Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: แกงฮังเล ที่ กุมภาพันธ์ 15, 2022, 13:45:53
-
พอดีตอนนี้ลังเลมากระหว่าง 2 ตัวนี้ นิสสันคิกตัวท็อป ได้ส่วนลด ราคาพอๆกับ Jolion ตัวท็อปเลยครับ
.
พื้นฐานการขับขี่ เป็นรถคันที่สองของบ้าน เดิมใช้วีออสเห็บหมา กับ มาสด้า 2 เป็นคนไม่ค่อยขับรถไปไหนไกล เห็บหมาใช้มาตั้งแต่ปี 2012 เลขไมค์กำลังจะ 9 หมื่น
โดยผมจะขายเห็บหมามาซื้อ SUV สักคันไว้ขนของ ส่งของ(ขายของออนไลน์) ซึ่งตอนแรกก็ไปดูหลายๆแบรนด์ แต่ตัด CX-30 เพราะภรรยา ไม่ชอบเบาพหลัง ตัด HR-V เพราะเซลล์บริการไม่ดี ไม่ประทับใจ+พี่สาวใช้ ฮอนด้า เจอปัญหาสนิม
โดยรถจะใช้งานแทบทุกวัน ไปกลับทำงาน ส่งของ วันละ 10-15 กม แค่นั้นครับ อนาคตวางแพลนจะมีลูกด้วย เลยอยากได้รถที่ครอบคลุมการใช้งานครับ
.
ขอบคุณทุกความคิดเห็นครับ
-
การโดยสาร Jolion พื้นที่เยอะกว่า แต่ความสบายไม่ต่างกันมาก เพราะ Kicks เบาะหลังชันแข็ง Jolion เบาะรองนั่งสั้น
ออพชั่น / วัสดุภายใน Jolion ได้เปรียบ
อัตราเร่ง Kicks ได้เปรียบ
การใช้น้ำมัน Kicks ได้เปรียบในเมืองแน่ๆ แต่นอกเมืองยังรอพิสูจน์
การขนสัมภาระ Kicks มีพื้นที่ท้ายดีกว่านิดนึง
ศูนย์บริการ Jolion ดูมีการรับมือลูกค้าที่ดีกว่า ฟังมากกว่า แต่คุณภาพงานบริการยังต้องพิสูจน์อีกยาว
ระยะยาว ยังถือหาง Kicks แม้จะขายไม่ดีก็ตาม
ส่วนตัวจิ้ม Kicks ครับ แต่ส่วนลดที่เยอะต้องเช็คดีๆ นะครับว่าดอกสูงมากมั้ย
เพราะเคยพาเพื่อนไปออกมาแล้ว คำนวณออกมาก็ยังเป็นตัวเงินที่สูงกว่า Jolion ท็อปอยู่หน่อยๆ ครับ
-
ส่วนตัวผมยังให้ฝั่ง Kicks เหมาะสมกว่าครับจากที่เคยลองขับลองนั่งทั้งคู่ Nissan ปัญหาน้อยถึงแม้ในไทยคนซื้อน้อยแต่ที่ ตปท ก็ยังไม่พบอะไรเยอะ เรื่องประหยัดผมว่าพอๆกัน แต่ Jolion น่าจะช้ากว่าอย่างน้อย 3 วินาทีได้เลย อีกปัญหาที่ผมเจอคือ Jolion มีการจัดการด้านความร้อนเบตยังไม่ค่อยดี มีลมร้อนวนๆอยู่ที่ ผดส ตอนหลังตลอดผมนั่งแล้วเหมือนจะเป็นไข้เลย , พื้นที่ห้องโดยสารใหญ่ทั้งคู่ วัสดุก็เป็นพลาสติส่วนใหญ่ทั้งคู่ แต่ระบบช่วยเหลือ Jolion จะเหนือกว่านิดๆที่มี ACC Stop and Go ให้ รอท่านอื่นๆมาเสริมต่อครับ
-
ดูจากยอดขาย Jolion น่าจะมีอนาคตกว่าครับ Kick ไม่นานคงพับเสื่อตาม X-Trail Sylphy ไปแน่ๆ
-
ไม่เอาทั้งคู่ครับ
ทั้งคู่ไม่ได้น่าใช้อะไร เป็นผม cx30 น่าใช้กว่าทั้งคู่ ค่ายนิสสันอะไหล่เปราะ ส่วนค่ายจีน r&d ความทนทานความไว้วางใจมันไม่น่าไว้วางใจอะไร บริการหลังการขายก็ปัดความรับผิดชอบ เหมือนกรณี ora แมวดี
เก็บคันเก่าไว้ใช้หรือขยับไปฟอเรสเตอร์ตัวเริ่มต้นดีกว่าครับ
-
เป็นผม จะเลือก HR-V ครับ
เซลล์ไม่ดี คุณก็เปลี่ยนศูนย์ก็ได้หรือป่าว มันต้องซื้อกับเซลล์คนเดียว ก็ไม่ใช่ครับ
เรื่องสนิม เจอกับตัวหรือป่าวครับ หรือฟังมา เห็นพูดกัน เห็นแซวกันตลอด บางยี่ห้อที่ไม่โดนบลูลี่ เป็นสนิมเยอะกว่าอีก ผมไม่อยากจะเอ่ย
ตลาดนี้ ตอนนี้ ผมยังมั่นใจ HR-V ครับ ส่วน CH-R ชอบหน้า แต่ไม่ชอบภายในที่ค่อนข้างแคบ พอเป็น Cross ก็ภายใน แต่ไม่ชอบหน้ากะท้าย
-
Hrv, Cross, cx-30, chr คือรถที่น่าใช้ในกลุ่มนี้ แต่ถ้าไม่เอาก้ ส่งคู่นี้มา
Kicks จากที่ผมเคยเอามาขับ 3 รอบ รอบละ 300-500km เบาะหลังเฮงซวยครับ เป็น1 ในรถที่มีเบาะหลัง
แย่สุดตั้งแต่ผมสัมผัสรถยนต์มา เบาะคู่หน้าพอไหวแต่ก้เหมือนalmera รวมถึงภายในที่เหมือนรถราคา 5-7 แสนครับ การขับขี่โอเคช่วงล่าง คล้ายhrv ehev แต่ก้สู้chr & cx30 ไม่ได้ เครื่องยนต์อัตราเร่งดีช่วงต้นแบบที่รู้ๆกัน 165 ปั้บนิ่งสนิทล้อค แต่ทั้ง3 คันที่ผมเอามาขับ พอแช่ 155-165 km/h ยาวๆบนทางด่วน มีเสียงแปลกๆ ดังแคร่ก โผล่มาทุกคัน พวงมาลัยดีน่าขับครับแต่ยังไม่ดีเท่า hrv ตัว rs นะครับ โดยรวมเป็นรถที่ไม่ได้น่าใช้สำหรับผมเพราะดูlook cheap กว่าราคาไปเยอะ e power อัตราเร่งโอเคแต่จบไวก้ไม่ใช่แนวและที่สำคัญกินน้ำมันกว่า 1.5ehev & 1.8 hybrid ของtoyota เชียร์คนอื่นกัซื้อได้ครับถ้าชอบ แปลกตาดี มีเพื่อนน้อยบนถนน ขายอีกไม่กี่ปีก้เลิกขายละครับในไทยเป็น Rare item ผมชอบเช่ามาขับเวลาว่างๆ
Jolion ผมเคยลองแค่สั้นๆ ภายในของรถดีพอสมควรอย่างน้อยก้ดีกว่าkicks ไม่น้อยเลย รถหน้าตาดูแปลกใหม่ แต่ใหม่มั้ยอันนี้ผมไม่แน่ใจ การขับขี่ก้รถสัญชาตินี้ครับ อัตราเร่งไม่ได้ดีแบบที่คุยในspec และสมรรถนะเครื่องยนต์ค่อนข้างล้าหลังถ้าเทียบกับรถญี่ปุ่นหรือรถเกาหลี แถมยังไม่ค่อยมีความมั่นใจในความทนทานเท่าไหร่ด้วย
ถ้าให้ผมเลือก2 คันนี้ ผมขอไปวัดใจค่าแรงกับมาสด้าครับ ส่วน hrv & cross นั้นไม่ต้องลุ้นอันนั้นลอยลำครับ ยอดขายไม่โกหก
-
เจ้าตลาดครับ cross
ไม่อยากหาเรื่องใส่ตัว
-
กลุ่มนี้ เชียร์ Collora cross / HRV
Nissan ดูลูกผีลูกคน ศูนย์แถวบ้านก็เพิ่งเปลี่ยนไปขาย Mitsu
Haval ก็ยังใหม่ ไม่อยากเสี่ยง
เอาจริงๆถ้าไม่ชอบ HR-V เพราะเซล ลองเปลี่ยนศูนย์ไหมครับ?
ถ้าต้องเอาเฉพาะ Kick/Jolion ผมชอบ Kick มากกว่า
-
เป็นผม จะเลือก HR-V ครับ
เซลล์ไม่ดี คุณก็เปลี่ยนศูนย์ก็ได้หรือป่าว มันต้องซื้อกับเซลล์คนเดียว ก็ไม่ใช่ครับ
เรื่องสนิม เจอกับตัวหรือป่าวครับ หรือฟังมา เห็นพูดกัน เห็นแซวกันตลอด บางยี่ห้อที่ไม่โดนบลูลี่ เป็นสนิมเยอะกว่าอีก ผมไม่อยากจะเอ่ย
ตลาดนี้ ตอนนี้ ผมยังมั่นใจ HR-V ครับ ส่วน CH-R ชอบหน้า แต่ไม่ชอบภายในที่ค่อนข้างแคบ พอเป็น Cross ก็ภายใน แต่ไม่ชอบหน้ากะท้าย
+1000000000000
เซลล์คุยไม่ดี ช่างหัวมัน ถ้าส่วนลดดี ยินดีจ่าย ได้รถมาขับก็ไม่ต้องง้อมันแล้ว
-
ไปKicks ครับ รถดี แต่แบรนด์ห่วย
ตัวรถเสถียรมากๆ ในคลับ ไม่ค่อยเจอปัญหาอะไรเลย แถมอัตราเร่งดีและขับรถติดๆในเมืองถังนึงได้5-7ร้อยโล
หาส่วนลดเยอะๆ ดอกต่ำๆครับ
-
ถ้า honda บริการไม่ประทับใจแล้ว nissan หรือ GWM ก็ไม่น่าจะดีกว่า Honda เท่าไหร่ ครับ
ลองมาดู ฝั่ง toyota cross ไหมครับ
-
ผมใช้ kick เข้าปีที่ 2 สองหมื่นโลเศษ ไม่เคยนั่งเปาะหลัง เลยไม่รู้ว่าเป็นไง
ไม่มีปัญหาอะไรมากวนใจสักอย่าง ใช้ดีอยู่ครับ สำหรับคนที่เท้าไม่หนัก ( เคยกดไปแค่ 140 บ้าง แต่น้อยมาก ส่วนใหญ่ 100+-)
ปล. รถผมอัตราเชื้อเพลิงเฉลี่ย ตลอดมา 18.8 กม/ลิตร (ไม่ตั้งค่าใหม่ ขับแบบปกติธรรมดา) ไม่ได้ประหยัดอะไรมาก แต่ถือว่าพอใจครับ
-
ผมจิ้มไป Kicks ครับ + ส่วนลดปัจจุบันน่าจะถูกกว่า Jolion ตัวท๊อปแล้วมั้งครับ
Kicks มันไม่ใช่รถที่แย่อะไรนะครับ การประกอบผมว่าดีกว่า Honda ซะอีก การเก็บเสียงก็ด้วย
ถ้าจะไขว้เขวจริงๆ ผมคงเพิ่มเงินแล้วไปหา CH-R มากกว่า ส่วน Cross ผมว่ายังสู้ CH-R ไม่ได้ในจุดที่มองไม่เห็น จะชนะแค่กว้างกับโปร่งกว่าแค่นั้นเอง
-
คงไม่เอาทั้งคู่ ไม่เอา honda เพราะเซลล์กาก คงเลือก corlla cross ครับ ไม่ก็ xv ส่วนลด 100000 ครับ
kick มันก็เล็กนะ
่jolion เห็นคุณมีน life auto blog บอกว่านั่งแล้วร้อนหัวเพราะความร้อนแบตเตอรี่ ยังงี้เอาหรอ
-
เป็นผม จะเลือก HR-V ครับ
เซลล์ไม่ดี คุณก็เปลี่ยนศูนย์ก็ได้หรือป่าว มันต้องซื้อกับเซลล์คนเดียว ก็ไม่ใช่ครับ
เรื่องสนิม เจอกับตัวหรือป่าวครับ หรือฟังมา เห็นพูดกัน เห็นแซวกันตลอด บางยี่ห้อที่ไม่โดนบลูลี่ เป็นสนิมเยอะกว่าอีก ผมไม่อยากจะเอ่ย
ตลาดนี้ ตอนนี้ ผมยังมั่นใจ HR-V ครับ ส่วน CH-R ชอบหน้า แต่ไม่ชอบภายในที่ค่อนข้างแคบ พอเป็น Cross ก็ภายใน แต่ไม่ชอบหน้ากะท้าย
+1000000000000
เซลล์คุยไม่ดี ช่างหัวมัน ถ้าส่วนลดดี ยินดีจ่าย ได้รถมาขับก็ไม่ต้องง้อมันแล้ว
ฮอนด้า รถพี่แท้ๆผมเจอมากับตัวเลยครับ สนิมแดก เลยไม่ประทับใจ อย่างแรง เชียงใหม่ ศูนย์ไม่เยอะครับ มีแค่ 3 เจ้า ไปทั้ง 3 เจ้า ผมเดินเข้าไป ไม่มีเซลล์ฮอนด้า ดีลเลอร์ไหนสนใจผมเลย อาจจะเพราะแต่งตัวธรรมดา
ส่วนมาสด้ามี มาสด้า 2 ศูนย์เชียงใหม่ มีไม่เยอะครับ ค่าแรงเอาเรื่องเลย ไปเช็คล่าสุด วรย มาสด้า รถผมแบตแห้ง ใส่ในบิล เติมน้ำกลั่น เอาสิ หัวจะปวด
คงไม่เอาทั้งคู่ ไม่เอา honda เพราะเซลล์กาก คงเลือก corlla cross ครับ ไม่ก็ xv ส่วนลด 100000 ครับ
kick มันก็เล็กนะ
่jolion เห็นคุณมีน life auto blog บอกว่านั่งแล้วร้อนหัวเพราะความร้อนแบตเตอรี่ ยังงี้เอาหรอ
ผมจิ้มไป Kicks ครับ + ส่วนลดปัจจุบันน่าจะถูกกว่า Jolion ตัวท๊อปแล้วมั้งครับ
Kicks มันไม่ใช่รถที่แย่อะไรนะครับ การประกอบผมว่าดีกว่า Honda ซะอีก การเก็บเสียงก็ด้วย
ถ้าจะไขว้เขวจริงๆ ผมคงเพิ่มเงินแล้วไปหา CH-R มากกว่า ส่วน Cross ผมว่ายังสู้ CH-R ไม่ได้ในจุดที่มองไม่เห็น จะชนะแค่กว้างกับโปร่งกว่าแค่นั้นเอง
Cross จริงๆผมก็สนใจ น้าผมใช้อยู่เคยไปลองขับ ไม่ชอบเบรคเท้า ไม่ชิน แต่ถ้า MC แล้วเป็นเบรคไฟฟ้า ผมคงเลือก Cross แน่นอน Kick ตอนนี้ผมได้ลด 5 หมื่น+ดอก 0% 6 ปี เลยสนใจเป็นพิเศษ
-
ขับไม่เยอะ ครอบคลุมการขนของ+เตรียมมีลูก
ไม่ลองมองกลุ่ม MPV หรอครับ ตัวเลือกน่าใช้เยอะอยู่นะ
Veloz, BR-V ก็กำลังจะมาใหม่ ที่มีอยู่แล้วอย่าง Ertiga XL7 หรือ Xpander(Cross) ก็ยังใช้ได้อยู่
ผมว่าน่าจะตรงกับการใช้งานมากกว่า
-
2ตัวนี้ผมคงไปkicks ส่วนลดน่าจะมากโขเห็นเขาคุยๆกัน100000-150000เลย
แต่ถ้าผมซื้อเองงบไม่เกินล้านจะเป็น hrv
แต่แนวทางแบบพี่ข้างบนก็น่าสนแฮะสร้างครอบครัว veloz brv xpander cross
-
น้องที่รู้จักได้ ส่วนลดkick 1.5 แสน ถ้า 2คันนี้เชียร kick มากกว่า
อย่างน้อยความเสถียรรถ ความแรง ดีกว่า
เรื่องเซลห่วยนี่ ผมก็เคยเจอ จะซื้อ chev captiva อยู่แล้วเชียวกำเงิน เอาแน่ๆ ดัน เจอเซลเฮงซวย
เลยไปออก mitsu pajero sport แทน ถ้าบริษัทรถไม่เฮงซวย ก็คงไม่เลือกจ้าง เซลขายเฮงซวย
สุดท้าย chev ก็เจ้ง
-
ถ้า 2คันนี้จริงๆ เอา kicks ครับ
และถ้าส่วนลดเร้าใจมากๆ ก็จะไม่มองตัวเลือกอื่นด้วย(จริงๆส่วนลดแตะแสนน่าจะได้นะ เพราะตัวเพิ่มแบตน่าจะมาจ่อแล้ว)
ต่อให้คนจะบอกว่า นิสสันในไทยใกล้จะไปแล้วยังไงก็ตาม แต่อย่างน้อยๆ มันก็ยังดูสเถียรกว่า GWM ที่พึ่งตั้งตัวขึ้นมา
และ Kicks มันก็โมเดลทั่วโลก อะไหล่อย่างน้อยๆก็หาง่ายกว่า เครื่องข้างในก็ MARCH ปัญหาหลุดมาเท่าที่ได้ยินน้อยมากนะ
-
อีก 5-7 ปี ยังไม่รู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้น อาจเพิ่งมีลูก ลูกอาจกำลังจะเข้าอนุบาล เหตุจำเป็นอื่นๆอีกมากมาย
รถ hybrid เอง อนาคตก็ยังไม่รู้ว่าจะเป็นเช่นไร จะซื้อง่ายขายคล่องมั๊ย จะขายดาวน์แล้วได้เงินก้อนมาผ่อนคันใหม่ หรือตัดสดคันใหม่ได้เยอะมั๊ย ไม่มีใครรู้
อนาคต รถน้ำมันจะเป็นเช่นไร ก็ยังไม่มีใครรู้อีกเช่นกัน
แต่อย่างน้อยๆ การซ่อมแซมจากช่าง ย่อมไม่มีปัญหาแน่ๆจากนี้ไปอีก 10ปี
ส่วนตัวผมนะ อะไรที่ยังไม่มีปัญหาในช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อในช่วง 5-7ปีข้างหน้าย่อมดีกว่า
ผมคงเลือก mini mpv ไม่ว่าจะเป็น ertiga xpander หรือ veloz ที่เป็นน้ำมัน
หรือ cross ตัวธรรมดา มาใช้ครับ
-
ถ้าจะมีลูก ควรดูตัวที่พื้นที่เบาะหลังมีเนื้อที่มากๆ และที่ขนสัมภาระด้านหลังใหญ่ด้วยก็จะดีครับ
ให้มีเนื้อที่ขยับเนื้อตัว อีกอย่างคาร์ซีทก็กินที่พอสมควร
-
ผมมองว่ามาเกือบถูกทางแล้วนะครับ
Segment นี้ครอบครัวลูกเล็ก 1 คนกำลังสบายๆ
ถ้าเป็นผมตัด Cx30 ไปก่อนเลย แคบมากครับ ต่อให้ขับดี เก็บเสียงดี ก็ไม่น่าใช้ แล้วยิ่งตอนนี้น้ำมันแพงโคตรๆ ถ้าใช้ทุกวัน ทางสั้นๆ อย่าไปเอาเลยครับ ค่าบำรุงรักษาก็แพงเกินชาวบ้านเค้า
ถ้าให้เลือกจริงๆ ไม่ Cross ก็ HRV ครับ ตัว Hybrid ได้ทั้งประหยัด ทั้งขนาด
ส่วน Kicks กับ Jo ผมเฉยๆ ไม่ค่อยน่าสนใจถ้าจะเอามาใช้ทุกวัน เป็นคันหลัก กัดฟันยอมไปเจ้าตลาดดีกว่าครับ
-
2ตัวนี้ผมจิ้ม Kicks ครับ ไม่เอาจู๋เหลียนมาเป็นตัวเลือกด้วยซ้ำ
เรื่องเบาะหลัง เห็นมีตัวเปลี่ยนเพิ่มองศาอยู่นะ GT ขายอยู่ 1500 ไม่รู้สบายขึ้นแค่ไหน
แต่ถ้าจะให้ผมกำเงินไปซื้อจริงๆ รถในกลุ่มนี้ผมคงออก Cross sport ถึงจะไม่ชอบเบรค(มือ?)เท้า และหน้าตาก็เกลียดเลยล่ะ แต่โดยรวมแล้วชนะไปเล็กน้อย
-
เข้าใจอารมณ์เลยครับ HONDA นี่อบรมเซลได้เก่งมากเลย
ออกมาหยิ่งไม่ง้อลูกค้าเหมือนกันหมด
ผมเคยออก HONDA เพราะไปเจอเซลที่คุยดี ดูแลผมดีมากครับ ดีจนตกใจว่าใช่ Honda ไหม
พาญาติไปออกอีกคันด้วย ญาติก็ยังบอกมาว่างงมาก ปกติเซล HONDA ที่เคยคุยไม่ใช่แบบนี้เลย 555
แต่หลังจากนั้นน้องเขาก็ลาออกไปทำงานด้านอื่นซะแล้วครับ เซ็งเลย ไม่รู้เป็นเพราะว่าไม่เข้าพวกหรือเปล่า
-
จากที่สิงในคลับมา
Kicksขายมาเกือบๆ2ปีแล้ว แต่ปัญหาจัดว่าน้อยมากนะครับ
ผมรอดูว่ารถในคลับเกิน100,000โลกันเยอะๆแล้วจะมีอะไรเสื่อมสภาพบ้างไหม
การขับขี่ อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง ในภาพรวมผมว่าน่าใช้อันดับต้นๆของรถญี่ปุ่นราคาไม่เกินล้านที่ขายในไทยเวลานี้เลย
เรื่องวัสดุนี่ผมเฉยๆนะ พลาสติกมันก็ทนทานดูแลง่ายดี
ปัญหาหลักๆสำหรับจขกท.เลย คือKicksไม่มีฮีตเตอร์ ซึ่งถ้าใช้งานที่เชียงใหม่ ผมว่าหน้าฝนกับหน้าหนาวคงจะเป็นประเด็นพอสมควร
-
ผมเลือกcross ลองมาถึงมองHRVครับ
ซึ่งจากที่เคยเจอ เซลล์โตต้าค่อนข้างดีกว่าในภาพรวมครับ
Kickรถดีแต่ความคงทนคงต้องรอดูกันไป กับการแห้ปัญหาที่จัดว่ากากของนิสสัน
Jolionไม่ต้องคิดอะไรมากครับ ดูได้จากในคลับ ปัญหาที่เจอเมื่อเทียบกับปริมาณรถที่ปล่อยออกมา มันบ่งบอกคุณภาพมากๆ havalนี่ผมยังเชื่อmgมากกว่าหน่อยๆเลยครับตอนนี้
-
กำลังสร้างครอบครัว อย่าลืมดูเรื่องการเงินให้ดีๆ ด้วยนะครับ
สำหรับ 2 คันที่ว่ามา ผมคงเลือก Kicks ครับ แต่ถ้านอกตัวเลือก ผมไปเจ้าตลาดอย่าง Honda Toyota ดีกว่า
-
ตามเงื่อนไขของคุณ ผมเลือก Kicks ครับ
แต่ถ้าส่วนตัวผมจะเลือก HR-V หรือ Corolla Cross ครับ
-
ถ้าเอาแค่ 2 ตัวที่คุณยอกมา ผมไป Kick
แต่ถ้าแนะนำ ไม่ครอส ก็ HRV ถ้ายี้ฮอนด้าจริงๆ รอ Cross MC เบรคไฟฟ้ามาแน่นอน
-
รีบรึเปล่า รอดู avanza ตัวล่าสุดก่อนไหมครับ
-
รถใช้งานยาวๆ ลองมอง toyota ไว้ด้วยก็ดีครับ คนใกล้ตัวใช้ prius ตัว inverter เสีย ปีที่7 ก็ยังเปลี่ยนได้ ไม่มีค่าใช้จ่าย
ถ้าสองตัวเลือกนี้ เวลานี้ nissan ก็ยังน่าไว้ใจมากกว่า
ส่วนลด kicks ตอนนี้น่าจะอยู่ที่ 150,000 นะครับ หลายที่มีบริการส่งรถข้ามจังหวัด ลองศึกษาดูได้ในคลับรถเขาครับ
https://www.facebook.com/groups/526896968034187 (https://www.facebook.com/groups/526896968034187)
-
ลองดูรีวิวเปรียบเทียบ cross/HRV/Jolion ของน้าเต้ยดูครับ ในคลิปเห็นว่าช่องเก็บสัมภาระของ Jolion เล็กที่สุด(ทั้งๆที่ body ใหญ่กว่าเค้าเพื่อน)
https://www.youtube.com/watch?v=mQXoVVtvCSc (https://www.youtube.com/watch?v=mQXoVVtvCSc)
-
HRV เบาะหลังพอติด Car seat แล้วคนนั่งหลัง (เมียนั่นเอง ;D) จะนั่งไม่ค่อยสะดวกเวลาดูลูกนะครับ เพราะเบาะตรงกลางมันนูนขึ้นมาครับ
-
แนะนำ Corolla Cross 1.8 เบนซินล้วน ตัวเริ่มต้น ใช้ยาวๆดูแลง่ายครับ
-
เป็นผม จะเลือก HR-V ครับ
เซลล์ไม่ดี คุณก็เปลี่ยนศูนย์ก็ได้หรือป่าว มันต้องซื้อกับเซลล์คนเดียว ก็ไม่ใช่ครับ
เรื่องสนิม เจอกับตัวหรือป่าวครับ หรือฟังมา เห็นพูดกัน เห็นแซวกันตลอด บางยี่ห้อที่ไม่โดนบลูลี่ เป็นสนิมเยอะกว่าอีก ผมไม่อยากจะเอ่ย
ตลาดนี้ ตอนนี้ ผมยังมั่นใจ HR-V ครับ ส่วน CH-R ชอบหน้า แต่ไม่ชอบภายในที่ค่อนข้างแคบ พอเป็น Cross ก็ภายใน แต่ไม่ชอบหน้ากะท้าย
+1000000000000
เซลล์คุยไม่ดี ช่างหัวมัน ถ้าส่วนลดดี ยินดีจ่าย ได้รถมาขับก็ไม่ต้องง้อมันแล้ว
ฮอนด้า รถพี่แท้ๆผมเจอมากับตัวเลยครับ สนิมแดก เลยไม่ประทับใจ อย่างแรง เชียงใหม่ ศูนย์ไม่เยอะครับ มีแค่ 3 เจ้า ไปทั้ง 3 เจ้า ผมเดินเข้าไป ไม่มีเซลล์ฮอนด้า ดีลเลอร์ไหนสนใจผมเลย อาจจะเพราะแต่งตัวธรรมดา
ส่วนมาสด้ามี มาสด้า 2 ศูนย์เชียงใหม่ มีไม่เยอะครับ ค่าแรงเอาเรื่องเลย ไปเช็คล่าสุด วรย มาสด้า รถผมแบตแห้ง ใส่ในบิล เติมน้ำกลั่น เอาสิ หัวจะปวด
คุณติดใจ หรือ คิดมากเรื่องเซลล์เกินไป ผมไม่เคยใส่ใจเลย เขาจะสนใจหรือไม่ก็ตาม เพราะเห็นกันก็แค่วันไปดูรถ กับ วันซื้อ แค่นั้น เวลารถมีปัญหา เซลล์พวกนี้ ไม่ไดช่วยอะไรคุณเท่าไหร่เลย
ดังนั้น ผมต้องมั่นใจในตัวรถโดยรวม และ ระยะยาว ด้วย ยิ่งใช้รถยาว ยิ่งต้องพึ่งนึกถึงข้อนี้ให้มากๆ เข้าไว้
ผมยังยืนยันตามเดิมครับ เป็นผมคงเลือก HR-V อยู่ดี ด้วยหลายๆ เหตุผล
เรื่องสนิม ผมใช้รถยี่ห้ออื่น ก็เป็นครับ คนจะรู้ จะเจอ จะเปิดดูไหม(ขอบประตู ใต้ขอบฝาท้าย และ ขอบอื่นๆ) บอกไว้แค่นี้ครับ ไม่อยากเอ่ยยี่ห้อ
-
ส่วนตัวคงไม่เลือกทั้งคู่ครับถ้าเอามาใช้งานจริงจัง เนื่องจากแบรนด์นิสสันอนาคตกำลังลูกผีลูกคนเกิดอยู่ๆม้วนเสื่อกลับบ้านไป ซื้อkickไปอีก10ปีนี่ไม่รู้อู่นอกทั่วไปจะซ่อมเป็นมั้ย
ไม่เหมือนรถน้ำมันที่ยังพอหาอู่นอกได้
ส่วนJolion แบรนด์ใหม่ รอให้พิสูจน์ตัวเองไปซัก5ปีก่อนดีกว่าครับว่าเป็นไง ดูโปรตอนเป็นตัวอย่างได้
-
สองตัวนี้ผมเลือก kick ครับ ปัญหารถในสองปีที่ผ่านมาไม่ค่อยได้ยินย่อมหมายถึงรถมีความทนพอสมควร อัตราเร่งแซงช่วงใช้งานดี ความประหยัด 18 กม./ลิตร จากผู้ใช้งานจริง ผมว่า ok ส่วนหมดลมที่ 165 กม./ชม. สำหรับผมแล้วยอมรับว่าผมพอแล้วสำหรับการใช้ชีวิตประจำวัน เกิน 150 ไปเนี่ยมันจะเครียดการจราจร สภาพถนนและสิ่งแวดล้อมข้างทางมากแค่หลับตาสองวินี่ก็เกิดเรื่องได้ โดยส่วนตัวผมแอบชอบดีไซด์ที่มีลุคออกแนวสปอร์ตนิดๆ คล่องตัว เหมือน crv gen1