Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: sanya ที่ กุมภาพันธ์ 02, 2022, 13:27:53
-
กำลังเล็งๆไว้ขับเล่นเสาร์อาทิตย์ หรือนานๆอาจเดินทางไกล5-6ร้อยกิโลต่อครั้ง
ชอบตรงความแรงกับราคาพอจับต้องได้ รุ่นนี้มีปัญหาหรือข้อควรระวังตรงไหนบ้างครับ
ต้องเตรียมงบไว้ซ่อมบำรุงครั้งแรกอีกซักเท่าไหร่ กรณีเข้าศูนย์เปลี่ยนถ่ายของเหลวเชคระยะ ต้องเตรียมไว้คร่าวๆเท่าไหร่ครับต่อครั้ง
-
ส่วนตัวผม ผมชอบนะครับ 3000 na เอามาทำท่อดีๆจูนเพิ่มหน่อย น่าจะขับสนุกมากครับ
ส่วนเรื่องอื่นๆที่ถามไม่ทราบเลยเหมือนกันครับ
-
สุดทาง NA 6 เม็ดของค่าย .. น่าเล่นครับ (ผมยังมีคันๆอยู่เหมือนกัน เล่นบีเอ็มมาหลายคัน ไม่เคยมีที่เป็น 6 สูบเลย) แต่ส่วนตัวไม่ชอบหน้าตา E90 ตัวแรก .. ดังนี้จะเป็นระหว่าง E46 330i กับ E90 lci 325i
ปล อารมณ์ล้วนๆ ไม่มีข้อมูลที่มีประโยชน์ให้ จขกท เลย 555
-
E90 เดินทางไกล ผมไม่ชอบเลย ขอขยับเป็น E60 530i แทน ขับสบายนิ่งกว่าเยอะครับ
-
ถ้าเน้นสนุก ส่วนตัวผมชอบมากครับเป็นบีเอ็มที่ขับแล้วมีความเป็นบีเอ็มมากกว่าตัวใหม่ๆค่อนข้างเยอะครับ ผมเองยังอยากหาเก็บสักคัน
พวงมาลัยแน่นๆ คมๆ หนักๆ ดิบๆ ช่วงล่างหนักๆ ดูดๆ แต่สะเทือน เสียงเครื่องลากแผดดี ขับสนุกประทับใจเลย ยกเว้นพลาสติกภายในบางชิ้นเริ่มลาโลก ในคันที่ลองขับ และกินน้ำมันโหดมากตามสไตล์หกสูบ แต่ยอมรับเลยว่าประทับใจมากครับ ถ้าสภาพสมบูรณ์ๆ ถ้าได้เกียร์ธรรมดา หรือ DCT ของตัวเมืองนอก ไม่อยากจะคิดว่าจะมันส์ขนาดไหน
เท่าที่ขับมา f30 g30 f10 ตัวใหม่ๆ พวงมาลัย EPS ขับสนุกสู้ตัวเก่าไม่ได้เลย คม แต่เบา ไร้ฟี้ดแบคเหมือนขับ toyota ชอบฟีลลิ่งยุคก่อนๆมากกว่ากันเยอะ สัมผัสได้ถึงหน้ายางกับก้อนกรวดบนพื้นจริงๆ
-
เคยใช้อยู่ 2 ปี แต่เป็น 320 เครื่อง n46 นะครับ ส่วนตัวชอบมาก แต่ที่จอดที่บ้านไม่พอเลยจำเป็นต้องขายไป
ช่วงล่างดีมาก หนึบ แน่น เกาะโค้งเป็นตุ๊กแก ไม่ตึงตัง รถนิ่ง ขับทางไกลสบาย พวงมาลัยตอบสนองไวเชื่อใจได้ แต่บางทีก็รุ้สึกว่าไวเกินไปจนมันขับไม่สบายเหมือนพวก serie 5 แบบ e60 f10ถ้าต้องขับทางไกล ปกติผมจะขับกรุงเทพ-อุบล ถ้าเป็น w207 นี่ขับไหวสบายมาก
ปัญหาเท่าที่เจอก็
- ออยเกียร์แตกเลยไปแยกออยเกียร์ 4000
-โซลินอยเกียร์เสียทำให้เกียร์กระตุก วิธีการเชคก็เข้า mode manual ตอนรถจอดนิ่งแล้วลอง +- เกียร์ดู อันนี้ซ่อมเป็นตัวๆได้ไม่ต้องเปลี่ยนยกแผง (แต่ถ้าเสียหลายตัวก้เปลี่ยนยกแผงเถอะ) อันนี้ 5000-20000 แล้วแต่ความพัง
- ภายในที่เป็นยางเหนียว เหนอหนะ พลาสติกกรอบร้าวบ้าง อันนี้เปลี่ยนได้ เก็บให้หมดทั้งภายในภายนอกคิ้วขับกระจกน่าจะ 5000
- ยางแท่นเครื่อง แท่นเกียร์ เบ้าโช้ค รถผมเสื่อมไวเพราะใส่สตรัทแล้วแต่ง stance โหลด 2.5 นิ้วใส่ล้อ 18" จำไม่ได้ 55+
- เครื่องเยิ้ม อันนี้พยายามอย่าใช้ของเทียบ ใช้ของแท้ไปเลยดีกว่า
- คอมแอร์ ตามอายุรถ ไปร้านแอร์ดีดีก็ 40000 ให้อู่เบิกคอมใส่ก็ 2หมื่นต้นๆ
- ฯลฯ
คิดไม่ออกแล้วครับแต่จำได้ว่าซ่อมไปเยอะ แต่ราคาไม่แรงเท่าเบนซ์ มินิ แต่แลกกับคุณภาพในการขับขี่ ผมว่าเป็นรถที่ขับขี่ดีมากคันนึง ในราคาตลาด 3-4 แสน (n52 330i น่าจะ 5-6 แสนมั้งครับเดานะ)
-
ขอบคุณทุกความเห็นครับ
-
ไม่ชอบตรงพวงมาลัยหนักนี่แหละครับ เรื่องผิวสัมผัสละลาย ก็เอาไปเปลี่ยนได้ครับ นอกนั้นผมว่าดีเลย