Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: AboveGod ที่ กุมภาพันธ์ 04, 2022, 20:18:28
-
บางทีที่รอกลับรถก็นานเหมือนติดไฟแดงเลย เพราะ รอรถโล่งจริงๆ
แต่ละท่าน เมื่อต้องรอกลับรอทำแบบไหนกันครับ
1.เข้าเกียร์ เหยียบครัชรอ จนกว่ารถจะโล่ง แต่มันก็จะเปลืองครัช
2.ใส่เกียร์ว่างเหยีบเบรครอ รถโล่งค่อยใส่เกียร์ออกตัว
-
กลับรถที่ต้องเตรียมพร้อมป่าวครับ ขาดช่วงนี่ขาดเลยและโดนคันหลังแค้นเอา ;D ;D
นี่ถึงกลับยัดเกียร์ L ไม่ก็อีกคันเปลี่ยนมาโหมดที่คันเร่งโหดสุดเลยนะ
ส่วนถ้าไฟแดงก็ทำเหมือนติดไฟแดง เหยียบเบรกรอ
-
ทำไมผมเข้าเกียร์รอเลย
มีคนใส่ว่างรอด้วยหรอครับ เป็นช่วงที่ต้องใช้จังหวะและทักษะเลยนะ
-
ถ้าเกียร์ธรรมดา อยู่เกียร์ว่างครับ เหยียบเบรค ไว้จะออกค่อยเหยียบครัทช์เข้าเกียร์ครับ
ส่วนเกียร์ออโต้อยู่เกียร์ d เหยียบเบรค
-
เกียร์ธรรมดาก็ N รอจังหวะค่อยไปครับ ถ้าเป็นคันแรก ถ้ากำลังต่อแถวเข้าเกียร์ 1 รอครับ
-
ผมเข้าเกียร์รอเตรียมออกเลยครับ พอได้จังหวะจะพยายามไปเลนซ้ายสุดไว้ก่อน
-
ผมใส่เกียร์ว่าง เหยียบเบรครอครับ ความปลอดภัยสำคัญที่สุด การรอเป็นเรื่องง่ายๆที่ทำยากมาก ใส่เกียร์ว่างไว้จะทำให้มันง่ายขึ้น ป้องกันอาการลั่นครับ มองจากไกลๆเราจะพอหาจังหวะได้ว่ารถทิ้งช่วงตอนไหนค่อยเริ่มใส่เกียร์ แต่ถ้าจังหวะมันเปลี่ยนพอมาไกล้ๆแล้วไม่เป้นไปตามคาดผมก็พร้อมจะปลดเกียร์ว่างแล้วรอรอบหน้า โดยปกติผมไม่เคยเจอ U-turn ที่รอนานนะ นอกจากช่วงชั่วโมงเร่งด่วน และแค่บางจุดครับครับ
-
ถ้าเกียรธรรมดา ใส่เกียรว่างรอ
และดูจังหวะ ถ้าได้ เหยียบครัสช์ เกียรเกียรพุ่งออกไปเลย
-
ถ้ารถเยอะ ยังไม่ได้จังหวะ ให้ใส่เกียร์ว่างรอ (MT) หรือค้างที่เกียร์ D (AT) แล้วเหยียบเบรค
เมื่อได้จังหวะ ให้เหยียบครัชก่อนใส่เกียร์ 1 (MT), AT ที่ใส่เกียร์อยู่แล้ว แล้วเหยียบคันเร่งแล้วชิดขวาให้มากที่สุด หากมีทางเบี่ยงขวามือ หากไม่มีให้วนพวงมาลัยชิดขวาให้มากที่สุด แล้วเร่งคันเร่งให้ขับไปตามจราจรต่อไป
แต่หากเป็นรถกระบะ, รถที่ค่อนข้างยาว หรือมีวงเลี้ยวกว้าง ให้ชิดซ้ายเลย ถ้าไม่สามารถชิดขวาได้
-
ใส่ D รอครับ ถ้ารถว่างก็กดไปเลยครับ
-
สงสัยว่าถ้าเหยียบคลัชสุดค้างไว้โดยที่รถหยุดนี่มันจะเปลืองคลัชเหรอครับในเมื่อตอนนั้นหน้าคลัชไม่มีcontactเลย มันน่าจะเปลืองแค่ตอนผ่อนคลัชให้รถไหลๆรึเปล่า
-
บางทีที่รอกลับรถก็นานเหมือนติดไฟแดงเลย เพราะ รอรถโล่งจริงๆ
แต่ละท่าน เมื่อต้องรอกลับรอทำแบบไหนกันครับ
1.เข้าเกียร์ เหยียบครัชรอ จนกว่ารถจะโล่ง แต่มันก็จะเปลืองครัช
2.ใส่เกียร์ว่างเหยียบเบรครอ รถโล่งค่อยใส่เกียร์ออกตัว
ข้อ2 ครับ รอให้โล่งเหมือนกันครับ (ปลอดภัย)
-
คันแรก ใส่เกียร์รอครับ
ต่อแถวอยู่ เข้าเกียร์ว่าง
ถ้าเกียร์ออโต้ ใส่ D ตลอด
-
มันเป็นเรื่องปกติครับ
ถ้ารถเกียร์ออโต้ ก็เลือกที่จะใส่เกียร์ D ดึงเบรคมือ
ถ้ารถเกียร์ธรรมดา ผมจะใส่เกียร์ว่าง เพราะถ้านานอาจจะปวดขา และการเข้าเกียร์ มันไม่ได้ยาก และ นานขนาดนั้น แค่หลัก 1-2 วิ เท่านั้น
คงแล้วแต่สะดวก และ ความถนัด หรือ ความชิน ของแต่บุคคล
-
ถ้ากลับรถเกาะกลางทั่วๆไป ผมใส่ D เหยียบเบรคหรือ ใส่เกีย1/2 เหยียบครัช
แต่ถ้าเป็นแยกรถไฟจราจรเพื่อกลับรถนานๆ อาจใส่ n เหยียบเบรคแทน
-
ส่วนใหญ่ผมเข้าเกียร์รอเลย เพราะอย่างมากก็คงไม่เกิน 1 นาที แต่ถ้าดูแล้วอีกนาน ก็จะเกียร์ว่างก่อน
-
ถ้าจุดกลับรถไม่มีไฟจราจร ผมจะเข้าเกียร์ D เตรียมพร้อมไว้ตลอด
แต่ถ้าจุดกลับรถมีไฟจราจร ผมจะเข้าเกียร์ N เพื่อรอไฟแดงครับ
-
เกียร์ว่าง+ไม่เหยียบคลัชท์รอครับ พอรถข้างหน้าเคลื่อนค่อยเหยียบคลัชท์ใส่เกียร์
-
ถ้าต้องกลับรถเอง ก็เกียร์ D แต่เหยียบเบรคค้างไว้นะครับ
ถ้ามีไฟ หรือตำรวจ ก็เข้า N ครับ
-
สงสัยว่าถ้าเหยียบคลัชสุดค้างไว้โดยที่รถหยุดนี่มันจะเปลืองคลัชเหรอครับในเมื่อตอนนั้นหน้าคลัชไม่มีcontactเลย มันน่าจะเปลืองแค่ตอนผ่อนคลัชให้รถไหลๆรึเปล่า
แผ่นคลัชไม่เปลือง ไม่ได้เป็นประเด็นกับแผ่นคลัช
ที่จะไปก่อน คือ หวีคลัช เราเหยียบคลัชแช่ ตัวหวีถูกกดตลอดเวลา เกิดการเสียดสี และความร้อน ทำให้ล้า แทน
คลัช เหยียบ เฉพาะตอนจะเปลี่ยนเกียร์ พอ หลักๆ เลย