Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: MoO Cnoe ที่ มกราคม 27, 2022, 12:43:31
-
Toyota ประเทศไทย ประกาศเตรียมเปิดตัว All NEW bZ4X
รถยนต์ไฟฟ้า 100% ภายในปี 2022 นี้ ! วิ่งได้ไกล 500 km. ต่อการชาร์จ
อ่านข้อมูลทั้งหมดได้ที่นี่
https://www.headlightmag.com/toyota-bz4x-coming-soon-thailand-2022/
(https://www.img.in.th/images/9d06ec321ca532d843235078100955b3.jpg)
-
Omg ในที่สุดพี่โตก็มา
-
เป็นไปได้ไหมครับที่ราคาจะไม่เกิน 1.6-1.7 หรือเค้าวางการตลาดสูงกว่านี้ครับ
สนใจจริงๆเลย
-
สังหรว่าราคาจะเท่า leaf
-
ไม่เอา Harrier กับ RAV4 มาประกอบไทยแล้วสินะพี่โต
หวยเลยออก SUV ไฟฟ้า ที่ทีมตลาด Fortuner ไม่ค้าน
ขับ2ต้องต่ำ2ล้านนะพี่โต
-
ผมล่ะกลับคิดว่ามันจะแพงกว่า Leaf
-
เป็นไปได้ไหมครับที่ราคาจะไม่เกิน 1.6-1.7 หรือเค้าวางการตลาดสูงกว่านี้ครับ
สนใจจริงๆเลย
เห็นในอังกฤษขาย 1.85 ล้าน มาไทยน่าจะเกิน 2 ล้านนะครับ
-
ขอ 4WD มาด้วยเถอะ เปิดมาสัก ไม่เกิน 1.6 M จะแจ่มมาก
-
สเปคมันน่าสนใจมาก แต่เดาว่าราคาน่าจะเกาะกลุ่มพวก Hyundai Kona โน่นแหละ
-
ราคา น่าจะเกิน Camry ตัว TOP ไปเยอะ แน่ๆ
-
ผมล่ะกลับคิดว่ามันจะแพงกว่า Leaf
แพงกว่าแน่ครับ เพราะ สหราชอาณาจักร ล่อไป 1.85ล้านแล้ว 2.1ล้านมีให้เห็นแน่ๆครับ
-
น่าจะขายเป็นแค่น้ำจิ้ม คนซื้อจะต้องเป็นกลุ่มที่ลองของเล่นใหม่
เพราะลูกค้าหลักโตโยต้าจะเป็นกลุ่มที่สแกนความคุ้มค่าทุกเม็ดเงิน
ซึ่งผลลัพธ์มันจะไปตกที่ครอสมากกว่าครับ
-
ฐานล้อ ขนาด ตีว่าไซส์ harrier มี 2 ล้านไม่พอแน่ ๆ คงขายเอากิมมิคเฉย ๆ
-
Toyotaขยับแล้ว คิดว่าโครงการอุดหนุนevของรัฐตามมาเร็วๆนี้แน่นอน
-
เปิดตัวแบบนี้อัตราลดภาษีคงคลอดมากกว่าแท้ง
ลดสี่แสน เหลือ1.5ล้าน
ac6.6kw
dc150kw
ถ่านดาบจีนแดง
คาปากระเบื้อง กำลังทำที่ลำพูน ที่เหลือกำลังย้ายตามมา เพื่อกันเหนียว
สเปคนี้ขายดีแค่ไหนก็จบด้วยการโดนด่า เพราะชาวบ้านปีนี้ ac11-22kw ล้านเดียวได้แล้ว
กล้ามากที่นึกว่าคนไทยโง่ อัดตู้dc มากกว่าที่บ้าน
แล้วตู้dcจะลงตามศูนย์ 150-250kwหรือ50kw นี้คือตัวชี้ชะตาว่าอยู่หรือไป
รถมีแต่ชาเดอโมด้วยยิ่งดี ccs type2 ไม่ต้องมี จะได้รู้ไปเลยว่าคนซื้อจะภักดีเหมือนรถน้ำมันไหม ออกอะไรมาก็ซื้อจริงเปล่า
งานนี้คงล้มดังแบบเจอจ่ายเจ๊ง ต่างกันที่ปิดหนีได้กับปิดหนีไม่ได้
https://youtu.be/MSwUHzzKwFQ (https://youtu.be/MSwUHzzKwFQ)
ขนาดcatl ยังจะทำโรงเปลี่ยนรังถ่าน ถ่านไส้แข็งคงตัน ปัญหาเยอะ ลดต้นทุนยาก กะขายรถเปล่าเช่าถ่านสามความจุ ถ้ากลายเป็นมาตรฐานกลางของจีนแดงเมื่อไหร่
รถตอนนี้ไม่ต่างจากมือถือกระเป๋าหิ้ว กระดูกหมา เช่าขับคุ้มกว่า ประกันชั้นหนึ่งแพงเกิน
-
Toyotaขยับแล้ว คิดว่าโครงการอุดหนุนevของรัฐตามมาเร็วๆนี้แน่นอน
คิดว่าคงรู้กันกับรัฐแล้วผมว่า :)
-
เน้นโชว์ ไม่เน้นขาย
หรือว่าเน้นขาย ไม่เน้นโชว์ ?????
-
ตีซะว่า 2.2 ล้าน นำเข้า
ได้ข่าวว่ามีแวว
ประกอบใน จะราคาลงไปได้อีกมากไหมครับ
ต่ำ 2 พอ มีโอกาศ ไหมครับ เนี่ย
-
แบต 71.4 kWh นี้ใหญ่มาก Nissan leaf แบต แค่ 40 kWh เอง มากกว่า leaf เกือบ 75% เลย
ใครจะหวังให้ถูกล่ะก็ ให้ดูตัวนี้ก่อนเลย ต้นทุนหนักๆอยู่ที่แบตครับ
กลัวราคาจะไปตีกะ volvo EV ล่ะดิ ตาม style Toyota ตัวนี้ต้องแพงกว่า Camry อยู่แล้ว
ราคาน่าจะ 1.99 ล้าน ก่อนรัฐสนับสนุน
แต่ใช้คำว่าเปิดตัว = เปิดให้ดู แต่ไม่ให้จองก็เป็นไปได้ ไม่รู้ว่าจะไปแย่ง แบตกะค่ายอื่นทันหรือเปล่า
-
2ล้านแน่ๆ
-
รอดูราคาเลยเนี่ย
-
ถ้าเกิน2ล้านนี่คงขายยากล่ะครับ
-
เดาว่า 1.8ล้าน ขับ2พอแล้ว ให้ระยะทางวิ่งมากขึ้นดีกว่า
-
ผมว่าแนวคิดในการกำหนดสเปครถ practical มาก ไม่ต้องพุ่งกระฉูด ท็อปสปีดไม่ต้อง 200+ เอาแค่คนปกติใช้งานได้เกินพอ วิ่งได้ใกลๆ แล้วทำราคาให้จับต้องได้จริง มีโอกาสทำยอดขายได้จริงจังครับ
-
เดาเล่นๆว่า คงเอาของดีไฮเทค(มั๊ง)มากันคนดุ มาหยุดคำปรามาสเรื่องโกดักเสียมากกว่า
-
ราคานี่ล่ะสำคัญ ถ้าไม่ลด spec ใดๆ ราคาเปิดมี 2.2 แน่ๆ ทำไงก็ไม่สามารถต่ำ 2 ได้เลย ยกเว้น CKD แต่ผมว่าไม่ 2+ ก็ 1.99
-
2 ล้านกว่าแต่รถสวยดี แต่top speed นี่ยังไม่ทันหายง่วงเลย
-
ใครหวังราคาถูกจาก TOYOTA
ผมบอกเลยไม่มีทาง !!! ;D
-
แบต 7x 20x ม้า 26x ทอร์ค 0-100 8.x วิ
วิ่งได้ 500 โล มันดูน้อยไปรึเปล่าครับ หรืออยู่ที่ spec motor ด้วยถึงไม่แรงก็กินไฟเท่า ๆ ยุโรป :o
-
ราคาที่พี่โตขาย ย่อมไม่มีวันที่จะกระทบรถน้ำมันตัวเองแน่ๆ
ราคาถูกกว่าคุกกี้เป็นไปไม่ได้แน่นอน
ถ้าจะให้เทียบ ราคาขายเมืองนอก ตั้งราคาไม่ต่างกับ ux300e
ราคามาไทย ก้น่าจะพอๆกัน(ถ้ายังไม่ลดภาษี)
แต่ถ้าลดภาษีแล้ว ก็หายไป80% เหลือ 1.9ล้าน
เดาว่า 1.99 ล้านละกัน ตามสไตล์พี่โต อิอิ
-
เปิดตัว 31 ธันวาคม 2022 หรือเปล่าครับ555
-
เดาว่า 2.2 ล
-
Subaru จะตามมาตอนไหน รถแฝดคนละฝา :-\ :-\ :-\ :-\ :-\ :-\ :-\
-
อาจทำให้ต่ำกว่า 2 ล้านได้ ถ้า Toyota หาทางลดต้นทุนแบบไม่น่าเกลียดและไม่โดนลูกค้าด่าได้นะ ก็อาจจะขายดี แต่ยอดก็น่าจะน้อย เพราะไม่ใช่ทุกคนที่พร้อมจะใช้รถไฟฟ้าในตอนนี้
-
เกิน 2 ล้าน = ประหาร
-
คงไม่ได้มาราคาถูก
รอดูว่าภาษีลดยังไงก่อนแล้วค่อยว่ากัน
-
สมัยก่อน mg เอาแบตไว้ที่พื้น คนดูถูกไว้เยอะ
สรุปตอนนี้รับกันได้แล้วเหรอ
-
ถ้าตัวขายจริง หน้าตาออกมาตรงปก ตัวขับ 4 ขาย 2ล้านต้น และตัวขับ 2 ล้อ 1ล้านปลาย ก็ถือว่าโอเคเลยนะ
มันน่าจะเป็นรถที่ทดแทนคนที่ขับ D segment หรือ ยุโรปตัวเริ่ม ใช้งานในเมืองได้ไม่มากก็น้อยแหละ ..
ก็ต้องรอดูพฤติกรรมคนไทยต่อจากนี้ว่า เมื่อขายจริงแล้ว จะนิยมกันแค่ไหน
-
ผมสนใจ ORA Good Cat มากกว่าครับ ตอนนี้ วิ่งได้ 500km เท่า bZ4X แต่ขนาดที่เล็กกว่า ขับง่ายกว่า ราคาน่าจะถูกกว่า
เป็นไปได้ไหมครับที่ราคาจะไม่เกิน 1.6-1.7 หรือเค้าวางการตลาดสูงกว่านี้ครับ
สนใจจริงๆเลย
น่าจะเป็นไปได้ครับ ขนาดน่าจะเท่า Subaru Forester ครับ สำหรับ bZ4X แถมราคา bZ4X น่าจะระดับ Camry ครับ
-
แบรนด์ ขับเคลื่อนความสุข ยิ่งรู้จัก ยิ่งเอาเปรียบ แบบนี้ ไม่มีทางขายถูกแน่นอนครับ
ผมว่าราคาขายในไทยอย่างน้อย แพงกว่า fortuner top 1 ล้านบาท ฟันธง ;D
-
ยักษ์ขยับแล้ว รอดูนโยบายรัฐและการตอบรับจากปชช.เลยครับ
ผมสนใจ ORA Good Cat มากกว่าครับ ตอนนี้ วิ่งได้ 500km เท่า bZ4X แต่ขนาดที่เล็กกว่า ขับง่ายกว่า ราคาน่าจะถูกกว่า
good cat 500 โลมาตรฐาน NEDC ที่คุณอู๋ spin9 เพิ่งพูดไปว่าย่อมาจาก not even damn close ครับ
-
ว้าวตรงอ่านเจอ Toyota Safety Sense 3.0
-
ยักษ์ขยับแล้ว รอดูนโยบายรัฐและการตอบรับจากปชช.เลยครับ
ผมสนใจ ORA Good Cat มากกว่าครับ ตอนนี้ วิ่งได้ 500km เท่า bZ4X แต่ขนาดที่เล็กกว่า ขับง่ายกว่า ราคาน่าจะถูกกว่า
good cat 500 โลมาตรฐาน NEDC ที่คุณอู๋ spin9 เพิ่งพูดไปว่าย่อมาจาก not even damn close ครับ
good cat ปล่อยมันอยู่ในกระบะทรายมันเหมือนเดิมแหละดีแล้ว คาดหวังความหน้าเชื่อถืออะไรไม่ได้เลย ขับไปไม่รู้จะเอ๋อตอนไหนยิ่งสิงอยู่มนกลุ่มนี่เห็นได้แทบทุกวันขนาดส่งได้แค่หลักร้อยคันเองนะ
ไปๆมาๆเม้งepยังจะขับแล้วมั่นใจกว่า
-
วัาว ต้องแบบนี้สิพี่โต
-
สมัยก่อน mg เอาแบตไว้ที่พื้น คนดูถูกไว้เยอะ
สรุปตอนนี้รับกันได้แล้วเหรอ
เออ เหมือนกันที่ไหน mg เอาไปแะไว้ใต้ท้องรถดื้อๆ นะ มองเห็นห้อยลงมาเลย
อันนี้ไม่ใช่แบบ mg แน่นอน มันฝังใน พื้นรถไปเลย ไม่ได้ห้อยแบบ mg ยี่ห้อไหนก็ทำแบบนี้ มีแต่ mg นั้นแหละ ที่เอาไปห้อยใต้ท้อง ที่เค้าด่ากันเพราะมันเอาไปห้อยไว้ทำแบบมักง่าย
-
ขอราคา 9 แสนฝ่าๆ จะเป็นไปได้ไหม ?
ผมจะช่วยซื้อคันนึง แล้วช่วยบอกให้เพื่อนๆญาติๆช่วยๆกันซื้อเพิ่มอีก นะๆขอ 9 แสนฝ่าๆละกัน
-
สมัยก่อน mg เอาแบตไว้ที่พื้น คนดูถูกไว้เยอะ
สรุปตอนนี้รับกันได้แล้วเหรอ
ไม่เคยได้ยินคนดูถูกMGเอาแบตไว้ที่พื้นเลยนะครับ พื้นนี่น่าจะเป็นจุดแรกๆที่เค้าคิดจะเอาแบตไปไว้ด้วยซ้ำ เพื่อให้จุดCGต่ำ เห็นทำกันจนแทบจะเป็นNormหละ
-
ขอราคา 9 แสนฝ่าๆ จะเป็นไปได้ไหม ?
ผมจะช่วยซื้อคันนึง แล้วช่วยบอกให้เพื่อนๆญาติๆช่วยๆกันซื้อเพิ่มอีก นะๆขอ 9 แสนฝ่าๆละกัน
เผลอๆ ราคาแบตเปล่าๆ ยังไม่ได้เลยมั๊งครับ เก้าแสนเนี่ย
-
สมัยก่อน mg เอาแบตไว้ที่พื้น คนดูถูกไว้เยอะ
สรุปตอนนี้รับกันได้แล้วเหรอ
แล้วต้องไว้ไหนดี ให้ผู้โดยสารกอดไว้?
-
สมัยก่อน mg เอาแบตไว้ที่พื้น คนดูถูกไว้เยอะ
สรุปตอนนี้รับกันได้แล้วเหรอ
ไอ้ที่เค้าด่ากันนนะคือ ไม่ใช่ไว้ที่พื้นนะ แต่คือ แปลงเอารถน้ำมันเอาถังออก แล้วแปะ ถ่านใต้ท้องรถเลย
แต่ติ่งรถ EV จีนไม่ด่านะครับรับได้เฉย
แต่พอพี่ พี่โต เอาตัวถัวมาเจาะบ้างด่า เฉย งง
แต่กรณ๊ bZ4X หรือ รถ Hybrid ไหน ที่ออกแบบใม่ เค้าก็วางพื้น แต่วางในรถแต่ไหนแต่ไรแล้วนะ
เพระาการ วาง พื้น มันคือการ วางเพื่อให้ได้ค่า CG ที่ต่ำที่สุดแล้ว
-
Subaru จะตามมาตอนไหน รถแฝดคนละฝา :-\ :-\ :-\ :-\ :-\ :-\ :-\
ได้ยินมาว่า Subaru ไม่มีแผนจะเอามาขาย พี่โตเลยเอามาแทน ถ้าซูเอามา พี่โตอาจจะไม่เอามา แต่อนาคตแผนอาจจะเปลี่ยน เอามาทั้งคู่
-
ผมว่าพี่โต มั่นใจแน่ๆ ว่ารัฐจะคลอดภาษีใหม่ออกมา ไม่ก็ดีลกันแล้ว แต่ถ้ารัฐยังไม่ประกาศ ก็แค่เอามาเปิดตัวเฉยๆ ไม่เปิดราคา รอภาษีประกาศใช้ ค่อยประกาศราคาอีกที ส่วนตัวผมมองว่า Toyota คงวางตลาดใกล้เคียงกับแคมรี่ ราคาคงพยายามกดต่ำกว่าสองล้าน หรือตัวท็อปอาจจบที่สองล้านนิดๆ
ปล.แต่ถ้าเซอร์ไพรท์ เปิดมา 1.99 ได้ลดภาษี 4 แสน เหลือ 1.59 คงว้าวมาก
-
สมัยก่อน mg เอาแบตไว้ที่พื้น คนดูถูกไว้เยอะ
สรุปตอนนี้รับกันได้แล้วเหรอ
แล้วรถ hybrid เค้าเอาแบตไว้บนหลังคาเหรอครับ มันก็เอาแบตไว้พื้นรถกันตั้งแต่ต้น กรณี MG ไปศึกษาดู เค้าไม่ได้ดูถูกเพราะมันอยู่ที่พื้นรถนะ
-
แพงกว่า camry ตัวท๊อป
ถูกกว่า volvo xc40 pure
-
กรอบราคาน่าจะอยู่ที่ 2.19-2.49 ล้านบาท เดาๆ นะ
-
คิดว่าถ้าเขามานี่ช่องชาร์จจะมาเป็น type 2 หรือมาเป็น โม้ะ ครับถ้ามาเป็นโม้ะนี่จบเลยนะหาfast charge เร็วๆยาก อย่าดันทุรังแบบมิตซูนะขอร้อง ;D
-
ผมคิดไม่ผิดเลยที่ไปซื้อรถ ISUZU CAMEO ดีเซลมาใช้งาน เรื่องรถไฟฟ้าถ้าผมจะซื้อคงรอชาติหน้าแล้วละครับ 2 ล้าน ไม่ซื้อหรอกผมเก็บเงินเกษียณแล้วครับ พอแล้วเรื่องรถยนต์
-
เลข 2 ต้องมี
ส่วนจะได้ลดราคาตามเงื่อนไข อะไรนั้น ก็ว่ากันอีกที
-
สเปคโบราณตกยุคมากนะคับเมื่อเทียบกับคู่แข่ง เหมือนของไอทีตกรุ่นไป 10ปี
1. AC 6.6 kw really!? คู่แข่งใน segment เดียวกันไป 3-phase 11kw เป็น standard กันหมดแล้ว นี่มาบอกปลายปี 2022 จะมี ac11kw มาเป็น option พอถึงปลายปีหน้าคนอื่นขยับไป 22kw แล้ว LoL
2. DC Charging Hyundai Ioniq 5/Kia EV6 รองรับไฟ 800v กำลังชาร์จสูงสุด 233kw ส่วน Tesla model Y กำลังมีการอัพจาก 250kw เป็น 300kw
3. สมรรถนะ อัตราเร่ง ระยะทางวิ่งได้จริง Ioniq5, EV6, Model Y ก็ได้เหนือกว่าทั้งที่แรงม้า แรงบิดเยอะกว่า ไอ้ bz4x นี่คือยังงัยทำไม รุ่น awd มีมอเตอร์สองตัวแต่ม้ามากกว่าตัวขับหน้าแค่ 14 ตัว (อืมมมมม) แรงบิดก็แค่ 336 nm
ราคาจะได้เห็นแบบ...ไปซื้อ XC40 EV, iX1, Marvel R ดีกว่า หล่อกว่า หรูกว่า สเปคเหนือกว่า