Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: J!MMY ที่ มีนาคม 03, 2022, 09:41:09
-
ผมยังจำได้ดี ว่าในค่ำวันที่ 28 ธันวาคม 2008
วันที่ผมบอบช้ำจากการทำงานในรายการวิทยุ เดิม อย่างถึงที่สุด
Pan Paitoonpong คือ คนที่บอกกับผมทางโทรศัพท์ว่า
"ไม่เป็นไรเว้ย จิม เรามาเริ่มต้นทำเว็บกันเถอะ เราจะทำออกมาให้ดีกว่า Caronline (ในตอนนั้น) กัน"
เรานัดกันที่ร้านกาแฟ Macchiato ในซอยอารีย์ และวันนั้น คือจุดเริ่มต้นของ Headlightmag ในวันนี้
ยังจำได้ดีว่า ชื่อ ของเว็บแห่งนี้ คนที่ตั้งให้ ก็คือ Pan นั่นแหละ
ท่ามกลางความเรื่องมากของผม ในการตั้งชื่อเว็บ ว่าจะต้องไม่มีคำว่า Car Auto
หรืออะไรก็ตามที่แสดงออกโต้งๆ ว่าเป็นเว็บรถยนต์
เขาเห็นไฟหน้าของรถ Mercedes-Benz ที่สาดเข้ามาเต็มๆ
และแพนก็โพล่งออกมาว่า ทำไม ไม่ลองดู "ไฟหน้ารถ" ละ?
Headlightmag เริ่มต้นจากตรงนั้น จากอุดมการณ์ดั้งเดิม ที่จะยึดมั่นในการ
นำเสนอข้อมูลข่าวสาร และรีวิวรถยนต์ ที่ตรงไปตรงมาที่สุด เท่าที่ประเทศไทยของเราเคยมีมา
และทุกวันนี้ อุดมการณ์นี้ มันก็ยังไม่เคยเปลี่ยนไป
--------------------------------
ช่วงเดือนเมษายน 2015 หลังจากที่ Moo Teerapat เข้ามาตั้งกระทู้ ใน Webboard เสียจนกระทั่ง ผมกับแพน มองว่า เฮ้ย! เราควรจ้างน้องมาทำงานกับเราจริงจังหวะ! หมู ก็ได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของทีม และกลายเป็น "บรรณาธิการบริหาร" ในเวลาต่อมา
สิ่งที่ผมหมูสร้างไว้ ในช่วงเวลา 7 ปีที่ผ่านมา มันไม่ได้แค่สร้างสีสันใหม่ให้เว็บของเรา แต่มันคือการ "สร้างมาตรฐานใหม่" ในการนำเสนอข่าวสารยานยนต์ ให้กับวงการสื่อมวลชนสายรถยนต์ อย่างแท้จริง
หมูทุ่มเทในการทำงานอย่างหนักมากๆ ตอนแรกผมก็เข้าใจว่า เขาคงทำงานเพื่อลืมความทุกข์ แต่จริงๆแล้ว เขาตั้งใจ ที่จะทำทุกสิ่งทุกอย่างให้กับเรา เพราะ หมู รัก Headlightmag จริงๆ และแม้วันนี้ ผมก็ยังเชื่อว่า หมูก็ยังรักและผูกพันกับเราอยู่แหละ
ความสัมพันธ์ของเรา ทั้งหมด ก็เป็นไปอย่างปกติ จนกระทั่ง เวลาที่เปลี่ยนไป เรื่องราวต่างๆ ที่เกิดขึ้น ก็นำพาให้เราเดินทางมาถึงวันนี้
-----------------------------------
ในช่วงตั้งแต่ ปี 2020 ที่ผ่านมา ทุกคน คงสงสัยว่าทำไมแพนกับผม ถึงไม่ทำคลิปรีวิวรถในตอนกลางคืน ร่วมกันอีก
ผมยอมรับแต่โดยดีว่า เรามีความ คลางแคลงใจต่อกัน ไม่เข้าใจกัน ในช่วงตั้งแต่ ปี 2018 เป็นต้นมา มันเป็นคลื่นใต้น้ำที่ก่อตัวขึ้นระหว่างความสัมพันธ์ของเราสองคน มาโดยตลอดตั้งแต่ วันที่ 18 มิถุนายน 2018
(วันรุ่งขึ้น ผมต้องส่ง คุณพ่อ เข้า โรงพยาบาล และคุณพ่อ ก็จากไป ในอีกไม่กี่วันหลังจากนั้น)
4 ปีกว่า ที่ผมยอมรับว่าผมเจ็บปวดใจกับหลายสิ่งที่ได้ยินมา หลายสิ่งที่ต้องประสบพบเจอ แต่ผมเลือกที่จะอยู่นิ่งๆ พยายามไม่ตอบโต้ ไม่เคลื่อนไหวใดๆมากนัก พูดกันตรงๆ ก็คือเราสองคน ต่างก็เคยด่าทอกันลับหลัง มาแล้วเหมือนกันทั้งคู่
ซึ่งก็ต้องพูดกันตรงๆว่า มันก็เป็น เพราะ ทิฐิ ของเราทั้งคู่นั่นเอง ที่ทำให้ทุกอย่าง มันเดินทางมาถึงตรงนี้
ความสัมพันธ์ในช่วงเวลานั้น มันเลวร้ายถึงขั้นว่า เราไม่คุยกัน ถ้าไม่จำเป็น ยิ่งในช่วงปี 2020 เป็นต้นมา เราแทบไม่ได้คุยกันเลย
เมื่อถึงวันหนึ่ง Pan ก็ตัดสินใจ เปิดช่อง Youtube ของตนเอง ชื่อ Day Dream Drive ผมเองก็พอจะรู้แล้วละว่า เขาเองก็อยากจะมีเวทีของตนเอง
และผมเลือกที่จะปล่อยให้เขาได้ทำในสิ่งที่อยากทำ เพราะรู้อยู่เต็มอก ว่า ถึงวันหนึ่ง เขาก็จะต้องเติบโตในเส้นทางของตนเอง เหมือนเช่นที่แพนได้เคยบอกผมไว้แล้ว
แม้วันนี้ ทุกอย่าง อาจดูสายเกินไป หากมองจากสายตาของทุกคน แต่ผมกลับรู้สึกดี อย่างมาก ที่ได้มีโอกาส เปิดอก พูดคุยกับ ทั้งแพน และ หมู ในสิ่งที่ค้างคาอยู่ในใจของเรา และ การพูดคุยกันของเราทั้ง 3 คน (ต่างวัน ต่างวาระ) จบลงด้วยดี จริงๆ จบลงอย่างสบายใจ มีความสุขทุกฝ่าย
สิ่งที่ผมได้เรียนรู้จากเรื่องนี้ก็คือ
ถ้าผมรู้ว่า ท้ายที่สุด เราจะคุยกันได้ด้วยดี และเข้าอกเข้าใจกันทั้งสองคน ด้วยดี ได้แบบนี้ ผมคงจะไม่ปล่อยให้เวลามันเนิ่นนานมาแบบนี้ ตั้ง 4 ปี หรอก....เราคงทำอะไรร่วมกันดีๆกว่านี้ ได้อีกมากมาย บางที ทิฐิโง่ๆ ของผมเองนั่นแหละ ที่ทำให้เราขุ่นมัวโดยไม่จำเป็น ย่ำอยู่กับที่ โดยไม่จำเป็น ทุกข์ โดยไม่จำเป็น
ท้ายสุดนี้ ผมอยากจะฝากเรื่องราวนี้ ไว้เป็นอุทาหรณ์ ให้กับทุกท่านที่ได้อ่าน ไว้ตรงนี้ว่า
มันไม่มีประโยชน์เลย ที่คุณจะยังโกรธเคือง คู่กรณีของคุณ ชีวิตคนเรา มันสั้นมาก ถ้าเป็นไปได้ การพูดคุยกันอย่างตรงไปตรงมา จริงใจ และยังเหลือเยื่อใยไมตรี คือทางออกที่ดี ที่จะทำให้ความสัมพันธ์ดีๆ ที่คุณๆ เคยมีกัน ยังคงกลับคืนมาได้เหมือนดังเดิม
วันนี้ ถึงแม้ว่า ทั้งแพน และหมู จะลาออก จากการร่วมงานกับ ผม และ ทีมน้องๆ Headlightmag แล้ว
แต่ผมเชื่อว่า แพนและทีมน้องตี้ น้องวิน น่าจะแข็งแกร่งพอที่จะยืนหยัดอยู่ได้ และเป็นอีกช่องทางในการนำเสนอเรื่องราวของแวดวงรถยนต์บนพื้นที่สื่อในเมืองไทย
ขณะเดียวกัน ผมก็เชื่อว่า หมู ก็จะยังคงใช้ความสามารถ นำพาให้ช่อง AutolifeThailand ของ น้าเต้ย เจริญเติบโต ขึ้นมาได้ ในอนาคต
เราได้ปรับความเข้าใจกัน เรียบร้อยแล้ว และยังคงรักษามิตรภาพที่ดีต่อกันไว้ ให้มันคืนกลับมาได้ดังเดิมเรียบร้อยแล้ว
เราไม่ติดใจในอดีตที่ผ่านมา อีกต่อไป ปล่อยให้มันเป็นเพียงแค่เรื่องเล่าขำๆ ในอดีต ไว้อย่างนั้น ดีแล้ว
อยากจะขอบคุณ พี่ดอม (PR ของ Mercedes-Benz Thailand) ที่พูดคุย และเตือนสติ ผม กับแพน ต่างกรรม ต่างวาระ และทำให้เราได้กลับมาพูดคุยกันฉันมิตร ด้วยดีอีกครั้ง
และขอบคุณมากๆ ที่พี่มองผมว่า ผมคือคนที่เข้ามาเปลี่ยนวงการสื่อมวลชนสายยานยนต์ของบ้านเรา ทั้งที่จริงๆแล้ว มันก็ไม่ถึงขนาดนั้นหรอกครับ พี่คือ คุณลุงจิตใจดี มากที่สุด คนหนึ่ง เท่าที่ผมเคยพบเจอมาในชีวิตนี้ กราบขอบพระคุณมากๆเลยครับ
ท้ายที่สุดนี้ อยากขอบคุณ หมู สำหรับทุกสิ่งทุกอย่างที่ผ่านมา หมู คือ น้องที่เจ๋งมากที่สุดคนหนึ่งที่พี่เคยเจอมาในชีวิตนี้
และพี่บอกเลยว่า มันจะไม่มีใคร มาแทนหมู ในใจพี่ได้ ตลอดไป
ถ้าอยากจะกลับมาวันไหน ก็กลับมาได้นะ ยินดีต้อนรับเสมอ
อยากจะขอบคุณแพน สำหรับทุกสิ่งทุกอย่าง ที่เราทำร่วมกันมา บอกเลยว่า ถ้าไม่มีแพน เราก็จะมาได้ไม่ไกลอย่างทุกวันนี้แน่ๆ
ความเป็นมิตรที่มอบให้ ความห่วงใยที่ยังคงอยู่ เรายังคงระลึก ไว้ในใจเราตลอดไป (ยังจำคืนที่มึง เพ้อ เป็นห่วงกู ที่บ้าน ของ ภิกับเคี้ยง ได้เลย เสียงนั้น มันทำให้กูน้ำตาไหล ตอนที่กำลังนั่งพิมพ์มาถึงท่อนนี้)
และ อยากจะขอบคุณ คุณผู้อ่านทุกคน ที่ติดตามพวกเรามาตลอด
คุณยังคงเข้าไปติดตาม หมู ได้ที่ AutoLifeThailand ของพี่เต้ย นิธิ ท้วมประถม
คุณยังคงเข้าไปติดตาม แพน ตี้ วิน ได้ที่ Youtube ช่อง Day Dream Drive
และหวังว่า คุณจะยังคงเข้ามาดู Headlightmag ของเรา ทุกวัน เหมือนเช่นที่เคยเป็นมา
เพราะนับจากนี้ Headlightmag ของเรา คงจะมีการปรับปรุงกัน และ มีน้องรุ่นใหม่ๆ เข้ามาร่วมงานกัน
ทั้ง พี่แชมป์ Producer ที่เป็นได้ทุกอย่างจริงๆ น้อง QCXLoft น้อง Mark Pongsawang น้อง Sank Rittipol
รวมทั้ง ทีมหลังบ้าน อีกหลายคนที่อาจไม่ได้เอ่ยนามตรงนี้
เราจะจดจำช่วงเวลาดีๆ ที่ผ่านมา ในตอนนี้ เพื่อจะเดินต่อไป ในวันพรุ่งนี้
กราบขอบคุณทุกคนมากๆ ครับ
-
ส่งกำลังใจให้ทุกคน จากสมาชิกที่ติดตามมาตั้งแต่ก่อตั้ง (จริงๆตามมาตั้งแต่ p.....com) ชีวิตคนสั้นจริงๆ move on ครับ
-
ติดตามผลงานเสมอครับ ตั้งแต่รีวิวในพันทิพนั่นแหละ
รวมถึง Day dream drive และ Autolife ด้วย
ผมถือว่าเป็นการแยกย้ายที่ดีมากนะ แต่ละช่องก็มีแนวทางของตัวเอง ซึ่งผมชอบทั้ง 3 ช่อง
-
การเปลี่ยนแปลงคือแรงขับเคลื่อนของจังหวะชีวิตให้ก้าวเดินกันต่อไปครับ
-
เป็นกำลังใจให้ และขอบคุณสำหรับความรู้มากมายที่ได้รับจากทีมงานทุก ๆ ท่านครับ
-
เป็นสื่อวงการรถ ที่พยายามสื่อสารกับคนอ่าน คนติดตาม และ เห็นความพยายามพัฒนาตัวเอง อยู่เรื่อยๆ ครับ
เป็นกำลังให้ครับ
-
โลกเปลี่ยนแปลงไปมากครับ
Content ดีๆ ตามมากับผู้ติดตามคุณภาพดีๆ
-
ยังติดตามทุกคนทุกช่องทางเหมือนเดิมครับ
แต่ถ้านึกถึง ข้อมูล0-100 80-120 รีวิวคุณภาพการขับขี่ ยังนึกถึงที่นี่ที่แรกเสมอครับ
-
ยอดเยี่ยมครับสำหรับข้อคิด
ท้ายที่สุดทุกคนก็ทำในสิ่งที่รักเหมือนกัน
-
เห็นหัวข้อกระทู้ถึงกับอุทานในใจ "เอาล่ะหว่า" แต่พออ่านครบทุกบรรทัดแล้วกลับมาเห็นอิโมจิก็แอบอมยิ้มเบาๆ
ก่อนนี้ก็เคยเห็นคุณจิมโพสต์อยู่ในเว็ปต้องห้าม แล้วพอผมจะเปลี่ยนรถเมื่อปี 2016 ก็ได้มาเจอเว็ปนี้เข้าจากนั้นก็เป็นสมาชิกแอบอ่านมาเรื่อยๆ จนเพิ่งเข้ามาสมัครสมาชิกเป็นตัวเป็นตนมาเมื่อไม่กี่ปีแล้วก็ติดตามเรื่อยมา
ยินดีด้วยครับกับมิตรภาพที่กลับมาอีกครั้ง ชีวิตเราอาจมีเพื่อนได้มากมาย แต่มิตรภาพที่ยั่งยืนนั้นหาได้ยากนัก
การไม่โกรธและการให้อภัยจะทำให้เราได้สิ่งดีๆกลับมาเสมอครับ
-
ถังไท้จงว่า
"ลูกผู้ชายยืดได้หดได้"
พลาดพลั้งไปบ้างเป็นเรื่องธรรมดา คิดได้มาปรับความเข้าใจกันดีแล้ว อยู่ยังไงก็ไม่เกินร้อยปี
คนเราทำงานร่วมกันมานาน พอแก่ตัวลงความคิดก็ต่างกัน
จุดหมายเริ่มเปลี่ยนไปเป็นปกติ
แค่ตอนเรียนป.ตรี ตั้งใจจะทำอย่าง พอจบมาทำอีกอย่างเยอะไป
คนทำหนังเขาเรียก ความคิดสร้างสรรค์ไม่ตรงกัน
แรกทีกะทำหนังทุนต่ำ ละครสั้นแนวที่ชอบ ลงทุนน้อย เอาเลี้ยงตัวได้
พอทำเอามันกลับดังเป็นพลุ เปรี้ยงเดียวสะเทือนวงการ ความดังที่เข้ามาแรงๆรับมือยาก เพราะคนดูจะบูชาเป็นไอดอล บางคนลืมตัวจนลอยเยอะมาก
ผู้การตามไอดอลเข้าใจคุ้กกี้เอฟเฟ็กไม่ยาก
ปัญหาต่อมาคือ จะควบคุมกระแสความดังยังไงให้คงที่
ถ้าทำเองต้องยอมรับกระแสบวกลบไหว รู้จังหวะน้ำขึ้นให้รีบตักแบบนักกีฬาอาชีพ
ไม่งั้นต้องพึ่งนายทุน จัดหน้าม้ามาเถียงแทน แล้วจะกลายเป็นหายนะในภายหลัง
ดังแล้วแยกวง ไม่ใช่เรื่องแปลกประหลาด วงดนตรีก็เป็น ร้องไปมา แต่ละตนอยากทำเพลงแนวตัวเอง อัลบัมหนึ่งใส่แค่สิบเพลงตามม้วนเทป สุดท้ายต้องออกชุดเฉพาะกิจ เพราะแนวเพลงต่างจากวง พอทำจนหมดมุกก็กลับมารวมวงต่อ เป็นธรรมชาติของวงที่คนเก่งๆมารวมตัวกัน
ไม่ได้ตบตีแย่งหญิง เอาเปรียบเรื่องเงิน ยังไงก็เคลียร์ใจกันได้ กาวใจเบอร์นั้นเข้าใจโลกแล้ว
แนวทางการนำเสนอต่างกัน แยกเป็นคนละรายการก็เหมาะแล้ว พอบินเดี่ยวไปทำเองหมดจะเข้าใจอะไรอีกมาก
คนกวางตุ้งว่า กลางคนเป็นช่วงสูงสุดของจอมยุทธ
มีทั้งพลกำลัง สุขุมเยือกเย็น ที่สมดุลกัน
เหมือน007นั่นแหละ สี่สิบขึ้นถึงได้00 เพราะงานลุยเดี่ยวฆ่าก่อนถามทีหลัง เด็กทำไม่ได้ ต้องตัดสินใจคนเดียวหน้างาน ไม่เก๋าทำไปก็เละ และไวอึดพอจะเกาะติดจนบรรลุภารกิจ ไม่ใช่เจอสายลับสาวสวยมาหลอกก็ติดกับ
ปีใหม่ฟ้าใหม่ ดาวมฤตยูเปลี่ยนราศีไปพฤษ คือการเริ่มต้นวัฏจักรใหม่ สู่การเปลี่ยนแปลงที่ยิ่งใหญ่ สิ่งดีๆย่อมงอกเงยเพราะฤดูใบไม้ผลิเริ่มแล้ว
-
เป็นกำลังใจให้ทุกท่านครับ
-
ขอให้กำลังใจทุกๆท่านและจะติดตามต่อไปครับ
คหสต. แบบผู้ที่มีวุฒิภาวะน้อยแบบผม คิดว่า
เมื่อมีเหตุไม่เข้าใจกันและค่อนข้างซับซ้อนหรือรุนแรง มันอาจต้องใช้เวลานานเพื่อเยียวยาและตกตะกอนความคิด จนถึงเวลาที่ทุกคนพร้อมที่จะกลับมาคุยมาเคลียร์กันครับ เวลา 4 ปีมันอาจจะกำลังพอดีที่ทำให้ทุกอย่างเคลียร์สำหรับเคสนี้ ไม่แน่ว่าหากเข้าไปเคลียร์ตั้งแต่ปีแรกๆ อารมณ์ยังครุกรุ่น ความคิดยังไม่ตกตะกอนอย่างดี อาจจะไม่ได้จบลงสวยงามเหมือนวันนี้ก็ได้ครับ
สู้ๆครับทุกท่าน จะติดตามต่อไปทุกช่องทางครับ
-
ยิ่งคนเก่งยิ่งมีทิฐิและความมั่นใจในตัวเองมากจนถึง overconfidence บทเรียนชีวิตหลายเรื่องต้องเรียนรู้จากประสบการณ์ชีวิตและความเจ็บปวด เป็นวงจรปกติของชีวิตมนุษย์ เชื่อว่าบทเรียนนี้จะช่วยให้รู้ว่าชีวิตมนุษย์นั้นสั้นเกินกว่าจะยึดโมหะและทิฐิมากจนขาดความยืดหยุ่นและให้อภัยกัน จากนี้ไปหวังว่าทีมทุกท่านคงได้ทำงานที่มีคุณค่าไปพร้อมๆกับความสุขใจและภูมิใจของทีมงานทุกคนนะครับ
-
ทุกสิ่งทุกอย่างในโลกใบนี้ ต้องพบเจอกับการเปลี่ยนแปลงทั้งนั้น
แต่สิ่งที่ดีที่สุดคือการยังคงไว้ซึ่งมิตรภาพ แม้ว่าจะเคยมีอะไรกระทบกระทั่งกันบ้าง แต่สุดท้ายการปรับความเข้าใจกัน และไม่มีสิ่งใดค้างคากันก็ถือว่าสุดยอดแล้วครับ
สุดท้ายนี้ก็ยังคงติดตามและเป็นกำลังใจให้พี่ๆทุกคนนะครับ ยอมรับว่าเป็นแฟนคลับของทั้ง HLM, DDD และ Autolife ครับ
-
เป็นกำลังใจให้ทุกท่านนะครับ
ปกติเวลาจะซื้อรถ ดูแต่ HLM กับ Autolife อยู่แล้วครับ
-
:-* เป็นกำลังใจให้ทุกท่านนะครับ :-*
-
เป็นกำลังใจให้คับ อุปสรรคเกิดขึ้น ทำให้เราเรียนรู้ และผ่านมันไปให้ได้
what does not kill you makes you stronger
-
ทุกอย่างย่อมมีเปลี่ยนแปลง
เป็นกำลังใจและติดตามทุกท่านครับ
ปล. feed บทความคุณหมู ถ้าไม่ดูชื่อเว็บก็จะนึกว่าอ่านอยู่ที่นี่เลยครับ ::)
-
เป้นกำลังใจให้ทุกคนครับ ได้ความรู้เรื่องรถจากทุกคนมาก จะติดตามต่อไป
-
รอคำตอบตั้งนาน เป็นเรื่องที่ผมอยากรู้มาก แต่ไม่กล้าถามครับ ช่วงหลังๆชมคลิป แฟนผมยังถามเลยว่าอีกคนนึง(พี่แพน)ไปไหน? เพราะผมกับแฟนยังจดจำสองคนนี้รีวิวคู่กันมาตลอดครับ
ยินดีที่ได้รับทราบ และเป็นกำลังใจให้พี่จิม รวมถึงทีมงานทุกๆคนนะครับ
-
เป็นกำลังใจให้ทีมงานทุกคนที่ปรับความเข้าใจกันได้ครับ และยังคงเข้ามาอ่านกระทู้ทุกวันเช่นเคยครับ
-
มีเหตุย่อมมีผล เป็นกำลังใจให้ทุกท่านครับ :)
อายุแสนสั้นจริงๆครับ คนกว่า 7 พันล้านคน คนที่เรารู้จักจากจำนวนนี้ก็น้อยซะยิ่งกว่าน้อย
คนที่เราเคยใช้เวลาเติบโตกันมาก็ยิ่งน้อยเข้าไปอีก
มิตรภาพเริ่มต้นที่สระบุรียังไม่เปลี่ยน นั่นคือมิตรภาพยังเหมือนเดิม เพิ่มเติมคือเป็นผู้ใหญ่ขึ้นทุกคนย่อมดีที่สุด
------
ไม่มีอะไรไม่เปลี่ยนแปลง
ทุกอย่างไปสู่ความเสื่อม
ช่วงนึงของชีวิตผมรู้สึกว่าไม่ได้เติบโตเก่งขึ้นเลย วันๆก็แค่ "รู้มากขึ้น"
จนต้องผ่านบทเรียนผ่านวันเวลาให้จิตใจเราเย็นลง มองโลกได้กว้างขึ้น ถึงค่อยรู้สึกว่าตัวเอง "เก่งขึ้น" บ้าง
อะไรดีๆ สิ่งที่ตามมาอาจจะแย่ อะไรแย่ๆ ผลลัพธ์มันอาจจะดี
แต่สิ่งสำคัญคือเราต้องรักษาจิตใจเราให้สดใสเยือกเย็นเสมอ
มองโลกแง่ดี แม้จะแอ๊คชั่นแง่ร้ายก็ตามครับ 555
------
ก็เป็นกำลังใจให้ทุกๆคนในการเติบโตเปลี่ยนผ่านครั้งนี้
บททดสอบชีวิตหนักกันทุกคนทั้งในประเทศและในโลกกันเลย
ทำวันนี้ให้เหมือนเป็นวันสุดท้าย แต่จงอยู่กับความฝันเหมือนชีวิตนี้นิรันดร์ ::)
สรุป ต้องหารถที่อยู่กับเราได้นานๆ แต่ขับมันประหนึ่งจะไม่ได้ขับมันอีกแล้ว //ไม่ใช่หละ
-
อ่านทุกคำในกระทู้นี้ละ
คุณจิมมี่เป็นลูกผู้ชายมากครับที่กล้ายอมรับผิดและเผยแพร่ให้คนอื่นรับรู้
ผมเคยบอกและเชื่อในคำพูดผมที่ว่า "พี่จิมมี่คือปูชณียบุคคลด้านรถบนต์คนหนึ่งในประเทศไทย"
ปล. อยาเจอตัวจริงมากๆ อยากถ่ายรูปเก็บไว้
ปล. พี่จิมมี่กับพี่แพนเป็นส่วนหนึ่งที่่ทำให้ผมทราบว่า ตัวผมชอบอะไร หลังจากค้นหาตัวเองมากว่า 30 ปี
ปล. รายการวิทยุที่พี่จิมมี่จัด ผมมีภาระเยอะมาก ไ่ม่สามารถฟังสดได้ แต่ผมจะฟังย้อนหลังทุกครั้งที่ไปกลับที่ทำงาน ขอบคุณที่เป็นเพื่อนร่วมทางให้ผม ขณะที่ผมอยู่บนถนน ผมฟังจบทุกคลิปจริงๆ
-
เป็นกำลังใจให้ครับคุณจิมมี่ ยังคงเป็นแฟนกันต่อไป
ดีซะอีก ผมถือว่าคนคุณภาพจาก Headlightmag ขยายพื้นที่กันออกไปทำงาน
อย่างน้อยเราก็จะมี ช่องคุณภาพ 3 ช่องด้วยกัน
-
ผมเป็นสมาชิกมาประมาณ 8 ปี
เข้ามาอ่านเกือบทุกวัน
และจะยังคงติดตามต่อไปเรื่อยๆ ครับ
-
ติดตามครั้งแรก ของการรีวิว headlightmag สนุก และได้สาระรายละเอียดในตัวรถมากๆ ทั้ง การเปรียบเทียบที่ไม่มีใครเหมือนจริงๆ ครับ เป็นเว็บที่ผมกับพ่อ นั่งดูรีวิวกัน ปรินซ์ ข้อมูลรถมาอ่าน จนตอนนี้พ่อผม จากไปแล้ว
เว็บนี้คือจุดเปลี่ยนให้พ่อมาอ่านและนั่งดูรีวิวรถกับผม เป็นกำลังใจให้ทุกท่านครับ
-
การเปลี่ยนแปลงทำให้เราเติบโตและพัฒนาครับ ตราบใดที่ยังอยู่ในวงการเดียวกัน เส้นทางมันเดินกันใกล้มากจนวันนึงอาจจะได้เดินมาเจอกันอีกก็ได้ครับ
เป็นกำลังใจให้ครับ ผมเองก็ได้ความรู้จากหลายเซียนในเว๊บนี้มาตลอด จากเด็กผู้ชายที่เข้าเว๊บนี้ตั้งแต่สมัยเรียน จนตอนนี้มีรถเต็มบ้านแล้ว 555
-
เรื่องราวที่ ก่อกำเนิด HLM เป็นเรื่องราวที่น่าประทับใจ
ได้สร้างประวัติวงการรถยนต์ ร่วมกันทั้งคุณ jimmy คุณ pan คุณหมู
รวมถึง ทีมthe croup ฯลฯ ล้วนเป็นคนเก่งมีความสามารถ
แต่แม้เมื่อเวลาผ่านไป หลายคนก็เติบใหญ่ก้าวไปตามทางตัวเอง ไม่ได้ร่วมกันแล้ว
จึงถือว่า headlightmag ของคุณ jimmy
เป็นโรงเรียนสร้าง คนวงการรถยนต์ เลยครับ
-
ทุกสิ่งย่อมมีการเปลี่ยนแปลงครับ แต่ละคนก็แยกกันไปเติบโตตามแนวทางของตัวเอง
ส่วนตัวก็ติดตามทั้ง 3 ช่องครับ เป็นสื่อยานยนต์แถวหน้าของเมืองไทยอยู่แล้ว 8)
-
ยอมรับตามตรงว่า
ผมสงสัยมานานละ
แม้ลึกๆอยากรู้ สาเหตุ
แต่ไม่ได้คิดจะถาม
ยังคงติดตามมาตลอด
กับผลงานของทุกๆคน เช่นเดิม
เป็นกำลังใจให้ทุกๆคนครับ
-
เป็นกำลังใจให้ ทุกคนในทีมครับ
เข้าใจและจะติดตามผลงาน ของทุกท่านครับ
ทุกสิ่งมันจะมีหนทางของมันเองครับ
-
เป็นคนนึงที่ไม่ได้อยากรู้เหตุผลว่า "ทำไม" ถึงแยกกัน
เข้าใจว่าต่างคน ต่างมีเหตุผล มีทางที่ตัวตนเองชื่นชอบ
การแยกกันเดินไม่ใช่เรื่องแปลก
แต่สิ่งหนึ่งที่อยากให้เกิดขึ้นระหว่างความอึมครืมคือการที่คนสองคน(พี่จิม พี่แพน) คือได้คุยคืนดีกันซักที
การที่สองคนแม้เดินในทางที่ต่างกัน ถ้ายังมีความสัมพันธ์ต่อกันแต่ยังได้เกิดแลกเปลี่ยนความรู้ในทิศทางที่แตกต่างผมถือว่าเป็นข้อดีของวงการรถยนต์ไทย ผมดีใจมากนะครับ ผมเคารพพี่ทั้งสองเสมอไม่ได้เปลี่ยนแปลงเลย
การที่พี่จิมบอกว่าตัวเองมาทำงานในรูปแบบ คลิปช้าไปหน่อย เอาจริงๆคลิปพี่ทั้งสองยังทันสมัยจนถึงทุกวันนี้ ผมยังฟังย้อนหลังหลายคันไม่ว่าจะเป็น โฟกัส เทรลเบรเซอร์ แคปติว่า ข้อมูลยังครอบคลุมและทันสมัยอยู่ดี
มีครั้งนึงเคยถามข้อมูล 190E ไม่นานมานี้ ผมดีใจที่พี่จิมตอบโดยมีฐานอ้างอิงคำตอบจากพี่แพน ::) ::) ::)
-
ผมเข้าเวปนี้ตอน 2018 เพราะจะหาข้อมูลซื้อรถ จนมาเจอเวปนี้
เป็นสังคึมเวปบอร์ดที่เหลือรอดมาไม่กี่เวปบอร์ดในเมืองไทย สมาชิกแต่ละท่านดูมีวุฒิภาวะมากๆ (แม้หลังๆจะเริ่มคล้าย pant..p ไปเหมือนกัน เพราะน่าจะมีคนใหม่ๆเข้ามาเยอะ 555)
ดีใจที่ยังมีสังคมแบบนี้อยู่
4 หน้าเพจที่ผมตั้ง Favorite ทุกครั้งที่เปิด Browser คือ YT FB PT และ HLM นี่แหล่ะครับ
สุดท้ายเลย คือเวปนี้เป็นหนึ่งในแรงบันดาลใจที่ผมนำไปทำคอนเทนต์เกี่ยวกับรถ ทำช่องของตัวเองลง YT ด้วยเช่นกัน ขอบคุณอีกครั้งครับ จะสนับสนุนไปยาวๆ
-
ทุกคนต่างก็มีความสามารถ และมีช่องทางให้ติดตามเพิ่มมากขึ้น ถือเป็นสิ่งที่ดี เหนือสิ่งอื่นใดคือมิตรภาพที่มี ต่อกัน "ด้วยความเคารพ"
-
ติดตามมาตั้งแต่สมัย pantip caronline ถ้านับช่วงอายุคนก็หลายสิบปี ป่านนี้ก็เข้า ม.ต้น ชอบสไตล์การรีวิวที่ดูไม่เหมือนใคร และก็ไม่มีใครเทียบ แต่เรื่องผิดหูผิดใจกันมันปกติมาก ไม่มีใครที่ทำสื่อแบบนี้แล้วไม่มีผิดใจกัน เป็นเรื่องปกติ มีคนชอบก็ต้องมีคนเกลียด สัจจะธรรมของชีวิต
-
ความขัดแย้ง คือ เรื่องปกติ
บริหารจัดการอย่างไรก็แล้วแต่สไตล์ของแต่ละคน
ถ้าจัดการได้แล้ว และมีความสบายใจทุกๆฝ่าย ก็เป็นเรื่องดีครับ
-
เป็นกำลังใจให้ทุกคนนะครับ✌🏻
-
ทุกสิ่งทุกอย่างย่อมเปลี่ยนแปลงตามกาลเวลาครับ
ติดตามทุกช่องครับ สู้ๆครับ💪🏻
-
เป็นกำลังใจให้ครับ ลุยต่อ!!! 8)
-
ใจหาย แต่ก็เข้าใจครับ :'( :'(
ผมตามมาตั้งแต่เพิ่งเริ่มเวปใหม่ๆ ก่อนหน้านี้ในเวปต้องห้ามก็คุ้นๆ กันอยู่ จำได้ว่าเคยแลกเปลี่ยนคิดเห็นกับทั้งสองท่านมาบ้าง ตอนหลังได้มาทำงานที่แบงค์เดียวกันกับคุณแพนอีก ก็ได้ทักทายกันนิดหน่อย
บอกตรงๆ รถหลายคันผมซื้อตามที่รีวิว MX5 NC, 86, IS250, Swift Eco อ่านแล้วอ่านอีกจนค่อนข้างมั่นใจว่าน่าจะตอบโจทย์เรา แล้วถึงซื้อ
ก็ยังหวังจะเห็นคุณแพนเข้ามาแบางปันความรู้ ความเห็นในเวปนี้อีกนะครับ เป็นวิทยาทานเนอะ
-
เป็นกำลังใจให้ทุกท่านนะครับ
-
การเปลี่ยนแปลง เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นได้เสมอ และเราต้องยอมรับมันให้ได้ จะดีหรือจะร้าย มันก็คือบทหนึ่งของชีวิตครับ
ผมคุยกับจิมมี่ครั้งแรก ตอนที่ผมมีเรื่องแย่ๆเข้ามาในชีวิต เมื่อสัก 17 ปีที่แล้ว ตั้งแต่อยู่ในเวปนั้น ก็รู้สึกดีที่คนที่ไม่เคยรู้จักหน้าตากันมาก่อน เห็นแค่ตัวหนังสือบนหน้าเวปมาให้กำลังใจผม
แม้ว่าหลังจากการคุยกันครั้งนั้น จะไม่ได้คุยกันอีกเลย แต่ผมก็ยังติดตามอยู่ในเวปนี้มาตั้งแต่ช่วงแรกๆ ดังนั้นตอนนี้คงเป็นเวลาผมให้กำลังใจจิมมี่และทีมงานบ้าง
ขอให้จิมมี่และทีมงานชุดปัจจุบัน ร่วมกันสร้างผลงานดีๆ ทำงานอย่างมีความสุขนะครับ
ผมเชื่อว่า การทำงานการกระทบกระทั่งกันมันเป็นเรื่องธรรมดามากเลย มันขึ้นอยู่กับว่าคุณจะแยกเรื่องงานกับเรื่องส่วนตัวออกหรือเปล่า ตอนนี้ผมเชื่อว่าทั้งจิมมี่ ทั้งคุณแพน และคุณหมู เข้าใจกันดีแล้ว หวังว่ามิตรภาพคงกลับมาเหมือนเดิม เป็นเพื่อนกันตลอดไปครับ
ส่วนคุณแพนกับคุณหมู ผมก็ขอให้โชคดีในเส้นทางของตัวเอง ผมเชื่อว่าคุณจะไปได้ดีในเส้นทางของคุณเช่นกัน เพราะคุณเป็นบุคคลากรที่มีคุณภาพในวงการสื่อสารมวลชน ทางยานยนต์
อย่างไรก็ตามแม้ว่าทั้ง 2 คนจะไม่ได้ทำงานร่วมกันที่ HLM นี้แล้ว ผมหวังว่าผมจะยังเห็น Login Pan Paitoonpong และ Moo cnoe จะยังแวะเวียนมาในเวปบอร์ดแห่งนี้ ในฐานะสมาชิก และเพื่อนครับ
-
เป็นข้อคิดที่มีประโยชน์จริงสำหรับทุกคน ขอบคุณมากครับ ยังไงก็ติดตามทุกๆ ท่านเสมอ และจะรอชมพัฒนากานของ HLM ครับ
-
ทุกสิ่งทุกอย่าง ย่อมเปลี่ยนแปลงได้เสมอ
อย่างน้อย HLM ก็มีทีมงานบางส่วนเป็นคนรุ่นใหม่ เป็นกำลังใจให้ครับ สู้ๆนะครับ Headlightmag สื่อและเว็บไซต์รถที่ดีที่สุดที่คนไทยชื่นชอบ
ปล.สื่อยานยนต์ส่วนใหญ่ตอนนี้ เป็นคนรุ่นใหม่เพียบเลยครับ ตามยุคตามสมัยที่เปลี่ยนแปลง
-
เป็นกำลังใจให้ทุกท่านครับ
-
ขอให้ทุกท่านประสบความสำเร็จครับ
-
สำหรับผมก็ยังคงติดตาม Headlightmag ในส่วนของ 0-100 80-120 และอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงครับ เพราะดูมานานและเป็นเวปที่ชัดเจนเรื่องนี้ที่สุดครับ
ส่วน DDD และ Auto นี่ผมติดตามอยู่แล้ว ดูหลายๆ คลิปเลยครับ
-
เป็นกำลังใจให้พี่ๆ ทุกๆ ท่านครับ จะติดตามต่อทุกคนเลยครับ
-
ติดตามทุกท่านครับ
-
เป็นกำลังให้ทีมงานครับ สร้างสรรค์ผลงานต่อไป
ก้าวไปข้างหน้าพร้อมเพื่อนร่วมทาง
-
พี่ๆทั้ง 3 คนคือเก่งหมดทุกคน ติดตามและให้กำลังใจเสมอครับ เพราะเนื้อหาและสังคมคุณภาพ เป็นมาตรฐานที่ใช้ในการอ้างอิงตัดสินใจได้มาก จึงเป็นเว็บบอร์ดเว็บเดียวที่ผมยังเล่นอยู่ถึงทุกวันนี้
-
ผมติดตามมา 10 กว่าปีแล้ว ได้ความรู้จากที่นี่เยอะมาก ขอบคุณครับ
-
ขอบคุณพี่ๆทุกคนที่สร้างเว็บที่ดีแห่งนี้ครับ🙏❤️
-
สำคัญคือจุดยืน สำหรับผมเองไม่มีเวลาติดตามเรื่องรถมากนัก ก็จะขอสิงอยู่เฉพาะในนี้ตลอดไป
-
เป็นธรรมดาครับ คนเราคบกัน ดีกัน ทะเลาะกัน แล้วสิ่งที่เกิดขึ้นแล้ว แก้ไขไม่ได้แล้วครับ แต่ที่ดีที่สุดคือ ทุกคนกลับมายิ้มให้กันได้เหมือนเดิม
ชีวิตยังต้องเดินต่อไปครับ สู้ๆ ครับ
-
คำว่า "เพื่อน" ก่อตัวได้ด้วย "มิตรภาพ"
ในหลายครั้ง ก็อาจผิดใจกัน ด้วยบางเรื่องที่เข้าใจกันคนละความหมาย
"ทิฐิ" นี่ล่ะสำคัญ
ผมกับ "ก๊วนเพื่อนสนิท" ที่ผมเรียกว่า "กงสี"
เคยผ่านจุดนั้นมาก่อน
เมื่อก่อน มันยากมากนะ ที่จะเอ่ยคำว่า "ขอโทษ" ก่อน
แต่เดี๋ยวนี้ ยิ่งแก่ ยิ่งผ่านวันเวลามาเนิ่นนาน สามารถพูดได้ง่ายมาก
แม้ว่ายังไม่แน่ใจนักว่า.. "มึงผิดหรือกูผิด" แต่ไม่เป็นไร มันไม่สำคัญอะไร
เอา "ทิฐิ" โยนทิ้ง จากนั้นมุมทะเลาะกลายเป็นมุมปรับความเข้าใจได้ทันที
As we say, I'm sorry and you're sorry.
-
ติดตามอ่านมาตลอดครับ แต่ผมไม่ค่อยได้ post
อ่านเรื่องราวของคุณจิมมี่แล้ว ผมดีใจที่คนคุณภาพคนหนึ่งได้เข้าถึงธรรมะเกี่ยวกับการละทิฐิ
จะได้เป็นแบบอย่างที่ดีของแฟนคลับ ช่วยกันจรรโลงสังคมให้น่าอยู่
ติดตามกันต่อไปครับ นี่คือเวบที่ผมเข้ามาอ่านแทบทุกวัน เป็นกำลังใจให้ครับ
-
เป็นกำลังใจให้ ทุกๆคนในทีมครับ
เข้าใจเหตุผลของทุกท่านครับ ทุกสิ่งมันจะมีหนทางของมันเอง
-
พานพบ เพื่อจากลา มันคือสัจธรรม
จากกันด้วยดีในท้ายที่สุด อย่าให้มีเรื่องใดค้างคาใจซึ่งกันเเละกัน ดีมากแล้ว
ขอติดตามเวปนี้ต่อไปเรื่อยๆครับ
-
เป็นกำลังใจให้นะครับ ยังติดตามผลงานของทุกท่านเหมือนเดิม
-
การเป็นเพื่อนกันแล้วได้กลับมาเข้าใจกันอีกครั้งนี่ มันวิเศษสุดๆครับ
ดีใจด้วยครับ
-
การที่ความเห็นไม่ตรงกันเป็นเรื่องปกติของคนครับ เป็นกำลังใจให้ทีมงานทุกท่านครับ ติดตามตั้งแต่ปี 2014 และจะยังคงติดตามต่อไป
-
พูดความในใจหน้าเฟซไปหมดแล้ว
คนอ่านอย่างเราๆ ก็ทำได้แค่ เคารพการตัดสินใจ และขอให้ทุกท่านประสบผลสำเร็จกับทางเดินของตัวเองครับ
-
เป็นกําลังใจให้ทีมงาน HLM ทุกคนครับ
ว่างๆเชิญคุณ Pan มาออกรายการเป็นแขกรับเชิญน่าจะดีครับ
-
เป็นกำลังใจให้ทุกๆคนครับ