Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: HLM ที่ มีนาคม 02, 2022, 10:06:58
-
(https://www.img.in.th/images/0baee4a99331867ca768c0d460a73d4a.jpg)
Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Toyota Veloz 1.5 Premium CVT
875,000 บาท พร้อมตารางเปรียบทียบกับคู่แข่งใน Segment เดียวกัน
อ่านข้อมูลทั้งหมดได้ที่นี่
https://www.headlightmag.com/preview-acceleration-fuel-consumption-toyota-veloz-premium-cvt/ (https://www.headlightmag.com/preview-acceleration-fuel-consumption-toyota-veloz-premium-cvt/)
-
ไม่อืดเลย ถือว่าดี แต่อัตราสิ้นเปลือง นี่ดีเลยนะ
-
ขายดีแน่นอน ออพชั่นให้มากกว่า fortuner อีก
-
แอร์แถวกลางเค้าเป็นยังไงอะ ... ไม่มีรูปชัดๆให้ดูเลย ...
-
โห 12.5 sec เชียว เหนื่อยๆ
-
เป็นโตโยต้าที่นานๆๆๆๆๆๆจะได้เจอว่า อฟฟชั่นล้นราคาเหมาะสมแถมสวยด้วย ขึ้นแช้มป์แน่นนอน
-
แอร์แถวกลางเค้าเป็นยังไงอะ ... ไม่มีรูปชัดๆให้ดูเลย ...
ในลิงค์นี้มีรูปชัดๆ ครับ https://www.headlightmag.com/headlightmag-clip-all-new-toyota-veloz/
-
มีใครรู้สึกเหมือนผมมั้ยครับ ว่าล้อ กับขนาดยาง ไม่ค่อยเหมาะกับประเภทรถเท่าไหร่ 205/50r17 มันสปอร์ตไปหน่อยมั้ย ดูจะเสียความนุ่มนวลไปรึเปล่า
-
มีใครรู้สึกเหมือนผมมั้ยครับ ว่าล้อ กับขนาดยาง ไม่ค่อยเหมาะกับประเภทรถเท่าไหร่ 205/50r17 มันสปอร์ตไปหน่อยมั้ย ดูจะเสียความนุ่มนวลไปรึเปล่า
สังเกตจุดนี้เหมือนกันครับว่ามัันดูสปอร์ตไป แต่ถ้าจำไม่ผิดรู้สึกตัวรองได้ 16" แล้วออกมาโอเคอยู่ (ในแง่ความหนาขอบยางนะ)
คิดว่าก็คงช่วยไม่ได้น่ะครับ ถ้าให้รอง 15" แลัวตัวนี้ 16" แทนก็โดนด่าอีกแหงมๆว่ากั๊ก
-
ตัวเลขกลางๆ ไม่ดี ไม่แย่ แต่ที่แน่ๆ ผมว่าขายดี
-
ไม่มีรถรุ่นไหน ดี คุ้มถูกใจผู้ซื้อได้ทุกคน
แต่นี่ก้อถือว่าพี่โต ทำเซอร์ไพร์สไม่ใช่เล่นแล้ว ถือเป็นนิมิตหมายใหม่ได้อยู่นะ
-
สรุปไอนี่อืดเท่า cross หรือ crossอืดเท่าไอนี่?
-
คิดว่าคนซื้อรถกลุ่มนี้ไม่สนอัตราเร่งเท่าไหร่นะ ดูยอด Xpander ได้
-
โอเคเลยเทียบในรุ่น ต้องดูเลยว่าแต่ละค่ายจะแก้เกมให้จัดส่วนลดกันยังไง
option กับราคาชนิดว่าเรียกว่า collora cross มีมองค้อน
-
อัตราเร่งทางราบผมว่าโอเคน่ะ ไม่แย่ สำหรับขนาดเครื่องกับตัวรถ
ขับบนถนนทั่วไปได้สบาย
แต่จะน่ากังวลเรื่องการขับทางเขาขึ้นลงเนิน ผมว่าอัตราเร่งน่าจะจะต้องเผื่อระยะแซงเยอะๆหน่อย โดยเฉพาะเวลาแซงรถบรรทุกช่วงทางขึ้นเนิน
แต่มันก้เรื่องปกติของรถเครื่องเล็กอยู่แล้วคับ ก็ต้องเผื่อระยะแซงให้มากหน่อย
-
มีใครรู้สึกเหมือนผมมั้ยครับ ว่าล้อ กับขนาดยาง ไม่ค่อยเหมาะกับประเภทรถเท่าไหร่ 205/50r17 มันสปอร์ตไปหน่อยมั้ย ดูจะเสียความนุ่มนวลไปรึเปล่า
ถ้าผมซื้อใช้ ผมคงหาล้อ 15 ของรุ่นใดรุ่นหนึ่งของพี่โตมาใส่ แล้วหาความสูงของยางให้เท่ากับของเดิม ตัวเลขทั้งอัตราเร่งและสิ้นเปลืองน่าจะดีกว่านี้อีกโขเลย
ปัจจุบัน ใช้ Vellfire ZG 20 เดิม 18 แต่ผมไปจับล้อไฮบริดของตัว 30 มาใส่ ซึ่งเป็นขอบ 16 อย่างฟินเลยครับ
-
อ๊อพชั่นเทียบกับราคาถือว่าดีเลย fortuner มองค้อนเลยทีเดียว
-
toyota sienta เปลี่ยนกระดอง
เครื่อง เกียร์ เดียวกันป่าว
-
หูย... อัตราสิ้นเปลืองพอๆ กับเซียนต้า ทุกวันนี้ขับเซียนต้าในเมืองรถติดๆ ทุกวัน ได้ 7-9 km/l จะบ้าตาย
-
โห 12.5 sec เชียว เหนื่อยๆ
แล้ว xpanderนี่ไม่เหนื่อยกว่าหรอครับ 14วิแหน่ะ
-
น่าจะขายดีแบบตลาดแตก รถคลาสนี้คนคงไม่ซีเรียสว่า 0-100 ต้องต่ำ 10 วิ Top Speed ต้อง 200+++ ::)
-
จริงๆผมไม่สนใจอะไรเลยนอกจาก อัตราบริโภคน้ำมันแค่นั้นละ พวกอัตราเร่งความเร็วสูงสุด มันอยู่ที่เราขับถ้าเราว่าอืดมันก็อืดถ้าเราว่าเร็วมันก็เร็ว
-
โห 12.5 sec เชียว เหนื่อยๆ
แสดงว่าปกติคุณขับแต่รถสปอร์ตละซิ 12.5วินี่ เร็วกว่ากระบะ ตัว low power แทบทุกคันเลยนะ กระบะไม่เห็นบ่นว่าอืดกันเท่าไหร่ ทั้งๆที่ช้ากว่าคันนี้อีก แต่มันดึงกว่าแค่นั้น รู้สึกเหมือนแรงแต่จริงๆ ไม่ได้แรงเลย ถ้าคนปกติขับ 12.5 ซิ นี่พอแล้วสบายๆเลย
-
12.5 เหลือๆแล้ว ปิคอัพไดเรค90แรงม้า เร่งกัน30วิ เขายังขับกันได้ปกติ
-
toyota sienta เปลี่ยนกระดอง
เครื่อง เกียร์ เดียวกันป่าว
เครื่องคนละรหัส แต่สเปกใกล้เคียงกันมาก sienta ม้ากับบิดมากกว่านิดๆ
-
80-120 นี่เท่ารถ Eco car ผมเลยครับ (Yaris Ativ 1.2 ตัวเครื่องเก่า)
แสดงว่าเฟืองท้ายกับช่วงเกียร์ CVT ต้นๆ ทำให้รถวิ่งดีออกตัวเร็วนะครับ แต่ไปช้าตอนเกิน 60 ไปแล้ว
ปล จองไปแล้วนะครับ ตอนนี้รอรถประมาณเดือนครึ่งครับ ตัว Premium นี่ต้องรอนานเพราะคนสั่งกันเยอะ แต่ถ้าตัว smart ต้นเดือนนี้ ได้เลยครับ
ส่วนลด 2x,000 แถมประกันชั้น 1 และของแถมนิดหน่อยนะครับ (ได้ฟรี พรบและค่าจดทะเบียนครับ)
-
โห 12.5 sec เชียว เหนื่อยๆ
แสดงว่าปกติคุณขับแต่รถสปอร์ตละซิ 12.5วินี่ เร็วกว่ากระบะ ตัว low power แทบทุกคันเลยนะ กระบะไม่เห็นบ่นว่าอืดกันเท่าไหร่ ทั้งๆที่ช้ากว่าคันนี้อีก แต่มันดึงกว่าแค่นั้น รู้สึกเหมือนแรงแต่จริงๆ ไม่ได้แรงเลย ถ้าคนปกติขับ 12.5 ซิ นี่พอแล้วสบายๆเลย
เพราะดีเซล แรงบิดมันมาที่รอบต่ำครับ เทียบกันแบบนี้ไม่ได้ครับ
เจอเนินหรือแบกน้ำหนักนรามันคนละเรื่องเลย
-
โห 12.5 sec เชียว เหนื่อยๆ
แสดงว่าปกติคุณขับแต่รถสปอร์ตละซิ 12.5วินี่ เร็วกว่ากระบะ ตัว low power แทบทุกคันเลยนะ กระบะไม่เห็นบ่นว่าอืดกันเท่าไหร่ ทั้งๆที่ช้ากว่าคันนี้อีก แต่มันดึงกว่าแค่นั้น รู้สึกเหมือนแรงแต่จริงๆ ไม่ได้แรงเลย ถ้าคนปกติขับ 12.5 ซิ นี่พอแล้วสบายๆเลย
CVT ไม่ต้องรอรอบครับ กดคันเร่งให้เร่งไปที่รอบแรงบิดได้ทันที แรงบิดที่รอบเท่าไรก็ตาม เรียกใช้ได้ทันที
ถือว่าชดเชยกันกับแรงบิดต่ำของดีเซลได้นะ
เพราะดีเซล แรงบิดมันมาที่รอบต่ำครับ เทียบกันแบบนี้ไม่ได้ครับ
เจอเนินหรือแบกน้ำหนักนรามันคนละเรื่องเลย
-
CVT บางคันเซ็ทแบบ 0-40 ช้ากว่า Auto นะครับ เคยลองเทียบ Jazz กับ Mazda 2 ช้ากว่าซะงั้นแต่พอ 40+ CVT จะมาพุ่งๆ เลย
-
สรุปไอนี่อืดเท่า cross หรือ crossอืดเท่าไอนี่?
ผมว่ามันจะขึ้นเขาได้ดีกว่า Cross Hybrid แน่นอน
-
เท่า sienta เป๊ะ บอกเลยว่าอืดที่ฟิวลิ่ง ขับจริง auto4speed ขับแล้วเหนื่อยน้อยกว่า
-
ราคา+ออฟชั่นโอเคเลย เสียดายที่ไม่มี adaptive cruise control ไม่งั้นจะน่าใช้มาก
เพราะเบื่อแล้วกับการขับรถที่ยังต้องเร่งเอง เบรคเอง
-
แอร์แถวกลางเค้าเป็นยังไงอะ ... ไม่มีรูปชัดๆให้ดูเลย ...
อยู่บนเพดานครับ
(https://s.isanook.com/au/0/ui/16/82896/veloz_07.jpg)
ในรูป เป็นห้องนั่งเล่นเคลื่อนที่ ที่มีแอร์เพดานในรถดีๆนี่เอง55555
-
ภาพรวมดีกว่า avanza
พอๆกับ sienta
-
ตัวเลขธรรมดา ไม่เด่นไม่จม
ปล. พ่อผมผู้ที่ขับ Mira ดูโฆษณาบ่อยๆ ชักชอบมันล่ะ
-
DNGA ดูจะคุ้มค่า
-
ราคา+ออฟชั่นโอเคเลย เสียดายที่ไม่มี adaptive cruise control ไม่งั้นจะน่าใช้มาก
เพราะเบื่อแล้วกับการขับรถที่ยังต้องเร่งเอง เบรคเอง
รอดู brv ครับ มี accแต่ไม่รู่ถึงจุดหยุดนิ่งไหมนะครับ แต่แลกกะเบรคมือนะครับผม ต้องแลกกัน รถพวกนี้ เค้าไม่เน้นเทคโนโลยีมาก เอาพอใช้งานได้ ออปชั่นไม่น่าเกลียดครับผม
-
น่าจะขายดีมากเลย คุ้มค่าสุดๆไม่ติดอะไร เท่าที่ดูตอนนี้คือรอ xpander จะแก้เกมส์ยังไง
-
น่าใช้เลยนะครับ เพียงพอกับการใช้งาน ยกเว้นขาซิ่งเท่านั้นเอง
-
มีใครรู้สึกเหมือนผมมั้ยครับ ว่าล้อ กับขนาดยาง ไม่ค่อยเหมาะกับประเภทรถเท่าไหร่ 205/50r17 มันสปอร์ตไปหน่อยมั้ย ดูจะเสียความนุ่มนวลไปรึเปล่า
ถ้าผมซื้อใช้ ผมคงหาล้อ 15 ของรุ่นใดรุ่นหนึ่งของพี่โตมาใส่ แล้วหาความสูงของยางให้เท่ากับของเดิม ตัวเลขทั้งอัตราเร่งและสิ้นเปลืองน่าจะดีกว่านี้อีกโขเลย
ปัจจุบัน ใช้ Vellfire ZG 20 เดิม 18 แต่ผมไปจับล้อไฮบริดของตัว 30 มาใส่ ซึ่งเป็นขอบ 16 อย่างฟินเลยครับ
แต่งรถโหลดเตี้ยมาหลายคันครับ เลยเข้าใจว่าไอ้ล้อเล็กๆยางหนาๆ เนี่ย มันขับสบายดีจังเลย
-
CVT ไม่ต้องรอรอบครับ กดคันเร่งให้เร่งไปที่รอบแรงบิดได้ทันที แรงบิดที่รอบเท่าไรก็ตาม เรียกใช้ได้ทันที
ถือว่าชดเชยกันกับแรงบิดต่ำของดีเซลได้นะ
เดี่ยวๆ รถเบนซิน NA มันต้อง ลากรอบให้ถึง แรงบิดสูงสึดครับ มันไม่ได้ชดเชยอเไรเลย
มันเป็น เกียร์ Auto มันแค่ทดเกียรต่ำให้รอบมันขึ้นสูงเพื่อสร้างแรงบิดครับ
ส่วนดีเซลเทอรโบ ไม่ว่าจะเกียรไหนๆ มันก็แรงบิดมาเลย
เค้าถึงให้ลองบรรทกคนขึ้นเขาไงครัยแล้วจะเข้าใจคำว่าแรงยบิดคืออะไร
-
ราคา+ออฟชั่นโอเคเลย เสียดายที่ไม่มี adaptive cruise control ไม่งั้นจะน่าใช้มาก
เพราะเบื่อแล้วกับการขับรถที่ยังต้องเร่งเอง เบรคเอง
รอดู brv ครับ มี accแต่ไม่รู่ถึงจุดหยุดนิ่งไหมนะครับ แต่แลกกะเบรคมือนะครับผม ต้องแลกกัน รถพวกนี้ เค้าไม่เน้นเทคโนโลยีมาก เอาพอใช้งานได้ ออปชั่นไม่น่าเกลียดครับผม
BRV ใหม่ อาจจะใส่มาแค่ ตัว Top เหมือน City ก็ได้ ไม่ Stop&Go แต่ก็ยังดีที่ให้มา