Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: paulmoderndog ที่ กุมภาพันธ์ 21, 2022, 22:27:21
-
สวยพอๆกันกับ S Class เลยครับ
https://youtu.be/FMIHRVGrHWo (https://youtu.be/FMIHRVGrHWo)
-
C Class สวยสุดๆ แต่ E Class น่าจะสวยกว่านี้อีก
-
โมเดลใหม่ดีไซน์สวย,ภายในล้ำดีแค่ไหน
จำหน่ายไทยผ่าน mbth เมื่อไรผมไม่อยากคาดหวังเรื่องออปชั่นกับราคาเลย
ตอนนี้เบนซ์ไทยแลนด์ทำตัวเหมือนเมื่อก่อนเลย "ขายแพงกั๊กออปชั่น"
เห็น CLS220d Facelift 2022 เทียบกับ CLS300d ประกอบไทยปี 2019 ไม่ไหวเลย
-
โมเดลใหม่ดีไซน์สวย,ภายในล้ำดีแค่ไหน
จำหน่ายไทยผ่าน mbth เมื่อไรผมไม่อยากคาดหวังเรื่องออปชั่นกับราคาเลย
ตอนนี้เบนซ์ไทยแลนด์ทำตัวเหมือนเมื่อก่อนเลย "ขายแพงกั๊กออปชั่น"
เห็น CLS220d Facelift 2022 เทียบกับ CLS300d ประกอบไทยปี 2019 ไม่ไหวเลย
ผมว่าทั้ง MKT + ค่ายก็อยากจะมีของมาปล่อยเยอะๆครับ แต่มันติดที่โครงสร้างการคำนวณบางอย่าง ทุกยี่ห้อถึงกั๊กเหมือนๆกันหมด
-
ไม่อยากให้ตัดปุ่มแอร์ออกไปเลย
อยากออกแบบให้มันดูสวยดูล้ำแต่ การใช้งานลำบากมากขึ้น
-
สวยดีครับ สวยกว่าตัวเดิมแต่ e class ใหม่อาจสวยกว่าจริงและผมไม่ติดเรื่องoption สวยก้พอละ
ผมไม่จำเป็นต้องใช้อะไรเยอะแยะ เอาสมรรถนะรถดีๆมาก้พอแต่ทั้งนี้แล้ว ยังไง G20 ก้ยังสวยกว่า 555
-
โมเดลใหม่ดีไซน์สวย,ภายในล้ำดีแค่ไหน
จำหน่ายไทยผ่าน mbth เมื่อไรผมไม่อยากคาดหวังเรื่องออปชั่นกับราคาเลย
ตอนนี้เบนซ์ไทยแลนด์ทำตัวเหมือนเมื่อก่อนเลย "ขายแพงกั๊กออปชั่น"
เห็น CLS220d Facelift 2022 เทียบกับ CLS300d ประกอบไทยปี 2019 ไม่ไหวเลย
แต่ขายได้นะครับ คนที่ถวิลหา option แล้วบอกว่ามันไม่สมราคา บอกตรงๆว่าคุณไม่ใช่ target persona ของเบนซ์ รวมถึงผมด้วย
โมเดลใหม่ดีไซน์สวย,ภายในล้ำดีแค่ไหน
จำหน่ายไทยผ่าน mbth เมื่อไรผมไม่อยากคาดหวังเรื่องออปชั่นกับราคาเลย
ตอนนี้เบนซ์ไทยแลนด์ทำตัวเหมือนเมื่อก่อนเลย "ขายแพงกั๊กออปชั่น"
เห็น CLS220d Facelift 2022 เทียบกับ CLS300d ประกอบไทยปี 2019 ไม่ไหวเลย
ผมว่าทั้ง MKT + ค่ายก็อยากจะมีของมาปล่อยเยอะๆครับ แต่มันติดที่โครงสร้างการคำนวณบางอย่าง ทุกยี่ห้อถึงกั๊กเหมือนๆกันหมด
ไม่จริงครับ เท่าที่ทราบต้องเพิ่ม margin เพราะตัวเลข kpi มิสวย และสำหรับผมเทียบกับคู่แข่ง
volvo ไม่น่าเรียกว่ากั๊ก ราคา option เต็มสุดในไทยแล้ว
bmw ผมก็ว่าไม่กั๊กนะครับ ถือว่าให้เหมาะสม ส่วน
audi ให้เท่าเบนซ์ แต่ cbu 100% ต้นทุนต่างแต่ทำ option เท่ากัน ราคาใกล้เคียง
lexus เองก็ให้มาเต็มเสมอ ส่วนเรื่องราคาเค้า position ชัดเจนว่าไม่เน้นขายผลิตไม่ทัน และไม่มีแพลนขยายโรงงาน
-
โมเดลใหม่ดีไซน์สวย,ภายในล้ำดีแค่ไหน
จำหน่ายไทยผ่าน mbth เมื่อไรผมไม่อยากคาดหวังเรื่องออปชั่นกับราคาเลย
ตอนนี้เบนซ์ไทยแลนด์ทำตัวเหมือนเมื่อก่อนเลย "ขายแพงกั๊กออปชั่น"
เห็น CLS220d Facelift 2022 เทียบกับ CLS300d ประกอบไทยปี 2019 ไม่ไหวเลย
แต่ขายได้นะครับ คนที่ถวิลหา option แล้วบอกว่ามันไม่สมราคา บอกตรงๆว่าคุณไม่ใช่ target persona ของเบนซ์ รวมถึงผมด้วย
โมเดลใหม่ดีไซน์สวย,ภายในล้ำดีแค่ไหน
จำหน่ายไทยผ่าน mbth เมื่อไรผมไม่อยากคาดหวังเรื่องออปชั่นกับราคาเลย
ตอนนี้เบนซ์ไทยแลนด์ทำตัวเหมือนเมื่อก่อนเลย "ขายแพงกั๊กออปชั่น"
เห็น CLS220d Facelift 2022 เทียบกับ CLS300d ประกอบไทยปี 2019 ไม่ไหวเลย
ผมว่าทั้ง MKT + ค่ายก็อยากจะมีของมาปล่อยเยอะๆครับ แต่มันติดที่โครงสร้างการคำนวณบางอย่าง ทุกยี่ห้อถึงกั๊กเหมือนๆกันหมด
ไม่จริงครับ เท่าที่ทราบต้องเพิ่ม margin เพราะตัวเลข kpi มิสวย และสำหรับผมเทียบกับคู่แข่ง
volvo ไม่น่าเรียกว่ากั๊ก ราคา option เต็มสุดในไทยแล้ว
bmw ผมก็ว่าไม่กั๊กนะครับ ถือว่าให้เหมาะสม ส่วน
audi ให้เท่าเบนซ์ แต่ cbu 100% ต้นทุนต่างแต่ทำ option เท่ากัน ราคาใกล้เคียง
lexus เองก็ให้มาเต็มเสมอ ส่วนเรื่องราคาเค้า position ชัดเจนว่าไม่เน้นขายผลิตไม่ทัน และไม่มีแพลนขยายโรงงาน
คิดเหมือนกันครับ
ผมว่า คู่แข่งอย่าง BMW ที่โดนด่าว่า ออฟชั่นน้อยมาก เรียกว่า ตามหลัง MB มาตลอด เมื่อเทียบเรื่องออฟชั่น
ชื่นขม AUDI มาก ที่ทำราคาได้ดีมาก ทั้งที่นำเข้าทั้งคัน แต่ราคาพอๆ กับ ประกอบไทย ของค่ายคู่แข่ง ออฟชั่น ก็ไม่ได้ขี้เหร่เลย กลับทำให้เห็นว่า ค่ายที่ประกอบไทย ลดหรือตัดออฟชั่น เหลือออฟชั่นไม่ได้เยอะ แต่ราคาพอๆ กับ AUDI นำเข้า มันมองให้เห็นยี่ห้อเหล่านั้นค้าหรือหวังกำไรมากกว่าสิ่งที่ให้ลูกค้า ผมว่าจุดนี้ มันทำให้พลักลูกค้า หรือ ทำให้หลายคนๆ เปลี่ยนใจไปเลือก VOLVO ด้วย
LEXUS ผมว่า มันเป็นกลุ่มเดียวกัน แต่คนซื้อคนละกลุ่ม เพราะคนคิดจะซื้อ LEXUS อาจจะอยากได้ LEXUS โดยไม่มองค่ายยุโรป(ที่บาง lineup ยุโรปถูกกว่าด้วยซ้ำ) และ คนที่มองยุโรป ก็อาจจะไม่มอง LEXUS ด้วยเหมือนกัน เพราะจะเอายุโรปอย่างเดียว
-
สวยจริง
-
เห็นหน้าจอ MID ,ีสัญลักษณ์ Adaptive cruise นะ ไม่รู้เมืองไทยจะเอาเข้ามาไหม
-
เรื่องอ๊อพชั่น ก็เอาให้มันเหมาะสมเท่าที่จำเป็นก็พอแล้วครับ ใส่มาเยอะมาก ด้วยโครงสร้างภาษีบ้านเราก็อาจทำให้ราคาสูงมาก
แล้วอนาคตก็อาจจะจุกจิกมากรวนง่าย ซ่อมเยอะซ่อมแพง....
จริงๆเค้าจะใส่อ๊อพชั่นจัดเต็มเลยก็ได้ครับ ไม่ใช่เรื่องยาก แต่ C220d C300e คงจะต้องขายแบบเริ่มต้น 3.19 ล้าน ตัวท๊อป 3.79 ล้าน ไรงี้ครับ
พอเป็นแบบนี้จะซื้อกันไหม จะมีกี่คนที่ซื้อครับ? ยอดขายจะได้สักกี่คัน
ปล. จริงๆถ้าบ้านเราสั่งเลือกอ๊อพชั่นได้แบบเมืองนอกจะดีมาก ใครอยากได้อ๊อพชั่นล้น ไม่สนราคาก็จัดไป สั่งพิเศษเลย
่ส่วนใครอยากได้แค่รถสวยพรีเมี่ยม ขับดีเฉยๆ ก็ติ๊กอ๊อพชั่นน้อยๆ ราคาเข้าถึงง่าย....ถ้ามีแบบนี้จะดีมากเลยครับ.
-
โมเดลใหม่ดีไซน์สวย,ภายในล้ำดีแค่ไหน
จำหน่ายไทยผ่าน mbth เมื่อไรผมไม่อยากคาดหวังเรื่องออปชั่นกับราคาเลย
ตอนนี้เบนซ์ไทยแลนด์ทำตัวเหมือนเมื่อก่อนเลย "ขายแพงกั๊กออปชั่น"
เห็น CLS220d Facelift 2022 เทียบกับ CLS300d ประกอบไทยปี 2019 ไม่ไหวเลย
คนที่เลือกตราดาว ออฟชั่นไม่ใช่ประเด็นสำคัญเลยครับ สังเกต feedback จากที่อยู่ในเฟสบุ๊คกลุ่ม C Class, E class, GLA ที่เลือกค่ายนี้ เพราะมันคือตราดาว
-
โมเดลใหม่ดีไซน์สวย,ภายในล้ำดีแค่ไหน
จำหน่ายไทยผ่าน mbth เมื่อไรผมไม่อยากคาดหวังเรื่องออปชั่นกับราคาเลย
ตอนนี้เบนซ์ไทยแลนด์ทำตัวเหมือนเมื่อก่อนเลย "ขายแพงกั๊กออปชั่น"
เห็น CLS220d Facelift 2022 เทียบกับ CLS300d ประกอบไทยปี 2019 ไม่ไหวเลย
คนที่เลือกตราดาว ออฟชั่นไม่ใช่ประเด็นสำคัญเลยครับ สังเกต feedback จากที่อยู่ในเฟสบุ๊คกลุ่ม C Class, E class, GLA ที่เลือกค่ายนี้ เพราะมันคือตราดาว
มีใครหลายๆ คน เลือก A-class sedan แทน Accord Hybrid TECH ในราคาค่าตัวพอๆ กัน ค่อนข้างจริงว่าไม่ได้เลือกที่ออปชันเป็นแน่
-
ปัญหา ชิบ ขาดแคลน คงมีผลกระทบแน่ๆ ทั้งเรื่องราคา และเรื่อง option
-
โมเดลใหม่ดีไซน์สวย,ภายในล้ำดีแค่ไหน
จำหน่ายไทยผ่าน mbth เมื่อไรผมไม่อยากคาดหวังเรื่องออปชั่นกับราคาเลย
ตอนนี้เบนซ์ไทยแลนด์ทำตัวเหมือนเมื่อก่อนเลย "ขายแพงกั๊กออปชั่น"
เห็น CLS220d Facelift 2022 เทียบกับ CLS300d ประกอบไทยปี 2019 ไม่ไหวเลย
คนที่เลือกตราดาว ออฟชั่นไม่ใช่ประเด็นสำคัญเลยครับ สังเกต feedback จากที่อยู่ในเฟสบุ๊คกลุ่ม C Class, E class, GLA ที่เลือกค่ายนี้ เพราะมันคือตราดาว
มีใครหลายๆ คน เลือก A-class sedan แทน Accord Hybrid TECH ในราคาค่าตัวพอๆ กัน ค่อนข้างจริงว่าไม่ได้เลือกที่ออปชันเป็นแน่
+1 แถวบ้านผมเป็นอย่างนี้เลยโดยเฉพาะกลุ่มลูกค้าผู้หญิงที่ทำงาน SME เน้นตราดาวไว้ก่อน A Calss / GLA
-
ภายในสวยครับ
-
ไฟหน้าที่ฉายสัญลักษณ์ navigation นี่สุดมากครับ แบบ audi เลย
ในไทยสงสัยหมดโอกาสได้ใช้ใน 20-30ปีนี้
-
C-class โมเดลสุดท้ายที่เติมน้ำมันได้
-
ภายนอกยังแอบไม่ชินเส้นสายบางจุดเท่าไหร่
แต่ภายในนี่สุดมากครับ
บ้านเราไม่ต้องรอลถ้นราคาออพชั่นกันเลยครับ เชื่อมือ MBTH ได้ ;D