Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: phatkung ที่ ตุลาคม 20, 2010, 22:24:55
-
ด้าน นายสาโรช เกียรติเฟื่องฟู รองประธานอาวุโส ฟอร์ด ประเทศไทย กล่าวว่า นอกจากรถรุ่นหลักๆที่มีแผนเปิดตัวแล้ว ขณะนี้ฟอร์ดยังสนใจที่นำเข้ารถบางรุ่นจากออสเตรเลียซึ่งมีข้อตกลงเรื่องเขตการค้าเสรีร่วมกัน โดยล่าสุดได้นำตัวแทนจำหน่ายไปดูรุ่น ฟาลคอน ซึ่งเป็นรถขนาดกลางตลาดเดียวกับ คัมรี่ แอคคอร์ด เทียน่า และ โซนาต้า ว่ามีความเป็นไปได้มากน้อยแค่ไหน
สำหรับ ฟาลคอน รุ่นล่าสุด มีการปรับขนาดตัวถังลงมา รวมถึงเครื่องยนต์ที่มีรุ่น 2.0 ลิตร จึงเชื่อว่ามีโอกาสที่จะทำตลาดในไทยได้ ทั้งนี้แนวคิดการนำเข้ารถจากออสเตรเลีย ส่วนหนึ่งเป็นผลมาจากการที่ ฟอร์ด ออสเตรเลีย ต้องการที่จะมีบทบาทในตลาดไทยบ้าง หลังจากที่ปัจจุบัน มีแต่รถจากไทยเท่านั้นที่เข้าไปขายที่ออสเตรเลีย
http://www.bangkokbiznews.com/home/detail/auto-mobile/auto-mobile/20101020/358591/ (http://www.bangkokbiznews.com/home/detail/auto-mobile/auto-mobile/20101020/358591/)เธเธญเธฃเนเธเธชเนเธเนเธฃเธเนเธเธญเธฃเน-เธเธฒเธฅเธเธญเธเธเธธเธเธเธฅเธฒเธเธเธต54.html
-
เอาจริงหรือนี่!!
-
ผมว่าหน้าตามันดูธรรมดาเกินไปมาก ๆ อ่ะครับ
นำเข้ามาก็คงขายได้ไม่เยอะมาก นอกจากจะลดแลกแจกแถมจริง ๆ (คงอารมณ์ประมาณ Hyundai Sonata )
แต่ที่อยากให้เอาเข้ามาขายมาก ๆ คือ Ford Mondeo รุ่นถัดไป
อันนี้ดูพอฟัด พอเหวี่ยงกับเจ้าตลาดได้แน่นอน (ถึงจะยังไม่เห็นรูปก็เถอะ แต่ดูจากฟอร์มของฟอร์ดยุคใหม่นี่ คิดว่าเด็ดแน่นอน)
-
ผมเกรงว่าจะขายไม่ออกน่ะสิครับ เหมือน Commodore Lumina ที่ GM เคยเอาเข้ามาขาย ถ้าลงเครื่องเล็กเดี๋ยวก็อืดอีก มันเป็นรถ Full-Size แต่ถ้าเป็น Ecoboost ก็ไม่แน่เหมือนกัน :-\
แต่ก็ดีครับ จะได้มีรถขับเคลื่อนล้อหลังในตลาดบ้านเราอีก
-
เอา Mondeo มาดีกว่ามั๊ย
-
ฟอร์ดต้องตั้งราคารถคันนี้เริ่มต้นไม่เกินล้านห้า จบไม่เกินสองล้าน รับรองขายดีๆ
ออ แล้วเรื่องศูนย์บริการด้วย ขอให้ดีทุกศูนย์เลย
ถ้าทำได้นะยอดขายก้อขึ้นได้สบายๆ
-
เดี๋ยวก่อน ไทย-ออสฯ เป็นการค้าเสรีเหรอครับ?
เพิ่งจะรู้จริงๆ
ถ้ารถ 4000CC เกือบ 300PS นี่ภาษีประมาณเท่าไหร่เหรอครับ?
ส่วนเรื่องรถรุ่นนี้นั้น อยากจะให้ความเห็นว่า
มันก็ดูดี เป็นผู้ใหญ่แบบอเมริกัน ในแบบของมัน
ถามว่ามาเมืองไทยจะเอามั้ย? อย่าเลยครับ มันไม่เหมาะกับคนไทย
คนไทยส่วนมากชอบการดีไซน์ที่ไปทางยุโรปแบบเยอรมันมากกว่า
-
น่าจะขายลำบากครับ
หน้าตาธรรมดาเหลือเกิน
:(
-
mondeo น่าจะดีกว่ามากกกก
-
ผมคิดว่า...
อย่าเอาเข้ามาเลย เพราะในตลาด D-Segment ทุกวันนี้เต็มไปด้วยตัวเลือกที่มากมาย
และมีศักยภาพในการแข่งขันสูงทั้งนั้น จริงอยู่ว่า Falcon มีจุดเด่นที่การเป็นรถขับหลัง
แต่จะมีสักกี่คนที่แคร์ Layout ระบบขับเคลื่อนมากกว่าพลังของแบรนด์ และราคาที่ซื้อหาได้
Falcon ในปัจจุบันมีแต่เครื่อง 4.0 ลิตร 265 แรงม้า กับ 4.0 ลิตรเทอร์โบชาร์จ 367 แรงม้า
อนาคตอาจมีการนำเครื่อง 2.0 ลิตร 4 สูบมาใส่ และนั่นก็คงไม่ใช่ปัญหาเพราะดูอย่าง
เบนซ์ก็พิสูจน์แล้วว่าเครื่อง 1.8 ลิตร 4 สูบถ้ามีเทอร์โบช่วย ก็ยังสามารถขับดัน
ตัวถังขับหลังหนักตันหกได้ แถมเร็วด้วย
ปัญหาคือ แน่ใจแล้วหรือกับอนาคตของ nameplate ว่า Falcon ที่ยังไม่แน่ใจด้วยซ้ำว่า
จะอยู่รอดเจนเนอเรชั่นนี้หรือไม่ ยิ่งเห็นพวกเครื่อง V8 ถูกปลดประจำการจากตระกูล
Falcon แล้วย้ายไปสังกัดภายใต้รุ่นพิเศษในชื่อ FPV แล้วยิ่งไม่แน่ใจ บางทีพวกเขา
อาจเตรียมฆ่าแบรนด์ Falcon หรือไม่ก็แค่ปรับกลยุทธ์ตำแหน่งการตลาดให้เหมาะสม
และไม่ทับกันเอง
ถ้าเอามา ก็คงเอามาขำๆ ไม่ได้เน้นยอดขายนัก และถ้ามาในรูปแบบนี้ ก็เอาเข้ามา
ให้ครบรุ่นไปเลย โดยเฉพาะรุ่น XR6 Turbo ที่หากนำเข้ามาและตั้งใจทำราคาให้ดี
อาจมีโอกาสเกิดเป็นรถป้ายแดงพลังช้างสารชนิดที่ Ford ไทยไม่เคยมีมาก่อน
หากทำราคาให้ป้วนเปี้ยนแถว 3 ล้านคงไม่เลว เพราะมีโอกาสขายให้คนชอบของแปลก
(จำนวนน้อย) ซึ่งอาจสนใจพละกำลังเครื่องยนต์มากเป็นพิเศษ เพราะลำพัง
ของเดิม 367 แรงม้าก็พาซีดานคันโตวิ่ง 13 วิปลายๆแล้ว แถมที่เมืองจิงโจ้ยังมีของ
แต่งเพียบ จะเอา 450 ม้า 500 ม้า ..หรือจะเอา M5 Killer!
เป็นวิธีการสร้างชื่อด้วยรถสเป็คดีแต่ยอดขายเลว (Halo model)
แต่ถ้าคิดจะนำเข้ามาเพื่อทำกำไรเป็นกอบเป็นกำให้จับต้องได้จริง
แนะนำว่าเลิกคิด แล้วเอา Mondeo มาขายแทนดีกว่า เพราะมีโอกาสที่ดีกว่า
มีรูปแบบตรงกับรถคู่แข่งมากกว่า มีความสดของดีไซน์ธีมใหม่
และมีเครื่องยนต์ที่เหมาะสมกับประเทศไทย ไม่ว่าจะเป็น 2.3 ลิตร 160 แรงม้า
2.0 เบนซินเทอร์โบตัวใหม่ หรือ 2.0TDCI 163 แรงม้า
-
อยากได้มาก XR6 รุ่นกระบะนะครับ
สวยมากกกกกกกกกกกกกกก
-
เอา Mondeo มาเหอะ ขอร้องเหอะ
-
ถ้ามาจริง เอา Utility มาด้วยนะฮ๊าฟฟ
-
ใช่ มันเชย
ใช่ มาเมืองไทยแล้ว โอกาสขายไม่ดี สูงกว่ามาก
แต่ มันดูเหมือนว่าจำเป็นต้องมา......และเราไม่อาจมองัญหา แค่มุมมองของ ลูกค้า
หรือผู้บริโภคได้เพียงอย่างเดียว
การเมืองในองค์กรบริษัทใหญ่ ระหว่างประเทศ ก็มีเป็นธรรมดา
ในเมื่อ Ford Australia สั่ง รถ Ranger และ Fiesta ากบ้านเรา เข้าไปขาย มากพอดู
บางที เราก็จำเป็นต้องทำการค้า แบบต่างตอบแทนซึ่งกันและกัน เสียบ้าง
เพื่อไม่ให้น่าเกลียดไปนัก
แม้จะรู้ว่า อาจจะขายไม่ได้ แต่อย่างน้อย การที่รถจะขายไม่ได้ด้วยตัวของมันเอง
หลังจากที่ บ้านเรา สั่งเข้ามาขายแล้ว ก็ยังเป็นเรื่องที่สามารถนำไปอ้างอิง หักล้างกันได้
ในภายหลัง ว่า ฉันสั่งรถของนายมาขายแล้วนะ แต่ผู้บริโภคประเทศฉัน มันไม่รับจริงๆหวะ ประมาณนี้
Toyota บ้านเราเอง ก็ไม่ได้ว่าอยากจะเอา Innova กับ Avanza เข้ามาขายเท่าใดนักหรอก
แต่ในเมื่อ เป็นนโยบายจากทาง ญี่ปุ่น ที่จะให้มีการแลกเปลี่ยนรถ กันทำตลาด ในภูมิภาค
ไทยเราก็เลยจำเป็นต้องรับรถ 2 รุ่นนี้ เข้ามาขายกันด้วย นอกเหนือไปากเหตุผลที่ว่า
มีตลาดรองรับอยู่ในระดับที่พอจะเอาเข้ามา แล้วไม่เจ็บตัวมากนัก อีกทั้ง P.T Toyota Astra
ที่อินโดนีเซีย ซึ่งดูเหมือน จะพร้อมเล่นเกมการเมือง บลัฟพี่ไทยอยู่ทุกเมื่อ ก็จะได้ ยอมรับได้
ว่า เออ อย่างน้อย ไทย ก็สั่งรถจากฉันไปขายเหมือนกัน จะได้ไม่ต้องมาขัดแย้งกันเอง
ในบรรดาตัวแทนโตโยต้า แต่ละประเทศ
GM กับ Ford เอง ก็ตกอยู่ในสภาวะ คล้ายๆกัน แต่ไม่เหมือนกันหมดแต่อย่างใด
GM เอง เป็นหนึ่งในผู้ดิ้นรน ให้มี FTA Thai Australia ในหัวข้อที่เกี่ยวกับเรื่องภาษีนำเข้ารถยนต์
เพราะออสเตรเลีย เอง ก็อยากจะขาย ฐานส่งออกของตน ไปยังตลาดนอกประเทศเสียบ้าง
เพื่อที่จะให้ อุตสาหกรรมของตัวเอง พอประคองตัวต่อไปได้ การจ้างงานจะได้ยังคงมีอยู่
แรงงานจะได้ไม่ต้องก่อปัญหาประท้วงกัน จนทำให้คะแนนของรัฐบาล ที่นั่น สั่นคลอน
GM เอง ก็สั่ง Holden Commodors เข้ามาขายในชื่อ Chevrolet Lumina
เห็นหนังโฆษณา แทบนับครั้งได้ สมาชิกของเรา คนหนึ่ง ก็เคยทำโฆษณาชิ้นนี้ เหมือนัน
สุดท้าย เป็นอย่างไรกันละ? ขุนไม่ขึ้น เพราะโฆษณาไม่่ค่อยโผล่ด้วย
เชื่อว่า Ford เอง ก็คงจำความเสียหายที่เกิดขึ้นกับ Lumina แล้ว แต่ ในเมื่อ มีรายการคุณขอมากันแบบนี้
ก็คงต้องยอมเจ็บตัวบ้างนิดหน่อยละครับ เพื่อให้คุ้มในระยะยาว เพราะตอนนี้ ตลาดอสเตรเลีย
คือตลาดที่ รถกระบะ ฟอร์ด ขายดีที่สุด
-
เข้าใจเหมือนกันครับ ว่าอาจจำเป็นต้องมา แต่บอกได้เลยว่า อย่าหวังว่าจะขายดี และได้กำไรจากมัน ถ้าจะเอาเข้ามาเพื่อเติมเต็ม ไม่ได้หวังอะไรมากมาย อันนี้ไม่ว่ากัน , ตลาด D-Segment ในไทย มีคำตอบเดียวครับ คือ All New Mondeo เท่านั้น ที่พอจะซัดกับคู่แข่งได้อย่างสมน้ำสมเนื้อ
-
เข้าใจว่า FTA ไทย-ออสเตรเลีย
ที่จะนำเข้ามาจะต้องเป็นเครื่อง 3.0 L ขึ้นไปนะครับ
ซึ่งผมว่ายังไงบ้านเราก็ได้เปรียบอยู่ดีเพราะเครื่อง 3.0 บ้านเราเสียภาษี 50 % ครับ
-
มีรุ่นอื่นที่หน้าตาดูดีกว่านี้อีกไหม
รุ่นนี้ผมว่ามาแล้วจะเหนื่อยสิครับ
เหมือนเอา Focus มาเสียบจุกแล้วสูบลมเข้าไป
-
เอา Taurus SHO V6 Turbo Ecoboost เข้ามาดีกว่านะ ;D ;D
-
ดีไซน์เชยไม่เชยไม่รู้ มันก็แล้วแต่คนมอง แต่สำหรับผม...
ทำไมผมมองไฟหน้าแว๊บแรกแล้วนึกถึงไฟหน้าอัลติสตัวก่อนไมเนอร์เชนจ์แฮะ
-
ผมว่ามันไม่เชยหรอกแต่หน้าตามัน
เนียนๆ เรียบๆ ไม่หวือหวา เส้นสายก็ไม่โฉบเฉียว
แต่คงมาแนวเดี่ยวกับ chevrolet lumina
-
ตั้งราคาแบบ โซนาต้า 2.0 CNG น่าจะรอจองกันยาว
ยิ่งขับหลังด้วยน่าจะสนุกขึ้นมาอีกหน่อย
-
จะเอาอะไรมาขายก็เอาเถอะ เพิ่มตัวเลือกในตลาดรถบ้านเราเสียหน่อย จะขายไม่ได้ขายไม่ดีก็ถือว่าเป็นเรื่องที่ฟอร์ดต้องจัดการเอาเอง คนดูอย่างเราก็เชียร์กันมันส์ไปเลยว่าค่ายๆอื่นๆจะมีโปรโมชั่นอะไรมาสกัดการมาของรถขนาดใหญ่ของฟอร์ด ขนาดเครื่อง 2000 ไม่ต้องกังวลหรอกครับว่าจะลากรถไม่ไหวเพราะ ecoboost เป็นเครื่องที่ฟอร์ดวางแผนจะใส่ลงไปให้รถในอนาคตทุกรุ่น 230 แรงม้าน่าจะเรียกความสนใจจากขาแรงบ้านเราได้บ้าง ;D
แต่อยากให้เอาเจ้าวัวยักษ์ taurus มามากกว่า :P
-
ถ้าใส่ออพชั่นแบบ XR6 เทอร์โบ ก็จะเป็นอารมณ์นี้
ดูแก่น้อยลงหรือเปล่า
(http://images.drive.com.au/drive_images/Editorial/2008/11/24/ford04_l_700.jpg)
หรือหรูหน่อยก็ G6E
(http://i182.photobucket.com/albums/x274/theboxmike/G6E_brochure_1_L_700.jpg)
ภายใน
(http://image.motortrend.com/f/9737749+w750/112_0804_02z+2008_ford_falcon_G6E_turbo+interior.jpg)
-
จะเอาเข้ามาหรือไม่เอาเข้ามาก็แล้วแต่อะครับ
แต่ช่วยจัดการระบบการผลิตให้มันดีกว่านี้หน่อยเถอะครับ ตอนนี้ได้ข่าวว่าผลิตมั่วได้ใจ ไม่ตรงออร์เดอร์มากๆ จากที่สำรวจๆมารู้สึก 50-60 % คนจองรุ่นทอปไป แต่กลับผลิตออกมาแต่รุ่นรองทอป ส่วนรุ่นทอปก็ผลิตแต่สีอะไรออกมาก็ไม่รู้ ช่วยวางระบบจัดแผนการผลิตให้มันดีกว่านี้หน่อยเถอะ เดี๋ยวมันจะตกม้าตายตั้งแต่เรื่อง
ไลน์ผลิตได้ได้ส่วนแบ่งมาจากมาสด้าอยู่ไม่มาก แถมที่ผลิตมา 80 เปอเซนต์เอาไปส่งออกซะอีก ให้ความสนใจกับผู้บริโภคหน่อยเถอะครับ ผมว่าตอนนี้ดีลเลอร์เค้าพยายามปรับปรุงในหลายๆส่วนอยู่เหมือนกัน(จากที่ผมเข้าศูนย์มาหลายครั้ง และจากที่อ่านจากเวปบอร์ด) แต่ถ้าฟอร์ดยังเป็นแบบนี้อยู่ ผมเชื่อว่าคนจะถอนจองกันอีกมากเนื่องจากปัญหารถช้า แล้วฟอร์ดก็จะกลับสู่สภาวะเดิมแน่ๆเลย เหอะๆ
-
ไฟหน้า Altis ชัดๆ
-
Fusion น่าจะไปได้สวยกว่ามั้ย
(http://www.auto-insight.us/wp-content/uploads/2009/10/Ford-Fusion-2010.jpg)
-
เชยมากเลย
รอ focus ใหม่ดีกว่า
-
XR6 ลดความแก่ได้เยอะเลยครับ
-
ว้าว ไฟหน้าเหมือนออดี้ A4 เรย งามแหล่ม
-
ถ้าเอาเข้ามา ก็คงจะเตรียมเจ็บตัว ตาม Lumina ไปแน่นอนครับ
เพราะตลาดรถบ้านเรา รถใหญ่ แต่ไม่หรู มันไม่มีตลาดนี้อยู่แล้วนี่ครับ (หมายถึง Non-Luxury Large Family Car) เพราะบ้านเรารถใหญ่ ที่ใหญ่กว่า D-Segment ทั่วไป คนก็จะไปเล่นแบรนด์หรูๆ อย่าง MB, BMW, Audi ไปเลยนี่ึีัครับ
แล้ว Falcon (รวมถึง Commodore) มันก็ไม่ใช่รถที่เน้นอะไรหวือหวาอยู่แล้วนี่ครับ มันก็แค่รถ FR ที่ดูๆ ไปก็แทบจะไม่มีอะไร (ผมไม่เคยเห็น Falcon ของจริง แต่เคยเห็น Lumina รู้สึกแบบว่า ไม่มีอะไรเลย) ซึ่งคน Australia เขาต้องการรถคันใหญ่ เพราะเขาตัวใหญ่ แต่ต้องแข็งแรง และซ่อมง่าย เพื่อให้เหมาะสมกับความกันดารของทวีปเขา (จึงต้องมีรถใหญ่ขับหลัง แต่ไม่หรู) บ้านเราก็กันดาร แต่คนของเราไม่ได้ตัวใหญ่ขนาดที่จะต้องนั่งรถใหญ่ขนาดเขานี่ครับ
รถใหญ่แต่ไม่หรู แถมไม่มี Brand Prestige คนไทยจะซื้อหรือ???
แต่เรื่องการเมืองระหว่างบริษัท อันนี้เราคงไม่รู้ตื้นลึกหนาบางเหมือนกันครับ
-
ถ้าหลีกเลี่ยงไม่ได้ ต้องนำเข้ามา ก็อยากจะให้ตั้งราคาเย้ายวนใจหน่อย
เครื่อง EcoBoost 2.0 ลิตรได้ข่าวว่าจะนำมาใส่ Falcon ในปี 2011 (อ่านจาก Wikipedia) เพราะฉะนั้นถ้านำเข้ามาก็อย่างเร็วปีหน้า
ถ้าตั้งราคาไม่แพงกว่า Camry Accord นัก ก็อาจจะเห็นคนชอบของแปลกซื้อมาขับได้ครับ แต่ยังไงก็ไม่เยอะ
-
ที่เอา ทอรัสใหมามาดีกว่าเยอะเลย
(http://www.cars.com/features/autoshows/2009/chicago/coverage/images/2010_ford_taurus_sho/2010_ford_taurus_sho_0_430.jpg)
-
ถ้า Ford Thailand กำลังทบทวนว่าจะนำ Falcon เข้ามาทำตลาดในไทย..
ผมคิดว่า.
1. เป็นการทำการตลาดที่ไม่เข้าใจคนไทยเอามากๆ (ถ้าBrand รอง ต้องรูปทรงและ Options ราคามาก่อน )
2. เป็นรถที่ยอดขายไม่ดี กำลังจะถูกยุบสายการผลิต
3. เผื่อฟลุ๊ค เนื่องจากระยะหลังๆมีรถรุ่นใหม่ๆ แจ่มๆในเคลือหลายรุ่น ประมาณว่าขอแอบแฝงหน่อย
4. ต้องการเป็นไม้ประดับวงการ
5. ผู้บริหาร Ford Thailand ไม่อยากให้ยอดขายสูง กลัวรวย ;D ;D
ถ้าจะทำการตลาด Falcon ผมว่าเอา Kuga มาแทน Everest ยังจะมีภาษีมากกว่าอีกนะ
เหมือนกับที่ Pajero sport เขาทำให้ มิว 7 กุมขมับไงล่ะ ;D ;D
-
เอาเฟียสต้าดีเซลมาขายดีกว่าครับท่านสาโรจน์
กับเตรียมไลน์โฟกัส 2012 ไว้พอแล้วหละ ;)