Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: solo ที่ มกราคม 31, 2022, 21:13:05
-
https://www.youtube.com/watch?v=QzsHbvGO97c
-
ในเมื่อเลิกทำตลาดไปแล้ว คงยากจะกลับมาภายในเวลาสั้นๆ ได้ครับ ถ้าจะมาจริงก็หลายปี แต่คิดว่าโอกาสมันน้อยมากๆ
สำหรับนิสสัน ผมว่ายัด E-Power ใส่ Almera ตัวปัจจุบันแล้วขายราคาเดียวกับ City 1.0 RS ยังจะเป็นทางเลือกที่ดีกว่าอีก อ๊อปชั่นเอาแค่เท่า Kicks E-Power ตัว S ก็ยังดูคุ้มค่ากว่า 1.0 RS ซะอีก
-
ยากครับ ขนาดนิสสัน kick สมัยก่อนคนในนิสสัน ฮึ้มๆกันปี2011 ขายจริงเมื่อไหร่
พูดก็พูดนะ ค่ายนี้อย่าไปใช้ไปรอให้เสียอารมย์เลย
ขอบคุณที่รอ คำนี้อย่าสรรหามาใช้อีกนะ นิสสัน
-
มาตอนนี้ ผมว่ามันสายไปแล้วครับ Model นี้ US ขายมา สองปีได้แล้ว เปลี่ยนทุกๆ 6 ปีได้
กว่าจะตั้งไลน์ กว่าจะลงโชว์รูม ขายจริงๆปีสองปี ตลาดโลกก็เปิดตัวรุ่นไหมแล้ว ไม่คุ้มแน่นอน
ในเมื่อเลิกทำตลาดไปแล้ว คงยากจะกลับมาภายในเวลาสั้นๆ ได้ครับ ถ้าจะมาจริงก็หลายปี แต่คิดว่าโอกาสมันน้อยมากๆ
สำหรับนิสสัน ผมว่ายัด E-Power ใส่ Almera ตัวปัจจุบันแล้วขายราคาเดียวกับ City 1.0 RS ยังจะเป็นทางเลือกที่ดีกว่าอีก อ๊อปชั่นเอาแค่เท่า Kicks E-Power ตัว S ก็ยังดูคุ้มค่ากว่า 1.0 RS ซะอีก
อันนี้ น่าสนใจครับ ยังไง kicks ก็ประกอบไทยอยู่แล้วด้วย
-
แก้ไขสถานการณ์ Kicks ดูจะเป็นไปได้มากกว่าครับ
จู่ๆ ก็เริ่มมีคนพูดถึงและเริ่มรับรถเพิ่มขึ้น หลังจากอัดโปรส่วนลดแบบนี้
ได้ข่าวว่ามีแผนทบทวนการทำตลาดอยู่หากมีรุ่น mc มา (มาไม้ Note อีกล่ะ)
แต่บอกตรงๆ เจ๊งครับ
โฉมนี้ใครก็เห็นตั้งแต่ก่อน Civic FE จะเปิดผ้าอีก
ตอนนี้ปล่อยให้ FE ครองตลาดไปเถอะครับ มาก็ไม่มีปัญญาทำการตลาดให้ขายดีได้
อะไรที่เมืองนอกเปิดผ้าไปแล้ว ล้มเลิกไปเลยครับ อย่าได้เอาเข้ามาประกอบขายในเวลานี้เลย
ไปเจรจาเอารุ่นหลังๆ ที่กำลังจะเปิดผ้ามาขายให้ได้ดีกว่า
และอย่าลืม Almera mc ด้วยนะ หมดปีนี้จะครบ 3 ปีล่ะ
-
ถ้าจะมา มาเป็น EV ไปเลยในขณะที่คู่แข่งในตลาดยังมีน้อยดีกว่าครับ รีบเปิดตัวรีบขาย แต่ขอใช้จริงวิ่งได้แบบ 400 km นะครับ แล้วก็มีชาร์จไว สัก 100kW ตัวรถมันดูดีอยู่
ส่วนตัวมองว่าถ้ามาเป็น E power ก็ไม่น่าจะทำยอดแซง Altis ได้อยู่ดี ตลาด C seg บ้านเราเสร็จ Civic เต็มๆแล้วครับ
ปล. ไม่รู้ยอดขาย Civic เป็นไงนะ แต่ว่าผมเห็น HR-V บนถนนมากกว่า Civic อีกทั้งๆที่เปิดตัวทีหลัง ตลาดC seg โดน B-SUV แบ่งไปเยอะเลย มาก็ไม่น่าคุ้ม
ปล.2 แต่ถ้ากลัามาจริง ไม่ว่าจะ EV หรือ E power แล้วราคาไม่เกินเอื้อมจนเกินไป จะเก็บเงินดาวน์สัก 2 ปีแล้วซื้อครับ
-
ในเมื่อเลิกทำตลาดไปแล้ว คงยากจะกลับมาภายในเวลาสั้นๆ ได้ครับ ถ้าจะมาจริงก็หลายปี แต่คิดว่าโอกาสมันน้อยมากๆ
สำหรับนิสสัน ผมว่ายัด E-Power ใส่ Almera ตัวปัจจุบันแล้วขายราคาเดียวกับ City 1.0 RS ยังจะเป็นทางเลือกที่ดีกว่าอีก อ๊อปชั่นเอาแค่เท่า Kicks E-Power ตัว S ก็ยังดูคุ้มค่ากว่า 1.0 RS ซะอีก
ผมเห็นต่างนิดหน่อย ถ้าเปิด 739,000 แล้ว option เหมือน Kicks S ไม่น่าจะขายได้นะครับ อย่างน้อยๆก็มาเท่าๆ Almera VL แล้วเพิ่มเบาะหนังให้หน่อย ส่วนตัวผมว่า ถ้าไปจบ 789,000 (เพราะถ้าแตะ 8 น่าจะเสร็จ e-hev) แล้ว option เหมือน Kicks ตัวท็อปน่าจะไปได้ (ถูกกว่า Kicks ตั้ง 3 แสน ไม่น่าจะเกิดได้จริงแหะ)
-
ผมคิดว่านโยบายตอนนี้ ถ้าไม่ได้ใช้ประเทศไทยเป็นฐานส่งออกคิดว่ารถรุ่นนั้นๆ คงไม่มีขายในประเทศ
-
แล้วที่สำคัญ
ถ้าคิดจะขาย อย่าเอาตัวโมเดลเก่า และหรือ ตัวที่ปรับไมเนอร์เชนจ์แล้ว มาเริ่มต้นบ้านเราใหม่เลย
แบบนั้นคุณก็สู้คู่แข่งไม่ได้อยู่ดี
คิดใหม่ วางแผนใหม่ ครับ
-
ถ้าเกิดรออีกซัก 3ปี แล้วเป็นโมเดลใหม่เลย เปิดที่แรกในโลกไรงี้พอลุ้นเป็นไปได้ไหม?
กลัวอย่างเดียว ตัวที่มาเป็นตัวที่มันไม่สวยอะสิ 5555
-
คิดว่าจะว่าตำแหน่งการตลาด ตรงไหน ราคาเท่าไหร่ option มีอะไรบ้าง
ถ้าคิดว่าจะเอา E-power มาเป็นจุดขาย ถามว่ามันขายได้มั้ย ????
ถ้าคิดว่าราคาเท่ากับกลุ่ม C-segment ในปัจจุบัน คิดว่าคนสนใจมั้ย
ถ้าคิดว่าจะตั้งราคาลงไปต่ำกว่า C segment ไปแข่งกับ City ไฮบริด คิดว่ามี option อะไรไปสู้เค้ามั้ยหละ ???
-
ต้องเลิกเอารถที่ขายในตลาดโลกมาเป็นปีๆ มาได้แล้วครับ ต่อให้อ้างว่าเอาตัว MC มาเลย มันก็ไม่ช่วยอะไรครับ
ผมชอบ technology E-Power นะ แต่ NMT ต้องทำให้ดีกว่านี้
-
จริงๆน่าจะกลับคำถามกันว่า ถ้านิสสันเอา ซิลฟี่ E-Power มาขายคนไทยจะซื้อกันไหม มากกว่า ...
-
ตอนนี้ยังไม่มีทางมาขายครับ เพราะมันยกเลิกการขายในประเทศที่เป็นพวงมาลัยขวาทั้งหมด!!! ฉะนั้นก็อดไปนะครับ ที่ญี่ปุ่นก็เลิกขายแล้ว เผลอ ๆ เจนนี้ก็ไม่มาด้วย ถ้าตอนทำรถไม่ได้ออกแบบเผื่อพวงมาลัยขวาตั้งแต่แรก
แล้วขอถามกลับนะครับ เอามาแล้วจะขายให้ใคร? ดูยอดขายสิครับ ตอนนี้เป็นยังไง Mazda 3 ก็กำลังจะตาย Corolla ALTIS ก็ล่อแล่ ขายได้อยู่เจ้าเดียว ต่อให้ทำราคาถูกออปชันแน่น แต่ชื่อเสียงตัวเองก็ถือว่าตกต่ำ ความมั่นใจใน e-Power ของคนไทย เมื่อเทียบกับ HEV ของ TOYOTA ก็สู้ไม่ได้อีก ยิ่งการตลาดซื่อบื้อแบบนี้ขายของก็ไม่เป็น เอามาให้บริษัทเจ๊งหรือ ก็ไม่น่าใช่นะครับ เอาแค่ Product ที่เหลืออยู่ตอนนี้ทำการขายให้มันดี ๆ ก่อนเถอะครับ เดอะแบกก็เริ่มร่วง Terra ก็ไม่พ้นน้ำสักที Navara ก็เงียบ ๆ เอาแค่นี้ให้รอดก่อน ผมรู้ว่าทีมไทยทำงานกันเก่งอยู่ แต่ Yokohama น่ะตัวสั่งอยู่บนหอคอยงาช้าง ผลมันก็เป็นแบบนี้
-
รองประธานนิสสันคนไทย 2 คน ลาออกไปแล้ว จะทำอะไรก็ทำเถอะนิสสันตอนนี้
-
ไม่มาแน่นอนครับ สำหรับ sylphy (เสียดายครับ สวยมากสำหรับ B18 ตัวนี้)
เข้าใจว่าต่อไปนี้ น่าจะไม่ใช่รุ่นที่ขายทั่วๆไปแล้ว จะเน้นแค่ตลาดจีนเท่านั้น เพราะขายติดอันดับ 1 รุ่นรถขายดีที่สุดของจีนมาหลายปี 3-4 ปี ขายได้ปีละ 4-5 แสนคัน กินไปครึ่งนึงของรถที่นิสสันขายในจีนได้ทั้งหมดราว 1.2-1.3 ล้านคัน
บริษัทเองผลประกอบการก็ไม่ค่อยจะสวยนัก คิดว่าไม่น่าจะมาทำ พมล.ขวาขาย ในตลาดที่ยังสุ่มเสี่ยงไม่กำไรแล้วครับ เน้นตลาดที่ยังทำกำไรแน่ๆไว้ก่อนดีกว่า แบบประคองตัวให้รอดไปก่อน มีพลังเหลือน้อยเก็บไว้ทุ่มในที่ที่ยังมีหวังดีกว่า
https://www.carlogos.org/reviews/best-selling-cars-in-china-in-2020.html
ตลาดจีนยังนิยม sedan อยู่มากๆเลย 7 ใน 10 รุ่น คือรถ sedan ทั้งหมด
#1. Nissan Sylphy (540,947 units sold, +13.9%)
#2. Volkswagen Lavida (449,194 units sold, -8.5%)
#3. Haval H6 (364,352 units sold, +0.1%)
#4. Toyota Corolla (357,165 units sold, +1.8%)
#5. Volkswagen Bora (344,687 units sold, +6.6%)
#6. Volkswagen Sagitar (311,695 units sold, +0.6%)
#7. Buick Excelle GT (305,002 units sold, +18.8%)
#8. Wuling Hongguang (283,359 units sold, -23.3%)
#9. Changan CS75 (262,111 units sold, +38.9%)
#10. Honda Civic (243,312 units sold, +3.6%)
-
ส่วนตัวผมมองว่าไม่น่าจะมาครับ ยอดขาย C-Segment ในบ้านเรามันไม่ดึงดูดเหมือนเมื่อก่อน ขนาดเจ้าตลาดอย่าง Toyota ยังขาย Altis ได้ไม่มากเท่าไหร่เลย
ตลาดที่น่าลงทุนคือพวก B-SUV , C-SUV แต่ตอนเอา Kicks มา เหมือนตีโจทย์ไม่แตก ภายในถ้าปรับให้มันต่างจาก Almera หน่อย มันก็จะน่าสนใจขึ้นเยอะ ดูตอน Honda ทำ HRV ตัวก่อน พื่นฐาน Jazz แต่ภายในออกแบบใหม่ ใช้วัสดุที่ดูดีกว่า B-Seg พอติดตลาดแล้ว รุ่นต่อมาก็จะขายได้ด้วยตัวมันเอง ตอนนี้ลดราคาลงมา ก็หวังว่าจะทำยอดขายได้ดี Kicks จะได้ไม่หายไปจากตลาดเหมือนรุ่นอื่นๆครับ
-
C seg ในไทยไม่น่าโตแล้วละครับ
เป็นผมเอา note E-power มาขายดีกว่า รถยังใหม่สดกว่า ถ้าขายไม่ค่อยออกก็เอา 1.0โบใส่มันก็ยังพอได้
และ Note มันเล่นได้ จะใส่ล้อใหญ่ทำเป็น Crossover e-power ขาย 7แสนปลาย มันก็ได้ ไม่อืดเหมือน yaris cross แต่ราคาก็ไม่โดดไปชน kicks
หรือไปเล่นตลาดที่คู่แข่งน้อย เอา URVAN มาต่อยอดไหม หรือจะเอา SERENA มาขาย ตัวเดิมกับโน๊ต...หรือไปเอา MAGNITE 1.0โบที่อินโดมาขายก็ได้ คนไทยไม่สนเครื่องอืดแล้ว ดู ZS สิ สนราคากับ option พอ
นิสสันมีของในมือตั้งเยอะ จะไม่เอาอะไรหน่อยเหรอ
แต่เหนือสิ่งอื่นใด จะทำอะไรก็รีบทำเถอะครับ ถ้าปีนี้ไม่มีรถใหม่ที่พอจะได้ยอดสวยๆ ผมว่า นิสสันไทยได้อวสานแน่ๆ
-
เอาnote ใหม่มาดีกว่าครับ อนาคตดีกว่า. ส่วนอีเพาเวอร์อะไรนั่น มันคือไฮบริดต้นทุนต่ำไม่ประหยัดน้ำมันครับ. กับแบตเตอรี่ชาร์เข้าบ่อยๆน่าจะเสื่อมเร็วอีกถ้าจะขายก็ต้องมีเครื่อง1.0เทอร์โบด้วย.ทำตลาด2เครื่อง นิสสันอย่ามั่นหน้า epower ว่าจะขายได้ขนาดนั้น. ดูได้จากคิกส์ก็รู้แล้วครัย อีเพาเวอร์ขายไม่ได้ในไทย
-
ชื่อเสียง นิสสัน ระยะหลังมันมีปัญหาเรื่อง ความทนทานของอะไหล่
ใช้แป๊บเดียว เดี๋ยวตัวนั่นตัวนี้มีปัญหาพังเร็ว
มันทำให้คนที่เคยใช้ ไม่ค่อยกล้าซื้อมาใช้คันที่ 2
ผมคนนึงหละ ใช้ tiida มาเข็ดเลย เข้าปีที่ 8 ทนจุกจิกไม่ไหว ขายทิ้ง
อยากให้ เอาไปปรับปรุง ทำให้มันทนๆ แบบ โตโยต้า และฮอนด้า
ตอนนี้ในใจผม ความเชื่อมั่นในแบนด์ นิดสั้น มันไม่เหลือเลย
อย่าลด cost จน คุณภาพความทนทาน มันไม่ได้
ไม่เช่นนั้น ยิ่งขายได้มากเท่าไหร่ ก็เหมือนคุณเต่ะลูกค้าเก่าทิ้ง ไปเท่านั้น
ส่วน e power มันก็มีจุดขายนะ แต่คุณขายไปเป็น ตั้งราคาแต่แรกไม่โดน