Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: hispza ที่ กุมภาพันธ์ 23, 2022, 21:47:10
-
ตามหัวข้อเลยครับ ผมได้ 320d GT ตัวโปรโมชั่นมาตอนปี 2020 ครับ รู้สึกว่าช่วงล่างนิ่มเกินไป
ทั้งคนขับและผู้โดยสารมีอาการเมารถเวลาขับทางไกลครับ
*แปลกที่ผมเคยนั่งรถเพื่อน 320d gt pre lci ทางไกลช่วงล่างไม่เมารถเท่าคันนี้ครับ
ตอนนี้ผมลังเลว่าจะอัพเกรดเป็น Bilstein B6 หรือว่าจะลอง B4 (ได้ยินมาว่าว่ากันว่าแข็งกว่าของเดิมหน่อยนึง)
-โจทย์ผมคือขับรถบ้านๆไม่ได้ลงสนามครับ
-ไม่ชอบรถที่แข็งเกิน แต่ก็ไม่นิ่มจนมึน
-strut เคยลอง KWv2กับ E60 ปรับยังไงก็รู้สึกแข็งไปครับ เลยไม่คิดจะลองอีก
รบกวนผู้มีประสบการณ์ชี้แนะด้วยครับ ตอนนี้ GT จอดสนิทเลยครับ
-
เอาเป็นว่าผมเล่าให้ฟังละกันครับ
ผมซื้อ Forester XT เมื่อปีก่อนๆมา ตอนได้รถแล้วขับนี่ เห้ยยย นี่แหละ รถที่เรารอคอย มันนุ่มนิ่ม วิ่งๆไกลน่าจะดีเลยแหละ ช่วงล่างโรงงานทั้งยวงครับ พอบทใช้งานจริง ลูกชายผมอ้วกครับ เละเทะทุกทริป เมียนั่งหลังก็บ่นเมา ผมเลยได้ออกกันโคลงมาเพราะน่าจะแก้ตรงจุด ปรากฏไม่จบ ลูกชายก็ยังอ้วกเหมือนเดิมที่นั่งรถ ขนาดย้ายมานั่งหน้าก็เละเทะตลอด จนสุดท้ายผมได้เปลี่ยนทั้งโช้คและสปริง ได้ของ Cusco Touring A (ซึ่งตัวนี้ไม่ทำของ BMW แน่ๆ) กับสปริง STi ปรากฏว่าจบครับ แต่มันจะตึงๆนิดนึง ไม่เมาละคราวนี้ สบายๆ ถ้าจะอ้วกน่าจะเป็นตอนไปเขาค้อเจอโค้งเยอะๆอันนั้นลูกชายผมถึงอ้วกครับ
ที่เล่าให้ฟังเพราะกลัวว่าถ้าขยับนิดๆหน่อยๆจะไม่จบนี่แหละครับ ถ้าถามผมอะไรที่ไม่เมาสำหรับ BMW ผมเคยใช้ช่วงล่าง M Sport ของ G20 แล้วผมว่าดีเยี่ยมเลยนะ ตึงๆนิดหน่อย แต่ไม่เมาแน่ๆครับ ถ้ามีให้เลือกก็น่าสนใจ
ส่วนตัวเลือกที่ให้มา ผมอาจจะเอา B6 แฮะ น่าจะใกล้เคียง M Sport ที่สุดละครับ
-
ผมเคยใช้มาหลายยี่ห้อ หลายรุ่นแล้วครับ จบที่ Koni Sport แบบปรับอ่อนแข็งได้ ถูกใจที่สุดแล้วครับ Bil B6 ผมว่ามันแข็งสุดๆเลยนะครับ แล้วมันจะเด้งๆหน่อย
-
B4 คือทดแทนของเดิมครับ
B6 จะเป็นแบบอัพเกรดขึ้นมาครับ
-
ในบรรดา โช้ค ผมชอบฟีลลิ่งของ sach ถ้าใส่ขับรถบ้านๆ เดลี่ยูส
ถ้ารถแต่ง โอลินเลยจบ
บิล ทั้ง4ทั้ง6 ลองแล้วผมว่ามันแข็งไป ไม่ชอบฟิลลิ่งตอนรีบาว ใส่รถเดลี่ยูสแล้วเหนื่อย ยิ่งเจอฝาเหล็กประเทศไทย ไม่ไหว
ค่ายเขียว กับ ฟ้า ยี่ปุ่น ก็พอไหว ทุกวันนี้ใส่เขียวไม่ปรับไฟฟ้าใน เวลฟายไม่ได่ชอบมากแต่ ก็ดีกว่าเดิมพอรับได้
แต่ตูดใครตูดมันนะครับ ลูกผมนั่งรถcrv g5 เมียผมขับแล้วอ้วก ส่วนผมซิ่งกว่าไม่อ้วก บางทีอาจจะเป็นที่นิสัยการขับประกอบด้วย
-
4 เท่า เดิม 6 กำลังดี 8-12 อันนี้พอ ๆ กับจักรยาน...
-
ตามโจทย์ B4 ก็พอครับ
-
4 เท่า เดิม 6 กำลังดี 8-12 อันนี้พอ ๆ กับจักรยาน...
Bil B6 กับ Bil B8 แข็งเท่ากันนะครับ แต่ Bil B8 แกนสั้นกว่า
-
เหมือนผมเลยคับ F30 320i ขับเดิมๆย้วยๆยานๆ เมาทั้งนั่งทั้งขับ
เลยเปลี่ยนมา G20 320d m sport หายเมาเลยคับ แต่เจอเมียบ่นแทน เพราะช่วงล่างแข็งกระด้างยิ่งกว่ากระบะ
-
ใช้ B6 ในF10 525d ในเมืองแข็งนิดนิง วิ่ง ตจว แน่นหนึบดีมากครับ
-
ขอบคุณทุกคำตอบมากๆครับ อยากทราบว่า b6 ที่ว่าแข็งนิดนึงกันนี่ขนาดไหนหรอครับ เท่าe90 g20 เดิมๆไหมครับ ตอนนี้คิดว่ายังไงก็คงต้องเปลี่ยนแต่จะเปลี่ยนโช๊คไหนใส่นี่ละครับกลัวจะแข็งเกินไป
-
ขอบคุณทุกคำตอบมากๆครับ อยากทราบว่า b6 ที่ว่าแข็งนิดนึงกันนี่ขนาดไหนหรอครับ เท่าe90 g20 เดิมๆไหมครับ ตอนนี้คิดว่ายังไงก็คงต้องเปลี่ยนแต่จะเปลี่ยนโช๊คไหนใส่นี่ละครับกลัวจะแข็งเกินไป
ของผม B6 ผมใส่กับรถวอลโว่ s80 ตัวแรก ให้พ่อผมนั่ง รถสภาพเดิมๆ เปลี่ยนแต่โช้ค คนแก่บายพาสเส้นเลือดหัวใจมา ก็นั่งได้ไม่ได้มีบ่นอะไรครับ กลับชอบด้วยว่านั่งดีกว่าของเดิมครับ
เวลาพาครอบครัวผมไปเที่ยวไหนกันหลายๆคน ก็ไม่เห็นมีใครบ่นอะไรกันครับ (เพราะอีกคันเป็น B8 สปริง eibach กันโคลง eibach บูชยูรีเทนเกือบทั้งคัน ยางแก้มเตี้ย จะแข็งกว่ามากครับ)
แต่เรื่องความแข็งนี่พูดยากนะครับ คนชอบ ก็ว่าเฉยๆ คนไม่ชอบก็ว่าแข็ง นานาจิตตังครับ
-
เข้าใจอารมณ์เลยครับ ตอนรถแฟน 320i F30 ใช้ไปไม่กี่เดือนต้องรีบเปลี่ยนโช้คเลยครับ
ตอนนั้นไปจบที่ B6 เพราะผมใส่ B12 ใน Z4 E89 แล้วชอบครับ (เข้าใจว่า B12 น่าจะเป็น B8+สปริง และ B8 คือ B6 แกนสั้น ผมเลยเลือกB6ให้F30ครับ)
สรุปว่า B6 กับ F30 โอเคนะครับ ไม่เมาเรืออีกเลย แฟนก็ไม่บ่นว่าแข็งไปด้วยครับ