Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Chicken Wings ที่ กุมภาพันธ์ 15, 2022, 19:33:01
-
(https://imgz.io/images/2022/02/15/76458320-EE43-4D7B-B90A-71DAB81A6D48.jpg)
(https://imgz.io/images/2022/02/15/4BE8BF19-AC2C-4420-A629-76CFB851001C.jpg)
-
ว่าจะมาตั้งกระทู้เลย
รถญี่ปุ่น รถจีน รถยุโรป แจ๊คพ็อตได้เหมือนกันหมดเลย
คนโดนนี่ซวยจริง
-
ต้องทำใจครับ ผมก็เคยเจอกับแบรนด์ยุโรปแบรนด์นึง ขับรถออกมาจากศูนย์วันแรกพอจะถึงบ้านเกียร์เริ่มมีเสียงดัง สรุปได้เกียร์ลูกใหม่
-
แบบนี้ไม่ไหวครับ
ไม่รู้ว่าเป็นที่ศูนย์หรือ honda แต่แย่สุดๆ
-
เสียความรูุ้สึกสุดๆ ซื้อป้ายแดงแทนที่จะได้ใช้งานสบายใจไม่มีปัญหากวนใจ เจอแบบนี้ซื้อมือสองยังดีกว่าอีก
-
มาจองที่นั่งครับ รอดูคอมเม้นท์ ...
-
มองในมุมคนนอกที่ไม่รุ้เรื่องอะไรเลย ก็เห็นใจครับคงเสียความรู้สึก คันหน้าคงไม่เอาแล้ว Honda
เอาจริงๆ รถออกมาจากศูนย์ก็เป็นความเสี่ยงของเราแล้ว
มันไม่ได้มีประกัน เหมือนโทรศัพท์ที่เสียภายใน 7 วันเปลี่ยนเครื่องใหม่
ส่วนตัวคงไปซ่อมศูนย์ที่ออกแล้วขอรถมาใช้ตอนรถซ่อมแทน
-
ต้องลง web ต้องห้าม หรือป่าว ?
เขียน post ดีๆ สร้างกระแส เดี๋ยว พี่ฮอน ก็หน้าบางซื้อคืนเองแหละ
-
โอ้สยองรับปีขาลเลย
-
ซวยแบบซวยสุดๆ ซวยทั้งศูนย์และแบรนด์ เอาใจช่วยถ้าไม่ได้ผลร้องเรียน คปภ. เลยครับ
แล้วเจ้าของรถคงจะชอบใน FK แน่ๆเลยมาออกดันซวยเจอแบบนี้ เซ็งแทนเลยโครตซวยในซวย
-
ทุกเจ้าแหละครับ ถ้ารับรถไปแล้วโอกาสเปลี่ยนให้น้อยมาก มีแค่ volvo ตอนนั้นที่เคส s90 ให้คันใหม่
ต้องฟ้อง ต้องตีฟู กม. คุ้มครองผู้บริโภคไทยคาดหวังอะไรไม่ได้จริงๆ
-
เราจะไม่ยอมให้ลูกค้ามีอิทธิพลเหนือบริษัท
Quote นี้ยังจำติดสมองได้ แม้ผ่านไป 17 ปีแล้วก็ตาม
-
ถ้าเป็นรถ nissan mg พัง คอมเม้นคงจะเป็นอีกแบบชัวร์
-
ออกรถวันเดียวเกียร์พัง
..ฮาาาาานี้บ่าเฮ้ยยยยย
..เลยครับ
แถมโครงสร้างตัวรถ Honda บอบบาง แถมสนิมขึ้นง่าย เกียร์ CVT Honda ก็เปราะ ใช้นานๆ สายพานเกียร์ขาดกระจุยยยยยยยย
-
เกียรพังเร็วเกิน
-
ถ้ารถมันห่วยแตกขนาดนี้ย้ายหนีกลับไปบ้านเกิดเถอะ ทำของมาขายดูถูกคนไทยขึ้นทุกวัน
ออกรถวันเดียวเกียร์พัง
..ฮาาาาานี้บ่าเฮ้ยยยยย
..เลยครับ
แถมโครงสร้างตัวรถ Honda บอบบาง แถมสนิมขึ้นง่าย เกียร์ CVT Honda ก็เปราะ ใช้นานๆ สายพานเกียร์ขาดกระจุยยยยยยยย
รถยี่ห้อนี้สาวกชอบมาปกป้อง แตะต้องไม่ได้ครับ ห่วยยังไงก็ขายได้
-
ถ้าเป็นรถ nissan mg พัง คอมเม้นคงจะเป็นอีกแบบชัวร์
แถม Mazda ให้อีกยี่ห้อครับ
เราคุ้นๆบางคนที่ชอบขยี้เวลารถพังนะ พอเป็นยี่ห้อโปรดนี่ comment นิ่มมาก
-
ดีนะเป็นฮอนด้าเลยบอกว่าเพราะดวง"ซวย"ได้
ถ้าเป็น Mazda ford Mg. จะบอกว่าของ"ห่วย"
;D ;D ;D
-
จริงๆ ถ้าทำให้มันง่าย
เปลี่ยนคันใหม่ให้ลูกค้าซะก็จบ
ได้ทั้งใจลูกค้า ได้ทั้งใจโลก Social และ "++" สำหรับ "ติ่ง"
คันมี ปห. ก็เอาไป "ชันสูตร" เอารายละเอียด มันไปต่อยอดดีกว่า
-
เคยจะรับ vellfire ที่ศูนย์โตโยต้า แต่ไฟตั้งแต่จะขับรถออกมา ศูนย์ก็ลบไม่ได้ เลยขอเปลี่ยนคันใหม่และถ่ายเลขตัวถังไว้ อีกเดือนหนึ่งคันใหม่มาก็เช็คเลขตัวถังว่าใช่คันเดิมรึป่าว ไม่ใช่ก็รับกลับ ส่วนตัวถ้าเจอรถมีปัญหาแต่แรกถ้าแก้จบก็ดีไป ถ้าแก้ไม่จบนี้เสียเวลาชีวิตมากเลยครับ
-
ถ้าเป็นรถ nissan mg พัง คอมเม้นคงจะเป็นอีกแบบชัวร์
แถม Mazda ให้อีกยี่ห้อครับ
เราคุ้นๆบางคนที่ชอบขยี้เวลารถพังนะ พอเป็นยี่ห้อโปรดนี่ comment นิ่มมาก
ใช่ๆ ผมนี่รออ่านคอมเม้นเลยครับ 555 ... ศูนย์บริการฮอนด้าไว้ใจได้ ดีมีความรับผิดชอบ บราๆ ..
เป็นไงล่ะ ขับได้วันเดียวพัง ลูกค้าขอเปลี่ยนรถ เปลี่ยนอะไรก็ไม่ให้สักอย่าง
สับศูนย์บริการยี่ห้ออื่นซะเละ แต่พอเป็นฮอนด้านี่แบบ .. เสียงอ่อยเลย 555 ..
-
ก็ไม่ค่อยเยอะนะครับ cIvic รุ่นนี้ใช้กันเยอะ นานๆเจอปัญหาหนักแบบนี้
การคืนรถมันก็โหดร้ายไปนะ เพราะเสียบางจุด
และขอเป็นความรู้ครับว่า ปัจจุบันมีค่ายไหนบ้าง ที่ตอนเซ้นสัญญาซื้อขาย หรือเช่าซื้อที่ระบุว่า หากเกียร์หรือเครื่องยนตร์มีปัญหา บริคจะเปลี่ยนให้ ผมเข้าใจว่าไม่มีครับ
เพื่อเป็นLesson learn ให้ระบุในสัญญาก็ดีครับ
แล้วซ่อมมาขายให้พวกที่ไม่เรืองมาก
-
กุว่าระถ้าเป๋นมาสด้า โดนฝังกลบไม่มีวันผุดวันเกิดแน่ แต่นี่มันเป๋นฮอนด่าไง แบรนด์เทพสุดที่รักกกกกของคนทายยยยยยยยย
-
ไหนว่ารถปลายmodel แก้bug หมดแล้วงัย
-
"ลูกค้าไม่มีอิทธิพลเหนือบริษัท" ครับ
-
เท่าที่ดูกระแสมา ยี่ห้อนี้ไม่เคยง้อนะ
คุณไม่ซื้อ คนอื่นรอซื้ออีกเยอะ
ทำใจจ้า
-
เค้าว่ากันว่าประวัติศาสตร์มักซ้ำรอยเสมอ
เค้าน่ะใคร? = ไม่รู้
แล้วเคสอะไรของเค้า = full moon 48
-----
พี่ฮอนมีโอกาสแก้ตัวแล้ว จะทำยังไงหรือจะทำเหมือนเดิม
หรือว่าประวัติศาสตร์ไม่เหมือนเดิม เราผู้ชมก็รอดูตอนต่อไป 8)
-
แจ็คพอตเลย เห็นแล้วชีช้ำจริงๆครับ ซื้อของไปแล้วเสียใช้งานไม่ได้ยังขอเปลี่ยนอันใหม่ได้เลย กับรถยนต์ก็ควรจะแบบเดียวกันนะครับ :'(
-
ก็ไม่ค่อยเยอะนะครับ cIvic รุ่นนี้ใช้กันเยอะ นานๆเจอปัญหาหนักแบบนี้
การคืนรถมันก็โหดร้ายไปนะ เพราะเสียบางจุด
และขอเป็นความรู้ครับว่า ปัจจุบันมีค่ายไหนบ้าง ที่ตอนเซ้นสัญญาซื้อขาย หรือเช่าซื้อที่ระบุว่า หากเกียร์หรือเครื่องยนตร์มีปัญหา บริคจะเปลี่ยนให้ ผมเข้าใจว่าไม่มีครับ
เพื่อเป็นLesson learn ให้ระบุในสัญญาก็ดีครับ
แล้วซ่อมมาขายให้พวกที่ไม่เรืองมาก
กลับกันนะ ถ้าลูกค้าถามหาเงื่อนไขแบบนี้กับค่ายรถ...
คงได้ซื้อแค่ไม่กี่ยี่ห้อแหละ
-
ไหนว่ารถปลายmodel แก้bug หมดแล้วงัย
Civic FC ปัญหางานประกอบห่วยตั้งแต่วางขายใหม่ๆจนเปลี่ยนโฉมยังไม่แก้เลยครับ :'(
-
วันเดียวพัง ควรเปลี่ยนคันใหม่ให้ลูกค้านะครับ 8)
-
มุมมองผู้ผลิต ส่วนไหนเสียเปลี่ยนส่วนนั้น ยกลูกเกียร์ง่ายนิดเดียว
มุมมองผู้ซื้อ รถราคาเป็นล้าน ส่วนไหนไม่เสีย ดันมาเสียส่วนสำคัญในวันแรก!
จะให้เปลี่ยนรถ มันขึ้นอยู่กับบริษัทแม่ว่าใจถึงหรือเปล่า
-
อ่านคอมเมนท์มาเข้าวันที่สอง
ยังไม่เห็นสาวกมาปกป้องแบรนด์เลยนะครับ
Nissan ยังเปลี่ยน kicks ที่มีปัญหาในวันแรกให้เลย
ฮอนก็ควรทำบ้าง
-
เข้าใจว่าการได้เปลี่ยนรถคันใหม่ในไทยนั้นยากพอๆกับให้ลุงตู่ลาออกนั่นแหละ ::) สคบ (สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองบริษัท) มีก็เหมือนไม่มี กฏหมายคุ้มครองผู้บริโภคโคตรกระจอก
-
เอิ่ม ออกรถยังไม่ทันพ้นศูนย์เลย น่าจะคืนได้ดิ
-
โชคยังมีบ้างที่ไม่ได้เปลี่ยนล้อแม็กให้ประกันขาดทั้งคันไปซะก่อน แห่ะๆ
-
สินค้าราคาหลักพันถึงหมื่น ถ้ามีปัญหาเปลี่ยนคืนได้ใน 7 วัน
สงสัยว่าในใบซื้อขายรถ มีระบุเช่นนี้ด้วยหรือไม่
-
ผมมองว่า ทางโชว์รูมและบริษัทแม่ ควรจะเปลี่ยนรถตามที่ลูกค้าแจ้งนะ ในกรณีรถใช้งานตามปกติแล้วพังในวันเดียวแบบนี้ ไม่มีการดัดแปลงหรือตั้งค่าอะไรนอกเหนือจากที่ประกันไว้ เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าจริงๆ และความน่าเชื่อถือกับลูกค้าเก่าและลูกค้าใหม่ในอนาคตด้วย
ยอมเสียเงินเพียงเล็กน้อยเพื่อความมั่นคงและความไว้วางใจ รวมถึงยอดขายในอนาคตดีกว่าปัดความรับผิดชอบหรือปฎิเสธลูกค้าแบบนี้นะ หรืออยากจะให้เกิดเหตุการณ์ทุบรถหน้าโชว์รูมอีกเหรอถึงจะเรียนรู้จริงๆ จังๆ เสียที
ส่วนสาวกและติ่งค่ายรถแต่ละค่าย ก็คิดดูดีๆนะครับ รถคุณอาจไม่ได้มีปัญหาในตอนนี้ แต่ถ้ารถคุณเจอปัญหาใหญ่ๆ หรือแม้แต่ปัญหาเล็กๆ น้อยๆ แล้วแก้เท่าไหร่ก็ไม่จบ คุณจะยังปกป้องค่ายรถที่คุณรักอยู่อีกไหม เพราะแม้แต่พนักงานในค่ายรถเองยังขำในพฤติกรรมของพวกคุณเลย และติ่งยังเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้ปัญหาหลายๆ อย่างของค่ายรถไม่ได้ถูกแก้ไขจนจบเสียที
หากไม่มีใครเรียกร้องเมื่อรถมีปัญหา ไม่ใช้สิทธิ์ของผู้บริโภคอย่างจริงจัง และปล่อยให้ค่ายรถเอาเปรียบคุณจนเคยตัว คุณจะได้รถที่ห่วยๆ ขาดๆ เกินๆ และบริการแบบตามมีตามเกิด ไปเสี่ยงดวงเอาเองแบบที่ตอนนี้เป็นอยู่ไงครับ
-
ฝั่งคนขาย แค่จรดปากกาเซ็นก็เปลี่ยนคันได้แล้ว อยู่ที่ว่าจะทำรึเปล่าแค่นั้น
เป็นผมขอ ช่วยผ่อนเป็นค่าตกใจ ultimate care ปลอบขวัญ
บัตรเติมน้ำมัน จุก ๆ ซักหมื่น เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ฟรี 3 ครั้ง เอ๊ะ เปลี่ยนคันง่ายกว่ารึเปล่า ;D
ปล. ไม่เจอกับตัวเม้นยังไงก็ได้ครับ ;D
-
ผมว่าหลายคนยังเข้าใจผิดนะ แต่ถ้าเรื่องนี้เกิดที่ต่างประเทศ ยังไงก็ไม่ได้เปลี่ยนรถครับ เกียร์น่ะได้เปลี่ยนแน่ แต่ไม่ใช่เปลี่ยนรถ เพราะ Process นี้มันถูกกำหนดมาโดนบริษัทแม่ที่ต่างประเทศ เมื่อรถมีปัญหา ก็ต้องส่งเข้าซ่อมตามระบบเคลมของบริษัทก่อน ถ้าแก้แล้วหายคือจบ แก้ไม่หายก็แก้อีก ถ้าแก้หลายรอบแล้วไม่หาย อันนั้นคือมีเหตุสมควรที่จะคืนเงิน หรือเปลี่ยนรถ ตามกฎหมายคุ้มครองผู้บริโภคทุกประเทศก็เป็นเช่นนี้
มีแค่ประเทศที่คนไม่ค่อยมีศรัทธาในกระบวณการยุติธรรมเท่านั้นแหละครับ ที่พอมีปัญหาก็โพสโซเชี่ยลให้กระแสเยอะ ๆ โดยมีความหวังว่าจะได้เปลี่ยนรถในทันที เหมือนกับว่าโซเชี่ยลมีความสำคัญกว่าศาล ไม่ใช่แค่เรื่องแบบนี้ แต่กับทุกเรื่อง
บริษัทรถถ้าอยากจะอยู่รอดในสังคมแบบนี้ ทางออกที่ดีที่สุด เลยเหมือนเป็นการยอมทำ Goodwill ให้ ตัดปัญหาไปจบ รถคันเดียวเปลี่ยนให้ได้ไม่ใช่เรื่องใหญ่อยู่แล้ว แต่ถามว่ามันถูกต้องไหม? ก็ไม่นะครับ ทั้งในทางกฎหมาย และทางนโยบายบริษัท จริง ๆ แล้วการเรียกร้องขอเปลี่ยนรถทันทีมันไม่ใช่สิ่งที่ควรจะเป็น Norm แต่ควรจะเป็น Exception ด้วยซ้ำ แต่ก็นะ ประเทศนี้มันไม่มีอะไรชัดเจนแน่นอนซักอย่าง ก็ไม่แปลกหรอกครับที่จะเป็นแบบนี้
-
ก็ไม่ค่อยเยอะนะครับ cIvic รุ่นนี้ใช้กันเยอะ นานๆเจอปัญหาหนักแบบนี้
การคืนรถมันก็โหดร้ายไปนะ เพราะเสียบางจุด
และขอเป็นความรู้ครับว่า ปัจจุบันมีค่ายไหนบ้าง ที่ตอนเซ้นสัญญาซื้อขาย หรือเช่าซื้อที่ระบุว่า หากเกียร์หรือเครื่องยนตร์มีปัญหา บริคจะเปลี่ยนให้ ผมเข้าใจว่าไม่มีครับ
เพื่อเป็นLesson learn ให้ระบุในสัญญาก็ดีครับ
แล้วซ่อมมาขายให้พวกที่ไม่เรืองมาก
] ลองมาเป็นเจ้าของรถเองสิครับ จะพูดแบบนี้ ป้ายแดงขับได้วันเดียวเกียร์พังเลยนี่ ถ้าจะมาเปลี่ยนเกียร์รถก็ช้ำอีก ขนาดอุปกรณ์ไอทีห้าร้อยบาท หากพังใน 7วันสามารถเปลี่ยนคืนได้เลย รถห่วยก็คือห่วยครับ เกียร์พังง่ายกับสนิม แถมประกอบได้ห่วยคืออาการประจำยี่ห้อนี้
ผมว่าหลายคนยังเข้าใจผิดนะ แต่ถ้าเรื่องนี้เกิดที่ต่างประเทศ ยังไงก็ไม่ได้เปลี่ยนรถครับ เกียร์น่ะได้เปลี่ยนแน่ แต่ไม่ใช่เปลี่ยนรถ เพราะ Process นี้มันถูกกำหนดมาโดนบริษัทแม่ที่ต่างประเทศ เมื่อรถมีปัญหา ก็ต้องส่งเข้าซ่อมตามระบบเคลมของบริษัทก่อน ถ้าแก้แล้วหายคือจบ แก้ไม่หายก็แก้อีก ถ้าแก้หลายรอบแล้วไม่หาย อันนั้นคือมีเหตุสมควรที่จะคืนเงิน หรือเปลี่ยนรถ ตามกฎหมายคุ้มครองผู้บริโภคทุกประเทศก็เป็นเช่นนี้
มีแค่ประเทศที่คนไม่ค่อยมีศรัทธาในกระบวณการยุติธรรมเท่านั้นแหละครับ ที่พอมีปัญหาก็โพสโซเชี่ยลให้กระแสเยอะ ๆ โดยมีความหวังว่าจะได้เปลี่ยนรถในทันที เหมือนกับว่าโซเชี่ยลมีความสำคัญกว่าศาล ไม่ใช่แค่เรื่องแบบนี้ แต่กับทุกเรื่อง
บริษัทรถถ้าอยากจะอยู่รอดในสังคมแบบนี้ ทางออกที่ดีที่สุด เลยเหมือนเป็นการยอมทำ Goodwill ให้ ตัดปัญหาไปจบ รถคันเดียวเปลี่ยนให้ได้ไม่ใช่เรื่องใหญ่อยู่แล้ว แต่ถามว่ามันถูกต้องไหม? ก็ไม่นะครับ ทั้งในทางกฎหมาย และทางนโยบายบริษัท จริง ๆ แล้วการเรียกร้องขอเปลี่ยนรถทันทีมันไม่ใช่สิ่งที่ควรจะเป็น Norm แต่ควรจะเป็น Exception ด้วยซ้ำ แต่ก็นะ ประเทศนี้มันไม่มีอะไรชัดเจนแน่นอนซักอย่าง ก็ไม่แปลกหรอกครับที่จะเป็นแบบนี้
ซื้อมาวันเดียวพังจะมาซ่อมมันก็ไม่ใช่เรื่องหรอกครับ ไม่ต่างจากซื้อรถมื้อสองวิ่งใกล้พังมาขับ
-
ผมว่าหลายคนยังเข้าใจผิดนะ แต่ถ้าเรื่องนี้เกิดที่ต่างประเทศ ยังไงก็ไม่ได้เปลี่ยนรถครับ เกียร์น่ะได้เปลี่ยนแน่ แต่ไม่ใช่เปลี่ยนรถ เพราะ Process นี้มันถูกกำหนดมาโดนบริษัทแม่ที่ต่างประเทศ เมื่อรถมีปัญหา ก็ต้องส่งเข้าซ่อมตามระบบเคลมของบริษัทก่อน ถ้าแก้แล้วหายคือจบ แก้ไม่หายก็แก้อีก ถ้าแก้หลายรอบแล้วไม่หาย อันนั้นคือมีเหตุสมควรที่จะคืนเงิน หรือเปลี่ยนรถ ตามกฎหมายคุ้มครองผู้บริโภคทุกประเทศก็เป็นเช่นนี้
มีแค่ประเทศที่คนไม่ค่อยมีศรัทธาในกระบวณการยุติธรรมเท่านั้นแหละครับ ที่พอมีปัญหาก็โพสโซเชี่ยลให้กระแสเยอะ ๆ โดยมีความหวังว่าจะได้เปลี่ยนรถในทันที เหมือนกับว่าโซเชี่ยลมีความสำคัญกว่าศาล ไม่ใช่แค่เรื่องแบบนี้ แต่กับทุกเรื่อง
บริษัทรถถ้าอยากจะอยู่รอดในสังคมแบบนี้ ทางออกที่ดีที่สุด เลยเหมือนเป็นการยอมทำ Goodwill ให้ ตัดปัญหาไปจบ รถคันเดียวเปลี่ยนให้ได้ไม่ใช่เรื่องใหญ่อยู่แล้ว แต่ถามว่ามันถูกต้องไหม? ก็ไม่นะครับ ทั้งในทางกฎหมาย และทางนโยบายบริษัท จริง ๆ แล้วการเรียกร้องขอเปลี่ยนรถทันทีมันไม่ใช่สิ่งที่ควรจะเป็น Norm แต่ควรจะเป็น Exception ด้วยซ้ำ แต่ก็นะ ประเทศนี้มันไม่มีอะไรชัดเจนแน่นอนซักอย่าง ก็ไม่แปลกหรอกครับที่จะเป็นแบบนี้
ผมเข้าใจที่กล่าวมาครับ แต่ผมเองก็มองว่าถ้าของที่มันเสีย เป็นชิ้นส่วนหลัก (เครื่องยนต์และระบบส่งกำลัง) แบบนี้มันเป็นอะไรที่ยากจะรับได้ครับ. ถ้า Defect ที่เกิดขึ้นมันเป็นที่ชิ้นส่วนอื่นๆที่แก้แล้วจบ ผมเข้าใจนะถ้าจะไม่เปลี่ยนรถให้.
-
ผมว่าผมน่าจะเคยพูดเรื่องนี้ไปละ แต่ไม่แน่ใจว่าที่ไหน 555
คนทั่วไปที่ไม่เข้าใจกลไกของรถ ไม่เคยรื้อเอง ผมก็เข้าใจได้แหละครับ ว่าทำไมถึงมองว่าเครื่องยนต์และระบบส่งกำลังถึงเป็นเรื่องใหญ่ แต่สำหรับบริษัทรถที่เป็นคนออกแบบมาเอง กลไกพวกนี้ถูกออกแบบมาให้รื้อ ซ่อมได้อยู่แล้ว ไม่ใช่ว่าพอมีอะไรอย่างนึงเสียแล้วก็ทิ้งเลย มันไม่ใช่ละครับ ถ้าบริษัทเอารถคืนมา คิดว่าฝ่าย R&D/Quality Control กับคนที่อยู่ Aftersales เขาได้ประโยชน์อะไรเหรอครับถ้ามันเป็นสิ่งที่ฝ่าย Technician ระดับปลายทาง (หมายถึงที่ตัวแทนจำหน่าย) แก้ไขได้อยู่แล้ว? รถมันก็เอาไปจอดทิ้งไว้เฉย ๆ แบบไม่มีประโยชน์ ทั้ง ๆ ที่มันอาจจะเป็นรถที่ยังคงใช้งานต่อไปได้อีกตามอายุขัยหลังจากซ่อมสำเร็จแล้ว เพราะแบบนี้ถึงต้องลองซ่อมและวิเคราะห์หาสาเหตุก่อนที่จะรับคืนไงครับ ไม่ใช่ว่ารถมีปัญหาแล้วขอคืนทันที แบบนี้ขึ้นศาลก็แพ้นะครับ เพราะเจ้าของรถจะยังไม่มีหลักฐานว่าทำไมรถจึงมีปัญหา และพยายามแก้ไขแล้วหรือไม่
อย่างที่บอกอะครับ ต่อให้เป็นประเทศที่เจริญแล้ว ซื้อรถเลี้ยวออกจากโชว์รูมแล้วพัง เขาก็ไม่เปลี่ยนรถให้ครับ เขาส่งเข้า Claim Process ทุกยี่ห้อ ทุกประเทศ อยากให้หยุดมองรถเป็นมือถือเครื่องละ 3-4 หมื่นก่อน มันเป็นไปไม่ได้ครับ ไม่งั้นมันก็เกิดกรณีบริษัทรถเอาไปซ่อมละขายต่อให้คนไม่รู้ ซึ่งจริง ๆ อย่างสหรัฐอเมริกาเขาก็ทำนะ แต่เขาต้องระบุตอนขายว่านี่คือรถที่ผ่านการซื้อคืนจาก Lemon Law แต่มันไม่มีกรณีว่าพังรอบเดียว ซื้อคืนทันทีแบบไม่ต้องตรวจสอบและซ่อมก่อน รถพวกนี้คือต้องผ่านการซ่อมหลายครั้ง รถดับกลางอากาศก็ซ่อมครับ และถ้าคุณไม่สะดวกใจที่จะใช้ต่อหลังจากครั้งเดียว ตัดสินใจฟ้องขึ้นศาล ศาลก็ต้องมาหาข้อเท็จจริงอีกว่าปัญหาที่เกิดนี้มันหนักหนาสาหัสจริง ๆ หรือเปล่า ซึ่งหลายกรณีก็ไม่ใช่ครับ
ส่วนไทยที่อะไร ๆ ก็ตามใจฉันหมด แน่นอนครับว่าไม่มีอะไรแบบนี้ทั้งสิ้น เกิดเป็นกรณีเขาเอารถไปขายต่อให้คนไม่รู้ ไม่แจ้ง ซึ่งถ้าแก้ปัญหาแล้วจบมันก็ดีไป คิดว่าทุกอย่างโปร่งใสหมด ทำตามระเบียบที่ควรจะเป็นหมด กับทำตามที่ใจอยากได้ทุกอย่าง ผมไม่รู้นะคนอื่นมองยังไง แต่ผมมองว่าถ้าอยากเป็นลูกค้าเรื่องมาก ก็ต้องรู้ละครับว่าบริษัทรถเขาทำงานกันยังไง ไม่ใช่แค่ว่าตะโกนโวยวายแล้วจะได้ทุกอย่างแบบนั้น กรณีไม่บ่อยมันก็อาจจะได้ครับ แต่ถ้ามีบ่อย ๆ Social Media ก็ช่วยอะไรไม่ได้ครับ คนมันชินชาไปหมด แค่นี้กระแสก็จุดไม่ติดละครับ เล่นกับระเบียบที่ชัดเจนมันง่ายกว่าเล่นกับความรู้สึกคนนะ
ปล.1 ไม่ต้องด่าผมว่าไม่เคยเจอเองไม่เข้าใจนะครับ คุณไม่รู้จักผมเป็นการส่วนตัว คุณไม่รู้ว่าผมเคยเจออะไรมา อย่าเดา
ปล.2 รถสมัยนี้ไม่ได้มีปัญหาเยอะกว่าเมื่อก่อนครับ ที่เห็นว่ามีเยอะเพราะเราใช้เวลาอ่าน Social Media กันเยอะขึ้น โพสกันง่ายขึ้น ผมยืนยันได้ว่า 30-40 ปีที่แล้ว Defect รถเยอะกว่านี้ และระยะรับประกันสั้นกว่าตอนนี้มาก แต่คนที่รู้ มีแค่คนที่อยู่กับมันทั้งวัน ซึ่งก็คือคนบริษัทรถ เคสเดือนเพ็ญ CR-V จริง ๆ ก็ไม่ใช่เคสแรก แต่มันคือเคสที่คนยังจำกันได้เยอะ ในยุคที่ผู้คนเข้าถึงข้อมูลกันได้มากขึ้นเฉย ๆ
-
ผมว่าผมน่าจะเคยพูดเรื่องนี้ไปละ แต่ไม่แน่ใจว่าที่ไหน 555
คนทั่วไปที่ไม่เข้าใจกลไกของรถ ไม่เคยรื้อเอง ผมก็เข้าใจได้แหละครับ ว่าทำไมถึงมองว่าเครื่องยนต์และระบบส่งกำลังถึงเป็นเรื่องใหญ่ แต่สำหรับบริษัทรถที่เป็นคนออกแบบมาเอง กลไกพวกนี้ถูกออกแบบมาให้รื้อ ซ่อมได้อยู่แล้ว ไม่ใช่ว่าพอมีอะไรอย่างนึงเสียแล้วก็ทิ้งเลย มันไม่ใช่ละครับ ถ้าบริษัทเอารถคืนมา คิดว่าฝ่าย R&D/Quality Control กับคนที่อยู่ Aftersales เขาได้ประโยชน์อะไรเหรอครับถ้ามันเป็นสิ่งที่ฝ่าย Technician ระดับปลายทาง (หมายถึงที่ตัวแทนจำหน่าย) แก้ไขได้อยู่แล้ว? รถมันก็เอาไปจอดทิ้งไว้เฉย ๆ แบบไม่มีประโยชน์ ทั้ง ๆ ที่มันอาจจะเป็นรถที่ยังคงใช้งานต่อไปได้อีกตามอายุขัยหลังจากซ่อมสำเร็จแล้ว เพราะแบบนี้ถึงต้องลองซ่อมและวิเคราะห์หาสาเหตุก่อนที่จะรับคืนไงครับ ไม่ใช่ว่ารถมีปัญหาแล้วขอคืนทันที แบบนี้ขึ้นศาลก็แพ้นะครับ เพราะเจ้าของรถจะยังไม่มีหลักฐานว่าทำไมรถจึงมีปัญหา และพยายามแก้ไขแล้วหรือไม่
อย่างที่บอกอะครับ ต่อให้เป็นประเทศที่เจริญแล้ว ซื้อรถเลี้ยวออกจากโชว์รูมแล้วพัง เขาก็ไม่เปลี่ยนรถให้ครับ เขาส่งเข้า Claim Process ทุกยี่ห้อ ทุกประเทศ อยากให้หยุดมองรถเป็นมือถือเครื่องละ 3-4 หมื่นก่อน มันเป็นไปไม่ได้ครับ ไม่งั้นมันก็เกิดกรณีบริษัทรถเอาไปซ่อมละขายต่อให้คนไม่รู้ ซึ่งจริง ๆ อย่างสหรัฐอเมริกาเขาก็ทำนะ แต่เขาต้องระบุตอนขายว่านี่คือรถที่ผ่านการซื้อคืนจาก Lemon Law แต่มันไม่มีกรณีว่าพังรอบเดียว ซื้อคืนทันทีแบบไม่ต้องตรวจสอบและซ่อมก่อน รถพวกนี้คือต้องผ่านการซ่อมหลายครั้ง รถดับกลางอากาศก็ซ่อมครับ และถ้าคุณไม่สะดวกใจที่จะใช้ต่อหลังจากครั้งเดียว ตัดสินใจฟ้องขึ้นศาล ศาลก็ต้องมาหาข้อเท็จจริงอีกว่าปัญหาที่เกิดนี้มันหนักหนาสาหัสจริง ๆ หรือเปล่า ซึ่งหลายกรณีก็ไม่ใช่ครับ
ส่วนไทยที่อะไร ๆ ก็ตามใจฉันหมด แน่นอนครับว่าไม่มีอะไรแบบนี้ทั้งสิ้น เกิดเป็นกรณีเขาเอารถไปขายต่อให้คนไม่รู้ ไม่แจ้ง ซึ่งถ้าแก้ปัญหาแล้วจบมันก็ดีไป คิดว่าทุกอย่างโปร่งใสหมด ทำตามระเบียบที่ควรจะเป็นหมด กับทำตามที่ใจอยากได้ทุกอย่าง ผมไม่รู้นะคนอื่นมองยังไง แต่ผมมองว่าถ้าอยากเป็นลูกค้าเรื่องมาก ก็ต้องรู้ละครับว่าบริษัทรถเขาทำงานกันยังไง ไม่ใช่แค่ว่าตะโกนโวยวายแล้วจะได้ทุกอย่างแบบนั้น กรณีไม่บ่อยมันก็อาจจะได้ครับ แต่ถ้ามีบ่อย ๆ Social Media ก็ช่วยอะไรไม่ได้ครับ คนมันชินชาไปหมด แค่นี้กระแสก็จุดไม่ติดละครับ เล่นกับระเบียบที่ชัดเจนมันง่ายกว่าเล่นกับความรู้สึกคนนะ
ปล.1 ไม่ต้องด่าผมว่าไม่เคยเจอเองไม่เข้าใจนะครับ คุณไม่รู้จักผมเป็นการส่วนตัว คุณไม่รู้ว่าผมเคยเจออะไรมา อย่าเดา
ปล.2 รถสมัยนี้ไม่ได้มีปัญหาเยอะกว่าเมื่อก่อนครับ ที่เห็นว่ามีเยอะเพราะเราใช้เวลาอ่าน Social Media กันเยอะขึ้น โพสกันง่ายขึ้น ผมยืนยันได้ว่า 30-40 ปีที่แล้ว Defect รถเยอะกว่านี้ และระยะรับประกันสั้นกว่าตอนนี้มาก แต่คนที่รู้ มีแค่คนที่อยู่กับมันทั้งวัน ซึ่งก็คือคนบริษัทรถ เคสเดือนเพ็ญ CR-V จริง ๆ ก็ไม่ใช่เคสแรก แต่มันคือเคสที่คนยังจำกันได้เยอะ ในยุคที่ผู้คนเข้าถึงข้อมูลกันได้มากขึ้นเฉย ๆ
ไม่ว่า ไม่ด่าเลยครับ. ชอบซะอีกที่ได้มีข้อมูลที่ได้มาแลกเปลี่ยนกันในเชิงสร้างสรรค์. ยังไงซะผมก็หวังว่าเคสแบบนี้ ไม่ว่าจะเกิดกับรถยี่ห้อไหน ขอให้ศูนย์บริการรีบแก้ไขให้เร็วที่สุด และขอให้แก้แล้วจบครับ.
-
ที่ต่อท้ายผมไม่ได้หมายถึงคุณ CMaN20 อาจจะเข้าใจผิด ขออภัยครับ เป็นการพูดลอย ๆ ครับ เพราะหลายคนชอบเอามาใช้เป็นเหตุผลที่จะเอามาแย้ง ทั้ง ๆ ที่มันไม่ได้มีความหมายอะไรเลย
ทุกครั้งที่พิมพ์ตอบผมก็หวังเหมือนกันว่า จะเป็นการพูดคุยกันแบบสร้างสรรค์ เอาความรู้และข้อเท็จจริงมาเป็นที่ตั้ง แต่บางทีมันก็ไม่เป็นแบบนั้นครับ บางความเชื่อมันฝังลึกเกินไป และคนก็เอาอารมณ์เป็นที่ตั้ง เมื่อสองสิ่งนี้มารวมกัน การถกเถียงมันก็ไปต่อไม่ได้ละครับ จะชีวิตจริงหรือบนอินเตอร์เน็ตมันเป็นแบบนี้ ก็ไม่แปลกที่หลายคนจะท้อแท้และอยากหลีกเลี่ยงการพูดคุยถกเถียงกัน ทั้ง ๆ ที่มันมีประโยชน์ สร้างความเข้าใจกันมากขึ้น
-
อะไรจะ jackpot ขนาดนั้น :-X :-X :-X :-X
-
หึๆๆๆไม่ต้องมองที่ไหนไกลในเว็บนี้เองคนยังพูดกันเลยครับว่าซีวิคเนี้ยสบายใจที่สุดในหมู่รถญี่ปุ่นขนาดกลางแล้ว
.ผมนี่งงเลยแล้วไอ้ปัญหาแร็คพวงมาลัยกับเกียร์พังที่มีมามากมายนี่คืออะไร? :o แต่เดี๋ยวคนก็ทำเป็นลืมแล้วมาพูดต่ออยู่ดีฮอนด้าใช้แล้วสบายใจทนทานไม่มีอะไรพัง มันวนเวียนแบบนี้มาไม่รู้กี่รอบแล้วกับสาวกปกป้องแล้วแสร้งทำลืมเพื่อกระทืบซ้ำยี่ห้อรองให้ขายไม่ดีเนี่ย :-\
-
ที่ต่อท้ายผมไม่ได้หมายถึงคุณ CMaN20 อาจจะเข้าใจผิด ขออภัยครับ เป็นการพูดลอย ๆ ครับ เพราะหลายคนชอบเอามาใช้เป็นเหตุผลที่จะเอามาแย้ง ทั้ง ๆ ที่มันไม่ได้มีความหมายอะไรเลย
ทุกครั้งที่พิมพ์ตอบผมก็หวังเหมือนกันว่า จะเป็นการพูดคุยกันแบบสร้างสรรค์ เอาความรู้และข้อเท็จจริงมาเป็นที่ตั้ง แต่บางทีมันก็ไม่เป็นแบบนั้นครับ บางความเชื่อมันฝังลึกเกินไป และคนก็เอาอารมณ์เป็นที่ตั้ง เมื่อสองสิ่งนี้มารวมกัน การถกเถียงมันก็ไปต่อไม่ได้ละครับ จะชีวิตจริงหรือบนอินเตอร์เน็ตมันเป็นแบบนี้ ก็ไม่แปลกที่หลายคนจะท้อแท้และอยากหลีกเลี่ยงการพูดคุยถกเถียงกัน ทั้ง ๆ ที่มันมีประโยชน์ สร้างความเข้าใจกันมากขึ้น
ผมชอบแนวทางความคิดเห็นของคุณมากครับ มันชัดเจนดี
แต่ก็เข้าใจทางฝั่งด่ และอคติไปหมดเหมือนกันนะครับ ใครเจอแบบนี้สิ่งแรกที่คิดคงไม่พ้นเสียความรู้สึก เซ็ง จนอารมณ์นำเหตุผล จนกลายเป็นดราม่าในที่สุด
-
ดีเฟคมีโอกาส เจอกันทุกค่าย=จริง
เเต่%โอกาสการเจอปัญหา เเต่ละค่ายไม่เท่ากัน เช่น1ใน10คัน 1ใน100คัน 1ใน1,000คัน
เมื่อเจอเเล้ว ความรับผิดชอบ เเต่ละค่ายเเต่ละศูนย์ ไม่เท่ากัน คือเหตุผลที่ค่ายหลัก รถบ้านๆรถตลาดๆ ถึงยังเป็นที่ยอมรับ เพราะคนก็ไม่อยากเสี่ยงเจอเเจคพอต
-
ดุเดือดดีจัง กลัวกระทู้ปลิวเหลือเกิน
-
ดุเดือดดีจัง กลัวกระทู้ปลิวเหลือเกิน
ไม่ปลิวหรอกครับ
ในความเดืดดาล ไร้เหตุผล
ก็ยังมี ข้อมูล เชิงลึก ความเจริง
เราได้เห็น มุมมอง เจ้าของรถ > เป็นมุมมองที่ ตั้งผลประโยชน์ส่วนตนมาสูงสุด
เราได้เห็น มุมมอง ดีลเลอร์ > เป็นมุมมองที่ ตั้งผลประโยชน์ส่วนตนมาสูงสุด
เราได้เห็น มุมมอง ผู้ผลิต > เป็นมุมมองที่ ตั้งผลประโยชน์ส่วนตนมาสูงสุด
เราได้เห็น มุมมอง ข้อมูลทางกฏหมาย > อ่านนี้ มัรก็ชัดเจน ว่าไม่เหมือนโทรศัพย์ที่รถพังจะเปลี่ยนคันใหม่ใน 7 วัน
เราได้เห็น มุมมอง ข้อมูลทาวิศวกรรม > เช่นมีคนมาบอกแล้ว ว่าเกียร์กับเครื่องยนต์มันคนละส่วนกัน
แต่เราก็ได้เห็น
เราได้เห็น มุมมอง ของ ฝั่งจ้องโจมตี
หากพิจารณาด้วยเหตุผล มันก็มีเหตุผล
ส่วนอะไรที่มัน ไร้เหตุผลก็ปล่อยผ่านไปครับ
-
หึๆๆๆไม่ต้องมองที่ไหนไกลในเว็บนี้เองคนยังพูดกันเลยครับว่าซีวิคเนี้ยสบายใจที่สุดในหมู่รถญี่ปุ่นขนาดกลางแล้ว
.ผมนี่งงเลยแล้วไอ้ปัญหาแร็คพวงมาลัยกับเกียร์พังที่มีมามากมายนี่คืออะไร? :o แต่เดี๋ยวคนก็ทำเป็นลืมแล้วมาพูดต่ออยู่ดีฮอนด้าใช้แล้วสบายใจทนทานไม่มีอะไรพัง มันวนเวียนแบบนี้มาไม่รู้กี่รอบแล้วกับสาวกปกป้องแล้วแสร้งทำลืมเพื่อกระทืบซ้ำยี่ห้อรองให้ขายไม่ดีเนี่ย :-\
ถูกใจอะหมอ ... ผมนี่อยากให้น้องมาร์ค ที่ทำคลิปรีวิว Civic FE ล่าสุด มาอ่านจัง ... แหม ..."ตัดมาสด้าออกเพราะไม่ไว้ใจศูนย์บริการ" แล้วก็หัวเราะกันทั้งคู่ ...... เจอเคสนี้เข้าไป น้องมาร์คว่าไงน้าาาา ....
-
ถ้าเครื่อง เกียร์ เสียตั้งแต่ "วันแรก"
ถ้าศูนย์รับผิดชอบซ่อม หรือเปลี่ยนชิ้นส่วน เพียงอย่างเดียว
แต่ลูกค้าเสียหายทั้งประโยชน์ ค่าใช้จ่าย เวลา ความรู้สึก ในสินทรัพย์จำนวนเงินมากๆ
ถ้าจะว่าไป ลูกค้าควรได้การต่อระยะประกันชิ้นส่วน ออกไปจากเดิมอีกระยะหนึง เป็นอย่างต่ำ
หรือ จะให้ลูกค้าไปทดสอบวิ่ง ก่อนส่งมอบกันเสียก่อน รถเกิดอุบัติเหตุ ,เรื่องวุ่นวายไม่ได้ขายกันอีก :-\
-
เคสนี้ รอดูกันว่าฮอนด้าจะเสนออะไรให้ลูกค้าได้บ้างครับ
ผมเดาว่า คงไม่พ้นเพิ่มระยะเวลาวารันตี รวมถึงอาจมีส่วนลดเข้าเช็คระยะ ประมาณนั้น
รวมถึงระหว่างรอซ่อม อาจจะหารถให้ใช้งานทดแทนไปก่อน แต่จะให้ค่ายรถซื้อคืน ค่อนข้างยากครับ
-
สงสัยแค่ว่าเครื่องใช้ไฟฟ้าหลักพันยังคืนของได้ 14 วัน แต่ทำไมรถคันละหลักแสนหลักล้านถึงไม่มีแบบนั้นบ้าง
ทุกคนเคยสงสัยเหมือนผมกันไหมครับ
-
ถ้ารถใหม่วันเดียวต้องผ่านมือช่างในการถอดเปลี่ยนชิ้นส่วนหลักแล้ว อาจจะทำให้เจ้าของรถไม่มั่นใจได้
ถ้าเปลี่ยนที่โรงงานผลิตเลย ความสะอาดจะมั่นใจได้
เปลี่ยนโดยช่างที่ศูนย์เเล้วจะรักษาความสะอาด รอยนิ้วมือได้ เหมือนกันหรือเปล่า เคยซ่อมแล้วรอยนิ้วแถมมาให้
ส่วนตัวผมรักรถ ก็อยากได้รถใหม่ ถ้าวันเดียวต้องขันน็อตหลายตัวแล้ว มันท้อแท้
-
รถสมัยนี้ทำไมมันอ่อนแอจัง ไม่มีแล้วหรือที่ทนถึกเหมือนรถสมัยก่อน
-
หึๆๆๆไม่ต้องมองที่ไหนไกลในเว็บนี้เองคนยังพูดกันเลยครับว่าซีวิคเนี้ยสบายใจที่สุดในหมู่รถญี่ปุ่นขนาดกลางแล้ว
.ผมนี่งงเลยแล้วไอ้ปัญหาแร็คพวงมาลัยกับเกียร์พังที่มีมามากมายนี่คืออะไร? :o แต่เดี๋ยวคนก็ทำเป็นลืมแล้วมาพูดต่ออยู่ดีฮอนด้าใช้แล้วสบายใจทนทานไม่มีอะไรพัง มันวนเวียนแบบนี้มาไม่รู้กี่รอบแล้วกับสาวกปกป้องแล้วแสร้งทำลืมเพื่อกระทืบซ้ำยี่ห้อรองให้ขายไม่ดีเนี่ย :-\
ถูกใจอะหมอ ... ผมนี่อยากให้น้องมาร์ค ที่ทำคลิปรีวิว Civic FE ล่าสุด มาอ่านจัง ... แหม ..."ตัดมาสด้าออกเพราะไม่ไว้ใจศูนย์บริการ" แล้วก็หัวเราะกันทั้งคู่ ...... เจอเคสนี้เข้าไป น้องมาร์คว่าไงน้าาาา ....
ตัวแร๊คพวงมาลัยลามมาถึง CRV G5 ครับ รุ่นนี่ก็เปราะบางอีกรุ่น ใช้เองบ่นเองผมว่าคุณภาพเค้าตกลงครับ
-
สงสัยแค่ว่าเครื่องใช้ไฟฟ้าหลักพันยังคืนของได้ 14 วัน แต่ทำไมรถคันละหลักแสนหลักล้านถึงไม่มีแบบนั้นบ้าง
ทุกคนเคยสงสัยเหมือนผมกันไหมครับ
เพราะมันเป็นของหลักล้านครับ