Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Fragile ที่ กุมภาพันธ์ 08, 2022, 10:38:41
-
(https://i.imgur.com/LMWB6Kn.jpg)
(https://i.imgur.com/telA10T.jpg)
(https://i.imgur.com/Pzw2Ogk.jpg)
(https://i.imgur.com/Hm0iUSH.jpg)
(https://i.imgur.com/wixR0WM.jpg)
(https://i.imgur.com/QS8ba0u.jpg)
(https://i.imgur.com/ovleg4i.jpg)
(https://i.imgur.com/p5Vyqxj.jpg)
-
จีนนี่ตลาดใหญ่จริงๆครับ มีผลต่อทุกวงการเลยไม่ว่า ภาพยนตร์, เกมส์, เสื้อผ้า รวมถึง รถยนต์ด้วย
-
Nissan อาจมองตลาดไทยด้วยหางตา ว่าเขาขาย Sylphy เอาใจตลาดจีนที่เดียว ก็ได้มากกว่า พี่โต + ฮอนของทั้งภูมิภาคอาเซียนแล้วไหม 55
-
ผมรอแฟนบอย EV จีนมาตอบครับ
แหม ขนาดจีนเอง รถน้ำมันยังขายดี อุต้ะ
ไทย กับ อเมริกา นี่เผาน้ำมันเล่นกันจริงๆเลยนะครับ กะบะโครตเยอะเลย 55555
-
มองหาคู่กัด Altis กับ Civic กลับเจอว่า Corolla ติดอันดับอยู่ในหลาย chart
แต่ Civic ติด chart US ที่เดียว และขายดีกว่า Corolla ด้วย
ส่วนใน SEA คงขายดีกว่า Altis แหละ แต่ volume คงน้อย
แบบนี้เจนต่อๆ ๆป ทั้งคู่คงรักษาอนวทางเดิมมั้ง
-
สงสัยยุโรปจะมีปัญหาเรื่องที่จอดรถ มีแต่รถท้ายตัด
พวกประเทศกว้างใหญ่ ขนส่งมวลชนไม่ค่อยดี คนใช้ปิกอัพเยอะมาก
-
ผมว่ายอดขาย Alphard / Velfire ที่ญี่ปุ่น น่าจะเป็นรถที่เกรย์นำเข้ามาหลายอยู่นะครับ
-
ผมว่ายอดขาย Alphard / Velfire ที่ญี่ปุ่น น่าจะเป็นรถที่เกรย์นำเข้ามาหลายอยู่นะครับ
ขายดีที่ญี่ปุ่น แต่มาบวมที่บ้านเรา 5555
-
Toyota มีรุ่นที่ติด top 3 เกือบทุกทวีปเลย
-
โอ้ววว 3 ใน 10 ของ SEA เป็นรถตลาดอินโด ตลาดนี้ก็ไม่ธรรมดา
แถม Xpander ยังขายดีกว่า City อ่ะ
อินเดีย Suzuki เอาไปแล้วเกินครึ่ง!
แบรนด์ท้องถิ่นแท้ๆ มีรุ่นเดียว
-
ทุกตลาด ญี่ปุ่นตีหมด
แต่ยุโรป เขาครองความเหนียวแน่นของรถท้องถิ่นตัวเองจริงๆน่ะ
เรื่องน่าคิด ยุโรปมีแต่รถจิ๋วที่ขายดี ตัดภาพไป ตะวันออกกลาง อาฟริกาเหนือรถขายดีอันดับต้นๆ คือรถยักษ์อย่าง Land Cruiser ;D
-
เชื่อแล้วครับว่าอินเดียวคือบ้านของซูซูกิ ไม่ใช่ญี่ปุ่น ;D ;D ;D
-
ตกใจที่ isuzu ไปเจาะตลาด ตะวันออกกลางกับแอฟริกาได้มากกว่าที่คิดแฮะ
-
ตกใจที่ isuzu ไปเจาะตลาด ตะวันออกกลางกับแอฟริกาได้มากกว่าที่คิดแฮะ
ยอดรวมตะวันออกกลาง ครับ น่าจะหลักๆ ไปทางพวก ประเทศค้าน่้ำมัน
ที่ขับกะบะ เผาน้ำมันเล่นแบบประเทศไทยนี่ละ
ว่าแต่ ยอดขายกะบะ บ้านเรานี่มันบ้าบอมากเลย เยอะสุดๆ
-
ผมเข้าใจว่ารถกระบะ หรือรถเพื่อการค้า น่าจะขายดีในทุกๆตลาด เพราะต้องขนส่ง ทำธุรกิจ กลายเป็นว่า หลายๆ ตลาด รถเก๋ง ก็ยังขายดีกว่า
-
ผมรอแฟนบอย EV จีนมาตอบครับ
แหม ขนาดจีนเอง รถน้ำมันยังขายดี อุต้ะ
ไทย กับ อเมริกา นี่เผาน้ำมันเล่นกันจริงๆเลยนะครับ กะบะโครตเยอะเลย 55555
ขนาดว่า Tesla ยังไม่ติดสักรุ่นเลยครับ ;D ;D ;D
ทั้งที่ก่อนหน้านี้ชอบปั่นข่าวกันว่ายอดขายดีอันดับ1 ยอดแซงรถน้ำมันไปแล้ว บลาๆๆ ::)
-
เรื่องรถไฟฟ้า เห็นแขวะกัน ก็เลยสงสัย ไปค้นดู ในจีนเนี่ยยอดสองล้านกว่ากันเลยนะคับ ปี 2021 เนี่ย
https://electrek.co/2022/01/10/2021-ev-deliveries-in-china-by-the-numbers-how-some-of-the-markets-major-players-grew/
EV automaker 2021 total deliveries YOY growth
SAIC Motor * 732,646 * 128.9%
Tesla 473,078 110.2%
BYD 320,622 146.4%
Lynk & Co. * 220,516 * 26%
Great Wall Motor * 136,953 * 81.8%
XPeng Motors 98,155 263%
NIO 91,429 109%
Li Auto * 90,491 * 177.4%
WM Motor 44.157 199.2%
Zeekr 6,007 N/A
แสดงว่าใน chart กระทู้นี้เขาอาจไม่ได้รวมรถ EV ละมั้งคับ
-
จริงๆ ไม่ควรรวมญี่ปุ่นกับเกาหลีเข้าด้วยกัน เพราะลักษณะการใช้ต่างกันชัดเจน ญี่ปุ่นเน้น kcar รถตู้คันเล็กๆ ส่วนเกาหลีเน้น d segment พวก Sonata
camry ขายที่อเมกาเหนือปีเดียว เท่ากับเมืองไทยขายเกือบ 50 ปี แล้วมั้งเนี่ย
-
เรื่องรถไฟฟ้า เห็นแขวะกัน ก็เลยสงสัย ไปค้นดู ในจีนเนี่ยยอดสองล้านกว่ากันเลยนะคับ ปี 2021 เนี่ย
https://electrek.co/2022/01/10/2021-ev-deliveries-in-china-by-the-numbers-how-some-of-the-markets-major-players-grew/
EV automaker 2021 total deliveries YOY growth
SAIC Motor * 732,646 * 128.9%
Tesla 473,078 110.2%
BYD 320,622 146.4%
Lynk & Co. * 220,516 * 26%
Great Wall Motor * 136,953 * 81.8%
XPeng Motors 98,155 263%
NIO 91,429 109%
Li Auto * 90,491 * 177.4%
WM Motor 44.157 199.2%
Zeekr 6,007 N/A
แสดงว่าใน chart กระทู้นี้เขาอาจไม่ได้รวมรถ EV ละมั้งคับ
อันนี้ ยอกยกค่ายรถไงครับ
ถ้าเจาะเป็น รุ่นๆ อาจไม่ได้ติด TOP ชาร์ทไง
แถม EV ที่บอกเนี่ย นับรวม Plug-in Hybrid ด้วย ไม่ใช่ เพียว BEV
-
ที่ญี่ปุ่น 5 อันดับแรกเป็นตัวถังแบบ boxy หมดเลย น่ารักดีครับ ;D
-
โซน SE Asia-Pacific
Expander ขายดีกว่า City แทบไม่อยากเชื่อเลย
นี่ขนาด Expander เพิ่งทำตลาดได้ไม่ถึง 5 ปี สร้างความนิยมได้ขนาดนี้ แต่ยอดส่วนใหญ่คงเกิดที่ อินโด เพราะเป็นเจ้าแห่งรถประเภทนี้
-
โซน SE Asia-Pacific
Expander ขายดีกว่า City แทบไม่อยากเชื่อเลย
นี่ขนาด Expander เพิ่งทำตลาดได้ไม่ถึง 5 ปี สร้างความนิยมได้ขนาดนี้ แต่ยอดส่วนใหญ่คงเกิดที่ อินโด เพราะเป็นเจ้าแห่งรถประเภทนี้
ผมว่าเป็นรถจากอินโดที่ดีคันหนึงเลยทีเดียวนะ ร่วมกับ XL7/Ertiga แต่เสียตรงที่เครื่องอืดและทำตลาดมานานมาก ความปลอดภัยยังน้อยไปสำหรับความต้องการในไทย และไม่เอาเกียร์ MT มาเป็นทางเลือกนอกจาก AT/CVT มาขายในบ้านเรา
-
ผมเข้าใจว่ารถกระบะ หรือรถเพื่อการค้า น่าจะขายดีในทุกๆตลาด เพราะต้องขนส่ง ทำธุรกิจ กลายเป็นว่า หลายๆ ตลาด รถเก๋ง ก็ยังขายดีกว่า
ยุโรป/จีน/ญี่ปุ่น/เกาหลี ใช้รถตู้ขนของครับ โดยเฉพาะเชิงพาณิชย์
-
8)