Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: r0u0g0e0k ที่ กุมภาพันธ์ 04, 2022, 20:27:53
-
ถ้าเป็นจริงถือว่าอันตรายมากเลยนะครับ
จะผิดพลาดจากการออกเเบบ หรือการผลิตของซัพพลายเออร์ เเต่จะผิดพลาดได้ขนาดนี้เชียวหรือ ใครใช้รุ่นนี้อยู่ คงกังวลไม่น้อย
ตามเนื้อข่าวนี้
https://www.dailynews.co.th/news/733919 (https://www.dailynews.co.th/news/733919)
-
เขาตามให้ไปเปลี่ยนทั้งสองฝั่ง
สงสัยไม่ได้เปลี่ยน
ของเก่าตัวถังเป็นโลหะ ของใหม่ตัวถังเป็นไฟเบอร์
ของเก่าปัญหาคือ กระบวนการผลิตบกพร่อง
ทำให้แรงระเบิดแรงกว่าที่ต้องการ
ผลก็อย่างที่เห็น
-
มี recall ให้ไปเปลี่ยนอยู่หนิครับ
-
รถรุ่นที่มีเกณฑ์เข้าข่ายถุงลม Takata เลยครับตัวนี้
RIP ผู้เสียชีวิตด้วยครับ
เวลาค่ายรถมี recall ทั้งคนใช้ควรตื่นตัวให้มาก และค่ายก็ต้อง PR ให้หนักไม่ต้องกลัวเสียชื่อ
-
ใช่ครับ เค้า recall กันนานมาแล้ว ทั้งออกสื่อ ทั้งส่งจดหมายตาม โดยเฉพาะฮอนด้านี่ ตัวเรียกเลย หลุดเข้าศูนย์ไป พวกจับเปลี่ยนให้หมด
คันนี้แปลว่า ไม่ได้เข้าศูนย์ ไม่ได้เอกสาร หรือ ไม่สนใจอะไรเลย
-
รถรุ่นที่มีเกณฑ์เข้าข่ายถุงลม Takata เลยครับตัวนี้
RIP ผู้เสียชีวิตด้วยครับ
เวลาค่ายรถมี recall ทั้งคนใช้ควรตื่นตัวให้มาก และค่ายก็ต้อง PR ให้หนักไม่ต้องกลัวเสียชื่อ
เรื่องพีอานี้บางท่าน เข้าไม่ถึงข่าวสารจริงๆ ไม่ได้ติดตามเว็บรถยนต์
บางทีก็ซื้อมือสองมา คิดว่าเจ้าของเก่าคงจัดการไปแล้ว
-
น่ากลัวนะแบบนี้ คนซื้อรถมือสอง หรือแม้แต่มือแรกส่วนใหญ่มาก็ไม่ได้ตามข่าวปัญหาถุงลมนี้ด้วย เว้นแต่จะได้จดหมายจากค่ายรถเอา ถ้ายังเป็นรถคันแรกอยู่ ส่วนคนซื้อมือสอง ไม่มีทางรู้เรื่องพวกนี้เลย
แนะนำว่าควรจะทราบเรื่องนี้ก่อนซื้อรถมือสองที่มีปัญหาถุงลม Takata แล้วในระหว่างก่อนซื้อหรือซื้อรถมาแล้ว ก็หาเวลาลองสอบถามกับทางค่ายรถของตนเองตามที่ซื้อมา แจ้งหมายเลข VIN ให้กับทางค่ายรถ เพื่อตรวจสอบว่าได้มีการเปลี่ยนถุงลมเป็นตัวที่แก้ไขแล้วหรือยัง จะดีที่สุดครับ
-
จำได้ว่าrecallนะครับ น่าจะไม่ได้ไปเปลี่ยน
ล่าสุดได้ลองถุงลมนิรภัยก็ไม่มีอะไรน่ากละวนะครับ ไม่เจ็บอะไรเลย ถือว่าสักครั้งในชีวิต
แต่เป็นไปได้ไม่อยากลองครัง
-
คิดว่าไม่ใช่เจ้าของแรก
พอซื้อมาก็ไม่ได้เข้าศูนย์เลยหลังจากเรียก recall
บริษัทรถควรหาทางให้ข้อมูลแก่คนกลุ่มนี้ด้วย
ถึงแม้ว่าเขาจะไม่ใช่ลูกค้าโดยตรงก็ตาม
-
RIP ผู้ขับ มันคือถุงลม Takata
เหตุการณ์ผ่านมา Honda มีจดหมาย เรียกเข้าไปเปลี่ยนให้ฟรีอยู่แล้ว
ถ้ารถเข้า ศูนย์เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง เขาน่าจะเช็คแล้วจัดการให้เลย
รถ civic FD ผมก็ได้รับการเปลี่ยน
สุดท้าย ก็ขับไปอัดตอม่อ ได้ใช้งาน airbag แล้วรอดชีวิตมาจนทุกวันนี้
-
คิดว่าไม่ใช่เจ้าของแรก
พอซื้อมาก็ไม่ได้เข้าศูนย์เลยหลังจากเรียก recall
บริษัทรถควรหาทางให้ข้อมูลแก่คนกลุ่มนี้ด้วย
ถึงแม้ว่าเขาจะไม่ใช่ลูกค้าโดยตรงก็ตาม
เป็นไปได้ครับ รถคันเก่าผม ขนาดตอนที่เรียก Recall อายุ 10 ปีแล้ว ยังได้รับจดหมายเชิญไปเปลี่ยนเลย ควรจะมีระบบฐานข้อมูลไปเลยว่า รถที่อยู่ในข่ายต้อง Recall มีเลตัวถังอะไร พอคีย์เข้าไป จะได้รู้ว่ารถคันนั้น เปลี่ยนชุดถุงลมยัง
-
เห็นพาดหัวก็รู้เลยทากาตะแน่ๆ แล้วก็นึกได้ว่ารถผมก็อยู่ในลิสต์ด้วยไม่รู้เจ้าของเก่าเปลี่ยนหรือยัง :(
-
คิดว่าไม่ใช่เจ้าของแรก
พอซื้อมาก็ไม่ได้เข้าศูนย์เลยหลังจากเรียก recall
บริษัทรถควรหาทางให้ข้อมูลแก่คนกลุ่มนี้ด้วย
ถึงแม้ว่าเขาจะไม่ใช่ลูกค้าโดยตรงก็ตาม
Honda ค้นได้ที่นี่ครับ สะดวกดี
https://vinsearch.honda.co.th/
เป็นไปได้ครับ รถคันเก่าผม ขนาดตอนที่เรียก Recall อายุ 10 ปีแล้ว ยังได้รับจดหมายเชิญไปเปลี่ยนเลย ควรจะมีระบบฐานข้อมูลไปเลยว่า รถที่อยู่ในข่ายต้อง Recall มีเลตัวถังอะไร พอคีย์เข้าไป จะได้รู้ว่ารถคันนั้น เปลี่ยนชุดถุงลมยัง
-
"โดยพบว่าผู้ตายมีเลือดจำนวนมากไหลออกมาจากลำคอ พบว่ามีบาดแผลขนาดใหญ่ช่วงหลอดลม ซึ่งไม่ทราบว่าโดนอะไร ก่อนโทรฯแจ้งขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่"
"จากการตรวจสอบในรถไม่พบวัตถุใดที่จะสามารถทำให้เกิดบาดแผลได้ มีเพียงถุงลมนิรภัยที่ระเบิดออกมาเท่านั้น ทั้งนี้จะได้นำร่างผู้เสียชีวิตส่งชันสูตรที่โรงพยาบาลรามาสมุทรปราการ เพื่อสาเหตุที่ทำให้เสียชีวิตอย่างละเอียดอีกครั้ง"
ยังไม่มีใครสรุปว่าถุงลมระเบิดมาบาดคอนะ เป็นการสันนิษฐานล้วนๆ
ส่วนตัวเคยทำบริษัทชิ้นส่วนแอร์แบ็คมากก่อน พอรู้หลักการทำงานคร่าวๆ
ตัวเคสถุงลมไม่ระเบิดออะมาปาดคอคนครับเค้าออกแบบมาป้องกันไว้แล้ว และปัญหาของ ทาคาตะ คือกระระเบิดเองโดยที่ไม่ได้มีการชน
เคสนี้ผมเดาว่ามีการวางของบนคอนโซลหรือเปล่า พวกของประดับพระเศียรแหลมๆ ลูกแก้วที่เป็นฐานแก้ว ฐานกระจก
คนไม่รู้เห็นคอนโซลโล่งๆเรียบๆ เลยเอาของวาง แต่จริงๆข้างล่างเป็นแอร์แบ็ค พอเวลาระเบิด ตัวแอร์แบค์มันดีดของที่วางข้างบนออก
และแน่นอน แอร์แบ็คมันพุ่งหาคนขับ ของที่วางประดับก็พุ่งมาหาคนขับด้วย
Jazzรุ่นนี้แอร์แบ็ค 2 ลูกครับ เวลาชนจะแตกพร้อมกันเลย 2 ลูก ในข่าวก็เขียนว่าแอร์แบ็คระเบิด 2ลูก แต่ในรูปถ่ายแต่ลูกตรงพวงมาลัย
-
นี่คือสิ่งที่แตกต่างระหว่าง ค่ายรถใหม่ๆ
กับค่ายรถเก่าๆ ที่ ยอมรับความผิดพลาดครับ
มันไม่มีอะรสมบูรณ์แบบ
ผมไม่ได้มาแถแทน Honda
แต่ การที่ยอมรับความผิดพลาด แก้ไข นั้น คือ สิ่งที่ สร้างความเชื่อมั่นให้แบรนด์
-
"โดยพบว่าผู้ตายมีเลือดจำนวนมากไหลออกมาจากลำคอ พบว่ามีบาดแผลขนาดใหญ่ช่วงหลอดลม ซึ่งไม่ทราบว่าโดนอะไร ก่อนโทรฯแจ้งขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่"
"จากการตรวจสอบในรถไม่พบวัตถุใดที่จะสามารถทำให้เกิดบาดแผลได้ มีเพียงถุงลมนิรภัยที่ระเบิดออกมาเท่านั้น ทั้งนี้จะได้นำร่างผู้เสียชีวิตส่งชันสูตรที่โรงพยาบาลรามาสมุทรปราการ เพื่อสาเหตุที่ทำให้เสียชีวิตอย่างละเอียดอีกครั้ง"
ยังไม่มีใครสรุปว่าถุงลมระเบิดมาบาดคอนะ เป็นการสันนิษฐานล้วนๆ
ส่วนตัวเคยทำบริษัทชิ้นส่วนแอร์แบ็คมากก่อน พอรู้หลักการทำงานคร่าวๆ
ตัวเคสถุงลมไม่ระเบิดออะมาปาดคอคนครับเค้าออกแบบมาป้องกันไว้แล้ว และปัญหาของ ทาคาตะ คือกระระเบิดเองโดยที่ไม่ได้มีการชน
เคสนี้ผมเดาว่ามีการวางของบนคอนโซลหรือเปล่า พวกของประดับพระเศียรแหลมๆ ลูกแก้วที่เป็นฐานแก้ว ฐานกระจก
คนไม่รู้เห็นคอนโซลโล่งๆเรียบๆ เลยเอาของวาง แต่จริงๆข้างล่างเป็นแอร์แบ็ค พอเวลาระเบิด ตัวแอร์แบค์มันดีดของที่วางข้างบนออก
และแน่นอน แอร์แบ็คมันพุ่งหาคนขับ ของที่วางประดับก็พุ่งมาหาคนขับด้วย
Jazzรุ่นนี้แอร์แบ็ค 2 ลูกครับ เวลาชนจะแตกพร้อมกันเลย 2 ลูก ในข่าวก็เขียนว่าแอร์แบ็คระเบิด 2ลูก แต่ในรูปถ่ายแต่ลูกตรงพวงมาลัย
แอร์แบคฝั่งคนขับ มันอยู่ที่พวงมาลัยไม่ใช่หรือครับ
-
การ recall คือ การเรียก โดยศูนย์ หรือ ผู้ผลิต ไปที่คนขาย (ที่ติดต่อได้)
ถ้ารถคันนั้นเปลี่ยนมือเป็นรถมือสอง หรือ รถคันนั้น ไม่ได้เข้าศูนย์แล้ว จะติดต่อไม่ได้แล้ว เพราะศูนย์ หรือ ค่ายผู้ผลิต ไม่รู้แล้วว่า เจ้าของรถคนปัจจุบัน เป็นใคร และ ถ้าคนไม่ได้ติดตามสื่อ(รถยนต์) ก็ไม่มีทางรู้ว่าเขา recall แล้ว
เพราะทุกคนนี้ในทราบว่ามี recall ก็เพราะว่า สนใจสื่อ หรือ เรื่องรถยนต์ มากกว่า คนทั่วไป นั้นละครับ
มองในมุมนี้ คนขับ หรือ เจ้าของรถ หรือ ผู้เสียชีวิต เขาก็ถือว่าโชคร้าย ว่า ขาดเจ็บและเสียชีวิตจากรถที่มีข้อพกพร่อง และ มันมีผลต่อชีวิตเขาโดยตรงเลย
-
"โดยพบว่าผู้ตายมีเลือดจำนวนมากไหลออกมาจากลำคอ พบว่ามีบาดแผลขนาดใหญ่ช่วงหลอดลม ซึ่งไม่ทราบว่าโดนอะไร ก่อนโทรฯแจ้งขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่"
"จากการตรวจสอบในรถไม่พบวัตถุใดที่จะสามารถทำให้เกิดบาดแผลได้ มีเพียงถุงลมนิรภัยที่ระเบิดออกมาเท่านั้น ทั้งนี้จะได้นำร่างผู้เสียชีวิตส่งชันสูตรที่โรงพยาบาลรามาสมุทรปราการ เพื่อสาเหตุที่ทำให้เสียชีวิตอย่างละเอียดอีกครั้ง"
ยังไม่มีใครสรุปว่าถุงลมระเบิดมาบาดคอนะ เป็นการสันนิษฐานล้วนๆ
ส่วนตัวเคยทำบริษัทชิ้นส่วนแอร์แบ็คมากก่อน พอรู้หลักการทำงานคร่าวๆ
ตัวเคสถุงลมไม่ระเบิดออะมาปาดคอคนครับเค้าออกแบบมาป้องกันไว้แล้ว และปัญหาของ ทาคาตะ คือกระระเบิดเองโดยที่ไม่ได้มีการชน
เคสนี้ผมเดาว่ามีการวางของบนคอนโซลหรือเปล่า พวกของประดับพระเศียรแหลมๆ ลูกแก้วที่เป็นฐานแก้ว ฐานกระจก
คนไม่รู้เห็นคอนโซลโล่งๆเรียบๆ เลยเอาของวาง แต่จริงๆข้างล่างเป็นแอร์แบ็ค พอเวลาระเบิด ตัวแอร์แบค์มันดีดของที่วางข้างบนออก
และแน่นอน แอร์แบ็คมันพุ่งหาคนขับ ของที่วางประดับก็พุ่งมาหาคนขับด้วย
Jazzรุ่นนี้แอร์แบ็ค 2 ลูกครับ เวลาชนจะแตกพร้อมกันเลย 2 ลูก ในข่าวก็เขียนว่าแอร์แบ็คระเบิด 2ลูก แต่ในรูปถ่ายแต่ลูกตรงพวงมาลัย
ผิดแล้วครับ
เคสที่ Honda เจอหนักคือ ไม่ใช่การระเบิดเองครับ
แต่ เป็นการระเบิด ที่ทำให้คนตายได้
จากที่ดูข่าว เมื่อระเบิดจะมีเศษเหล้ก ระเบิดออกมา ทำให้ไปโดนผู้โดยสารจนตายได้
แทนที่จะ ปกป้อง แต่กลายเป็น ปาระเบิดใส่ตะปู แทน อะไรประมาณนั้นครับ
เคสนี้ ต่างประเทศยืนยันหลายราย ชนเบาๆ ไม่หนัก แต่ผู้โดยสารหรือคนขับ เจอเหล้กจากการระเบิด ทั้งทำให้เสียโฉม พิการ และตายมาเยอะครับ
-
เคยดูสารคดีทำไมต้องรีคอลเปลี่ยนถุงลม ก็มีเรื่องนี้พูดแล้วนะครับ
ทั้งเรื่องที่เวลาผ่านระยะนึง ระเบิดในถุงลมกลับแรงขึ้น
ทำให้เกิดชิ้นส่วนหลุดออกมาหรือยังไงนี่หละครับ
ก็คือเคสเจ้าปัญหาถุงลมทั้งโลกที่ผ่านมาเลยครับ :-\
-
ดังนั้นเวลาซื้อมือ 2ควรเข้าศูนย์ดูครั้งนึงก็ยังดี
-
หลายปีก่อน ที่มาเลย์ ก็เคสแบบนี้ civic fd ครับ
-
การ recall คือ การเรียก โดยศูนย์ หรือ ผู้ผลิต ไปที่คนขาย (ที่ติดต่อได้)
ถ้ารถคันนั้นเปลี่ยนมือเป็นรถมือสอง หรือ รถคันนั้น ไม่ได้เข้าศูนย์แล้ว จะติดต่อไม่ได้แล้ว เพราะศูนย์ หรือ ค่ายผู้ผลิต ไม่รู้แล้วว่า เจ้าของรถคนปัจจุบัน เป็นใคร และ ถ้าคนไม่ได้ติดตามสื่อ(รถยนต์) ก็ไม่มีทางรู้ว่าเขา recall แล้ว
เพราะทุกคนนี้ในทราบว่ามี recall ก็เพราะว่า สนใจสื่อ หรือ เรื่องรถยนต์ มากกว่า คนทั่วไป นั้นละครับ
มองในมุมนี้ คนขับ หรือ เจ้าของรถ หรือ ผู้เสียชีวิต เขาก็ถือว่าโชคร้าย ว่า ขาดเจ็บและเสียชีวิตจากรถที่มีข้อพกพร่อง และ มันมีผลต่อชีวิตเขาโดยตรงเลย
ขออนุญาตไม่เห็นด้วยในเรื่องที่ว่าเป็นโชคร้ายของผู้เสียชีวิต
ในเรื่องนี้ผมว่ามันยังมีทางแก้อยู่
แต่อาจจะต้องยืมมือหน่วยงานราชการมาช่วยแก้ด้วย
เช่นมีการแจ้งเตือนในขณะที่ไปทำการต่อภาษีประจำปีเป็นต้น
-
จำได้คร่าวๆว่ามันมีความชื้นสูงขึ้นกว่าเดิม ตอนระเบิดเลยเเรงจนhousing โลหะทนไม่ไหว มันเลยฉีกออกมา
-
นี่คือสิ่งที่แตกต่างระหว่าง ค่ายรถใหม่ๆ
กับค่ายรถเก่าๆ ที่ ยอมรับความผิดพลาดครับ
มันไม่มีอะรสมบูรณ์แบบ
ผมไม่ได้มาแถแทน Honda
แต่ การที่ยอมรับความผิดพลาด แก้ไข นั้น คือ สิ่งที่ สร้างความเชื่อมั่นให้แบรนด์
ยอมรับ หรือเจอฟ้องจนต้องรับ อันนี้ต้องแยกกันอีกนะครับ
เหมือนพวกโกงๆทั้งหลาย ไม่เจอแฉก็ไม่รับหรอก
แต่เราอย่าไปสรุปว่าเค้ารับแล้วมีความรับผิดชอบ ถูกฟ้องมาจ่ายจนเจ๊งได้นะครับ อย่าลืม จะไปยกย่องทำไมครับ
เรียกว่าจนตรอกน่าจะใกล้เคียงมากกว่า
-
นี่คือสิ่งที่แตกต่างระหว่าง ค่ายรถใหม่ๆ
กับค่ายรถเก่าๆ ที่ ยอมรับความผิดพลาดครับ
มันไม่มีอะรสมบูรณ์แบบ
ผมไม่ได้มาแถแทน Honda
แต่ การที่ยอมรับความผิดพลาด แก้ไข นั้น คือ สิ่งที่ สร้างความเชื่อมั่นให้แบรนด์
ยอมรับ หรือเจอฟ้องจนต้องรับ อันนี้ต้องแยกกันอีกนะครับ
เหมือนพวกโกงๆทั้งหลาย ไม่เจอแฉก็ไม่รับหรอก
แต่เราอย่าไปสรุปว่าเค้ารับแล้วมีความรับผิดชอบ ถูกฟ้องมาจ่ายจนเจ๊งได้นะครับ อย่าลืม จะไปยกย่องทำไมครับ
เรียกว่าจนตรอกน่าจะใกล้เคียงมากกว่า
เห็นด้วยครับ ในคลับรถนิสสันด้วยนี่ใครถามถึงปัญหาว่าจุกจิกมั้ย ถ้าใครบอกตามความจริงว่ามีนฝความจุกจิกนู่นนี่จะโดนรุมทึ้งนะครับ
-
ดูจากทะเบียนแล้วน่าจะเป็นการซื้อมือ 2 นะครับ
-
ผมใช้ Honda เหมือนกัน แต่เป็น Freed ไม่เคยโดนเรียก recall เลยครับ ไม่มีแม้กระทั้งกดเลขแล้วขึ้น
อยากรู้จังว่ารถผมใช้ถุงลมของอะไร หรือเพราะมันประกอบอินโดก็ไม่รู้เลยไม่เรียกครับ
-
จริงๆแล้วเช็คง่ายมากครับ
google >> เปลี่ยนถุงลมนิรภัย
https://www.checkairbag.com/
-
คันเก่าของแฟนผมก็ซื้อมือสองมาแต่เอาเข้าศูนย์ตลอดก็เลยมีประวัติกับทางฮอนด้า ทีนี้พอขายรถไปเป็นปีแล้วก็ยังมีจดหมายมาตามให้ไปเปลี่ยนถุงลมที่บ้านอยู่ แสดงว่าเจ้าของใหม่ที่ซื้อไปไม่เคยเอารถเข้าศูนย์เลย
-
โหหห RIP ครับ
-
การ recall คือ การเรียก โดยศูนย์ หรือ ผู้ผลิต ไปที่คนขาย (ที่ติดต่อได้)
ถ้ารถคันนั้นเปลี่ยนมือเป็นรถมือสอง หรือ รถคันนั้น ไม่ได้เข้าศูนย์แล้ว จะติดต่อไม่ได้แล้ว เพราะศูนย์ หรือ ค่ายผู้ผลิต ไม่รู้แล้วว่า เจ้าของรถคนปัจจุบัน เป็นใคร และ ถ้าคนไม่ได้ติดตามสื่อ(รถยนต์) ก็ไม่มีทางรู้ว่าเขา recall แล้ว
เพราะทุกคนนี้ในทราบว่ามี recall ก็เพราะว่า สนใจสื่อ หรือ เรื่องรถยนต์ มากกว่า คนทั่วไป นั้นละครับ
มองในมุมนี้ คนขับ หรือ เจ้าของรถ หรือ ผู้เสียชีวิต เขาก็ถือว่าโชคร้าย ว่า ขาดเจ็บและเสียชีวิตจากรถที่มีข้อพกพร่อง และ มันมีผลต่อชีวิตเขาโดยตรงเลย
ขออนุญาตไม่เห็นด้วยในเรื่องที่ว่าเป็นโชคร้ายของผู้เสียชีวิต
ในเรื่องนี้ผมว่ามันยังมีทางแก้อยู่
แต่อาจจะต้องยืมมือหน่วยงานราชการมาช่วยแก้ด้วย
เช่นมีการแจ้งเตือนในขณะที่ไปทำการต่อภาษีประจำปีเป็นต้น
ก็ใช่ครับ
แต่ปัจจุบัน มันไม่มีไงครับ ถ้าคุณจะถกเรื่องหาวิธีแก้ไขในอนาคต ผมเห็นด้วยครับ
ผมพูดถึงในมุมปัจจุบัน ว่ามันมีแค่การ recall เท่านั้น ที่จะสื่อสารกับลูกค้า หรือ ผู้ใช้รถ ได้
ซึ่งกำลังจะเกิดเร็วๆ นี้ด้วย (ผมอยู่ในวงในเรื่องนี้เอง กำลังคุยรายละเอียดกันอยู่ครับ)
-
สภาพรถแบบนี้ไม่น่ามีใครบาดเจ็บหนักด้วยซ้ำ ห้องโดยสารไม่มีการยุบตัวเลย air bag เป็นจำเลยล้วนๆ
(https://www.77kaoded.com/wp-content/uploads/2022/02/2346498-1024x576.jpg)
-
นี่คือสิ่งที่แตกต่างระหว่าง ค่ายรถใหม่ๆ
กับค่ายรถเก่าๆ ที่ ยอมรับความผิดพลาดครับ
มันไม่มีอะรสมบูรณ์แบบ
ผมไม่ได้มาแถแทน Honda
แต่ การที่ยอมรับความผิดพลาด แก้ไข นั้น คือ สิ่งที่ สร้างความเชื่อมั่นให้แบรนด์
ยอมรับ หรือเจอฟ้องจนต้องรับ อันนี้ต้องแยกกันอีกนะครับ
เหมือนพวกโกงๆทั้งหลาย ไม่เจอแฉก็ไม่รับหรอก
แต่เราอย่าไปสรุปว่าเค้ารับแล้วมีความรับผิดชอบ ถูกฟ้องมาจ่ายจนเจ๊งได้นะครับ อย่าลืม จะไปยกย่องทำไมครับ
เรียกว่าจนตรอกน่าจะใกล้เคียงมากกว่า
เรื่องโดนฟ้องนั่นโดนไปแล้วครับ
ผมแคเปรียบเทียบให้ดู กับ ค่ายบางค่าย
ที่ ไม่ยอมรับด้วยซ้ำ แถไปเรื่อย
ผมแค่ให้ดูกระบวนการ re-call ในบ้านเรา ที่เค้าทำย้อนหลังไปกับรถเก่าๆ
นั่นเพราะมัน อันตรายจริงๆไงครับ ยกตัวอย่างเคสนี้ละครับ มันทำคนตาย ผมก็ไม่ได้ปกป้องอะไร ผมก็บอกว่ามันเป็นความผิดพลาดของรถจริงๆ