Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: masuoka ที่ กุมภาพันธ์ 06, 2022, 19:18:38

หัวข้อ: --สื่ออินโด เทสขึ้นเนินเจ้าปัญหา 3 เจ้า Veloz,Xpander,Ertiga--
เริ่มหัวข้อโดย: masuoka ที่ กุมภาพันธ์ 06, 2022, 19:18:38
สื่ออินโดทดสอบอีกครั้งกับเนินเจ้าปัญหาที่ Veloz ขึ้นไม่ไหว นั่ง 7 คนทีมเดิม มี Xpader เท่านั้นที่ปีนขึ้นได้นิ่มๆ ดูแล้วมิตซูทำการบ้านมาดีกว่าเจ้าอื่นนะครับ แม้แรงม้าจะน้อยกว่าก็ตาม แถมเป็น CVT ด้วย
https://www.youtube.com/watch?v=2HVtML-vY_Y
หัวข้อ: Re: --สื่ออินโด เทสขึ้นเนินเจ้าปัญหา 3 เจ้า Veloz,Xpander,Ertiga--
เริ่มหัวข้อโดย: GOBBS ที่ กุมภาพันธ์ 06, 2022, 20:16:56
อัตราทดเฟืองท้ายมากกว่าค่ายอื่นรึเปล่าครับ
ลองคิดแบบนักจักรยาน พวกเฟืองท้ายใหญ่ๆ ปั่นขึ้นเขาง่ายกว่าเฟืองเล็กนะ
หัวข้อ: Re: --สื่ออินโด เทสขึ้นเนินเจ้าปัญหา 3 เจ้า Veloz,Xpander,Ertiga--
เริ่มหัวข้อโดย: zionzz ที่ กุมภาพันธ์ 06, 2022, 20:29:59
เออติก้าขึ้นไม่ได้เพราะไม่มี traction control หรือเปล่าครับ ถนนเปียกล้อฟรีเลย
หัวข้อ: Re: --สื่ออินโด เทสขึ้นเนินเจ้าปัญหา 3 เจ้า Veloz,Xpander,Ertiga--
เริ่มหัวข้อโดย: Chicken Wings ที่ กุมภาพันธ์ 07, 2022, 02:32:11
คลิปนี้ไม่เห็นลองเอา Veloz ขึ้นเขาเดิมอีกรอบเลย

ไม่รู้ว่าผลเหมือนเดิมเลยไม่ลอง หรือค่ายขอไว้ว่าจะเอาไปแก้ก่อนค่อยให้ลองใหม่

หัวข้อ: Re: --สื่ออินโด เทสขึ้นเนินเจ้าปัญหา 3 เจ้า Veloz,Xpander,Ertiga--
เริ่มหัวข้อโดย: GUDJA-MAN ที่ กุมภาพันธ์ 07, 2022, 07:03:09
XPANDER ได้เกียร์ CVT มาแทน อัตราเร่งดีขึ้นเยอะเลย
หัวข้อ: Re: --สื่ออินโด เทสขึ้นเนินเจ้าปัญหา 3 เจ้า Veloz,Xpander,Ertiga--
เริ่มหัวข้อโดย: Weetting ที่ กุมภาพันธ์ 07, 2022, 09:00:26
กำลัง เออติก้าไหวแน่  แต่ล้อฟรี :-\ :-\ :-\
หัวข้อ: Re: --สื่ออินโด เทสขึ้นเนินเจ้าปัญหา 3 เจ้า Veloz,Xpander,Ertiga--
เริ่มหัวข้อโดย: KATANA ที่ กุมภาพันธ์ 07, 2022, 12:47:01
พอดีผมไม่ได้ดูคลิป VELOZ ขึ้นไม่ไหว ไม่รู้ว่าขึ้นไม่ได้เพราะล้อฟรี หรือรถไม่มีกำลังส่งขึ้นครับ
หัวข้อ: Re: --สื่ออินโด เทสขึ้นเนินเจ้าปัญหา 3 เจ้า Veloz,Xpander,Ertiga--
เริ่มหัวข้อโดย: masuoka ที่ กุมภาพันธ์ 07, 2022, 13:16:36
พอดีผมไม่ได้ดูคลิป VELOZ ขึ้นไม่ไหว ไม่รู้ว่าขึ้นไม่ได้เพราะล้อฟรี หรือรถไม่มีกำลังส่งขึ้นครับ

คลิป veloz ครับ ขึ้นไม่ได้แบบหยุดคาเนินเลยครับเร่งไม่ไป
https://youtu.be/Ep1SPDwGGWE
หัวข้อ: Re: --สื่ออินโด เทสขึ้นเนินเจ้าปัญหา 3 เจ้า Veloz,Xpander,Ertiga--
เริ่มหัวข้อโดย: delete ที่ กุมภาพันธ์ 07, 2022, 13:29:01
อยากเห็น xpander เทียบตัวเก่า 4สปิด กับCVT ว่าจะขึ้นเขาได้แตกต่างกันรึป่าว
หัวข้อ: Re: --สื่ออินโด เทสขึ้นเนินเจ้าปัญหา 3 เจ้า Veloz,Xpander,Ertiga--
เริ่มหัวข้อโดย: cdap ที่ กุมภาพันธ์ 07, 2022, 16:18:25
อยากเห็น xpander เทียบตัวเก่า 4สปิด กับCVT ว่าจะขึ้นเขาได้แตกต่างกันรึป่าว
ตัวเก่าน่าจะขึ้นได้สบายนะ ขนาดเปลี่ยนเป็น CVT ยังขึ้นได้ เค้าเซ็ตมาดีจริง

- Avanza ได้ความสดใหม่ ระบบความปลอดภัยจัดเต็มแต่ดันไม่เผื่อแรงไว้ขึ้นเขา ไม่รู้ว่าเข้าไทยจะแก้ไขได้รึยัง และงงช่องแอร์แถวสอง ตกลงเป็นพัดลมหรือเป็นแอร์

- แต่ความกว้างโปร่งสบาย ของห้องโดยสาย Xpander กินขาดเลย
หัวข้อ: Re: --สื่ออินโด เทสขึ้นเนินเจ้าปัญหา 3 เจ้า Veloz,Xpander,Ertiga--
เริ่มหัวข้อโดย: KATANA ที่ กุมภาพันธ์ 07, 2022, 20:28:04
พอดีผมไม่ได้ดูคลิป VELOZ ขึ้นไม่ไหว ไม่รู้ว่าขึ้นไม่ได้เพราะล้อฟรี หรือรถไม่มีกำลังส่งขึ้นครับ

คลิป veloz ครับ ขึ้นไม่ได้แบบหยุดคาเนินเลยครับเร่งไม่ไป
https://youtu.be/Ep1SPDwGGWE

กำลังจะต้องออกรถกลุ่มในในปีนี้ ตัวเลือกเหลือ VELOZ กับ XPANDER ใหม่ ใจไป VELOZ แล้วเพราะระบบความปลอดภัย แต่เจอแบบนี้ขอรอดูก่อนดีกว่า

ส่วน XPANDER ใหม่ ไม่เห็นพูดถึงถุงลม 6 ใบเลย ไม่รู้มาไทยจะมีมั้ยนะครับ
หัวข้อ: Re: --สื่ออินโด เทสขึ้นเนินเจ้าปัญหา 3 เจ้า Veloz,Xpander,Ertiga--
เริ่มหัวข้อโดย: e:smart Hybrid ที่ กุมภาพันธ์ 07, 2022, 20:58:41
ผมขอพูดหน่อยนะครับ ในฐานะที่ผมใช้ CVT Jatco (ใน March) และ Asin (ใน Yaris) ซึ่งเกียร์ของ Mitsu น่าจะลูกเดียวกันกับ March ที่เป็น CVT7 ส่วน Yaris เครื่อง NR เหมือนกับ Avanza แต่ CVT คนละลูกแต่พื้นฐานใกล้เคียงกัน

ผมว่าเกียร์ Asin ของ Toyota นี่ออกแบบไม่ค่อยดีตอนรอบต่ำครับ รถไม่ค่อยมีแรง สู้ CVT ของ Jatco ที่ระยะเกียร์แปรผันยาวกว่ามาก
อย่างผมขับ March นี่วิ่งในเมืองนี้ ออกตัวไหลๆ ในเมืองสบายในขณะที่ถ้าเป็น Yaris นี่ต้องกดมากกว่า ถ้าจะให้ออกตัวดีๆ ทั้งที่เครื่องแรงม้ามากกว่าด้วยครับ

บ้านผมยกสูงเวลาถอยหลังนี่จะเห็นชัด ในขณะที่ March เกียร์ของ Jatco นี้ ถอยง่ายเพราะทดเกียร์ไว้สูง แต่พอเป็น Yaris นี่ถ้าถอยไม่ดี ล้อมีทิ้งฟรีครับ ต้องกดนำไว้ก่อน ยิ่งถ้าฝนตกนี่ไม่ต้องพูดถึง ต้องหาจังหวะดีๆ ไม่งั้นถอยไม่ไปครับ ล้อฟรีมันอยู่ตรงนั้นไม่ขึ้นเลย

สรุป ผมว่า CVT ของ Toyota มันเน้นรอบกลางและสูงมากเกินไป ควรปรับครับ ควรทำแบบ Jatco ที่มีช่วงรอบอัตราทดกว้าง เกียร์ถอยหลังก็ lock หรือใช้เฟืองจัดๆ ไปเลย จะได้ถอยง่ายควบคุมง่าย
หัวข้อ: Re: --สื่ออินโด เทสขึ้นเนินเจ้าปัญหา 3 เจ้า Veloz,Xpander,Ertiga--
เริ่มหัวข้อโดย: Chicken Wings ที่ กุมภาพันธ์ 07, 2022, 21:28:59
พอดีผมไม่ได้ดูคลิป VELOZ ขึ้นไม่ไหว ไม่รู้ว่าขึ้นไม่ได้เพราะล้อฟรี หรือรถไม่มีกำลังส่งขึ้นครับ

คลิป veloz ครับ ขึ้นไม่ได้แบบหยุดคาเนินเลยครับเร่งไม่ไป
https://youtu.be/Ep1SPDwGGWE

กำลังจะต้องออกรถกลุ่มในในปีนี้ ตัวเลือกเหลือ VELOZ กับ XPANDER ใหม่ ใจไป VELOZ แล้วเพราะระบบความปลอดภัย แต่เจอแบบนี้ขอรอดูก่อนดีกว่า

ส่วน XPANDER ใหม่ ไม่เห็นพูดถึงถุงลม 6 ใบเลย ไม่รู้มาไทยจะมีมั้ยนะครับ

ที่อินโดได้แค่คู่หน้าครับ มาไทยก็น่าจะเท่านี้แหละ

แลกกับภายในที่ดูหรูขึ้น กับไฟ LED เต็มระบบ