Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: ฟง อวิ๋น ที่ กุมภาพันธ์ 01, 2022, 22:15:24
-
อยู่ๆก็มีคลิปรถ NEW 2022 NISSAN SYLPHY e-Power ที่จีน ขึ้นมาในหน้าแรกของ Youtube
ดูแล้วก็ได้แต่ถอนหายใจยาวๆ ถือเป็นรถที่ดูดีมากๆคันหนึ่งเลย ผมคนนึงละที่ชอบมากกว่า Altis กับ Civic ทั้ง FC และ FE ซะอีก
https://youtu.be/QzsHbvGO97c
-
ตลาดรถ C-Segment มันหดตัวลงเรื่อย ๆ แล้วครับ คงคิดว่าไม่คุ้มที่ลงทุน ประคับประคองรถที่ยังมีอยู่ดีกว่า น่าจะประมาณนี้ครับ
-
ผมว่านิสสันตอนรถเปิดตัวใหม่ๆก็สวยดี แต่ซักพักมันเริ่มขี้เหร่เทียบกับยี่ห้ออื่นไม่ได้ เครื่องยนต์หรือเทคก็ไม่มีอะไรโดดเด่น ไม่แปลกใจถ้าจะแข่งกับคนอื่นเค้าไม่ได้
-
ดูยอดขาย Civic กับ Altis
ถ้าผมเป็นนักลงทุน ผมยกเลิกขายละ
-
จาก สโลแกน
นิสสัน เพื่อน ที่แสนดี
เป็น นิดสั้น สวยเหลือ ไม่ขายยยย
-
ถ้าภาพลักษณ์องค์กรดี product ที่ดีอยู่แล้ว มันก็ไปต่อได้ยาวๆครับ
ตอนนี้ Nissan ต้องกู้ภาพลักษณ์องค์กรมาให้ได้ ทั้งฝ่ายขาย ฝ่ายบริการหลังการขาย การตลาด และดีลเลอร์
-
ถ้าก่อนที่ FE มา
ผมคนนึงแหละที่เรียกร้องว่ามันต้องมา มันมีโอกาสที่จะขายในไทยได้
แต่ก็โดนชาว HLM ในนี้แหละบอกว่า อย่ามองตื้นๆ
ก็โอเคครับตามนั้น ตอนนี้ FE มาแล้วก็ไม่น่ามีปัญญาทำให้ขายได้แล้วล่ะครับ
-
ตลาดรถยนต์บ้านเราเป็นตลาดเพื่อผู้ผลิตคับไม่ใช่ผู้บริโภค
-
คือต้องเอาเข้ามาขายตั้งแต่เปลี่ยนโฉมเลย เอามาตอนนี้ก็จะโดนว่า almera พองลมอีกอย่ามาเอาเลยครับ รอ gen ถัดไปดีกว่า ไว้พัฒนาระบบ e power ให้ดีๆ เสียบปลั๊กได้บ้าง อาจจะพอขายได้บ้าง ตอนนี้ kick ก็แย่แล้วมาปลายโมเดล แทนที่จะเอา qashqui มาซึ่งดูสมน้ำสมเนื้อกว่า
-
ผมว่ามันไม่ควรมี e-power, hybrid แล้วครับ นี่ไม่ใช่ยุค 2010 เลิกๆไปได้ก็ดี ไหนๆทั้งวงการจะเปลี่ยนเป็นไฟฟ้าแล้วก็ควรไปให้สุด ใครที่ชอบน้ำมันก็ใช้ไปจนกว่ากฎหมายทุกประเทศจะสั่งแบน
-
C segment น่าจะไม่มีอนาคตแล้ว ดูจากยอดขาย โดนพวก c-suv เอาไปกินเรียบ แต่ก็สมควรแล้วเพราะถนนเมืองไทย เอารถเก๋งเตี้ยๆมาขับ ยางแก้มเตี้ยๆ คงมีหวังเปลี่ยนยางทุกเดือน
-
ถ้าโฉมนี้มาผมเอา
แต่พูดไปก็เท่านั้น ไม่มีหวังเลย
-
แต่ก่อนเคยเชียร์อยากให้มา แต่พอเห็นFEแล้วอืมมnissanอาจจะคิดถูกแล้วก็ได้
-
ผมว่ามันไม่ควรมี e-power, hybrid แล้วครับ นี่ไม่ใช่ยุค 2010 เลิกๆไปได้ก็ดี ไหนๆทั้งวงการจะเปลี่ยนเป็นไฟฟ้าแล้วก็ควรไปให้สุด ใครที่ชอบน้ำมันก็ใช้ไปจนกว่ากฎหมายทุกประเทศจะสั่งแบน
ทำไมต้องทุกประเทศครับ
ที่นี่ไทยแลนด์ ทำไมชอบอิง ประเทศอื่นครับ
อีก 10 ปี จะมีรถ EV ถึง 10 % รึเปล่า น่าคิกมากกว่านะ
-
ผมว่ามันไม่ควรมี e-power, hybrid แล้วครับ นี่ไม่ใช่ยุค 2010 เลิกๆไปได้ก็ดี ไหนๆทั้งวงการจะเปลี่ยนเป็นไฟฟ้าแล้วก็ควรไปให้สุด ใครที่ชอบน้ำมันก็ใช้ไปจนกว่ากฎหมายทุกประเทศจะสั่งแบน
ตอนนี้เป็นเทรนเลิกใช้รถน้ำมันภายในปีนั้น นู้น ก็จริง แต่เอาจริงแล้วมันจะทำได้จริงไหมก็ยังไม่รู้
รถไฟฟ้า ถึงมันจะไม่ได้ปล่อยมลพิษ ณ ที่ๆมันใช้เหมือนรถน้ำมัน แต่อย่าลืมว่าบ้านเราไฟฟ้าไม่ใช่พลังงานสะอาด สัดส่วนพลังงานหมุนเวียน ที่นำมาผลิตไฟฟ้ามีน้อยมากนะครับ แม้แต่ในแผนพลังงานยังตั้งเป้าไว้ ว่าสัดส่วนพลังงานหมุนเวียน ต้องได้ 50% (เดิมตั้งไว้30%พึ่งปรับ)ของสัดส่วนการใช้พลังงานทั้งหมด ภายในปี 2070 (เกือบ 50ปี)
ส่วนตัวผมยังชอบรถ hybrid ในแง่ที่มันจัดสรรการใช้พลังงานได้มีประสิทธิภาพมากกว่ารถสันดาปปกติ และผมไม่แน่ใจว่าถ้าเทียบกับ EV ตัวไหนจะจัดการพลังงานได้มีประสิทธิภาพมากกว่ากัน
-
C seg มันแทบไม่มีที่ยืนแล้วครับ
Mazda 3 ก็ยังลุ้นๆว่าจะไปต่อถึง gen หน้าไหวรึเปล่า
Altis ก็แทบเอาตัวไม่รอด
-
ผมว่ามันไม่ควรมี e-power, hybrid แล้วครับ นี่ไม่ใช่ยุค 2010 เลิกๆไปได้ก็ดี ไหนๆทั้งวงการจะเปลี่ยนเป็นไฟฟ้าแล้วก็ควรไปให้สุด ใครที่ชอบน้ำมันก็ใช้ไปจนกว่ากฎหมายทุกประเทศจะสั่งแบน
ทำไมต้องทุกประเทศครับ
ที่นี่ไทยแลนด์ ทำไมชอบอิง ประเทศอื่นครับ
อีก 10 ปี จะมีรถ EV ถึง 10 % รึเปล่า น่าคิกมากกว่านะ
ไม่รู้จะอวยอีวีอะไรกันนักนะครับ. ไอ้ที่วิ่งได้จริงเกิน600กม. ราคามีแต่เศรษฐีซื้อได้กัน ขนาดไอ้ที่วิ่งได้จริง300กม.กว่า ยังราคาแตะหลักล้านเลยแถมปีนเขายังไม่ๆหว. แถมเสียกันทั้งที่ซื้อไปไม่นานครับ. ยังไม่รวมถึงค่าแบตเสื่อม. ความสะดวกในการชาร์จ. คนอยู่คอนโด หอพักเค้าจะชาร์จยังไง
-
หลังคาดำทูโทนสวยมาก
-
งามมาก แต่เสียดายเนาะ ไม่มาไทย