Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Peter Wen ที่ กุมภาพันธ์ 23, 2022, 13:44:30
-
มีคนบอกผมมาแบบนี้ อยากฟังเสียงหลายๆคนว่าเป็นเรื่องจริงไหมครับ
-
ผมใช้ อีเค1000 ที่เทรดแวร์ 500
ผมว่าสู้ยางราคา 2000+ ไม่ได้ครับ
นิ่มเงียบได้ 1 หมื่นโลแรก เกินนั้นเสียงจะมาละ ผมใช้อยู่ 2 ปี 6 หมื่นโล ก็ครบวาระ
ใส่ กูดเยีย ทริปเปิ้ลแม๊ก2แทน
ทริปเปิ้ลแม๊ก เทรดแวร์ 320 เท่ากับ มิชลิน ไพรมาซี่นะ
-
3max ราคาดีมากเลยครับ
ถูกกว่า pm4 พอควร
-
ประสิทธิภาพด้านไหน ถ้าด้านความนุ่มเงียบนาน EK แพ้ขาดลอย
แต่เรื่องความคุ้ม อีกแบบ
-
ถามกลับไปเลยครับว่า ถ้าให้ฟรีคุณจะเลือกตัวไหน
ยากนะที่จะเลือก kc2000
ผมก็ไม่เคยใช้ kc นะ เคยแค่ primacy 4
คิดว่ายางมันก็นุ่มเงียบดี แต่เข้าโค้งแล้วเหวอไปหน่อย
-
เคยใช้ PS4 กับ kc2000 ครับ ลมยาง 36-38 ใส่ CLA250
PS4
นุ่มหนึบ เงียบ
kick down แล้วย้วยครับ
เข้าโค้งก้แอบย้วยๆหน่อย เหมือนจะหลุดหน่อย
ที่ความเร็วสูง เกาะ ไม่ลอย ไม่เหิน
ตกหลุมแรงหลายครั้ง โครงสร้างทนได้สบายมาก
KC2000
แข็งเลยครับ
เสียงดังปานกลาง (เทียบกับ Dunlop LM704)
ความเร็วต่ำเกาะดี kick down ไม่ย้วย นิ่งมาก
เข้าโค้งเกาะดี ไม่ย้วย ไม่ปัด
ความเร็ว 160-170+ มีแอบลอยๆหน่อย
ตกหลุมแรงครั้งเดียว แก้มบวมรั่วเรียบร้อย (อายุยาง 2 เดือน)
-
ตัวผมเองประสบการณ์น้อย ชีวิตวนเวียนอยู่กับ Maxixx , Dunlop LM , Vee rubber , Hankook ชุดละ 5-8พันบาท เมื่อก่อนก็ว่า Hankookคือที่สุด
มีบุญได้มาเจอ AdvanDB made in Japan เส้นละ 6พัน ..... เหมือนอยู่กันคนละโลกเลย โค้งเกือกม้ากลับรถ ก่อนถึง apex pointนิดนึง เหยียบคันเร่งส่งแล้วเข้าใจเลย
-
เคยใช้แต่ Primacy 3ST 195/60/15 กับตอนนี้ใช้ Otani KC2000 205/60/15 ครับ ใส่ในรถคันเดียวกัน ล้อชุดเดียวกัน สตรัทคนละชุด สำหรับผม Primacy มันก็ไม่ใช่ยาง performance นะครับ เหมาะกับขับในเมือง ไม่เหมาะที่จะใช้ความเร็ว คือใช้ความเร็วได้ แต่มันไม่ได้เกาะหนึบ กลับดิ้นๆและโคลง ใช้แรงในการประคองเยอะ
เอาแบบใหม่ vs ใหม่นะครับ
- มิชลินนุ่มกว่า โอตานิก็นุ่มแต่น้อยกว่าหน่อย
- การเกาะถนนเวลาเข้าโค้งและเปลี่ยนเลนไวๆ โอตานิมั่นใจกว่าเพราะย้วยน้อยกว่าครับ ความเกาะหนึบวัดยากเพราะมิชลินผมไม่กล้าเข้าเร็ว โอตานิใส่เต็มได้มากกว่า
- การรีดน้ำ มิชลินดีกว่า โอตานิไม่แย่ แค่ยังไม่เท่ามิชลิน
- การเร่งเร็วๆ เบรคแรงๆ โอตานิมั่นใจกว่า น่าจะเรื่องความไม่ย้วยนี่แหละครับ ระยะเบรคอะไรๆปกติดีครับ
- การคงประสิทธิภาพคุณภาพได้นาน มิชลินเหนือกว่ามากครับ ผมใช้ไปยัน 4 หมื่นโล (1.5 ปี) ยังนุ่มอยู่แม้จะลดลงนิดหน่อย แต่โอตานิหมื่นสอง (2.5 เดือน) เริ่มกระด้าง หมื่นสี่ (3 เดือน) เริ่มตึงตังแล้วครับ เมื่อขับในถนนบรุขระมากอย่างรามอินทราที่กำลังสร้างรถไฟฟ้า และผมรูดด้วยความเร็ว 60-80 ตลอดทาง
สรุปคือ สมรรถนะตอนใหม่ๆพอสูสีไกล้เคียง แต่หลังหมื่นโลมิชลินดีกว่ามาก ในด้านการยืนระยะประสิทธิภาพและคุณภาพครับ
ปล. EK1000 ก็เคยใช้ครับ แต่อยู่ด้วยกันได้ไม่นาน ด้อยกว่า KC2000 ประมาณนึงครับ
-
ไม่จริงครับ
-
บ้านผมมีตัวนี้อยู่ ใส่ไว้กับ camry acv30 ที่สัมผัสได้ชัดเจนนะ kc2000 เสียงดัง และเบรคไม่อยู่ครับ เรื่องทนผมไม่รู้เพราะรถไม่ค่อยได้ใช้เลย
-
โอ้ววว....พูดไม่ออกครับ
-
จริงครับ เมื่อเอาราคายางมาคิดเทียบบัญญัติไตรยางศ์กับประสิทธิภาพ 8)
kc2000ที่เคยนั่งคือมันหนวกหูไม่ผ่านครับ
ยางราคาถูกมันจะดีปีแรกปีเดียวครับนอกนั้นต้องทนใช้ไปครับ ถ้าใช้รถปีละ60000โล+++ ปีเดียวเปลื่ยนทิ้งเลือกkc2000คุ้มครับหรือรถพวกสายจอดอยู่บ้านก็คุ้มครับ
ถ้าใช้รถแบบปกติปีละสองหมื่น 3-4ปีเปลื่ยน เลือกPrimcy4ครับ รับรองว่าดีจนเสียดายตอนถอดเปลื่ยน :-X
-
ผมว่า KC2000 มันเป็นยางที่กลางๆทุกด้านนะครับ นุ่มเงียบ พอได้ในช่วงแรกๆ ตอนนี้ใช้มาเกือบ 1ปี 8เดือน กับ 5หมื่นโล รู้สึกว่าสะเทือนขึ้นแล้วเสียงเริ่มโวยวายหนักแล้ว แต่พอดีรถคันนี้เริ่มไม่ค่อยได้ใช้ ว่าจะลากถึง 3 ปี ถ้าเกิดยางยังไม่หมดสภาพไปก่อน
เกาะถนน รีดน้ำ ดีกว่า Dunlop Lm704 กับ Falken ze912 แบบคนละเรื่อง
ไม่เคยใช้ primacy 4 แต่คิดว่าด้านนุ่มเงียบยังไงก็ไม่มีทางสู้ได้ครับ เพราะKC2000 ก็ไม่ได้เงียบขนาดนั้น เกาะถนนอาจจะรู้สึกเกาะกว่าเพราะแก้มมันเเข็งกว่านิดหน่อย จริงๆแล้ว KC2000 มันวางตัวเป็นยางสปอร์ตนะครับ ถ้าจะเทียบควรเทียบกับ PS4 แต่ก็นั่นแหละคงแพ้เขาทุกด้าน เว้นด้านราคาที่ถูกกว่าครึ่งๆ
-
ไม่จริงครับ
ผมใช้ KC2000 215/45/17
ยางนุ่มเงียบแค่ 1 ปีแรก หลังจากนั้นเสียงยางดังพอสมควร ขับเร็วๆพอไหว รีดน้ำดี
ดีไม่เท่า Primacy แต่ก็สมราคาของมัน
-
ผมใช้ KC2000 225/55/17
ผมว่ามันดีที่สุดในช่วงราคาของมันครับ และดีได้แค่ปีแรกๆ
น่าจะเป็นยางที่คุ้มที่สุดถ้าวิ่งเยอะ 2ปีเปลี่ยน ประมาณนี้
ผมว่ามันนิ่มย้วยนะครับ ตกใจเลยที่หลายคนบอกว่า Michelin Primacy4 ย้วยกว่า
จำได้ว่าตอนออกมาใหม่ ต้องเติมลมเพิ่มเพราะมันย้วย
และที่เจอบ่อยคือยางรั่ว ตะปูตำ ผมว่าเนื้อยางมันนิ่มและบางกว่าชาวบ้านเขา
-
ไม่เคยใช้ Primacy4 ครับ แต่ใส่ KC2000 ในรถ 2 คันหลังจากเปลี่ยนจากยางเดิมโรงงาน
คันแรก D-seg
- ยางเดิม Primacy LC >> ใส่ KC2000 215-55-17
- KC ดังกว่าราว 20-30% ไม่รำคาญเพราะรถเก็บเสียงดี เริ่มดังมากขึ้นตามอายุ ตอนนี้ 2 ปี 6 เดือน แต่วิ่งราว 1.8 หมื่น กม.
- เกาะรวมๆดีกว่า LC ทางตรงไม่ต่าง ในโค้งเหมือนจะย้วยน้อยกว่า แต่ผมสายเติมลมแข็ง 35-36
- การขับขี่ไม่เร็ว ปกติไม่เกิน 110 นานๆจะขึ้นไป 150-160 แป๊บๆ ไม่น่ากลัวอะไร
- สรุป ถ้ารถเก็บเสียงดี ช่วงล่างดี ใช้ได้ กับความเร็วปกติ ในราคาที่ย่อมเยา
คันสอง C-seg Turbo
- ยางเดิม Conti premium contact 2 >> ใส่ KC2000 205-50-17
- KC นุ่มกว่ามาก เงียบกว่ามาก สบายเลยครับ >> ใส่มา 1 ปี 7 เดือน ระยะวิ่ง 8500 กม.
- การบังคับควบคุม พมล. KC เฉื่อยไปเลย ไม่คม ตอบสนองช้าออกเนือยๆ ไม่สนุก
- ทางตรงไม่เกิน 140 ยังพอได้ แต่ไม่ดีเท่า Conti
- แก้มยางย้วยกว่า รับแรงบิดมากๆไม่ดีเท่า conti
- สรุป KC2000 ถูกระบุเป็นยางสปอร์ต แต่ก็ออกไปทางนุ่มกว่ายางสปอร์ตจริงๆ ใช้กับรถบ้านๆขับทั่วๆไปได้ดี แต่ไม่เหมาะกับรถแรงบิดมากๆ
ทั้งสองคัน ไม่เคยพบกับความไม่มั่นใจยามขับขี่ หลังจากใส่ KC2000 นะครับ อาจเพราะขับขี่ในช่วงตามกฎหมายกว่า 95%
เลือกตามที่ใช้ครับ จะได้ทั้งดีและคุ้มค่ากับทีจ่ายไป
-
ขอถามนิดนึงครับ KC2000 มันเป็นยาง UH (แบบ Toyo C1S) หรือว่ายางสปอร์ต (RE004, PS4) ตามที่หลายๆท่านว่า กันแน่นะครับ
-
จาก ปสก KC200 เทียบกับ PS4
สำหรับผมไม่มีปัญหาเรื่องเสียง เพราะรถผมค่อนข้างเก็บเสียงพื้นเสียงล้อได้ดี
การเกาะถนนสำหรับผม ค่อนข้างเหมือนกัน ผมแยกไม่ออกจริงๆ
ความนุ่มนวล แรกๆเท่าๆกัน หลังๆ KC ทำได้ดีกว่า แต่ KC ค่อนข้างโยนตัว ต้องเต็มลมแข็งหน่อย รถนิ่งมาก
ระยะเบรค ผมไม่ค่อยโอเคเท่าไหร่ PS4 เบรคดีกว่ามาก
สำหรับผมค่อนข้างพอใจกับ KC2000 เพราะราคาล้วนๆเลยครับ ช่วงนี้อะไรประหยัดได้ก็ประหยัดครับ แต่ก่อนยางเส้น 5300 ก็ไม่เกี่ยง เดี๋ยวนี้ เส้นละ 2000 คิดแล้วคิดอีก ยิ่งช่วงนี้ น้ำมันแพง ผมหันมาใช้ มอเตอร์ไซต์แทน ประหยัดไปได้เยอะเลย
-
OTANI KC2000 ปีเดียวก็โคตรแข็ง ไม่ค่อยเกาะ พอกลับมาใช้ Primacy4 นิ่ม ขับดีกว่าเยอะครับ OTANI ถูก แต่ใช้ได้แป๊บเดียว กัดฟันใช้ดีๆไปเลยครับ