Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: หมื่นเรืองราชภักดี ที่ กุมภาพันธ์ 24, 2022, 16:49:27
-
สมาชิกท่านใดที่ใช้หรือเคยสัมผัสรถตู้เครือ Toyota หรือ Lexus ก็ดี พอจะทราบว่าทั้ง 3 รุ่นมีคานหลังไหมครับ
-
หมายถึงคานกันชนหลังใช่มั้ยครับ
Alphard, Vellfire ไม่มีแน่ครับ
โดนชนท้ายทีไร
แค่เบาๆก็ประตูบานท้ายยุบแล้ว
รถน้องโดน Toyota Commuter ไหลมาชนไม่หนัก ยังยุบทั้งกันชนและบานประตูท้ายเลย
ส่วน LM ไม่แน่ใจ ขอไปล้วงรถเพื่อนก่อน
คำถามถัดมา
แล้วรถ MPV อะไรที่มีคานกันชนท้าย
ที่มีก็
Mercedes V-class
VW Caravelle
Kia Grand Carnival
ส่วน Hyundai Staria ไม่เคยก้มไปดูครับ
-
หมายถึงคานกันชนหลังใช่มั้ยครับ
Alphard, Vellfire ไม่มีแน่ครับ
โดนชนท้ายทีไร
แค่เบาๆก็ประตูบานท้ายยุบแล้ว
รถน้องโดน Toyota Commuter ไหลมาชนไม่หนัก ยังยุบทั้งกันชนและบานประตูท้ายเลย
ส่วน LM ไม่แน่ใจ ขอไปล้วงรถเพื่อนก่อน
คำถามถัดมา
แล้วรถ MPV อะไรที่มีคานกันชนท้าย
ที่มีก็
Mercedes V-class
VW Caravelle
Kia Grand Carnival
ส่วน Hyundai Staria ไม่เคยก้มไปดูครับ
รถคันละ2ล้าน สามล้าน ยังกั๊กไม่ติดตั้งคานกันชนเลยหรอโตโยต้า. โคตรขี้เหนียวมากเลยรถยี่ห้อนี้ครับ
-
หมายถึงคานกันชนหลังใช่มั้ยครับ
Alphard, Vellfire ไม่มีแน่ครับ
โดนชนท้ายทีไร
แค่เบาๆก็ประตูบานท้ายยุบแล้ว
รถน้องโดน Toyota Commuter ไหลมาชนไม่หนัก ยังยุบทั้งกันชนและบานประตูท้ายเลย
ส่วน LM ไม่แน่ใจ ขอไปล้วงรถเพื่อนก่อน
คำถามถัดมา
แล้วรถ MPV อะไรที่มีคานกันชนท้าย
ที่มีก็
Mercedes V-class
VW Caravelle
Kia Grand Carnival
ส่วน Hyundai Staria ไม่เคยก้มไปดูครับ
หากไม่รบกวนผมฝากดูคานกันชนท้ายของ LM ให้ทีนะครับ ขอบพระคุณล่วงหน้าสำหรับข้อมูลครับ
-
ALPHARD ทั้ง 3 gen
ตั้งแต่ตัว 10-30 ไม่มีคานกันชนท้ายครับ
มีให้แค่ด้านหน้า
-
https://khaothai.online/249/ จากข่าวนี้ดูแล้วเหมือนจะไม่มีนะครับ ยุบไปซะเกือบครึ่งคัน เมื่อเทียบกับเชฟแล้วเสียหายน้อยกว่ามาก
-
https://khaothai.online/249/ จากข่าวนี้ดูแล้วเหมือนจะไม่มีนะครับ ยุบไปซะเกือบครึ่งคัน เมื่อเทียบกับเชฟแล้วเสียหายน้อยกว่ามาก
เหตุการณ์ไม่คาดฝันแบบนี้ จากที่เล็งๆไว้ ทำให้ผมตัดออกจากตัวเลือกเลย ความเสียหาย มันมากเกินจะนับมูลค่าได้ มันผ่านไปแล้ว แต่ผมขอแสดงความเสียใจอีกครั้งนะครับ
ผมยังมีคำถามในใจอยู่ ถ้าเป็นค่ายรถยุโรป โครงสร้างจะแข็งแรงกว่าไหม? จะปลอดภัยกว่าไหม? เมื่อเจอเหตุการณ์แบบนี้ครับ
-
https://khaothai.online/249/ จากข่าวนี้ดูแล้วเหมือนจะไม่มีนะครับ ยุบไปซะเกือบครึ่งคัน เมื่อเทียบกับเชฟแล้วเสียหายน้อยกว่ามาก
เหตุการณ์ไม่คาดฝันแบบนี้ จากที่เล็งๆไว้ ทำให้ผมตัดออกจากตัวเลือกเลย ความเสียหาย มันมากเกินจะนับมูลค่าได้ มันผ่านไปแล้ว แต่ผมขอแสดงความเสียใจอีกครั้งนะครับ
ผมยังมีคำถามในใจอยู่ ถ้าเป็นค่ายรถยุโรป โครงสร้างจะแข็งแรงกว่าไหม? จะปลอดภัยกว่าไหม? เมื่อเจอเหตุการณ์แบบนี้ครับ
อ่านแล้วรู้สึกแย่เลยครับ
ผมนึกว่าว่ารถคันใหญ่ขนาดนี้ น้ำหนักเยอะ น่าจะมีความแข็งแรงสูงมาก เพราะโมเมนตั้มเยอะ แต่เข้าใจผิดมาตลอด
-
คนหารถระดับนี้เงินไม่น่าใช่ปัญหาเล่นรถยุโรปน่าจะปลอดภัยกว่าครับ"เงินหาเอาใหม่ได้"
ผมเล็งๆVolvoไฟฟ้าล้วนๆไว้ รอมันวิ่งได้1000โลก่อน
-
หืมมมมม!!! รถพวกนี้ขายตัวเองอยู่ในกลุ่มรถพรีเมี่ยมสำหรับคนรวยทำไมของแบบนี้ไม่ใส่มาให้ทำตัวเป็นอัลติสแท็กซี่เชียว!!! :-X
-
https://khaothai.online/249/ จากข่าวนี้ดูแล้วเหมือนจะไม่มีนะครับ ยุบไปซะเกือบครึ่งคัน เมื่อเทียบกับเชฟแล้วเสียหายน้อยกว่ามาก
สรุแล้ว alphard คือ k-car ขยายร่าง คอมมูเตอร์โดนชนท้ายยังไม่ยู่ขนาดนี้
-
https://khaothai.online/249/ จากข่าวนี้ดูแล้วเหมือนจะไม่มีนะครับ ยุบไปซะเกือบครึ่งคัน เมื่อเทียบกับเชฟแล้วเสียหายน้อยกว่ามาก
เหตุการณ์ไม่คาดฝันแบบนี้ จากที่เล็งๆไว้ ทำให้ผมตัดออกจากตัวเลือกเลย ความเสียหาย มันมากเกินจะนับมูลค่าได้ มันผ่านไปแล้ว แต่ผมขอแสดงความเสียใจอีกครั้งนะครับ
ผมยังมีคำถามในใจอยู่ ถ้าเป็นค่ายรถยุโรป โครงสร้างจะแข็งแรงกว่าไหม? จะปลอดภัยกว่าไหม? เมื่อเจอเหตุการณ์แบบนี้ครับ
อ่านแล้วรู้สึกแย่เลยครับ
ผมนึกว่าว่ารถคันใหญ่ขนาดนี้ น้ำหนักเยอะ น่าจะมีความแข็งแรงสูงมาก เพราะโมเมนตั้มเยอะ แต่เข้าใจผิดมาตลอด
คันละสามล้านไม่มีคานหลังมาให้นี่ผมว่ามันเกินไปครับกับรถยี่ห้อนี้ จากข่าวนี้ผมว่าเกียกับฮุนได คงขายดีแน่ๆ
หืมมมมม!!! รถพวกนี้ขายตัวเองอยู่ในกลุ่มรถพรีเมี่ยมสำหรับคนรวยทำไมของแบบนี้ไม่ใส่มาให้ทำตัวเป็นอัลติสแท็กซี่เชียว!!! :-X
ผมว่าอีโค่คาร์บางค่ายยังใส่มาให้นะครับ
-
รุ่นใหม่ใกล้จะมาแล้ว รอดูว่าจะมีมาไหม????
-
เฮ้ย ไม่ใส่จริงๆดิ เข้าใจเลยทำไมพวก เจ้านายยุโรป นั่งกันแต่ Sclass series7
-
https://khaothai.online/249/ จากข่าวนี้ดูแล้วเหมือนจะไม่มีนะครับ ยุบไปซะเกือบครึ่งคัน เมื่อเทียบกับเชฟแล้วเสียหายน้อยกว่ามาก
เหตุการณ์ไม่คาดฝันแบบนี้ จากที่เล็งๆไว้ ทำให้ผมตัดออกจากตัวเลือกเลย ความเสียหาย มันมากเกินจะนับมูลค่าได้ มันผ่านไปแล้ว แต่ผมขอแสดงความเสียใจอีกครั้งนะครับ
ผมยังมีคำถามในใจอยู่ ถ้าเป็นค่ายรถยุโรป โครงสร้างจะแข็งแรงกว่าไหม? จะปลอดภัยกว่าไหม? เมื่อเจอเหตุการณ์แบบนี้ครับ
อ่านแล้วรู้สึกแย่เลยครับ
ผมนึกว่าว่ารถคันใหญ่ขนาดนี้ น้ำหนักเยอะ น่าจะมีความแข็งแรงสูงมาก เพราะโมเมนตั้มเยอะ แต่เข้าใจผิดมาตลอด
คันละสามล้านไม่มีคานหลังมาให้นี่ผมว่ามันเกินไปครับกับรถยี่ห้อนี้ จากข่าวนี้ผมว่าเกียกับฮุนได คงขายดีแน่ๆ
หืมมมมม!!! รถพวกนี้ขายตัวเองอยู่ในกลุ่มรถพรีเมี่ยมสำหรับคนรวยทำไมของแบบนี้ไม่ใส่มาให้ทำตัวเป็นอัลติสแท็กซี่เชียว!!! :-X
ผมว่าอีโค่คาร์บางค่ายยังใส่มาให้นะครับ
ผมว่า Alphard มันติดภาพลักษณ์เป็นรถหรูไปแล้วครับ ทั้งๆที่ในญี่ปุ่นราคาเท่า Camry และถูกกว่า Marjesty อีก แต่พอโดนภาษีนำเข้าราคาเลยไปแตะระดับรถหรู บางท่านซื้อรถไม่ทราบด้วยซ้ำครับว่าคานกันชนท้ายมีหรือไม่มี หรือไม่ได้ให้ความสนใจเลยก็มี
-
รุ่นใหม่ใกล้จะมาแล้ว รอดูว่าจะมีมาไหม????
ที่อยากทราบมากกว่านั้นคือ LM มีไหมครับ หากระดับ LM ในปัจจุบันไม่มี Alphard ใหม่น่าจะไม่มีเช่นกัน :(
-
https://khaothai.online/249/ จากข่าวนี้ดูแล้วเหมือนจะไม่มีนะครับ ยุบไปซะเกือบครึ่งคัน เมื่อเทียบกับเชฟแล้วเสียหายน้อยกว่ามาก
เหตุการณ์ไม่คาดฝันแบบนี้ จากที่เล็งๆไว้ ทำให้ผมตัดออกจากตัวเลือกเลย ความเสียหาย มันมากเกินจะนับมูลค่าได้ มันผ่านไปแล้ว แต่ผมขอแสดงความเสียใจอีกครั้งนะครับ
ผมยังมีคำถามในใจอยู่ ถ้าเป็นค่ายรถยุโรป โครงสร้างจะแข็งแรงกว่าไหม? จะปลอดภัยกว่าไหม? เมื่อเจอเหตุการณ์แบบนี้ครับ
อ่านแล้วรู้สึกแย่เลยครับ
ผมนึกว่าว่ารถคันใหญ่ขนาดนี้ น้ำหนักเยอะ น่าจะมีความแข็งแรงสูงมาก เพราะโมเมนตั้มเยอะ แต่เข้าใจผิดมาตลอด
คันละสามล้านไม่มีคานหลังมาให้นี่ผมว่ามันเกินไปครับกับรถยี่ห้อนี้ จากข่าวนี้ผมว่าเกียกับฮุนได คงขายดีแน่ๆ
หืมมมมม!!! รถพวกนี้ขายตัวเองอยู่ในกลุ่มรถพรีเมี่ยมสำหรับคนรวยทำไมของแบบนี้ไม่ใส่มาให้ทำตัวเป็นอัลติสแท็กซี่เชียว!!! :-X
ผมว่าอีโค่คาร์บางค่ายยังใส่มาให้นะครับ
ผมว่า Alphard มันติดภาพลักษณ์เป็นรถหรูไปแล้วครับ ทั้งๆที่ในญี่ปุ่นราคาเท่า Camry และถูกกว่า Marjesty อีก แต่พอโดนภาษีนำเข้าราคาเลยไปแตะระดับรถหรู บางท่านซื้อรถไม่ทราบด้วยซ้ำครับว่าคานกันชนท้ายมีหรือไม่มี หรือไม่ได้ให้ความสนใจเลยก็มี
Alphard มันถูกสร้างมาเป็นรถหรูอยู่แล้วครับ
-
เฮ้ย ไม่ใส่จริงๆดิ เข้าใจเลยทำไมพวก เจ้านายยุโรป นั่งกันแต่ Sclass series7
พวกยุโรปเค้าไม่นั่งรถตู้อยู่แล้วครับ รถตู้สำหรับเค้าหมายถึงรถครอบครัว/พาณิชย์
-
https://khaothai.online/249/ จากข่าวนี้ดูแล้วเหมือนจะไม่มีนะครับ ยุบไปซะเกือบครึ่งคัน เมื่อเทียบกับเชฟแล้วเสียหายน้อยกว่ามาก
เหตุการณ์ไม่คาดฝันแบบนี้ จากที่เล็งๆไว้ ทำให้ผมตัดออกจากตัวเลือกเลย ความเสียหาย มันมากเกินจะนับมูลค่าได้ มันผ่านไปแล้ว แต่ผมขอแสดงความเสียใจอีกครั้งนะครับ
ผมยังมีคำถามในใจอยู่ ถ้าเป็นค่ายรถยุโรป โครงสร้างจะแข็งแรงกว่าไหม? จะปลอดภัยกว่าไหม? เมื่อเจอเหตุการณ์แบบนี้ครับ
อ่านแล้วรู้สึกแย่เลยครับ
ผมนึกว่าว่ารถคันใหญ่ขนาดนี้ น้ำหนักเยอะ น่าจะมีความแข็งแรงสูงมาก เพราะโมเมนตั้มเยอะ แต่เข้าใจผิดมาตลอด
คันละสามล้านไม่มีคานหลังมาให้นี่ผมว่ามันเกินไปครับกับรถยี่ห้อนี้ จากข่าวนี้ผมว่าเกียกับฮุนได คงขายดีแน่ๆ
หืมมมมม!!! รถพวกนี้ขายตัวเองอยู่ในกลุ่มรถพรีเมี่ยมสำหรับคนรวยทำไมของแบบนี้ไม่ใส่มาให้ทำตัวเป็นอัลติสแท็กซี่เชียว!!! :-X
ผมว่าอีโค่คาร์บางค่ายยังใส่มาให้นะครับ
ผมว่า Alphard มันติดภาพลักษณ์เป็นรถหรูไปแล้วครับ ทั้งๆที่ในญี่ปุ่นราคาเท่า Camry และถูกกว่า Marjesty อีก แต่พอโดนภาษีนำเข้าราคาเลยไปแตะระดับรถหรู บางท่านซื้อรถไม่ทราบด้วยซ้ำครับว่าคานกันชนท้ายมีหรือไม่มี หรือไม่ได้ให้ความสนใจเลยก็มี
Alphard มันถูกสร้างมาเป็นรถหรูอยู่แล้วครับ
ผมอาจจะเห็นต่างนะครับ ในความคิดผม หากถูกสร้างมาเป็นรถตู้หรูจะเป็น LM, V Class, VW ไปเลยครับ เพราะราคา Alphard ในญี่ปุ่นเองยังเท่าๆกับ Camry เลยครับ และยังถูกกว่า Marjesty ในบางรุ่นย่อยด้วยครับ หาก Alphard ถูกสร้างขึ้นเพื่อเป็นรถหรูอยู่แล้ว ทำไมบ้านเรา Marjesty ถึงไม่เป็นไปในแนวทางเดียวกันด้วยล่ะครับ แต่เท่าที่ผมเข้าใจว่า Alphard เป็นรถหรูก็คงหนีไม่พ้นเรื่องราคาจำหน่ายในบ้านเราที่ขึ้นไปแตะ 3 ล้าน มันเลยกลายเป็นรถหรูในบ้านเราครับ
แต่ประเด็นหลักๆเลยคือพอผมทราบว่า Alphard, Vellfire ไม่มีคานกันชนหลังในราคาระดับนี้ ผมว่ามันก็คงดูไม่คุ้มค่าเท่าไรในเรื่องความปลอดภัยที่เราควรได้รับมาครับ
-
https://khaothai.online/249/ จากข่าวนี้ดูแล้วเหมือนจะไม่มีนะครับ ยุบไปซะเกือบครึ่งคัน เมื่อเทียบกับเชฟแล้วเสียหายน้อยกว่ามาก
เหตุการณ์ไม่คาดฝันแบบนี้ จากที่เล็งๆไว้ ทำให้ผมตัดออกจากตัวเลือกเลย ความเสียหาย มันมากเกินจะนับมูลค่าได้ มันผ่านไปแล้ว แต่ผมขอแสดงความเสียใจอีกครั้งนะครับ
ผมยังมีคำถามในใจอยู่ ถ้าเป็นค่ายรถยุโรป โครงสร้างจะแข็งแรงกว่าไหม? จะปลอดภัยกว่าไหม? เมื่อเจอเหตุการณ์แบบนี้ครับ
อ่านแล้วรู้สึกแย่เลยครับ
ผมนึกว่าว่ารถคันใหญ่ขนาดนี้ น้ำหนักเยอะ น่าจะมีความแข็งแรงสูงมาก เพราะโมเมนตั้มเยอะ แต่เข้าใจผิดมาตลอด
คันละสามล้านไม่มีคานหลังมาให้นี่ผมว่ามันเกินไปครับกับรถยี่ห้อนี้ จากข่าวนี้ผมว่าเกียกับฮุนได คงขายดีแน่ๆ
หืมมมมม!!! รถพวกนี้ขายตัวเองอยู่ในกลุ่มรถพรีเมี่ยมสำหรับคนรวยทำไมของแบบนี้ไม่ใส่มาให้ทำตัวเป็นอัลติสแท็กซี่เชียว!!! :-X
ผมว่าอีโค่คาร์บางค่ายยังใส่มาให้นะครับ
ผมว่า Alphard มันติดภาพลักษณ์เป็นรถหรูไปแล้วครับ ทั้งๆที่ในญี่ปุ่นราคาเท่า Camry และถูกกว่า Marjesty อีก แต่พอโดนภาษีนำเข้าราคาเลยไปแตะระดับรถหรู บางท่านซื้อรถไม่ทราบด้วยซ้ำครับว่าคานกันชนท้ายมีหรือไม่มี หรือไม่ได้ให้ความสนใจเลยก็มี
Alphard มันถูกสร้างมาเป็นรถหรูอยู่แล้วครับ
ผมอาจจะเห็นต่างนะครับ ในความคิดผม หากถูกสร้างมาเป็นรถตู้หรูจะเป็น LM, V Class, VW ไปเลยครับ เพราะราคา Alphard ในญี่ปุ่นเองยังเท่าๆกับ Camry เลยครับ และยังถูกกว่า Marjesty ในบางรุ่นย่อยด้วยครับ หาก Alphard ถูกสร้างขึ้นเพื่อเป็นรถหรูอยู่แล้ว ทำไมบ้านเรา Marjesty ถึงไม่เป็นไปในแนวทางเดียวกันด้วยล่ะครับ แต่เท่าที่ผมเข้าใจว่า Alphard เป็นรถหรูก็คงหนีไม่พ้นเรื่องราคาจำหน่ายในบ้านเราที่ขึ้นไปแตะ 3 ล้าน มันเลยกลายเป็นรถหรูในบ้านเราครับ
แต่ประเด็นหลักๆเลยคือพอผมทราบว่า Alphard, Vellfire ไม่มีคานกันชนหลังในราคาระดับนี้ ผมว่ามันก็คงดูไม่คุ้มค่าเท่าไรในเรื่องความปลอดภัยที่เราควรได้รับมาครับ
ที่ญี่ปุ่น Alphard มีราคาตั้งแต่ 3.5 ล้านเยน ถึง 7 ล้านกว่าเยน ตีเป็นเงินไทยก็ตั้งแต่ ล้านนิดๆถึงสองล้านกว่า จะบอกว่าไม่ใช่รถหรูคงไม่ถูกครับ อีกทั้งยังเป็นรุ่นที่ไม่ได้แชร์แพลทฟอร์มร่วมกับรถตู้เชิงพาณิชย์เหมือนรถตู้รุ่นอื่นๆเช่น Benz, VW หรือลองอ่านบาทความของทางเว็บดูก็ได้
https://www.headlightmag.com/fullreview_toyota_alphard_vellfire/
ส่วน Majesty ที่ไม่ขายแข่งกับรถหรูก็เพราะว่า TMT เห็นช่องทางการนำมาขายแบบราคาถูกเพื่อที่จะได้ขายแบบแมสครับ เลยยัดเป็น 11 ที่นั่งมาขาย
VW Caravelle ก็ไม่ใช่รถหรู และเหมือนจะไม่มีเวอร์ชั่นหรูเลยซะด้วยซ้ำ ที่ยุโรปขายเป็นรถตู้ครอบครัวกับรถตู้พาณิชย์ มีแค่ไทยที่ไทยยานยนต์เอามาแต่งหรูเองในไทย เหมือนพวก Commuter ไปแต่งวีไอพีตามอู่ต่างๆ ต่างกันแค่ Caravelle ไทยยานยนต์ ทาง VW บริษัทแม่รับรองให้แค่นั้นเอง
-
ถึงขั้นต้องก้มลงไปดูรถของตัวเอง
และไหนๆก้มแล้ว ก็ดูมันทั้ง freed ทั้ง vellfire20
Freed มีคานครับ ติดกับกันชนเลย
Vellfire ก็มีครับ แต่เป็นคานที่ขึ้นรูปกับแนวแชสซีด้านตามยาวครับ
มันจะไม่ติดกับกันชนซะทีเดียวครับ ระหว่างคานที่ว่า กับกันชน เห็นเซ็นเซอร์แอร์แบ๊คด้วย
จากที่เห็น ก็ไม่แปลกใจที่เมื่อโดนชน จะโดนฝาท้าย
Freed เคยโดนแท๊กซี่ชนเบาๆ ไม่ถึงฝาท้ายนะครับ แต่กันชนฉีกเลย
-
ถึงขั้นต้องก้มลงไปดูรถของตัวเอง
และไหนๆก้มแล้ว ก็ดูมันทั้ง freed ทั้ง vellfire20
Freed มีคานครับ ติดกับกันชนเลย
Vellfire ก็มีครับ แต่เป็นคานที่ขึ้นรูปกับแนวแชสซีด้านตามยาวครับ
มันจะไม่ติดกับกันชนซะทีเดียวครับ ระหว่างคานที่ว่า กับกันชน เห็นเซ็นเซอร์แอร์แบ๊คด้วย
จากที่เห็น ก็ไม่แปลกใจที่เมื่อโดนชน จะโดนฝาท้าย
Freed เคยโดนแท๊กซี่ชนเบาๆ ไม่ถึงฝาท้ายนะครับ แต่กันชนฉีกเลย
สรุปว่าตัว Vellfire20 ไม่มีคานตามแนวขวางใช่ไหมครับ
-
แล้ว คอมมิวเตอร์ / มาเจสตี้ มีคานมั๊ยครับ
-
ย้อนลงไปที่ระดับต่ำกว่าอย่าง Innova crysta ก็ไม่มีคานกันชนท้ายนะครับ
ผมต้องเอามาติดตั้งเอง ... เพื่อความสบายใจ
เคยติดมาตั้งแต่ Innova ตัวเก่าสมัยติดแก๊สละครับ
-
ถึงขั้นต้องก้มลงไปดูรถของตัวเอง
และไหนๆก้มแล้ว ก็ดูมันทั้ง freed ทั้ง vellfire20
Freed มีคานครับ ติดกับกันชนเลย
Vellfire ก็มีครับ แต่เป็นคานที่ขึ้นรูปกับแนวแชสซีด้านตามยาวครับ
มันจะไม่ติดกับกันชนซะทีเดียวครับ ระหว่างคานที่ว่า กับกันชน เห็นเซ็นเซอร์แอร์แบ๊คด้วย
จากที่เห็น ก็ไม่แปลกใจที่เมื่อโดนชน จะโดนฝาท้าย
Freed เคยโดนแท๊กซี่ชนเบาๆ ไม่ถึงฝาท้ายนะครับ แต่กันชนฉีกเลย
สรุปว่าตัว Vellfire20 ไม่มีคานตามแนวขวางใช่ไหมครับ
มีครับ แต่ไม่ได้อยู่ติดกับกันชนครับ อยู่ลึกเข้ามาจากกันชนเข้ามาประมาณ 10-15cm
-
ทำไมผมรู้สึกเฉยๆ กับ คานวิเศษ ชิ้นนี้ มากเลยครับ เห็นหลายโพสต์ หรือ หลายๆ คนจะให้คนสำคัญกับชิ้นนี้มากเลย มันแค่เหล็กบางๆ ชิ้นเดียวเอง แค่เหมือนช่วยได้แค่ชนแปะ ชนกระแทกนิดๆ หน่อยๆ เท่านั้นเอง
เพราะถ้าถูกชนจริง ปานกลาง ถึง หนัก ต่อให้ คานเป็น Titanium หนา 1 นิ้ว ผมกลับคิดว่า คานอาจจะไม่เป็นไร แต่ตัวรถก็ยุบอยู่ดี มันไม่ใช่ม่านบาเรีย หรือ ถุงลมที่พองขึ้นกันการทั้งทั้งพื้นที่ด้านท้ายนะครับ
ถ้าจะโฟกัสเรื่องการชนท้าย ผมว่าถ้าให้ดี โครงสร้างทั้งโครงสร้าง มันควรจะแข็งแรงด้วย ไม่ใช่บอกว่า มีคานนิรภัย หรือ คานรับแรงกระแทกด้านหลัง แล้ว จะปลอดภัย จากการชนด้านท้าย ผมว่าไม่ใช่นะ เพราะอย่างที่บอกว่า ถ้าโดนชน คานไม่หักไม่ยุบไม่ถัง แต่ส่วนอื่นๆ มันจะยุบแทนนะครับ
เหมือนกรณี Brio โดนเบนซ์ชนท้ายบนทางด่วน ผมว่า ต่อให้มีคาน 5 อัน ก็ไม่ได้ช่วย เพราะสุดท้ายแรงกระทำมันผ่านคาน ไปหาตัวถังอยู่ดี เพราะตัวถังคือจุดรับแรงจุดสุดท้าย
หรือว่าผมคิดแบบนี้คนเดียว
ปล.แต่มีก็ยังดีกว่าไม่มีนะ อย่างน้อยได้มากกว่าดีกว่าได้น้อย