Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: MoO Cnoe ที่ กุมภาพันธ์ 15, 2022, 13:15:47
-
Hyundai Ioniq 5 รถยนต์ไฟฟ้า 100% เตรียมเปิดตัวในไทย ปี 2022 นี้ !
มอเตอร์คู่ 305 แรงม้า วิ่งได้ระยะทางสูงสุด 480 km. รองรับการชาร์จแรงสูง
Ultra-Fast Charging 350 kW
อ่านข้อมูลทั้งหมดได้ที่นี่
https://www.headlightmag.com/hyundai-ioniq5-ev-coming-thailand/
(https://www.img.in.th/images/a2d50272ff06759f82c7af34e1592932.jpg)
-
ลงตัวทุกอย่างเลย ชอบ^^ :)
-
สวย คลาสสิคดีจัง
-
เหมือนรถใน Cyberpunk 2077 เลยครับ จอดข้าง Lucid Air Dream นี่น่าจะเข้ากันมาก :-X
-
ห้องโดยสารกว้างมากครับ
Dimension มิติตัวถัง
ยาว 4,635 มิลลิเมตร
กว้าง 1,890 มิลลิเมตร
สูง 1,605 มิลลิเมตร
ระยะฐานล้อ wheelbase 3,000 มิลลิเมตร
ที่เก็บสัมภาระด้านท้าย ขนาด 527 1,587 ลิตร (เมื่อพับเบาะ)
เทียบกับคู่แข่งในพิกัดใกล้เคียงกัน (ขนาดใกล้เคียง Honda CR-V / Mazda CX-5 ฯลฯ)
Hyundai Ioniq5 : 4,635 x 1,890 x 1,605 มม. | ฐานล้อ 3,000 มม.
Subaru Solterra : 4,690 x 1,860 x 1,650 มม. | ฐานล้อ 2,850 มม.
Toyota bZ4X : 4,690 x 1,860 x 1,650 มม. | ฐานล้อ 2,850 มม.
Nissan Ariya : 4,595 x 1,850 x 1,655 มม. | ฐานล้อ 2,775 มม.
-
ชอบบบบบ
ล้านปลายๆจะเอา goodcat ไปเปลี่ยนทันทีเลยครับ
ว่าแต่ kia ev6 จะมาด้วยมั้ย
-
คันนี้คือ Game Changer สำหรับรถไฟฟ้าเลย สเป็คดีมาก
ด้านการออกแบบด้วยความที่ใช้ประตูกว้างและสูงกระจกแคบเลยทำให้รถดูเป็น hatchback ทั้งที่มันคือ suv
-
สวยดีนะครับ แต่ 2.5 ล้าน คนไทยซื้อยากครับ bmw mercedes เอาไปกินเรียบ
-
สวย ลงตัวมากๆ
หลายๆ ค่ายออกแบบหวือหวาล้ำเกิน ดูแล้วเลี่ยน
-
ผิดหวังการออกแบบจากหม้ออบลมร้อน มาตัวนี้แก้ตัวได้สำเร็จ สวยมากๆ รอราคาอย่างเดียวครับ :-*
-
สวยมาก :-*
-
ดูเหมือนจะเล็กแต่ฐานล้อย๊าวยาว
-
อนาคต อยากให้ Camry Accord ไม่กลายเป็น SUV แต่อยากเห็นอะไรแนวๆนี้นี่ละ (เห็นคอนเซป toyota sdn ev ก็คิดว่าน่าจะมาทรงๆนี้)
ฐานล้อ Camry(นั่งสบาย) กว้างแบบcamry หรือ bmw 5- 7(นั่งสบาย) รถยาวเท่า altis (จอดง่าย) รถสูงนิดๆ ใต้ท้องไม่ติด คิดมาลงตัวมากๆ ในการใช้งานจริง
เป็นรถ EV ใหญ่แบบ SUV แต่ทรงแบนๆ กว้างๆ ฐานล้อยาวๆ ลู่ลมแบบ Hatchback ลงตัวทั้งการใช้สอยและการขับขี่
ฐานล้อยาว มันวิ่งทางไกลแล้วนิ่ง relax เพราะการสั่นสะเทือนจากล้อหน้าไปล้อหลังมันเกิดขึ้นช้ากว่ารถสั้นๆ
เบื่อรถทรงกล่องมากตอนนี้ ไม่ได้ลุยขนาดนั้น ขออะไรที่มันลงตัว กลางๆหน่อย
-
ขำในไลฟ์ปุปปัปพรีวิวมาก รถพึ่งถึงบูทพึ่งตั้งพี่เซลล์ยังไม่ทันได้ศึกษารถเลย สรุปแทบจะปล่อยพี่จิมโซโล่
-
ปูเสื่อรอครับ
-
น่าตื่นเต้น ชอบตัวนี้
-
ขนาดตัวรถที่ใหญ่สบาย ถ้าราคามาแบบที่ประเมินกันว่า 2.x ล้าน เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจมาก รีวิวต่างประเทศก็ดีเลย
-
แม้ว่า Hyundai Ioniq 5 ขับมันส์กว่า แต่ระยะวิ่ง ORA Good Cat สิ ดีกว่า วิ่งได้ไกลถึง 500km รอลุ้นราคา Ioniq 5 ว่าจะอยู่ที่เท่าไร
-
ผมว่าราคาน่าจะกด 1.9 ล้าน ได้อยู่ Hyundai น่าจะเอาตัวนี้โหมกระแสรถไฟฟ้า 8)
-
เป็นไปได้ไหมว่าจะเอาตัวล่างๆหน่อยมาขาย 1.99 จะได้เข้าหลักของรัฐด้วย
-
เพิ่งดูคลิปคุณจิมมี่liveชมคันจริง ตอนแรกคิดเหมือนกันว่าเล็ก เห็นคันจริงเทียบขนาดคุณจิมมี่แล้วคือรถใหญ่มากกกก
-
ไวกว่าที่คิดนะ
รอดูราคาเลย ไม่ถูกกว่า Kona แน่
-
แม้ว่า Hyundai Ioniq 5 ขับมันส์กว่า แต่ระยะวิ่ง ORA Good Cat สิ ดีกว่า วิ่งได้ไกลถึง 500km รอลุ้นราคา Ioniq 5 ว่าจะอยู่ที่เท่าไร
ถ้าวัดที่ WLTP เหมือนกันผมว่ามันไปได้ไกลกว่า Ora นะ
-
ห้องนั่งเล่นเคลื่อนที่ ไว้รอลูกรอแฟน
ขอตัวมอเตอร์เดี่ยว หักส่วนลดแพ็กเก็จev แล้วจะต่ำ2ล้านได้ไหมหน่อ
-
คันนี้ใหญ่มากๆนะครับ ราคาน่าจะไปทางที่พี่จิมมี่บอก 2กลางค่อนปลาย
ตัวนี้คือหนึ่งในหัวหอกวงการ ev โลก ณ ตอนนี้เลยนะครับในแง่การใช้ส่อย การออกแบบ การขับขี่นี่ สื่อต่างประเทศชื่นชมมากๆ บางสื่อเอาไปเทียบ model Y แล้วถูกเลือกให้ชนะการเทส over all ด้วยซ้ำ เกาหลีทำการบ้านมาดีจริงๆ
-
รถที่ได้รับคำชมเยอะมาก จากรีวิวเมืองนอก
ดูคันไม่ใหญ่ แต่ใหญ่กว่าที่คิด
-
อยากให้ขายไม่เกิน 2.5M
มันสวยโดนใจเจงๆ
-
สวย แปลก แหวก ชอบ
-
คนออกแบบรุ่นนี้
น่าจะมีรูป Lancia Delta แชมป์แรลลี่โลกในอดีต
ติดไว้ข้างฝานะครับ
-
ส่วนตัวว่างานออกแบบมันดูทรงเชยๆ ยังไงก็ไม่รู้ เหมือนรถต้นๆปี 2000
-
สเปค และรายละเอียดเพิ่มเติมของ Hyundai Ioniq 5 ที่อาจกำลังจะมีการปรับเปลี่ยน
https://www.youtube.com/watch?v=LlEKHtciIj4 (https://www.youtube.com/watch?v=LlEKHtciIj4)
และ บรรดารถไฟฟ้าเกาหลี ที่กำลังจะทะยอยมาสร้างสีสันตลาดรถ EV ในอนาคต
https://www.youtube.com/watch?v=9HQgep6cNzE (https://www.youtube.com/watch?v=9HQgep6cNzE)
-
อย่างกะเดอโรเรียลคืนชีพเท่สุดๆ :-* :-* :-*
-
สงสัยครับ ถ้าฐานล้อยาวขนาดนี้ เวลาตีวงเลี้ยว มันจะคล่องตัวเหรอครับ หรือมีปัจจัยอื่นเกี่ยวข้อง
ข้อด้อยของรถที่มีฐานล้อยาวๆ คืออะไรนะครับ?
-
สวย คลาสสิก
-
IONIQ 5 มีข่าวว่าจะผลิตในอินโดนีเซีย ส่งขายในอาเซียน ได้ AFTA หรือเปล่าไม่แน่ใจ ถ้าชิ้นส่วนผลิตในอาเซียนถึงเกณฑ์ก็คงทำราคาต่ำกว่าราคานำเข้าเกาหลีที่ผ่านนโยบาย EV รัฐบาล
https://paultan.org/2022/03/01/hyundai-ioniq-5-ev-to-be-assembled-in-indonesia/