย

แต่ถ้าประกาศจะเอามาแปลว่าไฟเขียวให้ รบ. ไทยแล้วรึเปล่าครับ แต่ขายแบบนำเข้ารึเปล่า ราคาก็คงแรงประมาณนึง ราคาตั้งเองก็แพงเพราะแบตอยู่แล้ว

บวกกับหนี้สาธารณะค่อนข้างเยอะ นโยบายนี้รถไฟฟ้าจะได้คลอดรึเปล่า

คิดเห็นยังไงกันครับ

มีแพลนจะออกรถไฟฟ้านำเข้าที่ไม่ใช่จากจีนในปีนี้ (ถ้าจองช่วง มี.ค.) หรือควรรอนโยบายนิ่งๆดี เผื่อได้เข้าร่วมพวกลดหย่อนภาษีอะครับ
หัวข้อ: Re: toyota ประกาศว่าจะเอา bz มาปีนี้แล้ว คิดว่านโยบาย รฟฟ จะทัน มค.นี้มั้ยครับ?
เริ่มหัวข้อโดย: Carrera ที่ มกราคม 27, 2022, 13:43:05
เงินภาษีก็อยากได้ แต่ใกล้เลือกตั้ง แจกอะไรได้ก็ต้องทำ แถมเงินใช้ไปเยอะมากแล้ว ถ้ามาลดหย่อนภาษีช่วงนี้ ก็ขาดรายรับไปเยอะอีก

ผมว่าน่าจะยังไม่มา แต่ตรึงๆ ดึงๆข่าวไว้ จะได้ไม่โดนด่า เดาๆ สองปีอย่างต่ำ  ให้คนไทยใช้รถจีนไปนั่นแหละผมว่านะ  เพราะถ้ารถไฟฟ้ามา ยังมีเรื่องลงทุน Infrastructure เพิ่มเติมอีก ปั้มละอันแบบนี้ เกิดขับกันเยอะ ได้ทีจอดรอกันแบบปั้ม NGV บ้างละ
หัวข้อ: Re: toyota ประกาศว่าจะเอา bz มาปีนี้แล้ว คิดว่านโยบาย รฟฟ จะทัน มค.นี้มั้ยครับ?
เริ่มหัวข้อโดย: axister ที่ มกราคม 27, 2022, 13:51:49
ฮืออ ผมก็เข้าใจว่าน่าจะ 2 ปีเป็นอย่างต่ำกว่า infrastructure จะพร้อม เลยว่าไม่รอแล้วดีมั้ย

ภาวนาอย่างเดียวให้ประกอบอาเซียนกันซะที fta จะได้ส่งผลหน่อย
หัวข้อ: Re: toyota ประกาศว่าจะเอา bz มาปีนี้แล้ว คิดว่านโยบาย รฟฟ จะทัน มค.นี้มั้ยครับ?
เริ่มหัวข้อโดย: iLLuSion ที่ มกราคม 27, 2022, 14:45:54
ถ้าอยากสนับสนุนให้คนหันมาใช้รถ EV แค่ ให้ชาร์จไฟที่บ้านฟรี 5 ปี, ขึ้นทางด่วน ขึ้นมอเตอร์เวย์ฟรี, ไม่เสียภาษีรถยนต์ ผมคิดว่ายอดขายน่าจะโตแบบก้าวกระโดดแน่นอน

ปล. แนวคิดนี้คงเป็นไปไม่ได้หรอกครับ  ;D
หัวข้อ: Re: toyota ประกาศว่าจะเอา bz มาปีนี้แล้ว คิดว่านโยบาย รฟฟ จะทัน มค.นี้มั้ยครับ?
เริ่มหัวข้อโดย: no7749 ที่ มกราคม 27, 2022, 14:53:25
ถ้าอยากสนับสนุนให้คนหันมาใช้รถ EV แค่ ให้ชาร์จไฟที่บ้านฟรี 5 ปี, ขึ้นทางด่วน ขึ้นมอเตอร์เวย์ฟรี, ไม่เสียภาษีรถยนต์ ผมคิดว่ายอดขายน่าจะโตแบบก้าวกระโดดแน่นอน

ปล. แนวคิดนี้คงเป็นไปไม่ได้หรอกครับ  ;D

ที่ Norway มีทำนะ แอบอิจฉาคนใช้ EV ต่างประเทศพอควร

ส่วนจะเข้าทัน มค. ไหมบอกเลยไม่... แต่เดือนหน้าน่าจะเห็นอะไรชัดเจนล่ะ
หัวข้อ: Re: toyota ประกาศว่าจะเอา bz มาปีนี้แล้ว คิดว่านโยบาย รฟฟ จะทัน มค.นี้มั้ยครับ?
เริ่มหัวข้อโดย: Maj.Worakrit ที่ มกราคม 27, 2022, 15:59:29
ผมว่ามีผลเร็วสุดคงกลางปี แต่รายละเอียดน่าจะต้องลดทอนจากที่นำเสนอข่าวกันมาก่อนหน้านี้พอสมควร โดยเฉพาะการอุดหนุนเงินให้กับบ.รถยนต์  ส่วนตัวเชื่อว่า ยังไงก็น่าจะเข็นนโยบายนี้ให้ทันก่อนเลือกตั้งแน่ๆ
หัวข้อ: Re: toyota ประกาศว่าจะเอา bz มาปีนี้แล้ว คิดว่านโยบาย รฟฟ จะทัน มค.นี้มั้ยครับ?
เริ่มหัวข้อโดย: axister ที่ มกราคม 27, 2022, 16:26:35
ถ้าอยากสนับสนุนให้คนหันมาใช้รถ EV แค่ ให้ชาร์จไฟที่บ้านฟรี 5 ปี, ขึ้นทางด่วน ขึ้นมอเตอร์เวย์ฟรี, ไม่เสียภาษีรถยนต์ ผมคิดว่ายอดขายน่าจะโตแบบก้าวกระโดดแน่นอน

ปล. แนวคิดนี้คงเป็นไปไม่ได้หรอกครับ  ;D

อันนี้มันคงเห็นผลน้อยในระยะสั้น ผู้ใหญ่หัวใจไดโนในบ้านเมืองเราไม่ทำแน่ๆ เพราะกว่าจะเห็นผลต้องเลือกตั้งใหม่แล้ว ประเทศเราหยุดพัฒนาแล้วคงเป็นไปไม่ได้หรอก 555

หวังแต่ส่วนลดที่เห็นชัดๆ มากกว่า มากน้อยก็ดีกว่าไม่มี
หัวข้อ: Re: toyota ประกาศว่าจะเอา bz มาปีนี้แล้ว คิดว่านโยบาย รฟฟ จะทัน มีค.นี้มั้ยครับ?
เริ่มหัวข้อโดย: SM. ที่ มกราคม 27, 2022, 16:55:22
นโยบายออกมา มีคนได้ประโยชน์ คนเสียประโยชน์ ตอนนี้ก็วิ่งเต้นกันน่าดู
หัวข้อ: Re: toyota ประกาศว่าจะเอา bz มาปีนี้แล้ว คิดว่านโยบาย รฟฟ จะทัน มีค.นี้มั้ยครับ?
เริ่มหัวข้อโดย: tsubasa ที่ มกราคม 27, 2022, 19:15:38
นโยบายจะออก ก็ตอนแบรนด์นี้พร้อมมีรถขายนี่แหละครับ
หัวข้อ: Re: toyota ประกาศว่าจะเอา bz มาปีนี้แล้ว คิดว่านโยบาย รฟฟ จะทัน มค.นี้มั้ยครับ?
เริ่มหัวข้อโดย: เนื้อน่องไม่หนัง ที่ มกราคม 27, 2022, 19:22:12
ถ้าอยากสนับสนุนให้คนหันมาใช้รถ EV แค่ ให้ชาร์จไฟที่บ้านฟรี 5 ปี, ขึ้นทางด่วน ขึ้นมอเตอร์เวย์ฟรี, ไม่เสียภาษีรถยนต์ ผมคิดว่ายอดขายน่าจะโตแบบก้าวกระโดดแน่นอน

ปล. แนวคิดนี้คงเป็นไปไม่ได้หรอกครับ  ;D

ผมว่าง่ายที่สุดคือยกเว้นภาษี รถใหม่ครับ
ส่วนที่ชาร์จฟรี ทางด่วนฟรี มันต้องไปประสานงานกับเอกชน ซึ่งเขาก็คงไม่เอาด้วย หรืออาจตามมาเก็บกับทางรัฐทีหลังกลายเป็นเพิ่มภาระอีก
เอาจริงๆ แค่งด/ลดภาษีบางตัว ทำให้ราคามันน่าสนใจ เอาแค่ราคาไปใกล้ๆกับรถน้ำมันขนาดเดียวกัน ถ้ามี infrastructure รองรับ หลายคนก็คงสนใจแล้วแหละครับ