Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: turbo lover ที่ กุมภาพันธ์ 16, 2022, 20:20:47
-
ปกติผมใช้easy passอยู่แล้ว ที่ผ่านมาก็ไม่มีปัญหาอะไร
แต่วันนี้ บังคับให้ใช้M flowกับทางด่วนวงแหวน กาญจนาภิเษก
ทางด่วนที่ต่อจากทางด่วนรามอินทรา ลงด่านจตุโชคครับ
หมายความว่าผม ต้องมีทั้งeasy pass และ M flow ในภาวะแบบนี้
การทางพิเศษไม่น่าเพิ่มภาระกับประชาชนเลย แถมใครเข้าผิดเลน
จะโดนปรับด้วย
ยอมใจ การทางพิเศษเลย
ทำไม ต้องมีทั้งeasy pass
ทั้งm flowใช้ร่วมกันก็ไม้ได้
ต้องแยกกันใช้ด้วย
-
ผมใช้ M Pass อยู่ครับ ก็ลงทะเบียน M flow ไว้ด้วย
M flow ไม่ต้องเติมเงินนะครับ จะมีบิลมาเรีบกเก็บตามจริงทีหลัง
-
ถ้าลงทะเบียนแล้ว ใช้ M Flow หักเงินจากบัญชี Easy Pass/M Pass ได้เลยครับ
-
มีใครเจอปัญหาลงทะเบียน M Flow ไม่ผ่านมั้ยครับ
ผมจนลงแอปทิ้งไปแล้ว ลงยุ่งยากมาก ฝ่ามาหลายขั้นตอนบอกไม่ผ่าน
-
ด่านไหนเนี่ย ด่านธัญบุรี เหรอ
ทางลงเค้าเรียกว่า จตุโชติ ครับ
-
เพิ่งลงทะเบียนไปเมื่อกี้ครับ ถามเยอะมากกกกกกกก ถามจนกลัวเมียตามเจอเลยครับเวลาใช้งาน 5555
-
เค้าไม่ได้บังคับให้ใช้ M Flow นี่ครับ
คนที่ใช้ M Pass หรือ Easy Pass มันก็ยังเหลือช่องให้เข้าครับ
ผมไม่ได้สมัคร เคยเข้าไปดูละ ถามเยอะจริง ถ่ายรูปรถด้วย
แถวนั้นก็ไม่ได้ไปบ่อย ใช้ easy pass พอแล้ว
-
เค้าไม่ได้บังคับให้ใช้ M Flow นี่ครับ
คนที่ใช้ M Pass หรือ Easy Pass มันก็ยังเหลือช่องให้เข้าครับ
ผมไม่ได้สมัคร เคยเข้าไปดูละ ถามเยอะจริง ถ่ายรูปรถด้วย
แถวนั้นก็ไม่ได้ไปบ่อย ใช้ easy pass พอแล้ว
ไม่บังคับ ก็เหมือนบังคับหล่ะครับ
ปกติ ช่องเก็บเงินรถก็ติดมากอยู่แล้ว
แล้วตัดเลนเก็บเงินช่องขวาทั้งหมด
ไว้สำหรับM flowรถติดตายชัก
คุณลองมาเข้าแถวทางด่วนเส้นนี้ตอนชั่วโมงเร่งด่วนสิครับ
แล้วจะรู้ว่าตอดขนาดไหน
-
หลังจากที่เปิดใช้จริงแล้ว ระบบการจัดการพังมาก รถติดหนักกว่าเดิม
ผมไม่มี m-flow มีแต่ easy pass พอจะเข้าจ่ายเงินด่านทับช้างทั้งขาเข้าและออก ปรากฏว่าช่อง easy pass มันดันไปอยู่ในช่อง m-flow ทางขวาซึ่งห้ามเข้า
แล้วพอเข้าช่องท้ายซ้าย มันก็เหลือแต่ช่องเงินสด ไม่มี easy pass ให้เข้า
สรุปคือ ถ้ามีแค่ m-pass, easy pass บังคับต้องใช้เงินสดอย่างเดียว
อีกอย่างคือ ถ้าจะวิ่งจากบางนาไปบางประอิน จะเข้าช่องไปบางประอินตามป้ายไม่ได้ เพราะมันเป็น m flow เท่านั้น ต้องวิ่งช่องที่จะไป รามคำแหง/เสรีไทย แทน
ก็ไม่รู้เหมือนกันว่าใครเป็นคนจัดการตรงส่วนนี้ หรือเอาสมองส่วนไหนมาคิด หรือยังมีสมองให้คิดรึป่าว
ด่านอื่นผมไม่รู้นะว่าเป็นยังไง แต่ด่านทับช้างตอนนี้จัดการระบบได้ห่วยแตกมาก
-
เห็นด้วยว่าลงทะเบียนยุ่งยากหน่อย แต่ก็ทำครั้งเดียวนะครับ
เมื่อวานผ่านไป คนจะ งงๆ เนื่องจากวันแรก ในช่วงแรกทุกอย่าง งง ผมเข้าใจได้ ต้องให้เวลาหน่อยครับ
สรุปคือ ผมก็ใช้ระบบใหม่นะครับ ผมชอบอะไรใหม่ๆ ที่มันสะดวกสบาย
-
ขนาดคน กทม ยังงง ผมคน ตจว ปีนึงจะเข้า กทม ก็ไม่เกิน 5 ครั้ง จะงงไหมล่ะนี่
อาทิตย์หน้าต้องพาคุณแม่ไปตรวจสุขภาพที่ รามาฯ สงสัยได้แต่เกาะเลนซ้ายไว้ 555
-
ไม่แน่ใจว่าเข้าช่อง m-flow แล้วผ่านได้เลยไหมครับหรือว่าต้องไปเจอไม้กั้นอีก เมื่อวานดูใน youtube ของกรมทางหลวง ยังสับสนนิดๆครับว่าผ่านเลยได้ไหม หรือยังไง
-
ปรับตัวแรกๆนิดเดียวครับ
มันก็คล้ายๆมี easy pass ตอนแรกๆ
คนก็ด่า ทุกวันนี้ก็ยังได้ยินคนไม่มีบัตรด่าอยู่
แต่คนมีก็แฮปปี้
เวลาผ่านไป เดี๋ยวเราก็ชอบมันเอง
-
ขอถามนะครับ
ผมใช้ M-pass อยู่กับรถ 2 คัน
1. ต้องสมัคร M-flow เพิ่มมั้ยครับ ช่อง M-pass/easy-pass ยังใช้ผ่านด้วย M-pass/Easy-pass ได้หรือไม่ครับ
2. ระบบ M-flow ใช้การอ่านป้ายทะเบียน ทีนี้ถ้าเกิดเราเปลี่ยนป้ายทะเบียน หรือขายรถคันเก่าต้องทำยังไงครับ (ของเดิม M-pass ผูกกับป้ายทะเบียนรถแต่เวลาผมขายรถผมก็แค่แกะตัว tag เอามาติดรถคันใหม่ก็จบ) ซื้อรถใหม่ก็ต้องลงทะเบียนเพิ่มหรือยังไงครับ แล้วรถป้ายแดงล่ะต้องจ่ายเงินสดก่อน??
ที่จริงผมชอบระบบ etc ของญี่ปุ่นมากกว่านะครับ อยากให้เอาระบบนี้มาใช้จริงๆ คือติดตัวส่งสัญญาณไว้ที่รถ แล้วเอาบัตรเสียบที่ตัวอ่านก็ใช้ได้แล้ว บัตรผูกกับคน เปลี่ยนไปใช้คันไหนก็เอาบัตรไปเสียบ เปลี่ยนรถใหม่ก็ไม่ต้องยุ่งยาก ตอนออกรถใหม่ก็มีให้เลือกว่าจะเอาอุปกรณ์ etc มั้ย บัตรก็แยกประเภทไปว่าเป็นรถ 4 ล้อ/บรรทุกซึ่งจะต้องเป็น class เดียวกับอุปกรณ์จึงจะใช้ได้ประมาณนี้ คนๆเดียวมีบัตรแค่ใบเดียวก็พอ ขับคันไหนก็เอาบัตรไปเสียบ
-
สมัครไว้ได้เลยนิครับ ขับผ่านไม่โดนไรขอแค่ลงทะเบียนไว้พอ แล้วจะมีบิลมาเรียกเก็บผมว่าสะดวกสบายดีออก ไม่ต้องพกหรือติดอะไรในรถด้วย ไม่ต้องห่วงเรื่องเติมเงินด้วย แต่ขอให้ระบบมันสเถียรพอละ
-
สงสัยกรณี รถคันที่สวมทะเบียนมาวิ่งผ่านระบบนี้โดยเจ้าของรถตัวจริงไม่รู้ตัว
หรือว่าคันที่สวมทะเบียนไม่อยากวิ่งผ่านระบบนี้ให้เป็นเรื่อง
-
มีใครเจอปัญหาลงทะเบียน M Flow ไม่ผ่านมั้ยครับ
ผมจนลงแอปทิ้งไปแล้ว ลงยุ่งยากมาก ฝ่ามาหลายขั้นตอนบอกไม่ผ่าน
ผมลงผ่าน LINE ลงง่ายนะครับ
-
สงสัยกรณี รถคันที่สวมทะเบียนมาวิ่งผ่านระบบนี้โดยเจ้าของรถตัวจริงไม่รู้ตัว
หรือว่าคันที่สวมทะเบียนไม่อยากวิ่งผ่านระบบนี้ให้เป็นเรื่อง
ไปอ่านมาจาก Q & A ของเว็ป M-flow เค้าครับ
ตอบหากมีปัญหาเรื่องการสวมทะเบียนเกิดขึ้น ทางหน่วยงาน จะมีทีมในการตรวจสอบ โดยแนะนำให้ผู้ใช้ทางดำเนินการรวบ รวมเอกสารเพื่อยื่นโต้แย้งฯ ด้วยตนเองผ่านเว็บไซต์และรอผลอนุมัติการโต้แย้งฯ เมื่อทาง M-Flow ได้รับแจ้งผ่านเว็บไซต์ พนักงานจะต้องตรวจสอบเอกสารที่ส่งมาว่าครบถ้วน ถูกต้องหรือไม่ และพนักงานจะต้องรวบรวมข้อมูลที่เป็นหลักฐานทางฝั่ง ของ M-Flow เพื่อส่งให้กรมทางหลวงพิจารณาด้วยเช่นกัน กรมทางหลวงมีกระบวนการในการดำเนินการประมาณ 10 วันทำการ ให้ผู้รอผลการตัดสินจากกรมทางหลวง ถ้าได้รับอนุมัติ จากกรมฯ จะมีการคืนเงินให้ภายใน 3 วันทำการหลังอนุมัติ
-
กรอกข้อมูลมากมายจริงๆ
พอขั้นตอนน่าจะใกล้สุดท้าย.. ระบบบอกว่า พบข้อมูลรถเป็นของบุคคลอื่น (ชาวไทย) >:( >:( >:(
-
ลงใว้ตั้งแต่ให้สมัครครั้งแรก ใหม่ๆก็คงจะสับสนกันอยู่บ้างเลยขับไข้วเลนกันจนติดขัดพอเลยจุดเบี่ยงเลนก็ไหลยาวๆไม่ต้องมาชะงักรอไม้กั้น วันนี้เดินทางช้ากว่าปกติ 11 นาที
ส่วนตัวมี M-Pass อยู่ด้วย ถ้าเจอช่องทางใหนสะดวกก็คงไปช่องทางนั้น
-
มีที่ประเทศไหนใช้ระบบนี้มั้งครับ? ที่ผมเคยเห็นคือระบบที่เหมือนกับ Easypass ที่ใช้บัตรในการส่งสัญญาญ (จะเป็นแบบเติมเงินหรือว่าแบบเก็บรายเดือนก็แล้วแต่) ที่ญี่ปุ่นเองระบบ ETC ก็เป็นแบบนี้. ผมเลยไม่เข้าใจว่าทำไมถึงต้องมีระบบนี้เข้ามาครับ? เหมือนที่หลายๆท่านบอก ถ้ารถสวมทะเบียนจะทำยังไง? ถ้ารถไม่ติดทะเบียนจะทำยังไง? กรณีสวมทะเบียน ผมเชื่อเลยว่าภาระจะมาตกกับเจ้าของตัวจริง ที่ต้องวิ่งหาหลักฐานมาชี้แจง.
ผมไม่เข้าใจว่าระบบ Easypass ก็ดีอยู่แล้ว ทำไมไม่พลักดันให้คนใช้กันเยอะๆครับ?
-
มีใครเจอปัญหาลงทะเบียน M Flow ไม่ผ่านมั้ยครับ
ผมจนลงแอปทิ้งไปแล้ว ลงยุ่งยากมาก ฝ่ามาหลายขั้นตอนบอกไม่ผ่าน
ลองลงผ่านเว็บดูครับ ผมลงผ่านแอฟไม่ผ่านเลยเปลี่ยนมาลงในเว็บทีเดียวผ่านเลย
-
วางแผนการเริ่มทดลองใช้ได้แย่มาก...ผู้รับผิดชอบควรพิจารณาตัวเอง ขนาดผ่านแทบทุกวันยังไม่รู้เลยว่าจะเปิดใช้ 15 ก.พ. การจัดช่องทางก็อย่างที่สมาชิกด้านบนบอก อย่างน้อยควรจะมีช่วงเปลี่ยนผ่านอย่างน้อยกับผู้ใช้ Easypass/Mpass ไปสู่ Mflow ก่อนก็ยังดี
-
ขั้นตอนการลงทะเบียน หลายขั้นตอนมาก และ ยุบยิบไปหมด
ที่สำคัญคือ ผูกกับทะเบียน ที่ถ้าถูกปลอมใช้ เราเองเสียอีกที่ต้องเป็นคนเสียเวลาไปทำเรื่องยืนยันว่าไม่ใช่เรา เลยไม่เอาดีกว่า
และ m-pass ทำงานได้น่าพอใจอยู่แล้วครับ จ่ายก่อนใช้ทีหลัง ไม่โดนสวมหรือ แอบใช้
คิดว่าคงไม่ใช้ครับ ไม่ได้ผ่านทุกวัน ผ่านสัปดาห์ละครั้ง สองครั้ง
-
เคยจะเข้าไปลงทะเบียนเหมือนกันครับ
นึกว่าถูกสอบประวัติ ถามอะไรเยอะแยะไปหมด จริงๆ ข้อมูลบางเรื่อง น่าจะ link กับข้อมูลกรมขนส่งทางบกไปเลย
เรื่องรูปถ่าย เข้าใจได้ จะได้เช็คได้ว่า ทะเบียน กับ รถ ตรงกันไหม กันพวกใช้ทะเบียนปลอม
-
มีที่ประเทศไหนใช้ระบบนี้มั้งครับ? ที่ผมเคยเห็นคือระบบที่เหมือนกับ Easypass ที่ใช้บัตรในการส่งสัญญาญ (จะเป็นแบบเติมเงินหรือว่าแบบเก็บรายเดือนก็แล้วแต่) ที่ญี่ปุ่นเองระบบ ETC ก็เป็นแบบนี้. ผมเลยไม่เข้าใจว่าทำไมถึงต้องมีระบบนี้เข้ามาครับ? เหมือนที่หลายๆท่านบอก ถ้ารถสวมทะเบียนจะทำยังไง? ถ้ารถไม่ติดทะเบียนจะทำยังไง? กรณีสวมทะเบียน ผมเชื่อเลยว่าภาระจะมาตกกับเจ้าของตัวจริง ที่ต้องวิ่งหาหลักฐานมาชี้แจง.
ผมไม่เข้าใจว่าระบบ Easypass ก็ดีอยู่แล้ว ทำไมไม่พลักดันให้คนใช้กันเยอะๆครับ?
ถ้าระบบต่างประเทศในเมกาขึ้นอยู่กับแต่ละรัฐแต่เท่าที่ดุจะใช้เป็นสติกเกอร์ NFC ติดหน้ารถครับ ส่วนออสเตรเลียก็เป็น transponder คล้าย Easy Pass ติดอยุ่เป็นบนหัวไม่ใช่ Toll Booth เอาจริงของเราสำหรับ Easy Pass แค่เปลี่ยนจาก Toll Booth มีไม้กั้น เป็นเสาแล้วมีตัวรับสัญญาณก็โอเคแล้วมัน Flow ได้ไม่รู้ทำไม่ต้องลงใหม่ก็ไม่รู้
-
ผมว่า M-Flow ก็เป็นโครงการที่ดีนะครับ แต่ขั้นตอนการจัดการการเปลี่ยนถ่ายและประชาสัมพันธ์อาจจะยังไม่ดีพอ คงต้องให้เวลาแก้ไข
ส่วนการปลอมแปลงทะเบียน ก็ถือซะว่าเราจะได้รู้ว่ามีคนปลอมแปลงทะเบียนรถของเรา ถ้าเกิดกรณีที่ร้ายแรงกว่านี้เช่นออาชญากรรมจากทะเบียนปลอม จะได้แก้ไขได้ทันก่อน 555
-
ทำแบบนั้น เงินทอนไม่เกิด ผลงานไม่มี
ทุกวันนี้ รมว ชื่ออะไร เรายังแทบจำไม่ได้ รู้แต่ว่าเป็นน้องเนวิน แล้วก็ชอบเที่ยวทองหล่อ
มีที่ประเทศไหนใช้ระบบนี้มั้งครับ? ที่ผมเคยเห็นคือระบบที่เหมือนกับ Easypass ที่ใช้บัตรในการส่งสัญญาญ (จะเป็นแบบเติมเงินหรือว่าแบบเก็บรายเดือนก็แล้วแต่) ที่ญี่ปุ่นเองระบบ ETC ก็เป็นแบบนี้. ผมเลยไม่เข้าใจว่าทำไมถึงต้องมีระบบนี้เข้ามาครับ? เหมือนที่หลายๆท่านบอก ถ้ารถสวมทะเบียนจะทำยังไง? ถ้ารถไม่ติดทะเบียนจะทำยังไง? กรณีสวมทะเบียน ผมเชื่อเลยว่าภาระจะมาตกกับเจ้าของตัวจริง ที่ต้องวิ่งหาหลักฐานมาชี้แจง.
ผมไม่เข้าใจว่าระบบ Easypass ก็ดีอยู่แล้ว ทำไมไม่พลักดันให้คนใช้กันเยอะๆครับ?
ถ้าระบบต่างประเทศในเมกาขึ้นอยู่กับแต่ละรัฐแต่เท่าที่ดุจะใช้เป็นสติกเกอร์ NFC ติดหน้ารถครับ ส่วนออสเตรเลียก็เป็น transponder คล้าย Easy Pass ติดอยุ่เป็นบนหัวไม่ใช่ Toll Booth เอาจริงของเราสำหรับ Easy Pass แค่เปลี่ยนจาก Toll Booth มีไม้กั้น เป็นเสาแล้วมีตัวรับสัญญาณก็โอเคแล้วมัน Flow ได้ไม่รู้ทำไม่ต้องลงใหม่ก็ไม่รู้
-
ก็ไม่เข้าใจทำไมไม่ให้คนที่มี Easy pass ผ่าน ทั้งที่มีชื่อในระบบก็ไปตัดเงินจากที่เติม Easy pass ไปสิ เพิ่มระบบให้ใส่ทะเบียนรถเพิ่มก็ได้
-
สงสัยกรณี รถคันที่สวมทะเบียนมาวิ่งผ่านระบบนี้โดยเจ้าของรถตัวจริงไม่รู้ตัว
หรือว่าคันที่สวมทะเบียนไม่อยากวิ่งผ่านระบบนี้ให้เป็นเรื่อง
ไปอ่านมาจาก Q & A ของเว็ป M-flow เค้าครับ
ตอบหากมีปัญหาเรื่องการสวมทะเบียนเกิดขึ้น ทางหน่วยงาน จะมีทีมในการตรวจสอบ โดยแนะนำให้ผู้ใช้ทางดำเนินการรวบ รวมเอกสารเพื่อยื่นโต้แย้งฯ ด้วยตนเองผ่านเว็บไซต์และรอผลอนุมัติการโต้แย้งฯ เมื่อทาง M-Flow ได้รับแจ้งผ่านเว็บไซต์ พนักงานจะต้องตรวจสอบเอกสารที่ส่งมาว่าครบถ้วน ถูกต้องหรือไม่ และพนักงานจะต้องรวบรวมข้อมูลที่เป็นหลักฐานทางฝั่ง ของ M-Flow เพื่อส่งให้กรมทางหลวงพิจารณาด้วยเช่นกัน กรมทางหลวงมีกระบวนการในการดำเนินการประมาณ 10 วันทำการ ให้ผู้รอผลการตัดสินจากกรมทางหลวง ถ้าได้รับอนุมัติ จากกรมฯ จะมีการคืนเงินให้ภายใน 3 วันทำการหลังอนุมัติ
กรณีคนไม่เคยใช้ m flow ไม่เคยเข้าเว็ปไปเช็คอะไรทั้งสิ้น ใครจะไปรู้โดนสวมแล้วไปวิ่งผ่าน flow จะรู้ว่าต้องโต้แย้ง (กรณีไม่ได้ลงทะเบียน แล้วโดนปรับทีหลัง)
-
วางแผนการเริ่มทดลองใช้ได้แย่มาก...ผู้รับผิดชอบควรพิจารณาตัวเอง ขนาดผ่านแทบทุกวันยังไม่รู้เลยว่าจะเปิดใช้ 15 ก.พ. การจัดช่องทางก็อย่างที่สมาชิกด้านบนบอก อย่างน้อยควรจะมีช่วงเปลี่ยนผ่านอย่างน้อยกับผู้ใช้ Easypass/Mpass ไปสู่ Mflow ก่อนก็ยังดี
เค้าโปรโมทมานานแล้วนะครับ ทั้งทางทีวี ทางเน็ต ผ่าน influencer เยอะเลย ล่วงหน้า 2 เดือนได้แล้ว
แต่คนไทยเป็นคนง่ายๆอะไร อะไรไม่จวนตัวก็ไม่เริ่มทำ
ถ้าโปรโมทอีก 1 ปี คนก็ยังไม่ลงทะเบียนกันหรอก เริ่มใช้จริงนี่แหละดี คนจะได้ขวนขวาญหาทางสะดวกของตัวเอง
-
ผมผ่านด่านทับช้างสัปดาห์ละครั้ง เห็นเขาติดป้ายล่วงหน้านานมาก แต่วันวันจริงก็ติดเพราะผมใช้ mpass ซึ่งแบ่งให้ไปเข้าโซนเดียวกับเงินสุดซึ่งรถเยอะมาก ขากลับเลยแวะสมัคร mflow ตรงก่อนถึงด่าน วันรุ่งขึ้นใช้งานได้แล้วครับ
-
หลังจากที่เปิดใช้จริงแล้ว ระบบการจัดการพังมาก รถติดหนักกว่าเดิม
ผมไม่มี m-flow มีแต่ easy pass พอจะเข้าจ่ายเงินด่านทับช้างทั้งขาเข้าและออก ปรากฏว่าช่อง easy pass มันดันไปอยู่ในช่อง m-flow ทางขวาซึ่งห้ามเข้า
แล้วพอเข้าช่องท้ายซ้าย มันก็เหลือแต่ช่องเงินสด ไม่มี easy pass ให้เข้า
สรุปคือ ถ้ามีแค่ m-pass, easy pass บังคับต้องใช้เงินสดอย่างเดียว
อีกอย่างคือ ถ้าจะวิ่งจากบางนาไปบางประอิน จะเข้าช่องไปบางประอินตามป้ายไม่ได้ เพราะมันเป็น m flow เท่านั้น ต้องวิ่งช่องที่จะไป รามคำแหง/เสรีไทย แทน
ก็ไม่รู้เหมือนกันว่าใครเป็นคนจัดการตรงส่วนนี้ หรือเอาสมองส่วนไหนมาคิด หรือยังมีสมองให้คิดรึป่าว
ด่านอื่นผมไม่รู้นะว่าเป็นยังไง แต่ด่านทับช้างตอนนี้จัดการระบบได้ห่วยแตกมาก
อันนี้จริงมั้ยครับที่ว่าสุดท้ายแล้วมีeasypassแต่ใช้ไม่ได้ต้องจ่ายเงินสด มีท่านอื่นเจอเหมือนกันมั้ย ถ้าจริงนี่ตรรกะพังมากก
ระบบeasypassดีๆอยู่แล้วแทนที่จะดันให้คนใช้เยอะๆ ก็ไปคิดระบบใหม่มาเพิ่มให้ยุ่งยากอีกไม่รู้ทำไม
-
ผมต้องใช้ easypass ทุกด่านเพราะเป็นงบที่ทำงาน หวั่นใจจะไม่มีช่องให้เข้า :(
-
วางแผนการเริ่มทดลองใช้ได้แย่มาก...ผู้รับผิดชอบควรพิจารณาตัวเอง ขนาดผ่านแทบทุกวันยังไม่รู้เลยว่าจะเปิดใช้ 15 ก.พ. การจัดช่องทางก็อย่างที่สมาชิกด้านบนบอก อย่างน้อยควรจะมีช่วงเปลี่ยนผ่านอย่างน้อยกับผู้ใช้ Easypass/Mpass ไปสู่ Mflow ก่อนก็ยังดี
เค้าโปรโมทมานานแล้วนะครับ ทั้งทางทีวี ทางเน็ต ผ่าน influencer เยอะเลย ล่วงหน้า 2 เดือนได้แล้ว
แต่คนไทยเป็นคนง่ายๆอะไร อะไรไม่จวนตัวก็ไม่เริ่มทำ
ถ้าโปรโมทอีก 1 ปี คนก็ยังไม่ลงทะเบียนกันหรอก เริ่มใช้จริงนี่แหละดี คนจะได้ขวนขวาญหาทางสะดวกของตัวเอง
Easy passมันก็ดีอยู่แล้วนิครับ
คุณรู้ไหมว่าm glowมันทำให้หน้าด่านรถติดกี่กิโล
ผมจะาะดวกต้องมีกี่อย่างครับ
Easy passควรพอแล้วไหม
นี่ต้องมีeasy pass m pass
M flowแถมเข้าผิดช่องปรับ10เท่าอีก
-
หลังจากที่เปิดใช้จริงแล้ว ระบบการจัดการพังมาก รถติดหนักกว่าเดิม
ผมไม่มี m-flow มีแต่ easy pass พอจะเข้าจ่ายเงินด่านทับช้างทั้งขาเข้าและออก ปรากฏว่าช่อง easy pass มันดันไปอยู่ในช่อง m-flow ทางขวาซึ่งห้ามเข้า
แล้วพอเข้าช่องท้ายซ้าย มันก็เหลือแต่ช่องเงินสด ไม่มี easy pass ให้เข้า
สรุปคือ ถ้ามีแค่ m-pass, easy pass บังคับต้องใช้เงินสดอย่างเดียว
อีกอย่างคือ ถ้าจะวิ่งจากบางนาไปบางประอิน จะเข้าช่องไปบางประอินตามป้ายไม่ได้ เพราะมันเป็น m flow เท่านั้น ต้องวิ่งช่องที่จะไป รามคำแหง/เสรีไทย แทน
ก็ไม่รู้เหมือนกันว่าใครเป็นคนจัดการตรงส่วนนี้ หรือเอาสมองส่วนไหนมาคิด หรือยังมีสมองให้คิดรึป่าว
ด่านอื่นผมไม่รู้นะว่าเป็นยังไง แต่ด่านทับช้างตอนนี้จัดการระบบได้ห่วยแตกมาก
อันนี้จริงมั้ยครับที่ว่าสุดท้ายแล้วมีeasypassแต่ใช้ไม่ได้ต้องจ่ายเงินสด มีท่านอื่นเจอเหมือนกันมั้ย ถ้าจริงนี่ตรรกะพังมากก
ระบบeasypassดีๆอยู่แล้วแทนที่จะดันให้คนใช้เยอะๆ ก็ไปคิดระบบใหม่มาเพิ่มให้ยุ่งยากอีกไม่รู้ทำไม
m flow ไม่เห็นยุ่งยากเลยนะครับ ก็ขับผ่านไปเลย ถ้าไม่ได้ ลทบ ไว้ก่อนก็เข้าเว็บไปจ่ายนิครับ เพื่อนผมก็ทำแบบนั้น จ่ายภายใน 1-2 วันปะนะไม่แน่ใจ
ระบบนี้ ตปท เค้าใช้มาหลายปีแล้วครับ สะดวกดี ถ้าไม่ชินก็ค่อยๆปรับตัว คนที่ต่อต้านนิใจคอจะไม่พัฒนาแล้วหรอครับ
easy pass ก็ควรดันให้ใช้ดีแล้ว แต่ระบบใหม่ที่สะดวกขึ้นมาก็ควรใช้มั้ยครับ ถ้ามันเอ๋อ ค่อยว่ากัน
-
หลังจากที่เปิดใช้จริงแล้ว ระบบการจัดการพังมาก รถติดหนักกว่าเดิม
ผมไม่มี m-flow มีแต่ easy pass พอจะเข้าจ่ายเงินด่านทับช้างทั้งขาเข้าและออก ปรากฏว่าช่อง easy pass มันดันไปอยู่ในช่อง m-flow ทางขวาซึ่งห้ามเข้า
แล้วพอเข้าช่องท้ายซ้าย มันก็เหลือแต่ช่องเงินสด ไม่มี easy pass ให้เข้า
สรุปคือ ถ้ามีแค่ m-pass, easy pass บังคับต้องใช้เงินสดอย่างเดียว
อีกอย่างคือ ถ้าจะวิ่งจากบางนาไปบางประอิน จะเข้าช่องไปบางประอินตามป้ายไม่ได้ เพราะมันเป็น m flow เท่านั้น ต้องวิ่งช่องที่จะไป รามคำแหง/เสรีไทย แทน
ก็ไม่รู้เหมือนกันว่าใครเป็นคนจัดการตรงส่วนนี้ หรือเอาสมองส่วนไหนมาคิด หรือยังมีสมองให้คิดรึป่าว
ด่านอื่นผมไม่รู้นะว่าเป็นยังไง แต่ด่านทับช้างตอนนี้จัดการระบบได้ห่วยแตกมาก
อันนี้จริงมั้ยครับที่ว่าสุดท้ายแล้วมีeasypassแต่ใช้ไม่ได้ต้องจ่ายเงินสด มีท่านอื่นเจอเหมือนกันมั้ย ถ้าจริงนี่ตรรกะพังมากก
ระบบeasypassดีๆอยู่แล้วแทนที่จะดันให้คนใช้เยอะๆ ก็ไปคิดระบบใหม่มาเพิ่มให้ยุ่งยากอีกไม่รู้ทำไม
m flow ไม่เห็นยุ่งยากเลยนะครับ ก็ขับผ่านไปเลย ถ้าไม่ได้ ลทบ ไว้ก่อนก็เข้าเว็บไปจ่ายนิครับ เพื่อนผมก็ทำแบบนั้น จ่ายภายใน 1-2 วันปะนะไม่แน่ใจ
ระบบนี้ ตปท เค้าใช้มาหลายปีแล้วครับ สะดวกดี ถ้าไม่ชินก็ค่อยๆปรับตัว คนที่ต่อต้านนิใจคอจะไม่พัฒนาแล้วหรอครับ
easy pass ก็ควรดันให้ใช้ดีแล้ว แต่ระบบใหม่ที่สะดวกขึ้นมาก็ควรใช้มั้ยครับ ถ้ามันเอ๋อ ค่อยว่ากัน
1.แสดงว่าคุณอาจจะยังไม่เห็นป้ายหน้าด่าน ปัญหาคือ คนส่วนใหญ่ไม่รู้หรอกว่าามันจ่ายทีหลังได้ก็ในเมื่อป้ายมันเขียนชัดเจนว่าไม่ลงทะเบียนห้ามผ่าน รถเกิน90%ยังไม่ลงทะเบียนก็ไปออกันช่องเงินสด
2.จริงๆถ้าระบบมันดีและเร็วจริง มีช่องเดียวก็เกินพอแล้ว เพราะรถแต่ละคันจะผ่านช่องไปได้เร็วมากๆอยู่แล้ว แต่ด่านจัดให้ไป3ช่องจาก7ช่อง easypassเหลือช่องเดียว เงินสดเหลือ3ช่อง
เหมือนเอาทรัพยากรครึ่งนึงไปให้คน10% ที่เหลืออีกครึ่งนึงให้คนอีก90%แย่งกันเอง
3.และพอออกันหน้าด่านมากๆเข้า ท้ายแถวยาวไปหลายกิโล สุดท้ายก็ติดหมดทุกเลนอยู่ดี คนใช้m flowก็ต้องมาติดตรงหน้าด่านอยู่ดี
4.ไม่นับว่าลงทะเบียนก็ยุ่งยากและไม่ได้เหมาะกับทุกคน อย่างคนที่มีรถหลายคันถ้าใช้อีซี่พาสอันเดียวดึงไปใช้กับรถได้ทุกคันนี่ต้องมาไล่ลงทะเบียนทุกคัน แถมขั้นตอนการลงก็ยุ่งยาก หรือคนที่ใช้รถที่ชื่อตัวเองไม่ใช่เจ้าของรถ เป็นชื่อพ่อแม่ ชื่อบริษัท ชื่อญาติ ยิ่งลำบากไปอีก
5.สืบเนื่องจากข้อที่แล้ว ผมว่ามันควรเป็นทางเลือกสำหรับคนที่คิดว่าอยากสะดวกมากขึ้นกว่าอีซี่พาส เพิ่มมาช่องเดียวพอ ที่เหลืออีก6ช่องก็ให้เงินสด-อีซี่พาสไปแบ่งกัน
-
อยากใช้นะครับ แต่พออ่าน consent ที่แสนจะกว้างไกลแล้วก็ถอยออกมาเงียบๆ
-
ปกติผมใช้easy passอยู่แล้ว ที่ผ่านมาก็ไม่มีปัญหาอะไร
แต่วันนี้ บังคับให้ใช้M flowกับทางด่วนวงแหวน กาญจนาภิเษก
ทางด่วนที่ต่อจากทางด่วนรามอินทรา ลงด่านจตุโชคครับ
หมายความว่าผม ต้องมีทั้งeasy pass และ M flow ในภาวะแบบนี้
การทางพิเศษไม่น่าเพิ่มภาระกับประชาชนเลย แถมใครเข้าผิดเลน
จะโดนปรับด้วย
ยอมใจ การทางพิเศษเลย
ทำไม ต้องมีทั้งeasy pass
ทั้งm flowใช้ร่วมกันก็ไม้ได้
ต้องแยกกันใช้ด้วย
เพราะสุดท้ายแล้ว ก็มี Easypass มันก็ยังเกิดปัญหารถติดสะสมหน้าด่านครับ M-Flow คือการนำด่านออกเลย อนาคตคือไม่ต้องมีด่านกั้น แต่ใช้ AI เก็บเงินได้หมด ผมเห็นด้วยและผมสมัครใช้แล้ว มีทุกอย่างที่ไม่ต้องใช้เงินสด แต่ก็เข้าใจคนที่ไม่ได้ใช้งานทางด่วนหรือมอเตอร์เวย์ หรือนานๆได้ใช้งานที เช่น คนอยู่ต่างจังหวัด นานๆขับรถผ่านเข้าในเมือง อนาคตหากระบบสมบูรณ์จะสามารถวิ่งผ่านได้เลย โดยจะไปจ่ายเงินเองหรือให้ตัดบัตรอัตโนมัติตามรอบก็ได้
ปัญหามันควรแก้ทั้งระบบ ไม่ใช่ว่าระบบนี้ใครคิด ก็ทำกันไปแค่ส่วนนี้ มันควรเล่นให้สอดคล้องกันทั้งระบบ รถทุกชนิดทั่วประเทศต้องลงทะเบียนไว้เลย หรืออย่างการปรับเงินแพงกับคนที่เข้าใช้แล้วไม่จ่ายเงินก็ดีอยู่ แต่จะบังคับใช้จริงได้หรือไม่ก็ลองดูต่อไป