Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Chicken Wings ที่ กุมภาพันธ์ 14, 2022, 18:08:27
-
นาทีที่ 6.20 นั่ง 7 คน น้ำหนักรวม 500 กิโล ขึ้นได้ชิวๆ ไม่มีปัญหา
https://www.youtube.com/watch?v=XzSgx_He3Ro
ปล.เนินนี้กลายเป็นที่ทดสอบรถประจำ ของสื่ออินโดไปละ มากันหลายช่องเลย 55555
-
ผลสรุป MPV 7 ที่นั่ง VS เนินในตำนาน ณ ตอนนี้
Xpander ,BR-V ขึ้นได้สบายๆ
Eriga ล้อฟรี ไปไม่รอด
Veloz ไม่ขยับ นอนนิ่งคาเนิน
-
เนินมาตราฐาน อินโดนีเซีย :P
-
เนินมาตราฐาน อินโดนีเซีย :P
ส่วนเมืองไทยก็เคยมีเนินครึ่งคันเร่ง ;D
-
ไปดูสื่ออีกเจ้า VELOZ ดันขึ้นดีกว่า XPANDER ซะงั้น
https://youtu.be/Lie7ZBwUgIQ
-
ไปดูสื่ออีกเจ้า VELOZ ดันขึ้นดีกว่า XPANDER ซะงั้น
https://youtu.be/Lie7ZBwUgIQ
คนละเงื่อนไขครับ ต้องนั่งเต็ม 7 คนครับแล้วขึ้นเนินนั่นครับ
-
ไปดูสื่ออีกเจ้า VELOZ ดันขึ้นดีกว่า XPANDER ซะงั้น
https://youtu.be/Lie7ZBwUgIQ
คนละเงื่อนไขครับ ต้องนั่งเต็ม 7 คนครับแล้วขึ้นเนินนั่นครับ
รู้สึกเจ้านี้จะนั่ง 6 คน แต่น่าจะคนละเนินกันมั้งครับ
ไว้รอดูสื่อไทยทดสอบอีกรอบดีกว่า ผมว่าน่าจะมีคนจับประเด็นนี้มาทำแน่ๆ เลย
-
บางทีก็ไม่ค่อยเข้าใจพี่โตเขานิดๆนะ
เครื่องพิกัดเดียวกับพี่ฮอน แต่มักจะจูนแรงม้ามาน้อยกว่าเป็นสิบ(กว่าๆด้วยมั๊ง)
-
ผมว่าถ้าติดเทอร์โบมาจากโรงงาน พร้อมกับ Traction Control เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน แล้วจูนให้แรงม้าสูงขึ้นมาหน่อย ผมว่า MPV ทุกคันขึ้นเขาได้หมดแน่นอน
-
BRV ใหม่ไม่น่ามีปัญหาครับ คันไม่ได้ใหญ่โตเหมือน Xpander กับ Veloz น้ำหนักรถเปล่าน่าจะเบากว่าเยอะ
แถมเครื่องจูนมาแรงกว่า รุ่นเดิมเกียร์เป็น CVT อยู่แล้วแรงเหลือๆ ไม่น่าห่วง
***แต่ในภาพจะเห็นนั่งเกยใหล่ชัดเจนมากด้วยความที่ Body รถกว้างน้อยกว่าคู่แข่ง คันใหม่จะมอง BRV ยังติดตรงนี้ครับ ความกว้างนั่งสบายสู้คู่แข่งไม่ได้แน่
***ตอนนี้มี BRV ใหม่ กับ Veloz ใหม่นี่หละที่จะจัด option ด้านความปลอดภัยแบบจัดเต็ม Xpander Minor เข้ามาบ้านเราจะมีปรับ option พวกนี้มาเพิ่มบ้างรึเปล่าก็ไม่รู้
-
คือแบบนี้ มันก็คล้ายๆ Moose test คือ ทดสอบกับอะไรที่มัน extreme แล้วเอามาบลัฟกัน
แต่คนใช้งานจริง จะมีซักกี่คนที่จะได้ใช้ในสถานการณ์พวกนี้อะ
-
คือแบบนี้ มันก็คล้ายๆ Moose test คือ ทดสอบกับอะไรที่มัน extreme แล้วเอามาบลัฟกัน
แต่คนใช้งานจริง จะมีซักกี่คนที่จะได้ใช้ในสถานการณ์พวกนี้อะ
MPV 7 ที่ นั่งเต็มคัน ขึ้นเขานี่คือ Extreme ?
มันควรทำได้เป็นมาตราฐานอยู่แล้วไหมครับ ไม่ได้เอาไปบุกป่า ลุยโคลนซะหน่อย
-
คือแบบนี้ มันก็คล้ายๆ Moose test คือ ทดสอบกับอะไรที่มัน extreme แล้วเอามาบลัฟกัน
แต่คนใช้งานจริง จะมีซักกี่คนที่จะได้ใช้ในสถานการณ์พวกนี้อะ
MPV 7 ที่ นั่งเต็มคัน ขึ้นเขานี่คือ Extreme ?
มันควรทำได้เป็นมาตราฐานอยู่แล้วไหมครับ ไม่ได้เอาไปบุกป่า ลุยโคลนซะหน่อย
คือปกติรถ 7 ที่นั่งไซส์นี้มักใช้แค่ 5 คน เบาะหลังพับวางสัมภาระ หรือถ้านั่งเต็ม 7 คนเบาะแถวสามมักเป็นเด็กนั่ง ไม่ค่อยมีใครใช้กันลักษณะนี้เพราะเบาะแถวสามมันนั่งไม่ค่อยสบาย แต่ก็ถือว่าดีแล้วที่เค้าทดสอบให้ดูจะได้รู้ว่าลิมิตมันอยู่ประมาณไหน
-
การทดสอบนี้ผมว่าวัดเกียร์มากกว่าแรงเครื่องครับ
cvt โตโยต้า ถ้าจูนนิสัยช่วงออกตัวมาเหมือนเดิมก็น่าจะเป็นแบบนี้แหละ
-
เนินมาตราฐาน อินโดนีเซีย :P
ส่วนเมืองไทยก็เคยมีเนินครึ่งคันเร่ง ;D
;D ;D ;D ;D ;D ;D ;D
-
สรุุปว่าเค้าชอบคันไหนครับ?
พี่น้องมุสลิมภาคใต้ตอนล่างก็คล้ายกันครับ คือเมีย 3 ลูก 4 ขนกันไปเต็มรถ ขึ้นเขาลูกเล็ก ๆ ถนนแคบ ๆ ผ่านสวนยางประจำ ๆ
มาเล อินโด ยะลา มาเจอกัน คุยกันรู้เรื่อง ภาษาคล้ายกัน และชอบรถมิตซูกันทั้งนั้น 8)
ผมเอาใจช่วยมิตซูนะ มีฐานลูกค้าที่ซื่อสัตย์อยู่ อย่าทำให้พวกเขาผิดหวังล่ะ
-
คือแบบนี้ มันก็คล้ายๆ Moose test คือ ทดสอบกับอะไรที่มัน extreme แล้วเอามาบลัฟกัน
แต่คนใช้งานจริง จะมีซักกี่คนที่จะได้ใช้ในสถานการณ์พวกนี้อะ
MPV 7 ที่ นั่งเต็มคัน ขึ้นเขานี่คือ Extreme ?
มันควรทำได้เป็นมาตราฐานอยู่แล้วไหมครับ ไม่ได้เอาไปบุกป่า ลุยโคลนซะหน่อย
อย่างประเทศไทย มาตราฐานความชันของกรมทางหลวงอยู่ที่ไม่เกิน 8% เองนะครับ ซึ่งเนินโหด ๆ ที่บ้านเราเอาไปเทส ๆ กันมันคือทางยุคเก่า ๆ ที่ยังไม่ได้ปรับแก้ ดอยอินหรืออ่างขางมันก็ชันสุดที่ 11-12% เองมั้ง ถ้ารถคันนึงสามารถวิ่งได้ที่เนิน 8%-11% มันก็ใช้งานไปได้ทั่วไปแล้วอะคับ จู่ ๆ จะบอกว่าเนินดอยนี้ชันตั้ง 20% แล้วรถคันนี้ขึ้นไม่ได้ คันนั้นดันขึ้นได้ คันที่ขึ้นได้โอเค คันที่ขึ้นไม่ได้ห่วย มันไมใช่ประเด็นแล้วอะคับ