Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: MoO Cnoe ที่ กุมภาพันธ์ 24, 2022, 12:00:34
-
ราคาอย่างเป็นทางการ All NEW Toyota VELOZ :
795,000 - 875,000 บาท เบาะ 3 แถว 7 ที่นั่ง
เบนซิน 1.5 CVT พร้อมระบบ Safety SENSE - ถุงลมนิรภัย 6 ตำแหน่ง
อ่านข้อมูลทั้งหมดได้ที่นี่
https://www.headlightmag.com/official-price-all-new-toyota-veloz
(https://www.img.in.th/images/5292ca75c3d23f5a82d058b9298c4423.jpg)
-
เอาซะเว็บล่มไปเลย
แต่ก็น่าล่มแหละ
เล่นให้ Blind Spot , ถุงลม 6 ใบ , ไมล์ดิจิตอลจอสี , เบรกมือไฟฟ้า , Auto Hold , Wireless Charger , แอร์ออโต้ กันมาตั้งแต่ตัวล่างเลย
เสียดายแค่ Cruise Control เท่านั้น
-
คงต้องไปดูตัวจริงอีกทีเพราะสเปคไม่ได้แยกออปชั่นของแต่ละรุ่นมาให้ดู
-
ให้ของมาค่อนข้างโอเคเลยนะ ตั้งแต่ตัวเริ่มต้น (เทียบกับ XL7)
ดูทรงแล้วจะเทน้ำเทท่าแหง
-
เปิดอ๊อพชั่นมา เล่นเอา Fortuner A1 ผมอายเลย555
-
ดูไปดูมา สวยดีนะคะนี้ ^^
-
ทรงสวย ออฟชั่นล้น แถมเป็นพี่โต ตลาดแตกสิครับ...งานนี้
-
ราคาทำมาดี คือแพงกว่าคู่แข่งเล็กน้อยทั้งสองรุ่น
ที่สำคัญ ให้ถุงลมเยอะกว่าคู่แข่งทุกคันในไทย
รอดู expender minerchange ว่าจะปรับยังไง
-
Hr-v น่าไปขอบริจาคจอกลางมาใส่นะ จะได้ไม่ทุเรศลูกกะตาแบบปัจจุบัน
-
โหดแท้ web พังเลย 55555 คนสนใจเยอะๆ
-
คงต้องไปดูตัวจริงอีกทีเพราะสเปคไม่ได้แยกออปชั่นของแต่ละรุ่นมาให้ดู
ตัวล่างคือตัวท๊อปที่ตัด กล้องรอบคัน, safety sense, จอกลางเหลือ 8 นิ้ว, ตกแต่งภายนอกนิดหน่อย
-
สวยนะเนี้ย ตัวจริงสีแดงน่าจะเด่นพอดู
น่าจะขายดีครับ ออฟชั่นถือว่าไม่กั๊กเลย รถผม 1.4 ล้านยังไม่ได้ขนาดนี้เลย - -
-
ดูอัตราทดเกียร์แล้ว ขึ้นดอยไหวแน่นอน ถ้าชันมากๆ เดินหน้าขึ้นไม่ไหว ให้ถอยหลังขึ้น...
-
ออฟชั่นกับราคานี้ ยี่ห้อนี้ ไม่น่าเชื่อว่าเป็นไปได้ O.O
-
เวปล่มเลย ;D
Option เหมือนจะดูดีกว่า Cross อีกครับ อย่างนี้จะมาตัดกันเองหรือเปล่าเนี่ย
-
ดูน่าใช้มาก ว่าแต่ ถ้าเอากาบรอบคันออกมันน่าจะ premium สมชื่อกว่าน่ะครับ 😅
-
แต่เรายังชอบหน้าตา XL7 มากกว่านะ แต่ภายในกับ option veloz ดีกว่าเยอะเลย
ขอแค่อะไหล่รถอินโด ไม่รอนานแบบที่เคยเป็น ก็น่าซื้ออยู่นะ
...................
สงสัยอย่างนึง
toyota ประกอบอินโดกลับใส่ของ และทำราคาได้ชนิดคน HLM ที่บ่นโตโยต้ามาตลอดชมได้
แปลว่า ต้นทุนการประกอบ supplier ภาษี ค่าแรงที่อินโด กดราคาได้ดีกว่าไทยอย่างนั้นเหรอ
ถ้าแบบนั้น ที่เคยคุยๆหรือมั่นใจกันว่า อินโด ไม่น่าแซงไทยเรื่องอุตสหกรรมรถยนต์ ก็ไม่น่าจะจริงสินะ
ปล.ออกราคาแบบนี้มา BRV นี่คิดหนักเลยว่าจะตั้งราคาแบบไหนดี
-
ราคา + option ดีกว่า Cross อี๊กกกกกกกกกกกกก
ว่าแต่ทำไมแถว 3 มันเป็นเบาะผ้าง่ะ ทั้งๆที่ 2 แถวหน้าเป็นแบบหนัง
-
ถ้าเทียบรุ่นกันอินโดขาย 685k กับ 735k
นี่คือ TMT ยอมหั่นกำไรขายถูกเท่าที่จะทำได้เชียวนะเนี่ย😲😲😲
ปกติต้องขายแพงกว่าอินโดสองแสนสิ
-
โตโยต้ากะขายให้ถล่มทลาย
ชายูโตโยต้าครับ
-
รอดูคันจริงอีกที
ว่าแต่ ค่ายอื่นจะแก้เกมยังไงเนี่ย
-
ชอบมากกก กำลังหา 7 ที่นั่งไซต์มินิ พอขนหมา 2 ตัวได้ ตอนแรกเล็ง xl7 แล้ว แต่เห็นข่าวก่อนหน้านี้ว่าพี่โตจะเปิดตัวเลยรอ เตรียมเงินจองเลย ตัวล่างก็เพียงพอแล้ว สำหรับผม
-
สวยครับ
-
ถือว่าผิดคาดที่นึกว่าพี่โตจะตั้งราคาไปที่เลข9 (เพราะขายถูกกว่าคู่แข่งไม่เป็น)
แต่ทำราคาให้กดลงมาที่เลข8ได้ ถือว่าทำได้ดีทีเดียว
แต่เดี๋ยวเจ้าตลาด พี่ซู ก็เตรียมโต้กลับไว้แล้ว แต่ราคานี่สิ จะทำราคาระดับไหน ถ้าแพงกว่าพี่โต ก็น่าจะจบวาระการเป็นเจ้าตลาดเอ็มพีวีในไทยไปได้เลย
-
Veloz เบรกมือไฟฟ้า Auto Brake Hold มา
Corolla Corss หลบไป!!
-
มาแบบนี้ เซลล์โตโยต้า ยิ้มกริ่มเลยครับ :) :) รับยอดจองกันรัวๆ
-
ราคาไม่เว่อร์ หน้าตาสวย แล้วก็ออฟชั่นขนาดนี้
ก็เทน้ำเท่ท่าแน่นอนครับ
เจ้าตลาดอย่าง X สะเทือนก็ปีนี้แหละ
-
แทบจะขายเซียนต้าทิ้ง แต่!! อยากได้ไฮบริด ไม่ไหวกับราคาน้ำมันตอนนี้ :'(
-
รอดูว่า Xpander MC จะแก้เกมยังไงมากกว่า จะยอมตัดกำไรตัวเองแล้วอัด Option ความปลอดภัยมาแข่งเพิ่มยอดขายให้ตัวเองไหม
-
กุญแจวีออสในมือสั่นเลยทีเดียว
สำหรับผมขาดแค่ครุยคอนโทรลกับวัสดุหุ้มเบาะดูแล้วไม่ถูกใจที่เหลือโอเคเลย
ใครพอทราบมั๊ยครับแอร์มีฮีตเตอร์มั๊ย
-
กะแล้วว่าราคานี้ ตลาดนี้มันว่างยังไงก็มาแจม
โตโยต้า ไม่น่าจะโง่ฝังตัวเองด้วยการตั้งราคาไปชน cross แน่ๆ มาครั้งแรก กะเปิดตัวให้ปัง ทุบยอดคู่แข่งแบบโหดๆไปเลย
ลงตลาดเป็นรายใหม่ ไม่กล้ากั้กฝังตัวเองหรอก ยกเว้นพวกที่ขายดีไร้เทียมทานแล้วถึงจะกั้ก ex. For Revo Altis
-
Xpander ถ้าไม่เพิ่มถุงลมมีหวังเสียแชมป์แน่ๆ
-
นำเข้าจากอินโดใช่ไหมครับ
-
ดูคุ้มค่า คุ้มราคาดี นานๆทีพี่โตจะขายของไม่แพง
-
ตกลง ลายล้อเหมือนกันมั้ยอะ เห็นในรูปเหมือน มีแต่รูป Promote รุ่นแพง
รุ่นถูกหน้าตาประมาณไหนหละครับ ????
ล้อขอบ16 ลายประมาณไหน
-
ตกลง ลายล้อเหมือนกันมั้ยอะ เห็นในรูปเหมือน มีแต่รูป Promote รุ่นแพง
รุ่นถูกหน้าตาประมาณไหนหละครับ ????
ล้อขอบ16 ลายประมาณไหน
Premium
(https://i.imgur.com/RU1xifu.jpg)
Smart
(https://i.imgur.com/r3uhSSX.jpg)
-
ตัวท็อปปากกว้างกว่านิดนึง ;D
-
option + ราคา เปิดมาดีเลย
งานนี้คงขายถล่มทลาย ว่าแล้วก็เตรียมโบกมือลา BRV , Mobi ได้เลย
-
งานดีไซน์ ภายนอก ภายใน จะส่งต่อไปถึง เก๋งนั่งอย่าง vios , yaris มั้ยนะ
-
ดูทรง ขายดีแน่
-
สีเทาสวยแฮะ อยากเอาสีเทาแบบนี้ใส่กับ Altis บ้าง แงง
-
แลดูคุ้มค่าดีอยู่ สีแดงสีขาวน่าจะมาวิ่งกันเต็มถนน 8)
-
ราคานี่เปิดมาดีมากๆ พี่โตคงอยากได้ตลาดนี้มาครองมากๆ
-
มิตซูถ้ายังกั๊กพวกระบบความปลอดภัย โดยเฉพาะถุงลม ตายหยังเขียด
ต้องกลับไปใช้มุกลดแหลกเหมือนเดิม
-
มาแบบจัดเต็มมาก ตัว mc คงมาพร้อมกับ acc ไม่งั้นคงไม่มีอะไรให้ใส่เพิ่มแล้ว lol
-
มิตซูถ้ายังกั๊กพวกระบบความปลอดภัย โดยเฉพาะถุงลม ตายหยังเขียด
ต้องกลับไปใช้มุกลดแหลกเหมือนเดิม
เห็นด้วย ปล่อยให้มิตซูเอาเปรียบใน segment นี้มานาน option ห่วย ราคาแพง ขอให้Toyota ขึ้นที่ 1 การแข่งขันจะได้สนุก เป็นประโยชน์กับคนไทย รอ BRV / Exp MC ต่อไป
-
รอซื้อปีหน้าครับ จะมีเปิดตัวหลายรุ่นแน่ๆ เช่น Ertiga Hybrid / Yaris Cross (1.2 or Hybrid)
รอให้ paysafe ครบ จะเปลี่ยนละครับ
-
ตัวล่างก็ครบๆแล้ว ขาดครูซคอนโทรลกับเข็มขัดสูงต่ำเท่านั้นเลย
-
Toyota Veloz ใช้แพลตฟอร์มของ Daihatsu (DNGA) กลางปีนี้ Toyota Yaris โฉมใหม่จะได้ใช้แพลตฟอร์ม Daihatsu หรือว่าจะเป็นสเปค Europe/JDM
คงต้องไปดูตัวจริงอีกทีเพราะสเปคไม่ได้แยกออปชั่นของแต่ละรุ่นมาให้ดู
รุ่นย่อยแทบจะเหมือนโดยเฉพาะภายนอกทั้งรุ่นเริ่มต้นและรุ่นTopสุด
-
อย่างน้อยรถหน้าตาอุบาตอย่าง Avanza ก็จากไปแล้ว
-
ตัว PREMIUM 875,000 บาท ราคาเท่ากับ Sienta ตัว v
จากใจคนใช้ sienta คงไม่ย้ายเพราะไม่ใช่ประตูไสด์ไฟฟ้า
แต่รู้สึกดีใจที่ toyota จัดออฟชั่นและราคามาสู้ Mitsubishi Xpander
แอบหวังให้ VELOZ เป็นที่ 1 ใน segment นี้
-
ผมว่าภายนอกมันไม่สวยนะ แต่อย่างอื่นคือดีเลย ขายดีแน่นอน
-
ราคากับออฟชั่นจัดเต็มมาก :o
นึกถึงแบ็ทแมน DC เลย ว่าขอแค่มีเวลาวางแผนก็สามารถสอยได้ทุกเจ้า
ช่วงว้าวๆก็ตอนเปิดตัววีโก้ ที่สอยอิซูซุได้
เปิดตัวฟอร์จูนเนอร์
เปิดตัวครอส
คือเหมือนพี่โตถ้าเอาจริงก็โหดเหมือนกัน ไอ้ค่ายโบราณๆ เชยๆนี่หละอย่ามองข้ามเชียว ::)
-
มาแบบจัดเต็มมาก ตัว mc คงมาพร้อมกับ acc ไม่งั้นคงไม่มีอะไรให้ใส่เพิ่มแล้ว lol
มีจอติดหลังคาที่แอบตัดออกจากตัวอินโดครับ 55555
-
นานๆจะเห็นพี่โตยอมฟันกำไรน้อยหน่อย เปิดตัวมาราคานี้ยอดจองคงถล่มทะลาย
-
สีเทาใหม่ นี่ นึกไม่ออกเลย ดูในคลิป กับในเวป ไม่เหมือนกัน
-
ราคากับออฟชั่นจัดเต็มมาก :o
นึกถึงแบ็ทแมน DC เลย ว่าขอแค่มีเวลาวางแผนก็สามารถสอยได้ทุกเจ้า
ช่วงว้าวๆก็ตอนเปิดตัววีโก้ ที่สอยอิซูซุได้
เปิดตัวฟอร์จูนเนอร์
เปิดตัวครอส
คือเหมือนพี่โตถ้าเอาจริงก็โหดเหมือนกัน ไอ้ค่ายโบราณๆ เชยๆนี่หละอย่ามองข้ามเชียว ::)
ใช่ครับ ผมเชื่อว่าเป้าหมายในการสอยครั้งนี้ คือไม่ได้กะจะสอยเพื่อนร่วมชาติแน่นอน
ผมคิดเสมอว่า ทุกค่ายของญี่ปุ่น เขามีการคุยกันเองตลอดอยู่แล้ว ฉากหน้าเหมือนจะแข่งกันดุเดือด แต่ฉากหลัง เขาก็วางแผนร่วมกัน
เป้าหมายสำคัญน่าจะอยู่ที่รถจากแดนมังกรมากกว่า
ก่อนที่คนจะซื้อ mg zs เพื่อนร่วมค่ายของญี่ปุ่นี่ แทบไม่มีตัวไหนที่ต่อกรได้เลย(ผมเน้นเรื่องราคา ขนาด และ seg ที่ใกล้เคียงกันนะ)
แต่เหมือนว่า ค่ายญี่ปุ่นคงคุยกันแล้วว่า ต้องหาทางสกัดดาวรุ่ง
จริงอยู่ที่ เจ้า veloz ไม่มีแค่ infotainment แต่อย่างอื่นก็ไม่ได้ด้อยไปกว่า บวกชื่อชั้น และการบริการ
ถ้ากำเงินซัก 7 แสนกว่าๆ นะหว่าง mg zs ตัวท๊อป และ veloz ตัวล่าง ผมเชื่อว่าคนมีเขวบ้างแหละ
จากจุดนี้จะเป็นได้ว่า BRV มาไม่ทันหรืออาจไม่มาในปีนี้ก็ได้ จากปัญหาชิปขาดตลาด
-
มาตรวัดสวยดี
-
โคโรล่า ครอส ทำกระจังหน้า ไฟตาให้มันสวยแบบนี้ไม่ได้เลยหรอ เห็นทำหน้าบึ้งบูดแต่ไม่สวย แต่เจ้า เวลอส ดูจากที่พี่จิมมี่ลงอขับในสนาม ดูแล้วรถมันออกย้วยๆนะครับ ดูแล้วน่าจะเมารถง่าย
-
รถที่คุ้มที่สุดคันนึงของ Toyota ;D ;D ;D
-
โคโรล่า ครอส ทำกระจังหน้า ไฟตาให้มันสวยแบบนี้ไม่ได้เลยหรอ เห็นทำหน้าบึ้งบูดแต่ไม่สวย แต่เจ้า เวลอส ดูจากที่พี่จิมมี่ลงอขับในสนาม ดูแล้วรถมันออกย้วยๆนะครับ ดูแล้วน่าจะเมารถง่าย
แต่ดูจะจากที่คุณจิมมี่บอกว่าช่วงล่างมันตึงกว่าที่คิด แสดงว่าไม่ก็ไม่ได้ย้วยขนาดนั้นนะ
-
โคโรล่า ครอส ทำกระจังหน้า ไฟตาให้มันสวยแบบนี้ไม่ได้เลยหรอ เห็นทำหน้าบึ้งบูดแต่ไม่สวย แต่เจ้า เวลอส ดูจากที่พี่จิมมี่ลงอขับในสนาม ดูแล้วรถมันออกย้วยๆนะครับ ดูแล้วน่าจะเมารถง่าย
แต่ดูจะจากที่คุณจิมมี่บอกว่าช่วงล่างมันตึงกว่าที่คิด แสดงว่าไม่ก็ไม่ได้ย้วยขนาดนั้นนะ
จากของพี่แพน ก็ไม่ได้ย้วยขนาดนั้นนะครับ แอบมีความตึงตังตรงลูกระนาดกับคอสะพานด้วยซ้ำ (แกพูดไว้ในนาทีที่ 25.11)
https://www.youtube.com/watch?v=CE_3GstMlwY (https://www.youtube.com/watch?v=CE_3GstMlwY)
-
โคโรล่า ครอส ทำกระจังหน้า ไฟตาให้มันสวยแบบนี้ไม่ได้เลยหรอ เห็นทำหน้าบึ้งบูดแต่ไม่สวย แต่เจ้า เวลอส ดูจากที่พี่จิมมี่ลงอขับในสนาม ดูแล้วรถมันออกย้วยๆนะครับ ดูแล้วน่าจะเมารถง่าย
แต่ดูจะจากที่คุณจิมมี่บอกว่าช่วงล่างมันตึงกว่าที่คิด แสดงว่าไม่ก็ไม่ได้ย้วยขนาดนั้นนะ
จากของพี่แพน ก็ไม่ได้ย้วยขนาดนั้นนะครับ แอบมีความตึงตังตรงลูกระนาดกับคอสะพานด้วยซ้ำ (แกพูดไว้ในนาทีที่ 25.11)
https://www.youtube.com/watch?v=CE_3GstMlwY (https://www.youtube.com/watch?v=CE_3GstMlwY)
ทำไมจากวิดีโอมันช่างมีส่วนคล้ายนิสสันมาร์ชและอัลเมร่าครับตรงที่มันตึงตังตรงทางขรุขระลูกระนาด แต่มันย้วยโคลงเคลงตอนเลี้ยว มุด หรือเข้าโค้งครับ
-
ไปลองขับก่อนเถอะครับ รถทรงนี้จะมีช่วงล่างที่ย้วยหรือตึงตังบ้าง
ก็ไม่แปลก รถเล็กทรงสูงแรงม้าน้อย ไม่ได้เซ็ตมาให้ขับแบบสปอร์ต
อยู่แล้ว ที่สำคัญ ขับคนเดียวคือน้ำหนักบรรทุกประมาณ 60 กก.
กับนั่งเต็ม 7 คน บวกสัมภาระรวมน้ำหนักบรรทุกแล้วประมาณ 450 กก.
ลองคิดตามหลักฟิสิกส์ F= Kx โดยที่
F คือโหลดที่อาจ vary ตั้งแต่ 60-450
x คือระยะยุบยืดของช่วงล่างที่จะทำให้รู้สึกนุ่มย้วยถ้า x เยอะ
คือตึงตังดีดเด้งถ้า x น้อย
และ k คือค่าความหนืดของชุดโช้ค+ สปริง ซึ่งต้องเลือกเซ็ตมาค่าเดียว
ดังนั้นถ้าขับคนเดียวแล้วนุ่ม นั่งหลายคนก็จะย้วย
แต่ถ้านั่งหลายคนแล้วนุ่ม ขับคนเดียวก็จะตึงตัง
ที่สำคัญ น้ำหนักรถเปล่าเมื่อเทียบกับน้ำหนักรวมเมื่อบรรทุกคนแล้วก็มีผลครับ
รถเล็กน้ำหนักเบา วิ่งตัวเปล่า กับรถรวมน้ำหนักบรรทุกด้วย บางทีก็ต่างกันเกือบ
2 เท่า แบบนี้เซ็ตช่วงล่างให้นุ่มแน่นทุกสภาวะน้ำหนักบรรทุกก็ยากครับ
-
รอดูอัตราเร่งเป็นตัวเลขเทียบexpander อยู่ครับ น่าสนใจมาก