Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: O-ver-Late-Driver ที่ มีนาคม 05, 2022, 22:06:52
-
ใช้ขับเป็นคันที่2,3 สลับใช้ครับ แต่ช่วงนี้น้ำมันแพงมาก ขอราคาที่ไม่เกิน 5 แสน บวก ลบ ได้บ้าง ใช้ขับเน้น ประหยัดอย่างเดียวครับ มี รถหลัก e39(6สูบ) E34 (6สูบ)และ 4wd4dr.อยู่แล้วแต่ล้อโต37" ใช้ประจำไม่ไหวครับ ขอบคุณครับ
-
Almera , city ครับ น่าจะประหยัด ใช้ได้ ครับ เครื่องยนต์ พอมีเรี่ยวแรง ขับสนุก ครับ
-
ขับในเมือง prius นอกเมือง เก๋งเล็กดีเซลรุ่นไหนก็ได้ครับ (ในเมืองก็ประหยัด สำหรับดีเซล)
ราคาเบนซินตอนนี้ ดุเดือดมาก ทะลุเพดานไปแล้วครับ ต่อให้รถประหยัด แต่เต็มถังรอบละหลายพัน มันก็หนักอยู่ดีครับ ราคาต่างกันเกือบ 10 บาทแล้ว
ไม่รู้ 2 diesel แก้ปัญหาจบหรือยัง แต่ผมว่าตรงโจทย์นะครับ ถ้าวิ่งไกลๆ เยอะๆ ดีเซลตอบโจทย์กว่าไฮบริดครับ หามือสองปีใหม่ๆ มีประกันเหลือสักคันน่าจะใช้ได้ครับ มีปัญหาก็เคลมศูนย์เอา
-
180 แปลว่าทางยาว
ทางยาว ขับ eco น่าจะเหนื่อยนิดหน่อย
ในงบนี้ ไม่เอากระบะตัวเตี้ยมือ 2 เช่นอีซูสุที่ประหยัดน้ำมันมากๆ
ก็ไป City ตัวใหม่เลยครับ ตัวล่างก็ได้ ใกล้เคียงกับงบ ขับไม่เหนื่อยมากด้วย
แต่ทางยาวๆ ยังไงเครื่องใหญ่ วิ่งเร็วได้หน่อยนึงโดยที่ยังประหยัดอยู่ คงหนีไม่พ้นกระบะน่ะครับ
พวก eco หรือ กลุ่ม b พอวิ่งเร็ว ตัวเลข ก็อยู่แถวๆ 12-13กม.ต่อลิตร
แต่พวกกระบะแค็ป มัน 15 โลลิตรขึ้นไป น่าจะโอเคอยู่นะครับ
-
ครูซดีเซล. ไมเนอร์เชนจ์
2 ดีเซล
320d
-
2ดีเซลเลยครับโจทย์นี้
-
งบ 5 แสนแนะนำ Volvo S60 ครับ มี Adaptive cruise control ไว้ใช้ทางไกลสบายๆ เติม E85 ได้ ถ้าโชคร้ายหน่อยได้คันที่มีปัญหาหัวฉีด (หรือซื้อรถมาก็เปลี่ยนไปเลย ป้องกันปัญหา) หัวฉีด bosch หัวละ 2,900 ครับ
-
Mazda 2 1.3 ครับ
ประหยัดทางไกลๆ
ใช้จริงแถวๆ 18-22 km/L
-
- หารถปีใหม่หน่อย หารถปีเก่าซ่อมไม่จบ เผลอๆค่าน้ำมันไม่คุ้มค่าซ่อม
- ต้องทำงานนี้อีกนานไหม มีความจำเป็นต้องไปกลับทุกวันหรือไม่ ถ้าเช่าห้องใกล้ที่ทำงานจะหยัดกว่าหรือเปล่า มีช่วงหนึ่งขับ พระราม 9 - ปทุม ไปกลับ 120 โล ตอนนั้นคิดว่าซื้อ c segment มือ 2 คันนึงมาเพราะจะประหยัด + เสียดายรถที่ขับประจำ สรุปประหยัดปีละ 3 หมื่น แต่ทำอยู่ 2 ปีก็เปลี่ยนงาน ค่าเสื่อมรถหายไป 2 แสน
- แต่ถ้าคิดว่าคุ้ม แนะนำ mazda2 อยากได้ยกสูงก็ cx3 ตัว diesel (มือสองจะหาได้ราคา 5-600k) เป็นรถเล็กที่เคยเช่าขับแล้วไม่ร่อน ขับทางไกลไม่เครียดนะผมว่า
-
หารถที่เป็น cng จากโรงงาน
ผมใช้ w211 'ปี10 .. e200 ngt .. กม.ละบาทนิดๆ
-
Almera , city ครับ น่าจะประหยัด ใช้ได้ ครับ เครื่องยนต์ พอมีเรี่ยวแรง ขับสนุก ครับ
ขอบคุณครับ อัลมีร่า ก็น่าสนใจครับรูปทรงสวยด้วย แต่ เน้น ประหยัด อย่างเดียวครับ
-
ขับในเมือง prius นอกเมือง เก๋งเล็กดีเซลรุ่นไหนก็ได้ครับ (ในเมืองก็ประหยัด สำหรับดีเซล)
ราคาเบนซินตอนนี้ ดุเดือดมาก ทะลุเพดานไปแล้วครับ ต่อให้รถประหยัด แต่เต็มถังรอบละหลายพัน มันก็หนักอยู่ดีครับ ราคาต่างกันเกือบ 10 บาทแล้ว
ไม่รู้ 2 diesel แก้ปัญหาจบหรือยัง แต่ผมว่าตรงโจทย์นะครับ ถ้าวิ่งไกลๆ เยอะๆ ดีเซลตอบโจทย์กว่าไฮบริดครับ หามือสองปีใหม่ๆ มีประกันเหลือสักคันน่าจะใช้ได้ครับ มีปัญหาก็เคลมศูนย์เอา
ขอบคุณครับ มาสด้า2 ดีเซลใช่ไหมครับ ของผมทางยาวๆ เลยครับ
-
2 ดีเซลมือสอง ราคาประมาณ 350k-400k วิ่งทางไกลประหยัดเว่อร์ๆครับ
-
180 แปลว่าทางยาว
ทางยาว ขับ eco น่าจะเหนื่อยนิดหน่อย
ในงบนี้ ไม่เอากระบะตัวเตี้ยมือ 2 เช่นอีซูสุที่ประหยัดน้ำมันมากๆ
ก็ไป City ตัวใหม่เลยครับ ตัวล่างก็ได้ ใกล้เคียงกับงบ ขับไม่เหนื่อยมากด้วย
แต่ทางยาวๆ ยังไงเครื่องใหญ่ วิ่งเร็วได้หน่อยนึงโดยที่ยังประหยัดอยู่ คงหนีไม่พ้นกระบะน่ะครับ
พวก eco หรือ กลุ่ม b พอวิ่งเร็ว ตัวเลข ก็อยู่แถวๆ 12-13กม.ต่อลิตร
แต่พวกกระบะแค็ป มัน 15 โลลิตรขึ้นไป น่าจะโอเคอยู่นะครับ
ขอบคุณครับ ทางยาวๆเลยครับ ส่วนตัวขอเป็นเก๋งครับ
ถ้า12-13กม./ลิตร ก็ยังถือว่า ไม่ค่อยประหยัดเท่าไร แต่กระบะ อาจจะมากกว่า แต่กลัว เหนื่อย เมื่อย ในดารขับขี่อะครับ
-
ครูซดีเซล. ไมเนอร์เชนจ์
2 ดีเซล
320d
ขอบคุณครับ ครูซ กังวลเรื่อง 0บริการอะครับ
มาสด้า2 ดีเซลนี่เป็นอีกคำแนะนำที่น่าสนใจครับ
-
2ดีเซลเลยครับโจทย์นี้
ขอบคุณครับ อีกคำแนะนำครับ แล้ว เสียงดังไหมครับเห็นเป็น ดีเซล
-
งบ 5 แสนแนะนำ Volvo S60 ครับ มี Adaptive cruise control ไว้ใช้ทางไกลสบายๆ เติม E85 ได้ ถ้าโชคร้ายหน่อยได้คันที่มีปัญหาหัวฉีด (หรือซื้อรถมาก็เปลี่ยนไปเลย ป้องกันปัญหา) หัวฉีด bosch หัวละ 2,900 ครับ
ขอบคุณครับ แต่เกรงว่า จะไปหนักค่าซ่อมดูแลรักษาไหมครับ
-
Mazda 2 1.3 ครับ
ประหยัดทางไกลๆ
ใช้จริงแถวๆ 18-22 km/L
ขอบคุณครับ มาสด้า2 ดีเซล ประหยัดใด้ขนาดนี่ น่าสนใจมากนะครับ
-
- หารถปีใหม่หน่อย หารถปีเก่าซ่อมไม่จบ เผลอๆค่าน้ำมันไม่คุ้มค่าซ่อม
- ต้องทำงานนี้อีกนานไหม มีความจำเป็นต้องไปกลับทุกวันหรือไม่ ถ้าเช่าห้องใกล้ที่ทำงานจะหยัดกว่าหรือเปล่า มีช่วงหนึ่งขับ พระราม 9 - ปทุม ไปกลับ 120 โล ตอนนั้นคิดว่าซื้อ c segment มือ 2 คันนึงมาเพราะจะประหยัด + เสียดายรถที่ขับประจำ สรุปประหยัดปีละ 3 หมื่น แต่ทำอยู่ 2 ปีก็เปลี่ยนงาน ค่าเสื่อมรถหายไป 2 แสน
- แต่ถ้าคิดว่าคุ้ม แนะนำ mazda2 อยากได้ยกสูงก็ cx3 ตัว diesel (มือสองจะหาได้ราคา 5-600k) เป็นรถเล็กที่เคยเช่าขับแล้วไม่ร่อน ขับทางไกลไม่เครียดนะผมว่า
ขอบคุณครับ ที่ทำงาน คงอีกนานอะครับ มาสด้า2-ดีเซล ใหม่คงน่าสนใจกว่า 3 มือ2 ไหมครับ คือใช้แบบไม่ต้องกังวล
-
หารถที่เป็น cng จากโรงงาน
ผมใช้ w211 'ปี10 .. e200 ngt .. กม.ละบาทนิดๆ
ตอนแรกคิดหา w212 หรือw207 แต่ว่าค่าตัวเเพงไปอะครับ เลยเปลี่ยน เป็น เก๋งเล็ก เน้น ประหยัดๆแทนอะครับ ค่าน้ำมันไม่ไหว ขึ้นเอา ขึ้นเอา ติดแก๊สก็ไม่ชอบ
-
หาข้อมูล ต่างๆแล้วทำไม มาสด้า 2 ดีเซลมีปัญหามากจัง
-
หากวิ่งทางยาว หารถขนาดใหญ่ขึ้นมาหน่อย ติดแก๊ส ก็ดีครับ อย่างน้อยควรเป็น c-seg อย่าง Civic Altis อะไรพวกนี้ หรือจะไป Camry ACV50 Accord G9 ส่วนรถเล็กอาจจะดูไม่เหมาะ
แต่ถ้าอยากได้รถใหม่ ก็คงต้องอีโคคาร์เท่านั้น Almera 1.0 turbo หรือถ้าเกินงบได้อีกนิดก็ City 1.0 turbo 2 ตัวนี้พละกำลังดีหน่อย ส่วนรุ่นอื่นๆ เครื่องแรงน้อยเกินกว่าจะวิ่งทางยาวครับ
-
2 ดีเซล ผมคิดว่าถ้าเอามาก็ต้องเอาไปอุดตัดทำเพิ่ม และจะมีแบต i eloop ปั้มน้ำวาล์วน้ำไฟฟ้าให้ดูแลต่างจากเบนซิน
ตอนแรกจะแนะนำ Cx3 xdl เพราะใช้เดินทางไกลอัตราสิ้นเปลืองประมาณ 18+ km/l แต่ราคาก็เกินไปนิดเพราะว่าจะต้องบวกงบที่เอาไปทำอีก
แต่ก็ได้รถดีกว่า Mz2 พวกโครงสร้าง ถุงลมรอบคัน ระบบความปลอดภัย ผมเคยจะหา xdl Minor Change ที่ option safety ครบกว่าแต่รถมีน้อยมาก
-
2 ดีเซล ผมคิดว่าถ้าเอามาก็ต้องเอาไปอุดตัดทำเพิ่ม และจะมีแบต i eloop ปั้มน้ำวาล์วน้ำไฟฟ้าให้ดูแลต่างจากเบนซิน
ตอนแรกจะแนะนำ Cx3 xdl เพราะใช้เดินทางไกลอัตราสิ้นเปลืองประมาณ 18+ km/l แต่ราคาก็เกินไปนิดเพราะว่าจะต้องบวกงบที่เอาไปทำอีก
แต่ก็ได้รถดีกว่า Mz2 พวกโครงสร้าง ถุงลมรอบคัน ระบบความปลอดภัย ผมเคยจะหา xdl Minor Change ที่ option safety ครบกว่าแต่รถมีน้อยมาก
อุด egr ตัด dpf ปิด i eloop เปลี่ยนวาลน้ำไฟฟ้าออก จบเลยเป็นรถ แรง ประหยัด ทนทาน
ถ้าไปไฟฟ้าได้ mg ep จบๆเลยครับ
-
ผมใช้อัลเมร่า 1.2 ไกลราวๆนี้แหละ
ส่วนมาก ร้อยกม.นิดๆ นานๆทีจะเกิน 200 กม.
ทางไกลเลนสวน แซงยากจริง แต่ถนน4เลนขับง่าย
รถนิ่มนวล แต่ไม่เงียบ ยางต้องดีถึงจะไม่หงุดหงิด ไม่ก็ลงทุนทำเครื่องเสียงไปเลย
ประหยัดจริง แกส95 ขับขึ้นเขายังมี 19 โลลิตร
ไม่มีซ่อมจุกจิก เจอช่างที่เคยทำรุ่นนี้จะซ่อมครั้งเดียวหายเลย
โดยรวมมีจุดอ่อนแค่ อัตราเร่งและการเก็บเสียง นอกนั้นไม่มีอะไรด้อย อะไหล่ราคาถูกซ่อมง่าย
อนาคตผมอาจจะไปใช้ปิคอัพ หรือไม่ก็ ไฮบริด
รถไฟฟ้ายังไม่สะดวกสำหรับคน ตจว.อย่างผม
-
อยากประหยัด ไมไม่ติด lpg
ถ้ากลัวไฟไหม้ ยกถังน้ำมันทิ้งไป วิ่ง lpg อย่างเดียว
มันปลอดภัยเรื่องไฟไหม้ มากกว่า น้ำมันมากนะครับ
-
หากวิ่งทางยาว หารถขนาดใหญ่ขึ้นมาหน่อย ติดแก๊ส ก็ดีครับ อย่างน้อยควรเป็น c-seg อย่าง Civic Altis อะไรพวกนี้ หรือจะไป Camry ACV50 Accord G9 ส่วนรถเล็กอาจจะดูไม่เหมาะ
แต่ถ้าอยากได้รถใหม่ ก็คงต้องอีโคคาร์เท่านั้น Almera 1.0 turbo หรือถ้าเกินงบได้อีกนิดก็ City 1.0 turbo 2 ตัวนี้พละกำลังดีหน่อย ส่วนรุ่นอื่นๆ เครื่องแรงน้อยเกินกว่าจะวิ่งทางยาวครับ
ขอบคุณครับ รถเก่า ซีวิค อัลติส รุ่นไหนครับ ดู G9 แล้ว ก็น่าสนใจครับ แต่เกินงบไปบ้าง มือ2 นี่ถ้าสภาพดี คันใหญ่ ก็น่าประหยัด
-
2 ดีเซลมือสอง ราคาประมาณ 350k-400k วิ่งทางไกลประหยัดเว่อร์ๆครับ
ขอบคุณครับ มาสด้า2 ดูๆแล้ว ทำไมมีแต่ปัญหาอะครับ
-
ผมใช้อัลเมร่า 1.2 ไกลราวๆนี้แหละ
ส่วนมาก ร้อยกม.นิดๆ นานๆทีจะเกิน 200 กม.
ทางไกลเลนสวน แซงยากจริง แต่ถนน4เลนขับง่าย
รถนิ่มนวล แต่ไม่เงียบ ยางต้องดีถึงจะไม่หงุดหงิด ไม่ก็ลงทุนทำเครื่องเสียงไปเลย
ประหยัดจริง แกส95 ขับขึ้นเขายังมี 19 โลลิตร
ไม่มีซ่อมจุกจิก เจอช่างที่เคยทำรุ่นนี้จะซ่อมครั้งเดียวหายเลย
โดยรวมมีจุดอ่อนแค่ อัตราเร่งและการเก็บเสียง นอกนั้นไม่มีอะไรด้อย อะไหล่ราคาถูกซ่อมง่าย
อนาคตผมอาจจะไปใช้ปิคอัพ หรือไม่ก็ ไฮบริด
รถไฟฟ้ายังไม่สะดวกสำหรับคน ตจว.อย่างผม
ตอนนี้ดู อัลมีร่า และ มาสด้า2ดีเซล แต่อัลมีร่า ใช้เบนซิล ขับๆ เดิมๆ ตัวต่ำสุด ประหยัดมากแค่ไหนครับ
-
อยากประหยัด ไมไม่ติด lpg
ถ้ากลัวไฟไหม้ ยกถังน้ำมันทิ้งไป วิ่ง lpg อย่างเดียว
มันปลอดภัยเรื่องไฟไหม้ มากกว่า น้ำมันมากนะครับ
ขอบคุณครับ กลัวอะครับ และไปเพิ่มค่าใช้จ่ายติดตั้งอีกอะครับ
-
V60 D4 iArt 8AT ดีไหมครับ ไม่แน่ใจ gen นี้ กับ Mazda Sky-D อันไหนมี ADAS ที่ดีกว่า
-
Amera ก็น่าสนครับ
-
เคยขับ 2ดีเซลได้ 3 ปีก่อนขายทิ้ง เป็นรถที่ประหยัดจริงๆ ติดเรื่องเดียวมันแคบ นั่งแล้วติดแขนติดขา อึดอัดไปหมด เหมาะกับคนตัวเล็กหรือผู้หญิงขับ
ต่อมาจัด camry 2.5 จับดม lpg ตอนนี้ก็เกือบ 3 ปีแล้ว วิ่งทางไกลกิโลละ 0.8-1 บาท จุกจิกไม่มีตอนแรกหาข้อมูลก็กลัวๆสรุปกลัวไปเอง
ที่แตกต่างชัดๆคือ ความสบายและช่วงล่าง ยังไงรถใหญ่วิ่งทางไกลคือมั่นใจและรู้สึกปลอดภัยกว่ารถเล็กแบบเทียบไม่ได้จริงๆครับ
-
ถ้าซื้อมือ2ได้ และไม่ติดเรื่องติดแก๊สได้ แนะนำ altis esport ตัวที่แล้วครับ เข้าใจว่าตัวปลายปี 16 จะมีตัวที่มี Vsc มาให้แล้วด้วยนะครับ หรือถ้าให้ชัวร์ก็ตัว minor แล้ว แต่ผมไม่เจอราคาต่ำกว่า 5 แสนเลยนะ หาร้านติด lpg ดีๆ ใช้ยาวๆประหยัดไปหลายตัง บ้านใช้ honda stream 2.0 ติด Lpg ตั้งแต่ 60,000 Km ตอนนี้จะ 520,000 แล้วไม่มีอะไรจุกจิกเลยครับ เพียงแต่ต้องตั้งวาวล์(มั้ง) ทุก40,000 โล ผมจำง่ายๆก็ทุกปี ครั้งละ 400 บาท แค่นั้น ทุกวันนี้วิ่ง 7.5Km / L ตก 1.5 บาทต่อกิโล
อีกคันใช้ Sylphy เติมโซฮอล์ 95 วิ่ง 13 โลลิตร ตก 2 บาทปลายๆ เกือบ 3 บาทแล้ว
แต่ถ้าเป็นคนคิดเยอะหน่อย มันก็เหมือนเอาเปรียบคนอื่นเขาอยู่ เก็บภาษีน้ำมันตั้งเยอะ เอามาอุดหนุน lpg แต่ถ้าไม่คิดไรก็ใช้ได้ ประหยัดเงินในกระเป๋าด้วย ผมก็อยากเป็นคนดีนะ แต่วิ่ง lpg น้ำมันตกเดือนละ 5,000 วิ่งน้ำมันตก 8000+ ต่อเดือน เงินเดือน 2X,Xxx ก็บ่ไหว
-
ผมใช้อัลเมร่า 1.2 ไกลราวๆนี้แหละ
ส่วนมาก ร้อยกม.นิดๆ นานๆทีจะเกิน 200 กม.
ทางไกลเลนสวน แซงยากจริง แต่ถนน4เลนขับง่าย
รถนิ่มนวล แต่ไม่เงียบ ยางต้องดีถึงจะไม่หงุดหงิด ไม่ก็ลงทุนทำเครื่องเสียงไปเลย
ประหยัดจริง แกส95 ขับขึ้นเขายังมี 19 โลลิตร
ไม่มีซ่อมจุกจิก เจอช่างที่เคยทำรุ่นนี้จะซ่อมครั้งเดียวหายเลย
โดยรวมมีจุดอ่อนแค่ อัตราเร่งและการเก็บเสียง นอกนั้นไม่มีอะไรด้อย อะไหล่ราคาถูกซ่อมง่าย
อนาคตผมอาจจะไปใช้ปิคอัพ หรือไม่ก็ ไฮบริด
รถไฟฟ้ายังไม่สะดวกสำหรับคน ตจว.อย่างผม
ตอนนี้ดู อัลมีร่า และ มาสด้า2ดีเซล แต่อัลมีร่า ใช้เบนซิล ขับๆ เดิมๆ ตัวต่ำสุด ประหยัดมากแค่ไหนครับ
แกส 95 ผมขับ2คน +ของนิดหน่อย ทำได้ 19 โลลิตร ไม่ใช่ทำครั้งเดียวแล้วยกยอดมา ทำซ้ำๆวนๆมาตลอด 10 ปี 2.3 แสนโล
แกส95ได้ 18.5-19.5
อี20ได้ 17.5-18.5
-
เก๋งเล็กขับ 200 km ต่อวันแบบนี้ ไม่ซ่อมเยอะไปหน่อยหรือ หารถดีเซลทน ๆ ใช้ดีกว่า ผมแนะนำ ISUZU 1.9 ออโต้หรือจะขับเกียร์ MT ก็ได้ ทนทานตอนซ่อม ประหยัดน้ำมันมากด้วย
-
รถคุณแต่ละคัน สูบน้ำมันโดยแท้จริง ผมแนะนำ honda hrv นะ
-
prius มือสองครับ เดี๋ยวนี้เรื่องแบตไฮบริดไม่น่ากลัวแล้วมีที่เปลี่ยนเซลล์แบบไม่แพงมากราคารับได้
แล้วก็ประหยัดมากๆ ขับแบบปกติมี20กิโลลิตร
-
อยากประหยัด ไมไม่ติด lpg
ถ้ากลัวไฟไหม้ ยกถังน้ำมันทิ้งไป วิ่ง lpg อย่างเดียว
มันปลอดภัยเรื่องไฟไหม้ มากกว่า น้ำมันมากนะครับ
ขอบคุณครับ กลัวอะครับ และไปเพิ่มค่าใช้จ่ายติดตั้งอีกอะครับ
คนแนะนำเค้าพูดแต่ข้อดี ของแก๊สทั้งที่มันมีปัญหาตามมมาทั้งหลายเช่นเครื่องโทรมสึกหรอไว ความร้อน โอเวอร์ฮีทครับ
-
เอาประหยัด จบๆ เลย Altis 1.8 มือสอง + LPG
ผมใช้มา 300,000 กม.แล้ว มันไม่ได้มีอะไรน่ากลัวหรือต้องกังวลหรอก ขับอยู่ทุกวัน บำรุงรักษาแบบรถทั่วไปนี่แหละครับ วาล์วก็ไม่ต้องตั้ง เครื่อง Dual Vvti เป็น Hydraulic valve
แต่ถ้าไม่เอา LPG วิ่ง 180 กม. ต่อวัน Camry hybrid ก็น่าสนใจ เกินงบไปนิดหน่อย
มือสองโตโยต้ายังไงก็สบายใจกว่ายี่ห้ออื่น
-
อยากประหยัด ไมไม่ติด lpg
ถ้ากลัวไฟไหม้ ยกถังน้ำมันทิ้งไป วิ่ง lpg อย่างเดียว
มันปลอดภัยเรื่องไฟไหม้ มากกว่า น้ำมันมากนะครับ
ขอบคุณครับ กลัวอะครับ และไปเพิ่มค่าใช้จ่ายติดตั้งอีกอะครับ
คนแนะนำเค้าพูดแต่ข้อดี ของแก๊สทั้งที่มันมีปัญหาตามมมาทั้งหลายเช่นเครื่องโทรมสึกหรอไว ความร้อน โอเวอร์ฮีทครับ
Overheat เพราะติดแก๊ส ?? หรือไม่ตรวจสอบอุปกรณ์ในระบบหล่อเย็นครับ ??
-
ผมใช้อัลเมร่า 1.2 ไกลราวๆนี้แหละ
ส่วนมาก ร้อยกม.นิดๆ นานๆทีจะเกิน 200 กม.
ทางไกลเลนสวน แซงยากจริง แต่ถนน4เลนขับง่าย
รถนิ่มนวล แต่ไม่เงียบ ยางต้องดีถึงจะไม่หงุดหงิด ไม่ก็ลงทุนทำเครื่องเสียงไปเลย
ประหยัดจริง แกส95 ขับขึ้นเขายังมี 19 โลลิตร
ไม่มีซ่อมจุกจิก เจอช่างที่เคยทำรุ่นนี้จะซ่อมครั้งเดียวหายเลย
โดยรวมมีจุดอ่อนแค่ อัตราเร่งและการเก็บเสียง นอกนั้นไม่มีอะไรด้อย อะไหล่ราคาถูกซ่อมง่าย
อนาคตผมอาจจะไปใช้ปิคอัพ หรือไม่ก็ ไฮบริด
รถไฟฟ้ายังไม่สะดวกสำหรับคน ตจว.อย่างผม
แต่อัลเมร่า1.2 ช่วงล่างและพวงมาลัยไม่ไหวจริงๆครับ ช่วงล่างโคลงเคลงเป็นเรือ พวงมาลัยไม่คมปัญหาจุกจิกเยอะกว่ามาสด้2 dieselที่อุด egr แถมโครงสร้างตัวถังอัลเมร่าบอบบางกว่ามาสด้า2มากครับ เป็นผมเชียร์มาสด้า2มากกว่าขับทางไกลสบายกว่ามากครับ ที่บ้านมีมาร์ช เวลาขับไป ตจว มันย้วยไม่เกาะถนนแต่ไม่นุ่มครับ แต่มีความกระด้างเวลาเจอหลุมและลูกระนาดมากกว่าพวกที่รถแข็งกระด้างอย่างมาสด้า2 Ford fiesta เสียอีกครับ
เก๋งเล็กขับ 200 km ต่อวันแบบนี้ ไม่ซ่อมเยอะไปหน่อยหรือ หารถดีเซลทน ๆ ใช้ดีกว่า ผมแนะนำ ISUZU 1.9 ออโต้หรือจะขับเกียร์ MT ก็ได้ ทนทานตอนซ่อม ประหยัดน้ำมันมากด้วย
ผมมองว่ารถกระบะขับหลังเวลาเจอเหตุอะไรที่ต้องหักหลบหรือเจอถนนลื่นคุมยากกว่าเก๋งขับหน้าคันเล็กๆนะครับ อีกอย่าง. isuzu ช่วงล่างไม่ใช่ว่ารักคนที่ชอบขับรถขนาดนั้นครับ
-
เก๋งเล็กขับ 200 km ต่อวันแบบนี้ ไม่ซ่อมเยอะไปหน่อยหรือ หารถดีเซลทน ๆ ใช้ดีกว่า ผมแนะนำ ISUZU 1.9 ออโต้หรือจะขับเกียร์ MT ก็ได้ ทนทานตอนซ่อม ประหยัดน้ำมันมากด้วย
ส่วนตัวคิดว่า รถตลาดทั่วๆไป กับระยะทาง 200 km ไม่น่าจะมีปัญหาอะไรนะครับ
ยิ่งถ้าเทียบกับกระบะแล้ว ช่วงล่างน่าจะต่างกันประมาณนึงเลย ไหนจะระบบความปลอดภัยอีก (อันนี้อาจผิดพลาดได้ ไม่ทราบข้อมูล 1.9mt)
ยิ่งถ้าเป็นมือสองราคากระบะน่าจะลงน้อยกว่าเก๋ง ถ้าไม่ได้จำเป็นต้องขนของ รถเก๋งน่าจะเหมาะสมกว่า
ถ้าผมเข้าใจไม่ผิด service กระบะน่าจะแพงกว่าเก๋งเล็กด้วยนะครับ ค่ายางก็แพงกว่า
จะได้เปรียบตรงที่ ช่วงล่างทนทานกว่า เสียยาก แต่ใช้งานไม่สบาย
-
camry hybrid acv50 มือสองอยู่ในงบเลยครับ อัตราสิ้นเปลืองขับยังไงก็สองหลัก รถใหญ่นั่งสบาย แต่อาจจะหนักค่าดูแลระบบไฮบริด หาคันที่สภาพดีไมล์ไม่สูงมาก แต่โดยรวมยังไงก็น่าจะประหยัดกว่าคันอื่นๆที่จขกท.มี
อีกชอยส์หา altis ตัวที่แล้วราคาลงเยอะมาชนรถเล็กแต่ค่าดูแลไม่สูง ไม่ก็หาพวก city jazz vios มือสองก็น่าสนใจอยู่ค่าดูแลกับอัตราสิ้นเปลืองไม่สูง วิ่งไกลอัตราเร่งน่าจะดีกว่าพวก1.2
-
ช่วงที่ก่อสร้างโรงงานใหม่ๆ
ผมขับ โตโยต้า รีโว แคป ตัวเตี้ย ไปกลับโรงงานทุกวัน (กทม ระยอง)
วิ่งได้ราวๆ 18 กม/ลิตร แต่ไม่ได้ขับเร็วมาก วิ่งประมาณ 80-110
แต่รถเป็นรุ่น G มั้งครับ ภายในหรูหราหมาเห่ามาก
ใช้สลับกับมาสด้า 2 ดีเซล รถส่วนตัว
ก็วิ่งได้เฉลี่ยประมาณ 18 กม/ลิตร พอๆ กัน แต่ขับสบายกว่า กระบะมาก
ถ้าวิ่งทางที่ถนนไม่ค่อยดี ผมว่า กระบะจะโอเคกว่า
-
V60 D4 iArt 8AT ดีไหมครับ ไม่แน่ใจ gen นี้ กับ Mazda Sky-D อันไหนมี ADAS ที่ดีกว่า
ขอบคุณครับ คงผ่านอะครับ สำหรับค่ายนี้ครับ
-
Amera ก็น่าสนครับ
ขอบคุณครับ ผมดูๆอยู่ครับ
-
เคยขับ 2ดีเซลได้ 3 ปีก่อนขายทิ้ง เป็นรถที่ประหยัดจริงๆ ติดเรื่องเดียวมันแคบ นั่งแล้วติดแขนติดขา อึดอัดไปหมด เหมาะกับคนตัวเล็กหรือผู้หญิงขับ
ต่อมาจัด camry 2.5 จับดม lpg ตอนนี้ก็เกือบ 3 ปีแล้ว วิ่งทางไกลกิโลละ 0.8-1 บาท จุกจิกไม่มีตอนแรกหาข้อมูลก็กลัวๆสรุปกลัวไปเอง
ที่แตกต่างชัดๆคือ ความสบายและช่วงล่าง ยังไงรถใหญ่วิ่งทางไกลคือมั่นใจและรู้สึกปลอดภัยกว่ารถเล็กแบบเทียบไม่ได้จริงๆครับ
ขอบคุณครับมาสด้าแม้ว่าเล็กแต่ใช้คนเดียวครับ เน้นประหยัด แต่เท่าที่ดู เห็นปัญหาอยู่หลายอย่าง ส่วนคัมรี่ ก็ดีครับ แต่ไม่ต้องการเพิ่มค่าใช้จ่ายติดเเก๊สครับ
-
ถ้าซื้อมือ2ได้ และไม่ติดเรื่องติดแก๊สได้ แนะนำ altis esport ตัวที่แล้วครับ เข้าใจว่าตัวปลายปี 16 จะมีตัวที่มี Vsc มาให้แล้วด้วยนะครับ หรือถ้าให้ชัวร์ก็ตัว minor แล้ว แต่ผมไม่เจอราคาต่ำกว่า 5 แสนเลยนะ หาร้านติด lpg ดีๆ ใช้ยาวๆประหยัดไปหลายตัง บ้านใช้ honda stream 2.0 ติด Lpg ตั้งแต่ 60,000 Km ตอนนี้จะ 520,000 แล้วไม่มีอะไรจุกจิกเลยครับ เพียงแต่ต้องตั้งวาวล์(มั้ง) ทุก40,000 โล ผมจำง่ายๆก็ทุกปี ครั้งละ 400 บาท แค่นั้น ทุกวันนี้วิ่ง 7.5Km / L ตก 1.5 บาทต่อกิโล
อีกคันใช้ Sylphy เติมโซฮอล์ 95 วิ่ง 13 โลลิตร ตก 2 บาทปลายๆ เกือบ 3 บาทแล้ว
แต่ถ้าเป็นคนคิดเยอะหน่อย มันก็เหมือนเอาเปรียบคนอื่นเขาอยู่ เก็บภาษีน้ำมันตั้งเยอะ เอามาอุดหนุน lpg แต่ถ้าไม่คิดไรก็ใช้ได้ ประหยัดเงินในกระเป๋าด้วย ผมก็อยากเป็นคนดีนะ แต่วิ่ง lpg น้ำมันตกเดือนละ 5,000 วิ่งน้ำมันตก 8000+ ต่อเดือน เงินเดือน 2X,Xxx ก็บ่ไหว
ขอบคุณครับ อัลติส นี่ ถ้าประหยัดก็น่าสน ถ้าราคาไม่เกินงบ อีกอย่าง ต้องการรถที่พร้อมใช้ โดยไม่ต้องืำอะไรเพิ่ม เช่นติดแก๊ส ไม่อยากเพิ่มค่าใช้จ่ายครับ
-
ผมใช้อัลเมร่า 1.2 ไกลราวๆนี้แหละ
ส่วนมาก ร้อยกม.นิดๆ นานๆทีจะเกิน 200 กม.
ทางไกลเลนสวน แซงยากจริง แต่ถนน4เลนขับง่าย
รถนิ่มนวล แต่ไม่เงียบ ยางต้องดีถึงจะไม่หงุดหงิด ไม่ก็ลงทุนทำเครื่องเสียงไปเลย
ประหยัดจริง แกส95 ขับขึ้นเขายังมี 19 โลลิตร
ไม่มีซ่อมจุกจิก เจอช่างที่เคยทำรุ่นนี้จะซ่อมครั้งเดียวหายเลย
โดยรวมมีจุดอ่อนแค่ อัตราเร่งและการเก็บเสียง นอกนั้นไม่มีอะไรด้อย อะไหล่ราคาถูกซ่อมง่าย
อนาคตผมอาจจะไปใช้ปิคอัพ หรือไม่ก็ ไฮบริด
รถไฟฟ้ายังไม่สะดวกสำหรับคน ตจว.อย่างผม
ตอนนี้ดู อัลมีร่า และ มาสด้า2ดีเซล แต่อัลมีร่า ใช้เบนซิล ขับๆ เดิมๆ ตัวต่ำสุด ประหยัดมากแค่ไหนครับ
แกส 95 ผมขับ2คน +ของนิดหน่อย ทำได้ 19 โลลิตร ไม่ใช่ทำครั้งเดียวแล้วยกยอดมา ทำซ้ำๆวนๆมาตลอด 10 ปี 2.3 แสนโล
แกส95ได้ 18.5-19.5
อี20ได้ 17.5-18.5
ขอบคุณครับหมายถึง อัลมีร่า นะครับ
-
เก๋งเล็กขับ 200 km ต่อวันแบบนี้ ไม่ซ่อมเยอะไปหน่อยหรือ หารถดีเซลทน ๆ ใช้ดีกว่า ผมแนะนำ ISUZU 1.9 ออโต้หรือจะขับเกียร์ MT ก็ได้ ทนทานตอนซ่อม ประหยัดน้ำมันมากด้วย
ขอบคุณครับ แม้ต้องการประหยัด แต่ผมก็ต้องการความสะดวกสบายบ้าง เลยเน้นเก๋งครับ
-
รถคุณแต่ละคัน สูบน้ำมันโดยแท้จริง ผมแนะนำ honda hrv นะ
ใช่ครับ มีแต่ เปลืองๆทั้งนั้น เมื่อก่อนพอไหว แต่ตอนนี้รู้สึกว่า หมดไปกับน้ำมันมากครับ
-
prius มือสองครับ เดี๋ยวนี้เรื่องแบตไฮบริดไม่น่ากลัวแล้วมีที่เปลี่ยนเซลล์แบบไม่แพงมากราคารับได้
แล้วก็ประหยัดมากๆ ขับแบบปกติมี20กิโลลิตร
ขอบคุณครับ จะลองหาข้อมูลดูครับ
-
อยากประหยัด ไมไม่ติด lpg
ถ้ากลัวไฟไหม้ ยกถังน้ำมันทิ้งไป วิ่ง lpg อย่างเดียว
มันปลอดภัยเรื่องไฟไหม้ มากกว่า น้ำมันมากนะครับ
ขอบคุณครับ กลัวอะครับ และไปเพิ่มค่าใช้จ่ายติดตั้งอีกอะครับ
คนแนะนำเค้าพูดแต่ข้อดี ของแก๊สทั้งที่มันมีปัญหาตามมมาทั้งหลายเช่นเครื่องโทรมสึกหรอไว ความร้อน โอเวอร์ฮีทครับ
ขอบคุณครับ ส่วนตัวผมไม่ต้องการแก๊สอะครับ ดูแลรักษา เพื่มอีก เลยเน้น น้ำมันครับ
-
เอาประหยัด จบๆ เลย Altis 1.8 มือสอง + LPG
ผมใช้มา 300,000 กม.แล้ว มันไม่ได้มีอะไรน่ากลัวหรือต้องกังวลหรอก ขับอยู่ทุกวัน บำรุงรักษาแบบรถทั่วไปนี่แหละครับ วาล์วก็ไม่ต้องตั้ง เครื่อง Dual Vvti เป็น Hydraulic valve
แต่ถ้าไม่เอา LPG วิ่ง 180 กม. ต่อวัน Camry hybrid ก็น่าสนใจ เกินงบไปนิดหน่อย
มือสองโตโยต้ายังไงก็สบายใจกว่ายี่ห้ออื่น
ขอบคุณครับ ผมเองไม่ถนัดแก๊สอะครับ แต่คัมรี่ไฮบริดนี่ผมกังวลค่าซ่อมแซมดูแลครับ
-
เพิ่มงบไป MG EP
ค่าผ่อนเท่ากับคันห้าแสน+ค่าน้ำมันนั่นแหละวิ่งเยอะขนาดนี้
ดาว 200000 บาท
น้ำมัน ผ่อน 5,300 จำนวน 5 ปี
ไฟฟ้า ผ่อน 13,300 จำนวน 5 ปี
ค่าน้ำมัน 10,800 บาท
ค่าไฟฟ้า 2,160 บาท (ชาร์จไฟบ้านหม้อ TOU หน่วยละ 2.6 บาท)
สรุปน้ำมัน จ่ายเดือนละ 16,100 บาท
ไฟฟ้า จ่ายเดือนละ 15,500 บาท
ยังไม่นับค่าบำรุงรักษาที่ไฟฟ้ากินขาดอีก
ผ่านไป 5 ปี หลังผ่อนหมด คราวนี้รู้เรื่อง รถน้ำมันมีแต่จ่ายแพงๆๆๆๆ ไฟฟ้ามีแต่ประหยัด
ถ้าคุณกลับบ้านทุกวัน วิ่งเยอะขนาดนี้ ใช้ไฟฟ้าเถอะ
-
ไม่แน่ใจว่ากำหนดอายุรถไว้ประมาณไหนนะคะ
จะลองเชียร์ให้หา C220CDI (W203) ดู ค่าตัวไม่น่าเกิน 400,000 บาท
หรือเพิ่มงบหน่อย หา BMW 320D (E90) ดูค่ะ หากถนัดทาง BMW อยู่แล้ว
เราใช้มาตั้งแต่ป้ายแดง จนถึงตอนนี้ก็ยังไม่มีปัญหาจุกจิกกับระบบเครื่องยนต์
วิ่งทางไกล เราทำได้อยู่ที่ประมาณ 16-18 กม/ลิตร ค่ะ
ปล. ตอนแรกก็นึกถึง 2 ดีเซลเหมือนกัน เพราะเราเคยใช้มาแล้ว
แต่ส่วนตัวคิดว่าปัญหาเครื่องยนต์มันน่ากลัว จนไม่กล้าใช้ต่อเหมือนกันค่ะ
-
ถ้าซื้อมือ2ได้ และไม่ติดเรื่องติดแก๊สได้ แนะนำ altis esport ตัวที่แล้วครับ เข้าใจว่าตัวปลายปี 16 จะมีตัวที่มี Vsc มาให้แล้วด้วยนะครับ หรือถ้าให้ชัวร์ก็ตัว minor แล้ว แต่ผมไม่เจอราคาต่ำกว่า 5 แสนเลยนะ หาร้านติด lpg ดีๆ ใช้ยาวๆประหยัดไปหลายตัง บ้านใช้ honda stream 2.0 ติด Lpg ตั้งแต่ 60,000 Km ตอนนี้จะ 520,000 แล้วไม่มีอะไรจุกจิกเลยครับ เพียงแต่ต้องตั้งวาวล์(มั้ง) ทุก40,000 โล ผมจำง่ายๆก็ทุกปี ครั้งละ 400 บาท แค่นั้น ทุกวันนี้วิ่ง 7.5Km / L ตก 1.5 บาทต่อกิโล
อีกคันใช้ Sylphy เติมโซฮอล์ 95 วิ่ง 13 โลลิตร ตก 2 บาทปลายๆ เกือบ 3 บาทแล้ว
แต่ถ้าเป็นคนคิดเยอะหน่อย มันก็เหมือนเอาเปรียบคนอื่นเขาอยู่ เก็บภาษีน้ำมันตั้งเยอะ เอามาอุดหนุน lpg แต่ถ้าไม่คิดไรก็ใช้ได้ ประหยัดเงินในกระเป๋าด้วย ผมก็อยากเป็นคนดีนะ แต่วิ่ง lpg น้ำมันตกเดือนละ 5,000 วิ่งน้ำมันตก 8000+ ต่อเดือน เงินเดือน 2X,Xxx ก็บ่ไหว
ขอบคุณครับ อัลติส นี่ ถ้าประหยัดก็น่าสน ถ้าราคาไม่เกินงบ อีกอย่าง ต้องการรถที่พร้อมใช้ โดยไม่ต้องืำอะไรเพิ่ม เช่นติดแก๊ส ไม่อยากเพิ่มค่าใช้จ่ายครับ
Altis 1.8 CVT ตัวที่แล้ว ถ้าวิ่งยาวๆ แบบไหลๆ ไม่เค้น สัก 100-110 กม/ชม
มีได้ 16-17++ กม/ลิตร สบายๆ บนโซฮอล 95 นะครับ
เท่าที่ผมขับมาแทบจะไม่เคยต่ำกว่า 15 กม/ลิตรเลย
-
Altis โฉมที่แล้วที่มี VSC จะเป็น 1.8V ก่อน MC หรือ 1.8 รุ่นอื่นๆในตัว MC ก็ได้
อีกทาง Camry Hybrid โฉมที่แล้วก่อน MC ตัว CD DVD Navi ก็ได้ ตัว HVP จะเกินงบหน่อย
ผมใช้รถอยู่ประมาณ 100-200 km ต่อวัน ขับดีมาก วิ่ง ตจว ไป กทม โซน อโศก พระราม 9 สยาม เฉลี่ยๆได้ 16-17km/l ถ้าขับนอกเมือง ก็ 20-22 km/l
-
อยากประหยัด ไมไม่ติด lpg
ถ้ากลัวไฟไหม้ ยกถังน้ำมันทิ้งไป วิ่ง lpg อย่างเดียว
มันปลอดภัยเรื่องไฟไหม้ มากกว่า น้ำมันมากนะครับ
ขอบคุณครับ กลัวอะครับ และไปเพิ่มค่าใช้จ่ายติดตั้งอีกอะครับ
คนแนะนำเค้าพูดแต่ข้อดี ของแก๊สทั้งที่มันมีปัญหาตามมมาทั้งหลายเช่นเครื่องโทรมสึกหรอไว ความร้อน โอเวอร์ฮีทครับ
Overheat เพราะติดแก๊ส ?? หรือไม่ตรวจสอบอุปกรณ์ในระบบหล่อเย็นครับ ??
ที่จริง ผมไม่คิดจะแย้งนะครับ แต่ เชื้อเพลิงทุกตัว เมื่อจูนให้ได้พลังงานเท่ากัน ความร้อนไม่แตกต่างกันมาก
ถ้าเรารับฟัง สิ่งที่อัดเข้ามาในหัวซ้ำ ๆ บางสิ่งบางเรื่องที่เราได้ข้อมูล มันไม่ถูกต้อง ถ้าเราไม่มีวิธีการพิสูจน์ เราก็จะเชื่อ
ผมก่อนที่จะใช้ ศึกษาจนเข้าใจ ในเชื้อเพลิงแต่ละชนิด จุดอ่อน-แข็ง แต่ไม่อธิบายให้ใครฟังอีกแล้ว ใครอยากเข้าใจก็ศึกษาเอาครับ
-
เอาประหยัด จบๆ เลย Altis 1.8 มือสอง + LPG
ผมใช้มา 300,000 กม.แล้ว มันไม่ได้มีอะไรน่ากลัวหรือต้องกังวลหรอก ขับอยู่ทุกวัน บำรุงรักษาแบบรถทั่วไปนี่แหละครับ วาล์วก็ไม่ต้องตั้ง เครื่อง Dual Vvti เป็น Hydraulic valve
แต่ถ้าไม่เอา LPG วิ่ง 180 กม. ต่อวัน Camry hybrid ก็น่าสนใจ เกินงบไปนิดหน่อย
มือสองโตโยต้ายังไงก็สบายใจกว่ายี่ห้ออื่น
+1 ครับ
เพราะ altis + lpg มันถูกพิสูจน์โดยแท็กซี่จำนวนมหาศาลใน กทม. แล้วว่าทนทานและประหยัดค่าใช้จ่ายจริงๆ
-
สายยุโรปอยู่แล้ว ไป e90 320D เลย 20โลลิตรแน่นอน พวก ดีเซลยุโรปประหยัด 20โลลิตรมานานแล้ว ที่บ้่นใช้ทั้ง 320D 220CDI และ 1.9TDI ประหยัดแรงสมใจค่ะ ยิ่งรู้แหล่งอะไหล่ไม่แพงด้วย
-
นึกออกอยู่รุ่นเดียว Mazda 2 ดีเซล มือ2 ครับ ประหยัดน้ำมันมากกก
-
รถดีเซลมือสอง ขับประหยัด น้ำมันถูก
แต่ไปโดนค่าซ่อมแพง
รถเบนซิน ไม่ค่อยเสีย ประหยัดแค่พอได้
แต่เติมน้ำมันแพง
ดมแก๊สก็บอกตามตรง ผมเคยมาแล้ว คิดว่าไม่จำเป็นคงไม่เอาอีกแล้ว
จะไปหารถประเภทคุ้มมมมที่สุดทุกด้าน ผมว่าไม่มีในโลกครับ
ขอให้ได้รถที่ต้องการครับ
-
้altis ตัวใหม่ๆ
ต้องห้ามก็ honda ผมขายทิ้งไปคัน จุกจิก ไม่คุ้ม
-
Mazda 2 ดีเซล
ประหยัดน้ำมันหนะใช่ครับ
แต่ค่าบำรุงรักษานี่ก็เอาเรื่อง
ยิ่งในเมืองด้วย ได้ไม่คุ้มเสียเลยครับ
และถ้าคิดว่าตัดตอนปัญหาแล้วจบ
อุด ตัด จูน DPF ก็ค่าใช้จ่าย
Capacitor ก็ค่าใช้จ่าย
วาล์วน้ำไฟฟ้า ก็ค่าใช้จ่าย
และยังไม่รวมอะไหล่ส่วนอื่นที่ต้องเปลี่ยน "ตาม" หรือ "ก่อน" อายุขัยที่ควรจะเป็น
รถไม่ได้ทนและเซฟเงินอย่างที่ใครหลายคนคิดขนาดนั้นครับยืนยัน
เผลอๆ ยอมเสี่ยงไปลุ้นกับค่าใช้จ่าย Hybrid เจ้าตลาดในอนาคตยังจะมีแนวโน้มจ่ายถูกกว่าเลย
-
ตอนนี้ผมก็ขับวันละ 150 km ไปกลับที่ทำงานทุกวัน ปัจจุบันใข้ yaris อืดหน่อยแต่ประหยัดใช้ได้ 19-20 km/l ไม่จุกจิก ใช้มาเกือบ 4 ปีแล้วไม่เจอปัญหาอะไรเลย แต่ตอนนี้ราคาเบนซินโซฮออล์มีแนวโน้มเกิน 40 ผมเลยตัดสินใจไปไฟฟ้าแล้ว เพื่อช่วยลดค่าใช้จ่าย รอรถเดือนหน้า
-
2 เบนซินครับ ในฐานะคนใช้ 2ดีเซล
ผมคิดว่าถ้าคุณไม่ได้ใช้พลังที่มันมากกว่าของดีเซล หวังแค่ค่าน้ำมัน เบนซินดีกว่า
1.ถ้าจ่ายเท่ากัน คุณได้รถปีใหม่กว่า รถปีเท่ากัน เบนซินถูกกว่า ดูตามงบหาส่วนลดดีๆ จะได้ป้ายแดงด้วยซ้ำ
2.ตัวดีเซลส่วนมากเจ้าของ teen หนัก และไม่รู้ทำอะไรมาบ้าง หาเดิมๆยาก จะเจอรถหมกremap ปรับบูส มาแล้วรึเปล่าก็ไม่รู้
3.ถ้าพ้นช่วงวิกฤตน้ำมัน ดีเซลแพงกว่าเบนซินนะ และ2ดีเซลควรจะสลับเติมพรีเมียมยูโร5 ... ซึ่งราคาไม่ได้ถูกกว่าเบนซินเลย ช่วงน้ำมันไม่แพง แพงกว่าด้วยซ้ำ
หรือไปเอา eco car บ้านๆแบบยาริส สวิฟ ก็ได้นะครับ ประหยัดน้ำมันไม่เท่าแต่ค่าดูแลถูกกว่า และก็ประหยัดกว่ารถในโรงรถ จขกท.แน่ๆ
รถ eco เล็กๆเดี๋ยวนี้ มันก็ไม่ได้ขับแย่ ขับเหนื่อยมากหรอกครับ เมื่อวานผมวิ่ง สวนผึ้ง-กทม. รวดเดียวไม่พักก็ไม่เห็นจะเป็นอะไรเลย ก่อนออกมาไปปั่นจักรยานร่วมๆ 90โลด้วยซ้ำ
ส่วนรถไฟฟ้า ผมว่ายังไม่ถึงเวลาครับ
ไฮบริด ก็ควรเป็นรถที่ใช้เยอะ และค่าตัวไม่ถูก ถ้า จขกท.จะขายคันเดิมบางคันออกไปแล้วรวมงบไปไฮบริด อาจจะเชียร์ครับ
.................
ปล.เห็น คห.อื่นตอบแล้วอยากทำความเข้าใจใหม่
รถผม ไม่ได้อุด EGR ตัดCAT ยังไม่มีปัญหาอะไร ใช้มา 1.6แสนโล ... ใช้งานปกติ วิ่งทางไกลบ่อย ใช้แบบคนปกติ
เราโดนใครเป่าหูกันรึเปล่าครับ ว่าทำโน่นนี่แล้วจะไม่มีปัญหา เห็นบางคันทำทุกอย่างแล้วไม่จบก็มี
จำได้ว่า สมัย MZ2 club ตั้งขึ้นใหม่ๆ มีรายนึงมาปั่นเรื่อง"คันเร่งไฟฟ้า" ว่าใช้แล้วดี ประหยัด นั่นนู่นนี่ สุดท้ายเป็นอุปทานหมู่ว่าคันเร่งเดิมของ mz2 เซ็ตไม่ดี ต้องไปติดคันเร่งไฟฟ้า ............. สุดท้ายถามว่าใครรับทรัพย์ครับ
-
ถ้าอยากจะประหยัดจริง ต้องลงทุนต่ำตั้งแต่เริ่มต้นครับ ยิ่งซื้อรถแพงก็จะยิ่งคืนทุนช้า ถ้าเราซื้อรถได้ถูกกว่าแสนนึงก็หมายความว่าเราประหยัดค่าน้ำมันไปได้แสนนึงแล้ว รถซิตี้คาร์คันไหนก็ได้ครับที่วิ่งน้อย สภาพดี ราคาต่ำ รถกลุ่มนี้ค่าบำรุงรักษาถูกอยู่แล้ว วิ่งใช้งานก็ 18-19 กม./ลิตร
ลงทุนสัก 350,000-390,000 ก็พอแล้วครับ ถ้าให้ผมแนะนำเลยก็ Nissan Note มีกล้องรอบคัน มีเตือนก่อนการชน มีเตือนออกนอกเลน (เผื่อขับยาวๆหลับใน) มีระบบเบรคฉุกเฉินอัตโนมัติ ช่วงล่างก็ดีมาก ดีเหนือคลาส ดีจนวัดกับ TNGA ได้สบายๆ เติมลมหน้าสัก 30 ปอนด์ หลัง 31 ช่วงล่างจะนิ่มนวลดีและเกาะถนน
ถ้ารุ่นอื่นๆก็ Mitsubishi Attrage หรือ Mazda 2 เบนซิน
-
ORA Goodcat น่าจะตอบโจทย์ครับ กลับถึงบ้านเสียบชาร์จ รุ่งขึ้นขับไปทำงาน
-
วิ่งไกลๆ ใช้รถเล็กจะเหนื่อย
ถ้าเป็นผมจะหา กระบะดีเซลใช้ดีกว่า รถใหญ่กว่าด้วย ไม่ต้องกลัวรถใหญ่เท่าไหร่ด้วย
-
ขับวันละ 180 ก.ม. ผมไป C-seg ติดแก๊สครับ
แกีสไม่น่ากลัว เลือกอู่ดีๆ เซอร์วิสตามระยะ ผมว่าปลอดภัยนะ (จาก ปสก คันเก่าติดแก๊สมาราวๆ 6 ปีก่อนขาย)
-
ผมใช้พริอุสอยู่ วิ่งวันละร้อยกว่าโลเหมือนกัน ยังมีความคิดอยากได้วิออสติดแก๊สมาใช้อีกคันนึงเลยครับ
Prius ตกกิโลละประมาณ 1.7 บาท
2 Diesel ตกกิโลละประมาณ 1.3 บาท
พวกเครื่อง 1.5 ติดแก๊ส ตกกิโลละประมาณ 1 บาท
-
แนะนำ mazda bt50pro โฉมที่แล้ว ขับสบายไม่แพ้เก๋ง