Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Chicken Wings ที่ กุมภาพันธ์ 14, 2022, 18:08:27

หัวข้อ: สื่ออินโด ทดสอบ BR-V กับเนินในตำนาน
เริ่มหัวข้อโดย: Chicken Wings ที่ กุมภาพันธ์ 14, 2022, 18:08:27
นาทีที่ 6.20 นั่ง 7 คน น้ำหนักรวม 500 กิโล ขึ้นได้ชิวๆ ไม่มีปัญหา


https://www.youtube.com/watch?v=XzSgx_He3Ro


ปล.เนินนี้กลายเป็นที่ทดสอบรถประจำ ของสื่ออินโดไปละ มากันหลายช่องเลย 55555
หัวข้อ: Re: สื่ออินโด ทดสอบ B-RV กับเนินในตำนาน
เริ่มหัวข้อโดย: Chicken Wings ที่ กุมภาพันธ์ 14, 2022, 18:12:46
ผลสรุป MPV 7 ที่นั่ง VS เนินในตำนาน ณ ตอนนี้

Xpander ,BR-V ขึ้นได้สบายๆ

Eriga ล้อฟรี ไปไม่รอด

Veloz ไม่ขยับ นอนนิ่งคาเนิน

หัวข้อ: Re: สื่ออินโด ทดสอบ BR-V กับเนินในตำนาน
เริ่มหัวข้อโดย: Weetting ที่ กุมภาพันธ์ 15, 2022, 09:48:47
เนินมาตราฐาน อินโดนีเซีย :P
หัวข้อ: Re: สื่ออินโด ทดสอบ BR-V กับเนินในตำนาน
เริ่มหัวข้อโดย: คุณ นมๆ ที่ กุมภาพันธ์ 15, 2022, 10:23:04
เนินมาตราฐาน อินโดนีเซีย :P

ส่วนเมืองไทยก็เคยมีเนินครึ่งคันเร่ง ;D
หัวข้อ: Re: สื่ออินโด ทดสอบ BR-V กับเนินในตำนาน
เริ่มหัวข้อโดย: KATANA ที่ กุมภาพันธ์ 15, 2022, 10:26:26
ไปดูสื่ออีกเจ้า VELOZ ดันขึ้นดีกว่า XPANDER ซะงั้น

https://youtu.be/Lie7ZBwUgIQ
หัวข้อ: Re: สื่ออินโด ทดสอบ BR-V กับเนินในตำนาน
เริ่มหัวข้อโดย: masuoka ที่ กุมภาพันธ์ 15, 2022, 11:31:04
ไปดูสื่ออีกเจ้า VELOZ ดันขึ้นดีกว่า XPANDER ซะงั้น

https://youtu.be/Lie7ZBwUgIQ

คนละเงื่อนไขครับ ต้องนั่งเต็ม 7 คนครับแล้วขึ้นเนินนั่นครับ
หัวข้อ: Re: สื่ออินโด ทดสอบ BR-V กับเนินในตำนาน
เริ่มหัวข้อโดย: KATANA ที่ กุมภาพันธ์ 15, 2022, 12:01:27
ไปดูสื่ออีกเจ้า VELOZ ดันขึ้นดีกว่า XPANDER ซะงั้น

https://youtu.be/Lie7ZBwUgIQ

คนละเงื่อนไขครับ ต้องนั่งเต็ม 7 คนครับแล้วขึ้นเนินนั่นครับ

รู้สึกเจ้านี้จะนั่ง 6 คน แต่น่าจะคนละเนินกันมั้งครับ

ไว้รอดูสื่อไทยทดสอบอีกรอบดีกว่า ผมว่าน่าจะมีคนจับประเด็นนี้มาทำแน่ๆ เลย
หัวข้อ: Re: สื่ออินโด ทดสอบ BR-V กับเนินในตำนาน
เริ่มหัวข้อโดย: kiwiwi ที่ กุมภาพันธ์ 15, 2022, 13:19:13
บางทีก็ไม่ค่อยเข้าใจพี่โตเขานิดๆนะ
เครื่องพิกัดเดียวกับพี่ฮอน แต่มักจะจูนแรงม้ามาน้อยกว่าเป็นสิบ(กว่าๆด้วยมั๊ง)
หัวข้อ: Re: สื่ออินโด ทดสอบ BR-V กับเนินในตำนาน
เริ่มหัวข้อโดย: polwath ที่ กุมภาพันธ์ 15, 2022, 14:12:09
ผมว่าถ้าติดเทอร์โบมาจากโรงงาน พร้อมกับ Traction Control เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน แล้วจูนให้แรงม้าสูงขึ้นมาหน่อย ผมว่า MPV ทุกคันขึ้นเขาได้หมดแน่นอน
หัวข้อ: Re: สื่ออินโด ทดสอบ BR-V กับเนินในตำนาน
เริ่มหัวข้อโดย: cdap ที่ กุมภาพันธ์ 15, 2022, 16:23:44
BRV ใหม่ไม่น่ามีปัญหาครับ คันไม่ได้ใหญ่โตเหมือน  Xpander กับ Veloz น้ำหนักรถเปล่าน่าจะเบากว่าเยอะ
แถมเครื่องจูนมาแรงกว่า รุ่นเดิมเกียร์เป็น CVT อยู่แล้วแรงเหลือๆ ไม่น่าห่วง

***แต่ในภาพจะเห็นนั่งเกยใหล่ชัดเจนมากด้วยความที่ Body รถกว้างน้อยกว่าคู่แข่ง คันใหม่จะมอง BRV ยังติดตรงนี้ครับ ความกว้างนั่งสบายสู้คู่แข่งไม่ได้แน่
***ตอนนี้มี BRV ใหม่ กับ Veloz ใหม่นี่หละที่จะจัด option ด้านความปลอดภัยแบบจัดเต็ม Xpander Minor เข้ามาบ้านเราจะมีปรับ option พวกนี้มาเพิ่มบ้างรึเปล่าก็ไม่รู้
หัวข้อ: Re: สื่ออินโด ทดสอบ BR-V กับเนินในตำนาน
เริ่มหัวข้อโดย: boogie2020 ที่ กุมภาพันธ์ 15, 2022, 17:44:36
คือแบบนี้ มันก็คล้ายๆ  Moose test  คือ ทดสอบกับอะไรที่มัน extreme แล้วเอามาบลัฟกัน


แต่คนใช้งานจริง จะมีซักกี่คนที่จะได้ใช้ในสถานการณ์พวกนี้อะ
หัวข้อ: Re: สื่ออินโด ทดสอบ BR-V กับเนินในตำนาน
เริ่มหัวข้อโดย: Chicken Wings ที่ กุมภาพันธ์ 15, 2022, 18:05:59
คือแบบนี้ มันก็คล้ายๆ  Moose test  คือ ทดสอบกับอะไรที่มัน extreme แล้วเอามาบลัฟกัน


แต่คนใช้งานจริง จะมีซักกี่คนที่จะได้ใช้ในสถานการณ์พวกนี้อะ

MPV 7 ที่ นั่งเต็มคัน ขึ้นเขานี่คือ Extreme ?

มันควรทำได้เป็นมาตราฐานอยู่แล้วไหมครับ ไม่ได้เอาไปบุกป่า ลุยโคลนซะหน่อย
หัวข้อ: Re: สื่ออินโด ทดสอบ BR-V กับเนินในตำนาน
เริ่มหัวข้อโดย: KTN88 ที่ กุมภาพันธ์ 15, 2022, 23:07:37
คือแบบนี้ มันก็คล้ายๆ  Moose test  คือ ทดสอบกับอะไรที่มัน extreme แล้วเอามาบลัฟกัน


แต่คนใช้งานจริง จะมีซักกี่คนที่จะได้ใช้ในสถานการณ์พวกนี้อะ

MPV 7 ที่ นั่งเต็มคัน ขึ้นเขานี่คือ Extreme ?

มันควรทำได้เป็นมาตราฐานอยู่แล้วไหมครับ ไม่ได้เอาไปบุกป่า ลุยโคลนซะหน่อย

คือปกติรถ 7 ที่นั่งไซส์นี้มักใช้แค่ 5 คน เบาะหลังพับวางสัมภาระ หรือถ้านั่งเต็ม 7 คนเบาะแถวสามมักเป็นเด็กนั่ง ไม่ค่อยมีใครใช้กันลักษณะนี้เพราะเบาะแถวสามมันนั่งไม่ค่อยสบาย แต่ก็ถือว่าดีแล้วที่เค้าทดสอบให้ดูจะได้รู้ว่าลิมิตมันอยู่ประมาณไหน
หัวข้อ: Re: สื่ออินโด ทดสอบ BR-V กับเนินในตำนาน
เริ่มหัวข้อโดย: Ohmmypp ที่ กุมภาพันธ์ 15, 2022, 23:38:30
การทดสอบนี้ผมว่าวัดเกียร์มากกว่าแรงเครื่องครับ
cvt โตโยต้า ถ้าจูนนิสัยช่วงออกตัวมาเหมือนเดิมก็น่าจะเป็นแบบนี้แหละ
หัวข้อ: Re: สื่ออินโด ทดสอบ BR-V กับเนินในตำนาน
เริ่มหัวข้อโดย: SM. ที่ กุมภาพันธ์ 16, 2022, 07:56:19
เนินมาตราฐาน อินโดนีเซีย :P

ส่วนเมืองไทยก็เคยมีเนินครึ่งคันเร่ง ;D

 ;D ;D ;D ;D ;D ;D ;D
หัวข้อ: Re: สื่ออินโด ทดสอบ BR-V กับเนินในตำนาน
เริ่มหัวข้อโดย: ภูมิใจไหม? ที่ กุมภาพันธ์ 16, 2022, 09:40:39
สรุุปว่าเค้าชอบคันไหนครับ?

พี่น้องมุสลิมภาคใต้ตอนล่างก็คล้ายกันครับ คือเมีย 3 ลูก 4 ขนกันไปเต็มรถ ขึ้นเขาลูกเล็ก ๆ ถนนแคบ ๆ ผ่านสวนยางประจำ ๆ

มาเล อินโด ยะลา มาเจอกัน คุยกันรู้เรื่อง ภาษาคล้ายกัน และชอบรถมิตซูกันทั้งนั้น  8)

ผมเอาใจช่วยมิตซูนะ มีฐานลูกค้าที่ซื่อสัตย์อยู่ อย่าทำให้พวกเขาผิดหวังล่ะ

หัวข้อ: Re: สื่ออินโด ทดสอบ BR-V กับเนินในตำนาน
เริ่มหัวข้อโดย: boogie2020 ที่ กุมภาพันธ์ 17, 2022, 09:24:43
คือแบบนี้ มันก็คล้ายๆ  Moose test  คือ ทดสอบกับอะไรที่มัน extreme แล้วเอามาบลัฟกัน


แต่คนใช้งานจริง จะมีซักกี่คนที่จะได้ใช้ในสถานการณ์พวกนี้อะ

MPV 7 ที่ นั่งเต็มคัน ขึ้นเขานี่คือ Extreme ?

มันควรทำได้เป็นมาตราฐานอยู่แล้วไหมครับ ไม่ได้เอาไปบุกป่า ลุยโคลนซะหน่อย


อย่างประเทศไทย มาตราฐานความชันของกรมทางหลวงอยู่ที่ไม่เกิน 8% เองนะครับ  ซึ่งเนินโหด ๆ ที่บ้านเราเอาไปเทส ๆ กันมันคือทางยุคเก่า ๆ ที่ยังไม่ได้ปรับแก้ ดอยอินหรืออ่างขางมันก็ชันสุดที่ 11-12% เองมั้ง   ถ้ารถคันนึงสามารถวิ่งได้ที่เนิน 8%-11% มันก็ใช้งานไปได้ทั่วไปแล้วอะคับ   จู่ ๆ จะบอกว่าเนินดอยนี้ชันตั้ง 20%  แล้วรถคันนี้ขึ้นไม่ได้  คันนั้นดันขึ้นได้  คันที่ขึ้นได้โอเค คันที่ขึ้นไม่ได้ห่วย มันไมใช่ประเด็นแล้วอะคับ