Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: MyName ที่ กุมภาพันธ์ 14, 2022, 13:08:31
-
หลังจากที่ใครต่อใครก็เฝ้ารอว่าจะปรับออพชั่นมาสู้ Civic , Altis ยังไง
ในที่สุดก็ปรับมาแล้วครับรอบแรกตั้งแต่เปิดตัวมา 2 ปี 5 เดือน
สรุปสั้นๆ
- ปรับมาเหมือน CX-30 เป๊ะในแต่ละรุ่นย่อย ทั้ง
2.0C / 2.0S เพิ่มไฟหรี่วงแหวนและ DRL พร้อมไฟหรี่ท้าย LED Signature
และไฟหน้าปรับตามการเข้าโค้ง AFS
2.0C เพิ่มกล้องถอยหลังและเซ็นเซอร์ถอยหลัง 4 จุด
2.0S เพิ่มเซ็นเซอร์หน้า 4 จุดและ Paddle Shift
2.0SP เพิ่ม CTS ควบคุมพวงมาลัยตามรถคันหน้าจากเดิมถึง 60 km/h ให้เป็น 145 km/h
พร้อมตัดเซ็นเซอร์ถอยหลังจาก 6 จุดเหลือ 4 จุด
- และนอกจากนี้ ยังมีปรับให้ออพชั่นที่มีใน CX-30 มาเพิ่มอีกนิดหน่อย
ทุกรุ่นจะได้ไฟเลี้ยวแบบหน่วงกระพริบดับ
และ 2.0SP ก็ได้ซันรูฟตามคำเรียกร้องลูกค้าซักที
สีรถ
- แน่นอน Platinum Quartz
- ยกเลิกน้ำตาล Titanium Flash
ราคา
2.0C 979,000 (+10,000)
2.0S 1,069,000 เท่าเดิม
2.0SP 1,198,000 เท่าเดิม
ใดๆ คือ
- MRCC Stop&Go ยังกั๊กเช่นเคย เหลือเจ้าเดียวแล้วที่ไม่หยุดและออกตัวได้ที่ 0
- สีเทานม Polymetal Gray ใน Mazda 2 มีให้เลือกใน 4 ประตูแล้ว
แต่ 3 ยังมีแค่ 5 ประตู
- M Hybrid ยังรอวนไป
https://www.mazda.co.th/globalassets/01_global/brochure/brochure-mazda3.pdf
(https://www.img.in.th/images/9064dedf5e449a76bf7366f2bedd1966.jpg)
(https://www.img.in.th/images/7dcf98d0405b680b03a74d3b20055e1b.jpg)
(https://www.img.in.th/images/4e40290e29079e8939820ae487192fef.jpg)
-
s u n r o o f . . !
:)
-
Sensor จาก 6>4 จุดนี่มีผลอะไรบ้างครับ
-
Sensor จาก 6>4 จุดนี่มีผลอะไรบ้างครับ
มีครับเหลือเตือน 4 ตำแหน่งแทน ;D
Mazda น่าจะทำตลาดแบบ MB AMG บ้างน่ะไหนๆก็ชูจุดขายเรื่องการขับขี่ละ
ยัด 2.5 Turbo ลง Mazda 3 กับ CX-30 สักรุ่นไปเลย ตัดระบบ i-activesense ออก
ขายราคาไม่เกิน 1.35 ล้าน
-
Sensor จาก 6>4 จุดนี่มีผลอะไรบ้างครับ
มีครับเหลือเตือน 4 ตำแหน่งแทน ;D
Mazda น่าจะทำตลาดแบบ MB AMG บ้างน่ะไหนๆก็ชูจุดขายเรื่องการขับขี่ละ
ยัด 2.5 Turbo ลง Mazda 3 กับ CX-30 สักรุ่นไปเลย ตัดระบบ i-activesense ออก
ขายราคาไม่เกิน 1.35 ล้าน
เห็นด้วยนะ ไม่งั้นตลาดรถญี่ปุ่นดูห่อเหี่ยวยังไงไม่รู้
เหมือนๆกันจนไปออกรถจีนก็ได้อะไรงี้
ไหนๆข้างหลังก็นั่งไม่ค่อยสบายแบบชาวบ้านแล้ว น่าจะลองหาจุดเด่นที่มัดใจคนได้บ้าง
-
Mazda 3 โฉมนี้ มองมาเกือบ 3 ปี แล้วก็ยังไม่สวย
แต่รุ่นอื่นๆ สวยทุกรุ่น สวยสุดใน Class เลยก็ว่าได้
อ้อ เว้น กระบะ ไว้อีกรุ่น เกินจะกล่าวถึง
-
สวยสุดเลยครับเทียบกับโฉมก่อนๆ แต่ภายในแคบเกิน และ ลูกค้าแทไป CX-30 กันหมด ผมก็คนหนึ่งแหละที่คิดแบบนี้
-
ตอนตัวนี้ออกใหม่ ๆ ผมว้าวนะ มันสวยมาก
แต่ตอนนี้เฉย ๆ ละ คือมันสวยหวือหวา แต่พอเห็นนาน ๆ เข้ามันเฉย ๆ อะ แล้วหน้าตามันก็แนว ๆ เดียวกันหมดสาย Mazda
-
ตอนแรกเห็นที่ cx30 ที่ทำงานคันเดียว ปีนี้เห็น cx30 4 คัน mazda3 1คัน
mazda 3 hatchback สวยดีครับ แต่พอเทียบสเปคแล้ว ไป cx30 ดูคุ้มกว่า ราคาต่างกันนิดเดียว
-
เห็นยอดขายแล้วกลัวเป็นโมเดลสุดท้าย
-
Sensor จาก 6>4 จุดนี่มีผลอะไรบ้างครับ
มีครับเหลือเตือน 4 ตำแหน่งแทน ;D
Mazda น่าจะทำตลาดแบบ MB AMG บ้างน่ะไหนๆก็ชูจุดขายเรื่องการขับขี่ละ
ยัด 2.5 Turbo ลง Mazda 3 กับ CX-30 สักรุ่นไปเลย ตัดระบบ i-activesense ออก
ขายราคาไม่เกิน 1.35 ล้าน
cx5 เค้าลองแล้วไงครับ ไม่มีกองเชียร์ช่วยซื้อ บ้งไปเลย
-
สำหรับผม ภายนอกภายใน มันก็ยังดูพรีเมี่ยมกว่าคู่แข่งอยู่นะ
ตัว C สำหรับผมเพียงพอต่อการใช้งานละครับ
-
รุ่น 2.0 C และ 2.0 C Sports
ไฟหน้าโปรเจคเตอร์แบบ LED
ไฟ DRL LED Signature,ไฟท้าย LED Signature, ระบบปรับองศาไฟหน้า AFS, ระบบไฟหน้าปรับระดับสูง-ต่ำ อัตโนมัติ
มาตรวัดดิจิทัล TFT LCD พร้อมจอ MID, จอแสดงผลข้อมูลการขับแบบสีบนกระจกหน้า, จอ Center Display
ปุ่มควบคุมอัจฉริยะ Center Commander, เซ็นเซอร์กะระยะด้านหลัง 4 จุด
เบรคมือไฟฟ้าพร้อม Auto Hold, กล้องมองหลัง
ถุงลมนิรภัย 7 ตำแหน่ง ถุงลมนิรภัยคู่หน้า, ด้านข้าง, ม่านถุงลมนิรภัย และถุงลมบริเวณหัวเข่าฝั่งผู้ขับ และระบบ i-Activsense
รุ่น 2.0 S และ 2.0 S Sports
เพิ่ม Sports Paddle Shift, วัสดุตกแต่งคอนโซลและมือจับประตูด้านในสีโครเมียม
ระบบปรับอากาศแบบอัตโนมัติ Dual Zone, ช่องแอร์สำหรับผู้โดยสารตอนหลัง
ฝาปิดที่วางแก้วน้ำที่คอนโซลกลาง, เซ็นเซอร์กะระยะด้านหน้า 4 จุด, ล้ออัลลอยขนาด 18 นิ้ว
รุ่น 2.0 SP และ 2.0 SP Sports
เพิ่มระบบไฟหน้า LED อัจฉริยะ, ซันรูฟไฟฟ้า, กระจกมองหลังปรับลดแสงอัตโนมัติ
ระบบเสียง Bose ลำโพง 12 ตำแหน่ง, ระบบแสดงภาพ 360 องศา และระบบ i-Activsense
(https://i3.wp.com/motortrivia.com/wp-content/uploads/2022/02/04-mazda-3-2022-launches-in-thailand.jpg)
(https://i3.wp.com/motortrivia.com/wp-content/uploads/2022/02/05-mazda-3-2022-launches-in-thailand.jpg)
(https://i3.wp.com/motortrivia.com/wp-content/uploads/2022/02/07-mazda-3-2022-launches-in-thailand.jpg)
(https://i3.wp.com/motortrivia.com/wp-content/uploads/2022/02/24-mazda-3-2022-launches-in-thailand.jpg)
(http://)
-
stop & go เห็นว่ายังไม่มา เพราะญี่ปุ่นยังไม่อนุมัติ เนื่องจากเหตุผลเรื่องความปลอดภัยนะครับ ผมก็ไม่รู้ทำไม ติดอะไร เพราะค่ายอื่นทำได้
-
เพิ่มมาเยอะนะ .... โดยรวมคุ้มขึ้นมากเลยสำหรับตัวล่าง ...
บางค่าย ราคาพอกันไฟหน้ายังเป็นฮาโลเจนอยู่เลย
-
Sensor จาก 6>4 จุดนี่มีผลอะไรบ้างครับ
จุดที่ตัดออกตือจุดที่อยู่ข้างซุ้มล้อครับ
จุดนี้ไม่ได้อยู่ในแนวเคลื่อนที่รถ แต่ก็พอช่วยไม่ให้โดนวัตถุถูข้างได้ครับ
ถ้าไม่มีก็อาซัยการมองกระจกเพิ่มหน่อย รถมีกระจกข้างปรับลงต่ำเวลาถอยหลังอยู่แล้วครับ
stop & go เห็นว่ายังไม่มา เพราะญี่ปุ่นยังไม่อนุมัติ เนื่องจากเหตุผลเรื่องความปลอดภัยนะครับ ผมก็ไม่รู้ทำไม ติดอะไร เพราะค่ายอื่นทำได้
เซลล์ Toyota และสาวกลูกค้าก็เคยพูดแบบนี้เมื่อปี 2020 ตอนออก Fortuner mc และ Cross ครับ
เรื่องพวกนี้มันเป็นความลับที่ไม่มีคนนอกอย่างเราๆ รู้หรอกครับว่าคิดแบบนี้จริงรึเปล่า
อีกอย่างระบบมันถูกคิดมาประมาณนึงแล้ว คนเคยใช้จะเข้าใจครับว่ามันใช้ได้และรู้จังหวะที่จะใช้ครับ
-
สีเบจในตำนาน กลับมาแล้ว ใน Mazda3
Sensor จาก 6>4 จุดนี่มีผลอะไรบ้างครับ
น่าจะไม่มีผลนะ Sensor จาก 6 เหลือ 4 แต่ถ้าไม่มี Sensor สิ มีผลแน่นอน